"ทำไมนายตอบไม่เหมือนก่อนหน้านี้ล่ะมานา" เป็น Mana เขาคว้าคอของชายคนหนึ่งที่คล้ายจะเป็น High Player อยู่
อีกฝ่ายร้องขอชีวิตและบอกว่าเขาจะให้ข้อมูลที่อยากได้แต่อย่าเอาการ์ดของเขาไปเลย
ซึ่งทั้งหมดนั้นอยู่ในสายตาของใครบางคนอย่างพอดิบพอดี Mana เป็นศัตรูของเขาอย่างแน่นอน ในอนาคตก็คงต้องได้ปะทะกันอีกเป็นโอกาสอันดีที่เขาจะได้รู้ฝีมือที่แท้จริงและตัดกำลังชายคนนี้ด้วย
เขาพุ่งเข้าไปหาด้วยการถีบตัวให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากแต่เส้นทางไปยังเมือง Morgan นั้นโล่งกว้างแทบไม่มีอะไรกีดขวาง มันเป็นไปได้ยากมากที่จะเข้าถึงตัวของอีกฝ่ายโดยที่อีกฝ่ายไม่ทันตั้งตัว
เข้าไปในระยะประมาณ 4-5 เมตร Mana ก็หมุนตัวมาแล้วร่ายการ์ดใบหนึ่งบังเกิดแสงสว่างวูบ ถึงแม้เขาจะยกมือป้องตาทันแต่เขามั่นใจได้เลยว่าอีกฝ่ายคงไม่ยืนอยู่ที่เดิมแน่ในวินาทีนั้น
ผู้ใช้การ์ดจะมีศักยภาพสูงมากในเกมนี้คล้ายกับคนที่ถือมีดกับคนมือเปล่า หากคนมือเปล่ามีวิชาต่อสู้สูงกว่า นั่นหมายความว่าเขาจะต่อกรกับคนถือมีดได้
แต่ไม่ได้นับรวมไปถึงคนถือมีดที่มีฝีมือใกล้เคียงกับเราหรือเหนือกว่าเรา
ชายหนุ่มสัมผัสได้ถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้น Mana ย่อมไม่ปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอยไปแน่มีความเป็นไปได้สูงที่จะถูกโจมตีสวนกลับมาทันที
"เฮ้ย ไอคนเมื่อกี้ทำอะไรสักอย่างสิ" เขาตะโกนเรียกคนที่ถูกชายสวมหน้ากากจับไว้เผื่อชายคนนั้นจะยอมขยับเพื่อช่วยเขาบ้าง ก่อนที่เขาจะฉากหลบเบี่ยงไปด้านข้าง
เหลือเชื่อ Mana ที่พุ่งเข้ามาแล้วเสียบด้วยมีดคู่ซึ่งร่ายมาจาก Artifact Card กลับพลาดเป้าไป
ไม่เพียงเท่านั้นความเร็วในการหมุนตัวของเขาต้องบอกว่าช้าเอามากๆราวกับภาพสโลวโมชั่น (ประมาณบิ๊กโบว์ในศึกมวยปล้ำ)
เสียงปืนลำแสงอาคมดังขึ้น ผู้เล่นที่ลงไปนั่งอยู่เสกเอาปืนออกมายิงเข้ากลางหลังของ Mana จนเจ้าร่างยักษ์ผงะ
มันเจ็บนะมานา" เสียงที่สะท้อนออกมาคล้ายสองคนพูดพร้อมกันด้วยสองโทนเสียงดูน่าสะพรึงกลัว
ชายหนุ่มพิจารณาในอึดใจนั้น เขามั่นใจว่า Mana มีความเร็ว ตาไว และอึดมาก ยากจริงๆที่เขากับเจ้าหมอนั่นจะต่อสู้กับ Mana
แต่ก็ไม่แน่หรอกนะถ้าเป็น 2 ต่อ 1
Spoiler for Hiden:
เปล่า Mana (มานะ) มีสองคนในร่างเดียว พวกเธอซ้อนตัวกันอยู่ใต้ผ้าคลุม
หนึ่งใน Trick การเล่นแบบ Role-play
Maa (มาอา) และ Naa (นาอา) เป็นผู้เล่นสองคนที่ Role-play เป็นคนประกบร่างกัน จริงๆมีสองคน
เมื่อต่อสู้อย่างเอาจริงเอาจังจะหลุดออกมาจากผ้าคลุมเพราะไม่ใช่หุ่นยนต์ประกบร่าง | Maa
HP 7/7 | SP 8/8 | C.Atk 0 | R.Atk 0 | S.Atk 2 |
Lds 1 | Int 2 | Eft 2 | Chr 3 | Str 3 | Vit 2 | Spd 5 | Dex 0 |
|
Rarity : ✪✪✪ l Level : 35 l Race : Human l Type : Speed
❖ Arcane Library : ใช้ ⛋ ได้ และเพิ่ม ⛋ Capacity = (Lds+Int+Eft+Chr)/3 โดยไม่จำกัดระดับ ::: Ⓟ ⓞ ❖ Artifact Enhancement : ผลของ Artifact x2 ::: Ⓟ ⓞ ❖ Artifact Expertise : Def +2 เมื่อใช้ Artifact ::: Ⓟ ⓞ ❖ Redeem : ใช้ Spell ซ้ำใบเดิมได้ ::: Ⓟ ⓞ ❖ Join : ใช้ Dex ร่วมกับ Naa และ Active ได้พร้อมกัน, ◈ Level ≤ 35 ::: Ⓟ ⓞ ------ ▣ Spell : Fire Rain : โจมตีด้วย C.Atk 6 (AoE) ::: [2 SP] ⛋ ۞ ▣ Artifact : Magic Flintlock Rifle : สร้างและใช้งาน [♐] R.Atk +2 Def +1 Dex +1 ::: [1 SP] ⛋ ۞ ▣ Artifact : Grand Armor : สร้างและใช้งาน ⛊ Def +4 ::: [1 SP] ⛋ ۞ ▣ Artifact : Manacle : สร้างและใช้งาน [⚔] C.Atk +1 Str +1 ::: [1 SP] ⛋ ۞
|
| Naa
HP 7/7 | SP 8/8 | C.Atk 0 | R.Atk 0 | S.Atk 2 |
Lds 1 | Int 2 | Eft 2 | Chr 3 | Str 3 | Vit 2 | Spd 0 | Dex 5 |
|
Rarity : ✪✪✪ l Level : 35 l Race : Human l Type : Dexteriry
❖ Arcane Library : ใช้ ⛋ ได้ และเพิ่ม ⛋ Capacity = (Lds+Int+Eft+Chr)/3 โดยไม่จำกัดระดับ ::: Ⓟ ⓞ ❖ Artifact Enhancement : ผลของ Artifact x2 ::: Ⓟ ⓞ ❖ Artifact Expertise : Def +2 เมื่อใช้ Artifact ::: Ⓟ ⓞ ❖ Spell Expertise : ใช้ Spell ได้พร้อมกัน 2 ชนิด ::: Ⓟ ⓞ ❖ Join : ใช้ Spd ร่วมกับ Maa และ Active ได้พร้อมกัน, ◈ Level ≤ 35 ::: Ⓟ ⓞ ------ ▣ Spell : Magic Wall : Guard +10 ::: [1 SP] ⛋ ۞ ▣ Spell : Frost Diver : โจมตีด้วย C.Atk 1 (Freeze) ::: [1 SP] ⛋ ۞ ▣ Artifact : Twin Dagger : สร้างและใช้งาน [⚔] C.Atk +2 Def +1 Spd +1 ::: [1 SP] ⛋ ۞ ▣ Artifact : Grand Armor : สร้างและใช้งาน ⛊ Def +4 ::: [1 SP] ⛋ ۞
|
Join ส่งผลให้ทั้งสองต่อสู้ใน Turn เดียวกันได้ และหยิบยืม Status ดังที่ระบุได้ (ปกติตัวละคร 1 คนจะต่อสู้พร้อมกันใน Turn เดียวกันไม่ได้ถ้าไม่ใช่กติกาพิเศษ)
กติกาการต่อสู้ในระบบ BattleSpoiler for Hiden:
Battleการต่อสู้ คือระบบที่มีผู้ควบคุมตัวละครมากกว่า 1 คน มาตัดสินกัน ไม่มีการทอยเต๋าเช่นอุปสรรค
เมื่อฝ่ายตรงข้ามมีตัวละครที่มี Status เช่นเดียวกับเราจึงไม่มีความจำเป็นต้องนำเต๋ามากำหนดค่าความยากเช่นอุปสรรค
Spoiler for Hiden:
ผู้ควบคุมตัวละครแต่ละฝ่ายจะเลือก Status ที่ต้องการจาก Str Vit Spd Dex มา 1 ค่า/Turn เพื่อมาวัดเทียบกับฝ่ายตรงข้ามที่ใช้วิธีเดียวกับเรา
ฝ่ายที่ Status สูงกว่าจะเป็นฝ่ายชนะใน Turn นั้น การกระทำที่สั่งการไปจะบรรลุผล และหากเท่ากันถือว่าต่างฝ่ายต่างชนะประเภทของการต่อสู้มีดังนี้
Duel หรือการต่อสู้แบบตัวต่อตัว มีเงื่อนไขในการต่อสู้คือ
- Advantage/Disadvantage : Status มีการชนะทาง Str ชนะ Vit / Vit ชนะ Spd / Spd ชนะ Dex / Dex ชนะ Str
ฝ่ายชนะทางจะได้รับผลคือ
1. Status ค่านั้น x2 เช่น Str 3 = 6, Dex 2+1 = 6
2. Atk รวมที่คำนวณออกมา x1.5 เท่า - Specific Status : นำ Status (Lds+Int+Eft+Chr)/4 มาใช้งานแทนค่าใดก็ได้ใน Str Vit Spd Dex ซึ่งตำแหน่งมีผลกับการชนะทาง
ทำได้ 1 ครั้ง/การต่อสู้ แต่ไม่สามารถใช้ Status พิเศษได้หากมี Lds Int Eft Chr ที่เป็น 0 ถึง 2 ค่า
Player versus Player (PvP) เป็นการต่อสู้ที่มีมากกว่า 1 ตัวละคร มีเงื่อนไขในการต่อสู้คือ
- Switch : ในแต่ละ Turn จะส่งตัวละครเข้ามาต่อสู้ได้ 1 คน ในกรณีที่มีมากกว่า 1 คน
- Damage Effect : หาก Turn ไหนว่างเปล่า (เช่น คนที่วางตัวเอาไว้หมดสภาพไปก่อน) Atk ใน Turn นั้นส่งผลกับทุกเป้าหมายโดยไม่อาจป้องกันตัว
- Swarm : หากจำนวนของแต่ละฝ่ายไม่เท่ากัน ฝ่ายที่น้อยกว่าจะถูกลด Status ลงดังนี้
1. เผชิญคู่ต่อสู้ 2 เท่า ส่งผลให้ Str Vit Spd Dex -1 (เช่น 1:2, 2:4, 3:6)
2. เผชิญคู่ต่อสู้ 3 เท่าขึ้นไป ส่งผลให้ Str Vit Spd Dex -2 (เช่น 1:3, 2:6, 3:9)
เป็นการต่อสู้แบบ Player versus Player (PvP) จำนวน 5 Turn ส่งคำสั่งแบบ Hide ทั้งสองฝ่ายและรอการประมวลผล