ยินดีต้อนรับสู่หอสมุดเลือด : Play by Post Forum ที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทย
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
ระบุสิ่งที่ต้องการเผชิญ- มือสังหารระดับ 5- มือสังหารระดับ 6- มือสังหารระดับ 7ระวัง หากพลาด(เจ้าหญิง)ถึงตายทันที ยิ่งระดับสูงยิ่งเก่ง แต่ Bonus ที่จะได้รับก็มากตามไปด้วยBonus จะถูกนำไปให้กับตัวละครหลักเมื่อเกมเริ่มในบทที่ 1
ในอึดใจนั้นกริชจะเสียบทะลุซอกคอขององค์หญิงซึ่งมีสภาพต่างตัวประกันที่กำลังจะตายRole-play การรับมือกับ Assassin ระดับ 7มีผลลดหน้าเต๋าได้ 1-2 ถ้าบรรยายได้อย่างสมเหตุสมผลตามแต่ Status สภาพแวดล้อม และสิ่งต่างๆในสถานที่แห่งนี้*Hide ได้ถ้ากลัวคนอื่นลอกข้อสอบ
- ปะทะ: จะเป็นการต่อสู้ในรูปแบบทอยเต๋าทันที (และได้รับ Bonus Exp +1)- Role-play: เงื่อนไขเดิม แต่เปลี่ยนสถานที่/สภาพแวดล้อม
Exp คือแต้มที่จะได้รับมาเมื่อทำกิจกรรมใดๆตามที่เกมกำหนดเอาไว้สามารถสะสม Exp ได้เรื่อยๆ และนำ Exp มาใช้ในกิจกรรมต่างๆ หรือใช้พัฒนาตัวละครก็ได้
เลือกเพียง 1 อย่าง- รีบวิ่งไปยังต้นเสียง: Exp +2- เก็บกริชของมือสังหาร- เก็บหน้าไม้ของมือสังหาร
Repeating Crossbow : หน้าไม้กล R.Atk +3 Ⓦ [Nature] [3/3]
- หนีไปที่หน้าวัง- หนีเข้าไปที่ท้องพระโรง
แม้จะเรียนรู้ Skl แล้วแต่ก็จะยังไม่มี Skill ให้ Skill ดังกล่าวผู้เล่นจะต้องหามาใส่ให้กับตัวละครเองแต่ทุกตัวละครจะมี Skill ประเภทหนึ่งติดตัวอยู่ เพียงแค่มี Status รวมของค่านั้นมากกว่า 0 ก็สามารถใช้งานได้ นั่นคือ Talent SkillSpoiler for Hiden: Talent Skillเป็น Active Skill ประเภทหนึ่งที่มีอยู่ทุกตัวละคร ไม่ต้องหามาใส่ สามารถใช้งานได้ตลอดเวลา ค่าการใช้งานคือ 1 SP/ครั้งการคิดวิเคราะห์: 5c Intการคิดจะต้องระบุหัวข้อที่ต้องการอยากจะรู้ เช่น ทำยังไงถึงจะหาเงินได้ จะสารภาพรักกับใครดี สิ่งนี้คืออะไรแต่หากหัวข้อกว้างไปก็อาจจะต้องคิดหลายรอบในการเจาะลึกรายละเอียด และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือตัวละครจะต้องมีเบาะแสหรือข้อมูล ไม่สามารถมโนจากความว่างเปล่าได้การใช้กำลัง: 5c Strเมื่อพบสถานการณ์ที่น่าจะต้องใช้กำลัง และน่าจะต้องมีกำลังมากกว่าปกติ เช่น มีหินก้อนใหญ่ขวางทาง หรือประตูปิดล็อค สามารถใช้กำลังแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้การใช้กำลังก็ต้องระบุด้วยว่าจะทำอย่างไร อาทิ ดันหินให้ขยับ ชกประตูให้พัง ถ้าเป็นหินหรือประตูธรรมดาก็สำเร็จได้หากทอยผ่าน แต่ถ้ามันเป็นประตูเหล็กบานยักษ์ผนึกด้วยอาคมอีกเจ็ดชั้น แม้จะทอยผ่านแต่ก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นต้องดูให้ดีก่อนจะลงมือการเคลื่อนไหว: 5c Agiเมื่อพบสถานการณ์ที่น่าจะต้องใช้ความคล่องแคล่วมากกว่าปกติ เช่น เดินบนเชือก โดดข้ามกิ่งไม้ สามารถใช้ความคล่องแคล่วแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้การใช้ความคล่องแคล่วไม่ต้องระบุอะไรมาก แค่สั่งแล้วทอยเต๋าก็จบ แต่ส่วนใหญ่ถ้าพลาดมักจะแก้ตัวไม่ได้ เช่น ปีนพลาดก็ตกเขาไปเลยบางอย่างที่เกินกว่าตัวละครจะทำได้ ถึงทอยสำเร็จก็ไม่มีประโยชน์การสังเกต: 5c Dexเมื่อพบสถานที่ซึ่งรู้สึกว่าต้องมีอะไรน่าสนใจ แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ตัวละครสามารถทอยเต๋าเพื่อสังเกตหาได้แต่ถ้าหากว่ามันไม่มี หรือสังเกตด้วยสายตาไม่เห็น ถึงทอยผ่านก็ไม่มีประโยชน์ และเสีย SP ฟรีในกรณีต้องใช้ความแม่นยำและฝีมือที่ข้องเกี่ยวกับความปราณีตทั้งหลายก็ใช้ Skill นี้ได้เช่นกันการออกคำสั่ง: 5c Ldsหากเผชิญกับสถานการณ์ที่ต้องกดดัน บังคับ หรือออกคำสั่งกับฝ่ายที่สถานะต่ำกว่า แต่ดื้อดึงไม่ยอมฟัง อาจจะด้วยเงื่อนไข หรือเควสบางอย่าง เราสามารถสั่งตัวละครนั้นให้ทำในสิ่งที่เราต้องการได้ในขอบเขตที่ศักยภาพตัวละครจะออกคำสั่งกับเป้าหมายได้ศรัทธาและอุดมการณ์: 5c FthRole-play สำเร็จแน่นอนใน Turn นั้น แต่จะไม่เกินกว่าที่ศักยภาพตัวละครจะทำได้หรือใช้ขัดขืนสถานะที่ถูกลวงหลอกจนตัวละครสูญเสียการควบคุมได้ความพยายาม: 5c Eftใช้ผ่านอุปสรรคประเภท 1 Turn และไม่เกิน 10c ได้ในกรณีที่อุปสรรคไม่มี Atk และ HPเสน่ห์และการเจรจา: 5c Chrใช้เมื่อต้องเจรจา สนทนา หรือสื่อสารอะไรก็ตามทีที่อีกฝ่ายถามคำถามที่เราตอบไม่ถูก หรือไม่รู้จะตอบอย่างไร โดยเฉพาะยามเจอคำถามที่ต้องเดาใจตัวละครโชคชะตาบันดาลสมดังหวัง: 5c Lukหลบหนี/หลบหลีกอุปสรรคได้เพียงแค่ใช้ Skill สำเร็จ แต่หากพลาดจะโดนอุปสรรคนั้นแบบไม่ได้ตอบโต้ หรือโดนฟรีนั่นเองใช้ผ่านอุปสรรคประเภท 1 Turn และไม่เกิน 5c ได้เหล่านี้ หากอยู่ในสถานการณ์ทั่วไปสามารถทำได้อย่างต่อเนื่องแต่หากอยู่ในภาวะแข่งกับเวลา หรือสถานการณ์ที่พัวพันกับอะไรสักอย่างจะใช้เวลา 1 Turn ต่อ 1 Action เช่นเดียวกับการสั่งใช้ Skill ทั่วไป