"ไว แต่ไร้ทิศทาง" Pooto เจอสาวหมัดเข้าให้จนหน้าหัน
"อย่าใช้แต่หัวใจ เอาสมองมาใช้ด้วย" คราวนี้เจอถีบตัวลอย
"กำลังเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้ความเร็ว" เจอกำปั้นชกตูมจนแทบจะจมไปในพื้น
4 damageแต่ Pooto ก็ยังหลบเลี่ยงเอาตัวรอดได้บ้าง ก่อนจะเจอความเร็วเหนือมนุษย์พุ่งเข้าหาแล้วกระแทกด้วยฝ่ามือจนร่างของเขาลอยไปชนบันไดหักพังลงมา
ด้วยความที่เขาสู้ไม่ถอย และยังพยายามที่จะลุกขึ้นมาทำให้ Honda ตัดสินใจยอมที่จะสอนวิชาเพเรกรินให้กับเขาสักที
Way of the Peregrin คือวิชาสู้รบโบราณที่สืบทอดกันมาในราชวงศ์อัยยูบ ซึ่งก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่เกือบพันปีก่อน โดยผู้นำของชนเผ่าที่คิดค้นวิชานี้ก็คือ สุลต่าน Salah al-Din
องครักษ์ทั้ง 8 ของสุลต่าน Salah al-Din เก่งกล้าสามารถยิ่งนัก พวกเขาทุกคนร่ำเรียนวิชานี้จนบรรลุขั้นสุดยอด น่าเสียดายที่ไม่มีการจัดตั้งสำนักเพื่อถ่ายทอด วิชานี้จึงค่อย ๆ หายไป หาผู้สืบสานได้ยากมาก
Honda Battlefield คือลูกหลานที่สืบสายเลือดมาจากองครักษ์คนหนึ่งใน 8 คน ของสุลต่าน Salah al-Din และเขายังเป็นอาจารย์ของหัวหน้าหน่วยรบ Peshmerga หลายรุ่น แม้แต่ Al หรือ Baccio ก็เป็นศิษย์ของเขามาก่อน
โดยพื้นฐาน Way of the Peregrin เป็นวิชาของมือสังหาร ต่อสู้ด้วยสารพัดยุทธวิธี ใช้สิ่งรอบตัวให้เป็นประโยชน์แม้จะต้องสูญเสียอาวุธคู่ใจไป แต่หากมีอาวุธในมือจะยิ่งเก่งกล้าสามารถขึ้นไปอีก
Way of the Peregrin: Require 10 Exp ทุก Skill จะเรียนมากกว่า 1 ก็ได้ ใช้ช่อง Skill เหมือน Skill ปกติ
- Sen Int Vit Agi Acc Cha Max +1
- Atk +2 เมื่อเป็นฝ่ายโจมตีก่อนหรือลอบโจมตี
- ระยะ +30 (Critical ระยะ +40) เมื่อใช้ Way of the Peregrin
- ค้นหาสิ่งที่ต้องการหรือสิ่งที่แอบซ่อนในระยะสายตา [1 SP]
- โจมตีด้วย Atk +1 (Critical +3) Def +1 ระยะ +20 [Dice]
- โจมตีด้วย Atk +2 (Critical +4) ระยะ +20 [Dice]
- โจมตีด้วย Atk +2 (Critical +4) Def +1 ระยะ +10 [Dice]
- โจมตีด้วย Atk +2 (Critical +4) ระยะ +20 [Dice]
- โจมตีด้วย Atk +3 (Critical +5) ระยะ +10 [Dice]
- โจมตีด้วย Atk +4 (Critical +6) [Dice]
ทุก Skill [Dice] ต้องทอยเต๋า Vit Agi Acc อย่างละเต๋า (3d10) ในการโจมตี ให้สำเร็จอย่างน้อย 1 เต๋า Skill จึงจะส่งผล หากสำเร็จ 3 เต๋าจะ Critical
Atk จะบวกให้อาวุธทีละมือ และการทอยเต๋านี้จะถือว่าเป็นการทอยเต๋าปกติตามกติกา Roleplay ไม่เสีย SP 2 รอบ
ทอยสำเร็จยังไงก็โจมตีได้ ถ้าไม่สุดความสามารถ เช่น อีกฝ่ายอยู่บนฮ. (โดดไม่ถึง) อยู่ไกลเกินเข้าถึง (ระยะไม่ถึง) ฯลฯ