* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [GR] บันทึกของ Quartz  (Read 16347 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Johan

[GR] บันทึกของ Quartz
« on: January 06, 2015, 06:23:41 PM »
Quartz เป็นหัวหน้าทีมต๊อกต๋อยทีมหนึ่ง แต่แล้ววันหนึ่ง... เธอก็ได้พบกับความฝัน

"แสงแห่งดวงดาวค่ะ" Quartz พูดถึง Starlight หรือสนามแข่งสุดท้ายของรายการ SGP

ข้อมูลปกปิด
« Last Edit: January 28, 2015, 06:06:54 PM by Johan »

 

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #151 on: January 19, 2015, 10:41:02 PM »
ข้อมูลปกปิด

ข้อมูลปกปิด

Offline Thyself

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #152 on: January 19, 2015, 11:13:28 PM »
Quartz ซาบวึ้งน้ำตาไหล แต่เธออกปฏิเสธรถของละอองดาวไป

"เอาไว้เรามาขับแข่งกันนะคะ" เธอว่าของเธออย่างนั้น

ข้อมูลปกปิด

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #153 on: January 20, 2015, 12:00:12 AM »


"ถ้างั้นก็สู้ ๆ นะคะ เราจะไปให้ถึง.... เอ่อ... Star..."


"Starlight ค่ะ"

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #154 on: January 20, 2015, 12:00:23 AM »


สนามแข่งที่แปดในรายการ Major Race Festival เปิดฉากขึ้นที่ญี่ปุ่น
สนามแห่งนี้ถือเป็นสนามแบบโอเพน รถแข่งทุกคันจะมีเป้าหมายอยู่ที่ยอดเขาฟูจิ จะใช้ถนนเส้นใดเพื่อไปให้ถึงที่นั่นก็ได้

Spoiler for Hiden:
Road to Victory

เลือกเส้นทางได้ 1 เส้นทาง

เส้นทาง A
ทางตรง: ระยะทาง 100
ทางโค้ง: Level 1
ทางตรง: ระยะทาง 100
ทางโค้ง: Level 1
ทางตรง: ระยะทาง 100

เส้นทาง B
ทางตรง: ระยะทาง 100
ทางโค้ง: Level 1
ทางโค้ง: Level 1
ทางตรง: ระยะทาง 100
ทางโค้ง: Level 1

เลือกอุปสรรค 4 ประเภท ไม่ซ้ำ
- ยกระดับทางตรง: ระยะทาง +10 (ระบุตำแหน่ง)
- ยกระดับทางตรง: ระยะทาง +20 (ระบุตำแหน่ง)
- ยกระดับทางตรง: ระยะทาง +30 (ระบุตำแหน่ง)
- ลดระดับทางตรง: ระยะทาง -20 (ระบุตำแหน่ง)
- ลดระดับทางตรง: ระยะทาง -30 (ระบุตำแหน่ง)
- ยกระดับทางโค้ง: Level +1 (ระบุตำแหน่ง)
- ยกระดับทางโค้ง: Level +2 (ระบุตำแหน่ง)
- ลดระดับทางโค้ง: Level -1 (ระบุตำแหน่ง, หากเป็น 0 โค้งนั้นจะหายไป)
- เพิ่มทางโค้ง: Level 1
- หิมะตกที่เส้นทางอีกฝั่ง: มีโอกาสแหกโค้ง FF 40% FR 30% RR 40% RMR 30% AWD 20%
- ถนนแห้งสนิท: ไม่รับผลจากอุปสรรคหิมะตก

ที่สนามนี้ถ้าใช้ยาง Slick/Radial Movement +10%

ผู้เล่นจะแบ่งไป 2 เส้นทาง คือ A และ B หากมีการใช้ Part ที่เกี่ยวกับผู้เล่นฝ่ายอื่นจะมุ่งเป้าไปเฉพาะผู้เล่นร่วมเส้นทางเดียวกัน
ทั้งเส้นทาง A และ B จะมีอุปสรรคตามแต่ผู้เล่นคนนั้น ๆ จะเลือก ไม่เอามารวมกัน ใครเลือกอะไรได้แบบนั้น แม้จะเป็นเส้นทางเดียวกัน
ยกเว้นหิมะตกที่จะไปตกอีกเส้นทางหนึ่ง

Offline Thyself

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #155 on: January 20, 2015, 11:57:11 AM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #156 on: January 20, 2015, 01:54:44 PM »
จะไม่รู้ว่าเกิดอุปสรรคอะไร แต่ถนนจะเป็นไปตามที่เลือกมา



Tune-up

Status:
ค่าสถานะของรถ การอัพเกรดยังจะต้องอัพเกรดไปทีละขั้น ข้ามขั้นไม่ได้
Spoiler for Hiden:
- HP upgrade: ได้รับสถานะ HP +1 [100 Credit]
- HP upgrade: ได้รับสถานะ HP +2 [100 Credit]
- HP upgrade: ได้รับสถานะ HP +3 [100 Credit]
- HP upgrade: ได้รับสถานะ HP +4 [100 Credit]
- HP upgrade: ได้รับสถานะ HP +5 [100 Credit]
- HP upgrade: ได้รับสถานะ HP +6 [100 Credit]

- EN upgrade: ได้รับสถานะ EN +1 [100 Credit]
- EN upgrade: ได้รับสถานะ EN +2 [100 Credit]
- EN upgrade: ได้รับสถานะ EN +3 [100 Credit]

- Acceleration upgrade: ได้รับสถานะ Acceleration +1 [100 Credit]
- Acceleration upgrade: ได้รับสถานะ Acceleration +2 [150 Credit]
- Acceleration upgrade: ได้รับสถานะ Acceleration +3 [200 Credit]
- Acceleration upgrade: ได้รับสถานะ Acceleration +4 [300 Credit]

- Speed upgrade: ได้รับสถานะ Speed +1 [100 Credit]
- Speed upgrade: ได้รับสถานะ Speed +2 [150 Credit]
- Speed upgrade: ได้รับสถานะ Speed +3 [200 Credit]
- Speed upgrade: ได้รับสถานะ Speed +4 [300 Credit]

- Armor upgrade: ได้รับสถานะ Armor +1 [100 Credit]
- Armor upgrade: ได้รับสถานะ Armor +2 [200 Credit]
- Armor upgrade: ได้รับสถานะ Armor +3 [300 Credit]

General Part:
ชิ้นส่วน/อุปกรณ์หลักที่จำเป็นต้องมี เปลี่ยนได้อิสระ มีค่า Maintenance ซึ่งจะเอาไปคิดรวมกับตัวรถแข่ง (ในวงเล็บ)
Spoiler for Hiden:
Engine: เครื่องยนต์ มีผลโดยตรงกับ Speed

- V12: เครื่องยนต์ดีเซล 12 สูบ
- V8-N: เครื่องยนต์ดีเซล 8 สูบ ระบบไนตรัส  ll  Speed +1 (15)
- V16-H: เครื่องยนต์ไฮโดรเจน 16 สูบ  ll  Speed +2 (30)

- Twin-turbo: เครื่องยนต์ไฮโดรเจน เทอร์โบคู่  ll  Speed +1 +10% (20)
- Triple-turbo: เครื่องยนต์ไฮโดรเจน 3xเทอร์โบ  ll  Speed +1 +20% (30)
- Quad-turbo: เครื่องยนต์ไฮโดรเจน 4xเทอร์โบ  ll  Speed +2 +20% (50)
การบวก % นี้จะบวกหลังจาก Speed ตัวหน้า ปัดทศนิยม .5 ขึ้น

- Twin-drive: เครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้า x2  ll  Speed +2, EN -1/1 ทางตรง
- Quadruple Engine: เครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้า x4  ll  Speed +4, EN -1/1 ทางตรง (50)
เมื่อติดตั้งเครื่องยนต์ 2 ชนิดนี้จะใช้งาน Jet Propulsion ไม่ได้, หาก EN ไม่เพียงพอในสนามนั้นรถจะไปไม่ถึงที่หมายและจบอันดับสุดท้าย

Transmission: ระบบเกียร์ มีผลโดยตรงกับ Acceleration

- Manual: ระบบเกียร์ธรรมดา
- Dual-Clutch: ระบบเกียร์สมองกลแบบคลัตช์คู่  ll  Acceleration +1 (10)
- Hyper Active: ระบบเกียร์ที่เสริมกำลังให้กับเครื่องยนต์ด้วย  ll  Acceleration +2, EN -1/1 รอบการแข่ง (15)
- Super Sensor: ระบบเกียร์ที่ทำงานสอดประสานกับเครื่องยนต์  ll  Acceleration +1 +20% (20)
การบวก % นี้จะบวกหลังจาก Acceleration ตัวหน้า ปัดทศนิยม .5 ขึ้น
AWD ไม่สามารถใช้ระบบ Hyper Active และ Super Sensor ได้

Wheels: ล้อ มีผลโดยตรงกับอัตรายึดเกาะถนน

- Manual: ระบบล้อแม็กซ์มาตรฐาน
- Extra: ระบบล้อขนาดใหญ่  ll  โอกาสแหกโค้ง -10% (10)
- Dual-Wheels: ระบบล้อคู่  ll  โอกาสแหกโค้ง -20% (15)
FF ไม่สามารถใช้ระบบ Dual-Wheels ได้

Tires: ยาง มีข้อดีข้อเสียต่างกันตามสนามและสภาพแวดล้อม

- Radial: ยางเอนกประสงค์  ll  โอกาสแหกโค้ง -10% เมื่อสนามแห้ง, Speed -1 เมื่อสนามเปียก
- Slick: ยางนิ่ม  ll  โอกาสแหกโค้ง -20% เมื่อสนามแห้ง, Speed -2 เมื่อสนามเปียก
- Off Road: ยางวิบาก  ll  โอกาสแหกโค้ง -10% เมื่อสนามเปียก

Support Part:
ชิ้นส่วน/อุปกรณ์ที่จะมีหรือไม่มีก็ได้ (Part Zone) มีค่า Maintenance ซึ่งจะเอาไปคิดรวมกับตัวรถแข่ง (ในวงเล็บ)
Spoiler for Hiden:
Jet Propulsion: เครื่องยนต์จรวด มีผลโดยตรงกับ Speed
ต้องสั่งใช้เมื่อลงแข่ง โดยระบุว่าจะใช้ช่วงใดบ้าง (ทางตรงที่เท่าไร ทางโค้งที่เท่าไร)
- การใช้ในทางตรง เสีย 1 EN/1 ทางตรง, สำหรับ AWD จะเสีย 2 EN
- การใช้ในทางโค้ง โอกาสแหกโค้ง +50%, ใช้ได้ฟรี 1 ครั้ง เกินกว่า 1 ครั้งต้องเสีย 1 EN/1 ทางโค้ง

Mega Booster: Speed +20%, ต้องการ Armor 1
Twin Booster: Speed +25%, ต้องการ Armor 1 (50)
Fire Thrusters: Speed +30%, ต้องการ Armor 2, HP -2 เมื่อสั่งใช้ (55)
Rocket Thrusters: Speed +30%, ต้องการ Armor 2 (90)
*Fire Thrusters จะลดทุกครั้งที่ใช้ ถ้า HP หมด = ออกจากการแข่งขัน



Battle Mode: ระบบต่อสู้
ต้องสั่งใช้เมื่อลงแข่ง โดยระบุว่าจะใช้ช่วงใดบ้าง (ทางตรงที่เท่าไร ทางโค้งที่เท่าไร)
- การใช้จะเสีย 1 EN/ครั้ง และสุ่มเป้าหมาย เมื่อใช้สำเร็จจะได้รับ 1 Exp แต่ในสนามหนึ่งจะได้ไม่มากกว่า 3 Exp
- ฝ่ายที่มี Battle Mode จะสวนกลับมาโดยอัตโนมัติ และได้ Exp เช่นกัน

Smoking: ปล่อยควัน เป้าหมายที่โจมตีมีโอกาสแหกโค้ง +30%, โจมตีไม่ได้
Aero Barrier: เกราะอากาศ ลด Damage ที่เข้ามา 50%, โจมตีไม่ได้

Wheels Thorn: ล้อหนาม Damage 3
Freeze Particle: ปล่อยอนุภาคความเย็น เป้าหมาย Speed -2 (30)
Laser Gun: ปืนลำแสง Damage 4 (40)
Aero Blade: ใบมีดอากาศ Damage 5 (50)
Freeze Particle II: ปล่อยอนุภาคความเย็น เป้าหมาย Speed -3 (50)
Dynamic Charge: พุ่งชน มีโอกาสคนขับบาดเจ็บ 10% Damage 5 (60)
Jet Stream: พุ่งเฉี่ยวด้วยกระแสอากาศ มีโอกาสคนขับบาดเจ็บ 10% Damage 6 (70)
Electric Shock: โจมตีด้วยกระแสไฟฟ้า มีโอกาสคนขับบาดเจ็บ 10% Damage 7 (80)
Fire Blaster: โจมตีด้วยไอพ่นความร้อน มีโอกาสคนขับบาดเจ็บ 10% Damage 8 (90)
Propulsion Attacker: พุ่งชน Damage 9 (90)
Flying Crush: เหินไปทับ Damage 10 (100)
*เมื่อคนขับบาดเจ็บจะออกจากการแข่งขันทันที



Other: ระบบทั่วไป ไม่เสีย EN

Limiter Release: Movement +10%, เสียค่า Maintenance Engine 2 เท่า
Auto-body Release: Movement +20%, เสียค่า Maintenance รถแข่ง 2 เท่า
Hydro Thruster: Acceleration +1 (15)
Hydro Thruster II: Acceleration +2 (35)

Nevigator System: โอกาสแหกโค้ง -10% (15)
Balancer System: โอกาสแหกโค้ง -20%, FF ใช้งานไม่ได้ (30)
Quad-control: โอกาสแหกโค้ง -30%, ต้องการ Vitality (30)

Detect System: หลบหลีกการโจมตีอัตโนมัติ 50% (20)
Auto-Detect System: หลบหลีกการโจมตีอัตโนมัติ 100% (50)

Anti-humidity: สภาพอากาศฝนตกไม่มีผล (50)
Restoration: ฟื้นฟู EN 1/ระยะทางตรง 100 (50)

ใช้บริการ Team Support ที่ทำงานในช่วง Tune-up ได้

Offline Thyself

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #157 on: January 20, 2015, 03:08:37 PM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #158 on: January 20, 2015, 03:13:43 PM »


"รู้ไหมคะว่าทำไมเห็ดถึงไม่งอกงามบนหัวของเรา" Marika ดูจะชอบอากาศหนาวเย็นสบายแบบนี้ เธอบอกว่าถ้าว่างแล้วสนใจจะไปเยี่ยมคุณย่าเธอด้วยกันมั้ยล่ะ

ข้อมูลปกปิด
« Last Edit: January 20, 2015, 03:14:13 PM by Johan »

Offline Thyself

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #159 on: January 20, 2015, 06:05:10 PM »


"เพราะบนหัวของ Marika ไม่มีสารอาหารเพียงพอค่ะ"

ข้อมูลปกปิด

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #160 on: January 20, 2015, 11:11:08 PM »
ข้อมูลปกปิด
« Last Edit: January 20, 2015, 11:14:19 PM by Johan »

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #161 on: January 21, 2015, 12:06:18 AM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #162 on: January 21, 2015, 01:51:37 AM »


สนามนี้คือสนามสุดท้ายของรายการ Major Race Festival ใครกันที่จะเป็นหมายเลข 1
สิ้นสัญญาณไฟรถทุกคันก็พุ่งออกไป แต่ละคันต่างก็กางแผนที่และมุ่งหน้าลัดเลาะไปตามเส้นทางที่ทีมของตนได้สำรวจมาแล้วว่าสะดวกและไวที่สุด
น่าแปลกที่แต่ละทีมไม่ได้วิ่งไปทางเดียวกัน แต่ละทีมต่างก็มีเส้นทางของตนเอง



"เปิดระบบพิฆาต Blizzard Field" Quartz ใช้ระบบไอเย็นแช่แข็งเส้นทางที่เธอผ่านไปไม่ให้ใครไล่ตามมาได้

แต่พริบตานั้นเอง




"ฝากว้ายยก่อนเถอะ~~~"

เกิดการระเบิดที่น่ากลัวขึ้น รถแข่งที่รั้งท้ายโดนกวาดเรียบไม่มีเหลือ บ้านเรือนพังพินาศราบกินระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

Quartz พา Orthrus หนีรอดออกมาจากการระเบิดนั้นได้ แต่รถแข่งของเธอก็เสียระบบสำคัญไป 2 อย่าง
เธอจดจำได้ดี เจ้ารถแข่งผู้สร้างหายนะนั่น...



"สู้ ๆ นะจ๊ะทุกคน" ;)
ละอองดาวมายืนยิ้มหวานอยู่ที่ Pit Stop คอยให้กำลังใจลูกทีมที่มาเข้า Pit เตรียมลุยขึ้นเขา

อันดับในตอนนี้...

ข้อมูลปกปิด

Offline Thyself

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #163 on: January 21, 2015, 10:13:49 AM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Johan

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #164 on: January 21, 2015, 11:18:34 AM »
ขณะที่ Quartz ขับเอื่อย ๆ เป็นเต่า ละอองดาวที่ขอนั่งมาด้วยก็ถามว่าขับช้าอย่างนี้ไม่ถูกแซงเอาเหรอ
Quartz บอกว่าไม่ต้องกลัว ไม่มีใครแซงเราได้แน่ ละอองดาวได้ยินก็สบายใจ เธอยิ้มแป้นน่าหมั่นไส้

แต่ทันใดนั้นเองรถคันหนึ่งก็ขับเทียบข้างขึ้นมา



Ghost Master (แบบ Version ปกติ ต่างจากของดาราที่ได้มาใหม่เป็น Ver Ka)
ที่น่าตกใจก็คือบนหลังคา Ghost Master เป็นชายรูปร่างสูงนามว่า



Racer X

"พวกเธอรู้ไหมว่าอะไรคือต้นกำเนิดของมนุษย์"
ชายผู้นี้ยืนกอดอกอยู่บนหลังคารถที่วิ่งขึ้นเขาทางตรงด้วยความเร็วกว่า 60 กม./ชม.
« Last Edit: January 21, 2015, 11:18:53 AM by Johan »

Offline Thyself

Re: [GR] บันทึกของ Quartz
« Reply #165 on: January 21, 2015, 11:36:34 AM »
ใครเค้าจะมาแซงคนอยู่ที่โหล่ล่ะ



"ถ้าตอบตามศาสตร์ชีววิทยา มนุษย์และสัตว์ทุกชนิดบนโลกวิวัฒนาการมาจากเซลล์สาหร่าย แต่ถ้าตอบตามศาสตร์ของปรัชญา
ต้นกำเนิดของมนุษย์คือความช่างสงสัย ผสมกับความรุนแรงที่ฝังมาในรหัสพันธุกรรมค่ะ"