* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [MW] ถามตอบ  (Read 76026 times)

0 Members and 3 Guests are viewing this topic.

Offline Luca

[MW] ถามตอบ
« on: September 12, 2013, 12:54:35 PM »
เกมนี้มีกติกาหลากหลายและจุกจิกเพราะความเปิดกว้างของระบบ

ถ้าสงสัยควรถามก่อนเริ่มส่งคำสั่งหรือกระทำการใดๆ โดยถามได้ที่นี่

 

Offline Star

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #241 on: October 22, 2013, 08:19:05 PM »
งั้นสรุปแล้วก็....

Floor 90 : Smanah Town
ณ เมืองแห่งชาแมนอันเป็นสถานที่ผูกสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และวิญญาณ

ในช่วงนี้ เมืองแห่งนี้กำลังมีเรื่องราวอันหลากหลายและวุ่นวาย...ทุกๆคนจะเผชิญหน้ากับสิ่งใดในเมืองนี้กันนะ?

ระดับความยาก
- Normal หากมีการทอยเต๋าจะใช้เต๋าหน้า 5 หรือ 5c
 
รูปแบบ
-ส่งคำสั่ง(เทิร์นที่1,3) Role-play (เทิร์นที่2)

ตัวละครที่จะเข้าร่วมได้
ตัวละครหลักและโกสต์(เทิร์นที่2-3)

เทิร์น1
ให้เลือกอาวุธ แล้วจะได้NPCตามอาวุธที่เลือก

รางวัล
-ได้ NPC ที่เลือกมา เลเวล15 พร้อมอาวุธประจำตัว1ชิ้น

เทิร์น2
ให้ไปโรลเพลย์กับ NPC เผ่าผี(ไม่จำเป็นต้องเป็นตัวที่เราเลือกในเทิร์นแรก และถึงเลือกตัวที่ได้ในเทิร์นแรกมาก็ไม่ได้โบนัสเพิ่ม) เลือกNPCที่จะมีปฏิสัมพันธ์ด้วย แล้วดำเนินเนื้อเรื่องไปตามNPCที่เลือก (สเตตัสตัวละครในเทิร์นนี้จะ All +2 ชั่วคราว)

รางวัล
-แต้มสำหรับอัพเลเวลให้ NPC ที่มาด้วย (อัพมากอัพน้อยขึ้นอยู่กับผ่านอีเวนท์ได้ดีแค่ไหน แต่เล่นแล้วมากสุดไม่เกิน5)
-สกิลเพิ่มสเตตัสส่วนที่สอง(ขึ้นอยู่กับเควสที่ทำ) ตั้งชื่อเอง (ต้องทำเควสที่กำหนดให้สำเร็จ)
-NPC (เลเวล25 มีตัวเดียว เผ่า Devil ต้องผ่านเควสท์พิเศษของอีเวนท์ สามารถเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาได้เหมือนกับNPCสร้างเอง ตั้งชื่อได้ แถมสกิลโง่มาก)

เทิร์น3
ส่งNPCผีไปประกวด โดยทอยเต๋าจำนวนเท่ากับค่าพลังพิเศษของผีที่ส่งไป(แบบไอดอล) โดยใช้หน้าเต๋าเท่ากับเลเวลของผี

เมื่อกำหนดผู้ชนะได้แล้ว บอสก็จะปรากฏตัวออกมาท้าดวล และเริ่มการต่อสู้ระหว่างผู้ชนะกับบอส
โดยที่ต่างฝ่ายทอยเต๋าตัวเดียวหน้าเต๋าเท่ากับเลเวลของผีของตน (GM ทอยเอง)


รางวัล
รางวัลที่1
-LP 150
-ได้รับสิทธิ์ในการต่อสู้กับบอส,หากชนะบอสได้ จะสามารถลบสกิลเผ่าผีของNPCได้หนึ่งตัว(ไม่จำเป็นต้องเป็นตัวที่เราส่งประกวด)
-ผีที่นำมาแข่งอัพสเตตัส +3 ระบุเองว่าจะเพิ่มอะไร
-ได้รับสิทธิ์เทรนนิ่ง 60% ฟรี ระบุเองว่าจะเทรนนิ่งค่าไหน โอนให้ตัวละครอื่นได้

รางวัลที่2
-LP 100
-ผีที่นำมาแข่งอัพสเตตัส +3 ระบุเองว่าจะเพิ่มอะไร


รางวัลที่3
-LP 75
-ผีที่นำมาแข่งอัพสเตตัส +2 ระบุเองว่าจะเพิ่มอะไร


รางวัลชมเชย
-LP50
-ผีที่นำมาแข่งอัพสเตตัส +1 ระบุเองว่าจะเพิ่มอะไร

....จริงๆคิดว่าของในเทิร์น3ยังไม่สมบูรณ์ ไม่สิ ไม่เหมาะซะด้วยซ้ำ....พอจะมีแนวทางเพิ่มเติมไหมครับ?

Offline Luca

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #242 on: October 23, 2013, 10:13:42 AM »
รางวัลใน turn 2 ดีไปนะครับ
คิดแบบ max คือได้รับ +5 สถานะเลือกเอง มีเพิ่มจากเควสอีกต่อ
chao มีอ Elain ระดับ 28 (อีเลนเก่งกว่าผีตัวอื่นๆ ในตอนนี้ เพราะหายตัวได้ด้วย) ถ้า +5 เข้าไปเป็น 33++ จะกลายเป็นคนมีผีที่เก่งที่สุด แถมโตไวมากๆ ทั้งที่ระดับสูงอยู่แล้ว
ตรงนี้ใน idol ผมก็พลาดตรงที่ไม่กำหนดระดับเอาไว้ ทำให้ลู่เอา yu ไปลงแข่งสู้ตัวละครที่แจกจนเกือบชนะได้ แถมได้โบนัสจน yu โตไวมากทั้งที่เก่งมาแต่แรก

วิธีทำของรางวัล หากคิดไม่ออก
1 ของเข้ากับ theme ใน event ถ้า ghost ก็คือของประเภท [ghost]
2 เพื่อให้คนเล่นจดจำได้ ของรางวัลควรเกี่ยวข้องกับผู้เล่นใน event นั้นๆ
3 ทำของรางวัลตาม concept หรือเรื่องราวของ event
Spoiler for Hiden:
event หุ่นยนต์ก็แจกหุ่นยนต์ เครื่องจักรไฮเทค
event อัศวินก็แจกอัศวิน ม้า รถม้า ดาบ
event ไอดอลก็แจกไอดอล ของบัฟเสน่ห์
event นินจาก็แจกนินจา ซามูไร ของที่เกี่ยวกับนินจา เน้นฉลาด-ไว-แม่น



ผี ถ้าใช้งานเป็น มันทะลวงเควสแบบไม่ทอยเต๋าได้ง่ายๆ เพราะเหตุนี้มันเลยระดับต่ำและมักโดนจำกัดเอาไว้
ความสามารถของตัวละครแบบผีในการเล่นแบบ role-play chao เป็นคนคิดมาก่อน
แอบฟัง ลอยสำรวจ ทะลุกำแพง ฯลฯ ทั้งผมและผู้เล่นคนอื่นเล่นมาแล้วในเกมเขา เขาจึงมองออกว่ามันน่าจะทำอะไรในสถานการณ์ไหนๆ ได้
*ไม่ได้บอกว่าห้ามให้ผีเก่งนะ แต่จะบอกว่าผีมันเก่งอยู่แล้วโดยที่ไม่ต้องระดับสูงเกิน 20 รางวัลให้เป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่ของบัฟให้ผีก็ได้



ของรางวัลถ้านึกไม่ออกผมคิดให้ก็ได้ แต่ต้องใช้เวลาสัก 2-3 วันนะ ช่วงนี้ยุ่ง
« Last Edit: October 23, 2013, 10:35:41 AM by Luca »

Offline Star

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #243 on: October 23, 2013, 03:30:41 PM »
ถ้า....หากว่าเปลี่ยนเป็น

เล่นได้ดีสุดๆได้ +3 สถานะเลือกเอง

แต่ถ้าใช้ผีที่ได้มาแล้วได้ Max ก็จะ +5 สถานะเลือกเอง และสามารถอัพอุปกรณ์ที่มีให้เป็นแรร์ได้ล่ะครับ?



ของรางวัลอันที่สองคิดจะแก้ให้เป็น...

ทักษะ Common (ขึ้นอยู่กับเควสที่ทำได้ในเนื้อเรื่อง) (ไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่นัก)
« Last Edit: October 23, 2013, 03:47:07 PM by Dara »

Offline Luca

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #244 on: October 23, 2013, 04:42:21 PM »
ได้ครับ

Offline Star

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #245 on: October 23, 2013, 09:33:44 PM »
ถ้ารางวัลออกมาแบบนี้ถือว่าได้ไหมครับ?

รางวัลที่1
-LP 150
-ได้รับสิทธิ์ในการต่อสู้กับบอส,หากชนะบอสได้ จะสามารถลบสกิลเผ่าผีของNPCได้หนึ่งตัว(ไม่จำเป็นต้องเป็นตัวที่เราส่งประกวด)
-ผีที่นำมาแข่งอัพสเตตัส +3 ระบุเองว่าจะเพิ่มอะไร
-ได้รับ NPC ผีเลเวล20

รางวัลที่2
-LP 100
-ผีที่นำมาแข่งอัพสเตตัส +3 ระบุเองว่าจะเพิ่มอะไร
-ได้รับ NPC ผีเลเวล18

รางวัลที่3
-LP 75
-ผีที่นำมาแข่งอัพสเตตัส +2 ระบุเองว่าจะเพิ่มอะไร
-ได้รับ NPC ผีเลเวล15


รางวัลชมเชย
-LP50
-ผีที่นำมาแข่งอัพสเตตัส +1 ระบุเองว่าจะเพิ่มอะไร

Offline Luca

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #246 on: October 23, 2013, 10:28:25 PM »
ได้ครับ

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #247 on: October 29, 2013, 09:39:53 AM »
อยากสอบถามเรื่องระดับความยากหน่อยครับ
ตอนนี้ตัวละครของผู้เล่นแต่ละคนน่าจะผ่านระดับ 5c ได้ไม่ยาก
แต่ก็กลัวว่าพอทำ 7c ก็จะยากไปอีก

ผมเลยอยากถามเรื่องการเทียบระดับกับ c หน่อยอะครับ
ประมาณว่าเผื่อได้จำกัดเลเวลแล้วจะได้เลือกให้ถูกกับ c

อย่าง เลเวล 20 น่าจะเหมาะกับ 5c
หรือ 30+ น่าจะเหมาะ กับ 7c ประมาณนี้อะครับ
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline Luca

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #248 on: October 29, 2013, 11:13:59 AM »
เต๋าไม่ได้หมายถึงความยากของเกมนะครับ แต่หมายถึงความยากในการทอยเต๋า
เกมจะยากแค่ไหนอยู่ที่ผู้สร้าง เช่น

ลูลู่เดินไปสำรวจบ่อ เจอกับ NPC เฝ้าบ่อ

Quote
เหตุการณ์ที่ 1


"ขอโทษจ้ะ คือว่า.."

ช่วยเธอ: 7c ความแข็งแรง
ไม่ช่วยดีกว่า


Quote
เหตุการณ์ที่ 2


"ช่วยด้วยค่ะ"

- ไม่ช่วยเธอ
- พยายามไม่ยุ่งกับเธอ
- รีบหนีไปจากที่นี่
- อื่นๆ



จะเห็นว่าแบบแรกง่ายกว่ามากๆ
ในสถานการณ์บางอย่างที่เราไม่ต้องการใช้เต๋า เราใช้ตัวเลือกได้ หรือถ้าอยากให้ยากจับใจจริงๆ ก็ไม่มีตัวเลือกเลย (role-play)



5c สถานะที่สอง ที่เป็นการต่อสู้ 1 turn ผู้เล่นหลายคนมีตัวละครที่ผ่านได้แบบสบายๆ ครับ ขึ้นอยู่กับว่า
- เขาจะเอาตัวนั้นมาไหม: เมื่อเข้า event จะ training ไม่ได้ และมีน้อยนักที่ event จะแจกค่าสถานะให้ตัวละครระดับสูง, บางคนอาจจะอยากเปลี่ยนบรรยากาศก็มี หรือบางคนก็อยากเก็บเลเวล
- เขามีเยอะพอไหม: ไม่ใช่ว่าทุกคนมีตัวเก่งๆ กันหมด บางคนมีตัวเดียว
- ตัวละครนั้นเอามาทำอะไร: ถ้าเกมเราเน้นต่อสู้ ก็แน่นอนว่ามันจะเป็นสังเวียนของตัวละครที่ค่าสถานะที่สองสูงเกิน 5 มาชุมนุมกัน ใครสู้ไม่เก่งก็แย่เลย
- ซวยแค่ไหน: สถานะที่พอดีกับค่าอุปสรรคจะโดน damage ด้วย เช่น แข็งแกร่ง 5 ทอยได้ 5 = โดน ดังนั้นใครแต้มไม่เกินค่าอุปสรรคก็อาจตายได้ ยิ่งสู้แบบหลาย turn โอกาสตายยิ่งสูง

แต่ถ้า 5c แล้วระบุค่าสถานะขึ้นมา อันนี้ยากแบบคนละเรื่องกันเลย เช่น
- 5c คล่องแคล่ว: ฮันโซตายมาแล้ว, เรโอ มอเดร็ด ก็รอดยาก



ตัวละครจะเก่งแค่ไหนไม่ได้ดูแค่ระดับตัวละครน่ะ มันมีหลายปัจจัย ถึงจำกัดระดับไปก็ไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่ เพราะบางตัวละครมีทักษะ/อุปกรณ์โหดๆ อยู่
การจำกัดที่ช่วยได้ที่สุดคือจำกัดประเภท เพื่อไม่ให้ใช้ทักษะ/อุปกรณ์บางประเภทได้

ประเภทต่างๆ ที่มีให้เลือกแต่ต้นเกมก็เพื่อใช้แบ่งระดับนั่นเอง
- Nature มีผลด้อยที่สุดในระดับเดียวกัน แต่ใช้งานได้แทบทุกสถานการณ์
- Psycho มีผลสูงกว่าหน่อย และโอกาสใช้งานแคบลง
- Magic ค่อนข้างโหดขึ้นมามาก มีเอฟเฟคต์ที่ทำลายทัศนียภาพของธีม (แปลงเป็นมังกร, ขี่มังกร, รูปร่างปิศาจ) จึงถูกจำกัดมากขึ้นอีก
- Innovation ระดับเดียวกับ Magic มีเอฟเฟคต์ที่ทำลายทัศนียภาพของธีม (หัวบินลอยได้ขนาดยักษ์, กันดั้ม) จึงถูกจำกัดมากขึ้นอีก อาจจะมากกว่า magic
- Ghost มีผลที่ค่อนข้างโหดร้าย ป้องกันยาก มีเอฟเฟคต์ที่ทำลายทัศนียภาพของธีม (ผีหายตัวได้) จึงถูกจำกัดมากที่สุด

ถ้ากลัวเกมง่ายไป แนะนำให้จำกัด magic ลงมาครับ เกมจะยากทันที แม้ใช้ 5c
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัวละครเฉพาะทางก็มี พวกนี้ยังเก่งได้ในสถานการณ์ของตัวเอง แต่ไม่ได้เก่งหรือทำได้ทุกอย่าง
ถ้าผู้เล่นจะเอามาแล้วผ่านได้ง่ายๆ ในบางสถานการณ์ถือว่าเขามองเกมขาดที่ส่งตัวพวกนี้มา ก็ยกประโยชน์ให้เขาไป

ยกตัวอย่าง
- Yuu (38) เสน่ห์ 3+4, ต่อสู้เก่งถ้าไม่โดนจำกัด Magic แต่มีค่าเป็น 0 ถึง 3 ค่า
- Hanzo (35) เก่งหลายด้าน แต่ไม่มีค่าไหนถึง 5 และตัวบางมาก เจอพลังโจมตี 3 นี่ตายเลย
- Mordred (35) ถึก ตีแรงในเวลาสั้นๆ แต่ติดลบ 2 ค่า เป็น 0 อีกค่านึง
- Tamar (32) ทะลวงเควสสายคล่องแคล่ว 5c ได้ตลอด แต่นอกนั้นไม่มีอะไรเป็นพิเศษเลย (chao ไม่ค่อยใช้งานใน event ใหญ่ที่ต้องพึ่งพาค่าสถานะหลากหลาย)
- Guinevere (28) เสน่ห์ 3+4, แต่สู้ไม่เป็น
- Rabbit (36) โจมตีแรง เป็นสายต่อสู้ที่ค่าสถานะกระจาย ทำได้เกือบทุกอย่าง แต่ไม่เก่งสักด้าน
- Gawain (40) สายต่อสู้แบบ Rabbit แต่ระดับสูงกว่า ไม่มีทักษะประเภทแก้ไขสถานการณ์ที่เลวร้าย (แพ้เต๋าสูง/พลังโจมตีโหด)
- Fuyo (34) เก่งมากเมื่อไม่ถูกจำกัด Magic แต่เก่งแค่การต่อสู้ในระยะเวลาสั้นๆ
ฯลฯ

ไม่มีตัวไหนทำได้ทุกอย่าง พวกสู้เก่งจะมีค่าบุคลิกภาพต่ำ พวกสายบุคลิกภาพจะสู้ไม่เก่ง พวกเก่งรอบด้านจะไม่ค่อยมีค่าสถานะทะลุ 5
บางคนไม่น่าจะเก่ง แต่หลบอุปสรรคได้ 100% (Umi ระดับ 24 มี Mirage)

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #249 on: October 29, 2013, 11:29:28 AM »
งั้นผมคงใช้ 5c แล้วจำกัดขอบเขตเอาดีกว่า
แล้วเพิ่มตัวช่วยเข้าไป ตามแต่ผู้เล่นจะหาเจอ

เกมผมคงทำเป็นเส้นตรง ถึงผู้เล่นจะ Fail แต่ก็ไปต่อจนจบ เพียงแค่ไม่ได้โบนัสพิเศษเท่านั้น

ขอผมสรุปรายละเอียดของรางวัลอีกนิด แล้วจะมาสอบถามเรื่องรางวัลครับ
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline Chao

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #250 on: November 01, 2013, 07:42:28 AM »
รางวัลของ The Planet นี่ ถ้าเป้นชิ้นที่ไม่บอกว่าจำกัดจำนวน  ไม่ต้องจ่าย Point ก็ได้ใช่ไหมครับ

Offline Luca

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #251 on: November 01, 2013, 10:33:01 AM »
ครับ

Offline Chao

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #252 on: November 01, 2013, 02:40:07 PM »
Kage Village  ได้แค่ NPC เหรอ ไม่มีเควสหรือมอบตำแหน่งให้เหรอ

Offline Luca

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #253 on: November 01, 2013, 03:50:54 PM »
หมู่บ้านนี้ไม่มีเควสครับ รางวัลตามที่ระบุไว้เลย
เควสถูกเอามาใช้ในช่วงดำเนินเกมไปแล้ว

ส่วนตำแหน่งมีครับ แต่ต้องทวงนะ บางทีผมลืม

Offline Chao

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #254 on: November 01, 2013, 11:05:19 PM »
ทักษะ Rare [Innovation]
ทักษะ - Enegy Field : สร้างเกราะป้องกันอันตรายที่มีพลังไม่เกินความเชื่อฟัง [Q] [Innovation] [1 SP]

 
อุปกรณ์ Rare [Innovation] 
MiniLu   : หุ่นตัวเล็กๆสูง 1 ฟุต พูดได้ ทำตามคำสั่งง่ายๆได้  ใช้ 3 sp เปิดโหมดพิเศษช่วยต่อสู้     พลังชีวิต 5 เฉียบคม 3 พลังโจมตีระยะไกล 5 [Q] [Innovation]


Offline Luca

Re: [MW] ถามตอบ
« Reply #255 on: November 01, 2013, 11:15:49 PM »
อันแรกได้

อันที่สองหลากหลายเกินครับ ได้แค่ 1 อย่างว่าจะเอาเป็นต่อสู้ (ไม่ดีเท่าทักษะ summon เพราะเป็นอุปกรณ์)
หรือจะให้เป็นหุ่นที่สู้ไม่ได้ มีพลังชีวิต 1 ไว้เดินตามและรับการโจมตีอัตโนมัติ