* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [GLC] Jupiter Empire: Medusa  (Read 12708 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Luca

[GLC] Jupiter Empire: Medusa
« on: April 16, 2013, 08:50:52 PM »

Jupiter Empire
จักรวรรดิดาวพฤหัสประกอบไปด้วยดวงจันทร์บริวาร และโคโลนีนับร้อยที่โคจรล้อมรอบดาวพฤหัส
ด้วยกำลังรบและวิทยาการของชาว Jupiter ทำให้ในเขตอวกาศชั้นนอกเป็นเหมือนขอบเขตอำนาจของจักรวรรดิดาวพฤหัส

Medusa
คือดวงจันทร์บริวารของดาวพฤหัสที่มีคนอยู่อาศัย มีสภาพเป็นหินและบึง ไม่เหมาะจะอยู่อาศัยนัก แต่เหมาะที่จะทำอุตสาหกรรมสินแร่

จุดต่างๆ ของเมืองจะเปิดขึ้นเมื่อถูกปลดล็อค
- ท่าอากาศยาน
- บึงหินผา
« Last Edit: April 24, 2013, 02:29:41 PM by Luca »

 

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #61 on: April 21, 2013, 02:32:18 PM »

"ก็ยังเหลืออีกสองนี่นะ"

Curry ลองแตะ ๆ ดูบ้างถ้าไม่มีอะไรก็ให้

Sola WM ตัวถือธนูไปหาตัวถือไม้เท้า

Offline Luca

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #62 on: April 21, 2013, 03:08:40 PM »
เมื่อ sola เข้าไปในระยะ มันก็ขึ้นสายแล้วยิงใส่ทันที

พลังโจมตี 6 Cmb 1-30 (ถ้าไม่มีท่า/อาวุธยิงจะโจมตีมันไม่ได้)
Rolled 1d30 : 24, total 24


- รูปปั้นคนถือดาบ HP 0/25 Vit 3 พลังโจมตี 9 Cmb 1-20
- รูปปั้นคนถือธนู 20/20 Vit 1 พลังโจมตี 6 Cmb 1-30
- รูปปั้นคนถือไม้เท้า HP 10/10 Vit 0 พลังโจมตี 12 Cmb 1-15
- รูปปั้นคนถือโล่ HP 0/30 Vit 4 พลังโจมตี 7 Cmb 1-20

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #63 on: April 21, 2013, 11:35:41 PM »
Muar
- ทวนนาคราช: พลังโจมตี +2, ยกเลิกการป้องกันทุกอย่าง, ต้องเป็นชาว Desnu จึงใช้ได้
 WM ล่อตัวถือไม้เท้าไปหาตัวถือธนู

Offline Luca

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #64 on: April 22, 2013, 12:25:16 AM »
muar ขว้างหอกใส่มันจนทะลุไหล่ 3 damage

เจ้าตัวถือไม้เท้าร่ายเวทฟ้าผ่า แต่มันไม่ตามเธอไป เอาแต่ยืนร่ายเวทใส่จากที่เดิม
พอ muar เดินไปทางตัวยิงธนู ตัวยิงธนูยกคันศรเล็งมาหามัน มันก็หยุด

- รูปปั้นคนถือดาบ HP 0/25 Vit 3 พลังโจมตี 9 Cmb 1-20
- รูปปั้นคนถือธนู 20/20 Vit 1 พลังโจมตี 6 Cmb 1-30
- รูปปั้นคนถือไม้เท้า HP 7/10 Vit 0 พลังโจมตี 12 Cmb 1-15
- รูปปั้นคนถือโล่ HP 0/30 Vit 4 พลังโจมตี 7 Cmb 1-20
« Last Edit: April 22, 2013, 12:26:24 AM by Luca »

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #65 on: April 22, 2013, 12:28:42 AM »
สอบถามความเห็นจาก Sola
ถึงทั้งเรื่องสวิตซ์และหุ่นที่เหลือ พอนึกกลไกอะไรออกบ้างไหม หรือในยาน desnu มีอะไรที่คล้าย ๆ กันบ้างไหม

Offline Luca

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #66 on: April 22, 2013, 12:58:47 AM »
sola ยืนคิดอยู่ตลอด จน curry ลองผิดลองถูกหลายรอบเธอจึงมั่นใจ

1 มีสวิตซ์หลังรูปปั้นทั้ง 4 ตัวแน่ๆ เลย เราน่าจะให้อีกคนล่อมันออกมาแล้วอีกคนอ้อมไปกดได้ ไม่ต้องทำลายให้เหนื่อย
2 มี 2 ตัวที่ล่อออกมาไม่ได้ ดูแล้วเราน่าจะสู้ได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามที เธอไม่คิดว่ามันจะเป็นกลไกประเภทให้เราทำลายมัน ไม่อย่างนั้นก็ไม่จำเป็นต้องมีอาวุธ 4 อย่าง
3 เจ้าตัวยิงธนูนั่นไม่มีตัวไหนกล้ายุ่งด้วยเลย
4 เจ้าตัวใช้สายฟ้ามันไม่เล่นงานตอนที่ดาบกับโล่ตีกันจนทั้งสองเสียหาย เหมือนกับมันพยายามห้ามทัพไม่ให้ทั้งสองตีกันจนพังไปข้าง
5 เจ้าตัวใช้สายฟ้าไม่กล้ายุ่งกับตัวยิงธนูก่อน
6 เจ้าตัวยิงธนูไม่เดินตาม แต่ยิงธนูไล่ แล้วถ้าสังเกตจะเห็นธนูดอกแรกที่ยิงออกมาปักติดผนังอีกด้าน หมายความว่ามันยิงไปถึงรูปปั้นได้ทุกตัว
7 มันไม่ยอมยิงรูปปั้นตัวอื่นๆ ถ้าอีกฝ่ายยอมถอย ไม่ใช่ว่ามันใจดี แต่เพราะมันมีลูกศรแค่ 3 ดอก

sola บอกว่าถ้าไม่มีตัวใช้สายฟ้าห้าม เจ้าดาบกับโล่จะตีกันจนพังแน่ๆ
ต่งไป๋ถามว่าแล้วจะทำยังไง
sola ชี้ไปที่ตัวยิงธนู ให้เราไปล่อมันแล้ววิ่งไปทางตัวถือไม้เท้าใช้สายฟ้า ธนูจะยิงใส่ตัวถือไม้เท้า
เจ้าตัวถือไม้เท้าโดนธนูยิงมันก็จะสวนคืน ยิงกันเอง 2 รอบก็พังทั้งคู่
จากนั้นล่อให้เจ้าดาบกับโล่ตีกันให้ตายไปข้างนึงเลยก็ได้ ไม่มีตัวไม้เท้าไปห้ามทุกๆ รอบแล้ว

นี่คือสิ่งที่ sola คิด

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #67 on: April 22, 2013, 01:25:05 AM »
จูบหน้าผาก Sola เพิ่มกำลังใจให้จากนั้นให้ Sola สวมบทยอดมนุษย์

ให้Sola ไปล่อมันแล้ววิ่งไปทางตัวถือไม้เท้าใช้สายฟ้า โดนการรับ dmg 2 (Vit 4)

ทำแบบนี้ 2 รอบ หุ่น ทั้ง 2 จะพังพอดี

ระหว่างนั้น
คนที่เหลือสำรวจรวจซากหุ่นที่ถือดาบและโล่หาของที่ใช้การได้

Offline Luca

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #68 on: April 22, 2013, 01:51:20 AM »
sola วิ่งไปทางตัวยิงธนูแล้วล่อให้มันวิ่งไปทางตัวถือไม้เท้า แต่มันไม่วิ่งเลยเจ็บตัวฟรี ธนูเหลือ 1 ดอกเองด้วย 2 damage
เธอนึกขึ้นได้เลยวิ่งล่อให้มันยิงไปทางตัวถือไม้เท้า 2 damage

ตัวถือไม้เท้าถูกยิงจึงโมโห มันร่ายเวทโจมตีทุกตัว (ต้องบอกว่า ล่อให้ยิงไปทางนั้น เท่านั้น)
เจ้าตัวถือธนูเมื่อไม่มีธนูก็ระเบิดตัวเองเป็นชิ้น

เหลือตัวถือไม้เท้าตัวเดียว HP 1/10 Vit 0 พลังโจมตี 12 Cmb 1-15

Spoiler for Hiden:
กลไกนี้วิธีแก้มี 3 วิธี
1 คุยกับมันด้วยภาษา ribbons ซึ่งมีคนที่พูดได้อยู่ในสถานี
2 ล่อตัวยิงธนูให้ยิงใส่ไม้เท้า มันจะยิงกันเองจนพังทั้งคู่ แล้วสายฟ้าที่ยิงไปทั่วจะโดนตัวดาบกับโล่ สองตัวนี้จะรวนแล้วฟันกันเองจนพัง
3 ใช้กำลังพังมันทีละตัวๆ

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #69 on: April 22, 2013, 01:58:38 AM »
curry wm ใส่ตัวถือไม้เท้า

Offline Luca

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #70 on: April 22, 2013, 09:29:19 AM »
เจ้าตัวถือไม้เท้าถูกดาบฟันทำลาย ด้านหลังของมันก็มีปุ่มกด เมื่อกดทั้ง 4 ปุ่มก็เกิดการสั่นสะเทือนที่รุนแรงกว่าเดิม พื้นกลางห้องลดระดับลง
ทุกคนรีบวิ่งไปที่กลางห้องและลงไปลึกขึ้นๆ จนสุดก็พบทางเดินให้เดินต่อ เส้นทางวกวนแต่ไม่มีทางแยกอะไร

- เดิน (1 sp)
- วิ่ง (2 sp)

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #71 on: April 22, 2013, 09:40:36 AM »
- วิ่ง (2 sp)

Offline Luca

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #72 on: April 22, 2013, 10:02:39 AM »
muar วิ่งไม่ได้แค่คนเดียว คงเพราะถูกใช้แรงงานมากเกินไป คนอื่นวิ่งนำไปหมดเหลือแค่ muar ที่โดนกับดัก

กริ๊ก แกร๊ก กึงๆๆ

ปรากฎช่องตามผนัง แล้วมีธนูพุ่งออกมา เป็นกับดักโบราณสินะ

ดอกละ 1 damage
Rolled 5d10 : 6, 5, 3, 4, 6, total 24

Offline Luca

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #73 on: April 22, 2013, 11:53:56 AM »
แต่กับดักคงเก่าเกินไป ของแค่นี้ทำอะไร muar ไม่ได้ เธอตามไปสมทบกับพวกที่นำไปก่อน และทั้งหมดก็ไปถึงทางแยก

- ไปทางซ้าย
- ไปทางขวา

จะแยกหรือไปด้วยกันระบุ

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #74 on: April 22, 2013, 08:52:56 PM »
Curry - Muar ไปทางขวา
Sola - ต่งไป๋ ไปทางซ้าย

Offline Luca

Re: [GLC] Jupter Empire: Medusa
« Reply #75 on: April 23, 2013, 12:49:57 AM »
ทางซ้ายเป็นทางเดินไปยังสุดทางที่มีลิฟท์สำหรับขึ้นสู่เบื้องบน เมื่อขึ้นไปก็พบว่าไปโผล่อยู่ข้างๆ สถานีอวกาศ สามารถลงไปอีกก็ได้
ทางขวามีทางไปต่อแต่เป็นทางตัน