กฎกติกาในตัวทดสอบตัวนี้จะยังไม่มีระบบ Discipline เข้ามา แต่ผู้เล่นจะได้รับ หรือได้สัมผัสบางส่วนจากในตัวทดสอบนี้
กฎ หลักๆจะไม่มีอะไรมากเพราะตัวเกมเป็นแนว Role Play กึ่่งๆ Open world ทำให้ค่อนข้างอิสระในระดับหนึ่ง
ที่แน่นอนคือ ผู้เล่นจะเสมือนว่าตนเป็นยมทูต หรือในอีกนัยนึงก็คือเป็น ผี วิญญาณ ที่มนุษย์ปกติจับต้องและสัมพัสไม่ได้นั่นเอง
การกระทำต่างๆจะไม่ถูกมนุษย์มองเห็น แต่สิ่งที่เราต้องระวังจะเป็น ภูติ ผี วิญญาณ หรือแม้กระทั่งเทพที่อยู่รอบๆตัวของเราแทน
ดังนั้น การแสดงตนหรือใช้อำนาจของยมทูตมากไปจนเกินพอดี จะส่งผลร้ายให้กับตนเองได้
การตัดสิน หรือสำรวจต่างๆ การตัดสินต่างๆในเกมนี้จะใช้ เต๋า 1d10 เป็นตัวตัดสิน
ความสำเร็จขั้นปกติจะอยู่ที่ 50/50 คือ น้อยกว่า 5 สำเร็จ มากกว่า 5 ล้มเหลว
ทั้งนี้ ค่าความสำเร็จดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้ สามารถเพิ่มลดได้ ด้วยทักษะต่างๆที่ผู้เล่นจะหาไ้ด้จากภายในเกม
การสำรวจจะทำได้เรื่อยๆ ไม่มีเงื่อนไขอะไร แต่จะมีการสำรวจบางรูปแบบที่ต้องใช้ MP หรือเมื่อพลาดจะสูญเสีย HP แทน
การต่อสู้จะผลัดกันใช้วิธีทอยเต๋าต่อสู้ทั่วๆไป ผู้เล่นจะเป็นฝ่ายได้เริ่มโจมตีก่อนตลอด นอกเหนือจากว่าฝ่ายศัตรูจะมีเงื่อนไขพิเศษเฉพาะ
การต่อสู้จะพลัดกันเป็นฝ่ายทอยเต๋าโจมตีกัน ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีทักษะที่ใช้ในการโจมตี/ตั้งรับ ก็จะทอยกันแล้วตัดสินทันทีก่อนจะเริ่มรอบใหม่
ฝ่ายไหนที่ HP เหลือ 0 ก่อนจะถือว่าหมดสภาพไป
ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถหลบหนีเมื่อไหร่ก็ได้ในฉากต่อสู้ โดยที่คิดความสำเร็จที่ 50/50
ในตัวทดสอบนี้ ถ้าหากผู้เล่นพลาดท่า HP เหลือ 0 ในฉากต่อสู้ จะถือว่าผู้เล่นนั้น หลุดออกจากการต่อสู้ แล้วต้องรอให้ผู้เล่นอื่นมาปลุก จะด้วยวิธีปกติ หรือจะ รักษาก็ได้ แต่ถ้าปลุกด้วยวิธีธรรมดาๆ (โพสตอบว่าปลุก....) จะฟื้นขึ้นมาโดยมี HP แค่ 1 และจะสามารถได้รับการปลุกก็ต่อเมื่อการต่อสู้ครั้งนั้นจบลงแล้วเท่านั้น (Heal ให้ลุกมาระหว่างต่อสู้ได้)
กฏของ MonsterMonster ในตัวทดสอบนี้จะมี AI ที่ค่อนข้างนิ่ง คือจะโจมตีเฉพาะเป้าแรกที่เจอเท่านั้น
ถ้าหากต้องการเปลี่ยนเป้าหมายให้ใช้คำสั่ง
- หลบหลีก
จะถือว่าผู้เล่นข้ามการโจมตีในเทิร์นนั้นไป แล้วหลบการโจมตีครั้งนั้น
ถ้าสำเร็จ Monster จะย้ายเป้าหมายไปที่คนอื่นในการต่อสู้นั้นด้วยวิธี Random
ในกรณีที่มีผู้เล่นที่สามารถเปลี่ยนเป้าหมายของ Monster ได้ หลังจากทอยเต๋าต่อสู้ (โดยฝ่าย Monster)
เต๋าโจมตีของฝ่าย Monster ในรอบนั้นจะนำไปคิดกับผู้เล่นที่ใช้ทักษะเปลี่ยนเป้าหมายแทนทันที
การต่อสู้แต่ละครั้งนั้น สามารถใช้คำสั่ง
-หลบหลีก ได้แค่ 1 ครั้งเท่านั้น และสามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่อ ในการต่อสู้ มีเป้าหมายอื่นให้เลือก