"ยินดีต้อนรับ ยมทูตหน้าใหม่ทุกตน"
"ที่นี่คือสนามทดสอบพลัง อยากทดสอบอะไรก็ลองได้ตามสบาย"
Status ในการต่อสู้
Status ที่สามารถเพิ่มลดได้ มีผลถึง Status ที่ใช้ต่อสู้ และการเล่น Roleplay ทุกการกระทำจะใช้เต๋า 1d10
**อาจจะมีอัพเดทเพิ่มเติมหลังทดสอบ**
กฏของการต่อสู้*** ยกเลิกระบบ Range ***รูปแบบการต่อสู้จะเป็นการพลัดกันทอยลูกเต๋า รุก-รับ โดยใช้เต๋า 1D10 (+ ตาม Skill ต่างๆอีกท)
ฝ่ายที่มี AGI สูงกว่าจะได้โจมตีก่อน
ตัวอย่างนาย A มี Status HP 5 MP 0 DEF 1 AGI 1 ATK 1
ผี A มี Status HP 4 MP 1 DEF 0 ATK 2 AGI 0
เมื่อทั้ง 2 มาเจอกัน นาย A จะได้โจมตีก่อน เพราะมี AGI 1
นาย A ทอยเต๋าโจมตี 1d10 ได้ 4
ผี A ทอยเต๋าป้องกัน 1d10 ได้ 6
นาย A โจมตีพลาด เข้าสู่ Turn โจมตีของ ผี A
การต่อสู้จะจบลงหลังจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหมดสภาพ
การโจมตีสวนกลับผู้เล่นที่เป็นฝ่ายตั้งรับ ถ้าหากทอยเต๋าชนะ จะสามารถโจมตีสวนกลับไปได้ทันที แต่ไม่สามารถใช้ Active Skill ได้ จะเป็นการโจมตีกลับแบบปกติ
มอนสเตอร์ทุกตัวจะไม่มีการสวนกลับผู้เล่น ยกเว้นมอนสเตอร์บางตัวที่ถูกระบุเอาไว้
ผู้เล่นที่มี AGI สูง จะเพิ่มโอกาสในการโจมตีสวนกลับสูงขึ้น (จะกล่าวถึงในหัวข้อ Skill ต่อไป)
ตัวอย่างนาย A มี Status HP 5 MP 0 DEF 1 AGI 1 ATK 1 มี Skill Counter Mastery + หน้าเต๋าป้องกัน = AGI ในที่นี้มี 1
ผี A มี Status HP 4 MP 1 DEF 0 ATK 2 AGI 0
ผี A ทอยเต๋าโจมตี = 5
นาย A ทอยเต๋าป้องกัน = 5+1 จาก Skill
นาย A ได้โจมตีสวนกลับ
เทิร์นต่อไป นาย A เริ่มทอยเต๋าโจมตี
ทั้งนี้ ตั้งใจจะให้สาย STR ได้มีเทคนิคบางอย่างบาง อย่างเช่นเพิ่ม ATK เมื่อเต๋าป้องกันชนะ แต่จะยังไม่ใช้ในตอนนี้
(รออัพแพชหลังทดสอบแล้ว)
วิธีสร้างตัวละครทดสอบ
จะมี Point ให้ 10 Point ในการแบ่งค่า Status ในส่วนของ HP/MP
และอีก 5 Point ในการแบ่งใส่ STR , VIT , AGI , INT
ผู้ทดสอบจะเลือก 1 Passive Skill และ 1 Active Skill
เลือก Weapon , Armor อย่างละ 1
สัตว์ขี่จะเลือก ไม่เลือกก็ได้
(ซึงส่วนใหญ่จะเป็นของเฉพาะทางของสายนักรบ)
"หากพวกเจ้ายังสับสนว่าเส้นทางของพวกเจ้าจะเป็นไปเช่นไร"
"กระผมจะอธิบายให้ฟังโดยคร่าวๆ ตามนี้ขอรับ"
รูปแบบนักรบSpoiler for Hiden:
รูปแบบการเจริญเติบโตจะเป็นไปในแนว HP,DEF และ STR
ตัวละครจะค่อนข้างสมบุกสมบัน ไปได้หลายสถานการณ์ อดทน แต่จะไม่มีรูปแบบการต่อสู้ที่หลากหลายนัก
ค่อนข้างขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ต่างๆ ที่สวมใส่ เพราะ Status ส่วนใหญ่จะไปลงที่ VIT หรือ STR
มักจะเป็นแนวหน้า หรือหน่วยกวาดล้าง
รูปแบบนักฆ่าSpoiler for Hiden:
รูปแบบการเจริญเติบโตจะเป็นไปในแนว STR , AGI
ตัวละครจะว่องไว เน้นหลบหลีก พลังโจมตีสูง มีเทคนิคให้ใช้มากมาย โจมตีได้ทั้งระยะประชิดจนถึงระดับกลาง
แต่ก็ต้องแลกมากับพลังความอึดที่มีไม่มาก
ทำหน้าที่ได้หลายรูปแบบ ตามแต่สถานการณ์ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นตัวทำความเสียหาย
รูปแบบจอมเวทย์Spoiler for Hiden:
รูปแบบการเจริญเติบโตส่วนใหญ่จะไปลงที่ INT
ตัวละครจะมีพลังทำลายสูงที่สุด พร้อมกับระยะห่างในการโจมตี
มี MP สูงสามารถใช้ทักษะต่างๆได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำเกมไปในรูปแบบต่างๆ
ข้อเสียคือจะไม่มี DEF มากนัก มีท่าที่ใช้เอาตัวรอดได้บ้าง แต่ก็ไม่ถนัดเมื่อถูกประชิดตัวอยู่ดี
หน้าที่หลักคือก่อกวน และทำความเสียหายอย่างรุนแรงเป็นวงกว้าง หรือเป้าเดี่ยว
**ทั้งนี้ ที่กล่าวมาเป็นแค่แนวทางหลักๆ ผู้เล่นสามารถปรับเล่นได้ตามสไตล์ของตัวเอง**
(ยังมี Skill สายต่างๆอีกมาก ทั้ง Summon และ Support แต่จะยังไม่ยกมาในที่นี้)