* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [Evil Master D] Rule Book กฏกติกา  (Read 4757 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

[Evil Master D] Rule Book กฏกติกา
« on: August 26, 2012, 01:19:38 AM »


Evil Master 1.5 : Dungeon Wars
หลังจากประตูนรกเปิดออก เหล่าจอมมารก็พบว่าภายในคือทางวงกตใต้ดินแห่งโลกันต์
ซึ่งพลังเวทย์มหาศาลถูกผนึกเอาไว้ หากสามารถครอบครองพลังนี้ก็จะสามารถบงการสัตว์อสูรแห่งโลกันต์
และกำราบหมู่บ้านในเขตนี้ได้อย่างราบคาบ

(เหตุการณ์ภาคนี้เกิดขึ้นในช่วงก่อนจบภาค 1 หลังจากที่ประตูนรกเปิดออกและก่อนหมู่บ้านถูกบุก)

เป้าหมายคือการสะสมค่า จ้าววงกต (DP : Dungeon Point)
- ให้ถึงค่ากำหนดก่อนจอมมารคนอื่นๆ
- ให้มากที่สุดเมื่อครบเวลาที่กำหนด

ในแต่ละฉากจะกำหนด แต้ม Dungeon Point ที่ต้องการและกำหนดเวลาในการเล่น

การได้มาซึ่ง Dungeon Point
- ยึดครองห้องใต้ดิน ห้องใต้ดินแต่ละห้องจะมีแต้ม DP อยู่ ถ้าเสียห้องก็จะเสียแต้มให้คนที่ยึดไปได้
- วิธีพิเศษอื่นๆ

สารบัญ

- ลำดับการเล่น
- อำนาจของจอมมาร
- การสำรวจทางวงกต
- การต่อสู้
- Dungeon List : ห้องใต้ดินที่พบในระดับโลกันต์
- Monster List : สัตว์ประหลาดที่เรียกได้
- Scroll List : ม้วนคาถาที่สามารถซื้อได้

« Last Edit: August 26, 2012, 03:19:11 AM by Game Master »

 

Re: [Evil Master D] Rule Book กฏกติกา
« Reply #1 on: August 26, 2012, 01:46:37 AM »
ลำดับการเล่น

ในภาคนี้จะมีแผนที่ของทางวงกตโลกันต์อยู่ก่อนแล้ว
จอมมารแต่ละคนจะต้องสำรวจทางวงกตโลกันต์ แล้วพยายามยึดครองห้องต่างๆมาเป็นของตน โดยการเรียกสัตว์ประหลาดออกมาอาศัยในห้องนั้น
ปกติห้องต่างๆจะมีความสามารถพิเศษให้ใช้งานได้ แต่ถ้ามีสัตว์ประหลาดของจอมมารตนอื่นยึดครองอยู่ จะไม่สามารถใช้งานห้องนั้นได้
แต่จะสามารถเรียกสัตว์ประหลาดออกมาต่อสู้เพื่อยึดครองห้องนั้นแทนได้

ในแต่ละวันจะมีลำดับการเล่นดังนี้

1 วัน = 1 turn แบ่งเป็นช่วงต่างๆดังนี้

Resource step : จอมมารจะได้รับ MP ประจำวัน และโบนัสจากห้องต่างๆ  GM จะรายงานสถาณการณ์ประจำวันให้ หลังจากนั้นจึงสั่งการได้
Explore step : จอมมารจะต้องสำรวจทางวงกตโดยการทอยเต๋า ที่ Dungeon Map ต้องสั่งภายใน 20.00 น. ของแต่ละวัน
Dungeon step : จอมมารเลือกใช้ความสามารถพิเศษของห้อง เรียกสัตว์ประหลาดมายึดห้องหรือต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่เฝ้าห้องนั้นๆ
Combat step : ต่อสู้กันจนกว่าจะมีฝ่ายชนะ
End step : GM สรุปผลของเทิร์น

ในกรณีที่สามารถจบเทิร์นได้ก่อน 1 วัน ก็อาจจะจบเทิร์นก่อนได้ (เมื่อทุกคนสั่งครบสู้ครบ)

การต่อสู้ ทำได้โดย จอมมารที่สำรวจห้องใต้ดินเรียกสัตว์ประหลาดออกมาสู้กับสัตว์ประหลาดที่เฝ้าห้อง
           ไม่จำเป็นต้องเรียงลำดับตามห้อง และมีเวลาจนจบเทิร์น
           ฝ่ายที่ไม่มาสู้หรือละทิ้งการต่อสู้ถือว่าแพ้ สัตว์ประหลาดนั้นจะตาย
           ถ้าหมดเวลาแล้วยังสู้กันไม่จบแต่กำลังสู้กันต่อเนื่องอยู่สามารถต่อเวลาได้เล็กน้อย (แล้วแต่ GM )

Re: [Evil Master D] Rule Book กฏกติกา
« Reply #2 on: August 26, 2012, 02:20:56 AM »
อำนาจของจอมมาร


ปกติจอมมารจะมีสภาพเป็นร่างวิญญาณกึ่งอมตะซึ่งสามารถใช้เวทย์มนต์เรียกสัตว์ประหลาดมาใช้งานได้
นอกจากนี้ในแดนโลกันต์ยังมีร้านขายม้วนคาถาพิเศษซึ่งจอมมารสามารถใช้งานได้อีกด้วย
จอมมารที่เก่งกาจจะมีพลังเวทย์มากขึ้น เรียกข้ารับใช้ได้เก่งกาจและจำนวนมากขึ้น และสามารถเรียนรู้เวทย์มนต์ระดับสูงได้

ค่า Status ของจอมมาร
Lv. : ระดับเลเวลของจอมมาร สูงสุด 10 เพิ่มเมื่อสะสมครบ 10 EXP
Exp : ค่าประสบการณ์ของจอมมาร ได้จากการสำรวจทางวงกตและกำจัดสัตว์ประหลาด
MP : พลังเวท์ของจอมมาร ใช้เรียกสัตว์ประหลาดมาใช้งาน และยังใช้แทนเงินในโลกปีศาจอีกด้วย
DP : ค่าความเป็นจ้าววงกต ผู้ที่มีค่านี้สูงสุดหรือครบกำหนดจะยึดครองทางวงกตแห่งนั้นสำเร็จ

Scrollbook : จำนวนม้วนคาถาที่ถือได้ ค่าปกติคือ 3

Energy : จำนวนห้องใต้ดินที่สามารถสำรวจได้ในแต่ละวัน ค่าเริ่มต้นคือ 3
Leadership : จำนวนสัตว์ประหลาดที่เรียกได้ในการต่อสู้แต่ละครั้ง ค่าเริ่มต้นคือ 1
Summoner : Level ของ สัตว์ประหลาด ที่สามารถใช้ได้ ค่าเริ่มต้นคือ 1
Manabond  : จำนวน MP ที่ได้รับในแต่ละเทิร์น ค่าเริ่มต้นคือ 1 ( x100 MP)
Wisdom : จำนวนช่องคาถาที่สามารถจำได้ ค่าเริ่มต้นคือ 1 (คาถาระดับสูงจะใช้ช่องในการจำมากขึ้น)

การเลเวลอัพ
เมื่อเลเวลอัพจะสามารถเลือกเพิ่มค่าใดค่าหนึ่งในสี่ค่าด้านบน 1 แต้ม
« Last Edit: August 26, 2012, 04:49:01 AM by Game Master »

Re: [Evil Master D] Rule Book กฏกติกา
« Reply #3 on: August 26, 2012, 02:56:00 AM »
การสำรวจทางวงกต

ทุกๆวัน สามารถสำรวจได้เท่ากับ EN ที่มี โดยทอยเต๋าหน้าจำนวนห้องใต้ดิน จำนวนลูกเท่ากับ EN
ตย. ห้องใต้ดินx30 ห้อง และมี EN=3
ให้ทอย 3d30 ได้เท่าไหร่จะเป็นการสำรวจห้องหมายเลขนั้น

การทอยเต๋าให้ทอยได้ที่ Dungeon Map

การสำรวจห้องใต้ดินสามารถสั่งการได้ดังนี้

การใช้งานห้องใต้ดิน
ห้องใต้ดินบางแห่งเป็นสถานที่พิเศษ เช่น ร้านค้า หรือ แหล่งทรัพยากรต่างๆ
เมื่อเข้าไปในห้องใต้ดินแต่ละห้องจะสามารถเลือกใช้ความสามารถพิเศษของห้องนั้นๆได้ฟรี ถ้าห้องนั้นไม่มีเจ้าของหรือเราเป็นเจ้าของห้องนั้น
ถ้าไม่ใช่เจ้าของจะต้องจ่าย 100MP เป็นค่าผ่านทางก่อนจึงจะใช้ห้องนั้นได้

การเรียกสัตว์ประหลาดถ้าเป็นห้องว่างจะสามารถเรียกสัตว์ประหลาดมายึดครองห้องได้
ถ้าเป็นห้องของตนเองและมีที่ว่างจะเรียกสัตว์ประหลาดมาเพิ่มได้
ถ้าเป็นห้องของคนอื่นจะต้องสู้กัน ถ้าชนะจะยึดห้องได้
การครอบครองห้องใต้ดินจะทำให้ค่า DP เพิ่ม
การสูญเสียห้องใต้ดินจะทำให้ค่า DP ลดลง

การพัฒนาห้อง
สามารถจ่ายพลังเวทย์พัฒนาห้องเพื่อให้มีที่อาศัยของสัตว์ประหลาดมากขึ้น
Lv.1 (เริ่มต้น)     มีที่อยู่สำหรับ สัตว์ประหลาด 1 ตัว
Lv.2 (200MP)  มีที่อยู่สำหรับ สัตว์ประหลาด 2 ตัว
Lv.3 (300MP)  มีที่อยู่สำหรับ สัตว์ประหลาด 3 ตัว

การรวบรวมมานา
ถ้าใช้คำสั่งรวบรวมมานาจะไม่สามารถใช้คำสั่งอื่นๆได้เลย
เมื่อใช้คำสั่งนี้จะได้รับ 100 MP

การใช้งานม้วนคาถา
ม้วนคาถาจะระบุช่วงเวลาที่ใช้ได้ ม้วนคาถาบางชนิดต้องใช้ก่อนการสำรวจ (ทอยเต๋า)
บางชนิดก็ใช้ตอนไหนก็ได้ บางชนิดต้องใช้ก่อนต่อสู้
การใช้ม้วนคาถาจะไม่นับเป็นคำสั่ง จึงใช้ร่วมกับการรวบรวมมานาได้

Re: [Evil Master D] Rule Book กฏกติกา
« Reply #4 on: August 26, 2012, 03:11:32 AM »


การต่อสู้
การต่อสู้จะเกิดขึ้นเมื่อจอมมารต้องการยึดห้องที่มีจอมมารอื่นเป็นเจ้าของ
จอมมารที่ต้องการยึดห้องจะเป็นฝ่ายบุก
เจ้าของห้องจะเป็นฝ่ายตั้งรับเท่านั้น จะไปโจมตีจอมมารที่เข้ามาสำรวจห้องเฉยๆโดยไม่สั่งบุกไม่ได้
(แอบอยู่ในร่างวิญญาณ หาไม่เจอ)

ลำดับการต่อสู้ มีกฎดังนี้

Range X : การโจมตีระยะไกล
ฝ่ายที่มีการโจมตีระยะไกล สามารถโจมตีฟรีได้ก่อน จากระยะนั้นๆ
ตัวอย่าง
Short Bow A%=5 dmg=1 crit:+1 dmg
*Range=1
เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเลือกใช้การยิงธนูได้ก่อนเลย 1 ครั้ง
ถ้ามี range ทั้งคู่ ใครไกลกว่าจะได้ตีก่อนเท่ากับส่วนต่าง
ถ้า range เท่ากันให้ดูความเร็ว

Speed : ความเร็ว
เมื่อเข้าสู่ระยะประชิด จะต้องดูว่าฝ่ายไหนเร็วกว่า
ฝ่ายที่มีความเร็วมากกว่าจะได้โจมตีก่อน
ถ้าความเร็วเท่ากัน ฝ่ายบุกจะได้โจมตีก่อน

First Strike : โจมตีก่อน
ฝ่ายที่มี First Strike จะได้โจมตีก่อน โดยไม่สนความเร็ว
(แต่ Range ยังคงได้ตีฟรีก่อน First Strike)

ความหมายของท่าโจมตี
ท่าโจมตีจะมี Format ดังนี้ : ชื่อท่า (cost) A%=X dmg=y crit: z *
ชื่อท่า : คำสั่งที่ใช้ได้ขึ้นกับอุปกรณ์และทักษะที่มี
cost : ค่า SP ที่ต้องจ่าย
A% : Accuracy โอกาสใช้ท่าสำเร็จ ให้ทอย 1d10 ถ้าได้น้อยกว่าหรือเท่ากับค่านี้ ถือว่าสำเร็จ
dmg : damage พลังทำลาย HP ที่ลดลงเมื่อโจมตีโดน
crit : Critical โบนัสเมื่อทอยได้ 1 (Critical Hit) ปล. ถ้าทอยได้ 10 จะเป็น Critical miss คือไม่โดนแน่
* : ความสามารถพิเศษอื่นๆ

ตัวอย่างการต่อสู้ระหว่าง Goblin ของฝ่ายบุก กับ Slime ที่เฝ้าห้อง


Goblin Lv.3 (300MP)
HP=3/3 SP 0/0 Spd=2
ทุบ A%=4 dmg=2 CRIT: none
Reward: +3 EXP +150MP


Slime Lv.1 (100MP)
HP 1/1 SP 0/0 Spd=2
พ่นกรด  A%=5 dmg=1 CRIT: Blind (-2A%) 1 turn
* Range=1
Reward: +1 EXP +50MP

ที่ระยะ Range=1 Slime จะได้โจมตีฟรี
Slime พ่นกรดใส่ ทอย 1d10 ได้ 5 >> โจมตีโดน Goblin บาดเจ็บ 1

ที่ระยะประชิด เทียบความเร็ว >> ความเร็วเท่ากัน ฝ่ายบุก ได้ตีก่อน

เทิร์นของ Goblin
Goblin ตีด้วยกระบอง ทอย 1d10 ได้ 10 >>> Critical Miss ไม่โดนแน่นอน พลาด

เทิร์น Slime
Slime พ่นกรดใส่ ทอย 1d10 ได้ 6 >> โจมตีพลาด

เทิร์นของ Goblin
Goblin ตีด้วยกระบอง ทอย 1d10 ได้ 1 >>> Critical Hit โดนแน่นอน Slime บาดเจ็บ 1

Slime ตาย

จอมมารฝ่ายGoblin ได้รับ +1 EXP +50MP

(ปล. ถึงจะเป็นฝ่ายแพ้แต่ถ้าฆ่าศัตรูได้บางส่วนก็จะได้รับรางวัลส่วนนั้นๆด้วย)

« Last Edit: August 26, 2012, 03:15:30 AM by Game Master »