* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [THM] Player Reward Program  (Read 4172 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

[THM] Player Reward Program
« on: December 12, 2011, 09:48:35 PM »
กระทู้นี้ จะอธิบายว่า รางวัลที่ได้จากเกมแรก จะถูกนำไปใช้ในเกมต่อไปอย่างไร
สามารถจัดการทรัพย์สินของตัวเองได้ในกระทู้ ทรัพย์สินของ....

ระบบ เงินทุนและที่พัก

เงินในเกมนี้จะมีสองรูปแบบด้วยกัน
ได้แก่ เงินในบัญชี และ เงินในกระเป๋า

Bank Account หรือ เงินในบัญชีธนาคารสวิส
จะเป็นเงินที่นักล่าสมบัติเก็บไว้เป็นทุน โดยจะไม่สามารถ ถอนออกมาใช้จ่ายเรื่องทั่วๆไปได้
จะถูกใช้ในการซื้อทรัพย์สินหรืออสังหาริมทรัพย์ต่างๆเท่านั้น
เงินในบัญชีธนาคารสวิสไม่มีดอกผล แต่สามารถโอนหรือแลกเปลี่ยนไปมากับ Reward Point ได้
ในอัตรา 1 Point : Bank Account 1000 $

Luca และ Lyner จะได้รับ +50,000$ จากการแลกแต้มในเกมที่แล้วด้วย

Pocket Money หรือ เงินในกระเป๋า
คือเงินสำหรับใช้จ่ายในเรื่องทั่วๆไป ถ้าเหลือเยอะจะเอาไปฝากแบงค์สวิสก็ได้ (แต่ถอนไม่ได้)
ทุกครั้งที่เริมเกมใหม่จะได้รับ เงินปันผลจากพันธบัตรหรือหุ้นที่ซื้อ สำหรับเอามาใช้จ่ายซื้อของในตอนต้นเกม
เมื่อเกมจบจะสามารถเลือกขายของที่ไม่ต้องการ (ในราคา 50%) และ ของในถังขยะ (ในราคา 25%) เพื่อเก็บเงินกลับมาได้

เมื่อจัดการที่่พักแล้วให้แต่ละคนเลือกไอเทมที่ต้องการเก็บไว้ และ ไอเทมที่ต้องการขายด้วย

สินทรัพย์ที่ซื้อได้ด้วยเงินในบัญชี

พันธบัตร     ราคา 10,000 $ ได้เงินปันผล 10 $ เป็นการลงทุนที่ปลอดภัย เหมาะกับคนไม่ชอบเสี่ยง
หุ้น[บริษัท]  ราคา 10,000 $ ได้เงินปันผล 0.1% ของมูลค่า แต่มูลค่าจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ สามารถซื้อขายได้ เกมละครั้ง
                                    ทุกครั้งก่อนเริ่มเกมใหม่จะทอย 1d10 ให้หุ้นแต่ละตัว เพื่อดูว่ามูลค่าจะเป็นยังไง
                                    ถ้าครอบครองหุ้นรวมกัน เกิน 50% (50หุ้น) จะได้เป็นผู้บริหาร
                                    ถ้ามูลค่าเป็น 0 เมื่อไหร่ หุ้นบริษัทนั้นจะล้มละลาย

Process ของหุ้น : รับเงินปันผล > ราคาเปลี่ยนแปลง > ซื้อขายหุ้น > เริ่มเกม > จบเกม > รับเงินปันผล > ราคาเปลี่ยนแปลง > ซื้อขายหุ้น > เริ่มเกม .

*ยกเว้น เกมหลังจากนี้ ที่จะมีราคาเปลี่ยนแปลงก่อนปันผลครั้งแรก *

บริษัทต่างๆที่เปิดขายหุ้นในตอนนี้

Spoiler for Hiden:
Heroic Reserch Co. (HRC) [ 1 : +10,000$ / 2-9 : -1000$ / 10 : -2000$]
บริษัทที่คิดค้นอุปกรณ์ไฮเทคหลายๆอย่าง แต่ใช้ได้จริงน้อย ถ้ามีของที่ใช้ได้ออกมาราคาหุ้นจะพุ่งกระฉูดอย่างไม่น่าเชื่อ

Sakurako Food and Beverage (SFB) [ 1-2 : +2000$ / 3-5 : +1000$ / 6-8 : -1000$ / 9-10 : -2000$ ]
กลุ่มธุรกิจอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง เป็นบริษัทที่มั่นคง ราคาหุ้นแปรผันตามกลไกตลาด

Rio Super Store (RSS) [ 1 : +3000$ / 2-4 : +2000$ / 5-6 : +1000$ / 7-9 : -2000$ / 10 : -4000$  ]
ห้างค้าปลีกที่มีอยู่หลายสาขา มีโอกาสทำกำไรสูง แต่ก็แย่ได้ในกรณีที่เศรษฐกิจตกต่ำ

Clinton Lux. Hotel (CLH) [ 1-8 : +1000$ / 9-10 : -4000$ ]
ธุรกิจเครือโรงแรมที่มีโอกาสทำกำไรดี แต่ผลประกอบการอาจจะตกได้ในช่วงโลซีซั่น

Antis Advance Argrico (AAA) [ 1-9 : +1000$ / 10 : -9000$]
บริษัทที่เน้นการเพาะปลูกพืชพันธ์ธัญญาหาร ที่มีอัตราการเติบโตสูง
แต่ก็อาจจะแย่ได้เหมือนกันถ้าพื้นที่การเกษตรโดนน้ำท่วม แม้โอกาสเกิดจะน้อยก็ตาม

Smila Nigra Housing (SNH) [ 1-5 : +3000$ / 6-10 : -3000$]
บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่มีเนื้อหาการทำงานแปลกๆ ย้ายที่ทำการบ่อย บางโครงการก็ถูกทิ้งร้างไว้

รถยนต์       
ราคา 50,000 $ HP 5/5 : Fuel 0/5
สามารถใส่คำสั่งสองอย่างได้ ในช่วงเวลาที่ใช้รถ แต่จะเสีย เชื้อเพลิง 1 หน่วย แทน EN
> คำสั่ง ไปเติมน้ำมัน (หน่วยละ 50 $) ใช้ได้เมื่อมีรถ จะเติมกี่หน่วยก็ได้
การเอาไปใช้ในต่างประเทศ ต้องเสียค่าขนส่ง

รถสปอร์ต   
ราคา 100,000 $ HP 7/7 : Fuel 0/7
สามารถใส่คำสั่งสองอย่างได้ ในช่วงเวลาที่ใช้รถ แต่จะเสีย เชื้อเพลิง 1 หน่วย แทน EN
> คำสั่ง ไปเติมน้ำมัน (หน่วยละ 50 $) ใช้ได้เมื่อมีรถ จะเติมกี่หน่วยก็ได้
การเอาไปใช้ในต่างประเทศ ต้องเสียค่าขนส่ง

อสังหาริมทรัพย์

คอนโด(ปกติ)
ราคา 50,000 $  Space 0/5 เก็บของ/ติดตั้งเครื่องเรือนได้ 5 ชิ้น     

คอนโด(สวีท)
ราคา 100,000 $  Space 0/10 เก็บของ/ติดตั้งเครื่องเรือนได้ 10 ชิ้น

เครื่องเรือน

เตียง             
ราคา 10,000 $ สามารถรองรับผู้พักอาศัยได้ 1คน/เตียง

เตาไฟฟ้า       
ราคา 5,000 $ สามารถทำอาหารกล่องสำหรับไปกินในเกมได้ 1กล่อง/เกม

เครื่องชงกาแฟ    
ราคา 5,000 $ สามารถทำกาแฟสำหรับไปกินในเกมได้ 1แก้ว/เกม

โทรทัศน์       
ราคา 20,000 $ มีโอกาส 50% ที่จะได้รับข่าวสารสำคัญ ก่อนเริ่มเกม 1ครั้ง/เกม

คอมพิวเตอร์   
ราคา 50,000$ สามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่ต้องการได้ ก่อนเริ่มเกม 1ครั้ง/เกม

กล่องเก็บของ    
ราคา 3,000 $ สามารถเก็บของอะไรก็ได้ 1ชิ้น

ชั้นวางของ    
ราคา 10,000 $ สามารถเก็บของอะไรก็ได้ 3ชิ้น

ตู้เก็บของ     
ราคา 20,000 $ สามารถเก็บของอะไรก็ได้ 5ชิ้น

ตู้เย็น             
ราคา 10,000 $ สามารถเก็บอาหาร/วัตถุดิบต่างๆ ได้ 5ชิ้น

ตู้เสื้อผ้า       
ราคา 10,000 $ สามารถเก็บอุปกรณ์สวมใส่เครื่องประดับ ต่างๆ ได้ 5ชิ้น

ตู้ยา            
ราคา 10,000 $ สามารถเก็บยา สมุนไพร ผ้าพันแผล ได้ 5ชิ้น

ชั้นหนังสือ    
ราคา 10,000 $ สามารถเก็บหนังสือได้ 5เล่ม

 

Re: [THM] Player Reward Program
« Reply #1 on: December 12, 2011, 10:39:06 PM »
Skill

ทุกครั้งที่จบเกมสำเร็จ ตัวละครแต่ละตัวจะสามารถเลือกทักษะที่ได้รับจากการผจญภัยครั้งนั้น 1 อย่าง เป็นทักษะติดตัว
ทักษะแต่ละชนิด จะมีคุณสมบัติที่ต้องการ (Requirement) และ ค่าใช้จ่ายในการฝึก (Training Cost)
ในกรณีที่ต้องการฝึกทักษะที่ไม่มีคุณสมบัติ จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการฝึกเป็นสองเท่า

ทักษะสายต่อสู้

Spoiler for Hiden:
Martial Arts
Requirement :  เคยโจมตีด้วยมือเปล่าสำเร็จ / ค่าฝึกอบรม 5,000 $
ศิลปการต่อสู้มือเปล่า +1 AT เมื่อโจมตีด้วยมือเปล่า

Back Stab
Requirement :  เคยโจมตีด้วยมีดสำเร็จ  / ค่าฝึกอบรม 8,000 $
สามารถใช้คำสั่ง "แทงข้างหลัง" (1EN) เพื่อใช้มีดโจมตีโดยอีกฝ่ายไม่รู้ตัวได้ แม้จะเป็นตอนกลางวันก็ตาม
แต่ถ้าเป้าหมายมีของที่จะช่วยให้รู้ได้ ก็ยังรู้อยู่ดี
เนื่องจากไม่รู้ตัว เป้าหมายจะไม่สามารถหลบ(ด้วยdodge) หรือโจมตีสวน(ด้วย Counter Attack) ได้
แต่ถ้าฝ่ายตรงข้ามรู้ตัวเมื่อไหร่ ก็จะหลบหรือโจมตีสวนได้

Binding Whip
Requirement :  เคยโจมตีด้วยแส้สำเร็จ  / ค่าฝึกอบรม 8,000 $
สามารถใช้คำสั่ง "รัดด้วยแส้" (1EN) เพื่อทำให้คำสั่งในช่วงเวลานั้นของเป้าหมายไร้ผลได้
ถ้าใช้ระหว่างต่อสู้ จะทำให้เป้าหมายขยับมือข้างที่โดนรัดไม่ได้

Hammer Strike
Requirement :  เคยโจมตีด้วยค้อนสำเร็จ  / ค่าฝึกอบรม 8,000 $
สามารถใช้คำสั่ง "ทุบด้วยค้อน" (1EN) เพื่อทำให้เป้าหมายมึนงง นอกจากจะบาดเจ็บแล้ว ยัง -1EN ในวันถัดไป
ถ้าใช้ระหว่างต่อสู้ EN จะลดเลย

Swordmanship
Requirement :  เคยโจมตีด้วยดาบสำเร็จ  / ค่าฝึกอบรม 10,000 $
สามารถใช้ดาบได้เต็มประสิทธิภาพ (ปกติคนธรรมดาใช้ดาบ จะมีโอกาสโจมตีสำเร็จแค่ 50%)

Civil Gunner Lisence
Requirement : เคยยิงปืนสั้นโดนเป้า  / ค่าฝึกอบรม 10,000 $
ใบอนุญาติ ครอบครองปืน สามารถซื้อและพกปืนได้ เฉพาะปืนสั้นเท่านั้น

Advance Gunner Lisence
Requirement : มี Civ. Gun. lisence + เคยยิงปืนไรเฟิลหรือชอตกันโดนเป้า  / ค่าฝึกอบรม 20,000 $
ใบอนุญาติ ครอบครองปืนขั้นสูง สามารถซื้อและพกปืนได้ เฉพาะปืนไรเฟิลหรือชอตกันเท่านั้น

Military Gunner Lisence
Requirement : มี Adv. Gun. lisence + เคยใช้อาวุธสงครามยิงโดนเป้า  / ค่าฝึกอบรม 30,000 $
ใบอนุญาติ ครอบครองอาวุธสงคราม สามารถซื้อและพกปืนหรืออาวุธสงครามได้ทุกชนิด

ทักษะสายป้องกันตัว

Spoiler for Hiden:
Defender
Requirement : เคยป้องกันตัวหรือปกป้องผู้อื่น จากการโจมตีสำเร็จ / ค่าฝึกอบรม 5,000 $
สามารถใช้คำสั่ง "ปกป้อง[เป้าหมาย]" (1EN) เพื่อทำให้การโจมตีถัดไป ที่เล็งมาที่เป้าหมายในวันนี้ไร้ผล

Dodge
Requirement :  เคยหลบการโจมตีสำเร็จ  / ค่าฝึกอบรม 10,000 $
สามารถใช้คำสั่ง "หลบหลีก" (1EN) ในวันนี้ เมื่อโดนโจมตี มีโอกาส 50% ที่จะหลบหลีกสำเร็จ

Counter Attack
Requirement :  เคยโจมตีสวนสำเร็จ  / ค่าฝึกอบรม 8,000 $
สามารถใช้คำสั่ง "โจมตีสวน" (1EN) ในวันนี้ เมื่อโดนโจมตีประชิด จะสามารถโจมตีสวนได้อัตโนมัติ

Patrol
Requirement :  เคยใช้คำสั่งเฝ้าระวัง  / ค่าฝึกอบรม 8,000 $
สามารถใช้คำสั่ง "ลาดตระเวน" (1EN) ในช่วงเวลาที่ลาดตระเวน ถ้ามีใครทำเรื่องน่าสงสัย (โจมตี/ขโมย/ขัดขวาง) จะถูกผู้ลาดตระเวนพบ
สามารถสั่งได้ว่าจะทำอะไรเมื่อพบเห็นเหตุการณ์นั้นๆ

Stalker
Requirement :  เคยแอบดูพฤติกรรมชาวบ้าน  / ค่าฝึกอบรม 5,000 $
สามารถใช้คำสั่ง "ลอบติดตาม" (1EN) จะสามารถแอบดูพฤติกรรมตลอดทั้งวันของเป้าหมายได้ ใช้ได้วันละ 1เป้าหมาย

Reflex
Requirement :  เคยโดนโจมตีด้วยกับดัก  / ค่าฝึกอบรม 10,000 $
เมื่อโดนกับดัก มีโอกาส 50% ที่จะหลบหลีกกับดักนั้นๆสำเร็จ

Resist Poison
Requirement :  เคยโดนพิษ  / ค่าฝึกอบรม 10,000 $
เมื่อโดนพิษ มีโอกาส 50% ที่จะหายได้เองหลังจากพิษกำเริบตอนจบวัน

ทักษะสายเสริมพลัง

Spoiler for Hiden:
Strength
Requirement : เคยทำงานใช้แรงต่างๆสำเร็จ / ค่าฝึกอบรม 5,000 $
มีพละกำลังมาก +1 ENmax โอกาสทำงานใช้แรงต่างๆสำเร็จ +20%

Toughness I
Requirement : เคยได้รับบาดเจ็บ / ค่าฝึกอบรม 5,000 $
อึดถึก ค่า HP max +1

Toughness II
Requirement : ต้องมีToughness I + เคยได้รับบาดเจ็บจนสลบ / ค่าฝึกอบรม 10,000 $
ทรหดอดทน ค่า HP max +2

Quickness
Requirement : เคยแข่งความเร็วชนะ / ค่าฝึกอบรม 8,000 $
ว่องไว โอกาสแข่งความเร็วชนะ +20% ถ้ามี dodge จะ +20% โอกาสหลบหลีกด้วย

Backpacker
Requirement : เคยมีของเกินจนต้องทิ้ง / ค่าฝึกอบรม 8,000 $
จัดกระเป๋าได้อย่างมีระเบียบ +2 Inventory max

ทักษะสายลอบเร้น

Spoiler for Hiden:
Night bird
Requirement : เคยทำกิจกรรมยามดึก / ค่าฝึกอบรม 8,000 $
สามารถทำกิจกรรมยามดึกได้ ไม่ง่วงนอน (ต้องเสีย EN ตามปกติ)

Stealth
Requirement : เคยใส่ผ้าคลุมหน้าทำเรื่องแอบๆซ่อนๆตอนกลางวัน  / ค่าฝึกอบรม 8,000 $
สามารถ จ่ายเพิ่ม 1EN เพื่อทำกิจกรรมแบบหลบๆซ่อนๆได้แม้จะเป็นตอนกลางวัน

Pick Pocket
Requirement : เคยขโมยของผู้เล่นคนอื่น / ค่าฝึกอบรม 8,000 $
สามารถขโมยของโดยบอกแค่เลขช่องinventory โดยไม่ต้องทายว่าของนั้นคืออะไร
โอกาสสำเร็จในการขโมย 50% (ใช้ร่วมกับถุงมือ จะรวมกันเป็น 100%)

Assasinate
Requirement : เคยลอบโจมตีผู้เล่นคนอื่น / ค่าฝึกอบรม 10,000 $
+1 AT เมื่อโจมตีโดยอีกฝ่ายไม่รู้ตัวสำเร็จ (ส่วนใหญ่ก็เป็นตอนกลางคืน แต่อาจจะเป็นตอนไหนก็ได้ถ้ามีทักษะอื่นๆร่วมด้วย)

ทักษะสาย สนับสนุน

Spoiler for Hiden:
First Aids
Requirement : เคยพันแผลด้วยผ้าพันแผล / เคยอ่านตำราคู่มือการปฐมพยาบาล / ค่าฝึกอบรม 5,000 $
ปฐมพยาบาล ใช้ผ้าพันแผลแล้ว +1 HP ที่ฟื้นฟู

Herbalogy
Requirement : เคยค้นพบสมุนไพร / เคยอ่านตำราเกี่ยวกับสมุนไพร / ค่าฝึกอบรม 5,000 $
สมุนไพรศาสตร์ สามารถระบุประเภทและคุณสมบัติของสมุนไพรได้
โอกาสค้นพบสมุนไพรเจอ +20%

Minning
Requirement : เคยใช้จอบขุด / ค่าฝึกอบรม 8,000 $
ทักษะในการขุดค้น สามารถใช้จอบขุดค้นได้ทั่วไป ของที่เจอขึ้นกับสถานที่ที่ขุด โอกาสเจอสิ่งต่างๆ +20%

Hunting
Requirement : เคยล่าสัตว์สำเร็จ / ค่าฝึกอบรม 8,000 $
ทักษะในการล่าสัตว์ มีความสามารถในการแกะรอยสัตว์ต่างๆ โอกาสพบสัตว์ที่ล่าได้ +20%
สามารถนำวัตถุดิบจากการล่ามาแปรรูปได้

Cooking
Requirement : เคยทำอาหาร / เคยอ่านตำราทำอาหาร / ค่าฝึกอบรม 5,000 $
เชฟ สามารถใช้ 1EN เพื่อคิดค้นสูตรอาหารได้ ต้องมีเครื่องครัวในการทำ
สามารถซื้อวัตถุดิบจากร้านขายอาหารได้
สูตรอาหารพื้นฐาน :
ซอสปรุงรส วัตถุดิบ เครื่องปรุง x1 (max 10 /ครั้ง ) คุณสมบัติ : ใช้ราดบนอาหารเพื่อเพิ่มปริมาณอาหารเป็นสองเท่า แต่จะทำให้อาหารนั้นเสีย เมื่อจบวัน

Invention
Requirement : เคยสร้างสิ่งของ หรือ เคย ใช้เครื่องมือช่าง / ค่าฝึกอบรม 10,000 $
นักประดิษฐ์ สามารถใช้ 1EN เพื่อคิดค้นวิธีสร้างสิ่งของต่างๆได้ ต้องมีเครื่องมือช่างในการทำ
เมื่อคิดค้นแล้วจะรู้ว่าต้องใช้วัตถุดิบ และ แรงงานแค่ไหนในการสร้าง
สามารถซื้อวัตถุดิบจากร้านขายอะไหล่ยนต์ได้

Alchemy
Requirement : Cooking + เคยเล่นแร่แปรธาตุ / ค่าฝึกอบรม 20,000 $
นักแปรธาตุ สามารถใช้ 1EN เพื่อคิดค้นวิธีสร้างโพชั่นสุดพิสดาร ต่างๆได้ ต้องมีอุปกรณ์ที่เหมาะสม
เมื่อคิดค้นแล้วจะรู้ว่าต้องใช้วัตถุดิบ และ แรงงานแค่ไหนในการสร้าง
สามารถซื้อวัตถุดิบจากร้านขายของพิสดารได้

Bargain
Requirement : เคยต่อราคาสำเร็จ / ค่าฝึกอบรม 8,000 $
สามารถต่อรองราคาสินค้าที่ซื้อจากร้านทั่วไปได้ ในราคาลด 20%

Charisma
Requirement : เคยคุยกับ NPC จนมีความสัมพันธ์เพิ่ม  / ค่าฝึกอบรม 8,000 $
มีเสน่ห์ +1 ความสัมพันธ์กับ NPC เมื่อคุยกันเป็นครั้งแรก

Karma
Requirement : เคยช่วยเหลือผู้เล่นคนอื่นที่กำลังแย่ โดยไม่หวังผลตอบแทน  / ค่าฝึกอบรม 10,000 $
โชคดี เมื่อไหร่ที่ต้องทอยเต๋า โอกาสสำเร็จจะเพิ่มขึ้น +10%