* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [ประกาศ] Rule Change Ver.1.01  (Read 10017 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

[ประกาศ] Rule Change Ver.1.01
« on: June 26, 2010, 03:11:44 PM »
เพื่อความสมดุลในการเล่น จะมีกฏที่แก้ไขเพิ่มเติมดังนี้ครับ

1. เกี่ยวกับสถานะผิดปกติ

สถานะที่เพิ่มมาคือ K.O. (Knocked out) จริงๆมีอยู่แต่ไม่ได้พิมพ์คำอธิบาย

K.O. (Knocked out) :
ในกรณีืที่ไม่ต้องการฆ่าอีกฝ่าย หรือใช้ทักษะพิเศษบางชนิด (เช่นท่ามวยไทย) จะสามารถน็อคเอาท์อีกฝ่ายได้
โดยที่ ถ้าการโจมตีใดก็ตามสามารถจะลดHPอีกฝ่ายให้น้อยกว่าหรือเท่ากับ0ได้ ผู้โจมตีสามารถเลือกที่จะโจมตี
เพื่อ K.O. อีกฝ่ายเฉยๆแทนได้ ถ้าโจมตีสำเร็จอีกฝ่ายจะมีHP=1และสลบทันที
สามารถระบุความตั้งใจมาแต่แรกก็ได้ ไม่ต้องรอให้ HPลดถึงขั้นก่อน (เผื่อกลัวลืม)
ศัตรูบางประเภทไม่สามารถสลบได้ก็จะน็อคเอาท์ไม่ได้ เช่นซอมบี้ คนที่สวมหมวกกันน็อคเป็นต้น

ตัวอย่าง "เอาสันดาบฟาดให้สลบเฉยๆก็พอ" เป็นต้น


2. เกี่ยวกับไอเทม

เปลี่ยนแปลงคุณสมบัติของไอเทมบางชนิด

- หิน จากเดิม  ต้องใช้สองมือ มือนึงขว้างมือนึงถือหินได้สิบลูก ไม่เสียตัง
Range=1 , A%=Agi , damage=1 , CRIT: non

แก้เป็น

การขว้างปาสิ่งของ หินหรือสิ่งของทั่วไปที่ใช้มือเดียวถือและขว้างได้ ถือได้มือละชิ้นเดียว ไม่เสียตัง
Range=1 , A%=Agi , damage=1 , CRIT: non
ประเภท อาวุธขว้าง
*ขว้างหมดแล้วต้องเสียเทิร์นไปเก็บมาถึงจะขว้างได้อีก

- หอก แก้เป็น A%=Str+0 อันเก่าพิมพ์ผิด เพราะก็อปเพสต์จาก พลองมาเลย ต้องขออภัยด้วยครับ
ชดเชยให้ จูเลียตต้า gain spear accuracy basic

- ดาบยาวแก้จากอาวุธสองมือ เป็น อาวุธมือเดียว
  ห่วยเกินไปหน่อยจึงปรับขึ้นเล็กน้อย จริงๆก็ควรเป็นอาวุธมือเดียวแต่แรก

- ลูกธนู เพิ่มเติม JINX:Broken (ถ้ายิงแล้วทอยได้สิบลูกธนูนั้นจะหัก ใช้อีกไม่ได้)

- เพิ่มเติมคำอธิบายของ Med.pack
" ถุงใส่ยาชุดที่มียาหลายชนิด เวลาใช้เป็นการเลือกยามารักษาอาการผิดปกติ มีโอกาสที่จะใช้ยาจนหมดถุง แล้วก็ยังรักษาไม่สำเร็จ"

เพิ่มเติมอุปกรณ์ประเภท เครื่องดนตรี

Instrument S เครื่องดนตรีขนาดเล็ก ราคา 50$
เครื่องดนตรีอะไรก็ได้ ใช้มือเดียวถือได้ เช่น เมาธ์ออร์แกน ขลุ่ย ไวโอลิน
ประเภท อาวุธมือเดียว-เครื่องดนตรี
+1 เมื่อใช้ทักษะสาย refresh
ฟาดด้วยเครื่องดนตรี close A%=Str,damage=1,CRIT+1damage  JINX Broken

Instrument M เครื่องดนตรีขนาดกลาง ราคา 100$
เครื่องดนตรีอะไรก็ได้ ใช้สองมือถือ เช่น กีตาร์ เชลโล่ ระนาด กลองยาว
ประเภท-อาวุธสองมือ เครื่องดนตรี
+2 เมื่อใช้ทักษะสาย refresh
ใช้เป็นอาวุธได้ แต่ JINX แล้วพัง
ฟาดด้วยเครื่องดนตรี close A%=Str+1,damage=1,CRIT+1damage  JINX Broken

เพิ่มเติมอุปกรณ์ประเภทฆ้อน

Hammer ฆ้อนธรรมดา ราคา 60$
ใช้ทุบพังข้าวของได้  ตีทะลุเกราะได้
ประเภท อาวุธมือเดียว-ฆ้อน
Close , A%=Str , damage=1 +Trample , CRIT: +1damage +daze 1T
Break Object (1EN) : ใช้ทำลายสิ่งของต่างๆได้ จำนวนครั้งที่ต้องทำลายขึ้นกับชนิดของนั้น

Mace กระบองเหล็ก ราคา 120$
ใช้ทุบพังข้าวของได้  ตีทะลุเกราะได้ ชะแลงก็เป็นของประเภทนี้
ประเภท อาวุธมือเดียว-ฆ้อน
Close , A%=Str-1 , damage=2 +Trample , CRIT: daze 1T
Break Object (1EN) : ใช้ทำลายสิ่งของต่างๆได้ จำนวนครั้งที่ต้องทำลายขึ้นกับชนิดของนั้น

เพิ่มเติม อุปกรณ์แต่งหน้า

Cosmetic Set 10/10 อุปกรณ์แต่งหน้า ราคา 150$
ใช้สำหรับแต่งหน้า หรือปลอมแปลงโฉม ทุกครั้งที่ใช้ จำนวนเครื่องสำอางจะลดลง
สามารถนำมาเติมได้ ราคาหน่วยละ 10$
แต่งหน้า ใช้ 1EN+เครื่องสำอางค์x1
ปกติจะเป็น test Chr
CRIT: +2Chr จนจบวัน
OK : +1Chr จนจบวัน
FAIL: ไม่เกิดอะไรขึ้น
JINX: แต่งพลาด -1Chr จนจบวัน

มีต่อ.....









« Last Edit: June 26, 2010, 05:27:44 PM by Game Master »

 

Re: [ประกาศ] Rule Change Ver.1.01
« Reply #1 on: June 26, 2010, 04:39:15 PM »
3. เกี่ยวกับทักษะ

- แก้ไข Thick Skin ดูจากEXPที่ใช้เทียบกับทักษะอื่นๆแล้วน่าจะเก่งเกินไป 
แก้ให้ต้อง -1Agi ด้วย อันนี้เป็น bug จริงๆต้องขอโทษด้วยนะครับ
ชดเชยให้จูเลียตต้า Improve Energy Lv.1

- แก้ไข Management จากเดิม

Management (20-Chr)
ทักษะในการบริหารธุรกิจ โอกาสสำเร็จเมื่อบริหารธุรกิจ +2
ธุรกิจเป็นกิจการที่สามารถซื้อเพื่อเป็นแหล่งเงินทุนได้ เช่น บ้านเช่า ร้านขายกาแฟ โรงงาน เป็นต้น

แก้เป็น

Management (basic/advance/expert 20-Chr)
ทักษะในการบริหารธุรกิจ สามารถซื้อและบริหารธุรกิจได้ 1/2/3 แห่ง
ธุรกิจเป็นกิจการที่สามารถซื้อเพื่อเป็นแหล่งเงินทุนได้ เช่น เครื่องขายของอัตโนมัติ บ้านเช่า ร้านขายกาแฟ เป็นต้น
จะได้รับเงินรายได้ตอบแทนทุกเดือน (ทุกครั้งที่จบภารกิจ)


- ทักษะใหม่ๆ

Martial Artist

Break Object (20-Str)
มีพลังมหาศาล สามารถทำลายสิ่งของได้ด้วยมือเปล่า
ใช้ 1EN ในการพังสิ่งของ เพิ่มโอกาสสำเร็จ1ขั้น
โอกาสสำเร็จขึ้นกับชนิดของนั้นๆ บางครั้งต้องพังหลายที
เช่น กระเบื้อง HP=1 โอกาสพัง+0 หรือท่อนเหล็ก HP=1 โอกาสพัง-2 ประตูไม้ HP2 โอกาสพัง-1
ปกติจะเป็นการ test Str
CRIT : สำเร็จ x2
OK : สำเร็จ
FAIL : พลาด
JINX : พลาด บาดเจ็บ 1dmg

Weaponmaster

Critical Strike (20-Str)
ใช้ท่าไม้ตาย จ่าย X EN
เพิ่มโอกาสเกิด CRIT ตามจำนวน EN ที่จ่าย
เช่น จ่าย1EN จะ CRIT ที่ 1,2 / จ่าย 2EN จะ CRIT ที่ 1,2,3

Defender

Regeneration (20-Str)
มีพลังในการฟื้นฟูเหนือกว่าคนธรรมดา
ต้องกินอาหารสองเท่าของคนปกติแล้วจะฟื้นฟู 2HP ตอนจบวัน

Toughness (30-Str)
มีร่างกายบึกบึน กล้ามเนื้อแข็งแกร่ง
ทำให้ไม่ต้อง -1Agi จากผลของทักษะ Thick Skin และ Truck

Athlete

Quick Draw (15-Agi)
สามารถหยิบ/สับเปลี่ยน อาวุธ/สิ่งของ จากกระเป๋าและในมือได้โดยไม่เสียเทิร์น

Rouge

First Strike (20-Agi)
ถ้าต้องทอยเต๋าว่าใครได้โจมตีก่อน จะได้โจมตีก่อนเสมอ โดยไม่ต้องทอยเต๋า
ยกเว้นบางกรณีเช่นถูกซุ่มโจมตี ถ้าทั้งสองฝ่ายต่างก็มีทักษะนี้ ต้องทอยเต๋าเอาตามปกติ
คนอื่นๆในปาร์ตี้ ต้องทอยเต๋าตามปกติ

Medical

Psychiatry (20-Wis)
เชี่ยวชาญด้านจิตเวช (ถ้าไม่มีทักษะจะใช้ไม่ได้)
ใช้ 1EN ในการรักษาอาการผิดปกติทางจิตด้วยการพูดคุยเพียงอย่างเดียว
test Wis
CRIT:รักษาหายอย่างง่ายดาย ไม่เสียEN
OK : รักษาหาย
FAIL : รักษาไม่หาย
JINX : รักษาไม่หาย มีอาการจิตตกไปด้วย +1T.T

Knowledge

Witful Combat (20-Wis)
ต่อสู้อย่าง ชาญฉลาดมีความรู้
ใช้ 1EN เทิร์นนี้สามารถ โจมตี/หลบหลีก/หนี โดยใช้ Wis แทน ค่าที่จำเป็นได้
เช่น ดาบ A%=Str-2 เราจะใช้ A%=Wis-2 แทนได้
หรือหลบด้วยการ test D%=Wis เป็นต้น

Tech

แก้ไขชื่อสกิล (มีต่อ)

Celebrity

Make-up (20-Chr)
ใช้ 1EN แต่งหน้าให้ดูดี มีสง่าราศรี เพิ่มโอกาสสำเร็จ 1ขั้น
ต้องมี ชุดเครื่องสำอางค์ Cosmetic Set และเครื่องสำอางค์ 1หน่วยด้วย
ถ้าคิดว่าอันเดิมไม่ดีก็แต่งใหม่ได้เรื่อยๆ
ปกติจะเป็น test Chr
CRIT: +2Chr จนจบวัน
OK : +1Chr จนจบวัน
FAIL: ไม่เกิดอะไรขึ้น
JINX: แต่งพลาด -1Chr จนจบวัน

Business

Increase Salary (basic/advance/expert 20-Chr)
ทุกครั้งที่เข้าร่วมภารกิจจะได้รับเงินเบี้ยเลี้ยงประจำภารกิจเพิ่ม
+20$/+30$/+40$

Artist

Recreation (20-Chr)
สามารถฟื้นฟูจิตใจได้ดีกว่าคนทั่วไป
ถ้าได้พักผ่อนถึง 12ชั่วโมง จะลดT.Tลง 2 ตอนจบวัน

Artful Combat (20-Chr)
ต่อสู้อย่าง งดงามมีศิลป์
ใช้ 1EN เทิร์นนี้สามารถ โจมตี/หลบหลีก/หนี โดยใช้ Chr แทน ค่าที่จำเป็นได้
เช่น ดาบ A%=Str-2 เราจะใช้ A%=Chr-2 แทนได้
หรือหลบด้วยการ test D%=Chr เป็นต้น
« Last Edit: June 26, 2010, 05:36:50 PM by Game Master »

Re: [ประกาศ] Rule Change Ver.1.01
« Reply #2 on: June 26, 2010, 06:21:16 PM »
การเปลี่ยนแปลงของสาย Tech

1. เปลี่ยนชื่อสกิล Herbalogy เป็น Pharmacy และจะหาได้แต่ ผ้าพันแผลหรือยา เท่านั้น
2. เปลี่ยนชื่อสกิล Pharmacy เป็น Chemistry
3. เปลี่ยชื่อสกิล Chemistry เป็น Formula
4. การหาสมุนไพรมาสัดสารเคมีจะใช้สกิล Bioloy แทน
5. สกิล cooking ใช้คิดสูตรอาหารก็ได้ด้วย

สรุป คนที่มี Herbalogy สามารถเลือกเปลี่ยนเป็น Pharmacy หรือ Biology หรือเอา EXPคืน ก็ได้
« Last Edit: June 26, 2010, 06:22:20 PM by Game Master »

Re: [ประกาศ] Rule Change Ver.1.01
« Reply #3 on: July 03, 2010, 02:34:57 AM »
ท่าเฉพาะของมวยไทย

My Body is Weapon (20-Str)
ได้รับโบนัสของ Fist Accuracy เมื่อใช้ หมัด เท้า เข่า ศอก
ได้รับโบนัสของ Mighty Fist เมื่อใช้ หมัด เท้า เข่า ศอก

Elbow Slash (10-Str) 
ฟันศอก A%=Str+0 close damage=1 CRIT +Bleeding

Rising Knee (10-Str)
เข่าลอย A%=Str-2 close damage=1 CRIT Stun 1 turn

Neck Breaking (15-Str)
เตะก้านคอ A%=Str-2 close damage=1 CRIT +2 damage

Aligator Kick (15-Str)
จระเข้ฟาดหาง A%=Str-4 close damage=1 CRIT K.O.

Limb Breaker (20-Str)
หักงวงอัยรา Close A%=Str-3 damage=1 CRIT legbreak/armbreak
เวลาใช้ให้ระบุมาด้วยว่าจะหักแขนหรือขาข้างไหน

Kick Boxer's Aim (20-Str)
ใช้วิชามวยไทยโจมตีแล้ว CRIT จะ +1 damage

Kick Boxer's Spirit (30-Str)
ใช้ 2EN การโจมตีด้วยวิชามวยไทยในเทิร์นนี้
ถ้าโจมตีโดนถือว่า CRITICAL เลย

Re: [ประกาศ] Rule Change Ver.1.01
« Reply #4 on: July 03, 2010, 02:35:38 AM »
ท่าเฉพาะของอาวุธประเภท bow (หนังสติ๊ก/ธนู/หน้าไม้)

Bow Accuracy(Basic / Advance / Expert 20-Agi)
เพิ่มโอกาสโจมตีสำเร็จเมื่อใช้หนังสติ๊ก/ธนู/หน้าไม้ +1/+2/+3

Bloody Shot (15-Agi)
A%-2 ถ้าโจมตีโดนศัตรูจะ bleeding

Trample Shot (15-Agi)
ยิงธนูใส่จุดที่ไม่มีเกราะ
A%-2 Dmg+0 +Trample

Daze Shot (20-Agi)
ยิงธนูก่อกวนการกระทำของอีกฝ่าย
A%-2 ไม่ว่ายิงโดนหรือไม่อีกฝ่ายจะ daze 1 turn
 
Limb Shot (20-Agi)
A%-3 ถ้าโจมตีโดนศัตรูจะ legbreak/armbreak
เวลาใช้ต้องเล็งมาด้วยว่าจะยิงแขนขาข้างไหน

Precise Shot (20-Agi)
ตั้งสมาธิ เล็งยิงจุดสำคัญของอีกฝ่าย
ใช้ 1EN A%+1 , +1damage

Double Shot (30-Agi)
ใช้ 1EN โจมตีปกติสองครั้งซ้อน เป้าเดียว
(ถ้าต้องรีโหลดหน้าไม้จะใช้ไม่ได้)

Tripple Shot (40-Agi) *ต้องฝึก Double Shot ก่อน
ใช้ 2EN โจมตีปกติสามครั้งซ้อน เป้าเดียว
(ถ้าต้องรีโหลดหน้าไม้จะใช้ไม่ได้)

Re: [ประกาศ] Rule Change Ver.1.01
« Reply #5 on: July 03, 2010, 02:36:19 AM »
ท่าพิเศษของวิชาแส้

Whip accuracy (Basic / Advance / Expert 20-Agi)
เพิ่มโอกาสโจมตีสำเร็จเมื่อใช้แส้ +1/+2/+3
นอกจากโอกาสโจมตีแล้วยังเพิ่มโอกาสเมื่อใช้แส้ทำอย่างอื่นด้วย

Crack noise (20-Chr)
ฟาดแส้ขู่ เสียงฟาดแส้ก่อกวนทำให้ เป้าหมายสับสน daze 1 turn
: Range=1 , A%=Chr , damage=0+daze 1T , CRIT: Effect x2 turn

Spinning Whip (20-Agi)
ควงแส้เป็นวงกลมในอากาศ การโจมตีด้วยแส้ในเทิร์นถัดไป
จะได้รับโบนัส  A%+1,damage+1

Splashing Whip (20-Agi)
ใช้1EN ฟาดแส้ไปข้างหน้าเป็นวงกว้าง
โจมตีโดนศัตรูทุกคนที่เล็งเป้าโจมตีมาที่ผู้ใช้
: Range=1 , A%-1 , damage=+0, CRIT: non

Falling Whip
ใช้แส้รัดขาของอีกฝ่ายดึงให้ล้มลง
: Range=1 , A%=Agi-2 , damage=0+falling , CRIT: non

Binding Whip (20-Agi)
ใช้แส้รัดแขนของเป้าหมายเอาไว้ ทำให้อยู่ในสภาพที่ ไม่สามารถ โจมตี หลบหลีกหรือหนีได้
จนกว่าจะดิ้นหลุด test Str (ระหว่างที่ใช้แส้รัดจะใช้แส้โจมตีไม่ได้)
: Range=1 , A%=Agi-2 , damage=0+binding , CRIT: non

Unbinding Whip (20-Agi)
ต้องใช้แส้รัดแขนได้ก่อน ตามด้วยท่านี้จะเป็นการสะบัดแส้คลายออก
พร้อมกับทำให้ของในมืออีกฝ่ายหลุดมือ
:S%=Agi-2 :
CRIT armbreak
OK อาวุธหลุดมือเฉยๆ
FAIL อาวุธไม่หลุดแต่ยังมัดมือไว้
JINX แส้คลายจากการมัด

Hanging Whip (30-Agi)
ต้องฝึก binding whip ก่อน
ใช้แส้รัดคออีกฝ่าย เป้าหมายจะโดน binding และ -1HP ทุกตา จนกว่าจะดิ้นหลุด (test Str)
อีกฝ่ายต้องมีคอและใช้หลอดลมในคอหายใจ ถึงจะใช้ได้ผล
(ระหว่างที่ใช้แส้รัดจะใช้แส้โจมตีไม่ได้)
: Range=1 , A%=Agi-4 , damage=0+binding , CRIT: non

Re: [ประกาศ] Rule Change Ver.1.01
« Reply #6 on: July 03, 2010, 02:37:18 AM »
ท่าเฉพาะของอาวุธยาว (Polearm : พลองยาว หอก ง้าว)

Polearm accuracy (Basic / Advance / Expert 20-Str)
เพิ่มโอกาสโจมตีสำเร็จเมื่อใช้อาวุธยาว +1/+2/+3

Bloody Spear (15-Str)
แทงหอกให้เลือดออก ใช้ท่านี้แล้วโจมตีโดนอีกฝ่ายจะ bleeding
A%-2 ,dmg+0 +bleed

Dual Pole Strike (15-Str)
ใช้ 1EN :โจมตีสองเป้าหมายด้วยปลายสองข้างของอาวุธยาว
ถ้าใช้หอกหรือง้าวต้องบอกว่าจะเอาด้านคม(2dmg)แทงใครเอาด้านกระบอง(1dmg)ตีใคร
A%+0, dmg+0

Parry Pole (15-Str)
ใช้หอกรับการโจมตีหนึ่งชนิดของอีกฝ่ายถ้าสำเร็จจะไม่โดนการโจมตีนั้น
A%+0, dmg=0 + Prevent All damage from source

Parry Strike (15-Str)
ใช้ 1EN , ในเทิร์นนี้จะสามารถใช้ท่า Parry Pole ร่วมกับท่าโจมตีของหอก/พลอง อื่นๆได้

Arrow Barrier Pole (15-Str) ต้องมี Parry Pole ก่อน
ใช้ 1EN , หมุนหอก/พลอง เป็นวงกลมป้องกันการโจมตีด้วยลูกธนูทั้งหมดที่เล็งมาที่ตัวเรา

Falling Pole  (20-Str)
ใช้ด้ามพลอง/หอก ฟาดเป้าหมายให้ล้ม
A%-2 dmg=1 + fall

Whirwind Pole (30-Str) ต้องมี Dual Pole Strike ก่อน
ใช้ 3EN , หมุนพลอง/หอก เป็นวงกว้าง โจมตีศัตรูทุกตัวในระยะโจมตี (ทอยเต๋าแยกแต่ละเป้า)
« Last Edit: July 03, 2010, 02:38:19 PM by Game Master »

Re: [ประกาศ] Rule Change Ver.1.01
« Reply #7 on: July 03, 2010, 02:36:55 PM »
ท่าเฉพาะของกระบอง (พลองยาวก็ใช้ได้ด้วย)

Club Accuracy (Basic / Advance / Expert 20-Str)
เพิ่มโอกาสโจมตีสำเร็จเมื่อใช้กระบอง +1/+2/+3

Block Club (15-Str)
ใช้กระบองป้องกันตัว
+1 block

Daze Club (15-Str)
หวดสมองให้อีกฝ่ายมึน
A%-1 , dmg+0+daze 1T

2Daze Club (20-Str) *ต้องมี daze club ก่อน
หวดสมองให้อีกฝ่ายมึน สองเทิร์น
A%-2, dmg+0+daze 2T

Head Breaker (20-Str) *ต้องมี daze club ก่อน
หวดสมองให้หัวแตก
A%-2, dmg+0+headbreak(-1Wis)

Face Breaker (20-Str)
ฟาดหน้าให้หน้าแหก
A%-2, dmg+0+facebreak(-1Cha)

Stun Club (30-Str) *ต้องมี head breaker ก่อน
ฟาดหัวให้งง
A%-3, dmg+0+stun 1T

K.O. Club (30-Str) *ต้องมี stun club ก่อน
ฟาดหัวให้สลบ
A%-4, dmg+0+K.O.

Re: [ประกาศ] Rule Change Ver.1.01
« Reply #8 on: July 04, 2010, 08:00:07 PM »
ท่าเฉพาะของมวยจีน เน้นการใช้กำลังภายใน (KN:Ki Energy)

Power of the Force (30-Str)
วิชาพื้นฐานของกำลังภายใน
ถ้าไม่ฝึกวิชานี้จะไม่สามารถฝึกวิชาอื่นๆในสายนี้ได้
จะได้รับค่าพลัง KN 3/3
และสามารถเดินกำลังภายใน
ใช้1ENฟื้นฟู1KNได้ (ใช้ระหว่างต่อสู้ไม่ได้)

Force Energy (25-Str)
เพิ่ม KNmax+1

Force Jump (20-Str)
วิชาตัวเบา
ใช้ 1KN : ในเทิร์นนี้จะได้โบนัส +2
เมื่อหลบหลีก วิ่ง หนี กระโดด ปีนป่าย
หรือจะใช้ลุกจากท่านอน/ล้ม ทันทีก็ได้
ถ้าใช้ลุกจากท่านอน/ล้ม จะทำอย่างอื่นต่อได้เลย

Force Armor (20-Str)
วิชาระฆังทองคุ้มกาย
ใช้ 1KN : ในเทิร์นนี้จะได้โบนัส +2Armor

Force Healing (20-Str)
เดินกำลังภายในรักษาบาดแผล
ใช้ได้วันละครั้ง, ใช้ในช่วง จบวัน เท่านั้น
ใช้ 1KN : ฟื้นฟู 1HP ให้ตัวเอง

Force Trample (20-Str)
ใช้กำลังภายในห้อหุ้มร่างและอาวุธ
ใช้ 1KN :การโจมตีของเราจะทะลุเกราะเสมอ
มีผลจนจบการต่อสู้

Force Strike (20-Str)
จู่โจมโดยแฝงกำลังภายในเอาไว้
ใช้ 1KN : การโจมตีประชิดครั้งต่อไปที่โดนจะ+1damage

Force Finger (30-Str)
ใช้ดัชนีสกัดจุดอีกฝ่าย มีผลกับสิ่งมีชีวิตเท่านั้น
ต้องฝึก Force Strike ก่อน
ใช้ 1KN : Close, A%-3, damage=0+stun 1T, CRIT stun 2T

Force Blast (30-Str)
จู่โจมด้วยคลื่นกำลังภายใน
ต้องฝึก Force Strike ก่อน
ใช้1KN : Range=1, A%=Str+0, damage=2, CRIT Falling