INDEXตาราง ผลการทอยเต๋าต่างๆ จะรวมไว้ที่นี่
FATE Of The Fallenขุนพลที่พ่ายศึกแต่ละคน จะได้ทอยเต๋า 1d3 ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคนผู้นั้น
1 หนีกลับเมืองสำเร็จ
2 ถูกจับกุมตัว
3 ตาย
Search Resultเมื่อหาข่าวสารสำเร็จ ให้ทอยเต๋า 1d100
หลักสิบ จะเป็นตัวบอกว่า ได้ข่าวอันไหนของชนิดนั้น
หลักหน่วย จะเป็นตัวบอก ชนิดของข่าว
Result table0 พบที่ตั้งของแรร์ไอเทม
1-3 พบที่ตั้งของสถานทีี่ต่างๆ เช่น ร้านค้า ขุมทรัพย์
4-6 ได้รับภารกิจจากชาวเมือง
7-9 ได้ข่าวคนที่เหมาะจะเป็นขุนพล
Adviser INT Effect ที่ปรึกษาถึงจะไม่ส่งทหารของตัวเองมาร่วมรบ
แต่ก็สามารถร่ายเวทย์ช่วยโจมตีได้
ถ้าทอย 1d10 ได้น้อยกว่าหรือเท่ากับค่า INT ถือว่าสำเร็จ
จะโจมตี ทหารกองแรกของอีกฝ่าย ด้วยพลังทำลาย เท่ากับหน้าเต๋าที่ทอยได้
ตัวอย่าง
ในการรบ บารอน (INT=7) ได้เข้าร่วมในฐานะที่ปรึกษา
ทุกๆต้นเทิร์น จะได้ทอยเต๋า 1d10 หนึ่งครั้ง
ถ้าทอยได้ 1-7 ทหารกองแรกของศัตรูก็จะบาดเจ็บเท่ากับแต้มที่ทอยได้
ถ้าทอยได้ 8-10 จะไม่เกิดอะไรขึ้น
Diplomat CHR Effectทูต ถึงจะไม่ส่งทหารมาช่วยรบ
แต่ก็สามารถร่ายเวทย์ช่วยป้องกันได้
ถ้าทอย 1d10 ได้น้อยกว่าหรือเท่ากับค่า CHR ถือว่าสำเร็จ
จะฟื้นพลังให้ทหารกองแรกของเราเท่ากับแต้มที่ทอยได้
ตัวอย่าง
ในการรบ บารอน (CHR=7) ได้เข้าร่วมในฐานะทูต
ทุกๆต้นเทิร์น จะได้ทอยเต๋า 1d10 หนึ่งครั้ง
ถ้าทอยได้ 1-7 จะฟื้นพลังให้ทหารกองแรกของเราเท่ากับแต้มที่ทอยได้
ถ้าทอยได้ 8-10 จะไม่เกิดอะไรขึ้น
Popularity Roll Tableใน Event Phase จะทอย 1d100
หลักสิบ จะเป็นตัวบอก ระดับของเหตุการณ์ Event Degree
หลักหน่วย จะเป็นตัวบอก ชนิดของเหตุการณ์ Event Type
ถ้าแต้มที่ได้ น้อยกว่าหรือเท่ากับ ค่า POP ชาวเมืองจะมีความสุข และเกิดเรื่องดีๆขึ้น ให้ดูตาราง Favor Table
ถ้าแต้มที่ได้ ได้มากกว่าค่า POP ชาวเมืองจะโกรธแค้น ก่อการจราจล เกิดเรื่องแย่ๆขึ้น ให้ดูตาราง Rebel Table
Favor TableRebel Tableตัวอย่าง
ค่า POP=70 ใน event phase ทอยได้ 45 จะเกิดเหตุการณ์ตาม Favor Table
Event Degree = 4
Event Type = 5 คือ ได้รับทหารอาสา เท่ากับค่า Event Degree x 5
ดังนั้น จะมีทหารอาสามาเข้าร่วม +20 คน
ตัวอย่าง
ค่า POP=30 ใน event phase ทอยได้ 54 จะเกิดเหตุการณ์ตาม Rebel Table
Event Degree = 5
Event Type = 4 ถูกปล้น เสียเงินเท่ากับค่า Event Degree x 1000 G
ดังนั้น จะถูกปล้นเงินไปทั้งหมด 5000 G