After DuskTheme : Post - Apocalyptic Survival
*ตัวเกมอยู่ในขั้นทดลองและยังไม่คงที่ โปรดใช้วิจารณญาณก่อนการสมัครและเล่น
*
การโรลจะทำการทอยเต๋า Ability Test ก็ต่อเมื่อ
1. GM ระบุให้ผู้เล่นทอยเต๋าสำหรับความสามารถดังกล่าว
2. เมื่อในตัวเลือกมี Tag [ ] ข้างหน้า เช่น [Strength] หรือ [Science]
นอกเหนือจากนั้นจะเป็นการโรลเพลย์ทั้งหมด
(Ability) Test Roll =
3d6 +
Stat +
Focus(+2)ค่า Focus จะเป็น +2 หากตัวละครมีทักษะที่ Focus ระบุ เช่น Melee, Range, Bargaining เป็นต้น
หากเต๋า 2 ลูกออกเป็นเลขเดียวกัน จะเกิดผลดังนี้
1 1 = Catastrophe = แต้มรวมนับเป็น -3 และหากพลาดจะการันตีผลร้าย
2 2 = Butterfly Effect = หากพลาดอาจจะเกิดผลร้ายที่คาดไม่ถึงตามมา
3 3 = Hit or Miss = แต้มการกระทำมีผล +- 2 และจะเบนเข้าหาค่าความยากเสมอ (เช่น แต้มรวมได้ 8 แต่ค่าความยากคือ 7 จะนับว่าล้มเหลว กลับกันหากค่าความยาก 10 จะนับว่าสำเร็จ)
4 4 = Retry = หากการกระทำไม่สำเร็จจะสามารถทอยได้อีกครั้ง
5 5 = Chaos Theory = แต้มรวมนับเป็น +2 แต่หากพลาดจะส่งผลเหมือนกับ Butterfly Effect
6 6 = Critical Luck = แต้มรวมนับเป็น +3 และหากไม่สำเร็จจะไม่ได้รับผลเสีย
สร้างตัวละครพื้นหลังของตัวละครในเกมคือ ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นตัวละครที่เสียชีวิตในช่วงศตวรรษที่ 21 (ปัจจุบัน) ด้วยสาเหตุบางอย่าง เช่น หัวใจวาย, มะเร็ง, โรคร้ายต่าง ๆ หรืออุบัติเหตุ (หัวฟาดพื้นตาย, จมน้ำ, ฆ่าตัวตาย เป็นต้น) และ "ตื่น" ขึ้นมาในโลกอนาคตที่เปลวไฟของมนุษยชาติกลายเป็นแสงริบหรี่อย่างไม่ทราบสาเหต
ค่าพลังป้องกันของตัวละครคือ 5 + STR + END + DEX + (PER/2) สำหรับการป้องกันทางกายภาพ(Physical) และ 5 + INT + CHA + WIL + (PER/2) สำหรับค่าพลังป้องกันทางจิตใจ(Mental)
ทะเบียนผู้เสียชีวิตชื่อตัวละคร :
อายุเมื่อเสียชีวิต : บอกเป็นเลขจำเพาะเจาะจงหรือช่วงอายุก็ได้
สาเหตการเสียชีวิต :
ประวัติผู้ตาย : เป็นใครมายังไง ประกอบอาชีพอะไร เกิดอะไรขึ้นจึงเสียชีวิต
ค่าความสามารถ : มี 12 แต้ม ค่าสูงสุดคือ 4 และต่ำสุดคือ -2
STR : 0
END : 0
DEX : 0
PER : 0
INT : 0
CHA : 0
WIL : 0
ทักษะพิเศษ : เลือกจาก Focus มา 5 อย่าง ควรสอดคล้องกับประวัติ หรืออย่างน้อยก็ไม่ขัดแย้งกัน เช่น เป็นหมอควรมีความรู้ทาง Medicine เป็นต้น