* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: Xeno Anomaly [ข้อมูล]  (Read 1533 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Xeno Anomaly [ข้อมูล]
« on: June 11, 2015, 06:18:46 PM »
Xeno Anomaly

Theme : Futuristic Space Sci-fi
Genre : Role-playing, Exploration





"ยินดีต้อนรับนักศึกษาทุกท่านเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ วิทยาลัย Star Citizen บนดาวเคราะห์ดวงที่สามของระบบดาวโซไล(Soli) วิทยาลัยชั้นนำที่ดีที่สุด หลากหลายที่สุด และครบวงจรที่สุดในด้านการเรียนการสอนสำหรับการเดินทางในอวกาศ ในกลุ่มดาว Arcania" เสียงประกาศตามสายเจื้อยแจ้วของหญิงชาวมนุษย์ในภาษากลาง "เราขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่พิธีการจบการศึกษาของนักศึกษารุ่นที่ 180 ของวิทยาลัย ในหอประชุมนายพลเอเดนเปาโล-4"

เสียงประกาศเรื่องอื่น ๆ ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ ในขณะที่คุณกำลังมุ่งตรงไปที่หอประชุมที่ประกาศดังกล่าว เป็นเวลาหลายปีที่คุณใช้ชีวิตอยู่บนดาวเคราะห์นี้ ภายในรั้วของวิทยาลัย เพื่อจะเดินตามเป้าหมายของตนเอง และวันนี้ เป็นวันที่คุณจะได้รับใบอนุญาตที่จะเป็นเจ้าของยานอวกาศอย่างเต็มตัวเสียที!



ใบสมัคร ปิดแล้ว

ตัวละคร
[[รูปภาพขนาดไม่เกิน 120x120]]
ชื่อตัวละคร :
เผ่าพันธ์ : ระบุทั้งชื่อเผ่าพันธุ์(คิดเองได้) และประเภทของเผ่าพันธุ์(1 ใน 4 แบบ)
ลักษณะทางกายภาพ : บรรยายลักษณะตัวละครคร่าว ๆ (หรือละเอียด ตามใจ)
ประวัติ : ตัวละครเป็นใครจากที่ไหน ก่อนที่จะมาเข้าสถาบัน Star Citizen
ทักษะ : มี 14 คะแนน (+1 สำหรับ Specialist)
NAV :
COM :
SCI :
ENG :
SOC :

ยานอวกาศ
ชื่อยาน :
ประเภทยาน : เลือกจาก C-Class Ship
ติดตั้ง : เลือกติดตั้ง Modules หรือ Unit เริ่มต้น 3 อัน ไม่นับจากที่มีมาให้แล้วในตัวเลือกยาน สามารถระบุตำแหน่งที่จะติดตั้งได้(มีผลเล็กน้อยในการโรลเพลย์เวลาตัวละครเดินทางจากจุดหนึ่งในยานไปอีกจุดหนึ่ง)


ลูกเรือ
ลูกเรือดาด ๆ ที่จะใช้เป็น NPC ตัวประกอบในยาน เลือก 2-4 ประเภทจากในนี้
Spoiler for Hiden:





« Last Edit: June 25, 2015, 09:40:31 PM by Observer »

 

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: Xeno Anomaly [ข้อมูล]
« Reply #1 on: June 11, 2015, 07:13:24 PM »
ข้อมูลผู้เล่น



เผ่าพันธุ์ ในเกม Xeno Anomaly ไม่มีเผ่าพันธุ์ที่ตายตัวชัดเจนนัก แต่ว่าแต่ละเผ่าพันธุ์จะมีจุดเด่นหลัก ๆ อยู่ 4 แบบคือ

Specialist - ได้รับแต้มทักษะ +1 เมื่อสร้างตัวละคร
ตัวอย่างเผ่าพันธุ์ประเภทนี้ ได้แก่ สิ่งมีชีวิตที่มีโครงสร้างสังคมชัดเจนและแบ่งบทบาทหน้าที่ของแต่ละสมาชิกในสังคม เช่น มนุษย์ เกรย์(มนุษย์ต่างดาวตาโตหัวโต) เป้นต้น

Psychic - ได้รับทักษะชั่วคราว +1 เมื่อทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตโดยตรง (ตรวจสอบตัวอย่างสิ่งมีชีวิตจากดาวเคราะห์ เจรจากับชาวต่างดาว ต่อสู้ตัวต่อตัวกับเผ่า"มีชีวิต" เป็นต้น)
ตัวอย่างเผ่าพันธุ์ประเภทนี้ ได้แก่ สิ่งมีชีวิตที่พัฒนาสังคมด้วยวิธีการเข้าหาธรรมชาติหรือการค้นหาและบรรลุจิตของตนเองและสิ่งต่าง ๆ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นสิ่งมีชีวิตพลังจิต เช่น เอล์ฟ ครึ่งคนครึ่งสัตว์ สัตว์ทรงภูมิปัญญาชั้นสูง เป็นต้น

Analyse - ได้รับทักษะชั่วคราว +1 เมื่อทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสิ่งไม่มีชีวิตโดยตรง (ตรวจสอบจารึกในโบราณสถาน ซ่อมแซมเครื่องยนต์กลไก วิเคราะห์พื้นผิวของดาวเคราะห์ เป็นต้น)
ตัวอย่างเผ่าพันธุ์ประเภทนี้ ได้แก่ สิ่งมีชีวิตที่พัฒนาการด้วยการตรวจสอบและคิดวิเคราะห์สิ่งรอบตัวด้วยหลักเหตและผลอย่างเป็นระบบ เช่น หุ่นยนต์ แอนดรอยด์ สิ่งมีชีวิตสังเคราะห์ วัลแคน เป็นต้น

Zealot - สามารถทำสิ่งที่เหนือกว่าทักษะของตนเองได้ 2 ขั้นโดยทอยเต๋าด้วยความยาก 8
ตัวอย่างเผ่าพันธุ์ประเภทนี้ ได้แก่ สิ่งมีชีวิตที่พัฒนาและดำรงอยู่ด้วยความเชื่อของพลังที่เหนือกว่าหรือความไม่แน่นอนของจักรวาล เช่น มนุษย์บางจำพวก โปรตอส เป็นต้น



ทักษะ คือขีดความสามารถของตัวละครมีอยู่ 5 ชนิด และ แบ่งเป็น 5 ระดับ คือ 1=ขั้นพื้นฐาน, 2=ขั้นทั่วไป, 3=ขั้นสูง, 4=ขั้นซับซ้อน และ 5=ขั้นอัจริยะ

Navigation (NAV) ความรู้ในด้านการการเดินทางในอวกาศ ดาวเคราะห์ ดาวฤกษ์ ระบบวงโคจร การขับเคลื่อนและควบคุมยานอวกาศ
Combat (COM) ความรู้ความสามารถในด้านการรบ การต่อสู้ทั้งระยะไกล ประชิด หรือแม้กระทั่งกลยุทธ์ในสงคราม รวมไปถึงความรู้ในเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ
Science (SCI) ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ หลักทฤษฏีฟิสิกซ์ เคมีชีวะ ดาราศาสตร์ และความรู้ด้านศาสตร์ต่างดาวหลายขแนง รวมทั้งความสามารถในการวิจัยและทดลองอีกด้วย
Engineer (ENG) ความรู้ทางด้านงานช่าง เครื่องยนต์กลไก การดูแลรักษาซ่อมแซมอุปกรณ์ต่าง ๆ ในยาน และความสามารถในการใช้งานอุปกรณ์เสริมภายในยาน
Sociology (SOC) ความรู้ทางด้านทฤษฏีสังคม ภาษาศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม และกฏของเผ่าพันธุ์ต่างดาว ความรู้ความสามารถในการเจรจาและสร้างความสัมพันธ์ก็รวมอยู่ในนี้

โดยปรกติตัวละครจะทำกิจกรรมที่มีระดับความยากในขั้นเดียวกันหรือต่ำกว่าทักษะที่ตนมีสำเร็จเสมอ และสามารถ "พยายาม" ทำกิจกรรมดังกล่าวด้วยความสามารถที่สูงกว่าทักษะตนเอง 1 ขั้น ได้โดยการทอยเต๋า 1d10 ด้วยความยากระดับ 5 (ต้องได้แต้ม 6-10 ถึงจะสำเร็จ) ยกเว้นตัวละครที่เป็น Zealot ที่จะสามารถพยายามทำกิจกรรมที่ระดับสูงกว่าต้นได้ 2 ขึ้นด้วยเต๋าความยาก 8

นอกจากนี้ ทักษะต่าง ๆ ยังเกี่ยวพันกับข้อมูลที่ผู้เล่นจะได้รับในการโรลเพลย์ด้วย อาทิ ผู้เล่นที่มีค่า combat สูงจะรู้ทันทีว่ายานที่เข้ามาใกล้นั้นเป็นยานรบหรือไม่ ในขณะที่ผู้เล่นที่มีค่า sociology สูงก็จะรู้ธรรมเนียมและภาษาของวัฒนธรรมต่างดาวได้ไม่ยาก
« Last Edit: June 12, 2015, 03:33:26 PM by Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: Xeno Anomaly [ข้อมูล]
« Reply #2 on: June 11, 2015, 09:11:19 PM »
การผจญภัย


กลุ่มดาว Arcania
กลุ่มดาว Arcania จะเป็นฉากหลักของการเล่น Xeno Anomaly ผู้เล่นจะได้รับยานอวกาศสำหรับการผจญภัยไปยังสถานที่ต่าง ๆ และทำภารกิจหรือค้นหาความลับของสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นหลังจากอารยธรรมบนดวงดาวต่าง ๆ เริ่มรวมตัวกับเป็นสมาพันธ์อวกาศ จุดสีต่าง ๆ ในแผนที่มีหน้าที่แทนดาวฤกษ์ในกลุ่มดาว Arcania ส่วนเส้นสีขาวบาง ๆ คือ Stargate ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเชื่อมดวงดาวต่าง ๆ ในกลุ่มดาวเข้าด้วยกัน

การเดินทาง 1 ครั้งเรียกว่าการวาร์ป(Warp) ซึ่งในการวาร์ปแต่ละครั้งจะใช้เครื่องยนต์ขับเคลื่อนความเร็วเหนือแสง (FTL Drive) ซึ่งจะต้องหยุดพักและฟื้นตัวหลังจากการพัก การเดินทางไปยังช่องข้างเคียงทั้งแนวตั้ง แนวนอน และแนวเฉียง นับเป็นการเดินทาง 1 Warp ทั้งสิ้น ส่วนการเดินทางจากดาวเคราะห์ผ่าน Stargate จะนับเป็น 1 Warp เช่นกัน

ในระหว่างที่เครื่องยนต์ FTL พักฟื้น ผู้เล่นจะพบกับสถานการณ์ต่าง ๆ ให้รับมือ หรือสามารถออกคำสั่งต่าง ๆ เพื่อดำเนินเรื่องได้ตามต้องการ



สิ่งต่าง ๆ ในอวกาศ
วัตถุบนอวกาศต่าง ๆ จะอยู่ในรูปแบบที่ต่างกัน ผู้เล่นควรจะรู้จักและคำความเข้าใจศัพท์เบื้องต้นก่อนผจญภัย

ดาวฤกษ์ (Star) คือดาวที่เปล่งแสงด้วยตนเอง มีขนาดเล็กใหญ่ต่างกันไปตามแต่ละดาว สีและขนาดของดาวเป็นตัวบ่งชี้อายุและพลังงานของดาวดวงนั้น ๆ ได้

ดาวเคราะห์ (Planet) คือดาวที่เกิดจากสสารต่าง ๆ ที่โคจรอยู่ในระบบดาว(Star System) ของดาวฤกษ์ ดาวเคราะห์มีหลากหลายรูปแบบ อาจจะเป็น แก๊ซยักษ์(Gas Giant) ดาวน้ำแข็ง(Ice Planet) ดาวเคราะห์โลก(Terrestrial Planet) หรือดาวเคราะห์แคระ(Dwarf) เป็นต้น ในระบบดาวมีดาวเคราะห์อยู่นับไม่ถ้วน ในแต่ละดาวก็มีจุดเด่นกับคุณลักษณะของตัวเองให้ผู้เล่นศึกษา ดาวเคราะห์ส่วนใหญ่มีดวงจันทร์(Moon) โคจรรอบอีกที

ดาวเคราะห์น้อย (Asteroid) ดาวเคราะห์ที่มีขนาดเล็กมากกว่าดาวเคราะห์แคระ อาจจะมีเส้นผ่านศูนย์กลางตั้งแต่ 1 กิโลเมตรขึ้นไป ทำให้การบัญญัติว่าอะไรเป็นดาวเคราะห์น้อยนั้นค่อนข้างลำบาก โดยมากแล้วดาวเคราะห์น้อยจะอยู่รวมกันเป็นกระจุกหรือกลุ่ม เนื่องจากผลของแรงโน้มถ่วงจากดาวอื่น ๆ หรือตัวมันเอง ส่วนมากแล้วดาวเคราะห์น้อยที่อยู่ระดับล่าง ๆ มักจะไม่มีลักษณ์กลม และมักเป็นหินหรือโลหะเสียส่วนใหญ่

ดาวหาง (Comet) ก้อนน้ำแข็งและหินขนาดยักษ์ที่ล่องลอยผ่านวงโคจรของระบบดาวต่าง ๆ มักจะมีสิ่งที่คาดไม่ถึงบนดาวหางเสมอเนื่องจากลักษณะทางธรีณีวิทยาที่แปลกประหลาดของพวกมัน

สิ่งแปลกปลอม (Anomaly) คือสิ่งที่คาดไม่ถึงหรือคำนวนไม่ได้ในอวกาศ มักจะเป็นประเด็นที่น่าสนใจในการสำรวจและวิจัยเสมอ ในอวกาศ ไม่ว่าอะไรก็ดูเป็นสิ่งแปลกปลอมได้ทั้งนั้น หลุมดำ ซากอารยธรรมโบราณ ยานอวกาศแปลกปลอม สิ่งมีชีวิตลึกลับ หรือดาวเคราะห์ประหลาด นักผจญภัยที่รักความท่าท้ายมักค้นหา "สิ่งแปลกปลอม" ใหม่ ๆ เหล่านี้เสมอ
« Last Edit: June 13, 2015, 06:11:10 PM by Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: Xeno Anomaly [ข้อมูล]
« Reply #3 on: June 11, 2015, 09:13:39 PM »
ฐานข้อมูลยาน

Cadet Class หรือ C-Class Ship เป็นยานพื้นฐานที่ใช้ในเชิงพาณิชย์และงานทั่วไปของทั้งกองทัพ งานสำรวจ หรืองานวิจัย เป็นยานอวกาศขนาดเล็ก ไม่ใหญ่ไปกว่าเรือบรรทุกเครื่องบินทั่วไปในภาคพื้นดินมากนัก
Spoiler for Hiden:

O.W.L. ชื่อเต็มคือ Orbital Whale™ Lifter ผลงานของบริษัทอุตสาหกรรมระหว่างดวงดาวขนาดใหญ่ Orbital Whale เป็นยานอเนกประสง์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับงานทางพาณิชย์โดยเฉพาะ แต่ด้วยความแข็งแรงทนทาน มันก็สามารถถูกปรับแต่งให้ใช้ในการทหารได้เช่นกัน ตัวยานถูกออกแบบมาพร้อมเซ็นเซอร์ระดับสูง สามารถตรวจจับได้แม้กระทั้งสิ่งมีชีวิตบ้นพื้นผิวดาวเคราะห์ในขณะที่มันลอยอยู่ในวงโคจร หรืออย่างน้อย Orbital Whale ก็อ้างว่าอย่างนั้น






V Alpha ยานรุ่นแรกสุดในสายการผลิตของมัน Victory Alpha ใช้ในยุคสงครามในฐานะปืนใหญ่อัตตาจรในอวกาศเมื่อหลายร้อยปีก่อน ปัจจุบันได้ตกรุ่นและเลิกผลิตภายในกองทัพแล้ว แต่คนทั่วไปยังสามารถใช้มันอยู่ หรือแม้กระทั่งในสถานีอวกาศห่างไกลความเจริญ ก็ยังเห็นใช้อยู่ทั่วไป ตัวยานไม่ได้แย่หรือล้าหลังแต่อย่างใดเมื่อเทียบกับยานที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ Victory Alpha ทุกลำถูกติดตั้งให้มีปืนใหญ่อนุภาคอยู่หน้าลำยาน ทำให้มันเป็นยานรบ "อย่างเป็นทางการ" ลำแรกที่ถูกเอามาใช้งานอย่างแพร่หลายนอกกองทัพ







I.N.K. Jet ชื่อเต็มของมันคือ Invisible™ Neo-Kinetic Jet ผลงานขององค์กรวิจัย Invisible ที่ปรับใช้เอาทฤษฏีพลังงานจลน์ใหม่ของ ดร.ชาร์แกน ดอเรียน ซี มาใช้ในการออกแบบตัวยานทำให้มันคล่องแคล่วว่องไวและสามารถหลบหลีกการตรวจจับคลื่นความร้อน เรดาห์ โซน่า แบบปรกติได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตัวยานติดตั้งหน่วยพรางตัวเอาไว้โดยพื้นฐานอยู่แล้ว ยานลำนี้ถูกใช้ทั้งในทางพาณิชย์และในกองทัพเนื่องจากความคล่องตัวของมัน







Courier Omega ในพริบตาแรก ยานลำนี้แลดูทั้งบอบบางและเทอะทะในลำเดียวกัน ดูเหมือนกับรถประจำทางมากกว่าจะเป็นยานอวกาศ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยานลำนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าที่สุดโดยไม่สนใจลูกลักษณ์ภายนอก มันเป็นยานที่แข็งแรงและคล่องตัวกว่าที่เห็น และเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของยานสำรวจและยานขนส่ง เนื่องจากมันติดตั้งทั้งเครื่องเคลื่อนย้ายสสารและคลังสินค้ามาตั้งแต่เริ่มต้น และที่สำคัญราคาถูกมากจนเจ้าของกิจการหลายรายใช้ยานประเภทนี้ในการเดินทางและขนส่งสินค้าไปทั่วอวกาศ





« Last Edit: June 12, 2015, 10:13:55 PM by Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: Xeno Anomaly [ข้อมูล]
« Reply #4 on: June 11, 2015, 09:13:50 PM »
ส่วนประกอบของยาน

Units คือ ส่วนประกอบของยานซึ่งมักจะเป็นเครื่องบ่งชี้ความสามารถของตัวยาน Unit ทั้งหมดสามารถสั่งการจากห้องควบคุมได้โดยตรงโดยไม่จำเป็นต้องไปที่ห้องควบคุมด้วยตัวเอง เมื่อ Unit เสียหาย ส่วนมากนั้นจะทำให้ไม่สามารถใช้งานความสามารถของ Unit นั้น ๆ ได้ทันที
Spoiler for Hiden:
Piloting Unit
ส่วนควบคุมและบัญชาการของยาน เป็นศูนย์กลางของยานที่จำเป็นต้องมีทุกลำ หากส่วนควบคุมเสียหายจะทำให้ไม่สามารถใช้ Auto Pilot ได้และนักบินจะต้องควบคุมด้วยตนเองทั้งหมด ในยานที่มี Unit จำนวนมากจำทำให้การควบคุมซับซ้อนขึ้นและจะต้องอาศัยนักบินที่มีค่า Combat หรือ Navigation ที่สูงขึ้นด้วย

Engine Unit
ส่วนเครื่องยนต์ โดยปรกติแล้วเครื่องยนต์ทั่วไปสำหรับควบคุมการเคลื่อนที่ของยานในอวกาศจะกระจายอยู่ทั่วไปในยาน แต่ Engine Unit คือเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการเดินทางข้ามอวกาศด้วยเทคโนโลยีการขับเคลื่อนเหนือความเร็วแสง (FTL Drive - Faster Than Light Drive) หากเครื่องในส่วนนี้เสียหายจะทำให้ไม่สามารถเคลื่อนที่ข้ามอวกาศหรือใช้ Stargate ได้ แต่ว่าเป็นส่วนที่สามารถซ่อมแซนได้ง่ายที่สุดด้วยความรู้ด้าน Science หรือ Engineer เช่นกัน

Arms Unit
ส่วนยุทโธปกรณ์ เป็รคลังเก็บอาวุธและศูนย์ควบคุมอาวุธรอบยาน ไม่ว่าจะเป็นลำแสงทำลายล้าง มิสไซล์ หรือปืนประจุอิออน จะถูกเก็บไว้และดูแลรักษาในส่วนนี้ทั้งหมด หากส่วนนี้เสียหายจะทำให้ไม่สามารถใช้งานอาวุธได้ของยานได้โดยสิ้นเชิง.

Shield Unit
ส่วนข่ายคุ้มกัน มีหน้าที่สร้างโล่พลังงานสำหรับป้องกันรังสี อาวุธลำแสงหรือประจุไฟฟ้า สามารถลบล้างผลเสียของอาวุธดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์และต้องการการฟื้นตัวของโล่พลังงานใหม่ไม่นานนัก แต่ไม่สามารถป้องกันอาวุธประเภทหัวรบ มิสไซล์ หรือกระสุนที่เป็นของแข็งได้ หากส่วนดังกล่าวเสียหายจะทำให้ไม่สามารถฟื้นฟูโล่พลังงานได้

Sensor Unit
ส่วนตรวจจับ ใช้สำหรับตรวจสอบยานที่เข้ามาใกล้ ดาวเคราะห์ หรือศัตรูที่ซ่อนอยู่ โดยปรกติยานทั่วไปจะมีความสามารถดังกล่าวอยู่แล้วในระดับเบื้องต้น แต่หากมีส่วนควบคุมนี้ดดยเฉพาะจะเพิ่มศักยภาพในการตรวจจับและตรวจสอบของยานมากขึ้นหลายเท่าตัว

Stealth Unit
ส่วนควบคุมการพรางยาน จะสร้างคลื่นรังสีและดูดซับคลื่นการตรวจจับขึ้นพื้นฐานที่ส่งมาถึงยาน ทำให้ยานไม่ปรากฏบนการตรวจจับของศัตรูได้ มีประโยชน์ทั้งสำหรับการซุ่มโจมตีและหลบหนี หรือแม้กระทั่งการสำรวจและเก็บตัวอย่างบนดวงดาว


Modules คือ ส่วนประกอบเสริมภายในยาน ส่วนมากจะเป็นความสามารถที่ยานโดนพื้นฐานมีอยู่แล้ว แต่หากมีเครื่องมือเหล่านี้จะทำให้ใช้ความสามารถได้ดีมากยิ่งขึ้นหลายเท่า Modules ทั้งหมดจะต้องอยู่ในส่วนของมันจึงจะใช้งานได้ และหากเสียหายจะถือว่าไม่มี Module นั้นอยู่เลยจนกว่าจะได้รับการซ่อมแซม
Spoiler for Hiden:
Communicator
ตัวส่งสัญญาณสื่อสารทางไกล โดยปรกติแล้วยานทุกลำจะมีเครื่องมือสื่อสารระหว่างยานและดาวเคราะห์อื่น ๆ ในระยะหลายพันกิโลเมอตรอยู่แล้ว แต่เครื่องมือนี้จะส่งสัญญาณการติดต่อในระยะหลายปีแสงได้ในเวลาไม่กี่วินาทีด้วยเทคโนโลยีการส่งข้อมูลผ่านตัวกลางพิเศษที่เดินทางเร็วกว่าแสงหลายพันเท่า

Living Quarter
ส่วนที่พักลูกเรือและผู้โดยสาร ในยานทั่วไปจะมีห้องเล็ก ๆ สำหรับทั้งกัปตันและลูกเรือทุกคนอยู่แล้ว แต่การติดตั้งส่วนผิเศษนี้ทำให้ยานสามารถรองรับผุ้โดยสารมากขึ้นในคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ เนื่องจากส่วนใช้ชีวิตเหล่านี้ประกอบไปด้วยส่วน Life Support ห้องผ่อนคลาย และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ สำหรับทุกคนในยาน เหมาะสำหรับยานโดยสารทางไกลและยานทำงานที่มีความเครียดสูง

Medical Bay
หน่วยการแพทย์ ใช้สำหรับรักษาและตรวจร่างกายของลูกเรือ คอยตรวจสอบความผิดปรกติของร่างกายและรักษาอาการบาดเจ็บหรือฟื้นฟูสุขภาพแบบอเนกประสงค์ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ เหมาะสำหรับยานสำรวจและยานรบเป็นพิเศษ

Cargo Bay
คลังขนส่งสิ่งต่าง ๆ เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มความจุของยานและจัดระบบระเบียบของสินค้าหรือตัวอย่างสำหรับงานวิจัย โดยปรกติยานทั่วไปจะมีส่วนที่สามารถใช้เก็บสินค้าได้เล็กน้อย แต่การมี Cargo Bay จะทำให้จัดเก็บสินค้าได้ง่ายขึ้น มากขึ้น และสะดวกขึ้น เหมาะกับยานสินค้า ยานสำหรับการค้า และยานสำรวจ

Teleporter
หน่วยเคลื่อนย้ายสสาร ในยานทั่วไปจะไม่มีประสิทธิภาพนี้ หรือมีก็ในหน่วยเล็ก ๆ เท่านั้น เครื่องเคลื่อนย้ายสสารจะเคลื่อนย้ายวัตถุหรือสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ เข้าออกจากยานได้อย่างสะดวกโดยที่ไม่ต้องลงจอด

Laboratory
ส่วนวิจัยประกอบด้วยห้องทดลองทางเคมีชีวภาพ ห้องแรงโน้มถ่วงจำลอง เรือนกระจก ควอนตัมคอมพิวเตอร์ และอื่น ๆ อีกมากมายสำหรับนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องการจะทำการวิจัยหรือวิเคราะห์สิ่งต่าง ๆ ระหว่างการเดินทาง เหมาะสำหรับงานสำรวจเป็นอย่างยิ่ง

Generator
เครื่องกำเนิดพลังงาน ในยานทั่วไปจะมีเครื่องกำเนิดพลังงานจากแหล่งต่าง ๆ เพียงพอที่จะดำเนินการตามปรกติ แต่เมื่อไหร่ที่การใช้พลังงานเป็นเรื่องเร่งด่วน เช่นการยิงปืนอานุภาคกระทันหันหรือเล่นเวลาการเปิด FTL Drive เครื่องกำเนิดพลังงานจะทำหน้าที่เร่งการสร้างพลังงานดังกล่าวเพื่อตอบสนองความต้องกาเร่งด่วนได้ทันที

Empty Module
ห้องเปล่าสำหรับใช้สอย หรือติดตั้ง Module หรือ Unit ที่ต้องการเพิ่มเติม

Modules และ Units ของยานมีมูลค่า 100 Credits สำหรับการติดตั้ง 10 Credits สำหรับการเคลื่อนย้ายหรือถอดออกจากระบบยาน สามารถใช้บริการติดตั้งได้ที่อู่ยานอวกาศบนดาวเคราะห์หรือดวงจันทร์ในระบบดาวที่พัฒนาแล้ว
« Last Edit: July 12, 2015, 09:01:35 PM by Observer »

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: Xeno Anomaly [ข้อมูล]
« Reply #5 on: June 11, 2015, 09:14:06 PM »
ทรัพยากร





ทรัพยากรฟุ่มเฟือย (Luxury Resource)
ทรัพยากรที่หายากหรือทรัพยากรที่พบในระบบดาวจำเพาะเจาะจงนับเป็นทรัพยากรฟุ่มเฟือย ยิ่งขนส่งจากดาวดังกล่าวไกลออกมาเท่าไหร่ ราคาที่จะขายได้ของมันก็จะสูงขึ้นเป็นค่าตอบแทน โดยปรกติแล้วนักเดินเรือจะพึ่งการซื้อสินค้าพวกนี้ติดไปด้วยในการเดินทางเพื่อขายเมื่อส่งไปถึงที่ไกล ๆ ทรัพยากรเฉพาะบางชนิดจะมีราคาสูงขึ้นเมื่อขายในดาวที่ตรงกับเงื่อนไขของมัน

แร่พลังงาน (Power Mineral)
แร่ประเภทต้นกำเนิดพลังงาน มีหลายชนิด เช่น ยูเรเนียม ไทบีเรียม ควอนโตเนี่ยม และดิลิเทียม เป็นต้น สารเหล่านี้หากไม่อยู่ในรูปของสารกัมมันตภาพรังสีระดับเข้มข้น ก็จะเป็นหินแร่ที่กักเก็บประจุพลังงานเอาไว้มหาศาล แม้ว่าพลังงานจะไม่ค่อยเป็นประเด็นมากนักในยุคนี้ แต่พลังงาน"เร่งด่วน"ก็ยังมีค่ามากอยู่ดี

ชีวมวล (Biomass)
คือตัวอย่างของสิ่งมีชีวิตในระบบดาวต่าง ๆ สามารถพบเห็นได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ พืช หรือของเหลวแปลกปลอมที่เรียกว่ากาวตั้งต้น(Primordial Goo) ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามแต่รูปแบบของดาว มีคุณค่าทั้งในเชิงสารอาหารและการวิจัย นับเป็นสินค้าอีกสิ่งหนึ่งที่มักมีการแลกเปลี่ยนกันมาก

วัสดุ (Material)
วัสดุนับเป็นสิ่งที่พบง่ายที่สุด มีมากที่สุด และหลากหลายที่สุด ปัญหาก็คือ"วัสดุ"อะไรที่จะนับว่าเป็นวัสดุที่ดีสำหรับยุคนี้ต่างหาก ในปัจจุบันมีวัสดุหลากชนิดที่ไม่สามารถพบได้ในระบบดาวบางประเภท และเป็นหลักในการซื้อขายหลักของดาวข้างเคียง ใช้ในทั้งการอุตสาหกรรม สงคราม และการก่อสร้าง

ผลึก (Crystal)
ผลึกคือการควบแน่นของสสารซึ่งเป็นประโยชน์ในทั้งการเก็บเกี่ยวสสารดังกล่าวหรือการวิจัย ปัจจุบันในดาวเคราะห์ที่พัฒนาแล้วจะมีคริสตัลไม่มากนักเมื่อเทียบกับดาวที่ห่างไกลหรือรกร้าง นักเดินทางมักจะเก็บเกี่ยวจากดาวเหล่านี้เพื่อนำไปขายให้ดาวที่ต้องการมันมากกว่าในราคางาม

สารสกัด (Essence)
สสารบริสุทธ์เข้มข้น อาจจะเป็นสารจากสิ่งมีชีวิต สิ่งไร้ชีวิต หรืออะไรก็ตามเท่าที่นักวิทยาศาสตร์จะค้นหามัน นับเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทั้งในทางอุตสาหกรรมและการวิจัย ขึ้นอยู่กับว่ามีใครค้นพบแล้วหรือยังว่าจะใช้งานมันอย่างไร ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น

โครงสร้าง (Structure)
โครงสร้างนับเป็นเรื่องที่จับต้องยากที่สุดในหมู่สินค้าทั้งหมด เพราะภายนอกมันอาจจะดูเหมือนเศษวัสดุหคือเค้าโครงของระบบอะไรสักอย่าง แต่ในมือของคนที่รู้ว่ามันคืออะไร มันคือต้นกำเนิดของสิ่งซับซ้อน มันอาจจะปรากฏอยู่ในรูปของโครงพื้นฐานนาโนเทคโนโลยี สารตั้งต้นพันธุกรรม หรือแม้กระทั่งควอนตัมคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ที่เก็บข้อมูลของโครงสร้างที่ซับซ้อนกว่าที่คนทั่วไปจะสามารถจดจำได้เอาไว้ นับเป็นสินค้าที่ต้องระวังมากที่สุดเมื่อทำการขนส่ง เนื่องจากบางชนิดค่อนข้างบอบบางมากทีเดียว



ยุทโธปกรณ์

อาวุธพลังงาน (Energy Weapon)
อาวุธประเภทนี้ใช้หลักการควบรวมพลังงานและส่งออกไปยังเป้าหมาย ประเภทที่พบเห็นได้มากที่สุดคือลำแสง(Beam)และเลเซอร์(Laser) โดยส่วนมากเป็นอาวุธพื้นฐานของการสงครามอวกาศที่ใช้แค่พลังงานและตัวกลางเป็นสื่อ ทำให้มีราคาถูกที่สุดเมื่อเทียบกับอาวุธชนิดอื่น ๆ แม้จะไม่สามารถยิงผ่านม่านพลังงาน แต่การยิงต่อเนื่องของอาวุธชนิดนี้ก็ทำลายม่านพลังงานได้

อาวุธรังสี (Ray Weapon)
อาวุธรังสีใช้หลักการแผ่รังสีของแร่วัสดุบางชนิดและใช่เทคโนโลยีพิเศษในการควบรวมรังสีเหล่านั้นมาแผ่ออกไปยังทิศที่ต้องการ อาวุธรังสีมีผลในวงกว้างและมักจะมีผลพิเศษกับวัสดุโดยตรง เช่นเจาะทำลายสิ่งมีชีวิตในยาน สร้างคลื่นความร้อน หรือสร้างผลกระทบร้ายแรงบางอย่าง คลื่นรังสีเหล่านี้จะใช้ได้ผลสูงที่สุดเมื่อเป้าหมายไม่ได้ป้องกันด้วยม่านพลัง เพราะม่านพลังเหล่านั้นจะสะท้อนคลื่นรังสีโดยสมบูรณ์โดยที่ไม่เสียหายแม้แต่น้อย

อาวุธประจุ (Charge Weapon)
อาวุธประจุคล้ายกับอาวุธพลังงาน แต่ต่างกันที่รูปแบบการใช้งาน การยิงอาวุธประจุแต่ละครั้งคือการยิงลูกบอลหรือกระสุนพลังงานออกไปทำหน้าที่บางอย่าง เช่นรบกวนสัญญาณแม่เหล็กรอบ ๆ (EMP) เพื่อหยุดการทำงานบางส่วนของวงจรไฟฟ้า หรือทำให้เป้าหมายชีวภาพเป็นอัมพาตชั่วคราว อาวุธประจุที่พบเห็นได้บ่อยคือกระสุนไอออน(ion) และอาวุธแบบเรลกัน(railgun) โดยมากแล้วประสิทธิภาพของอาวุธประจุต่ำกว่าอาวุธทั่วไป แต่ถ้านับในด้านความหลากหลายในการใช้งานมีมากกว่าหลายเท่า

ขีปนาวุธ (Ballistic Weapon)
ขีปนาวุธคือประเภทอาวุธที่เก่าแก่ที่สุดของวัฒนธรรมจักรวาล ในปัจจุบันบทบาทของขีปนาวุธลดลงไปมาก แต่การพัฒนาและวิจัยอย่างต่อเนื่องทำให้ขีปนาวุธกลายเป็นอาวุธที่อันตรายที่สุดในหมู่อาวุึธสำหรับการรบในอวกาศ แม้จะมีระยะพิสัยการยิงไม่ไกลเท่าอาวุธพลังงาน แต่ความสามารถในการทะลวงเกราะม่านพลังนั้นนับว่าเป็นที่เกรงขามพอดู อีกทั้งขีปนาวุธสามารถถูกยิงได้โดยยานทุกรุปแบบที่มีการติดตั้ง Arms Unit โดยที่ไม่ต้องติดตั้งอาวุธเฉพาะของมันแล้วด้วย ประกอบกับหัวรบแบบต่าง ๆ ที่สามารถปรับแต่งให้สามารถทำหน้าที่ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการระเบิด ปล่อยสารเคมี หรือสร้างปฏิกิริยานิวเคลียร์แรงสูง แต่ข้อเสียอีกอย่างของขีปนาวุธหล่านี้คือราคาในแต่ละการยิงที่แพงพอสมควร หลายกองทัพจึงนับมันเป็นอาวุธไม้ตายมากกว่าจะเป็นอาวุธหลัก

ยุทโธปกรณ์บุคคล (Personal Gear)
ยุทโธปกรณ์บุคคลคืออาวุธที่ติดตั้งไว้ให้ลูกเรือและทหารแต่ละคน เหมาะสำหรับใช้บุกโจมตีในระยะประชิด ป้องกันานจากผู้บุกรุก หรือส่งคนไปในภาคพื้นดาวเคราะห์ รูปแบบของยุทโธปกรณ์มีหลากหลายแล้วแต่การปรับใช้ แต่โดยมากแล้วจะเป็นอาวุธพลังงาน รังสี ประจุ หรืออาวุธยิงกระสุนขนาดเล็กสำหรับใช้งานคนเดียวและเกราะกับเครื่องกำเนิดม่านพลังขนาดเล็ก ยุทโธปกรณ์เหล่านี้ไม่จำเป็นต้องติดตั้งใน Arms Unit

หุ่นไร้คนขับ (Drone)
หุ่นไร้สามารถใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการสำรวจ เก็บตัวอย่าง ป้องกันยาน สกัดการโจมตีของศัตรู หรือส่งเข้าสู่เป้าหมายเพื่อทำภารกิจที่ระบุไว้ตามแต่ต้องการ ซึ่งหุ่นยนต์เหล่านี้ถูกใช้ในทั้งด้านพลเรือนและการสงครามเป็นปรกติ หุ่นยนต์เหล่านี้ไม่จำเป็นต้องติดตั้งใน Arms Unit
« Last Edit: June 13, 2015, 07:23:42 PM by Observer »

Offline Thyself

Re: Xeno Anomaly [ข้อมูล, ลงทะเบียน]
« Reply #6 on: June 12, 2015, 09:28:36 PM »
ใบสมัคร

ตัวละคร



Spoiler for Hiden:

ชื่อตัวละคร : Binary
เผ่าพันธ์ : Machina
ประเภทของเผ่าพันธุ์ : Zealot - สามารถทำสิ่งที่เหนือกว่าทักษะของตนเองได้ 2 ขั้นโดยทอยเต๋าด้วยความยาก 8
ลักษณะทางกายภาพ : ลักษณะเหมือนกับมนุษย์เพศหญิง แต่สามารถต้านทานและเอาตัวรอดจากสภาพแวดล้อมได้ดีกว่า จากการปรับปรุงโครงสร้างร่างกายด้วยเทคโนโลยี
มีอวัยวะต่าง ๆ เหมือนมนุษย์ทุกอย่าง แต่ไม่มีระบบไหลเวียนโลหิตตามลักษณะของเผ่าพันธุ์ ทำให้ไม่มีหลอดเลือด หัวใจ และโมเลกุลต่าง ๆ ของเลือด
สูง 160/50 และกินก๊าซไฮโดรเจนเป็นอาหารหลัก ซึ่งอาจจะอยู่ในรูปของของแข็ง ของเหลว หรือก๊าซก็ได้

ประวัติ : ชาว Machina จากกาแล็คซี่ทางเหนือของจักรวาล เผ่าพันธุ์ที่หลงเหลืออยู่ไม่ถึง 100 ชีวิตจากทั่วทั้งจักรวาล
ดาวของเธอ (?) นั้นแตกดับลงจากเหตุการณ์ "Deus ex Machina" ซึ่งเป็นสงครามภายใต้แนวคิด "เราคือผู้ถูกเลือกเพียงหนึ่งเดียว" จึงทำให้รบราฆ่าฟันกันมานานกว่าร้อยปี
ท้ายที่สุดของสงคราม ชาวมาจิน่าหลายกลุ่มได้ใช้หลุมดำเป็นอาวุธ ส่งผลให้ดาวเคราะห์หายไปตลอดกาล

ชาว Machina มีลักษณะโครงสร้างเหมือนกับมนุษย์โลก ต่างกันเพียงแค่ไม่มีการแบ่งแยกเพศอย่างชัดเจน (ถึงจะจำแนกได้เป็นชายและหญิง แต่ก็ไม่ยอมแบ่ง)
พวกเขาดำรงชีพได้ด้วยการกินก๊าซไฮโดรเจนที่อาจอยู่ในรูปของสสารใด ๆ ก็ได้ และไม่จำเป็นต้องใช้ปัจจัยอื่น ๆ เพิ่มเติมในการดำรงชีพ
นอกจากนั้น ด้วยความสามารถทางด้านเทคโนโลยี ชาวมาจิน่าจึงได้มีการปรับปรุงโครงสร้างร่างกายมาอย่างยาวนานหลายชั่วคน
ทำให้เผ่าพันธุ์นี้มีความต้านทานต่อสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ได้มากกว่าเผ่าพันธุ์อื่น และมักถือว่าตนอยู่สูงกว่าเผ่าพันธุ์อื่น ๆ เสมอ

ทักษะ : มี 14 คะแนน
NAV : 2
COM : 5
SCI : 3
ENG : 3
SOC : 1


ยานอวกาศ
ชื่อยาน : I/O
ประเภทยาน : I.N.K. Jet
ติดตั้ง Moduls :





ลูกเรือ
ลูกเรือดาด ๆ ที่จะใช้เป็น NPC ตัวประกอบในยาน เลือก 2-4 ประเภทจากในนี้

         

« Last Edit: June 13, 2015, 12:55:36 PM by Thyself »

Offline Gori Gori

Re: Xeno Anomaly [ข้อมูล, ลงทะเบียน]
« Reply #7 on: June 12, 2015, 11:26:50 PM »


ชื่อ Cyber GoriGori
เผ่าพันธุ์กอริล่า (Analyse)
ลักษณะทางกายภาพ : หุ่นยนต์กอริล่ารุ่น Gori38-1 เป็นรุ่นที่ถูกปลดประจำการในกองทัพแล้ว นิยมใช้ในกองกำลังป้องกันสินค้าของเอกชน
สามารถติดอาวุธหนักเพื่อทำภารกิจได้ กม.อวกาศได้ห้ามไว้ชัดเจนว่าห้ามใช้ในการรบ แต่ยังมีบางกลุ่มแอบใช้เพื่อการนี้อย่างไม่เปิดเผย

ประวัติ : ถูกส่งมาควบคุบยานสินค้าGori-VIIIของ Gorila Campany ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาพันธ์การค้าอวกาศ
เป็นบริษัทที่เติบโตอย่างมากในเวลาไม่นาน ที่มาที่ไปเกี่ยวกับการเงินของบริษัทยังไม่ชัดเจน

ทักษะ : หุ่นยนต์กอริล่ารุ่น Gori38-1 ถูกสร้างมาเพื่อใช้ในยุทธการทางการทหาร เพราะฉะนั้นจึงเชี่ยวชาญในด้านการต่อสู้
การใช้ยุทโธปกรณ์และเครื่องยนต์กลไก รวมถึงการควบคุมยานพาหนะและยานอวกาศต่างๆ

NAV : 3
COM : 3
SCI : 3
ENG : 3
SOC : 2

ยานสินค้าGori-VIIIของ Gorila Campany
ใช้ยานCourier Omega เพื่อพรางตากองทัพในภารกิจต่างๆ ให้ดูเหมือนว่าเป็นยานขนส่งทั่วไป
ติดตั้งเครื่องยนต์และเครื่องกำเนิดพลังงานเพิ่ม มีห้องแลบในตัว เรด้าร์เสริมและอุปกรณ์พรางตัวรอการติดตั้ง

/Engine Unit / Generator  /                / Piloting Unit /

/Engine Unit / Laboratory /                /

                  / Cargo Bay / Teleporter  / 

             
         
ไม่คิดว่าจะได้กลับมาที่บอร์ดนี้อีกครั้ง บรรยากาศยังสนุกเหมือนเดิมเลย
นานเท่าไหร่แล้วนะที่ไม่ได้เข้าบอร์ดนี้ ขอบคุณบารอนที่ยังทำบอร์ดนี้อยู่
หวังไว้ว่าเราคงจะได้พบกับอีกครั้ง...
ขอบคุณสำหรับความเป็นเพื่อนที่มีให้กันเสมอไม่เคยเปลี่ยนครับ

Offline Melin

Re: Xeno Anomaly [ข้อมูล, ลงทะเบียน]
« Reply #8 on: June 13, 2015, 12:28:29 PM »


ชื่อตัวละคร : Nano
เผ่าพันธ์ : Specialist
ลักษณะทางกายภาพ : คล้ายมนุษย์เพศหญิงทั่วไป แต่มีร่างกายบางส่วนเป็นแอนดรอยด์ในอัตราส่วน 6:4
ประวัติ : เด็กสาวใกล้ตาย ที่เสนอตัวและยอมรับตัวเองเป็นตัวทดลองในการวิจัยในดาวของเธอที่เปลียนร่างกายบางส่วนให้เป็นแอนดรอยด์
ทักษะ : มี 14 คะแนน (+1 สำหรับ Specialist)
NAV : 4
COM : 1
SCI : 4
ENG : 1
SOC : 5

ชื่อยาน : N.S. No.001 (N.S. = Nano Ship)
ประเภทยาน : O.W.L.
ติดตั้ง :



ลูกเรือดาด ๆ ที่จะใช้เป็น NPC ตัวประกอบในยาน เลือก 2-4 ประเภทจากในนี้

« Last Edit: June 13, 2015, 12:52:34 PM by Melin »
"ยิ้มสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ ♪ ฉันเป็นตุ๊กตาแห่งความสุข จะทำให้เธอรู้สึกสนุกเอง ♪ หัวเราะสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ♪ เธอจะต้องรู้สึกสนุก เพราะหน้าที่ของตุ๊กตาคือการมอบความสุขให้กับเธอ ♪"

Re: Xeno Anomaly [ข้อมูล, ลงทะเบียน]
« Reply #9 on: June 13, 2015, 05:30:30 PM »


ชื่อตัวละคร : Zadin
เผ่าพันธ์ : มนุษย์
ประเภทของเผ่าพันธุ์ : Specialist - ได้รับแต้มทักษะ +1 เมื่อสร้างตัวละคร
ลักษณะทางกายภาพ : ก็มนุษย์ทั่วๆไป เพศชาย
ประวัติ : เขาใฝ่ฝันจะเข้าสถาบัน Star Citizen ตั้งแต่ยังเด็กเพราะอยากท่องเที่ยวไปทั่วจักรวาล
ทักษะ : มี 14 คะแนน (+1 สำหรับ Specialist)
NAV : 5
COM : 4
SCI : 1
ENG : 3
SOC : 2

ยานอวกาศ
ชื่อยาน : Shruikan (ชรุยกัน)
ประเภทยาน : V Alpha
ติดตั้ง : เลือกติดตั้ง Modules หรือ Unit เริ่มต้น 3 อัน ไม่นับจากที่มีมาให้แล้วในตัวเลือกยาน สามารถระบุตำแหน่งที่จะติดตั้งได้(มีผลเล็กน้อยในการโรลเพลย์เวลาตัวละครเดินทางจากจุดหนึ่งในยานไปอีกจุดหนึ่ง)





ลูกเรือ
ลูกเรือดาด ๆ ที่จะใช้เป็น NPC ตัวประกอบในยาน เลือก 2-4 ประเภทจากในนี้


« Last Edit: June 13, 2015, 05:56:33 PM by Zadin »
จงอย่าสับสนระหว่างความโชคดีกับทักษะส่วนตัว

Offline Mikoto

Re: Xeno Anomaly [ข้อมูล, ลงทะเบียน]
« Reply #10 on: June 13, 2015, 05:46:34 PM »


ชื่อตัวละคร : Kero F.Princesama
เผ่าพันธ์ : Oji  (Psychic)
ประเภทของเผ่าพันธุ์ :  เผ่าพันธุ์ในตำนานที่รับหน้าที่หลากหลาย สากกะเบือยันเรือรบ ตั้งแต่จูบเจ้าหญิงให้ตื่น หารักแท้เพื่อถอนคำสาปปุกปุย หรือเต้นรำกับสาวใช้แสนสาวที่อยู่ในชุดจำกัดเวลาแค่เที่ยงคืน ฯลฯ
ส่วนตัว Kero นั้นอยู่ในระหว่างผจญภัยหาประสบการณ์

ลักษณะทางกายภาพ : เป็นกบแต่ไม่ร้อง อ๊อบ ๆ เดิน 2 ขา ใจดวงเดียว เลือดและร่างกายอบอุ่นผิวหนังนุ่มนิ่มน่าสวมกอด สวมใส่ชุดปิดบังร่างการที่ควรสงาน

ประวัติ : เป็นเจ้าชายที่อยู่ในระหว่างสะสมประสบการณ์
ทักษะ : มี 14 คะแนน (+1 สำหรับ Specialist)
NAV : 2
COM : 4
SCI : 2
ENG : 2
SOC :  4


ยานอวกาศ
ชื่อยาน :  Q-TY Princess
ประเภทยาน :  I.N.K. Jet
ติดตั้ง : เลือกติดตั้ง Modules หรือ Unit เริ่มต้น 3 อัน ไม่นับจากที่มีมาให้แล้วในตัวเลือกยาน สามารถระบุตำแหน่งที่จะติดตั้งได้(มีผลเล็กน้อยในการโรลเพลย์เวลาตัวละครเดินทางจากจุดหนึ่งในยานไปอีกจุดหนึ่ง)





ลูกเรือ
« Last Edit: June 13, 2015, 09:33:56 PM by Mikoto »

Offline Star

Re: Xeno Anomaly [ข้อมูล, ลงทะเบียน]
« Reply #11 on: June 15, 2015, 10:05:16 PM »


ชื่อตัวละคร : Denix=Weiss (เดนิกซ์=ไวซ์)
เผ่าพันธ์ : เอลฟ์, Psychic
ลักษณะทางกายภาพ : เอลฟ์เพศหญิงตัวเล็ก ผมเงินยาวสลวย สายตาดูเจ้าเล่ห์
ประวัติ : เอลฟ์จากดาวที่เคยมีแต่สิ่งที่ "แฟนตาซี" แต่ในปัจจุบัน เรื่อง "แฟนตาซี" เหล่านั้นถูกพิสูจน์ด้วยวิธีการวิทยาศาสตร์ไปแล้วเรียบร้อย เดนิกซ์=ไวซ์เป็นเอลฟ์ที่สามารถเชื่อมจิตกับโลกต่างมิติหรือดาวดวงอื่นได้ แต่สุดท้ายแล้วก็ทำได้แค่เชื่อมจิตเท่านั้น ไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่ามองเห็นโลกด้วยจิต เธอจึงเดินทางออกจากดาวเดิมของเธอมาเข้าเรียนที่ Star Citizen เพื่อที่เมื่อจบออกไปแล้วจะได้ออกเดินทางและสัมผัสกับ "ของจริง"


ทักษะ : มี 14 คะแนน
NAV : 2
COM : 3
SCI : 4
ENG : 2
SOC : 3

ยานอวกาศ
ชื่อยาน : 無限の扉 (Mugen no Tobira)
ประเภทยาน : O.W.L.
ติดตั้ง :





ลูกเรือ
« Last Edit: June 15, 2015, 10:09:38 PM by Dara »