Nadare : Atk 5 (Burn) Ⓠ [Psychic] [3 SP] โดนแก้ไขทั้งกลุ่ม *Skill โจมตีทั้งหมดโดนลดความสามารถลง 1 ขั้น
กลายเป็น Nadare : Atk 5 (Burn) [Psychic] [3 SP]
จึงใช้ร่วมกับการโจมตีอื่นไม่ได้อีก
Psychic Micro-Engine : เครื่องกำเนิดพลังงาน ลดการใช้ SP 2 เมื่อใช้ Psychic Skill ⓞ [Psychic]
ส่งผลกับทุกอย่างไม่จำกัด เพราะเป็น ⓞ ไม่ต้องสั่งใช้ ทำงานด้วยตัวเอง
Teleportation : เคลื่อนย้ายไปยังตำแหน่งที่ต้องการ ระยะ 50 เมตร [Psychic] [1 SP]
แก้ไขใหม่เป็นแบบนี้แล้ว ไม่ใช่ X อีก
Wizard : Psychic Atk +3 (Cancel Resist), ✪ Psychic Atk Skill
มีผลเป็น ⓞ ไม่ต้องสั่งใช้ ทำงานด้วยตัวเอง แต่จะทำงานเพียงครั้งเดียว ถ้าไม่ระบุว่าการโจมตีได้จะรับผลระบบจะเอาการโจมตีแรก (ไม่งั้นพวกตีหลายทีจะได้รับผลมากเกินไป)
Atk Def Guard จะไม่ทำงานซ้อนกันใน 1 Turn แม้ว่าจะใช้ Skill มากกว่า 1 Skill ที่เข้าเงื่อนไข
ตามนี้
Battlemaster : M.Atk +2 เมื่อใช้ Nature Ⓟ [Nature]
บวกให้กับทุกอย่างดังที่อธิบายไปข้างต้น ดังนั้น Winged Sandal จะได้ +2 ด้วย
Assassin : M.Atk/R.Atk (Sharp) ส่งผล 2 ครั้ง, ✪ Atk ≤ 6
ทำงานเช่นเดียวกับ Class อื่นๆ ตามที่คิดมานั่นถูกแล้ว คือมีอาวุธสองมือ แต่ฟัน 2 ทีแค่ 1 มือ ไม่ได้ฟันมือละ 2 ที
ที่เห็นจากอาหว่อหมายถึงตอนอาหว่อใช้ Skill โจมตีหรือเปล่า? Skill โจมตีจะส่งผลกับอาวุธได้มือเดียว ไม่ใช่สองมือ
(อันนี้เป็นกติกา 7.0 จากเดิม 6.0 มันก็ได้ 2 มือแหละ แต่มันทำให้ damage สูงเวอร์เกินไป เอาเปรียบสายอื่น ตีแรงกว่าเวทยิ่งดูพิลึก เลยโดนจัดการปรับแก้)
Vit จะถูกลบแค่ 2 ไม่ลบซ้อน ไม่งั้นจะคำนวณยาก ไม่มีเหตุผลอะไร (ที่จริงถ้าเขียนโปรแกรมได้ก็จะให้มันลบซ้อนนะ แต่สมองคนคำนวณไม่ไหว)
Ⓟ มีผลเหมือน ⓞ แต่ไม่ได้บังคับ เพราะ text เขียนว่า
ใช้ M.Atk ⓌItem ได้ 2 Itemมันคือการบอกว่า 'อนุญาตให้ทำได้' ไม่ใช่การบังคับทำ ไม่งั้นถ้าเหลือ item เดียวก็ตีไม่ได้สิ
Prosthesis Arm : แขนเทียม M.Atk +1 Ⓟ [Nature] ۞
Cybernetic Arm : แขนกล M.Atk +1 Str +1, ✪ Human Ⓟ [Nature] ۞
ไม่สามารถติดด้วยกันได้ เพราะเป็นของประเภทเดียวกัน
อ่านแล้วงงจัง ตอนพิมพ์นี่ผมแนะนำให้วางถุงกาวก่อนนะ
จะสรุปง่ายๆดังนี้
Slayer : M.Atk Skill ส่งผล 2 Turn และลดการใช้ SP 1, ✪ M.Atk Skill
เมื่อทำงานจะส่งผลกับ 1 Skill ดังที่ว่ามาตามข้างต้นคือให้เลือก Skill ที่จะรับผล ถ้าไม่เลือกมันจะทำงานกับ Skill แรก
ดังนั้นถ้าใช้ skill เมื่อไหร่ มันจะทำงานทันที
Turn 1
Ultimate Skill : โจมตีด้วย ⓌItem M.Atk +4 [Nature] [2 SP]
Turn 2
Ultimate Skill : โจมตีด้วย ⓌItem M.Atk +4 [Nature] [ฟรี ด้วยผลของ Slayer]
*โดนสั่งให้ใช้ Skill อยู่ในสถานะที่ใช้ Skill แบบฟรี
Turn 3 (ใช้ Skill อีก โดน Slayer บังคับใช้อีก)
Ultimate Skill : โจมตีด้วย ⓌItem M.Atk +4 [Nature] [2 SP]
Turn 4
Ultimate Skill : โจมตีด้วย ⓌItem M.Atk +4 [Nature] [ฟรี ด้วยผลของ Slayer]
*โดนสั่งให้ใช้ Skill อยู่ในสถานะที่ใช้ Skill แบบฟรี
Turn 5 (ไม่ใช้ Skill แล้ว)
Turn 6 (ใช้ Skill อีก โดน Slayer บังคับใช้อีก)
Ultimate Skill : โจมตีด้วย ⓌItem M.Atk +4 [Nature] [2 SP]
Turn 7
Ultimate Skill : โจมตีด้วย ⓌItem M.Atk +4 [Nature] [ฟรี ด้วยผลของ Slayer]
*โดนสั่งให้ใช้ Skill อยู่ในสถานะที่ใช้ Skill แบบฟรี
SP หมด 0/6 Slayer หยุดทำงาน
ผลของ Warlock มีผลซ้อนทับกับ Dual-Firing และใช้ HP/SP ร่วมกันในที่นี้หมายถึงต้องใช้ Magic Atk Skill ก่อน เพราะมีคำว่า และ เชื่อมประโยค
ดังนั้นคำว่า ใช้ HP/SP ร่วมกันในที่นี้คือการดึงเอา HP มาใช้แทน SP ได้ แต่เอา SP ไปใช้แทน HP ไม่ได้ (เดิมทีตอนคิด Class ก็อยากให้มันได้ แต่คิดแล้วงงเลยไม่เอา)
เราต้องระบุว่าจะดึง HP มาแทนเท่าไหร่ ใน Turn นั้น ถ้าไม่ระบุจะไม่มีการดึงมา *จึงไม่ต้องจำลองนะ
✚✚ และ ✚✚✚ ทำงานเหมือนอาวุธสองมือ
- หากมีผลลด SP จะลดจากค่ารวม เช่น (2+2)-1 = 3 ไม่ใช่ (2-1)+(2-1) = 2
- หากมีการบัฟ Magic Atk จะเพิ่มจากค่ารวมเช่นกัน ไม่เพิ่มทีละครั้ง เพราะ ✚✚ และ ✚✚✚ ไม่ใช่การโจมตีทีละครั้ง แต่เป็นการชาร์รวมพลังแล้วยิงออกไปทีเดียว
*แต่ไม่มีปัญหาแล้ว เพราะใน AW สายเวท ✚✚ และ ✚✚✚ จะใช้ 1 SP ทั้งหมด ถ้ารับผล -1 SP จะเหลือ 1 SP
Burn ติดรอบเดียวไม่ทบ ไม่งั้นงง