* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: [MW] Class Change 7.0  (Read 1058 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Johan

[MW] Class Change 7.0
« on: June 27, 2015, 08:56:00 PM »
Class คือ สถานะ คุณสมบัติ ประเภท พรสวรรค์เฉพาะด้าน หรือลักษณะเฉพาะตัว ไม่ใช่อาชีพหรือบทบาท
ตัวละครที่มีสถานะนักรบอาจจะมีบทบาทเป็นช่างเย็บผ้าก็ได้ หรือตัวละครที่เป็นนักปรัชญาอาจจะเป็นแม่ทัพในบทบาทก็ได้เช่นกัน

Spoiler for Hiden:
เงื่อนไขการเปลี่ยน Class
  • ทำได้ในช่วง Management 1 ครั้ง/1 ตัวละคร
  • เป็น Main Character Level 40-45 หรือ Key Character Status รวม 15
  • เสียค่าใช้จ่าย 50 LP/1 ตัวละคร

Quote
วิธีเปลี่ยน Class : เลือก Skill ของแต่ละ Class เพียง 1 Skill ให้กับตัวละครที่ต้องการ

รายละเอียดในการเปลี่ยน Class
Spoiler for Hiden:
Main Character
  • เลือกรับ 1 Status [Lds Fth Mrl Eft Chr] ให้มี Max 5 ได้
  • Status ที่เกินกว่า Max จะถูกถอนออก และนำไปใส่ Status ที่ต้องการได้
  • เลือก Re-Status ที่ต้องการได้ ด้วยการถอนออก 1 ค่า และนำไปใส่ Status ที่ต้องการกี่ค่าก็ได้
  • เลือก Skill ของ Main Character ได้เท่านั้น
Key Character ปิดซ่อม ไม่สามารถเปลี่ยน Class ได้ในเวลานี้
  • เลือก Re-Status ที่ต้องการได้ ด้วยการถอนออก 1 ค่า และนำไปใส่ Status ที่ต้องการกี่ค่าก็ได้
  • เลือก Skill ของ Key Character ได้เท่านั้น

Class ทั้งหมด
Spoiler for Hiden:
Warrior
Main Character Max HP 7 Str 5 (Rate Status 4)
- M.Atk +2 Def +3, ✪ M.Atk Skill
- Atk +1 Def +1, ✪ ⓌItem
Key Character 
- M.Atk +2 Def +2 และได้รับ Status Str 5 Vit 3, ✪ 1 SP



Warlord
Main Character Max HP 6 SP 6 (Rate Status 3)
- Atk +2 Def +2 และลดการใช้ SP 1, ✪ Skill
- Atk +2 (AoE) และลดการใช้ SP 1, ✪ Skill
- Atk +1 Def +1
Key Character 
- Atk +2 Def +2 และได้รับ Status Vit 3 Lds 5, ✪ 1 SP



Guardian
Main Character Max HP 7 Vit 5 (Rate Status 4)
- Guard +5 Def +3, ✪ Non-Atk Skill
- Guard +3 Def +3 และลดการใช้ SP 1, ✪ Non-Atk Skill
Key Character 
- Def +3 และได้รับ Status Vit 5 Fth 4, ✪ 1 SP



Fighter
Main Character Max HP 7 Str/Vit/Agi/Acc 5 (Rate Status 4)
- M.Atk +4 Def +1, ✪ None Item
- M.Atk +2, ✪ None ⓌItem
- Atk +2 Def +3, ✪ None Item
Key Character 
- M.Atk +2 Def +2 และได้รับ Status Str 4 Vit 4, ✪ 1 SP



Hero
Main Character Max HP 7 (Rate Status 2)
- Atk +4 Def +3, ✪ Turn 3-5
- Atk +5 Def +2, ✪ Turn 5-10
Key Character 
- Atk +1 Def +3 และได้รับ Status Vit 4 Eft 4, ✪ 1 SP



Slayer
Main Character Max HP 6 SP 7 (Rate Status 5)
- M.Atk Skill ส่งผล 2 Turn และลดการใช้ SP 1, ✪ M.Atk Skill
- R.Atk Skill ส่งผล 2 Turn และลดการใช้ SP 1, ✪ R.Atk Skill
Key Character 
- M.Atk/R.Atk +3 Def +1 และได้รับ Status Str 4 Acc 4, ✪ 1 SP



Marksman
Main Character Max SP 7 Acc 5 (Rate Status 6)
- R.Atk +1 และโจมตีก่อน, ✪ R.Atk Skill
- R.Atk +1 (Sharp), ✪ R.Atk Skill
- R.Atk +1 (Penetrate), ✪ R.Atk Skill
- R.Atk +1, ✪ Atk ≤ 5
Key Character 
- R.Atk +2 และได้รับ Status Agi 3 Acc 5 Eft 2, ✪ 1 SP



Assassin
Main Character Max Agi 5 (Rate Status 2)
- M.Atk/R.Atk (Sharp) ส่งผล 2 ครั้ง, ✪ Atk ≤ 6
- M.Atk/R.Atk (Sharp, Penetrate) ส่งผล 2 ครั้ง, ✪ Atk ≤ 4
- Atk (Sharp, Penetrate, Violent) ส่งผล 2 ครั้ง, ✪ Atk ≤ 2
Key Character 
- M.Atk/R.Atk +2 และได้รับ Status Agi 4 Acc 4 Fth 2, ✪ 1 SP



Mage
Main Character Max SP 7 (Rate Status 4)
- Psychic Atk +3 (AoE), ✪ Psychic Atk Skill
- Magic Atk +3 (AoE), ✪ Magic Atk Skill
- Spirit Atk +3 (AoE), ✪ Spirit Atk Skill
Key Character 
- Psychic Atk +3 (AoE) และได้รับ Status Int 4 Fth 3, ✪ 1 SP
- Magic Atk +3 (AoE) และได้รับ Status Int 4 Fth 3, ✪ 1 SP
- Spirit Atk +3 (AoE) และได้รับ Status Int 4 Fth 3, ✪ 1 SP



Wizard
Main Character Max SP 6 Int 5 (Rate Status 4)
- Psychic Atk +3 (Cancel Resist), ✪ Psychic Atk Skill
- Magic Atk +3 (Cancel Resist), ✪ Magic Atk Skill
- Spirit Atk +3 (Cancel Resist), ✪ Spirit Atk Skill
Key Character 
- Psychic Atk +3 (Cancel Resist) และได้รับ Status Int 5 Fth 2, ✪ 1 SP
- Magic Atk +3 (Cancel Resist) และได้รับ Status Int 5 Fth 2, ✪ 1 SP
- Spirit Atk +3 (Cancel Resist) และได้รับ Status Int 5 Fth 2, ✪ 1 SP



Sorcerer
Main Character Max SP 7 (Rate Status 4)
- Psychic Skill ส่งผล 3 Turn, ✪ Psychic Skill
- Magic Skill ส่งผล 3 Turn, ✪ Magic Skill
- Spirit Skill ส่งผล 3 Turn, ✪ Spirit Skill
- Skill ส่งผล 2 Turn และลดการใช้ SP 1, ✪ Skill
Key Character 
- Psychic Skill ส่งผล 3 Turn และได้รับ Status Int 4 Fth 4, ✪ 1 SP
- Magic Skill ส่งผล 3 Turn และได้รับ Status Int 4 Fth 4, ✪ 1 SP
- Spirit Skill ส่งผล 3 Turn และได้รับ Status Int 4 Fth 4, ✪ 1 SP



Warlock
Main Character Max HP 7 SP 6 (Rate Status 4)
- Psychic Atk +1 และใช้ HP/SP ร่วมกัน, ✪ Psychic Atk Skill
- Magic Atk +1 และใช้ HP/SP ร่วมกัน, ✪ Magic Atk Skill
- Spirit Atk +1 และใช้ HP/SP ร่วมกัน, ✪ Spirit Atk Skill
- ใช้ Magic Atk พร้อม Nature ⓌItem และใช้ HP/SP ร่วมกัน, ✪ Magic Atk Skill
Key Character 
- Max Skl 4 และได้รับ Status Int 3 Vit 4, ✪ 1 SP



Philosopher
Main Character Max HP 6 SP 6 Int 5 (Rate Status 5)
- Nature Skill ส่งผล 3 Turn และเพิ่มการใช้ SP 1, ✪ Nature Skill
- Non-Atk Skill ส่งผล 3 Turn และเพิ่มการใช้ SP 1, ✪ Non-Atk Skill
- Skill ส่งผล 2 Turn, ✪ Skill
Key Character 
- Max Skl 4 และได้รับ Status Int 5 Fth 2, ✪ 1 SP



Scholar
Main Character Max SP 7 Int 5 (Rate Status 6)
- Nature Skill ส่งผล 2 Turn และลดการใช้ SP 1, ✪ Nature Skill
- Non-Atk Skill ส่งผล 2 Turn และลดการใช้ SP 1, ✪ Non-Atk Skill
Key Character 
- Max Skl 4 และได้รับ Status Int 5 Eft 2, ✪ 1 SP



Saint
Main Character Max SP 7 (Rate Status 4)
- ใช้ Nature Skill กับเป้าหมายได้ และลดการใช้ SP 1, ✪ Nature Skill
- ใช้ Skill กับเป้าหมายได้, ✪ Skill
Key Character 
- Max Skl 4 และได้รับ Status Fth 5 Mrl 2, ✪ 1 SP



Follower
Main Character Max HP 6 SP 6 (Rate Status 3)
- Def +2
- Def +1 และลดการใช้ SP 1
- Cool Time ของ Talent Skill = 0
Key Character 
- Max Skl 4 และได้รับ Status Fth 3 Chr 4, ✪ 1 SP



Scout
Main Character Max SP 6 Agi 5 (Rate Status 4)
- M.Atk/R.Atk +2 โจมตีก่อน และหลบเลี่ยง AoE ได้, ✪ Turn 1-2
- M.Atk/R.Atk +1 โจมตีก่อน และหลบเลี่ยง AoE ได้, ✪ Turn 1-3
- โจมตีก่อน และหลบเลี่ยง AoE ได้, ✪ Turn 1-5
Key Character 
- Max Skl 4 และได้รับ Status Agi 5 Acc 2, ✪ 1 SP



Watcher
Main Character Max Acc 5 (Rate Status 2)
- Cool Time ของ Talent Skill = 0 และลดการใช้ SP 1
- Cool Time ของ Talent Skill = 0 และหลบเลี่ยง AoE ได้
Key Character 
- Max Skl 4 และได้รับ Status Acc 4 Eft 3, ✪ 1 SP
« Last Edit: August 31, 2015, 10:35:48 PM by Johan »

 

Offline Johan

Re: [MW] Class Change 7.0
« Reply #1 on: June 27, 2015, 09:36:33 PM »
ข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับ Class *ไม่ต้องอ่านก็ได้หากไม่สงสัย
Spoiler for Hiden:
  • Class คือ Skill พิเศษที่ไม่ใช้ช่อง Skl และติดตัวไปตลอดเวลา ทำงานแบบ Passive/Active ภายใต้เงื่อนไข
  • ✪ คือ Require หรือแปลว่า เมื่อใช้/เมื่อมี/เมื่อ.../ต้องการ ฯลฯ ซึ่งเป็นเงื่อนไขของ Skill นั้น
  • Atk จะบวกให้กับการโจมตีทุกประเภทในช่วงเวลาที่ Class ทำงาน
  • Def จะบวกให้กับ Def ในช่วงเวลาที่ Class ทำงาน
  • Guard จะบวกให้กับ Guard ในช่วงเวลาที่ Class ทำงาน
  • Item ประเภท Passive ทำงานตลอดเวลา ดังนั้นหากมีเงื่อนไข '✪ None Item' คือห้ามมี Item Passive เลยสักชิ้น
  • ⓌItem ไม่ได้ทำงานตลอดเวลา จึงต้องมีการเรียกใช้จึงจะได้รับผลจาก Class ที่ Require ⓌItem
  • Cost ขั้นต่ำในการใช้ Skill คือ 1 SP เสมอ ไม่ว่าจะได้รับผลทับซ้อนอย่างไรก็ตาม
  • โจมตีก่อน คือ คิดผลการโจมตีของเราก่อน แทนที่จะคิดพร้อมกันเหมือนปกติ หากเป็นอุปสรรค 1 Turn แล้วออกแต้มเสมอก็อาจไม่ได้รับผลกระทบ
  • AoE คือ การโจมตีทุกเป้าหมายฝ่ายตรงข้าม
    หากใน Turn นั้น หรือช่วงเวลาที่มีการใช้ AoE มีใครก็ตามที่มี Active เกิดขึ้นจะได้รับผลจากการโจมตี อาทิ ใช้ Skill ช่วยเหลือ อัญเชิญ หลบมุมใช้ Talent
    ทุกคนที่กล่าวมาจะโดนการโจมตีนี้
    1. ผู้เชิดหุ่นที่โจมตีพลาดจะได้รับ Damage พร้อมหุ่น แต่ถ้าไม่พลาดก็ไม่เป็นไร เพราะถือว่าหุ่นกับคนเชิดอยู่ด้วยกัน
    2. ผู้ใช้ Creature Card / Summon แม้จะไม่พลาด แต่การโจมตีจะมาถึงตัวผู้ใช้
    3. Key Character ไม่รับผลจาก AoE แต่หากใน Turn นั้น Key Character ได้ทำอะไรที่ส่งผลด้าน Active จะตกเป็นเป้าด้วย
  • คำว่า 'และ' ใช้เชื่อมประโยค นั่นคือความสามารถที่ส่งผลพร้อมกัน ในเงื่อนไขเดียวกัน
  • Non-Atk Skill คือ Skill ที่ไม่มีคำว่า Atk ใน Text Skill
  • ส่งผล 2 Turn คือทำงาน 2 Turn ในลักษณะสั่งใช้อัตโนมัติเพิ่มอีก 1 Turn แต่ไม่เสีย Cost ในการใช้ครั้งที่สอง และเลือกที่จะใช้แค่ 1 Turn ได้
  • ส่งผล 3 Turn คือทำงาน 3 Turn ในลักษณะสั่งใช้อัตโนมัติเพิ่มอีก 2 Turn แต่ไม่เสีย Cost ในการใช้ครั้งที่สอง และเลือกที่จะใช้แค่ 1-2 Turn ได้
  • ส่งผล 2 ครั้ง คือทำงาน 2 ครั้งใน 1 Turn ด้วยการเสีย Cost ครั้งเดียว
  • Atk ≤ 3 4 5... คือการกันไม่ให้ Atk เกินกว่านี้ แม้ว่าจะทำ Atk ได้สูงกว่าก็จะลดลงมาเหลือตามที่ระบุ
  • Cancel Resist คือ ไม่สนใจผลจาก Resist ของเป้าหมาย อาทิ Magic Resist หรือ Spirit Resist
  • Atk Def Guard จะไม่ทำงานซ้อนกันใน 1 Turn แม้ว่าจะใช้ Skill มากกว่า 1 Skill ที่เข้าเงื่อนไข
  • การส่งผลหลาย Turn จะทำงานกับ Skill เพียงอย่างเดียว หากมีการใช้ Skill มากกว่า 1 Skill ต้องเลือก Skill ที่จะรับผล
  • ใช้ HP/SP ร่วมกัน คือรวม HP และ SP ไว้ด้วยกัน จะเรียกใช้ HP หรือ SP ก็ได้
    แต่หากมีเงื่อนไขว่าใช้ Skill ก็เลือกใช้ได้แค่การสั่งใช้ Skill เอา SP มารับ Damage ไม่ได้
  • ใช้ Skill กับเป้าหมายได้ อาทิ ใช้ Mirage ย้ายเป้าหมายที่ไม่ใช่ตัวเราให้หลบ หรือใช้ Barrier ที่เดิมใช้กับตัวเองไปป้องกันแทนเป้าหมาย
  • Cool Time ของ Talent Skill = 0 คือใช้งาน Talent Skill รัว ๆ ได้ใน 1 Turn (หลายโพสก็ได้) แต่ถือว่าได้สั่งใช้ Skill จึงโจมตี หรือทำอย่างอื่นไปด้วยไม่ได้
  • หลบเลี่ยง AoE ได้ คือไม่ตกเป็นเป้าหมายของ AoE ในทุกกรณี
  • การได้รับ Status ของ Key Character เช่น Int 4 Vit 5 คือการสร้างขึ้นมา ณ ช่วงเวลานั้น ด้วยการใช้ 1 SP จากเดิมคือ 0
    Status ที่ได้รับมาจะนำมารวมกับ Bonus ที่เป็นการบวกเพิ่มได้ เช่น Int +2 Vit +1 และการเรียกใช้ในกรณีนี้ไม่ถือเป็นการใช้ Skill จึงใช้ควบคู่กับการกระทำใดก็ได้
  • Skill ใด ๆ ที่ไม่ใช้ SP ไม่สามารถเรียกใช้ Skill ของ Guardian ได้ ยกเว้น Skill Protect
« Last Edit: July 11, 2015, 05:11:51 PM by Johan »