* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM

Author Topic: [GLC] Patch Update  (Read 5462 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Luca

[GLC] Patch Update
« on: January 14, 2013, 10:31:10 PM »
Version 1.1
เพิ่มระบบการพักผ่อน
สามารถพักผ่อนเพื่อฟื้นฟู HP/SP ได้ ด้วยการโพสสั่งว่า พักผ่อน นอน ฯลฯ ตามแต่จะสื่อให้ GM เข้าใจ
ทุกๆ 6 ชม. HP/SP จะฟื้นฟู 1
การพักผ่อนต้องอยู่ในสถานที่เหมาะสม ถ้าพักผ่อนในสถานที่ไม่เหมาะสมอาจจะมีอะไรกวนใจให้ตื่นได้



Version 1.2
ระบบฟื้นฟู
GM เล็งเห็นปัญหาและความยุ่งยากในการสั่งพักผ่อนแล้ว เพื่อให้เกมดำเนินไปโดยไม่ติดขัดและยุติธรรมกับผู้เล่น จึงมีการเปลี่ยนแปลงระบบพักผ่อน
หากผู้เล่นไม่ได้โพสจะถือว่าเข้าสู่ช่วงพักผ่อน โดยทุกๆ 6 ชม. HP/SP จะฟื้นฟู 1 (นับจากโพสล่าสุด/อีดิท)
ทั้งนี้ทั้งนั้น ระบบนี้มีไว้เพื่อ
1 ผู้เล่นจะได้ใช้ HP/SP อย่างประหยัด
2 GM ไม่สามารถทำระบบเงินตรามาซื้อข้าวกินเพิ่ม SP ได้ เพราะเปลือง memory
3 GM จะได้เบาแรงลงนิดหน่อย
« Last Edit: January 18, 2013, 09:30:38 PM by Luca »

 

Offline Luca

Re: [GLC] Patch Update
« Reply #1 on: April 07, 2013, 02:27:29 PM »
Version 2.0
เริ่มต้นศักราชใหม่
เมื่อสงครามระหว่างโจรสลัดและสมาพันธ์โลก Union Earth จบลงได้ก่อให้เกิดสนธิสัญญาและกลุ่มสมาพันธ์ใหม่ที่มีชื่อว่า Union Galactica (UGC) ขึ้น และศักราชใหม่ที่ถูกเปลี่ยนเป็นปีศักราช UG โดยเริ่มต้นที่ UG 1 ภายหลังก่อตั้งสมาพันธ์ Union Galactica

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้จะเปลี่ยนแปลงเนื้อหาในเกมส่วนหนึ่ง หรือก็คือการเริ่มต้นของภาค 2
โดยเนื้อหาที่จะได้รับผลมากที่สุดคือ ดวงจันทร์ ซึ่งเป็นเส้นทางโดยตรงที่ master จบไป กล่าวคือเส้นทางนี้จะไม่เหลือ event จบแล้ว จึงต้องมีการปรับเปลี่ยน-เพิ่มเติม รวมถึงเส้นทางอื่นๆ ด้วย
ในส่วนนี้จะไม่ทำให้โอกาสจบเกมยืดยาวขึ้นสำหรับคนที่ยังต้องการจบเกม เพราะสามารถเลือกได้

แต่จะเปิดโอกาสให้
- ยังไม่อยากรีบจบ อยากเก็บเลเวล อยากทำโน่นทำนี่
- อยากจบสวยๆ จึงแวะมาเก็บทรัพยากรณ์ที่นี่
- อื่นๆ

โดยสิ่งต่างๆ ที่จะเพิ่มเข้ามาคือ
- Quest ใหม่: จะอยู่ในส่วน Event ซึ่งทุกฝ่ายมารับได้
- Quest ย่อย: จะเป็นเนื้อเรื่องที่แตกออกมา ซึ่งเดิมทีไม่มีในภาคแรก แต่ได้เติมเข้าไปในภาค 2
- ตัวละครใหม่: ตายและสาบสูญกันเยอะมาก ถ้าไม่เพิ่มคงสบาย GM เกินไปที่ไม่ต้องคอยแปะรูป
- แผนที่ใหม่: สถานที่ในระบบสุริยะชั้นในความจริงมันกว้างมาก แต่สถานที่น่าสนใจก็ไปกันจนพรุนแล้ว ทีนี้จะขยับไปถึงบริเวณรอบนอก อาทิ ดาวเสาร์ ดาวพลูโต และนอกระบบสุริยะ

และจะทำการสรุปผลคะแนนให้กับผู้ที่เล่นจบก่อนจะเริ่มภาค 2
« Last Edit: April 07, 2013, 05:28:52 PM by Luca »

Offline Luca

Re: [GLC] Patch Update
« Reply #2 on: April 25, 2013, 10:25:36 AM »
Version 2.1
Adventure Mode (รายละเอียดในกฎกติกาใหม่)
ปรับสมดุลเกมบางอย่าง อาทิ
  - เพิ่ม Max Level ให้ทุกตัวละครเป็น 12
  - เพิ่ม Max Status จาก 3 เป็น 4
  - เปลี่ยนระบบ Chance ใหม่เป็นการทอยเต๋า
  - เปลี่ยนระบบการต่อสู้ใหม่
  - etc


Offline Luca

Re: [GLC] Patch Update
« Reply #3 on: June 22, 2013, 01:50:53 AM »
Version 3
- ยุติการให้บริการ Adventure Mode
- เปิดเนื้อเรื่องและแผนที่ใหม่
- เพิ่มเควสต่างๆ
- เพิ่มระบบ Credit หรือเงินในเกม
- เพิ่ม Item และร้านค้า
- ปรับรูปแบบการตั้งค่าตัวละครตอนสมัคร
- ปรับสมดุลของหุ่น/ยาน
- สรุป LP
- ปรับระบบฟื้น HP/SP (หลัง 00.00 น. HP/SP จะฟื้น 50% ของค่า Max ปัดลง, ต้องไม่ได้อยู่ใน Quest/Event)


Spoiler for Hiden:
- ยุติการให้บริการ Adventure Mode ดำเนินการแล้ว
- เปิดเนื้อเรื่องและแผนที่ใหม่ ดำเนินการแล้ว
- เพิ่มเควสต่างๆ ดำเนินการแล้ว
- เพิ่มระบบ Credit หรือเงินในเกม ดำเนินการแล้ว
- เพิ่ม Item และร้านค้า ดำเนินการแล้ว
- ปรับรูปแบบการตั้งค่าตัวละครตอนสมัคร ดำเนินการแล้ว
- ปรับสมดุลของหุ่น/ยาน ย้ายไปอัพเดทในแพช 3.2
- สรุป LP ดำเนินการแล้ว
- ปรับระบบฟื้น HP/SP ดำเนินการแล้ว
« Last Edit: June 27, 2013, 11:24:59 PM by Luca »

Offline Luca

Re: [GLC] Patch Update
« Reply #4 on: June 27, 2013, 11:28:07 PM »
Version 3.1
- ปรับสมดุลของทักษะ Telepathy
- ปรับสมดุลของทักษะ Serviver


Spoiler for Hiden:
ทักษะ Telepathy มีบทบาทในภาค 2 พอสมควร แต่เพราะไม่ได้จัดรูปแบบไว้แต่แรกเลยอาจจะงงและสับสน อันได้แก่
- ตัวละครบางตัวสามารถใช้ Telepathy ได้ แต่ไม่มีทักษะ (Minerva, Aphrodite, Carina, Bonath, Elly, Gaemo)
- Telepathy มี 2 ระดับ แต่ไม่บอกไว้ว่าใครมีระดับไหน
   - ใช้โทรจิตได้อย่างอิสระในขอบเขตหนึ่ง
   - ใช้โทรจิตได้อย่างอิสระในขอบเขตหนึ่ง, ใช้ 1 SP เพิ่ม Acc/Agi/Plt 1 ได้ 1 turn (Telepathy II ในตอนนี้มีคนเดียวที่มีก็คือ Planets)

จึงสรุปการปรับดังนี้
- Minerva เพิ่ม Telepathy (ไม่เสียช่อง skill)
- Aphrodite เพิ่ม Telepathy (ไม่เสียช่อง skill)
- Carina หากแปลงให้มี status จะได้รับ Telepathy (ไม่เสียช่อง skill)
- Bonath หากแปลงให้มี status จะได้รับ Telepathy (ไม่เสียช่อง skill)
- Elly หากแปลงให้มี status จะได้รับ Telepathy (ไม่เสียช่อง skill)
- Gaemo หากแปลงให้มี status จะได้รับ Telepathy (ไม่เสียช่อง skill)



Serviver: ไม่ถูกลงโทษจากการตาย
ทักษะนี้สร้างมาในภาคแรกที่เกมไม่ยาวนัก แต่เมื่อเกมยาว และมีของ cash แล้วทักษะนี้จะดีเกินไป จึงขอถอดออก
ตัวละครที่มีทักษะนี้จะได้รับผลตอบแทนเพื่อชดเชยดังนี้
- HP Max +2
- Point +1
- Inventory +1
« Last Edit: June 28, 2013, 12:07:25 AM by Luca »

Offline Luca

Re: [GLC] Patch Update
« Reply #5 on: July 02, 2013, 07:09:02 PM »
Version 3.2
- เพิ่มกติกาการเล่นในส่วนของการใช้หุ่น/ยาน
- ปรับเปลี่ยนสมดุลของหุ่น/ยานของเดิม
- เพิ่มหุ่น/ยานในร้านค้า



Spoiler for Hiden:
การปรับหุ่น/ยานของเดิมจะชดเชยด้วย Credit ดังนี้
- ถูกตัดออก ชดเชยด้วย 20 credit
- ถูก nerf ชดเชยด้วย 10 credit
- ถูกแก้ไข ไม่มีผลลบ ไม่บวกชดเชย



Super Galaxy (Lv.4)
ยานประจัญบานขนาดยักษ์ที่ควบคุมทุกอย่างด้วยพลังจิต บินในชั้นบรรยากาศได้ ออกอวกาศได้ ดำน้ำได้ ซ่อมแซมตัวเองได้
ความยาว 40 กิโลเมตร, ความสูง 30 กิโลเมตร เมื่อเปลี่ยนเป็นหุ่นรบ

HP 280/280

Anti-airship Cannon: ปืนต่อสู้อากาศยาน พลังโจมตี 25 Cmb 5
Smart Cannon: ปืนใหญ่ลำแสง พลังโจมตี 60 Cmb 4 (1 SP)
Galaxy Cannon: ปืนใหญ่ลำแสง พลังโจมตี 200 Cmb 5 (3 SP)
Galaxy Drill: ใช้สว่านคู่บดขยี้เป้าหมายระยะประชิด พลังโจมตี 180 Cmb 5 (2 SP)

Galaxy Field: สร้างเกราะพลังงานลดความเสียหาย 50% (1 SP)
Galaxy Mode: เปลี่ยนร่างเป็นหุ่นรบ, จะเปลี่ยนร่างเมื่อจบ turn ที่สั่ง (2 SP)

- ถูกตัดออก ชดเชยด้วย 20 credit
- ถูก nerf ชดเชยด้วย 10 credit




King Dragon (Lv.3)
ยานประจัญบานขนาดใหญ่ บินในชั้นบรรยากาศได้ ออกอวกาศได้
ความยาว 800 เมตร, Capacity: 5

HP 170/170

Beam Vulcan: ปืนต่อสู้อากาศยาน พลังโจมตี 20 Cmb 5 (10/10)
Missile Launcher: จรวดนำวิถี พลังโจมตี 30 Cmb 5 (4/4)
Beam Cannon: ปืนใหญ่ลำแสง พลังโจมตี 40 Cmb 4 (2/2)
2 Barrel Beam Cannon: ปืนใหญ่ลำแสงคู่ พลังโจมตี 50 Cmb 4 (1/1)

Barrier: สร้างเกราะพลังงานลดความเสียหาย 30% (3/3)



ลั่วหยาง (Lv.2)
ยานพิฆาต บินในชั้นบรรยากาศได้ ออกอวกาศได้
ความยาว 90 เมตร, Capacity: 2

HP 90/90

Chaingun: ปืนกลต่อสู้อากาศยาน พลังโจมตี 10 Cmb 5 (5/5)
Missile Launcher: จรวดนำวิถี พลังโจมตี 20 Cmb 6 (2/2)
Beam Cannon: ปืนใหญ่ลำแสง พลังโจมตี 25 Cmb 5 (2/2)

- ถูกตัดออก ชดเชยด้วย 20 credit



ฮูโต๋ (Lv.1)
ยานลาดตระเวณ บินในชั้นบรรยากาศได้ ออกอวกาศได้
ความยาว 100 เมตร, Capacity: 2

HP 80/80

Autocannon: ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน พลังโจมตี 15 Cmb 4 (4/4)
Beam Cannon: ปืนใหญ่ลำแสง พลังโจมตี 20 Cmb 3 (2/2)

- ถูก nerf ชดเชยด้วย 10 credit



C-3 (Lv.3)
หุ่นรบหุ้มเกราะขนาดใหญ่ บินในชั้นบรรยากาศได้ ดำน้ำได้ ออกอวกาศได้
ความสูง 35 เมตร

HP 95/95

Chainsaw: อาวุธประชิด เลื่อยไฟฟ้า พลังโจมตี 55 Cmb 1
Blade Kick: อาวุธประชิด ดาบติดเท้า พลังโจมตี 45 Cmb 2 (2/2)
Flame Blast: อาวุธประชิด พ่นไฟเผา พลังโจมตี 75 Cmb 2, ยกเลิกการป้องกัน (1/1)
Tri-Tails Blader: อาวุธประชิด ฟาดหาง พลังโจมตี 110 Cmb 2 (1/1)

Super Full Armor: ลดความเสียหายทางกายภาพลง 25 (3/3)
Cerberus Field: สร้างเกราะพลังงานลดความเสียหาย 30% (3/3)

- ถูกตัดออก ชดเชยด้วย 40 credit
- ถูก nerf ชดเชยด้วย 10 credit




Servant-II (Lv.2)
หุ่นรบเอนกประสงค์ บินในชั้นบรรยากาศได้ (ต้องแปลงร่างเป็นยาน, โจมตีไม่ได้) ดำน้ำได้ ออกอวกาศได้
ความสูง 16 เมตร

HP 40/40

Beam Sabre: อาวุธประชิด พลังโจมตี 15 Cmb 2 (5/5)
Beam Rifle: ปืนลำแสง พลังโจมตี 10 Cmb 3 (3/3)
Q Beam Rifle: อาวุธประชิด ดาบลำแสง 4 เล่ม พลังโจมตี 30 Cmb 2, เมื่ออีกฝ่ายใช้อาวุธประชิด Cmb 4 (1/1)

Jet Mode: เปลี่ยนร่างเป็นยานหลบการโจมตี (2/2)

- ถูกตัดออก ชดเชยด้วย 20 credit



Crossbone Vanguard (Lv.2)
หุ่นรบความเร็วสูง ออกอวกาศได้
ความสูง 15 เมตร

HP 30/30

Combat Knife: อาวุธประชิด พลังโจมตี 5 Cmb 2
Gatling gun: ปืนกล พลังโจมตี 10 Cmb 2 (5/5)
Beam Cutlass: อาวุธประชิด พลังโจมตี 20 Cmb 3 (5/5)

Impact Booster: เมื่อใช้งานในอวกาศ และต่อสู้กับอาวุธยิง Cmb +1

Unit
หมายถึง หุ่นยนต์ หรือยานยนต์ ที่ใช้คนควบคุม
Spoiler for Hiden:
ยานยนต์ ก็คือ ยานลำใหญ่ตั้งแต่กระสวยอวกาศ ยานเดินทาง ยานคอร์เวต ยานฟริเกต ยานลาดตระเวน ยานพิฆาต ยานประจัญบาน ปราการยักษ์ ฯลฯ
หุ่นยนต์ ก็คือ มอเตอร์ไซค์ รถ เรือ เครื่องบิน ยานขนาดเล็ก ยานรบขนาดเล็ก หุ่นยนต์ หุ่นรบ ฯลฯ

Unit ในการรบจะแบ่งเป็นประเภทดังนี้

Mobile Fighter ยานจู่โจมขนาดเล็ก เคลื่อนไหวได้ตามหลักพลศาสตร์การบิน เคลื่อนไหวแบบพุ่งได้เร็ว และเดินทางได้รวดเร็ว
Battle Mobile หุ่นรบ เคลื่อนไหวได้รอบทิศทาง และมีความละเอียดอ่อนในการกระทำการต่างๆ
Corvette ยานตรวจการณ์ ขนาดเล็ก ติดตั้งอาวุธทั่วไป
Frigate ยานรบอเนกประสงค์ ขนาดเล็ก ปฏิบัติการณ์ได้ทุกภารกิจ ใช้เป็นแนวหน้าเพราะมีความคล่องแคล่ว
Destroyer ยานพิฆาต ขนาดเล็ก-กลาง ความเร็วสูง ติดตั้งอาวุธหลากหลาย ใช้จู่โจมยานที่ลำเล็กกว่า และคุ้มกันกองยานจากหุ่นรบเป็นหลัก
Cruiser ยานลาดตระเวน ขนาดกลาง-ใหญ่ ติดตั้งอาวุธหลากหลายตามแต่ประเภทของยาน อาจจะใช้เป็นยานธง หรือยานคุ้มกันให้กับกองยาน
Battleship ยานประจัญบาน ขนาดใหญ่-ใหญ่มาก ติดตั้งอาวุธหนัก หุ้มเกราะหนา หัวหอกในการรบ
Battlefortress ปราการเคลื่อนที่ ขนาดใหญ่มาก-มหึมา ติดตั้งอาวุธหนัก หุ้มเกราะหนามาก บรรทุกยานได้

หุ่นยนต์
- ใช้คนบังคับไม่น้อยกว่า 1 คน
- ปกติจะนั่งได้ 1-5 คน ตามแต่ขนาดหุ่น
- เอาเข้าไปเก็บในยานได้ เมื่ออาวุธหมด หรือเสียหายก็เข้าไปซ่อมบำรุงในยานได้
- บินขึ้นอวกาศด้วยตัวเองไม่ได้ แต่บางตัวอาจจะลงสู่ดาวได้ด้วยตัวเอง
- เดินทางข้ามอวกาศ หรือระยะทางไกลไม่ได้ พลังงานไม่พอ
- นำค่า Plt ของคนขับมารวมกับ Cmb ของหุ่น
- เมื่อระเบิด ทุกคนในหุ่นได้รับความเสียหายเท่ากับเต๋า dHP

ยาน
- ไม่ต้องใช้คนควบคุมสั่งการ จะมีลูกเรือติดยานให้ เป็น AI สำหรับควบคุมยานเท่านั้น
- โดยสารได้มากกว่า 50 คน ตามแต่ขนาดยาน
- นำหุ่นเข้ามาเก็บได้ แต่จะเติมกระสุนหรือซ่อมบำรุงให้ตัวเองต้องหาสถานที่ซ่อม หรือมีฐานทัพ
- ยานที่บินในอวกาศได้ด้วยตัวเองมักจะเป็นยานขนาดใหญ่ นอกนั้นต้องอาศัยท่าอากาศยานเพื่อส่งยานขึ้น
- เดินทางข้ามอวกาศ หรือระยะทางไกลได้ แต่ก็มีข้อจำกัดถ้าระยะทางไกลเกินไป ยานบางลำจะมีระบบ Jumping ไว้เดินทางไกล
- นำค่า Cha ของผู้บัญชาการมารวมกับ Cmb ของยาน (ยานธงเท่านั้น)
- เมื่อระเบิด ทุกอย่างในยานได้รับความเสียหายเท่ากับเต๋า dHP

การรบ
ในการรบจะต้องควบคุม หรือขับขี่ Unit อย่างน้อย 1 คน/1 Unit
Spoiler for Hiden:
การต่อสู้ระหว่าง Unit ของผู้เล่นกับ AI
- เลือก Unit ที่ต้องการใช้
- เลือก อาวุธ / ระบบ / ทักษะ ที่ต้องการ แล้วทอยเต๋า d10 สำหรับอาวุธ, ใช้มากกว่า 1 Unit ก็ได้
- ความสำเร็จคือค่า Cmb (ถ้า cmb 5 ก็ต้องออก 1-5)
- หากสำเร็จ ศัตรูเสียหาย หากพลาด ฝ่ายผู้เล่นเสียหาย, แยกความเสียหายหากมีหลาย Unit
- การต่อสู้อาจจะมีแบบสั่งรวดเดียว 3 turn, 5 turn, 10 turn
- แม้ศัตรูจะ HP หมด แต่ถ้าไม่จบ turn มันก็ยังโจมตีต่อไป และถ้าเราสั่งโจมตีเราก็จะเสียทรัพยากรเช่นกัน
- สั่งหนี ความสำเร็จคือค่า Cmb หากพลาด ฝ่ายผู้เล่นเสียหาย แต่ก็ยังหนีได้

การต่อสู้ระหว่าง Unit ของผู้เล่นกับผู้เล่น (ส่งคำสั่งชุดเดียว)
- จำนวน Unit และจำนวน Turn จะถูกกำหนดโดย GM (3 turn, 5 turn, 10 turn)
- เลือก Unit ที่ต้องการใช้, เลือกยานหนึ่งลำเป็นยานธง
- ระบุ Turn แต่ละ Turn ว่าจะให้ Unit ใดเข้าต่อสู้ที่ Turn นั้น แล้วเลือก อาวุธ / ระบบ / ทักษะ ที่ต้องการ
   - ถ้า Turn นั้นมีแค่ 1 Unit ใช้กี่อาวุธก็ได้ แต่ใช้อาวุธเดิมซ้ำๆ ไม่ได้, ระบบ / ทักษะทุกอย่างใช้ได้ทุกกรณี
   - ถ้า Turn นั้นมีมากกว่า 1 Unit ใช้ได้ Unit ละ 1 อาวุธ, ระบบ / ทักษะทุกอย่างใช้ได้ทุกกรณี, Cmb +1/Unit
- ฝ่ายที่ Cmb มากกว่าจะโจมตีสำเร็จ สร้างความเสียหายโดยตรงด้วยอาวุธทั้งหมดของฝ่ายตนเอง
- Turn ไหนว่าง (เช่น Unit ที่สั่งการไว้ถูกทำลายไปก่อน หรือจงใจปล่อยว่าง) ยานธงถูกโจมตี
- ยานธงถูกทำลายจะแพ้ทันที แม้จะยังไม่ครบ Turn ที่ระบุ
« Last Edit: July 04, 2013, 09:52:43 PM by Luca »

Offline Luca

Re: [GLC] Patch Update
« Reply #6 on: July 21, 2013, 10:06:37 PM »
Version 3.3
เปลี่ยน text ของทักษะ Counterattack และ Counterattack II

Spoiler for Hiden:
เพื่อให้เป็นการเข้าใจที่ตรงกัน ซึ่งแต่แรก GM ไม่ได้เขียนบอกไว้เลยมั่วๆ ไปบ้างในหลายๆ ครั้ง (แต่ก็ไม่แก้สักที)

ทักษะนี้มีข้อดีคือ
1 โจมตีประชิดได้แม่นยำ 200-300% เหมือน Weapon Mastery
2 หลบหลีกการโจมตีประชิดได้แน่นอน

text ที่ถูกคือ
Counterattack: ใช้ 1 SP หลบการโจมตีประชิดและสวนกลับด้วยการโจมตีประชิด Cmb 200%
Counterattack II: ใช้ 1 SP หลบการโจมตีประชิดและสวนกลับด้วยการโจมตีประชิด Cmb 300%

ขยายความเงื่อนไขในการใช้
- หลบได้แค่การโจมตีประชิด
- ถ้าถูกยิง หรือเป็นอาวุธระยะไกลจะหลบไม่ได้
- แต่ไม่ว่าจะหลบได้หรือไม่ได้ก็ยังจะโจมตีด้วย Cmb 200-300% ได้ ภายใต้เงื่อนไขคือ ใช้อาวุธประชิด
- และสำคัญที่สุด ถ้าอีกฝ่ายไม่โจมตี ทักษะนี้จะไม่ทำงาน แต่เสีย sp
« Last Edit: July 21, 2013, 10:10:05 PM by Luca »

Offline Luca

Re: [GLC] Patch Update
« Reply #7 on: July 30, 2013, 03:40:19 PM »
Version 3.4
ปรับสมดุลดังนี้
- ทักษะที่มีเงื่อนไขการใช้ 1 ครั้ง/1 วัน เมื่อเข้าสู่ Event/Quest จะใช้ได้ 1 ครั้ง อันได้แก่ การเพิ่ม SP ของ Mari/Nuru เป็นต้น
- ทักษะ Dodge จะทำงานเองในการต่อสู้แบบกลุ่ม 2 คน ขึ้นไปเท่านั้น เมื่อจบการต่อสู้จะใช้ได้อีกเหมือนปกติ แต่จะไม่ทำงานนอกการต่อสู้ เช่น ใช้หลบกับดัก หรืออุปสรรคแบบระบุเป้าเดียว
- ยกเลิกระบบความชำนาญเฉพาะด้านของตัวละครในการพัฒนาและสร้างเมือง (ประมวลผลยาก) อิงเฉพาะ status เป็นหลัก แต่หากใช้คนไม่เหมาะกับตำแหน่ง ทุก turn อาจจะมีปัญหา
- ยกเลิกระบบอุปสรรคในการพัฒนาเมือง (ประมวลผลยาก) และตัดระบบ Turn ออก ให้เลือกพัฒนาได้ทีละอย่าง (HP/SP จะไม่ฟื้นเต็มหลังจบ Turn อีก)

เพิ่ม Quest
เพิ่ม Item ใน Item Shop
ยกเลิกการใช้คำว่า Main Quest และใช้คำว่า Story แทน เพื่อไม่ให้สับสน


Spoiler for Hiden:
Story คือ Event หลัก ที่มีผลกับเกม และเนื้อหาโดยรวม โดยจะเป็นการเล่นร่วมกัน
ความแตกต่างของ Story กับ Event ก็คือ Story จะมีรางวัลเป็น LP เหมือนการทำเงื่อนไขจบเกมได้
เมื่อจบ Story จะทำการคำนวณแต้มทั้งหมดให้ผู้เล่นเหมือนการเล่นจบเกม แม้จะยังไม่จบเกม หรือจะไม่มีใครผ่าน Story เลยก็ตาม
เพื่อเป็นรางวัลให้คนที่เล่นมีแต้มสะสมเป็นระยะ

Offline Luca

Re: [GLC] Patch Update
« Reply #8 on: September 10, 2013, 12:18:18 AM »
Version 4.0
ปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมสิ่งต่างๆ ดังนี้
- ปรับเปลี่ยนเควสประจำเมือง ตัดที่มีคนทำคาไว้ทิ้งไป แล้วอัพเพิ่มเข้าไปใหม่
- Easy Mode สำหรับผู้เล่นใหม่ ได้รับ Bonus ในเรตเดียวกับผู้เล่นเดิม
- ปรับเปลี่ยนการแจก LP เมื่อจบภาคทุกครั้ง ผู้เล่นจะได้รับ Bonus LP ตามจำนวนภาคที่เคยเล่นมา วิธีคิดคือ [150 LP x จำนวนภาค]
- ตัด Quest หลักไปทำเป็น Event แทน
- เพิ่ม Item ใน Item Shop



Reward จบภาค 4 (Best End 500 LP)
- Chao เล่นมา 3 ภาค 450+500 LP
- John เล่นมา 3 ภาค 450+500 LP
- curry เล่นมา 3 ภาค 450+500 LP
- เลโอ เล่นมา 2 ภาค 300+500 LP
- ไบรอาร์ เล่นมา 1 ภาค 150 LP
- ดารา เล่นมา 1 ภาค 150 LP