* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: Phase 1: ก่อตั้งอาณาจักรแห่งโจรสลัด  (Read 1645 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Luca

แม้เหล่าโจรสลัดหน้าใหม่จะปรากฎตัวขึ้นเป็นดอกเห็ด แต่การหาที่ตั้งของกลุ่มนั้นเป็นเรื่องสำคัญ
โจรสลัดที่จะยิ่งใหญ่ขึ้นมาได้จะต้องมีรากฐานอันแข็งแกร่ง นั่นคือต้องมีฐานกำลังที่เป็นดุจเส้นเลือดหล่อเลี้ยงกลุ่มของตน



หมู่บ้านขนาดเล็กในเกาะที่ห่างไกลจากสายตาของศาสนจักรคือบ้านของพวกคุณ พวกคุณต้องใช้ที่นี่เป็นจุดเริ่มของการสร้างอาณาจักร
แต่มันไม่ง่ายเมื่อผู้คนที่นี่ยังคงหัวแข็งและไม่ยอมรับพวกคุณเท่าไรนัก บ้างก็เกลียดโจรสลัด บ้างก็ยังบูชาสิ่งเร้นลับ บ้างก็ไม่ใส่ใจกับอะไรเลย

เป้าหมาย: ทำให้ชาวบ้านยอมรับในกลุ่มของตน
Bonus: 5 Point


Spoiler for Hiden:
เป้าหมายในแต่ละ Phase บางครั้งจะเป็นเหมือนโจทย์ให้ตีความ
เมื่อจบ Phase จะสรุปว่าใครทำเงื่อนไขสำเร็จ

ส่งคำสั่งได้ที่นี่ โพสแค่ 1 โพสเท่านั้น
จะทอยเต๋าเลยหรือให้ GM ทอยให้ก็ได้


การส่งคำสั่งในแต่ละ Phase
Spoiler for Hiden:
ในแต่ละคำสั่งจะมีค่า Progress ถ้าครบที่กำหนดจะมี Event เกิดขึ้นให้ตัดสินใจ และ Level ของสิ่งนั้นๆ จะเพิ่มขึ้น ยิ่งระดับสูงก็ยิ่งมีผลตอบแทนดีขึ้น
ยกเว้นกัปตัน ตัวละครตัวอื่นๆ ทำ Event ได้เพียงครั้งเดียว/Phase
ใช้ครั้งละกี่ CP ก็ได้ แต่ต้องระบุว่าจะให้ใครไปทำสิ่งนั้นๆ ถ้าไม่ระบุจะถือว่ากัปตันทำเอง
จะได้รับ Bonus ตามที่ระบุทุกครั้ง (ไม่จำเป็นต้องรอจน level up)

Level 1 : ปล้นชิง [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับเรือสินค้า [Bonus: 100G]
Level 1 : ขยายอาณาเขต [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับโจรสลัด [Bonus: 100G]

Level 1 : ค้นหาสมบัติ [Progress: 10/10] ค้นหาสมบัติที่ซ่อนอยู่ [Bonus: 100G]
Level 1 : หาบุคลากร [Progress: 10/10] เสาะหาผู้ที่ต้องการขึ้นเรือของเรา [Bonus: โอกาส 2% ที่จะพบ]
Level 1 : หาลูกเรือ [Progress: 10/10] หาพวกปลายแถวมาเสริมกำลัง [Bonus: ลูกเรือ 5 คน]

Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]
Level 1 : พัฒนาตลาด [Progress: 10/10] เศรษฐกิจจะดีขึ้น, ใช้ Funds 50G [Bonus: Funds +20% เมื่อมีรายรับ, มี Item ขาย]
Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
Level 1 : พัฒนาร้านเหล้า [Progress: 10/10] ร้านเหล้าจะรวบรวมข่าวสารให้กับเรา, ใช้ Funds 50G [Bonus: หาข้อมูลที่ต้องการได้ 1 อย่าง/Phase]
« Last Edit: August 31, 2012, 10:26:34 PM by Luca »

 

Offline Luca

ตัวอย่างการส่งคำสั่ง

CP 5/5

Spoiler for Hiden:
Level 1 : ปล้นชิง [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับเรือสินค้า [Bonus: 100G]
Level 1 : ปล้นชิง [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับเรือสินค้า [Bonus: 100G]
Level 1 : ปล้นชิง [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับเรือสินค้า [Bonus: 100G]
Luca (3 รอบ)
Rolled 3d10 : 5, 7, 8, total 20


Level 1 : หาบุคลากร [Progress: 10/10] เสาะหาผู้ที่ต้องการขึ้นเรือของเรา [Bonus: โอกาส 2% ที่จะพบ]
Maho (มี skill genius ทอยเต๋า 2 ลูก)
Rolled 2d10 : 2, 2, total 4


Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
Giulietta
Rolled 1d10 : 7, total 7

โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว
Rolled 1d100 : 92, total 92


"สร้างชื่อเสียงเรอะ  นั่นมันเรื่องถนัดของพวกเราเลยนี่นา"  ประธานหนุ่มยิ้มอย่างเชื่อมั่น


 "ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่นะคะ" ไอดอลหนึ่งเดียวของบริษัทถอนใจเฮือก

Cornelio  ไปขยายอาณาเขต

Level 1 : ขยายอาณาเขต [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับโจรสลัด [Bonus: 100G]
Level 1 : ขยายอาณาเขต [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับโจรสลัด [Bonus: 100G]
Rolled 4d10 : 2, 1, 1, 9, total 13


ส่ง Pie ไปสร้างลัทธิ Idol  ชาวบ้านควรรู้จักลัทธิดีๆแบบนี้

Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
Rolled 1d10 : 5, total 5


Cornelio ที่ตีกับโจรสลัดกลับมาก็มาช่วยด้วย สมเป้นท่านประธานบริษัท

Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
Rolled 2d10 : 5, 8, total 13


โอกาสที่แม่มดจะปรากฏตัว (3 รอบ)
Rolled 3d100 : 96, 65, 14, total 175


Spoiler for Hiden:
สรุป

Cornelio  ต่อสู้ขยายอาณาเขต 2 ครั้ง 4 เต๋า
              สร้างลัทธิ   2  ครั้ง   2 เต๋า
Pie          สร้างลัทธิ 1 ครั้ง  1 เต๋า



". . . . . . น่าเบื่อชมัดพัฒนาหมู่บ้านเรอะ ไปหาคนมาทำแทนดีกว่า"

King จึงออกเสาะหาคนมาแบ่งเบาภาระ
Level 1 : หาบุคลากร [Progress: 10/10] เสาะหาผู้ที่ต้องการขึ้นเรือของเรา [Bonus: โอกาส 2% ที่จะพบ]

Rolled 2d10 : 3, 9, total 12


Level 1 : หาบุคลากร [Progress: 10/10] เสาะหาผู้ที่ต้องการขึ้นเรือของเรา [Bonus: โอกาส 2% ที่จะพบ]

Rolled 2d10 : 1, 2, total 3


Level 1 : หาบุคลากร [Progress: 10/10] เสาะหาผู้ที่ต้องการขึ้นเรือของเรา [Bonus: โอกาส 2% ที่จะพบ]

Rolled 2d10 : 5, 6, total 11


"บ้านไม่ค่อยน่าอยู่เลยแฮะ"

หลังจากนั้น King ก็กลับมาพัฒนาที่อยู่อาศัยต่อ

Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]

Rolled 2d10 : 7, 3, total 10


Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]

Rolled 2d10 : 6, 3, total 9


Offline Flores


"จัดการเลยพวกเรา"
"แบ่งหน้าที่กันไปทำตามที่ตกลงกันไว้หละ"
พูดจบ Flores ก็เดินแยกออกไป

"ลา...ล้า........"
Concierto ร้องเพลงไปพลางเดินตลาดไปพลาง เดี๋ยวก็ร้องเพลงเกี่ยวกับผลไม้เดี๋ยวก็ร้องเกี่ยวกับถนน

"มีปัญหาอยู่หรือเปล่าขอรับ ???"
Reaper เอียงคอแทบจะหมุน 360 องศาตอนพูดคุยกับชาวบ้าน

"เฮ้ย ! แถวนี้ใครเจ๋ง จัดมาเลย มา !!!"
Detestar เดินเข้าไปในโรงเหล้า เขาได้รับงานให้ช่วยพัฒนาโรงเหล้า แต่ไม่รู้ว่าจะเข้าไปหาเรื่อง หรือช่วยพัฒนากันแน่

Spoiler for Hiden:
Flores - 2 CP
Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
- 2 ครั้ง
Rolled 1d10+2 : 7 + 2, total 9

Rolled 1d10+2 : 2 + 2, total 4

Reaper - 1 CP
Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
Rolled 1d10+2 : 4 + 2, total 6

Rolled 1d10+2 : 4 + 2, total 6

โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว รวม 4 ครั้ง
Rolled 4d100 : 36, 80, 36, 67, total 219

Concerto - 1 CP
evel 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]
Rolled 1d10+2 : 8 + 2, total 10

Detestar - 1 CPLevel 1 : พัฒนาร้านเหล้า [Progress: 10/10] ร้านเหล้าจะรวบรวมข่าวสารให้กับเรา, ใช้ Funds 50G [Bonus: หาข้อมูลที่ต้องการได้ 1 อย่าง/Phase]
Rolled 1d10+2 : 5 + 2, total 7

+2 ทุกคำสั่งเกี่ยวกับการพัฒนาและสร้าง
Knowledge illuminates the past , focuses the present , and kindles the future .

Offline Luca

[Bonus: โอกาส 2% ที่จะพบ]
Rolled 3d100 : 96, 91, 14, total 201

Offline Bloody Rabbits

  • กระต่ายบ้าเกม ผู้ชื่นชอบสาวทรงโตและโฟโมส คาวาอี้ อิตั๊ยๆๆ อิตั๊ยโหยะ
  • *
  • $66Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Bloody Rabbits
  • Bloodstained Black Rabbit
    • View Profile
เนี้ยวๆๆๆ

เนโกะ อาร์ค พายเรือเล่น
Level 1 : ขยายอาณาเขต [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับโจรสลัด [Bonus: 100G]
Rolled 1d10 : 5, total 5



ชิออนปั้นหัว
Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
Rolled 2d10 : 5, 7, total 12


แม่มดมา
Rolled 1d100 : 38, total 38




ชิออนทำงาน
Level 1 : พัฒนาตลาด [Progress: 10/10] เศรษฐกิจจะดีขึ้น, ใช้ Funds 50G [Bonus: Funds +20% เมื่อมีรายรับ, มี Item ขาย]
Rolled 2d10 : 3, 6, total 9


Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]
Rolled 2d10 : 4, 2, total 6
❝ Save you from anything ❞

Offline Bloody Rabbits

  • กระต่ายบ้าเกม ผู้ชื่นชอบสาวทรงโตและโฟโมส คาวาอี้ อิตั๊ยๆๆ อิตั๊ยโหยะ
  • *
  • $66Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Bloody Rabbits
  • Bloodstained Black Rabbit
    • View Profile
เหลือ 1 cp

Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]
Rolled 2d10 : 7, 3, total 10
❝ Save you from anything ❞

Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]

ให้เรนะไปทำ
Rolled 2d10 : 3, 10, total 13


Level 1 : หาลูกเรือ [Progress: 10/10] [Bonus: ลูกเรือ 5 คน]

ให้เซโร่ไปทำ
Rolled 1d10 : 3, total 3


Level 1 : พัฒนาร้านเหล้า [Progress: 10/10] ร้านเหล้าจะรวบรวมข่าวสารให้กับเรา, ใช้ Funds 50G [Bonus: หาข้อมูลที่ต้องการได้ 1 อย่าง/Phase]

ให้กัสไปทำ
Rolled 1d10 : 9, total 9

หาข้อมูลเรื่อง คนมีฝีมือที่อยากขึ้นเรือ

Level 1 : หาบุคลากร [Progress: 10/10] เสาะหาผู้ที่ต้องการขึ้นเรือของเรา [Bonus: โอกาส 2% ที่จะพบ]

บารอนทำ 2 รอบ
Rolled 2d10 : 7, 5, total 12


Rolled 2d100 : 57, 5, total 62

Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
- Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
Rolled 2d10 : 1, 1, total 2

   โอกาส2%ที่แม่มดจะปรากฏตัว
Rolled 1d100 : 73, total 73


- Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
Rolled 2d10 : 6, 3, total 9

   โอกาส2%ที่แม่มดจะปรากฏตัว
Rolled 1d100 : 43, total 43


- Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
Rolled 2d10 : 5, 1, total 6

   โอกาส2%ที่แม่มดจะปรากฏตัว
Rolled 1d100 : 45, total 45


- Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]
Rolled 2d10 : 3, 2, total 5


- Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]
Rolled 2d10 : 9, 2, total 11

Offline Luca

เป้าหมาย: ทำให้ชาวบ้านยอมรับในกลุ่มของตน
Bonus: 5 Point


กลุ่มที่สามารถทำให้ชาวบ้านเกือบทั้งหมดยอมรับได้คือกลุ่มที่พัฒนาลัทธิจนเลื่อนระดับ
ดอกไม้เลือด +5 Point
ปีกอำพัน (Amber Wing) +5 Point
ลูลู่ +5 Point


วิธีที่จะทำให้ชาวบ้านพวกนี้เชื่อฟังแล้วยอมรับเราก็คือศาสนา
พวกเขาไม่มีศาสนา มีแค่ความเชื่อที่แตกต่างกันไป เรียกว่าคุยกันคนละภาษากับเรา
เราต้องทำให้ชาวบ้านมีมุมมองแบบเดียวกับเราเสียก่อน คนที่ศรัทธาไปในทางเดียวกันย่อมง่ายที่จะปกครอง