การต่อสู้การต่อสู้จะเกิดขึ้นเมื่อจอมมารต้องการยึดห้องที่มีจอมมารอื่นเป็นเจ้าของ
จอมมารที่ต้องการยึดห้องจะเป็นฝ่ายบุก
เจ้าของห้องจะเป็นฝ่ายตั้งรับเท่านั้น จะไปโจมตีจอมมารที่เข้ามาสำรวจห้องเฉยๆโดยไม่สั่งบุกไม่ได้
(แอบอยู่ในร่างวิญญาณ หาไม่เจอ)
ลำดับการต่อสู้ มีกฎดังนี้Range X : การโจมตีระยะไกล
ฝ่ายที่มีการโจมตีระยะไกล สามารถโจมตีฟรีได้ก่อน จากระยะนั้นๆ
ตัวอย่าง
Short Bow A%=5 dmg=1 crit:+1 dmg
*Range=1
เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเลือกใช้การยิงธนูได้ก่อนเลย 1 ครั้ง
ถ้ามี range ทั้งคู่ ใครไกลกว่าจะได้ตีก่อนเท่ากับส่วนต่าง
ถ้า range เท่ากันให้ดูความเร็ว
Speed : ความเร็ว
เมื่อเข้าสู่ระยะประชิด จะต้องดูว่าฝ่ายไหนเร็วกว่า
ฝ่ายที่มีความเร็วมากกว่าจะได้โจมตีก่อน
ถ้าความเร็วเท่ากัน ฝ่ายบุกจะได้โจมตีก่อน
First Strike : โจมตีก่อน
ฝ่ายที่มี First Strike จะได้โจมตีก่อน โดยไม่สนความเร็ว
(แต่ Range ยังคงได้ตีฟรีก่อน First Strike)
ความหมายของท่าโจมตีท่าโจมตีจะมี Format ดังนี้ : ชื่อท่า (cost) A%=X dmg=y crit: z *
ชื่อท่า : คำสั่งที่ใช้ได้ขึ้นกับอุปกรณ์และทักษะที่มี
cost : ค่า SP ที่ต้องจ่าย
A% : Accuracy โอกาสใช้ท่าสำเร็จ ให้ทอย 1d10 ถ้าได้น้อยกว่าหรือเท่ากับค่านี้ ถือว่าสำเร็จ
dmg : damage พลังทำลาย HP ที่ลดลงเมื่อโจมตีโดน
crit : Critical โบนัสเมื่อทอยได้ 1 (Critical Hit) ปล. ถ้าทอยได้ 10 จะเป็น Critical miss คือไม่โดนแน่
* : ความสามารถพิเศษอื่นๆ
ตัวอย่างการต่อสู้ระหว่าง Goblin ของฝ่ายบุก กับ Slime ที่เฝ้าห้อง
Goblin Lv.3 (300MP)
HP=3/3 SP 0/0 Spd=2
ทุบ A%=4 dmg=2 CRIT: none
Reward: +3 EXP +150MP
Slime Lv.1 (100MP)
HP 1/1 SP 0/0 Spd=2
พ่นกรด A%=5 dmg=1 CRIT: Blind (-2A%) 1 turn
* Range=1
Reward: +1 EXP +50MP
ที่ระยะ Range=1 Slime จะได้โจมตีฟรี
Slime พ่นกรดใส่ ทอย 1d10 ได้ 5 >> โจมตีโดน Goblin บาดเจ็บ 1
ที่ระยะประชิด เทียบความเร็ว >> ความเร็วเท่ากัน ฝ่ายบุก ได้ตีก่อน
เทิร์นของ Goblin
Goblin ตีด้วยกระบอง ทอย 1d10 ได้ 10 >>> Critical Miss ไม่โดนแน่นอน พลาด
เทิร์น Slime
Slime พ่นกรดใส่ ทอย 1d10 ได้ 6 >> โจมตีพลาด
เทิร์นของ Goblin
Goblin ตีด้วยกระบอง ทอย 1d10 ได้ 1 >>> Critical Hit โดนแน่นอน Slime บาดเจ็บ 1
Slime ตาย จอมมารฝ่ายGoblin ได้รับ +1 EXP +50MP(ปล. ถึงจะเป็นฝ่ายแพ้แต่ถ้าฆ่าศัตรูได้บางส่วนก็จะได้รับรางวัลส่วนนั้นๆด้วย)