Player จะมีค่า Status 6 ชนิด แต่ละชนิดมี max ที่ 5STA (Stamina) : ความอดทนหรือพลังกาย เมื่อได้รับบาดเจ็บจะลดลง ถ้าเหลือ 0 จะหมดสภาพ
INT (Intelligence) : ความฉลาดในการคิดและวางแผน จะมีกลวิธีในการเล่นนอกเกมตามระดับของค่านี้
- INT 3 : แอบใช้อุปกรณ์ในพื้นที่เวทีและรอบเวทีได้, Damage +1 เมื่อโจมตีด้วย ATK ถูกเป้าหมาย
- INT 4 : แอบซ่อนอาวุธขึ้นเวทีได้, Damage +2 เมื่อโจมตีด้วย ATK ถูกเป้าหมาย
- INT 5 : เล่นสกปรกได้สารพัด, Damage +1 เมื่อโจมตีถูกเป้าหมาย
SPD (Speed) : ความเร็วและความคล่องตัว หากแต้มจากเต๋าเท่ากัน คนที่มีค่านี้มากกว่าจะชนะ
ATK (Attack) : ทักษะการต่อสู้ประชิดตัว เช่น ชก เตะ เอาหัวโขก, ชนะทาง THW
THW (Throw) : ทักษะการใช้กำลังจับยก ทุ่ม หรือเหวี่ยง, ชนะทาง HLD
HLD (Hold) : ทักษะการจับล็อค, ชนะทาง ATK
Skill : ทักษะพิเศษของตัวละคร แต่ละคนจะต่างกันออกไป
การส่งคำสั่งการต่อสู้ ส่งแบบ Hide ในกระทู้ของตัวเอง
- เลือก Player มา 1 คน
- เลือกเป้าหมาย ถ้าไม่เลือกจะสุ่ม
- โจมตีแบบไหน [ATK/THW/HLD] การโจมตีที่ชนะทางจะทำให้ทอยเต๋าเพิ่มได้อีก 1 ลูก (2d)
- หากมี INT ตั้งแต่ 3 ขึ้นไปสามารถเลือกได้ว่าจะใช้กลวิธีระดับไหนก็ได้ 1 ระดับ (บรรยายได้ว่าจะทำอะไร แต่ไม่มีผลกับเกม), การเล่นตุกติกแล้วพลาดอาจจะเสีย Fame ได้
- ใช้ Skill (ถ้ามี)
ตัวอย่างการส่งและการสู้Spoiler for Hiden:
Player A โจมตี Player B
ATK 2 (ค่านี้คือ Damage ปกติ)
INT 4 : แอบซ่อนอาวุธขึ้นเวทีได้, Damage +2 เมื่อโจมตีด้วย ATK ถูกเป้าหมาย (แอบเอาค้อนตีหัวตอนกรรมการเผลอ)
Player B โจมตี Player C
HLD 3
ใช้ Skill : มือที่มองไม่เห็น, ดึงขาคู่ต่อสู้ล้มหน้าทิ่ม 1 Damage (2) << ในวงเล็บหมายถึงใช้ได้ 2 การต่อสู้
เริ่มการต่อสู้ (GM ประมวลผลให้เอง)
- A โจมตี B, ถึง B จะไม่ได้โจมตี A แต่ก็ต้องรับมือด้วยแผนที่ตั้งไว้ เพราะ A มี SPD สูงกว่า (ถ้ารอดจาก A แล้วถึงโจมตี C ได้)
- Skill ประเภทสั่งใช้จะทำงานก่อนการกระทำทุกอย่าง, A โดนมือลึกลับดึงขาหน้าทิ่มหัวฟาด 1 Damage
- เริ่มประมวลผล turn 1, A ใช้ ATK แพ้ทาง B ที่ใช้ HLD, A ทอยเต๋า 1 ลูก และ B ทอย 2 ลูก เลือกลูกที่มากที่สุด
- A ทอยได้แต้มมากกว่า, B เจอค้อนตีหัวเลือดอาบ 4 Damage (+2 จากการพกอาวุธ)
- หากการต่อสู้ยังไม่รู้ผลจะไปยัง turn ถัดไป, ทั้งสองฝ่ายจะสู้กันด้วยเต๋า 1 ลูก ลูกละ 1 Damage จนรู้ผล
- การต่อสู้แบบหลายคนจะยึดคนที่ SPD สูงสุดได้ลงมือก่อน, ถ้า SPD เท่ากันจะทอยเต๋า