ส่วนที่หนึ่ง ทั่วไป
-
คะแนนความสนุก : ผมให้ 4 เลย สนุกดี รอลุ้นผลกันอย่างตื่นเต้นๆ
-
ความยาวของเกม เหมาะสมหรือไม่ : กำลังดีแล้วครับ ไม่ยาวจนเกินไป จนรู้สึกว่าเอียน เหมือนกินพิซซ่า
-
การให้ความนิยม เหมาะสมหรือไม่ : ส่วนนี้ผมไม่ค่อยเก่งอยู่แล้ว แล้วทักษะที่ผมเลือกมา มันเน้นต่อย/ตี การจะไปแข่งเอาค่าความนิยมกับสายตรง เห็นจะทำได้ยาก
-
รางวัลของเกม ควรเป็นอะไร : คิดไม่ออกครับ แต่บางที เริ่มเกมมาแล้วบางคน Start ที่ดาบ +4 ก็ดูจะได้เปรียบกันเกินไปนิด
ส่วนที่สอง ระบบ
-
คะแนนที่ให้ - 4 แล้วกัน เพราะผมก็ไม่รู้จะคิดระบบที่ทำให้มันดีกว่านี้ได้ป่าว
-
กฏกติกามีความซับซ้อนเกินไปหรือไม่ อย่างไร : ตรงตัวดีครับ เป่ายิ้งฉุบ ง่ายๆได้ใจความ มีตัวแปลตรง agi กับ cmb แต่ที่ทำให้ผมเหวอไปเลยก็คือ เป้ายิ้ง ฉุบแพ้ในฉากใหญ่ แล้วเขาดันใช้ท่าที่ตีทั้งฉากมา = หลบไม่ได้ 100% หมดทาง ต่อต้านเลย ในกรณีสกิล หมู่ น่าจะมีทอยเต๋าอีกทีนะครับ แยกกับ เลือกเป้าหมายตีเรียงตัว
-
รูปแบบการเล่น เหมาะสมหรือไม่ อยากให้เปลี่ยนอะไร : ส่วนตัวผมเห็นว่่า Cyber มันครอบจักรวาลเกิน ถ้าคนเล่นเป็นๆ คิดได้เยอะๆ อุปกรณ์ก็นำหน้าเขาไปจนคนอื่นตามไม่ทันแน่ๆ ไหนจะทั้งเสริมโจมตี / ป้องกัน แล้วยังมีอุปกรณ์ถ่ายทอดสด เพิ่มความนิยมอีก ต่อให้สายอื่นอยากซัดเพื่อขัดขา ก็ดูจะทำยากมากๆ ไหนจะ กรณีการเบิกเงินไปใช้ ชิลๆ ที่ 1 ap ต่อ 1000 ถึงมีของเทพ ที่ทำจาก NPC ขาย ราคา 2 3 หมื่น เพราะทำเควสได้มา สาย Cyber ก็คงไม่ยากเกินที่จะไปหามาใช้ได้อะครับ ผิดกับ สายอื่นๆ ยกตัวอย่างสาย Enh ที่ผมเล่น ถ้าเกิดอยากได้สกิล โหดๆ ก็ต้องไปเข้า แคปซูล แรกหมัดกัน ถ้าเกิดแพ้ขึ้นมาอีก จบเลย ตัวผมก็ไปไม่ได้อีก ต่อยกัน 100 โพส ก็สงสัยจะไม่มีใครตาย สรุปสั้นๆก็คือ ปรับสาย Cyber ไม่ให้ครอบจักรวาลเกินไป หรือทำให้สายอื่น พอจะมีทางขัดขา เขาได้บ้างอะครับ ไม่งั้นอุปกรณ์เยอะ ขัดขาไม่ได้ คะแนนนำริ่วๆๆๆๆๆๆ
-
กฏที่ชอบและไม่ชอบในภาคนี้พร้อมเหตุผล : ส่วนใหญ่จะชอบทั้งหมดครับ เป้ายิ้งฉุบนั่นก็เป็นการลุ้นดวงที่สนุกดี รู้สึกตื่นเต้นว่า กรรไกร ที่ผมออกไป จะไปชนะใครบ้าง แพ้ใครบ้าง แต่ที่ไม่ชอบเลยก็ดูจะเป็น การทำของอย่างมากมายมหาศาลของสาย Cyber แหละครับ
-
ไอเทมที่ชอบและไม่ชอบในภาคนี้พร้อมเหตุผล : ชอบดอกไม้ของ Stella กับ คาต้า เพราะเป็นของ 2 อย่างที่ผมมี
-
ศัตรูที่ชอบและไม่ชอบในภาคนี้พร้อมเหตุผล : ไม่ค่อยได้สนใจตัวร้ายสักเท่าไร
-
สิ่งที่อยากให้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเกม เช่น กฏ ไอเทม ศัตรู สกิล : อยากให้เพิ่มกฎเ้ป้ายิ้งฉุบ เพิ่มผลของท่าโจมตีหมู่เพิ่มเติมจากผล เป้ายิ้งฉุบหลักอะครับ เพราะ 1. ท่าหมู่ไม่ต้องระบุเป้า 2. โดนสะกัดยากมาก ถ้าอีกฝ่ายหาจังหวะได้เนียนๆ หรือเป็นพวกที่ไม่ค่อยถูกจ้องเล่นงาน ศัตรู เข้าใจว่าลูกจ๊อก ก็คือลูกจ๊อกแหละครับ ถึงมันจะเก่งหรือไม่เก่ง บางคนก็หาทางหลีกเลี่ยงแล้วไปทำคะแนนที่จุดอื่นเอาง่ายๆ บอสก็ดูหน่อมแน้ม ไปหน่อย ออกมาตายเอาง่ายๆเลย อยากให้มีผลต่อการกระทำของฮีโร่บ้าง อย่างโชว์ตัวเกินหน้าเกินตา ก็ปาระเบิดใส่ซะ ขัดขาไปเลย โดยพวกบอส อีกอย่างก็คือสาย Cyber ถ้าผมเล่น ผมคงทำ เกราะ รีเจน โล่ไฟฟ้า ดาบพลังงาน ปืนใหญ่ยิง Map มาใช้แหละครับ
ส่วนที่สาม เนื้อเรื่อง
-
คะแนนที่ให้ : ผมให้ 4 นะ ไม่ยุ่งยาก เข้าใจง่ายดี แถมพอเจอไอ อะจู้วววว แล้วไม่อยากแพ้ตัวปัญญาอ่อนแบบนี้เลย
-
NPC ที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล : ชอบ Stella Lydia กับ เมสไซอาร์ พวกนี้ดูตรงไปตรงมา ง่ายๆดี พูดอะไร ถามอะไรก็ตอบหมด น่ารักมาก
-
NPC ที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล : รู้สึกจะไม่มีแฮะ จะเสียดายก็คงจะเป็น สู้หุ่นที่ Chapter แรกได้ไม่หมดนั่นแหละครับ
-
เหตุการณ์ ที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล : การถล่มของ King ที่ไม่ว่ายังไงก็ดูอลังการณ์ งานสร้าง
-
เหตุการณ์ ที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล : โดนลูกหลงจากท่าของ King สลบเอาง่ายๆ เพราะยิ้งฉุบหลักแพ้ (เจ้าตัวลืมส่ง พี่ Luca แรนด้อมให้ ออกค้อน ผมกรรไกร = ดับ หมดสิทธิดิ้นรน)
-
ปริศนา ที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล : ไม่มีอะครับ
-
ปริศนา ที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล : ไม่มีเหมือนกันครับ เพราะเรื่องมันเดินเส้นตรงๆ ปริศนา เหมือนเป็นเควสทางผ่านเฉยๆ
อะไรบ้างทีทำให้เกมสนุก............................. ฉากแต่ละฉาก การนำเสนอตัวละคนของทั้งจากพี่ Luca และ Player ด้วยกันเอง
อะไรบ้างที่ทำให้เกมน่าเบื่อ............................. ยิ้งฉุบแพ้ ท่าหมู่ (ถึงจะเป็นครั้งเดียวในทั้งเกม แต่ทำให้รู้สึกว่า บทเราจะง่อยก็ง่อยง่ายจัง) สาย Cyber ที่ผม พยายามจะหาทางไปงัดข้อด้วยแต่ก็ไม่ไหว ไม่ Def เยอะ ก็ Agi เยอะ ไม่ Atk เยอะ ก็หนีเก่ง ซึ่งเอามาเทียบกับผม ที่ต้องแรกหมัดกันคนละตุบ ละตับ บางทีอัดแรงๆ ไปเลย 1 เปรี้ยงแบบที่ King หรือสาย Cyber อาวุธดีๆ บางคนทำได้ มันก็ดีกว่า อมตะเย้ออออออ