ยินดีต้อนรับสู่หอสมุดเลือด : Play by Post Forum ที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทย
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
ตัวอย่างรูปแบบของอุปสรรคทหารโคลนยิงปืนใส่: 5c Agi / R.Atk 5 / HP 2 / 3 Turn5c = เต๋าหน้า 5 ทอยออกเท่าไหร่คือค่าอุปสรรค ทอยได้สูงก็หมายความว่าทหารยิงแม่นมาก ทอยได้ต่ำก็หมายความว่าทหารตาถั่ว เป็นต้น (c = Chance)Agi = Status ที่อุปสรรค Require ให้นำมาเอาชนะอุปสรรค ไม่สามารถนำค่าอื่นมาใช้ได้R.Atk = พลังโจมตีของอุปสรรค ในที่นี้คือการโจมตีระยะไกล หากพลาด จะนำ R.Atk ไปหักกับ Def แล้วเอาไปหักกับ Vit ที่เหลือจะนำไปหักกับ HPHP = พลังชีวิตของอุปสรรค หากทำให้เป็น 0 ได้ การฟันฝ่าจะจบลงทันที ณ Turn นั้น จะมีแค่ในอุปสรรคบางประเภทTurn = จำนวนครั้งที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรค หากมีทักษะแบบใช้ทีละ Turn จะต้องระบุ Turn ด้วย, หากไม่ระบุ Turn ถือว่าใช้ที่ Turn 1
Legendary Item เป็น Item ที่เคลื่อนย้ายได้อิสระ เมื่อเข้าสู่ Event จะเลือกรับไปใช้งานได้ 1 ตัวละคร/1 Item และเมื่อจบ Event จะกลับคืน World Treasury
MarionetteMarionette เป็น Item ประเภทหนึ่ง ที่มีคุณสมบัติคล้ายตัวละคร แต่ไม่สามารถ Active ได้ด้วยตัวเองการใช้งาน Marionette จะต้องมี Skill ที่เกี่ยวข้องจึงจะควบคุม Marionette ให้ Active ได้Marionette จะอยู่ห่างจากคนเชิดได้ไม่กี่เมตร ใช้งานได้ในขอบเขตหุ่นเชิด แต่มีกฎคือ ผู้เชิดจะต้องอยู่บนพื้น หรือเท้าสัมผัสพื้น/ผนัง เพื่อแบกรับน้ำหนักหุ่นเมื่อชัก/เชิดหุ่นเข้าต่อสู้ ใน Turn นั้นตัวละครจะไม่สามารถทำสิ่งใดได้ และเมื่อถูกโจมตี Marionette จะเป็นฝ่ายรับแทนHP ของ Marionette จะฟื้นเต็มเสมอหลังใช้งาน
Summons (Summoned Creature)เป็น Character ที่มีสถานะของ Item ถูกเก็บเอาไว้ใน Summons Zone ของ World และจะถูกเรียกใช้ ผ่าน Skill ประเภท Summonsเงื่อนไขในการเรียกใช้ต้องการ SP ในการเรียกใช้ และเงื่อนไขที่ต่างกันออกไปSummons ทุกชนิดที่เรียกออกมาแล้วจะมีสถานะเหมือนกับ Character หากเป็น World ที่ไม่อนุญาตก็จะใช้งานไม่ได้Summons HP 0 จะหมดสภาพและหายไป หรือหากเมื่อผู้อัญเชิญหมดสภาพ Summons ก็จะหายไปพร้อมกันSummons แบ่งเป็นระดับ Common, Rare และ Legend ในแต่ละระดับจะมีสีบอกที่ชื่อ
Card เป็น Item ที่จะถูกเก็บเอาไว้ใน World Treasury จะถูกเรียกใช้ ผ่าน Skill ที่เกี่ยวข้องตัวละครจะเรียกใช้ได้ด้วยการดึงมาจาก World Treasury หรือบาง Event อาจจะหมายถึง Card นั้นมีอยู่กับตัวละครอยู่แล้ว*Card ไม่มีระดับเงื่อนไขในการเรียกใช้ต้องการ SP ในการเรียกใช้ และเงื่อนไขที่ต่างกันออกไปCard ทุกชนิดเป็น Magic Item หากเป็น World ที่ไม่อนุญาตก็จะใช้งานไม่ได้Card แต่ละชนิดทำงานเหมือน Item ทุกประการ แต่ใช้ SP
World Item เป็น Item พิเศษที่จะถูกเก็บเอาไว้ใน World Item เป็นส่วนประกอบหนึ่งใน World ของเรา *ไม่ต้องการ Invจะถูกเรียกใช้ ผ่านตัวละครใดก็ตามภายใต้เงื่อนไขของ World Item
ดังตัวอย่าง1. ใช้ Skill + ใช้ ⓆSkill2. ใช้ ⓆSkill + ใช้ Item3. ใช้การโจมตี + ใช้ ⓌItem4. ใช้การโจมตี + ใช้ ⓆSkill5. ใช้การโจมตี + ใช้ ⓌItem + ใช้ ⓆSkill6. ใช้การโจมตี + ใช้ Skill ที่ระบุให้ใช้ ⓌItem + ใช้ ⓌItem + ใช้ ⓆSkill7. ใช้ Talent Skill + ใช้ ⓆSkill