* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: Trap master II : คนดักคน 2:สาปสัตย์สยองโลก : แบบสอบถาม  (Read 5093 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Chao

รอบนี้ใส่ระบบใหม่เข้าไป คิดว่าเป็นไงกันบ้าง
ช่วยทำแบบสอบถามเพื่อพัฒนาเกมด้วยนะครับ

ให้คะแนน มีแค่ 1-4 นะ  1 แย่มาก 2 ค่อนข้างแย่ 3 ค่อนข้างดี 4 ดีมาก
ตอบคำถามแบบสั้นๆหรือยาวๆก็ได้

Spoiler for Hiden:
ส่วนที่หนึ่ง ทั่วไป
- คะแนนความสนุก
- ความยาวของเกม เหมาะสมหรือไม่
- การให้คะแนน  เหมาะสมหรือไม่
- รางวัลของเกม ควรเป็นอะไร

ส่วนที่สอง ระบบ
- คะแนนที่ให้
- กฏกติกามีความซับซ้อนเกินไปหรือไม่ อย่างไร
- รูปแบบการเล่น เหมาะสมหรือไม่ อยากให้เปลี่ยนอะไร
- กฏที่ชอบและไม่ชอบในภาคนี้พร้อมเหตุผล
- ไอเทมที่ชอบและไม่ชอบในภาคนี้พร้อมเหตุผล
- สิ่งที่อยากให้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเกม เช่น กฏ ไอเทม ศัตรู สกิล

ส่วนที่สาม เนื้อหา
- คะแนนที่ให้
- ฉากที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
- ฉากที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
- เหตุการณ์ ที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
- เหตุการณ์ ที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
- ปริศนา ที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
- ปริศนา ที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
- กับดักที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
- กับดักที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
- คำสาป/คำสัตย์ที่ชอบที่สุด พร้อมเหตุผล
- คำสาป/คำสัตย์ที่ไม่ชอบที่สุด พร้อมเหตุผล

อะไรบ้างทีทำให้เกมสนุก.............................
อะไรบ้างที่ทำให้เกมน่าเบื่อ..........................

 

ส่วนที่หนึ่ง ทั่วไป
- คะแนนความสนุก
4 ยังสนุกเหมือนเดิม
- ความยาวของเกม เหมาะสมหรือไม่
4 เหมาะแล้ว
- การให้คะแนน  เหมาะสมหรือไม่
4 เหมาะแล้ว
- รางวัลของเกม ควรเป็นอะไร
แต้มไปใช้ภาคหน้า (แล้วแต้มของภาคที่แล้วล่ะ...)

ส่วนที่สอง ระบบ
- คะแนนที่ให้
3 คำสาบมันกว้างไปนะ แต่มีคำสัตย์อย่างเดียวอาจจะดีกว่า
- กฏกติกามีความซับซ้อนเกินไปหรือไม่ อย่างไร
ไม่ซับซ้อน
- รูปแบบการเล่น เหมาะสมหรือไม่ อยากให้เปลี่ยนอะไร
ควรจำกัดขอบเขตของคำสาป/กับดัก
- กฏที่ชอบและไม่ชอบในภาคนี้พร้อมเหตุผล 
ไม่ชอบคำสาปประหลาดๆ ทำให้เหนื่อยโดยใช่เหตุ ชอบฉากที่หนีได้เลย
- ไอเทมที่ชอบและไม่ชอบในภาคนี้พร้อมเหตุผล
ไม่ชอบกับดักหลุมฝังศพของลูก้าอ่ะ โกงเกิน
- สิ่งที่อยากให้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเกม เช่น กฏ ไอเทม ศัตรู สกิล
ไอเทมน่าจะมีประโยชน์กว่านี้(ไม่มีใครซื้อเลยนะนั่น)

ส่วนที่สาม เนื้อหา
- คะแนนที่ให้
4 ภาคนี้ดูมีเนื้อหาเยอะดี
- ฉากที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
หมู่บ้านอสรกาย ฮาดี ของเยอะ
- ฉากที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
ป่าปิศาจ หาทางออกไม่เจอ
- เหตุการณ์ ที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
เวลามีคนโดนกับดักของเรา
- เหตุการณ์ ที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
โดนกับดักในที่ที่ไม่น่าจะมีได้
- ปริศนา ที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
ไม่มี แก้ไม่ได้สักอัน
- ปริศนา ที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
ไม่มี แก้ไม่ได้สักอัน
- กับดักที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
กับดักAIของลูก้า
- กับดักที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
หลุมฝังศพงงงวย
- คำสาป/คำสัตย์ที่ชอบที่สุด พร้อมเหตุผล
โฮลี่กราวน์ด ที่จริงมันต้องทำให้ทุกคำสาปไร้ผลนา
- คำสาป/คำสัตย์ที่ไม่ชอบที่สุด พร้อมเหตุผล
พวกที่ทำให้ต้องทอยเต๋าโดยใช่เหตุ

อะไรบ้างทีทำให้เกมสนุก.......การได้ลุ้นกับดัก
อะไรบ้างที่ทำให้เกมน่าเบื่อ.......การที่ต้องทำเรื่องที่ไม่รู้จะทำไปทำไม การตายโดยไม่ทราบสาเหตุ

Offline JBwen

  • Novice Lv.3
  • $0Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To JBwen
  • ม่ายได้หนี ม่ายได้ย้าย ม่ายได้หาย แต่ตังม่ายมี
    • View Profile
ส่วนที่หนึ่ง ทั่วไป
- คะแนนความสนุก 3
- ความยาวของเกม เหมาะสมหรือไม่ 3
- การให้คะแนน  เหมาะสมหรือไม่ 3
- รางวัลของเกม ควรเป็นอะไร ถ้าแจกรถก็เอา ของฟรีเอาหมดแหละ

ส่วนที่สอง ระบบ
- คะแนนที่ให้ 3
- กฏกติกามีความซับซ้อนเกินไปหรือไม่ อย่างไร 3
- รูปแบบการเล่น เหมาะสมหรือไม่ อยากให้เปลี่ยนอะไร 3
- กฏที่ชอบและไม่ชอบในภาคนี้พร้อมเหตุผล  คำสาป ดูป่วนดี แต่บางทีก็น่าเบื่อ
- ไอเทมที่ชอบและไม่ชอบในภาคนี้พร้อมเหตุผล ... มีด้วยเหรอ -  -
- สิ่งที่อยากให้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเกม เช่น กฏ ไอเทม ศัตรู สกิล
แล้วแต่คอนเซปเกมนึกไม่ออกว่าภาคต่อไปจะเป็นแบบไหน มีแบบนักสำรวจถูกคำสาปหลุดไปที่เกาะกล้วยไหม

ส่วนที่สาม เนื้อหา
- คะแนนที่ให้ 3
- ฉากที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล เครื่องบิน ดูน่าตื่นเต้นดี
- ฉากที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล ฉากทะลสาบ ดูแล้วน่าจะสนุก แต่ยังจับทริกแมพนี้ไม่ออก
- เหตุการณ์ ที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล สุ่มสำรวจเจอ แอร์ผมทองเอาปืนยิงใส่นักสำรวจ (ฮาดี)
- เหตุการณ์ ที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล ฝนตก
ไม่ได้มากจากฉากแต่มันน่ารำคาญตอนสำรวจ กับ
เอาเด็กวิ่งไปตาย เพื่อเก็บของแถมต้องมาตายเพราะจะช่วยเด็กอีก กำลังจะหนีแล้วแท้ๆ
- ปริศนา ที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล กัปตันง่วง อยากกินกาแฟ รองมากเป็นปริศนาของป่า
- ปริศนา ที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล ทะเลสาบ งงกับมันจริงๆ
- กับดักที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล แอร์ผมทอง ผมชอบอะไรง่ายๆ
- กับดักที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล โดนแล้วตายชอบหมดแหละ ไม่ยื้อดี
- คำสาป/คำสัตย์ที่ชอบที่สุด พร้อมเหตุผล ควายธนู ง่ายดีสิ้นคิดมาก
- คำสาป/คำสัตย์ที่ไม่ชอบที่สุด พร้อมเหตุผล พวกที่ต้องทอยตอนสำรวจ

อะไรบ้างทีทำให้เกมสนุก.............................
อะไรบ้างที่ทำให้เกมน่าเบื่อ..........................

ฉากจบที่จริงน่าจะชอบมากกว่า แต่คนเล่นบังเอิญเหลือน้อย เลยคิดว่าบรรยากาศไม่ครึกครื้นเท่าที่ควร

ความสนุกน่าจะเป็นการแกล้งชาวบ้านนี่แหละ

เรื่องน่าเบื่อ พวกคำสาปที่ต้องทอยตอนสำรวจ ยิ่งตอนฝนตกยิ่งเซ็ง คนจะตายดันทำให้ตายยากอีก เฮ้อ

Offline Luca

ส่วนที่หนึ่ง ทั่วไป
- คะแนนความสนุก
3 ลดลงจากคำสาปที่เพิ่มเข้ามา
- ความยาวของเกม เหมาะสมหรือไม่
4 เหมาะแล้ว
- การให้คะแนน  เหมาะสมหรือไม่
3 บางอย่างง่ายไปหน่อย เดินไปก็ได้แต้ม
- รางวัลของเกม ควรเป็นอะไร
แต้มไปใช้ภาคหน้า

ส่วนที่สอง ระบบ
- คะแนนที่ให้
3 คำสาปมันทำให้เกมกลายเป็นเกมวัดดวงเลยนะ คนที่ไม่มีอะไรจะเสียแค่สาปตายตลอดก็อาจจะชนะเกมได้ แถมทำให้คนคุมประมวลผลยากมากอีกต่างหาก
- กฏกติกามีความซับซ้อนเกินไปหรือไม่ อย่างไร
ไม่ซับซ้อน
- รูปแบบการเล่น เหมาะสมหรือไม่ อยากให้เปลี่ยนอะไร
อยากให้กับดักมีบทบาทมากกว่าคำสาปอะ ชื่อเกมมันแทรปมาสเตอร์นี่นะ อาจจะโดนยากขึ้น หลบง่ายขึ้น แต่โดนทีแต้มเด้งตัวลอย
- กฏที่ชอบและไม่ชอบในภาคนี้พร้อมเหตุผล 
ไม่ชอบฉากที่หนีได้ มันทำให้ไม่มีแรงจูงใจให้หาทางออกและแก้ปริศนา น่าจะทำให้คนต้องพยายามสำรวจเพื่อหาทางออกนะ, ไม่ชอบคำสาปล้มโต๊ะ หรือคำสาปขัดขวางการสำรวจ
- ไอเทมที่ชอบและไม่ชอบในภาคนี้พร้อมเหตุผล
ไม่มีนี่
- สิ่งที่อยากให้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเกม เช่น กฏ ไอเทม ศัตรู สกิล
นอกจากที่ว่ามาก็ไม่มีอะไรแล้วมั้ง เพราะเจอคำสาป ไอเท็มเลยไม่มีคนใช้ เพราะคาดเดาสถานการณ์ที่จะเจอไม่ได้ แถมตายง่ายด้วย (จริงๆ ภาคเดิมนี่หลังๆ คนก็ไม่ใช้ไอเท็มนะ หรือจะตัดออกไปแล้วมาเน้นมิติที่คำสาป กับดัก คำสัตย์)

ส่วนที่สาม เนื้อหา
- คะแนนที่ให้
4
- ฉากที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
ทะเลทราย อายุยืนยาวดี ปกติตายไวเหลือเกิน
- ฉากที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
ทุกฉากที่สำรวจไปโดนกับดักแล้วตาย
- เหตุการณ์ ที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
ชิออนโดนกับดักผีงุนงง 2 รอบ, ชิออนอุตส่าห์เรียกผลึกแห่งอควอเรียสออกมาตามที่วางไว้
- เหตุการณ์ ที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
ฝนตกทำให้การสำรวจไม่ต่อเนื่องจนขาดการตัดสินใจที่ดี
- ปริศนา ที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
เอากาแฟไปให้กับตัน ปริศนานี้พอเดาได้เรื่องที่ว่าต้องไปหากับตันตั้งแต่เปิดฉาก กับดักเลยบอกให้คนโดนไปหากับตัน จะได้เอาพิษไปแพร่ถ้าหาเจอ
- ปริศนา ที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
เสาหิน ใช้เวลานานมาก แก้ไม่ได้แน่ๆ ฝนตกทำลายสมาธิอีก
- กับดักที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
งูในโพรงของไวเปอร์ มันดูแล้วให้ความรู้สึก เหยียดหยามกันสุดๆ (ใครจะโดนฟร๊ะ)
- กับดักที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
กับดักที่โดนแบบไม่มีเงื่อนไขแล้วดันใช้คำสัตย์พลาด
- คำสาป/คำสัตย์ที่ชอบที่สุด พร้อมเหตุผล
คำสาปไม่มี/คำสัตย์คือตอนสูบเกย์เต๊นลงหลุม
- คำสาป/คำสัตย์ที่ไม่ชอบที่สุด พร้อมเหตุผล
พวกขัดขวางและล้มโต๊ะ

อะไรบ้างทีทำให้เกมสนุก.......การได้คิดกับดักที่จะทำให้คนโดนเดินไปตามที่เราวางไว้ / และการที่มีคนเข้าเงื่อนไขของมัน (เหมือนการสร้างเควสในเกมของตัวเองแหละ)
อะไรบ้างที่ทำให้เกมน่าเบื่อ.......ดวงซวยติดกันมากเหลือเกิน

Offline Bloody Rabbits

  • กระต่ายบ้าเกม ผู้ชื่นชอบสาวทรงโตและโฟโมส คาวาอี้ อิตั๊ยๆๆ อิตั๊ยโหยะ
  • *
  • $66Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Bloody Rabbits
  • Bloodstained Black Rabbit
    • View Profile

ส่วนที่หนึ่ง ทั่วไป
- คะแนนความสนุก
 -> 4 ถึงจะงงระบบคำสาปช่วงแรกๆ แต่ก็โอเค
- ความยาวของเกม เหมาะสมหรือ
 -> 4 เหมาะแล้ว
- การให้คะแนน  เหมาะสมหรือไม่
 -> 3 บางอย่างง่ายเกินไป
- รางวัลของเกม ควรเป็นอะไร
 -> สิ่งที่สามารถนำไปใช้ต่อได้

ส่วนที่สอง ระบบ
- คะแนนที่ให้
 -> 4 ระบบคำสาปทำให้ออกมาแหวกแนวขึ้นอีกเยอะ
- กฏกติกามีความซับซ้อนเกินไปหรือไม่ อย่างไร
 -> ไม่ซับซ้อน
- รูปแบบการเล่น เหมาะสมหรือไม่ อยากให้เปลี่ยนอะไร
 -> คำสาปที่ส่งผลถึงตาย ดูมันจะโหดร้ายเกินไป
- กฏที่ชอบและไม่ชอบในภาคนี้พร้อมเหตุผล
 -> ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ
- ไอเทมที่ชอบและไม่ชอบในภาคนี้พร้อมเหตุผล
 -> ไม่มี (ไม่ได้ใช้สักอย่าง)
- สิ่งที่อยากให้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเกม เช่น กฏ ไอเทม ศัตรู สกิล
 -> สิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการสำรวจ (พวกเทคโนโลยี)

ส่วนที่สาม เนื้อหา
- คะแนนที่ให้
 -> 4
- ฉากที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
 -> เทียวบินผี  ดูลึกลับและน่าค้นหามากที่สุดแล้ว หนีไม่ได้เป็นอีกหนึ่งข้อที่เลือกบทนี้
- ฉากที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
 -> ป่า เพราะอาจจะเป็นฉากแรกที่นั่งทำความเข้าใจระบบคำสาป แถมไม่ได้ทำอะไรอีกตะหาก (ตายก่อน)
- เหตุการณ์ ที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
 -> คนอื่นพยายามที่จะไขปริศนา(ที่เป็นกับดักของตัวเอง)
- เหตุการณ์ ที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
 -> คนอื่นโดนกับดัก แต่เจ้าของกับดักซวยเอง (อืมจะวางไว้ทำไมหล้ะอย่างงี้)
- ปริศนา ที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
 -> เสาหิน ฉากที่ 2 เพราะทำให้คิดไปเรื่อย ว่ามันคืออะไรกันแน่
- ปริศนา ที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
 -> แม่มดบทสุดท้าย มันดูง่ายเกินไป
- กับดักที่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
 -> กับดัก เอไอ ผีคิวท์ (ปลอมเป็นเทพซะงั่น)
- กับดักที่ไม่ชอบที่สุดพร้อมเหตุผล
 -> ไม่มี
- คำสาป/คำสัตย์ที่ชอบที่สุด พร้อมเหตุผล
 -> คำสาปโฮรี่กราว  เทพมาก
- คำสาป/คำสัตย์ที่ไม่ชอบที่สุด พร้อมเหตุผล
 -> ไถ่กับดักแล้วคนวางโดนเองนั่นแหละ

อะไรบ้างทีทำให้เกมสนุก
 -> ความคิดแหวกแนวของผู้เล่น และการวางอีเว้นท์ของจีเอ็ม
อะไรบ้างที่ทำให้เกมน่าเบื่อ
 -> ไม่มี
❝ Save you from anything ❞

Offline Luca

นึกออกละ ชอบแบบเดิมน่ะ ที่มีจุดสำรวจมาก่อน แล้ววางกับดักไว้ใกล้ๆ จุดนั้นๆ ทำให้คาดเดาและดักคนที่จะมาสำรวจได้ มีโอกาสใส่ลูกเล่นให้กับดักมากกว่าเจอแล้วตายเลย

แต่ผมว่าวางแบบเนียนๆสนุกกว่านะ

แบบวางในจุดสำรวจ คนวางกับดักจะจะเป็นการวิเคราะห์ว่าจุดนี้น่าจะมีคนสำรวจแล้ววาง ส่วนคนสำรวจก็จะพยายามสำรวจในจุดที่ไม่น่าจะมีคนสำรวจ
เพราะจะได้ไม่มีกับดัก ก็จะมีคนซ้อนแผนวางในจุดที่ไม่น่ามีคนสำรวจด้วย แล้วก็จะมีคนซ้อนแผนหรือไม่ได้คิดอะไรสำรวจในจุดที่น่าสำรวจอีกรอบ
กับดักมีโอกาสไปกระจุกที่เดียวหรือขวางทางออก/ปริศนาอีก
แล้วสุดท้ายมันก็จะเป็นการสุ่มดวงอยู่ดี แถมกับดักประเภทAI ก็จะทำไม่ได้ด้วย เพราะกว่าคุณจะเข้าAI กับดักคนอื่นที่วางซ้อนไว้ว่าแค่มองแล้วตาย
ก็เกิดผลไปก่อนแล้ว ถ้าจะทำแบบนั้ควรจะจำกัดกับดักโดยการขายกับดัก

แบบวางเนียน จะเป็นการวิเคราะห์ว่าในฉากควรจะมีอะไร แล้ววางลงไป ส่วนคนสำรวจก็ต้องวิเคราะห์ว่าอะไรไม่น่าจะมีหรืออะไรเป็นของที่มีคนวางไว้
กับดักจะกระจายมากกว่า (ผมคิดว่าGMไม่ควรวางของข้างเคียงเว้นแต่มันมีจริงๆ ไม่งั้นมันจะกลายเป็นสุ่มนะ เช่น มีกระบองเพชรหลายแบบเป็นต้น)
แบบนี้มันจะไม่ขวางทางออกและปริศนาด้วย กับดักวางได้หลากหลายกว่ากับดักAI ก็ทำได้

เกี่ยวกับไอเทมนั้น ผมคิดว่าน่าจะมีของประเภท กับดัก อุปกรณ์สำรวจ/แก้กับดักขาย ถึงจะมีคนซื้อ
ถ้าจะขายอะไรก็ต้องมีที่ให้ใช้ชัดเจน และของที่ซื้อมาไม่ควรจะหายไป ยกเว้นจะโดนสุ่มหยิบ

หุ่นยนต์ (100)
กับดักประเภท AI / โจมตีประชิด / ติดอาวุธได้
สามารถใส่โปรแกรมได้หลากหลาย ดัดแปลงรูปร่างหน้าตาได้ตามต้องการ แค่ต่อยคนก็ตายได้
ติดตั้งปืนหรือมิสไซล์ก็ได้ ใช้ถ่านอะตอมมิคหนึ่งก้อนต่อฉาก

ถ่านอะตอมมิค (20)
ไอเทมประเภท ใช้แล้วทิ้ง
พลังงานของอุปกรณ์ต่างๆ

เซนเซอร์จับการเคลื่อนไหว (20)
กับดักประเภท ทริกเกอร์
ต้องต่อกับกับดักแบบอื่น เพื่อให้กับดักนั้นทำงานจากระยะไกล

เครื่องแสกนเนอร์ (30)
ไอเทมประเภท ตรวจสอบกับดัก
ใช้แสกนจุดสำรวจว่ามีกับดักหรือไม่ ใช้ถ่านอะตอมมิคหนึ่งก้อนต่อครั้ง

EMP grenade (30)
ไอเทมประเภท ใช้แล้วทิ้ง
ระเบิดอนุภาครบกวนการทำงานของกลไกต่างๆในจุดสำรวจนั้นๆ
ทำให้กลไกต่างๆไร้ผล

Shield generator (30)
ไอเทมประเภท ใช้แล้วทิ้ง อัตโนมัติ
ป้องกันการโจมตีต่างๆได้ 1 ครั้ง

Offline Luca

ผมว่าถ้าจำกัดกับดักได้ แบบที่ทั่นบารอนว่ามา คืออยากสร้างอะไรก็หาของที่เกี่ยวข้องมาใช้ประกอบ (ให้ gm ตัดสินว่ากับดักแบบไหนใช้อะไรบ้าง) ก็ดีนะ
แล้วก็ตายแล้วของไม่หาย เว้นแต่จะโดนสุ่มหยิบไป 1 ชิ้น

แบบวางเนียนในฉากผมเห็นคนก็คิดที่มันน่าจะมีในฉากมาตลอดนะ (ถ้าไม่นับกอริลล่า) อย่างที่จูเลียตต้าเจอก็ของที่น่าจะมีในฉากทั้งนั้นเลย แต่พอเจอก็ไม่มีทางหลบเลี่ยงแล้ว
หลักๆ คืออยากให้มีอะไรมากกว่าสำรวจไปเจอแล้วตายเลย
เสนอว่าน่าจะตัดกับดักแบบตายทันทีที่สำรวจโดยไม่ต้องเข้าไปใกล้ในระยะเอื้อมมือหรือสัมผัสออก หรือถ้ามีก็อาจจะต้องมีเงื่อนไขอื่นๆ เช่น ยืนพิจารณานานเกิน 3 เทิร์น เลยโดนล็อคเป้ายิงลำแสงใส่

Offline JBwen

  • Novice Lv.3
  • $0Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To JBwen
  • ม่ายได้หนี ม่ายได้ย้าย ม่ายได้หาย แต่ตังม่ายมี
    • View Profile
คือ ภาคนี้มัน ชื่อ สาปสัตย์สยองโลก กับดักและฉากที่ออกมาเลยดูเกินความจริงไปมาก

ตามคอนเซป กับดัก คำสาป เหตุการณ์เลยใช้หลักความจริงอ้างยาก เช่น

กระจกผีสิง ควายธนู ปลิงทะเลสาบ การตรวจจับหากับดัก มันเลยยากที่จะทำงานสำเร็จ

ไอเทมต่างๆเลยไม่ค่อยได้ใช้กัน  ถ้ารู้ว่ามีฝนตกแบบนี้ร่มขายดีแน่นอนครับ(ฮา) แต่ก็มีคำสัตย์มาชดเชยนะ

ภาคหน้าถ้าฉาก สถานที่ อิง แนวฟิสิกส์ได้ เครื่องตรวจจับ คงใช้ได้เยอะขึ้น