* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM
  • duek duen: จะยังมีใครใช้เว็บนี้อยู่ไหมนะ —
    July 29, 2024, 10:00:23 PM
  • Game Master: เจ้าของยังไม่ค่อยเข้าเล้ย
    August 01, 2024, 08:35:21 PM
  • duek duen: Damn
    August 04, 2024, 04:42:50 PM

Author Topic: After Dusk หลังยามสนธยา  (Read 916 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
After Dusk หลังยามสนธยา
« on: July 21, 2015, 02:22:20 PM »
After Dusk
Theme : Post - Apocalyptic Survival

*ตัวเกมอยู่ในขั้นทดลองและยังไม่คงที่ โปรดใช้วิจารณญาณก่อนการสมัครและเล่น  :D*


การโรล
จะทำการทอยเต๋า Ability Test ก็ต่อเมื่อ
1. GM ระบุให้ผู้เล่นทอยเต๋าสำหรับความสามารถดังกล่าว
2. เมื่อในตัวเลือกมี Tag [ ] ข้างหน้า เช่น [Strength] หรือ [Science]
นอกเหนือจากนั้นจะเป็นการโรลเพลย์ทั้งหมด

(Ability) Test Roll = 3d6 + Stat + Focus(+2)
ค่า Focus จะเป็น +2 หากตัวละครมีทักษะที่ Focus ระบุ เช่น Melee, Range, Bargaining เป็นต้น

หากเต๋า 2 ลูกออกเป็นเลขเดียวกัน จะเกิดผลดังนี้
1 1 = Catastrophe = แต้มรวมนับเป็น -3 และหากพลาดจะการันตีผลร้าย
2 2 = Butterfly Effect = หากพลาดอาจจะเกิดผลร้ายที่คาดไม่ถึงตามมา
3 3 = Hit or Miss = แต้มการกระทำมีผล +- 2 และจะเบนเข้าหาค่าความยากเสมอ (เช่น แต้มรวมได้ 8 แต่ค่าความยากคือ 7 จะนับว่าล้มเหลว กลับกันหากค่าความยาก 10 จะนับว่าสำเร็จ)
4 4 = Retry = หากการกระทำไม่สำเร็จจะสามารถทอยได้อีกครั้ง
5 5 = Chaos Theory = แต้มรวมนับเป็น +2 แต่หากพลาดจะส่งผลเหมือนกับ Butterfly Effect
6 6 = Critical Luck = แต้มรวมนับเป็น +3 และหากไม่สำเร็จจะไม่ได้รับผลเสีย

สร้างตัวละคร

พื้นหลังของตัวละครในเกมคือ ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นตัวละครที่เสียชีวิตในช่วงศตวรรษที่ 21 (ปัจจุบัน) ด้วยสาเหตุบางอย่าง เช่น หัวใจวาย, มะเร็ง, โรคร้ายต่าง ๆ หรืออุบัติเหตุ (หัวฟาดพื้นตาย, จมน้ำ, ฆ่าตัวตาย เป็นต้น) และ "ตื่น" ขึ้นมาในโลกอนาคตที่เปลวไฟของมนุษยชาติกลายเป็นแสงริบหรี่อย่างไม่ทราบสาเหต

ค่าพลังป้องกันของตัวละครคือ 5 + STR + END + DEX + (PER/2) สำหรับการป้องกันทางกายภาพ(Physical) และ 5 + INT + CHA + WIL + (PER/2) สำหรับค่าพลังป้องกันทางจิตใจ(Mental)


ทะเบียนผู้เสียชีวิต

ชื่อตัวละคร :
อายุเมื่อเสียชีวิต : บอกเป็นเลขจำเพาะเจาะจงหรือช่วงอายุก็ได้
สาเหตการเสียชีวิต :
ประวัติผู้ตาย : เป็นใครมายังไง ประกอบอาชีพอะไร เกิดอะไรขึ้นจึงเสียชีวิต

ค่าความสามารถ : มี 12 แต้ม ค่าสูงสุดคือ 4 และต่ำสุดคือ -2
STR : 0
END : 0
DEX : 0
PER : 0
INT : 0
CHA : 0
WIL : 0

ทักษะพิเศษ : เลือกจาก Focus มา 5 อย่าง ควรสอดคล้องกับประวัติ หรืออย่างน้อยก็ไม่ขัดแย้งกัน เช่น เป็นหมอควรมีความรู้ทาง Medicine เป็นต้น
« Last Edit: July 22, 2015, 06:49:27 PM by Observer »

 

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
Re: After Dusk
« Reply #1 on: July 21, 2015, 03:56:12 PM »
AFTER DUSK

STR : Strength ความแข็งแรงของตัวละคร บ่งชี้ถึงความสามารถทางกายภาพและพลังที่มีอยู่ จัดเป็นความสามารถทางกายภาพ(Physical)
Quote
FOCUS
- Melee - ทักษะในการต่อสู้ด้วยอาวุธระยะประชิดและกำลังของตัวละครโดยรวม
- Climbing - ความสามารถในการปีนป่ายและเคลื่อนที่ในพื้นที่ที่ยากแก่การเข้าถึง
- Jumping - ความสามารถในการกระโดด ไม่ว่าจะเป็นแนวดิ่งหรือแนวระนาบ
- Intimidation - ความสามารถในการใช้กำลังข่มขู่สิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ที่ต้องการ


END : Endurance ความทนทานของตัวละคร บ่งชี้ถึงความสามารถทางกีฬาและสุขภาพกาย จัดเป็นความสามารถทางกายภาพ(Physical)
Quote
FOCUS
- Brawl - ทักษะในการต่อสู้ด้วยมือเปล่าด้วยเทคนิคต่าง ๆ
- Athletic - ทักษะทางด้านกีฬาต่าง ๆ และความพร้อมของร่างกายโดยรวม
- Swimming - ความสามารถในการลอยตัวในน้ำ ดำน้ำ และว่ายน้ำโดยรวม
- Stamina - ความแข็งแรงทนทานของร่างกาย รวมถึงภูมิต้านทานต่ออุปสรรค์ต่าง ๆ ด้วย


DEX : Dexterity ความคล่องแคล่วของตัวละคร บ่งชี้ถึงการควบคุมและเคลื่อนไหวร่างกายของตัวละคร จัดเป็นความสามารถทางกายภาพ(Physical)
Quote
FOCUS
- Range - ทักษะในการใช้อาวุธยิง ไม่ว่าจะเป็นปืน ธนู หน้าไม้ หรืออาวุธขว้างอื่น ๆ
- Acrobatic - ทักษะกายกรรม การทรงตัว โลดโผน รวมถึงความยืนหยุ่นและคล่องตัวโดยรวม
- Stealth - ความสามารถในการหลบซ่อนและสะกดรอย
- Crafting - ความสามารถในการประดิษฐ์สิ่งของเครื่องใช้พื้นฐานต่าง ๆ


PER : Perception ประสาทสัมผัสของตัวละคร บ่งชี้ถึงความสามารถในการรับรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัว จัดเป็นทั้งความสามารถทางกายภาพ(Physical) และ จิตใจ(Mental)
Quote
FOCUS
- Investigation - ความสามารถในการสืบค้น ไถ่ถาม หรือการจับโกหกของคู่สนทนา
- Tracking - ความสามารถในการตามรอยและค้นหาร่องรอยในพื้นที่ต่าง ๆ
- Sense - ความคมชัดของประสาทสัมผัสของตัวละครและการรับรู้สิ่งรอบตัวโดยรวม
- Searching - ความสามารถในการค้นหาสิ่งต่าง ๆ และการสำรวจพื้นที


INT : Intelligence ความฉลาดของตัวละคร บ่งชี้ถึงความสามารถในการวิเคราะห์และความรู้ในด้านต่าง ๆ จัดเป็นความสามารถทางจิตใจ(Mental)
Quote
FOCUS
- Evaluation - ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้รับมา
- Medicine - ความรู้ความสามารถทางการแพทย์ เช่น กายวิภาคและเภสัชศาสตร์
- Science - ความรู้ความสามารถทางวิทยาศาสตร์ทั่วไป เช่น พลังงาน สารเคมี สมการทางวิทยาศาสตร์ และฟิสิกส์
- Mechanic - ความรู้ความสามารถในด้านงานช่าง เช่น เครื่องกล อุปกรณ์ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์


CHA : Charisma ไหวพริบปฏิภาณของตัวละคร บ่งชี้ถึงความสามารถในการสื่อสารและศิลปะ จัดเป็นความสามารถทางจิตใจ(Mental)
Quote
FOCUS
- Persuasion - ความสามารถในการโน้มนาวผู้คนด้วยคำพูด ทักษะการพูดและวาทศิลป์
- Bargaining - ทักษะการค้า การบัญชี เศรษฐศาสตร์ และการชักจูงต่อรอง
- Deception - ความสามารถในการหลอกล่อ หลอกหลวง และกลอุบายรูปแบบต่าง ๆ
- Performance - ความสามารถทางศิลปะการแสดง เช่น การร้องเพลง เล่นดนตรี เต้นรำ เป็นต้น


WIL : Willpower ความสามารถทางอารมณ์ของตัวละคร บ่งชี้ถึงความแข็งแรงของจิตใจและอารมณ์ จัดเป็นความสามารถทางจิตใจ(Mental)
Quote
FOCUS
- Insight - ความสามารถในการรับรู้สภาพจิตใจของตนเองและคนอื่น ๆ
- Courage - ความกล้าหาญและความพร้อมของจิตใจในการเผชิญหน้ากับอุปสรรค
- Discipline - ความสามารถในการควบคุมจิตใจและอารมณ์ รวมทั้งสมาธิภายใต้แรงกดดันต่าง ๆ
- Morale - ทักษะในการปรับตัวและรักษาสภาพจิตใจให้คงอยู่กับร่องกับรอยเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง


« Last Edit: July 21, 2015, 05:31:30 PM by Observer »

Offline Emil

Re: [TEST] After Dusk
« Reply #2 on: July 22, 2015, 04:09:18 PM »
ทะเบียนผู้เสียชีวิต

ชื่อตัวละคร : Emil
อายุเมื่อเสียชีวิต : 12-16
สาเหตการเสียชีวิต : ขาดอากาศเพราะสูดควันไฟเข้าไปเป็นจำนวนมากจนเสียชีวิต
ประวัติผู้ตาย : เป็นเด็กที่มีความสามารถในการรับรู้สิ่งต่าง ๆ ได้ดีกว่ามนุษย์ทั่วไปมาก จนความสามารถของเค้าไปเข้าตาคนในสถานบันวิจัยเข้า
ทางสถานบันวิจัยได้ติดต่อไปยังพ่อแม่ของเค้าที่มีปัญหาเรื่องการเงิน พ่อแม่ทั้งสองไม่รอช้าที่จะขายลูกของพวกเค้าด้วยราคาเพียงแค่ 1000 ดอล
ก่อนที่เค้าจะได้กลายมาเป็นตัวทดลองในห้องทดลองห้องหนึ่งในสถานบันวิจัย พวกเค้าวิจัยสิ่งต่าง ๆ พร้อมกับพยายามดึงขีดจำกัดของ Emil ออกมา
ซึ่งแน่นอนว่าเด็กคนนี้ไม่ทำให้พวกเค้าผิดหวังเลย จนวันหนึ่งห้องทดลองที่คุมขังตัวทดลองของพวกเค้าก็ได้กิดรวนจนและเกิดประกายไฟขึ้นในที่สุด
ไฟที่ว่าลุกและเผาไหม้ห้องทดลองห้องแล้วห้องเล่าจนในที่สุดมันก็ได้ลุกลามมาจนถึงห้องของเค้า แต่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการป้องกันชั้นยอด
มันกลับทำให้เค้าไม่สามารถหนีออกจากห้องที่ว่ามาได้จนในที่สุดภาพรอบ ๆ ตัวของเค้าก็ได้มืดลงพร้อมกับควันสีดำที่อัดแน่อยู่ภายในห้องของเค้า

ค่าความสามารถ : มี 12 แต้ม ค่าสูงสุดคือ 4 และต่ำสุดคือ -2
STR : -1
END : -1
DEX : 4
PER : 4
INT : 2
CHA : 4
WIL : 0

ทักษะพิเศษ : เลือกจาก Focus มา 5 อย่าง ควรสอดคล้องกับประวัติ หรืออย่างน้อยก็ไม่ขัดแย้งกัน เช่น เป็นหมอควรมีความรู้ทาง Medicine เป็นต้น

- Stealth - ความสามารถในการหลบซ่อนและสะกดรอย
- Investigation - ความสามารถในการสืบค้น ไถ่ถาม หรือการจับโกหกของคู่สนทนา
- Tracking - ความสามารถในการตามรอยและค้นหาร่องรอยในพื้นที่ต่าง ๆ
- Sense - ความคมชัดของประสาทสัมผัสของตัวละครและการรับรู้สิ่งรอบตัวโดยรวม
- Searching - ความสามารถในการค้นหาสิ่งต่าง ๆ และการสำรวจพื้นที
« Last Edit: July 22, 2015, 04:13:31 PM by Emil »

Re: After Dusk หลังยามสนธยา
« Reply #3 on: July 22, 2015, 08:21:49 PM »
ทะเบียนผู้เสียชีวิต

ชื่อตัวละคร : James Mason
อายุเมื่อเสียชีวิต : 78 ปี
สาเหตุ : ถูกแจ้งในบันทึกว่าเสียชีวิตเมื่ออายุ 35 ปี จากการเสียเลือดมากเกินไปจากคดีบนเรือฟาลคอน
ทุกคนเข้าใจว่าเขาตายแต่ไม่ใช่หรอก เขาตายหลังจากนั้นด้วยโรคหัวใจ เมื่อรู้ว่าถูกลอตเตอรี่ครั้งแรกในชีวิตตอนอายุ 78 ปี

ค่าความสามารถ : มี 12 แต้ม ค่าสูงสุดคือ 4 และต่ำสุดคือ -2
STR : 0
END : 2
DEX : 0
PER : 4
INT : 2
CHA : 2
WIL : 2

ทักษะพิเศษ : เลือกจาก Focus มา 5 อย่าง ควรสอดคล้องกับประวัติ หรืออย่างน้อยก็ไม่ขัดแย้งกัน เช่น เป็นหมอควรมีความรู้ทาง Medicine เป็นต้น

- Stamina - ความแข็งแรงทนทานของร่างกาย รวมถึงภูมิต้านทานต่ออุปสรรค์ต่าง ๆ ด้วย
- Persuasion - ความสามารถในการโน้มนาวผู้คนด้วยคำพูด ทักษะการพูดและวาทศิลป์
- Tracking - ความสามารถในการตามรอยและค้นหาร่องรอยในพื้นที่ต่าง ๆ
- Sense - ความคมชัดของประสาทสัมผัสของตัวละครและการรับรู้สิ่งรอบตัวโดยรวม
- Searching - ความสามารถในการค้นหาสิ่งต่าง ๆ และการสำรวจพื้นที
« Last Edit: July 22, 2015, 08:52:17 PM by James Mason »