เสียงของสองล้อคนหามมาจอดอยู่หน้าคฤหาสน์ หญิงแรกแย้มนางหนึ่งก้าวลงมา
สายตาที่บริสุทธิ์ไร้เดียงสามองไปยังหญิงสาวอีกนางหนึ่งที่วิ่งสะอื้นกัดผ้าเช็ดหน้าออกมาจากรั้วประตู และวิ่งไปตามถนนจนลับตา
"Rosemary ค่ะ" เธอเงยหน้าหันไปมองทางไหนก็ไม่รู้แล้วแนะนำตัว เธอคงคิดว่าเธอเป็นนางเอก
Rosemary คือหญิงสาวผู้เดินทางมายังคฤหาสน์ภายใต้การชี้นำของทนายประจำตระกูลให้ทวงคืนคฤหาสน์ Rosemary ซึ่งเป็นสมบัติตกทอดของบรรพบุรุษ
เธอต้องต่อสู้เพื่อแย่งชิงคฤหาสน์ Rosemary กลับคืนมา แต่เด็กสาวอ่อนแอบอบบางอย่างเธอจะทำมันได้หรือ ในเมื่ออีกฝ่ายมีข้าราชบริพานที่พร้อมยอมสละชีพแทน และยังถือครองพลังอำนาจที่ร้ายกาจอยู่ในมือ
Roesmary มีเกจพลังความมุ่งมั่น 0-10 ยามที่ถูกกระทำย่ำยีเกจจะลดลง ยามที่ได้รับสิ่งดี ๆ ชุ่มชื่นหัวใจ เกจจะเพิ่มขึ้นผู้เล่นจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม- ฝ่ายตัวอิจฉา จะมีหน้าที่ขับไล่ไสส่ง และรังแก Rosemary ให้เจ็บช้ำน้ำใจจนต้องออกจากครองคฤหาสน์
- ฝ่ายตัวประกอบ จะมีหน้าที่ช่วยเหลือ ต่อกรกับตัวอิจฉา และสนับสนุนให้ Rosemary ยึดครองคฤหาสน์
เกมจะแบ่งเป็นตอน มีทั้งสิ้น 5 ตอน หรืออาจจะจบเร็วกว่านี้
ใน 1 ตอน = 1 วัน ยืดหยุ่นได้ตามเหมาะสม แต่จะพยายามไม่ยืด และจบวันที่ 00.00 น. ผู้เล่นจะทำอะไรก็ได้ในกรอบของเกมและศักยภาพของตัวละครจะพึงมี
ตัวละครจะมีค่าสถานะที่จะบ่งบอกศักยภาพดังนี้- พลังชีวิต: ถ้าหมดจะหมดสภาพและสลบไปจนกว่าจะขึ้นตอนต่อไป
- ความอดทน: ใช้ในกิจกรรมหลายอย่าง ทั้งการย้ายสถานที่ พลังป้องกันจากการโจมตี และพลังการต้านทานการโจมตี
- พลังฝ่ามือ: ใช้ในกิจกรรมที่เป็นการต่อสู้ห้ำหั่นทำร้ายเป้าหมาย หรือทำลายข้าวของ
- พลังพิเศษ: ความสามารถพิเศษที่จะมีได้ไม่เกินค่าพลังพิเศษ จะแบ่งเป็นสองประเภทคือ 'ส่งผลตลอดเวลา' และ 'สั่งใช้' ประเภทหลังจะต้องจ่ายการใช้งานในแต่ละครั้งด้วย ความอดทน
เกมจะดำเนินไปแบบ Hide ในกรณีส่งคำสั่ง แต่เมื่อกระทำการที่ก่อให้เกิดการรู้เห็น จะแสดงผลในกระทู้หลัก หรือเปิด Hide ในกระทู้ส่วนตัว แล้วแต่เหมาะสม
การรู้เห็นจะเกิดขึ้นเมื่อมีผู้เล่นอีกฝ่ายหนึ่งอยู่ที่นั่นใน 1 ตอน ตัวละครจะทำอะไรก็ได้ โดยสิ่งที่ตัวละครกระทำได้มีดังนี้
กระทำได้เมื่อเป็นฝ่ายตัวประกอบเท่านั้น (ทำซ้ำไม่ได้)
คุ้มครอง Rosemary- ต้องเจอตัว Rosemary เสียก่อน ตัวละครจะแอบติดตามกลายเป็นโล่คุ้มกันไปทุกที่
- หาก Rosemary ถูกมุ่งร้าย ด้วยการตบ จะไปตบโดนคนคุ้มกัน ด้วยแรงตบ 2 เท่า (ในกรณีนี้ไม่มีผลต่อแต้ม)
ปลุกเร้าให้ Rosemary ลุกขึ้นสู้- ต้องเจอตัว Rosemary เสียก่อน ส่งผลให้ ความมุ่งมั่นของ Rosemary +1
- สูญเสีย ความอดทน 3
ฝึกฝนให้ Rosemary แข็งแกร่ง- ส่งผลให้ Rosemary พลังฝ่ามือ +1 ความแม่นยำในการตบสวน +10%
- ต้องถูก Rosemary ตบระหว่างฝึกสอน การฝึกจึงจะสำเร็จ
กระทำได้เมื่อเป็นฝ่ายตัวอิจฉาเท่านั้น (ทำซ้ำไม่ได้)
ตบ Rosemary- ต้องเจอตัว Rosemary เสียก่อน การตบสำเร็จจะส่งผลให้ ความมุ่งมั่นของ Rosemary -1
- มีโอกาสถูก Rosemary ตบสวน 30% พลังฝ่ามือ 1
ใส่ร้าย Rosemary- ต้องใส่ร้ายกับ NPC ที่เป็นตัวอิจฉา ในสถานที่ซึ่งไม่มีตัวประกอบ ณ เวลานั้น ส่งผลให้ ความมุ่งมั่นของ Rosemary -1
- สูญเสีย ความอดทน 2
ด่า Rosemary- จะต้องเจอตัว Rosemary เสียก่อน การด่าสำเร็จจะส่งผลให้ ความมุ่งมั่นของ Rosemary -1
- สูญเสีย ความอดทน 3
กระทำได้ทุกตัวละคร- ตั้งค่าการป้องกันตัว: (ตบ, ใส่ร้าย, ด่า) เมื่อถูกโจมตี ตัวละครจะตอบโต้ด้วยค่าที่ตั้งไว้
- ย้ายสถานที่: แต่ละพื้นที่กำกับด้วยสีที่ต่างกัน การย้ายสถานที่ไปอีกสถานที่หนึ่งจะสูญเสีย ความอดทน 1
บางสถานที่อาจไม่มีอะไรเลยในตอนนั้น ๆ- เก็บของ: ในแต่ละสถานที่จะข้าวของให้เก็บมาใช้งานได้
- ใช้งานพลังพิเศษ: พลังพิเศษแต่ละอย่างจะมีวิธีใช้งานต่างกัน (ทำซ้ำกับเป้าหมายเดิมไม่ได้)
- Roleplay: จะเป็นการพูดคุยอิสระ หาข้อมูล หรือทำอะไรก็ได้ในสถานที่นั้น ซึ่งบางสถานที่จะมีบางอย่างซ่อนอยู่
- โจมตี: สามารถโจมตีตัวละครทุกตัวละครได้ ทั้งผู้เล่น และ NPC ซึ่งจะมีการโจมตี 3 แบบ (ทำซ้ำกับเป้าหมายเดิมไม่ได้)
- ตบ: เป็นการโจมตีโดยตรง นำพลังฝ่ามือฝ่ายโจมตี ไปหักกับ ความอดทนเป้าหมาย หากพลังฝ่ามือสูงกว่าความอดทน เศษที่เกินมาไปหักกับ พลังชีวิต
- ใส่ร้าย: เป็นการโจมตีแบบพิเศษ เป้าหมายจะสูญเสียพลังชีวิต 1
- ด่า: เป็นการโจมตีแบบพิเศษ เป้าหมายจะสูญเสียความอดทน 1
การแพ้ทาง ตบ >> แพ้ >> ใส่ร้าย >> แพ้ >> ด่า >> แพ้ >> ตบ
เป้าหมายสามารถตอบโต้ได้ หากเลือกการโจมตีที่แพ้ทาง จะส่งผลให้โจมตีพลาดและถูกสวน
เป้าหมายจะโจมตีคืนหากเลือกเหมือนกัน
*NPC ก็มีค่าสถานะและจะสุ่มการตอบโต้ แต่บางคนก็ไม่ตอบโต้
เป้าหมายและการแพ้ชนะ