* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM

Author Topic: [GLC] Adventure Mode  (Read 2440 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Luca

[GLC] Adventure Mode
« on: April 25, 2013, 06:00:03 PM »

Giuliett ดาวเคราะห์ดวงที่ 11 ของระบบสุริยจักรวาล
ดาวเคราะห์ดวงนี้มีอารยธรรมค่อนข้างดึกดำบรรพ์ กล่าวคือมันย้อนไปอยู่ในยุคก่อนปฏิวัติอุตสาหกรรมโลกเสียอีก
บนดาวไม่มีประเทศ ไม่มีอาณาจักร ไม่มีแว่นแคว้นใดๆ มีเพียงชนเผ่าเท่านั้นที่ครอบครองผืนแผ่นดินอันอุดมสมบูรณ์นี้
Spoiler for Hiden:
ลักษณะเกม
ส่งคำสั่งวันละ 1 คำสั่ง
ตัดเวลาที่ 00.00 น.
แต่บางที GM ไม่ว่าง ก็อาจจะเลื่อนไป 00.00 น. ของอีกวัน


ทรัพยากรณ์ต่างๆ
ระดับของชุมชน: มี 3 ระดับ สร้างชุมชนให้แข็งแกร่งได้เมื่อค่า Progress ถึงระดับที่ต้องการ
เมื่อถูกโจมตีสำเร็จจะลดลง 1 ระดับ หากเป็นหมู่บ้านเล็กจะถูกทำลายหายไป
- หมู่บ้านเล็ก: เสบียง/ชาวบ้าน +10, จุประชากรได้ 20 คน
- หมู่บ้านใหญ่: เสบียง/ชาวบ้าน +15, จุประชากรได้ 30 คน, อุปกรณ์ป้องกันชุมชน 1 ชนิด [Progress 20]
- เมือง: เสบียง/ชาวบ้าน +20, จุประชากรได้ 100 คน,  อุปกรณ์ป้องกันชุมชน 2 ชนิด [Progress 30]


อุปกรณ์ป้องกันชุมชน: มี 3 แบบ สามารถสร้างได้ทันทีที่ชุมชนพัฒนาพร้อมกับการส่งคำสั่ง ศัตรูที่บุกเข้ามาจะถูกทำลายก่อนการต่อสู้เริ่ม
- แนวรั้ว: ขึ้นไปยิงธนู หรือขว้างหิน จากบนรั้วหรือกำแพง, พลังทำลาย = 1d(ประชากร)
- หอรบคาตาพัลต์: เหวี่ยงหินโจมตีจากที่สูง, พลังทำลาย = 1d20
- กับดักหลุมขวาก: หลุมขวากที่น่ากลัว, พลังทำลาย = 1d(จำนวนศัตรู)


หัวหน้าหมู่บ้าน/หัวหน้าเผ่า: ตัวละครที่สร้างขึ้นมา ต่อสู้ได้ ทำ event ได้ ตายได้ มี 3 ประเภทให้เลือก
- ผู้ปกครอง: ได้รับเสบียง/ชาวบ้านมากขึ้น 50%
- นักรบ: เมื่อร่วมต่อสู้ Cmb ของฝ่ายตนเอง +50%, หากพ่ายแพ้มีโอกาสรอด 50%
- ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญญาณ: เมื่อร่วมต่อสู้ Cmb ของฝ่ายตนเอง +70%


บุคลากร: ตัวละครที่สำคัญ อาจจะเป็นนักรบ หรือช่วยงานด้านอื่นๆ ได้ หาได้จาก Event หรือ Quest


ชาวบ้าน: ทำได้ทุกอย่าง ตายได้
ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ ชาวบ้าน 1 คนเท่ากับ 1 แต้ม แต่ถ้ามี 2 คนขึ้นไปจะต้องทอยเต๋าตามจำนวนที่ใช้งาน ดังนี้ 1d(จำนวนชาวบ้าน)


นักรบ: ต่อสู้ได้เท่านั้น ตายได้ แบ่งเป็น 4 ประเภท
จะได้นักรบมาก็ต่อเมื่อให้ชาวบ้านไปฝึก ใน 1 ชุมชนจะมีนักรบได้ประเภทเดียว หากต้องการเปลี่ยนประเภทก็เอานักรบที่มีไปฝึกใหม่
- นักรบบนหลังม้า: เมื่อต่อสู้ Cmb +3 ทุกๆ จำนวนนักรบ 10 คน
- พลปืนไฟ: ทำลายข้าศึก 5 คนก่อนเข้าปะทะ
- ทหารช่าง: กับดักไม่มีผล
- ลัทธิจิตวิญญาณ: เมื่อจบการต่อสู้ สุ่มฟื้นคืนชีพ 1d10


เสบียง: ได้มาจากการเกษตร ทุกครั้งที่ส่งคำสั่งจะ [ได้รับเพิ่ม-สูญเสีย] เสมอ (income/wage)
หากเสบียงติดลบจะสุ่มชาวบ้านและนักรบล้มตายเพราะความหิว


การต่อสู้ จะมีหลักการง่ายๆ ดังนี้
- เลือกทหารจากชุมชนของเรา ถ้ามีมากกว่า 1 ก็เลือกมารวมกันได้ แต่ต้องเป็นทหารแบบเดียวกัน (ระวัง! หากเลือกบุก แต่ถูกบุก จะถือว่าฝ่ายบุกมาทีหลังเสมอ)
- ทอยเต๋า 1d(จำนวนทหาร)
- เอาไปหักลบกับอีกฝ่าย ผลต่างคือความเสียหาย สู้ครั้งเดียวรู้ผล
- เมื่อฝ่ายบุกชนะจะได้เสบียงของฝ่ายนั้น 50% เมื่อฝ่ายรับแพ้จะสูญเสียระดับชุมชน 1 ระดับ
- เมื่อฝ่ายบุกแพ้ เสียแค่ทหารที่ตายไปจากความเสียหาย


การส่งคำสั่ง จะใส่ไม่ครบก็ได้
ชุมชน: ชื่อชุมชนนั้นๆ กรณีมีมากกว่า 1
เก็บเกี่ยวผลผลิต: ระบุจำนวนชาวบ้านที่ต้องการ, ชาวบ้านจะเก็บเกี่ยวผลผลิตด้วยเต๋า 1d(จำนวนชาวบ้าน) ออกเท่าไหร่ได้ผลผลิตเท่านั้น
พัฒนาชุมชน: ระบุจำนวนชาวบ้านที่ต้องการ, ชาวบ้านจะสร้างเมืองด้วยเต๋า 1d(จำนวนชาวบ้าน) ออกเท่าไหร่ได้ progress เท่านั้น
ฝึกนักรบ: ใช้ชาวบ้านกี่คนมาฝึกเป็นนักรบอะไร ระบุจำนวน หรือจะเอานักรบมาฝึกเปลี่ยนประเภทก็ได้ ใช้เสบียง 1 หน่วย/นักรบ 1 คน
โจมตี: ระบุว่าจะส่งทหารจำนวนเท่าไหร่ และบุคลากรคนไหนไปบุก จำนวนทหาร 10 คน/เสบียง 1 หน่วย (ปัดเศษขึ้น), จากนั้นจะสุ่มบุก แล้วก็ทอยเต๋า
ป้องกัน: จะเปลี่ยนอุปกรณ์ป้องกันชุมชนไหม เปลี่ยน 1 ครั้ง ใช้เสบียง 5 หน่วย
ทำ Quest: ส่งใครไปทำ

ในแต่ละ Turn จะสุ่มภัยพิบัติ 1 ครั้ง ให้กับทุกชุมชน

Spoiler for Hiden:
1 หมอผีหยั่งรู้ จะมีหมอผีผ่านมาเตือนว่ากำลังจะถูกใครบุก และบุกด้วยกำลังพลเท่าไหร่ ทหารแบบไหน
2 ผลผลิตงอกงาม เสบียง 2 เท่าเมื่อเก็บเกี่ยวผลผลิต
3 มีคนมาสมัครเป็นนักรบ 3 คน, หากมีนักรบอยู่แล้วทั้ง 5 คนนี้จะเป็นนักรบที่มีอยู่
4 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 10 คน
5 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 7 คน
6 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 5 คน
7 โรคระบาด เก็บเกี่ยวผลผลิตไม่ได้
8 พายุฝน อุปกรณ์ป้องกันชุมชนพังเสียหาย ซ่อมไม่ได้
9 น้ำท่วม เสบียงเสียหาย 50%
10 โรคระบาด ชาวบ้านและนักรบตาย 50%

การเล่นที่ใช้กระทู้นี้ ผู้เล่นสามารถใช้ tag ซ่อนเพื่อให้ GM เห็นคนเดียว เมื่อระบุให้ใช้
Spoiler for Hiden:
แบบนี้
Code: [Select]
[include u=5]         ข้อความ              [/include]
« Last Edit: April 27, 2013, 01:55:09 AM by Luca »

 

Offline Luca

Re: [GLC] Adventure Mode
« Reply #16 on: April 28, 2013, 01:12:09 AM »
Event
Spoiler for Hiden:
1 หมอผีหยั่งรู้ จะมีหมอผีผ่านมาเตือนว่ากำลังจะถูกใครบุก และบุกด้วยกำลังพลเท่าไหร่ ทหารแบบไหน
2 ผลผลิตงอกงาม เสบียง 2 เท่าเมื่อเก็บเกี่ยวผลผลิต
3 มีคนมาสมัครเป็นนักรบ 3 คน, หากมีนักรบอยู่แล้วทั้ง 5 คนนี้จะเป็นนักรบที่มีอยู่
4 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 10 คน
5 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 7 คน
6 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 5 คน
7 โรคระบาด เก็บเกี่ยวผลผลิตไม่ได้
8 พายุฝน อุปกรณ์ป้องกันชุมชนพังเสียหาย ซ่อมไม่ได้
9 น้ำท่วม เสบียงเสียหาย 50%
10 โรคระบาด ชาวบ้านและนักรบตาย 50%
บ้านต้นน้ำ
Rolled 1d10 : 10, total 10

พี่มากขา
Rolled 1d10 : 5, total 5

People Park Place
Rolled 1d10 : 9, total 9

Yrruc Neerg
Rolled 1d10 : 1, total 1