* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM
  • Qiao: มาลักข้อมูลบอร์ดเกม
    June 09, 2024, 12:51:10 PM

Author Topic: [GLC] กติกาและวิธีเล่น II  (Read 1457 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Luca

[GLC] กติกาและวิธีเล่น II
« on: April 25, 2013, 11:37:45 AM »
Galactica เป็นเกมสวมบทบาทแบบ Open World ผู้เล่นจะมีอิสระในการเลือกกระทำสิ่งต่างๆ ได้มากกว่าปกติ โดยจะมี Event เป็นตัวนำทางเพื่อไม่ให้หลงทิศ
ผู้เล่นจะไม่มีทางตาย แต่จะเน้นไปที่การพัฒนาตัวละครในทิศทางต่างๆ เช่น แสวงหาพลังอำนาจ รวบรวมพรรคพวก ผจญภัยหาประสบการณ์ ค้นหาสมบัติ ฯลฯ

Theme: อวกาศ, สงคราม, การผจญภัย, แฟนตาซี, ดราม่า, ตลก
Genre: Role-Playing, Adventure
Rate: 18+

เป้าหมายของเกม:
1 จบเกมด้วยการผ่าน Event สุดท้ายของเกม
2 เล่นสะสมแต้มไปเรื่อยๆ


ระบบเกมและวิธีเล่น

Spoiler for Hiden:
เกมนี้ใช้ระบบ Status ในการทำกิจกรรมต่างๆ ถ้าเสมอจะถือว่าสำเร็จ แต่ก็จะได้รับผลนั้นๆ ด้วย เช่น ทั้งสองฝ่ายยิงปืนใส่กัน เราจะยิงอีกฝ่ายได้ แต่เราก็จะโดนด้วย
อุปสรรคทั้งหลายจะถูกแทนด้วยเต๋าเสมอ ซึ่งจะมีหลักๆ ดังนี้

อุปสรรคระดับ Easy: เต๋า 1d3
อุปสรรคระดับ Normal: เต๋า 1d5
อุปสรรคระดับ Hard: เต๋า 1d7
อุปสรรคในการต่อสู้: เต๋า 1d10, 1d20, 1d30

Level: ค่าระดับความสามารถของตัวละคร เลื่อนระดับได้เมื่อ EXP ถึงที่กำหนด มี Max คือ 10
EXP: ค่าประสบการณ์ ได้จากเหตุการณ์ต่างๆ เมื่อสะสมครบที่กำหนดจะเลื่อน Level และจะได้ 1 Point
Point: แต้มสำหรับนำไปเรียนรู้ทักษะและความสามารถต่างๆ
HP: พลังชีวิต ลดลงเมื่อได้รับบาดเจ็บ มี Max คือ 10, ฟื้นฟูได้
SP: พลังกาย/พลังจิต/พลังพิเศษ ใช้ทำสิ่งต่างๆ มี Max คือ 5, ฟื้นฟูได้
Str: พละกำลัง ใช้ทำกิจกรรมที่ต้องใช้กำลัง มี Max คือ 4
Acc: ความแม่นยำ ใช้ทำกิจกรรมที่ต้องใช้ความแม่นยำ มี Max คือ 4
Agi: การเคลื่อนไหว ใช้ทำกิจกรรมที่ต้องเคลื่อนไหว มี Max คือ 4
Vit: ความแข็งแกร่ง ลด Damage ทางกายภาพ แต่จะไม่ลดต่ำกว่า 1 มี Max คือ 4
Cha: เสน่ห์ และภาวะผู้นำ ใช้ในกิจกรรมที่ต้องใช้การปฏิสัมพันธ์ มี Max คือ 4
Plt: ทักษะการขับขี่ ใช้ในการขับขี่ยานยนต์ และหุ่น มี Max คือ 4
Cmb: ทักษะการต่อสู้ นำ Str Acc และ Agi มารวมกันจะเป็นค่านี้ ใช้ในการต่อสู้ (ไม่นับรวมการขับขี่ยานยนต์ หรือหุ่น)
Skill: ทักษะต่างๆ มี Max คือ 3
Inventory: อุปกรณ์ที่พกพาได้ มี Max คือ 2

HP/SP ใช้ 1 Point +2
Str Acc Agi ใช้ 1 Point +1, ที่ 4 จะใช้ Point 2 แต้มในการเรียนรู้
Vit Cha Plt ใช้ 2 Point +1, ที่ 4 จะใช้ Point 3 แต้มในการเรียนรู้

Spoiler for Hiden:
- EXP สำหรับเพิ่มระดับคือ Level 2 = 10, Level 3 = 15, Level 4 = 20 โดยจะบวกไปทีละ 5
- ผู้เล่นที่ HP หมดจะสลบ และสูญเสีย EXP สะสมไปทั้งหมด
- ผู้เล่นที่สลบรอบสองจะได้รับผลกระทบทางกายภาพ สุ่มลด Status 1 อย่างลง 1 แต้ม ถาวร
- NPC HP 0 จะสลบ สูญเสีย EXP ทั้งหมด ถ้าไม่มี EXP เหลือแล้วจะตาย
- Skill ที่ชื่อเดียวกัน หรือยกระดับมาจาก Skill เดิมนับเป็น 1 Skill
- ทุกอย่างมี Max ที่การเรียนรู้ตามปกติ แต่สามารถเพิ่มระดับให้มากกว่า Max ได้ด้วยเงื่อนไขต่างๆ
- Str, Acc, Agi, Vit, Cha, Plt เป็น 0 ได้ ติดลบไม่ได้
« Last Edit: April 28, 2013, 07:07:25 PM by Luca »

 

Offline Luca

Re: [GLC] กติกาและวิธีเล่น II
« Reply #1 on: April 25, 2013, 11:51:15 AM »
การต่อสู้
ใช้รูปแบบคล้ายการกระทำทั่วไป แต่จะอ้างอิง Status ของอีกฝ่ายแทนค่าอุปสรรค ซึ่งจะใช้ค่า Cmb ในการต่อสู้
โดยปกติทุกคนมีพลังโจมตี 1 หากไม่ใช้ Item

Cmb มากกว่า ได้โจมตีอีกฝ่ายเท่ากับพลังโจมตีปกติ หรือพลังโจมตีของอาวุธที่เลือก
Cmb เท่ากัน เจ็บทั้งคู่

หากรู้ว่าสู้ไม่ได้ ผู้เล่นสามารถหนีได้แน่นอนด้วยการเสีย 1 SP (ศัตรูบางตัวอาจจะไล่ล่าต่อถ้าไม่หนีจากพื้นที่นี้)
NPC ที่ GM ควบคุมก็จะหนีได้เช่นกัน

Spoiler for Hiden:
การต่อสู้ของคน
จะรวมกลุ่มกันได้เหมือนเดิม แต่ต้องแบ่งหน้าที่ดังนี้

แนวหน้าต่อสู้ มีกี่คนก็ได้ ใช้ Cmb แยกของใครของมัน ใครสั่งโจมตีก็จะเป็นการโจมตีของคนนั้น (เอา Cmb รวมกันไม่ได้)
คนที่ Cmb สูงที่สุดจะได้โจมตีเพียงคนเดียว ถ้า Cmb เท่ากันจะโดนทั้งสองฝ่าย
ในแนวหน้าหากถูกโจมตีจะโดนทุกคน

คนคุ้มกัน จะรับทุกๆ damage แทนทุกคนจนหมดสภาพ เมื่อกลุ่มนี้หมดสภาพกลุ่มแรกจะโดนแทน
จะไม่ตายในการต่อสู้หากทำหน้าที่นี้ แต่ก็โจมตีหรือทำอะไรไม่ได้, ไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งนี้, ถ้าโดนโจมตีก็โดนทุกคน

ฝ่ายสนับสนุน ไม่ได้รับผลใดๆ จากการโจมตี แต่ก็ไม่ได้ exp
เฉพาะพวกที่ไม่มี status เท่านั้น

ตั้งกลุ่มแล้วเปลี่ยนไม่ได้จนกว่าจะจบหรือจะเผ่นหนีออกไปจนหมดก่อน
ถ้าไม่ระบุถือว่าทั้งหมดอยู่ในตำแหน่ง แนวหน้าต่อสู้

การต่อสู้ของหุ่น/ยาน
จะรวมกลุ่มกันได้เหมือนเดิม แต่ต้องแบ่งหน้าที่ดังนี้

แนวรบ มีกี่ unit ก็ได้ ใช้ Cmb/Plt แยกของใครของมัน ใครสั่งโจมตีก็จะเป็นการโจมตีของคนนั้น (เอา Cmb รวมกันไม่ได้)
unit ที่ Cmb สูงที่สุดจะได้โจมตีเพียงคนเดียว ถ้า Cmb เท่ากันจะโดนทั้งสองฝ่าย
ในแนวหน้าหากถูกโจมตีจะโดนทุกคน

ตัวชน จะรับทุกๆ damage แทนทุก unit จนหมดสภาพ เมื่อกลุ่มนี้หมดสภาพกลุ่มแรกจะโดนแทน
จะไม่ระเบิดในการต่อสู้หากทำหน้าที่นี้ แต่ก็โจมตีหรือทำอะไรไม่ได้, ไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งนี้, ถ้าโดนโจมตีก็โดนทุก unit

ยานธง ไม่ได้รับผลใดๆ จากการโจมตี แต่สามารถให้หุ่นเข้า-ออกได้ตลอด
บังคับยาน 1 ลำ เท่านั้น, ไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งนี้

ตั้งกลุ่มแล้วเปลี่ยนไม่ได้จนกว่าจะจบหรือจะเผ่นหนีออกไปจนหมดก่อน
ถ้าไม่ระบุถือว่าทั้งหมดอยู่ในตำแหน่ง แนวรบ
« Last Edit: April 28, 2013, 12:40:15 AM by Luca »

Offline Luca

Re: [GLC] กติกาและวิธีเล่น II
« Reply #2 on: April 25, 2013, 12:04:37 PM »
Skill
ทักษะและความสามารถต่างๆ ที่เรียนรู้ได้
จะเรียนรู้ตอนไหนก็ได้ กำลังต่อสู้หรือหลับอยู่ก็ทำได้

Spoiler for Hiden:
ทักษะทั่วไป ไม่จำกัดการเรียนรู้
เรียนรู้ได้เรื่อยๆ จนกว่าจะ Max, หากบาดเจ็บจนค่าเหล่านี้ลดลงก็สามารถเรียนรู้เพื่อฟื้นฟูได้

Full HP: HP Max +2 [1 Point]
Full SP: SP Max +2 [1 Point]
Strength: Str +1 [1 Point]
Accuracy: Acc +1 [1 Point]
Agility: Agi +1 [1 Point]
Vitality: Vit +1 [2 Point]
Charisma: Chr +1 [2 Point]
Pilot: Plt +1 [2 Point]



ทักษะต่างๆ

Weapon Mastery: ใช้ 1 SP โจมตีด้วยอาวุธประชิด Cmb 200% [1 Point]
Weapon Mastery II: ใช้ 1 SP โจมตีด้วยอาวุธประชิด Cmb 300% [1 Point] [Require: Weapon Mastery, Str 1, Acc 1]

Martial Art: เมื่อต่อสู้ด้วยมือเปล่าพลังโจมตี +1 [1 Point]
Martial Art II: เมื่อต่อสู้ด้วยมือเปล่าพลังโจมตี +1, ใช้ 1 SP โจมตีด้วยมือเปล่า Cmb 300% [1 Point] [Require: Martial Art, Str 1, Vit 1]

Marksmanship: ใช้ 1 SP โจมตีด้วยอาวุธยิง Cmb 200% [1 Point]
Marksmanship II: ใช้ 1 SP โจมตีด้วยอาวุธยิง Cmb 300% [1 Point] [Require: Marksmanship, Acc 2]

Counterattack: ใช้ 1 SP หลบการโจมตีและสวนกลับด้วย Cmb 200% [2 Point]
Counterattack II: ใช้ 1 SP หลบการโจมตีและสวนกลับด้วย Cmb 300% [1 Point] [Require: Counterattack]

Dodge: หลบการโจมตีได้ 1 ครั้งแรก [1 Point]
Dodge II: หลบการโจมตีได้ 2 ครั้งแรก [2 Point] [Require: Dodge, Agi 2]

Assassinate: ใช้ 1 SP โจมตีด้วย Cmb 300%, ต้องลงมือก่อน ไม่สามารถใช้ในขณะต่อสู้ได้ [1 Point]
Assassinate II: ใช้ 1 SP โจมตีด้วย Cmb 400%, ต้องลงมือก่อน ไม่สามารถใช้ในขณะต่อสู้ได้ [1 Point] [Require: Assassinate, Agi 1]

Resurrection: ใช้ 2 SP ฟื้นคืนชีพกลับมาได้อีกครั้งในสภาพ HP 20%, ต้องใช้ในการต่อสู้ทันที ณ เวลาที่ล้มลงไป [2 Point]
Resurrection II: ใช้ 2 SP ฟื้นคืนชีพกลับมาได้อีกครั้งในสภาพ HP 50%, ต้องใช้ในการต่อสู้ทันที ณ เวลาที่ล้มลงไป [1 Point]

Ace Pilot: เมื่อขับขี่ยานยนต์ และหุ่น ใช้ 2 SP Plt +1 [1 Point] [Require: Plt 2]
Ace Pilot II: เมื่อขับขี่ยานยนต์ และหุ่น ใช้ 1 SP Plt +1 [1 Point] [Require: Ace Pilot, Plt 2]

Backpack: Inventory +1 [1 Point]
Backpack II: Inventory +2 [1 Point]

Blocking: หยุดการใช้ทักษะคู่ต่อสู้ 1 ครั้ง, ระบุเป้าหมาย [1 Point]

Skillful: เพิ่มช่อง Skill 2 ช่อง [1 Point]

หมายเหตุ:
ยังมีทักษะพิเศษที่จะได้รับในเกมนอกเหนือจากนี้ และใช้ช่อง Skill ร่วมกันกับทักษะเหล่านี้, หากนำมาทับกับทักษะเดิมจะได้ Point คืน
« Last Edit: April 25, 2013, 12:05:26 PM by Luca »

Offline Luca

Re: [GLC] กติกาและวิธีเล่น II
« Reply #3 on: April 25, 2013, 12:08:11 PM »
Adventure Mode
โหมดใหม่ที่เพิ่มเข้ามานี้จะเป็นเนื้อเรื่องอีกหนึ่งที่แยกจากตัวหลักของเรา โดยจะเป็นการเล่นแบบผจญภัยและส่งคำสั่ง
ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครอีกหนึ่งตัวละคร ซึ่งจะมีบทบาทกับตัวละครหลักของเราในภายหลัง

Spoiler for Hiden:
รางวัลของ Adventure Mode
- เมื่อจบภารกิจสูงสุด ตัวละครนี้จะกลายเป็นตัวละครของผู้เล่นที่ใช้งานได้อิสระเหมือนตัวละครหลัก
- ทรัพยากรณ์ทั้งหลายโอนเข้าตัวละครหลักได้ตลอดเวลาในช่วง Adventure Mode

เงื่อนไขในการเปิด Adventure Mode
- ยังคงเล่น GLC อยู่ (ฟรีค่าแรกเข้า)
- ถ้าไม่ได้เล่นเนื้อหาหลัก ใช้ 50 Point

ระบบการเล่น
การเล่นจะไม่มีอะไรสลับซับซ้อน เป็นการส่งคำสั่งแก้ไข Event และบริหารจัดการกลุ่มของตน
ลงทะเบียนที่นี่ โดยใส่ข้อมูล ชื่อ ภาพ และประวัติอื่นๆ เรื่องราวเริ่มต้นคือ หัวหน้าหมู่บ้านเล็กๆ บนดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง
« Last Edit: April 25, 2013, 12:16:57 PM by Luca »

Offline Luca

Re: [GLC] กติกาและวิธีเล่น II
« Reply #4 on: April 25, 2013, 12:09:42 PM »
การสมัคร
Spoiler for Hiden:
ใส่ข้อมูลดังนี้

1 ชื่อ/เพศ/ภาพตัวละคร
ขอเป็นมนุษย์นะครับ เอาที่มันดูแล้วไม่เหนือธรรมชาติเกินไปนัก เพื่ออรรถรสในการเล่น

2 สถานะ
- คนธรรมดา: ได้รับ Bonus ผู้ติดตาม/สหาย/พี่น้อง 1 คน มี Status 1 ทุกอย่าง, สามารถเก็บ EXP ได้ (สร้างด้วยกติกาเดียวกับตัวละครหลัก)
- ยอดคน: ได้รับ Bonus +3 Point
- ไซบอร์ก: พลังโจมตีพื้นฐาน +1, เลื่อนขั้นเป็น Level 3 แต่ต้น (ได้รับ 2 Point สะสม)

3 ตั้งค่า Status
- ใช้ 5 Point แบ่งลง HP และ SP, ขั้นต่ำคือ 1
- Str, Acc, Agi, Vit, Cha, Plt เริ่มต้นคือ 1
  - ใช้ 1 Point เลือกใส่เพิ่มให้ Str, Acc, Agi, Vit, Cha, Plt
  - ใช้ 2 Point เลือกใส่เพิ่มให้ Str, Acc, Agi, Vit, Cha, Plt แล้วเลือก 2 Status ที่จะให้เป็น 0

Re: [GLC] กติกาและวิธีเล่น II
« Reply #5 on: April 25, 2013, 02:34:29 PM »
พันแสง

เพศ  ชาย

อายุ 
Rolled 1d90+10 : 37 + 10, total 47


  อดีตทหารเกณฑ์ผ่านศึกที่รอดชีวิตจากมหาสงคราม  ได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าหมู่บ้านเนื่องจากเป็นผู้ชายทั้งหมู่บ้านที่ถูกเกณฑ์ไปรบ มีเขาคนเดียวที่ไปรบแล้วรอดกลับมาได้

   ข้างล่างนี่ถ้าทำให้เกมไปไม่ได้ก็ไม่ต้องมีก็ได้

Spoiler for Hiden:
    อาศัยอยู่กับวิญญาณภรรยาที่ตายระหว่างเขาไปรบ

Offline Qiao

  • อิสตรีแห่งแดนอาทิตย์อุทัยผู้งดงามกว่าใครในโลกหล้า โฮ๊ะๆ
  • Novice Lv.5
  • $393Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Qiao
  • You found me beautiful one.
    • View Profile
Re: [GLC] กติกาและวิธีเล่น II
« Reply #6 on: April 25, 2013, 03:10:01 PM »


นาคีนา เรียกสั้นๆว่าน้องนาค

เพศ หญิง

อายุ 19

ออกเดินทางตามหายายผู้สาบสูญไปในระหว่างทางกลับบ้าน คำพูดติดปากคือ "ยายขาาาา ยายย ยายอยู่ที่ไหน ฮือออ ฮืออ"

« Last Edit: April 25, 2013, 06:52:05 PM by Qiao »
I hate to getting my hands dirty.

Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
Re: [GLC] กติกาและวิธีเล่น II
« Reply #7 on: April 25, 2013, 03:25:40 PM »

ชื่อ : เซโรน
ข้อมูล : นิสัยเหมือนจะดี เป็นพวกหัวโมยที่โกหกเนียนด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม มักจะมองหาหนทางที่ตัวเองจะได้ประโยชน์มากที่สุด อะไรที่ขาดทุนเขาจะไม่ทำ มองสิ่งที่เป็นปัจจุบันมากกว่าอนาคตอันเลื่อนลอย
Spoiler for Hiden:
ประวัติ : เขากำพร้าไม่มีพ่อแม่ ไม่มีญาติหรือมิตรสหายใดๆ ตอนเด็กๆเขาเป็นหัวขโมยแล้วไปขโมยกระเป๋าเดินทางของนักเดินทางคนหนึ่งเข้า
     "อะไรเนี่ย เป็นแค่กระเป๋าเสื้อผ้าเด็กที่มีรูปเก่าๆเท่านั้นเองนี่ เอาไปแลกเงินจะได้สักเท่าไหร่เชียว" หนูน้อยเซโรนพึมพำอย่างหงุดหงิด เขาโยนกระเป๋านั้นทิ้งอย่างไม่ไยดี และทันใดนั้นเองก็มีชายวัยสูงวัยวิ่งหน้าตาตื่นมาทางเขา
     "นี่เจ้าหนู ไปได้กระเป๋านี้มากจากที่ไหนกัน" ชายคนนั้นพูด เซโรนนิ่งไปครู่หนึ่งเพื่อพิจารณาว่าชายตรงหน้าเป็นคนละคนกับนักเดินทางที่เขาไปขโมยกระเป๋าใบนี้มา
     "ไปเจอมันอยู่ใต้ต้นไม้ฮะ ผมก็เลยเก็บมา ว่าจะตามตัวเจ้าของอยู่พอดีเลยไม่รู้ว่าใครลืมเอาไว้ ของลุงเหรอฮะ" เด็กน้อยเซโรนโกหกหน้ายิ้ม
     "ใช่ นี่กระเป๋าของลุงเอง ลุงโดนผู้ชายคนนึงขโมยไป ลุงกังวลแทบแย่เพราะในนั้นมีแต่ของมีค่าสำหรับลุงทั้งนั้น ขอบใจหนูมากเลยนะ" ชายคนนั้นตอบและรับกระเป๋าเดินทางไป เขาเปิดดูของข้างในแล้วถอนหายใจด้วยความโล่งอก "นี่เป็นรูปและเสื้อผ้าหลานของลุงเอง ถ้าตอนนี้มีชีวิตอยู่ก็อายุเท่าหนูเลยล่ะ"
     "เสียใจด้วยนะฮะ" เซโรนแสร้งพึมพำเสียงเศร้า
     จากนั้นทั้งสองก็คุยกันอยู่นาน ลุงคนนั้นรู้สึกถูกชะตากับเซโรนมาก เมื่อรู้ว่าเซโรนเป็นเด็กเร่ร่อนจึงรับมาเลี้ยงโดยบอกว่าตัวเองเป็นเจ้าของหมู่บ้านแห่งหนึ่งอยู่ เซโรนจึงตอบตกลงไป มีบ้านให้อยู่ยังไงก็ดีกว่าเร่ร่อน แถมเบื่อๆก็ค่อยหนีออกมาก็ยังได้ จากนั้นเซโรนจึงอาศัยอยู่ในหมู่บ้านจนเติบโตและเป็นที่ไว้ใจของคนในหมู่บ้าน ลุงแก่หัวหน้าหมู่บ้านจึงมอบตำแหน่งให้ก่อนจะลาโลกไปอย่างสงบด้วยโรคชรา โดยไม่รู้เลยว่าเขาไว้ใจผิดคนเสียแล้ว
« Last Edit: April 25, 2013, 03:31:50 PM by Lu »

Re: [GLC] กติกาและวิธีเล่น II
« Reply #8 on: April 25, 2013, 03:56:37 PM »
ชื่อ :  G.C.
ข้อมูล : N/A เดี๋ยวมาเพิ่ม