![](http://1.bp.blogspot.com/-rXveEfFTfao/UXclgkleelI/AAAAAAAAELs/UIqHZ-bt2zY/s400/traps1.jpg)
Trap Master : Beginner
นี่คือโลกหลังสงครามใหญ่ที่ระบบการต่อสู้ด้วยกับดักเฟื่องฟู หลายต่อหลายจุดบนโลกกลายเป็นเขตมรณะจากดงกับดักสารพัดชนิดที่สร้างไว้ในยุคสงคราม ทั้งกับดักพื้นฐาน กับดักเวทย์มนตร์ กับดักกลไก กับดักชีวภาพ เพื่อกอบกู้เขตแดนของมนุษย์กลับคืนมา จึงเกิดอาชีพหนึ่งขึ้น พวกเขาเดินท่องไปในสถานที่อันตราย ต่อสู้กับกับดักนานาชนิด เราเรียกพวกเขาว่า "Trap Master"
และนี้คือเหล่านักต่อสู้ด้วยกับดักยุคแรก ก่อนที่พวกเขาจะถูกขนานนามว่า Trap Master
ระดับ
- None Dice ไม่มีการทอยเต๋า
รูปแบบ
- ส่งคำสั่ง เป่ายิ้งฉุบ และบรรยายเหตุการณ์ที่ต้องการให้เป็น
ระยะเวลา
- ขึ้นกับจำนวนผู้เล่น และโชค
รางวัล
ตัวละครที่เข้า Event ได้รับ Int Agi Acc ค่าใดค่าหนึ่ง +1
+1 Stat Point เมื่อพิฆาตผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้ 1 คน
กติกา/วิธีเล่น - ผู้เล่นส่งnpc ในโลกของตนมา 1 คน Stat และความสามารถทั้งหมด ไม่มีผลต่อการเอาชนะการต่อสู้ แต่จะมีผลถึงการบรรยายเหตุการณ์
- เมื่อเริ่มต้น จะมีตัวเลือกเหตุการณ์ให้เลือกหลายตัวเลือก ผู้เล่น pm เลือกว่าจะเข้าร่วมเหตุการณ์ใด พร้อมเลือก [ค้อน / กรรไกร / กระดาษ] โดยอาจบรรยายการกระทำของตัวเองมาด้วย แต่หากเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้จะไม่ปรากฏในการบรรยายเหตุการณ์เมื่อจบ (เช่น ไม่มีทักษะบิน แต่บรรยายว่าบินมา ปล่อยหมัดจรวดไม่ได้ แต่บรรยายว่าปล่อยหมัดจรวด)
- หากมีผู้เล่นหลายคน เลือกเหตุการณ์เดียวกัน จะเป็นการต่อสู้ ผลการต่อสู้วัดด้วยกติกาเป่ายิ้งฉุบ ตาม [ค้อน / กรรไกร / กระดาษ] ที่เลือกมา
โดยเรียกลำดับการเป่ายิ้งฉุบโดยดูจากลำดับการส่งคำสั่ง คนสุดท้ายจะเป็นคนเริ่ม แล้วไล่ลำดับขึ้นมา
(ตัวอย่าง : เหตุการณ์เดียวกันมี A B และ C เลือกเข้ามาตามลำดับ ให้ C ออกค้อนเป็นคนเริ่ม B ออกกระดาษ เป็นคนเข้าเทียบ B ชนะไปเจอกับ A ที่ออกกรรไกร A จึงเป็นผู้ชนะ)
- ทุกครั้งที่ชนะ ได้รับ +1 point
- การเหลือเป็นคนสุดท้ายของเหตุการณ์ ไม่ว่าจะเพราะจัดการคนอื่นหมด หรือไม่มีคนอื่นเลือกเหตุการณ์นั้น จะได้ +1 stat หากมีคนอื่นอยู่ด้วย(เป่ายิ้งฉุบเสมอกัน) ไม่ได้ทั้งคู่
- บทสรุปของแต่ละเหตุการณ์จะยึดการตัดสินใจของผู้ชนะที่เหลือเป็นคนสุดท้ายของฉากนั้นเป็นหลัก
- หากแพ้จะหลุดจากเกม
- เกมจบเมื่อเหลือผู้ชนะเพียงรายเดียว
- กำหนดเส้นตายส่งคำสั่งก่อน 20.00 น. ของทุกวัน ผู้ไม่ส่งคำสั่งถือว่าหลุดจากเกม
- หากส่งคำสั่งเสร็จครบทุกคนก่อน 20.00 น. จะประมวลผลเลย แต่หากเป็นเวลาใกล้ 20.00 น. อาจเลื่อนกำหนดเส้นตายส่งคำสั่งครั้งต่อไป เป็น 20.00 น. ของวันถัดไป (เช่น ส่งคำสั่งเสร็จครบทุกคนตอน 15.00 น. สรุปผลเสร็จตอน 18.00 น. กำหนดเส้นตายส่งคำสั่งจะเลื่อนไปเป็น 20.00 น. ของวันถัดไป)