-
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1609.jpg)
หุบเขาวงกตขนานแท้ ปรากฎอยู่ในสถานที่หนึ่งซึ่งคาดว่าจะเป็นดินแดนลับแล
-
"ที่นี่มันอะไรกัน"
- มองไปรอบๆ หาอะไรหลายสักอย่าง
-
ชูฟื้นขึ้นมาก็พบว่าเขาอยู่กลางวงกตขนาดกว้างใหญ่ไพศาล รอบตัวเขาเป็นทางเดินที่เต็มไปด้วยทางแยกนับหมื่นนับแสน หรืออาจจะนับไม่ถ้วน
เขาพบข้อความสลักที่เสาต้นหนึ่งข้างๆ ตัวเขา จอมปราชญ์ใช้ปัญญาต่างเรี่ยวแรง
ตำแหน่งนี้เหมือนเป็นศูนย์กลางของวงกต มันมีลักษณะเป็นโถงทรงกลม มีทางแยก 3 ทาง
ทางแยกที่หนึ่งมีข้อความว่า คนที่เดินสองขาจะผ่านพ้น
ทางแยกที่สองมีข้อความว่า คนที่เดินสี่ขาจะผ่านพ้น
ทางแยกที่สามมีข้อความว่า คนที่เดินหกขาจะผ่านพ้น
-
"ข้าก็เดินสองขาไม่ใช่รึไง?"
- ไปทางแยกที่หนึ่ง
-
ชูเดินเข้าไปอย่างมาดมั่น ทางแยกนี้พาเขาเดินลึกไปไกลกว่า 1 กม. แล้วในที่สุดสิ่งที่เขาหวาดหวั่นที่สุดก็เป็นจริง
เบื้องหน้าคือทางแยกซ้ายขวาที่เหมือนกันเปี๊ยบทั้งสองทาง
-
ใช้ดาบไม้ผ่าเป็นทางออกจากวงกตซะ
- เลือกไปทางขวา
-
1 ถูก
2 ผิด

Rolled 1d2 : 2, total 2
ถ้าผิดจะโดนกับดักความแรง 2

Rolled 1d10 : 3, total 3
ถ้าถูกจะพบทางเดินไปต่อแล้วเจอแยกอีก 3 แยก
-
"ชิ" ชูว่าแล้วรีบกระโดดหลบกับดัก
อย่าพึ่งรีบตายสิฟะ

Rolled 1d10 : 6, total 6
-
ชูผ่านกับดักไปได้ แต่เขาก็ต้องเจอแยกอีก 3 แยก
-
- ตรงไป
-
1 ถูก
2-3 ผิด

Rolled 1d3 : 1, total 1
ถ้าผิดจะโดนกับดักความแรง 2

Rolled 1d10 : 7, total 7
ถ้าถูกจะพบทางเดินไปต่อแล้วเจอแยกอีก 4 แยก
-
- ไปทางแยกที่ 2 จากซ้ายมือ
-
1 ถูก
2-4 ผิด

Rolled 1d4 : 4, total 4
ถ้าผิดจะโดนกับดักความแรง 2

Rolled 1d10 : 6, total 6
-
"กับดักอีกแล้วรึ?"
- หลบอีกที

Rolled 1d10 : 5, total 5
-
ชูโดนตุ้มหนามฟาดเข้าให้จนเกราะแตกออก เสียเกราะแผ่นเหล็ก
เขาพบว่าเขาย้อนกลับมาที่เดิม
+12 EXP จากประสบการณ์ตะลุยวงกตที่ไร้ทางออก
เขาพบข้อความสลักที่เสาต้นหนึ่งข้างๆ ตัวเขา จอมปราชญ์ใช้ปัญญาต่างเรี่ยวแรง
ตำแหน่งนี้เหมือนเป็นศูนย์กลางของวงกต มันมีลักษณะเป็นโถงทรงกลม มีทางแยก 3 ทาง
ทางแยกที่หนึ่งมีข้อความว่า คนที่เดินสองขาจะผ่านพ้น
ทางแยกที่สองมีข้อความว่า คนที่เดินสี่ขาจะผ่านพ้น
ทางแยกที่สามมีข้อความว่า คนที่เดินหกขาจะผ่านพ้น
Level Up
Lv.4
แต้ม 2
HP: ใช้ 2 แต้ม +1
MP: ใช้ 2 แต้ม +1
Skill:
- ใช้ 4 แต้มเพิ่มระดับทักษะสายอาชีพ
- ใช้ 4 แต้ม ลบข้อเสียของบุคลิก
-
+1MP
- ไปแยกที่สาม
-
1 ถูก
2-3 ผิด

Rolled 1d3 : 2, total 2
ถ้าผิดจะโดนกับดักความแรง 2

Rolled 1d10 : 2, total 2
ถ้าถูกจะพบทางเดินไปต่อแล้วเจอแยกอีก 4 แยก
-
"กับดัก กับดัก กับดัก"

Rolled 1d10 : 2, total 2
-
ถึงยังไงกับดักก็ยังเล่นงานเขาไม่ได้ ชูเดินต่อไปจนพบทางเดินไปต่อแล้วเจอแยกอีก 4 แยก
-
"ข้าอยากเห็นหน้าผู้สร้างวงกตนี่จริงๆ"
- ไปทางขวาสุด
-
1 ถูก
2-4 ผิด

Rolled 1d4 : 2, total 2
ถ้าผิดจะโดนกับดักความแรง 2

Rolled 1d10 : 4, total 4
-
"ข้าว่าวงกตแห่งกับดักชัดๆ"

Rolled 1d10 : 9, total 9
-
ชูหลบกับดักใบพัดเหล็กได้และเขาก็พบว่าเขาย้อนกลับมาที่เดิม
+12 EXP จากประสบการณ์ตะลุยวงกตที่ไร้ทางออก
เขาพบข้อความสลักที่เสาต้นหนึ่งข้างๆ ตัวเขา จอมปราชญ์ใช้ปัญญาต่างเรี่ยวแรง
ตำแหน่งนี้เหมือนเป็นศูนย์กลางของวงกต มันมีลักษณะเป็นโถงทรงกลม มีทางแยก 3 ทาง
ทางแยกที่หนึ่งมีข้อความว่า คนที่เดินสองขาจะผ่านพ้น
ทางแยกที่สองมีข้อความว่า คนที่เดินสี่ขาจะผ่านพ้น
ทางแยกที่สามมีข้อความว่า คนที่เดินหกขาจะผ่านพ้น
Level Up
Lv.5
แต้ม 2
HP: ใช้ 2 แต้ม +1
MP: ใช้ 2 แต้ม +1
Skill:
- ใช้ 4 แต้มเพิ่มระดับทักษะสายอาชีพ
- ใช้ 4 แต้ม ลบข้อเสียของบุคลิก
-
(ยังไม่ใช้แต้ม)
"เหลือทางเดียวแล้ว"
- เดินแบบขี้เกียจๆ เข้าไปในทางแยกที่สอง
(โพสผิดไอดีครับ แก้ละ)
-
รอบสองชูเลือกแยกที่สาม แต่ก็อปมาไม่หมดผมเลยดูผิด ที่เจอนี่คือ ทางแยกที่หนึ่งมีข้อความว่า คนที่เดินสองขาจะผ่านพ้น ทั้งสองรอบนะครับ
ถือว่ายกประโยชน์ให้ เท่ากับชูเดินไปทางแรก 2 รอบ ให้เลือกทางใหม่อีกที
-
- ไปแยกที่สาม
-
ทางแยกที่สามมีข้อความว่า คนที่เดินหกขาจะผ่านพ้น
ชูวิ่งเข้าไปอย่างมั่นใจ แต่เขาก็ต้องสะดุ้งสุดตัวเมื่อกรงเล็บยักษ์จากรอบทิศทางขย้ำเข้ามา
กับดักสังหาร ความแรง 5

Rolled 2d10 : 3, 3, total 6
-
"ข้าไม่กลัวหรอกนะ" ว่าแล้วก็ใช้ดาบไม้ฟันกับดักทิ้ง
บ้าไปแล้ว

Rolled 1d10 : 3, total 3
-
เหลือเชื่อมาก ชูใช้พลังไฟไหม้โดดถอยกลับออกมาได้
เขาคิดว่าต่อให้เขาเก่งกาจดุจเทพเทวาก็ผ่านเส้นทางนี้ไม่ได้แน่
เขาพบข้อความสลักที่เสาต้นหนึ่งข้างๆ ตัวเขา จอมปราชญ์ใช้ปัญญาต่างเรี่ยวแรง
ตำแหน่งนี้เหมือนเป็นศูนย์กลางของวงกต มันมีลักษณะเป็นโถงทรงกลม มีทางแยก 3 ทาง
ทางแยกที่หนึ่งมีข้อความว่า คนที่เดินสองขาจะผ่านพ้น
ทางแยกที่สองมีข้อความว่า คนที่เดินสี่ขาจะผ่านพ้น
ทางแยกที่สามมีข้อความว่า คนที่เดินหกขาจะผ่านพ้น
-
ชูชูดาบขึ้นและร้องออกมา "ผู้กล้าต้องมากับดวงเท่านั้น!!"
- วิ่งบ้าระห่ำเข้าแยกที่สอง
-
ทางแยกที่สองมีข้อความว่า คนที่เดินสี่ขาจะผ่านพ้น
ชูวิ่งเข้าไปอย่างมั่นใจ แต่เขาก็ต้องสะดุ้งสุดตัวเมื่อกรงเล็บยักษ์จากรอบทิศทางขย้ำเข้ามา
กับดักสังหาร ความแรง 5

Rolled 2d10 : 6, 4, total 10
-
"ดวง... เตลิดหมดแล้วสิ"
- ตั้งรับอย่างมาดมั่น

Rolled 1d10 : 8, total 8
-
เหลือเชื่อมาก ชูใช้พลังไฟไหม้โดดถอยกลับออกมาได้
เขาคิดว่าต่อให้เขาเก่งกาจดุจเทพเทวาก็ผ่านเส้นทางนี้ไม่ได้แน่
เขาพบข้อความสลักที่เสาต้นหนึ่งข้างๆ ตัวเขา จอมปราชญ์ใช้ปัญญาต่างเรี่ยวแรง
ตำแหน่งนี้เหมือนเป็นศูนย์กลางของวงกต มันมีลักษณะเป็นโถงทรงกลม มีทางแยก 3 ทาง
ทางแยกที่หนึ่งมีข้อความว่า คนที่เดินสองขาจะผ่านพ้น
ทางแยกที่สองมีข้อความว่า คนที่เดินสี่ขาจะผ่านพ้น
ทางแยกที่สามมีข้อความว่า คนที่เดินหกขาจะผ่านพ้น
-
"อะโด่วว" ชูร้องอย่างเสียดาย
- ไปแยกแรกนั่นแหละ
-
ชูเดินต่อไปจนพบทางเดินไปต่อแล้วเจอแยกอีก 4 แยก
-
- ไปแยกที่ 2 จากทางขวา
-
1 ถูก
2-4 ผิด

Rolled 1d4 : 3, total 3
ถ้าผิดจะโดนกับดักความแรง 2

Rolled 1d10 : 7, total 7
-
- กลิ้งหลบ

Rolled 1d10 : 2, total 2
-
ชูไปเตะกับดักปล่อยหอกนับร้อยออกมา เจ็บ 2
เขาวิ่งอย่างไม่คิดชีวิตจนในที่สุดก็กลับมายังจุดเริ่มต้นอีกครั้ง
ด้วยความที่หมดแรง และหมดอาลัยตายอยากไร้ซึ่งความหวัง เขาไปนั่งพิงเสากลางห้อง กึก... เอ๊ะ เสียงอะไร
เมื่อลองวนดูรอบๆ อย่างถี่ถ้วน ชูก็พบว่าเสามันฝังลงไปที่พื้นซึ่งเจาะเป็นช่อง และเสานี่ก็สามารถหมุนได้เพียงแค่ผลักเบาๆ
ชูลองหมุนดูก็พบว่าเสาค่อยๆ ลดระดับลงจนเสมอพื้น ที่หน้าตัดของเสาสลักว่า ประตูทางออก
-
"ประตูนี่มัน...!?"
- พุ่งเข้าประตูโดยพลัน
-
ประตูนำเขาไปยังเกาะจอมมารทันที
เฉลย
ฉากนี้ง่ายและยากในตัวเอง ถ้าไม่เอะใจก็จะต้องไถกับดักให้ได้ (ใครมีทักษะผ่านกับดัก 100% ก็สบายไป)
จะเห็นว่าชูเลือกทุกทางเลย แต่ดวงดีรอดชีวิตได้
เส้นทางที่ชูเดินไปถ้าสังเกตจะเห็นว่า
รอบแรกเจอทางแยก 2, 3 ตามด้วย 4
จากนั้นพอเข้าไปอีกจะเจอ 3 แยก และ 4 แยก
เมื่อเข้าไปรอบ 3 จะเจอ 4 แยกเลย
ถ้าเข้าทางเดิมครบ 3 รอบจะพบทางออกได้เองอย่างที่ชูเจอ
ทางแยกที่หนึ่งมีข้อความว่า คนที่เดินสองขาจะผ่านพ้น - ทางสำหรับมนุษย์ ชูเป็นเผ่ามนุษย์ จะว่าโชคดีก็คงได้ที่เลือกเผ่านี้
ทางแยกที่สองมีข้อความว่า คนที่เดินสี่ขาจะผ่านพ้น - ทางสำหรับกอริลล่าที่เดิน 4 ขา ใครไม่ใช่กอริลล่าเข้าไปจะโดนกรงเล็บอย่างที่ชูเจอ
ทางแยกที่สามมีข้อความว่า คนที่เดินหกขาจะผ่านพ้น - ทางสำหรับทวินเทล (ทวินเทล 2 ขาอีก 2 รวมเป็น 4)