(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Reaper02.jpg)
"ยินดีต้อนรับ ยมทูตหน้าใหม่ทุกตน"
"ที่นี่คือสนามทดสอบพลัง อยากทดสอบอะไรก็ลองได้ตามสบาย"
Status ในการต่อสู้
HP : พลังชีวิต
MP : ใช้ทักษะต่างๆ
ATK : พลังโจมตี
DEF : พลังป้องกัน
Status ที่สามารถเพิ่มลดได้ มีผลถึง Status ที่ใช้ต่อสู้ และการเล่น Roleplay ทุกการกระทำจะใช้เต๋า 1d10
STR : ความแข็งแรง ส่งผลถึง ATK โดยตรง และมีผลต่อการใช้งานร่างกายด้วยเช่น แบกยกของ
+ 1 ATK ทุกๆ 1 STR
+ 1 หน้าเต๋าต่อสู้ ทุกๆ 3 STR
+ 1 หน้าเต๋าความสำเร็จจ่างๆ ทุกๆ 2 STR
VIT : ความอึด ส่งผลถึง DEF และ HP โดยตรง ไม่มีผลต่อ Roleplay อื่นๆ
+ 1 HP ทุกๆ 1 VIT
+ 1 DEF ทุกๆ 3 VIT
AGI : ความว่องไว ส่งผลถึงการหลบหลีกต่างๆ ใช้ตัดสินว่าใครจะเป็นฝ่ายได้โจมตีก่อน หรือเมื่อใช้ทักษะ ปีนป่ายต่างๆ
+1 หน้าเต๋าความสำเร็จ ทุกๆ 2 AGI
INT : ความฉลาด ส่งผลถึง MP สูงสุด มีผลให้สามารถเจรจา หรือพิจารณาหาคำตอบได้ดีขึ้น
+1 MP ทุกๆ 1 INT
+1 หน้าเต๋าความสำเร็จ ทุกๆ 2 INT
**อาจจะมีอัพเดทเพิ่มเติมหลังทดสอบ**
กฏของการต่อสู้
*** ยกเลิกระบบ Range ***
รูปแบบการต่อสู้จะเป็นการพลัดกันทอยลูกเต๋า รุก-รับ โดยใช้เต๋า 1D10 (+ ตาม Skill ต่างๆอีกท)
ฝ่ายที่มี AGI สูงกว่าจะได้โจมตีก่อน
ตัวอย่าง
นาย A มี Status HP 5 MP 0 DEF 1 AGI 1 ATK 1
ผี A มี Status HP 4 MP 1 DEF 0 ATK 2 AGI 0
เมื่อทั้ง 2 มาเจอกัน นาย A จะได้โจมตีก่อน เพราะมี AGI 1
นาย A ทอยเต๋าโจมตี 1d10 ได้ 4
ผี A ทอยเต๋าป้องกัน 1d10 ได้ 6
นาย A โจมตีพลาด เข้าสู่ Turn โจมตีของ ผี A
การต่อสู้จะจบลงหลังจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหมดสภาพ
การโจมตีสวนกลับ
ผู้เล่นที่เป็นฝ่ายตั้งรับ ถ้าหากทอยเต๋าชนะ จะสามารถโจมตีสวนกลับไปได้ทันที แต่ไม่สามารถใช้ Active Skill ได้ จะเป็นการโจมตีกลับแบบปกติ
มอนสเตอร์ทุกตัวจะไม่มีการสวนกลับผู้เล่น ยกเว้นมอนสเตอร์บางตัวที่ถูกระบุเอาไว้
ผู้เล่นที่มี AGI สูง จะเพิ่มโอกาสในการโจมตีสวนกลับสูงขึ้น (จะกล่าวถึงในหัวข้อ Skill ต่อไป)
ตัวอย่าง
นาย A มี Status HP 5 MP 0 DEF 1 AGI 1 ATK 1 มี Skill Counter Mastery + หน้าเต๋าป้องกัน = AGI ในที่นี้มี 1
ผี A มี Status HP 4 MP 1 DEF 0 ATK 2 AGI 0
ผี A ทอยเต๋าโจมตี = 5
นาย A ทอยเต๋าป้องกัน = 5+1 จาก Skill
นาย A ได้โจมตีสวนกลับ
เทิร์นต่อไป นาย A เริ่มทอยเต๋าโจมตี
ทั้งนี้ ตั้งใจจะให้สาย STR ได้มีเทคนิคบางอย่างบาง อย่างเช่นเพิ่ม ATK เมื่อเต๋าป้องกันชนะ แต่จะยังไม่ใช้ในตอนนี้
(รออัพแพชหลังทดสอบแล้ว)
วิธีสร้างตัวละครทดสอบ
จะมี Point ให้ 10 Point ในการแบ่งค่า Status ในส่วนของ HP/MP
และอีก 5 Point ในการแบ่งใส่ STR , VIT , AGI , INT
ผู้ทดสอบจะเลือก 1 Passive Skill และ 1 Active Skill
เลือก Weapon , Armor อย่างละ 1
สัตว์ขี่จะเลือก ไม่เลือกก็ได้
(ซึงส่วนใหญ่จะเป็นของเฉพาะทางของสายนักรบ)
(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Reaper02.jpg)
"หากพวกเจ้ายังสับสนว่าเส้นทางของพวกเจ้าจะเป็นไปเช่นไร"
"กระผมจะอธิบายให้ฟังโดยคร่าวๆ ตามนี้ขอรับ"
รูปแบบนักรบ
(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Reaper_Type_Warrior.jpg)
รูปแบบการเจริญเติบโตจะเป็นไปในแนว HP,DEF และ STR
ตัวละครจะค่อนข้างสมบุกสมบัน ไปได้หลายสถานการณ์ อดทน แต่จะไม่มีรูปแบบการต่อสู้ที่หลากหลายนัก
ค่อนข้างขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ต่างๆ ที่สวมใส่ เพราะ Status ส่วนใหญ่จะไปลงที่ VIT หรือ STR
มักจะเป็นแนวหน้า หรือหน่วยกวาดล้าง
รูปแบบนักฆ่า
(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Reaper_Type_Assassin.jpg)
รูปแบบการเจริญเติบโตจะเป็นไปในแนว STR , AGI
ตัวละครจะว่องไว เน้นหลบหลีก พลังโจมตีสูง มีเทคนิคให้ใช้มากมาย โจมตีได้ทั้งระยะประชิดจนถึงระดับกลาง
แต่ก็ต้องแลกมากับพลังความอึดที่มีไม่มาก
ทำหน้าที่ได้หลายรูปแบบ ตามแต่สถานการณ์ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นตัวทำความเสียหาย
รูปแบบจอมเวทย์
(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Reaper_Type_Lich.jpg)
รูปแบบการเจริญเติบโตส่วนใหญ่จะไปลงที่ INT
ตัวละครจะมีพลังทำลายสูงที่สุด พร้อมกับระยะห่างในการโจมตี
มี MP สูงสามารถใช้ทักษะต่างๆได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำเกมไปในรูปแบบต่างๆ
ข้อเสียคือจะไม่มี DEF มากนัก มีท่าที่ใช้เอาตัวรอดได้บ้าง แต่ก็ไม่ถนัดเมื่อถูกประชิดตัวอยู่ดี
หน้าที่หลักคือก่อกวน และทำความเสียหายอย่างรุนแรงเป็นวงกว้าง หรือเป้าเดี่ยว
**ทั้งนี้ ที่กล่าวมาเป็นแค่แนวทางหลักๆ ผู้เล่นสามารถปรับเล่นได้ตามสไตล์ของตัวเอง**
(ยังมี Skill สายต่างๆอีกมาก ทั้ง Summon และ Support แต่จะยังไม่ยกมาในที่นี้)
Skill & Equipment
Skill เริ่มต้นที่ใช้ Test
Slash
Active : MP 1
+ 4 ATK โจมตี 2 เป้าหมาย
Flying Scythe
Active : MP 1
+2 ATK โจมตี 4 เป้าหมาย
Soul Blast
Active : MP 2
ATK = INT คูณ2
Strength Training
Passive
+ 3 STR +1 D ตอนโจมตีระยะประชิด
Vitality Training
Passive
+ 3 VIT + 1 Def
Agility Training
Passive
+ 3 AGI +1 D เมื่อทอยเต๋าป้องกัน/หลบหนี
Intelligence Training
Passive
+ 3 INT +2 Max MP
Equipment
Weapon
Big Scythe : +2 ATK +1 MP
Soul Scythe : +1 INT +2 MP
Double Scythes : +1 ATK +2 DEF
Soul Scepter : +4 MP
Armor
Black Cloak : +2 HP
Enchanted Robe : +1 DEF +1 MP
Shadow Suit : +2 AGI
Bone Armor : ต้องการ STR 5 : +2 HP +3 DEF
Steed / Mount
Shadow Stead : ต้องการ STR 5 VIT 3 : Slash ใช้ MP0
Bone Mount : ได้โจมตีก่อนแน่นอน ถ้าศัตรูมี AGI ต่ำกว่า 2
Nightmare : ต้องการ VIT 4 AGI 4 : +2 ATK เมื่อโจมตี
(เดี๋ยวจะมาเพิ่มเติมอีกที)
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/792.jpg)
Ether
HP 7
MP 3
STR 2
VIT 3
AGI 0
INT 0
Slash
Active : MP 1
+ 4 ATK โจมตี 2 เป้าหมาย
Strength Training
Passive
+ 3 STR +1 D ตอนโจมตีระยะประชิด
Double Scythes : +1 ATK +2 DEF
Bone Armor : ต้องการ STR 5 : +2 HP +3 DEF
(http://upic.me/i/v1/kratos.png)
Cres
Status: HP 8 +3 =11 | MP 2 +10 =12
STR 0 | VIT 3 | AGI 0 +2 =2 | INT 2 +4 =6
ATK: 12 | DEF: 1
Skill:
Soul Blast
Active : MP 2
ATK = INT คูณ2 R3 ใช้ระยะประชิดได้
Intelligence Training
Passive
+ 3 INT +2 Max MP
Equipment
Weapon: Soul Scythe (+1 INT +2 MP)
Armor: Shadow Suit (+2 AGI)
Steed / Mount: Bone Mount (ได้โจมตีก่อน ถ้าศัตรูมี AGI ต่ำกว่า 2)
สมัครด้วย
Chao อาชีพ ผู้พิทักษ์หอสมุทเวทย์ (เพราะสำนึกบุญคุณของบรรณารักษ์ จึงอยู่ทำงานจิปาถะในหอสมุดเวทย์ จนในที่สุดแม้ไม่มีพรสวรรค์ทางเวทย์มนต์ แต่ก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้พิทักษ์)
HP 7 +2
MP 3 +3 +2
STR 5
VIT 0
AGI 0
INT 0 + 3
Skill
Soul Blast
Active : MP 2
ATK = INT คูณ2 (6)
Intelligence Training
Passive
+ 3 INT +2 Max MP
Equipment
Weapon: Double Scythes : +1 ATK +2 DEF
Armor:Bone Armor : ต้องการ STR 5 : +2 HP +3 DEF
Atk = 5+1
Def = 5
ช่วยคำนวณอีกครั้งด้วยครับ ว่าบวกถูกไหม