Baron's Bloody Library

Now Playing => Eternal Land => Eternal Realm => Hell's Gate => Topic started by: TUMMAN on December 10, 2012, 07:08:09 PM

Title: [Grim Reaper Arena]ศูนย์ลงทะเบียนก่อนเข้าสนามรบ
Post by: TUMMAN on December 10, 2012, 07:08:09 PM
(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Reaper02.jpg)
"ยินดีต้อนรับ ยมทูตหน้าใหม่ทุกตน"
"ที่นี่คือสนามทดสอบพลัง อยากทดสอบอะไรก็ลองได้ตามสบาย"

Status ในการต่อสู้
HP : พลังชีวิต
MP : ใช้ทักษะต่างๆ
ATK : พลังโจมตี
DEF : พลังป้องกัน
Status ที่สามารถเพิ่มลดได้ มีผลถึง Status ที่ใช้ต่อสู้ และการเล่น Roleplay ทุกการกระทำจะใช้เต๋า 1d10
STR : ความแข็งแรง ส่งผลถึง ATK โดยตรง และมีผลต่อการใช้งานร่างกายด้วยเช่น แบกยกของ
+ 1 ATK ทุกๆ 1 STR
+ 1 หน้าเต๋าต่อสู้ ทุกๆ 3 STR
+ 1 หน้าเต๋าความสำเร็จจ่างๆ ทุกๆ 2 STR

VIT : ความอึด ส่งผลถึง DEF และ HP โดยตรง ไม่มีผลต่อ Roleplay อื่นๆ
+ 1 HP ทุกๆ 1 VIT
+ 1 DEF ทุกๆ 3 VIT

AGI : ความว่องไว ส่งผลถึงการหลบหลีกต่างๆ ใช้ตัดสินว่าใครจะเป็นฝ่ายได้โจมตีก่อน หรือเมื่อใช้ทักษะ ปีนป่ายต่างๆ
+1 หน้าเต๋าความสำเร็จ ทุกๆ 2 AGI

INT : ความฉลาด ส่งผลถึง MP สูงสุด มีผลให้สามารถเจรจา หรือพิจารณาหาคำตอบได้ดีขึ้น
+1 MP ทุกๆ 1 INT
+1 หน้าเต๋าความสำเร็จ ทุกๆ 2 INT
**อาจจะมีอัพเดทเพิ่มเติมหลังทดสอบ**

กฏของการต่อสู้
*** ยกเลิกระบบ Range ***
รูปแบบการต่อสู้จะเป็นการพลัดกันทอยลูกเต๋า รุก-รับ โดยใช้เต๋า 1D10 (+ ตาม Skill ต่างๆอีกท)
ฝ่ายที่มี AGI สูงกว่าจะได้โจมตีก่อน

ตัวอย่าง
Quote
นาย A มี Status HP 5 MP 0 DEF 1 AGI 1 ATK 1
ผี A มี Status HP 4 MP 1 DEF 0 ATK 2 AGI 0
เมื่อทั้ง 2 มาเจอกัน นาย A จะได้โจมตีก่อน เพราะมี AGI 1
นาย A ทอยเต๋าโจมตี 1d10 ได้ 4
ผี A ทอยเต๋าป้องกัน 1d10 ได้ 6
นาย A โจมตีพลาด เข้าสู่ Turn โจมตีของ ผี A


การต่อสู้จะจบลงหลังจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหมดสภาพ

การโจมตีสวนกลับ
ผู้เล่นที่เป็นฝ่ายตั้งรับ ถ้าหากทอยเต๋าชนะ จะสามารถโจมตีสวนกลับไปได้ทันที แต่ไม่สามารถใช้ Active Skill ได้ จะเป็นการโจมตีกลับแบบปกติ
มอนสเตอร์ทุกตัวจะไม่มีการสวนกลับผู้เล่น ยกเว้นมอนสเตอร์บางตัวที่ถูกระบุเอาไว้
ผู้เล่นที่มี AGI สูง จะเพิ่มโอกาสในการโจมตีสวนกลับสูงขึ้น (จะกล่าวถึงในหัวข้อ Skill ต่อไป)

ตัวอย่าง
Quote
นาย A มี Status HP 5 MP 0 DEF 1 AGI 1 ATK 1 มี Skill Counter Mastery + หน้าเต๋าป้องกัน = AGI ในที่นี้มี 1
ผี A มี Status HP 4 MP 1 DEF 0 ATK 2 AGI 0
ผี A ทอยเต๋าโจมตี = 5
นาย A ทอยเต๋าป้องกัน = 5+1 จาก Skill
นาย A ได้โจมตีสวนกลับ
เทิร์นต่อไป นาย A เริ่มทอยเต๋าโจมตี


ทั้งนี้ ตั้งใจจะให้สาย STR ได้มีเทคนิคบางอย่างบาง อย่างเช่นเพิ่ม ATK เมื่อเต๋าป้องกันชนะ แต่จะยังไม่ใช้ในตอนนี้
(รออัพแพชหลังทดสอบแล้ว)

วิธีสร้างตัวละครทดสอบ
จะมี Point ให้ 10 Point ในการแบ่งค่า Status ในส่วนของ HP/MP
และอีก 5 Point ในการแบ่งใส่ STR , VIT , AGI , INT
ผู้ทดสอบจะเลือก 1 Passive Skill และ 1 Active Skill
เลือก Weapon , Armor อย่างละ 1
สัตว์ขี่จะเลือก ไม่เลือกก็ได้
(ซึงส่วนใหญ่จะเป็นของเฉพาะทางของสายนักรบ)

(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Reaper02.jpg)
"หากพวกเจ้ายังสับสนว่าเส้นทางของพวกเจ้าจะเป็นไปเช่นไร"
"กระผมจะอธิบายให้ฟังโดยคร่าวๆ ตามนี้ขอรับ"

รูปแบบนักรบ
(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Reaper_Type_Warrior.jpg)
รูปแบบการเจริญเติบโตจะเป็นไปในแนว HP,DEF และ STR
ตัวละครจะค่อนข้างสมบุกสมบัน ไปได้หลายสถานการณ์ อดทน แต่จะไม่มีรูปแบบการต่อสู้ที่หลากหลายนัก
ค่อนข้างขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ต่างๆ ที่สวมใส่ เพราะ Status ส่วนใหญ่จะไปลงที่ VIT หรือ STR
มักจะเป็นแนวหน้า หรือหน่วยกวาดล้าง

รูปแบบนักฆ่า
(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Reaper_Type_Assassin.jpg)
รูปแบบการเจริญเติบโตจะเป็นไปในแนว STR , AGI
ตัวละครจะว่องไว เน้นหลบหลีก พลังโจมตีสูง มีเทคนิคให้ใช้มากมาย โจมตีได้ทั้งระยะประชิดจนถึงระดับกลาง
แต่ก็ต้องแลกมากับพลังความอึดที่มีไม่มาก
ทำหน้าที่ได้หลายรูปแบบ ตามแต่สถานการณ์ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นตัวทำความเสียหาย

รูปแบบจอมเวทย์
(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Reaper_Type_Lich.jpg)
รูปแบบการเจริญเติบโตส่วนใหญ่จะไปลงที่ INT
ตัวละครจะมีพลังทำลายสูงที่สุด พร้อมกับระยะห่างในการโจมตี
มี MP สูงสามารถใช้ทักษะต่างๆได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำเกมไปในรูปแบบต่างๆ
ข้อเสียคือจะไม่มี DEF มากนัก มีท่าที่ใช้เอาตัวรอดได้บ้าง แต่ก็ไม่ถนัดเมื่อถูกประชิดตัวอยู่ดี
หน้าที่หลักคือก่อกวน และทำความเสียหายอย่างรุนแรงเป็นวงกว้าง หรือเป้าเดี่ยว

**ทั้งนี้ ที่กล่าวมาเป็นแค่แนวทางหลักๆ ผู้เล่นสามารถปรับเล่นได้ตามสไตล์ของตัวเอง**
(ยังมี Skill สายต่างๆอีกมาก ทั้ง Summon และ Support แต่จะยังไม่ยกมาในที่นี้)
Title: Re: [Grim Reaper Arena]สนามรบ ทดสอบระบบต่อสู้ต่างๆ
Post by: TUMMAN on December 10, 2012, 07:11:43 PM
Skill & Equipment

Skill เริ่มต้นที่ใช้ Test
Slash
Active : MP 1
+ 4 ATK  โจมตี 2 เป้าหมาย

Flying Scythe
Active : MP 1
+2 ATK โจมตี 4 เป้าหมาย

Soul Blast
Active : MP 2
ATK = INT คูณ2

Strength Training
Passive
+ 3 STR  +1 D ตอนโจมตีระยะประชิด

Vitality Training
Passive
+ 3 VIT + 1 Def

Agility Training
Passive
+ 3 AGI +1 D เมื่อทอยเต๋าป้องกัน/หลบหนี

Intelligence Training
Passive
+ 3 INT +2 Max MP

Equipment
Weapon

Big Scythe : +2 ATK +1 MP
Soul Scythe : +1 INT +2 MP
Double Scythes : +1 ATK +2 DEF
Soul Scepter : +4 MP

Armor

Black Cloak : +2 HP
Enchanted Robe : +1 DEF +1 MP
Shadow Suit : +2 AGI
Bone Armor : ต้องการ STR 5 : +2 HP +3 DEF

Steed / Mount

Shadow Stead : ต้องการ STR 5 VIT 3 : Slash ใช้ MP0
Bone Mount : ได้โจมตีก่อนแน่นอน ถ้าศัตรูมี AGI ต่ำกว่า 2
Nightmare : ต้องการ VIT 4 AGI 4 : +2 ATK เมื่อโจมตี

(เดี๋ยวจะมาเพิ่มเติมอีกที)
Title: Re: [Grim Reaper Arena]สนามรบ ทดสอบระบบต่อสู้ต่างๆ
Post by: TUMMAN on December 10, 2012, 07:12:23 PM
Monster
รูปแบบ Monster ที่จะใช้ทดสอบ
Monster จะมีทั้งหมด 3 รูปแบบคือ
1. Normal Monster : เป็น Monster ระดับต่ำ หรือ เทียบเท่า Player แต่จะไ่ม่สูงกว่า มักจะมาเป็นฝูง 2-4 ตัว
2. Champion Monster : เป็น Monster ระดับกลาง ที่จะ + Status เพิ่มเข้าไปอีก Player ควรจะหาสมาชิกมาช่วยต่อสู้ด้วย มาครั้งหนึ่ง ไม่เกิน 2 ตัว
3. Boss Monster : เป็น Monster ระดับสูงที่สุด Status จะเพิ่มสูงมาก การต่อสู้ 1-1 จะทำได้ลำบากมาก

กฎของ Monster
- จะโจมตีเป้าหมายแรกที่เห็นตลอดจนกว่าเป้าหมายจะหนีไป
- รุมโจมตีเป้าเดียว ไม่มีกระจาย
- ใช้สคิลตลอดจนกว่า MP จะหมด
** ใช้มาตรฐานนี้ไปก่อนนะครับ **

(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/icon_128.jpg)
Swarm x3
HP 8 +3 = 11
MP 2
ATK : +2
DEF : +1
STR : 2
VIT : 3
AGI : 1
INT : 0

(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Llorar-001.jpg)
Queen Of Pain (Champion)
HP/MP = 30 Point , Status ทั่วไป 15 Point
HP : 25 +6 = 31
MP : 5 +1 = 6
ATK : +6
DEF : +2
STR : 6
VIT : 2
AGI : 6
INT : 1
Skill
Slash
Active : MP 1
+ 4 ATK  โจมตี 2 เป้าหมาย


(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Khorne-Champion.jpg)
Hell Knight (Boss)
HP/MP = 50 Point , Status ทั่วไป 25 Point
HP : 40 +9+3 = 52
MP : 10 +2 = 12
ATK : +11
DEF : +3+1+1 = 5
STR : 11
VIT : 9+3 = 12
AGI : 3
INT : 2

Skill
Flying Scythe
Active : MP 1
+2 ATK โจมตี 4 เป้าหมาย


Vitality Training
Passive
+ 3 VIT + 1 Def

(เดี๋ยวไปต่อที่บ้านครับ)
Title: Re: [Grim Reaper Arena]สนามรบ ทดสอบระบบต่อสู้ต่างๆ
Post by: Luca on December 10, 2012, 10:26:33 PM
ผมว่าเอา range ออกดีไหม มันสร้างมิติได้มาก แต่จะทำให้ผู้เล่นสับสน เวลาสู้ถ้าเกิดพลาดแล้วต้องแก้ไขกันมันจะมั่วได้ง่าย (หลังๆ ผมไม่ใช้ค่านี้แล้ว)
ดูสิ ท่านบารอนทำท่างงอีกแล้ว
Title: Re: [Grim Reaper Arena]สนามรบ ทดสอบระบบต่อสู้ต่างๆ
Post by: TUMMAN on December 10, 2012, 10:28:48 PM
งั้นเดี๋ยวเอา Range ออกจากการทดสอบนี้ไปก่อนแล้วกันนะครับ
 ;D
Title: Re: [Grim Reaper Arena]สนามรบ ทดสอบระบบต่อสู้ต่างๆ
Post by: Luca on December 10, 2012, 10:35:52 PM
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/792.jpg)
Ether
HP 7
MP 3
STR 2
VIT 3
AGI 0
INT 0

Slash
Active : MP 1
+ 4 ATK  โจมตี 2 เป้าหมาย

Strength Training
Passive
+ 3 STR  +1 D ตอนโจมตีระยะประชิด

Double Scythes : +1 ATK +2 DEF
Bone Armor : ต้องการ STR 5 : +2 HP +3 DEF
Title: Re: [Grim Reaper Arena]สนามรบ ทดสอบระบบต่อสู้ต่างๆ
Post by: Shira (C) on December 10, 2012, 10:57:35 PM
(http://upic.me/i/v1/kratos.png)

Cres

Status: HP 8 +3 =11 | MP 2 +10 =12
STR 0 | VIT 3 | AGI 0 +2 =2 | INT 2 +4 =6
ATK: 12 | DEF: 1

Skill:
Soul Blast
Active : MP 2
ATK = INT คูณ2 R3 ใช้ระยะประชิดได้

Intelligence Training
Passive
+ 3 INT +2 Max MP

Equipment
Weapon: Soul Scythe (+1 INT +2 MP)
Armor: Shadow Suit (+2 AGI)
Steed / Mount: Bone Mount (ได้โจมตีก่อน ถ้าศัตรูมี AGI ต่ำกว่า 2)
Title: Re: [Grim Reaper Arena]ศูนย์ลงทะเบียนก่อนเข้าสนามรบ
Post by: Game Master on December 11, 2012, 01:08:30 AM
ผมคิดว่าการต่อสู้ควรจะทำให้ง่ายที่สุด ไม่งั้นคนที่สมองพังคือGM (ดูตัวอย่างได้จากเกมของชาเตอร์ )

มีคำแนะนำดังนี้
- ตัวเลข ยิ่งน้อยยิ่งดี
- ทักษะ ยิ่งเมคเซนส์ยิ่งดี

มอนสเตอร์
ไม่จำเป็นต้องคำนวนทุกอย่างเหมือนผู้เล่นเพราะไม่ได้ใช้ ให้กำหนดไปเลยเท่าที่จำเป็นเช่น หลบหลีก+1
มอนสเตอร์ไม่ต้องมี MP ก็ได้ แล้วปรับท่าโจมตีเหลือท่าเดียวก็พอ เช่น เตะกระเด็น AT+2 dmg=5
ถ้ามีไม้ตายก็กำหนดไปเลยว่าใช้ได้กี่ครั้ง เช่น ยิงพิษ(2/2) AT+5 dmg=1 +ติดพิษ
จริงๆทำไปทำมาจะเริ่มคล้ายเกมเดิมๆของผม แต่ถ้าจะสู้กันเยอะๆผมว่าแบบนี้อ่ะง่ายสุด

คำแนะนำอื่นๆ
เกมที่เน้นต่อสู้ไปเรื่อยๆอย่างเดียวมันน่าเบื่ออ่ะ
ดังนั้นเอาเวลาไปคิดเนื้อเรื่องดีกว่า อย่าเน้นการต่อสู้มาก
Title: Re: [Grim Reaper Arena]ศูนย์ลงทะเบียนก่อนเข้าสนามรบ
Post by: TUMMAN on December 11, 2012, 08:04:59 AM
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่มีให้ตลอดนะครับ ;)

ผมกำลังจะหลีกเลี่ยงการทำอะไรเกิดตัวแบบเกมของพี่ชาเตอร์ให้ได้อยู่แล้ว

แต่ตอนนี้ดันมาติดตรงเรื่อง Status ต่างๆ ซะแทน แล้วการต่อสู้ก็ดูมันยัง แกว่งๆมากๆอยู่ด้วย

เรื่องที่ว่าให้เน้นไปทาง เนื้อเรื่องโรลเพล นั้นผมก็พยายามอยู่ครับ
ตอนนี้เนื้อเรื่องหลักเสร็จแล้ว เหลือเนื้อเรื่องส่วนเควสกลาง ที่จะค่อยๆนำเราไปเปิดเนื้อเรื่องหลักเนี่ยแหละครับ
อยู่ที่ว่าผมจะนำเสนอได้ดีขนาดไหนนั่นแหละ

จะลองเปลี่ยนการต่อสู้ให้เหลือน้อยลงอีกนิด แล้วเน้นเป็นการต่อสู้แบบตัดสินซะส่วนใหญ่ไปเลย ไม่เน้นสู้เพื่อเก็บ EXP ไปเรื่อยๆแล้วกันนะครับ

ส่วนเรื่องมอนสเตอร์ที่ใช้ทดสอบนี่เดี๋ยวดูเพื่อนๆ พี่ๆที่ทดสอบก่อน
ผมอยากดูว่าสายการเล่นแบบไหนยังอ่อนเกินไปมั่งหนะครับ
เดี๋ยวปรับพวก รองบอส กะ บอสให้ต่ำลงสักหน่อย
Title: Re: [Grim Reaper Arena]ศูนย์ลงทะเบียนก่อนเข้าสนามรบ
Post by: TUMMAN on December 11, 2012, 11:01:37 AM
ตอนนี้ผม อนุญาติให้สร้างมอนสเตอร์ ไปตีกันเองได้เลยนะครับ

ถ้าจะเอาระดับต่ำสุดลองดูที่ Swarm ก่อนแล้วกัน

พอลองแล้วเห็นว่ายังไม่ไหวจริงๆ ทุกคนว่าควรปรับลด ผมจะมาเขียนแก้ไขสรุปให้อีกทีนะครับ
Title: Re: [Grim Reaper Arena]ศูนย์ลงทะเบียนก่อนเข้าสนามรบ
Post by: Chao on December 11, 2012, 11:10:09 AM
สมัครด้วย 

    Chao   อาชีพ ผู้พิทักษ์หอสมุทเวทย์  (เพราะสำนึกบุญคุณของบรรณารักษ์   จึงอยู่ทำงานจิปาถะในหอสมุดเวทย์ จนในที่สุดแม้ไม่มีพรสวรรค์ทางเวทย์มนต์  แต่ก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้พิทักษ์)
     
   
HP 7 +2
MP 3 +3 +2

STR 5
VIT 0
AGI 0
INT 0 + 3

Skill
Soul Blast
Active : MP 2
ATK = INT คูณ2  (6)

Intelligence Training
Passive
+ 3 INT +2 Max MP

Equipment
Weapon: Double Scythes : +1 ATK +2 DEF
Armor:Bone Armor : ต้องการ STR 5 : +2 HP +3 DEF


Atk  =  5+1
Def  =  5

ช่วยคำนวณอีกครั้งด้วยครับ ว่าบวกถูกไหม
Title: Re: [Grim Reaper Arena]ศูนย์ลงทะเบียนก่อนเข้าสนามรบ
Post by: TUMMAN on December 11, 2012, 11:20:04 AM
ถูกต้องแล้วครับผม เดี๋ยวผมลด Status ของ Queen ลงหน่อยแล้วกัน
ตัดพวก STR VIT ต่างๆออก เหลือแค่ HP กับ ATK DEF พอ

(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Llorar-001.jpg)
Minor Queen
HP : 30
ATK : 8
DEF : 2

ลองสู้ได้เลยครับผม
Title: Re: [Grim Reaper Arena]ศูนย์ลงทะเบียนก่อนเข้าสนามรบ
Post by: TUMMAN on December 13, 2012, 01:25:16 PM
ทดสอบอีกรอบ

วิธีสร้างตัว 10 Point ลง HP/MP
1 Skill
1 Equipment
ATK 1
DEF 0

(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/TUMMANlittleReaper22-1.jpg)
"สวัสดีขอรับ"

HP : 6
MP : 4

ATK : 1+2
DEF : 0

Skill
- Strength Training
ได้รับ
- Slash MP 1 +2 ATK
- เพิ่มหน้าเต๋าความสำเร็จเมื่อต้องใช้แรงต่างๆ เช่น ยกของ ผลักหิน +2

Equipment
- Big Scythe : +2 ATK

สู้กับ

Normal Monster 15 Point ลง อะไรก็ได้
1-0 Skill

(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/GG.jpg)
"ฮี่ฮี่ฮี่ฮี่ ฮะฮะฮะฮะฮะ ..."

HP : 10
MP : 0

ATK : 3
DEF : 2

Skill
- Agility Training
ได้รับ
- Dodge : ทอยหลบเมื่อถูกโจมตี MP 0 ความสำเร็จ 5
- เพิ่มหน้าเต๋าความสำเร็จเมื่อต้องกระโดด หรือปีนป่าย +2