-
แม้เหล่าโจรสลัดหน้าใหม่จะปรากฎตัวขึ้นเป็นดอกเห็ด แต่การหาที่ตั้งของกลุ่มนั้นเป็นเรื่องสำคัญ
โจรสลัดที่จะยิ่งใหญ่ขึ้นมาได้จะต้องมีรากฐานอันแข็งแกร่ง นั่นคือต้องมีฐานกำลังที่เป็นดุจเส้นเลือดหล่อเลี้ยงกลุ่มของตน
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/987.jpg)
หมู่บ้านขนาดเล็กในเกาะที่ห่างไกลจากสายตาของศาสนจักรคือบ้านของพวกคุณ พวกคุณต้องใช้ที่นี่เป็นจุดเริ่มของการสร้างอาณาจักร
แต่มันไม่ง่ายเมื่อผู้คนที่นี่ยังคงหัวแข็งและไม่ยอมรับพวกคุณเท่าไรนัก บ้างก็เกลียดโจรสลัด บ้างก็ยังบูชาสิ่งเร้นลับ บ้างก็ไม่ใส่ใจกับอะไรเลย
เป้าหมาย: ทำให้ชาวบ้านยอมรับในกลุ่มของตน
Bonus: 5 Point
เป้าหมายในแต่ละ Phase บางครั้งจะเป็นเหมือนโจทย์ให้ตีความ
เมื่อจบ Phase จะสรุปว่าใครทำเงื่อนไขสำเร็จ
ส่งคำสั่งได้ที่นี่ โพสแค่ 1 โพสเท่านั้น
จะทอยเต๋าเลยหรือให้ GM ทอยให้ก็ได้
การส่งคำสั่งในแต่ละ Phase
ในแต่ละคำสั่งจะมีค่า Progress ถ้าครบที่กำหนดจะมี Event เกิดขึ้นให้ตัดสินใจ และ Level ของสิ่งนั้นๆ จะเพิ่มขึ้น ยิ่งระดับสูงก็ยิ่งมีผลตอบแทนดีขึ้น
ยกเว้นกัปตัน ตัวละครตัวอื่นๆ ทำ Event ได้เพียงครั้งเดียว/Phase
ใช้ครั้งละกี่ CP ก็ได้ แต่ต้องระบุว่าจะให้ใครไปทำสิ่งนั้นๆ ถ้าไม่ระบุจะถือว่ากัปตันทำเอง
จะได้รับ Bonus ตามที่ระบุทุกครั้ง (ไม่จำเป็นต้องรอจน level up)
Level 1 : ปล้นชิง [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับเรือสินค้า [Bonus: 100G]
Level 1 : ขยายอาณาเขต [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับโจรสลัด [Bonus: 100G]
Level 1 : ค้นหาสมบัติ [Progress: 10/10] ค้นหาสมบัติที่ซ่อนอยู่ [Bonus: 100G]
Level 1 : หาบุคลากร [Progress: 10/10] เสาะหาผู้ที่ต้องการขึ้นเรือของเรา [Bonus: โอกาส 2% ที่จะพบ]
Level 1 : หาลูกเรือ [Progress: 10/10] หาพวกปลายแถวมาเสริมกำลัง [Bonus: ลูกเรือ 5 คน]
Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]
Level 1 : พัฒนาตลาด [Progress: 10/10] เศรษฐกิจจะดีขึ้น, ใช้ Funds 50G [Bonus: Funds +20% เมื่อมีรายรับ, มี Item ขาย]
Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
Level 1 : พัฒนาร้านเหล้า [Progress: 10/10] ร้านเหล้าจะรวบรวมข่าวสารให้กับเรา, ใช้ Funds 50G [Bonus: หาข้อมูลที่ต้องการได้ 1 อย่าง/Phase]
-
ตัวอย่างการส่งคำสั่ง
CP 5/5
Level 1 : ปล้นชิง [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับเรือสินค้า [Bonus: 100G]
Level 1 : ปล้นชิง [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับเรือสินค้า [Bonus: 100G]
Level 1 : ปล้นชิง [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับเรือสินค้า [Bonus: 100G]
Luca (3 รอบ)

Rolled 3d10 : 5, 7, 8, total 20
Level 1 : หาบุคลากร [Progress: 10/10] เสาะหาผู้ที่ต้องการขึ้นเรือของเรา [Bonus: โอกาส 2% ที่จะพบ]
Maho (มี skill genius ทอยเต๋า 2 ลูก)

Rolled 2d10 : 2, 2, total 4
Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
Giulietta

Rolled 1d10 : 7, total 7
โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว

Rolled 1d100 : 92, total 92
-
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1203.JPG)
"สร้างชื่อเสียงเรอะ นั่นมันเรื่องถนัดของพวกเราเลยนี่นา" ประธานหนุ่มยิ้มอย่างเชื่อมั่น
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1517.jpg)
"ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่นะคะ" ไอดอลหนึ่งเดียวของบริษัทถอนใจเฮือก
Cornelio ไปขยายอาณาเขต
Level 1 : ขยายอาณาเขต [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับโจรสลัด [Bonus: 100G]
Level 1 : ขยายอาณาเขต [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับโจรสลัด [Bonus: 100G]

Rolled 4d10 : 2, 1, 1, 9, total 13
ส่ง Pie ไปสร้างลัทธิ Idol ชาวบ้านควรรู้จักลัทธิดีๆแบบนี้
Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]

Rolled 1d10 : 5, total 5
Cornelio ที่ตีกับโจรสลัดกลับมาก็มาช่วยด้วย สมเป้นท่านประธานบริษัท
Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]

Rolled 2d10 : 5, 8, total 13
โอกาสที่แม่มดจะปรากฏตัว (3 รอบ)

Rolled 3d100 : 96, 65, 14, total 175
สรุป
Cornelio ต่อสู้ขยายอาณาเขต 2 ครั้ง 4 เต๋า
สร้างลัทธิ 2 ครั้ง 2 เต๋า
Pie สร้างลัทธิ 1 ครั้ง 1 เต๋า
-
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1051.jpg)
". . . . . . น่าเบื่อชมัดพัฒนาหมู่บ้านเรอะ ไปหาคนมาทำแทนดีกว่า"
King จึงออกเสาะหาคนมาแบ่งเบาภาระ
Level 1 : หาบุคลากร [Progress: 10/10] เสาะหาผู้ที่ต้องการขึ้นเรือของเรา [Bonus: โอกาส 2% ที่จะพบ]

Rolled 2d10 : 3, 9, total 12
Level 1 : หาบุคลากร [Progress: 10/10] เสาะหาผู้ที่ต้องการขึ้นเรือของเรา [Bonus: โอกาส 2% ที่จะพบ]

Rolled 2d10 : 1, 2, total 3
Level 1 : หาบุคลากร [Progress: 10/10] เสาะหาผู้ที่ต้องการขึ้นเรือของเรา [Bonus: โอกาส 2% ที่จะพบ]

Rolled 2d10 : 5, 6, total 11
"บ้านไม่ค่อยน่าอยู่เลยแฮะ"
หลังจากนั้น King ก็กลับมาพัฒนาที่อยู่อาศัยต่อ
Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]

Rolled 2d10 : 7, 3, total 10
Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]

Rolled 2d10 : 6, 3, total 9
-
(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/dark_girls_01.jpg)
"จัดการเลยพวกเรา"
"แบ่งหน้าที่กันไปทำตามที่ตกลงกันไว้หละ"
พูดจบ Flores ก็เดินแยกออกไป
(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Concierto-3.jpg)
"ลา...ล้า........"
Concierto ร้องเพลงไปพลางเดินตลาดไปพลาง เดี๋ยวก็ร้องเพลงเกี่ยวกับผลไม้เดี๋ยวก็ร้องเกี่ยวกับถนน
(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Reaper02.jpg)
"มีปัญหาอยู่หรือเปล่าขอรับ ???"
Reaper เอียงคอแทบจะหมุน 360 องศาตอนพูดคุยกับชาวบ้าน
(http://i240.photobucket.com/albums/ff261/KingTUMMAN/Det-00-1.jpg)
"เฮ้ย ! แถวนี้ใครเจ๋ง จัดมาเลย มา !!!"
Detestar เดินเข้าไปในโรงเหล้า เขาได้รับงานให้ช่วยพัฒนาโรงเหล้า แต่ไม่รู้ว่าจะเข้าไปหาเรื่อง หรือช่วยพัฒนากันแน่
Flores - 2 CP
Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]
- 2 ครั้ง

Rolled 1d10+2 : 7 + 2, total 9

Rolled 1d10+2 : 2 + 2, total 4
Reaper - 1 CP
Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]

Rolled 1d10+2 : 4 + 2, total 6

Rolled 1d10+2 : 4 + 2, total 6
โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว รวม 4 ครั้ง

Rolled 4d100 : 36, 80, 36, 67, total 219
Concerto - 1 CP
evel 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]

Rolled 1d10+2 : 8 + 2, total 10
Detestar - 1 CPLevel 1 : พัฒนาร้านเหล้า [Progress: 10/10] ร้านเหล้าจะรวบรวมข่าวสารให้กับเรา, ใช้ Funds 50G [Bonus: หาข้อมูลที่ต้องการได้ 1 อย่าง/Phase]

Rolled 1d10+2 : 5 + 2, total 7
+2 ทุกคำสั่งเกี่ยวกับการพัฒนาและสร้าง
-
[Bonus: โอกาส 2% ที่จะพบ]

Rolled 3d100 : 96, 91, 14, total 201
-
เนี้ยวๆๆๆ
เนโกะ อาร์ค พายเรือเล่น
Level 1 : ขยายอาณาเขต [Progress: 10/10] ต่อสู้ทางทะเลกับโจรสลัด [Bonus: 100G]

Rolled 1d10 : 5, total 5
ชิออนปั้นหัว
Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]

Rolled 2d10 : 5, 7, total 12
แม่มดมา

Rolled 1d100 : 38, total 38
ชิออนทำงาน
Level 1 : พัฒนาตลาด [Progress: 10/10] เศรษฐกิจจะดีขึ้น, ใช้ Funds 50G [Bonus: Funds +20% เมื่อมีรายรับ, มี Item ขาย]

Rolled 2d10 : 3, 6, total 9
Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]

Rolled 2d10 : 4, 2, total 6
-
เหลือ 1 cp
Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]

Rolled 2d10 : 7, 3, total 10
-
Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]
ให้เรนะไปทำ 
Rolled 2d10 : 3, 10, total 13
Level 1 : หาลูกเรือ [Progress: 10/10] [Bonus: ลูกเรือ 5 คน]
ให้เซโร่ไปทำ 
Rolled 1d10 : 3, total 3
Level 1 : พัฒนาร้านเหล้า [Progress: 10/10] ร้านเหล้าจะรวบรวมข่าวสารให้กับเรา, ใช้ Funds 50G [Bonus: หาข้อมูลที่ต้องการได้ 1 อย่าง/Phase]
ให้กัสไปทำ 
Rolled 1d10 : 9, total 9
หาข้อมูลเรื่อง คนมีฝีมือที่อยากขึ้นเรือ
Level 1 : หาบุคลากร [Progress: 10/10] เสาะหาผู้ที่ต้องการขึ้นเรือของเรา [Bonus: โอกาส 2% ที่จะพบ]
บารอนทำ 2 รอบ

Rolled 2d10 : 7, 5, total 12

Rolled 2d100 : 57, 5, total 62
-
- Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]

Rolled 2d10 : 1, 1, total 2
โอกาส2%ที่แม่มดจะปรากฏตัว 
Rolled 1d100 : 73, total 73
- Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]

Rolled 2d10 : 6, 3, total 9
โอกาส2%ที่แม่มดจะปรากฏตัว 
Rolled 1d100 : 43, total 43
- Level 1 : สร้างลัทธิ [Progress: 10/10] ลัทธิและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ, ใช้ Funds 50G [Bonus: โอกาส 2% ที่จะมีแม่มดปรากฎตัว]

Rolled 2d10 : 5, 1, total 6
โอกาส2%ที่แม่มดจะปรากฏตัว 
Rolled 1d100 : 45, total 45
- Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]

Rolled 2d10 : 3, 2, total 5
- Level 1 : พัฒนาที่อยู่อาศัย [Progress: 10/10] ชาวบ้านจะมีความสุข, ใช้ Funds 50G [Bonus: ทางผ่านสำหรับพัฒนาสิ่งอื่นๆ ในขั้นถัดไป]

Rolled 2d10 : 9, 2, total 11
-
เป้าหมาย: ทำให้ชาวบ้านยอมรับในกลุ่มของตน
Bonus: 5 Point
กลุ่มที่สามารถทำให้ชาวบ้านเกือบทั้งหมดยอมรับได้คือกลุ่มที่พัฒนาลัทธิจนเลื่อนระดับ
ดอกไม้เลือด +5 Point
ปีกอำพัน (Amber Wing) +5 Point
ลูลู่ +5 Point
วิธีที่จะทำให้ชาวบ้านพวกนี้เชื่อฟังแล้วยอมรับเราก็คือศาสนา
พวกเขาไม่มีศาสนา มีแค่ความเชื่อที่แตกต่างกันไป เรียกว่าคุยกันคนละภาษากับเรา
เราต้องทำให้ชาวบ้านมีมุมมองแบบเดียวกับเราเสียก่อน คนที่ศรัทธาไปในทางเดียวกันย่อมง่ายที่จะปกครอง