-
(http://img.online-station.net/_news/2008/0926/20232_gun-metal-2.jpg)
ระหว่างที่ Carier-22 ต่อกรกับจักรกลเซเนียแห่งมหาสมุทร จักรกลนูเมนอแห่งแผ่นดินที่ไม่ถูกรบกวนก็สร้างรังยึดครองพื้นที่เกือบทั้งหมดของคาบสมุทรไปแล้ว เพื่อป้องกันการรุกราน มันได้สร้างกลไกปล่อยอนุภาคฝุ่นระดับนาโนปกคลุมชั้นบรรยากาศ ทำให้อากาศยานทุกประเภทไม่สามารถบินฝ่าเข้าไปได้ จึงเหลือเพียงการส่งกำลังภาคพื้นดินรุกคืบเข้าไปเท่านั้น แต่นั่นก็หมายถึงการรบในรูปแบบที่จักรกลนูเมนอแห่งแผ่นดินถนัดที่สุด
สมาชิกของ Carier-22 และนายทหารอีกจำนวนหนึ่งถูกคัดเลือกให้เป็นผู้นำของกองกำลังย่อยๆ ที่โดดร่มลงจากชั้นบรรยากาศเข้าสู้พื้นที่ในความยึดครองของจักรกล หน้าที่ของพวกเขาคือการสร้างฐานบัญชาการส่วนหน้า พัฒนาและปกป้องมันไว้จนกว่าจะกลายเป็นเขี้ยวเล็บสำคัญในการพิชิตจักรกลนูเมนอ
วิธีเล่น
- ลงทะเบียนที่นี่ ตามแบบฟอร์ม
ชื่อ : (ตัวละครเก่าจากภาคที่แล้วจะได้รับโบนัสตามจำนวนพื้นที่ครอบครองในตอนท้ายของภาค)
จุดตก (เลือกเพียง 1 จุด) : - ทิศเหนือ (พื้นที่เขตเมืองเกษตรกรรม มีพลเมืองที่เหลือรอดอยู่จำนวนหนึ่ง มีภาระในการปกป้องพลเมือง)
- ทิศใต้ (พื้นที่หุบเขา เนื่องจากเป็นพื้นที่พิพาทเดิมของสองประเทศ จึงมีจักรกลสงครามเกิดขึ้นมาก)
- ทิศตะวันออก (พื้นที่ติดทะเล มีเมืองขนาดใหญ่ที่ร้างจากการโจมตี ง่ายต่อการซุ่มและถูกซุ่มโจมตี)
- ทิศตะวันตก (พื้นที่ทะเลทราย รกร้างและเวิ้งว้าง มีพายุทะเลทรายที่โหดร้ายแต่ก็เป็นอุปสรรคต่อจักรกลเช่นกัน)
ทอยเต๋าหน้า 10 จำนวน 2 ลูก (กรณีเป็นผู้เล่นเก่าภาคที่แล้ว ให้ทอยจำนวนลูกเพิ่มตามจำนวนพื้นที่ซึ่ยึดครองได้ในตอนจบภาคที่แล้ว)
หน้าเต๋าที่ได้คือ หน้าเต๋าที่สามารถนำไปใช้แทนการทอยเต๋าเมื่อใดก็ตามในเกม แต่เมื่อใช้แล้วหน้าเต๋านั้นจะหายไป และจะต้องประกาศใช้ก่อนการทอยเต๋าปกติ ไม่สามารถแทนเต๋าที่ทอยไปแล้วได้
- เกมแบ่งเป็น Phase ใช้วิธีการเล่นแบบส่งคำสั่งบริหารจัดการในกระทู้ของตัวเอง
1 Phase ใช้เวลา 2 วัน หรืออาจจะจบได้ไวกว่านี้ถ้าส่งคำสั่งครบก่อน
- เริ่มต้นแต่ละ Phase จะมี CP คนละ 5 เพื่อใช้ในการบริหารจัดการและพัฒนาฐาน CP ที่เหลือจะนำไปบวกกับ Phase ถัดไปได้หากใช้ไม่หมด การพัฒนาฐานทั้งหมดเป็นหน้าที่ของผู้บัญชาการ (ผู้เล่น)
- ในแต่ละคำสั่งการพัฒนาจะมีค่า Progress ถ้าครบที่กำหนดจะมี Event เกิดขึ้นให้ตัดสินใจ และ Level ของสิ่งนั้นๆ จะเพิ่มขึ้น ยิ่งระดับสูงก็ยิ่งมีผลตอบแทนดีขึ้น ยกเว้นผู้บัญชาการ (ผู้เล่น) ตัวละครตัวอื่นๆ ทำ Event ได้เพียงครั้งเดียว/Phase แต่จะได้รับ Bonus ตามที่ระบุทุกครั้ง (ไม่จำเป็นต้องรอจน level up)
Level 1 : สร้างแนวป้องกัน [Progress: 10/10] ก่อกระสอบทราย [Bonus: DF+1]
Level 1 : สร้างฐาน [Progress: 10/10] ขุดหลุมบุคคล [Bonus: Hp +10]
Level 1 : ลาดตระเวณ [Progress: 10/10] ลาดตระเวณบริเวณใกล้เคียง [Bonus: 100G]
Level 1 : ขอกำลังสนับสนุน [Progress: 10/10] ขอทหารเข้าฐาน [Bonus: พลทหาร 5 คน]
(เริ่มต้นมีแค่นี้เนื่องจากจะมีการแบ่งสายหลังพัฒนาพื้นฐาน + เลือกเส้นทางใน Event แล้ว)
Mobile Armor ในภาคนี้ ผู้เล่นทุกคนจะขับ Mobile Armor จักรกลต่อสู้ภาคพื้นดินซึ่งสร้างขึ้นเป้นพิเศษเฉพาะของแต่ละคน (หารูปกันเอง) ในเบื้องต้น Mobile Armor ทุกตัวไม่มีอาวุธหรืออุปกรณ์พิเศษ จะใช้การต่อสู้ด้วยการทอยเต๋าธรรมดาเท่านั้น แต่สามารถใช้หน้าเต๋าพิเศษที่เก็บเอาไว้ได้ อย่างไรก็ตาม เพื่อต่อสู้กับจักรกลที่แข็งแกร่ง Mobile Armor ได้ติดตั้งโปรแกรมต่อต้านการโจมตีซึ่งเรียกว่า "ศิลปยุทธ" ไว้
ศิลปยุทธ คือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่สามารถค้นหาช่องว่างในการจู่โจมของศัตรูแล้วโจมตีสวนไปในจุดนั้น โปรแกรมนี้จะทำงานเมื่อผู้เล่นทอยเต๋าได้ค่าซึ่งเมื่อบวกกับค่าเต๋าโจมตีของศัตรูแล้วเท่ากับ 10 (9+1 , 8+2 , 7+3,...) สำหรับกรณีที่ออก 10 ทั้งสองฝ่าย โปรแกรมนี้จะทำงานเช่นกัน ผลของการที่โปรแกรมทำงานจะทำให้ฝ่ายผู้เล่นเป็นฝ่ายชนะ (อธิบายง่ายๆ ศัตรูทอยได้ 9 เราทอยได้ 1 เราชนะ)
ฐานทัพ ฐานจะมี hp เริ่มต้น 30 ทุกครั้งที่ถูกโจมตีและป้องกันไม่ได้ จะโดนลด Hp ลง 10 หน่วยต่อศัตรู 1 ตัว
พลทหาร พลทหารเริ่มต้น มี 20 คน สามารถใช้ทอยสนับสนุนการโจมตีได้ แต่หลังจากทอยแล้ว ไม่ว่าแพ้หรือชนะ หน้าเต๋าพลทหารจะถูกนำมาทอยอีกครั้ง ออกเท่าไหร่ตายเท่านั้น (จำนวนคนตายลดได้ด้วยค่า Df ของพื้นที่ต่อสู้)
สามารถสมัครได้ที่กระทู้นี้เลย มีปัญหาก็ถามได้ที่กระทู้นี้เช่นกัน
--------เปิดรับสมัครแล้ว เริ่มเมื่อพร้อม------------------
-
อยากให้การต่อสู้มีรายละเอียดมากกว่าทอยเต๋ายิงแล้วหลบเฉยๆง่ะ
-
เอาแบบ myster ก็ได้นะ
-
อยากให้การต่อสู้มีรายละเอียดมากกว่าทอยเต๋ายิงแล้วหลบเฉยๆง่ะ
จะพยายามดูครับ แต่คราวนี้สเกลมันค่อนข้างใหญ่ ถ้ารายละเอียดมากไปอาจจะงง ที่คิดไว้คือให้ Unit ติดสกิลได้ตัวละสกิล และเป็นสกิลที่ไม่ซับซ้อน เช่น โจมตีก่อนเสมอ โจมตีหมู่ ปัดการโจมตีได้ 1 ครั้ง อะไรแบบนั้น
เอาแบบ myster ก็ได้นะ
ยังไงเหรอ ขอตัวอย่างหน่อยจิ
-
แบบนี้
http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=19.0 (http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=19.0)
-
ชื่อ : Master J (พื้นที่=6)
จุดตก (เลือกเพียง 1 จุด) : - ทิศเหนือ (พื้นที่เขตเมืองเกษตรกรรม มีพลเมืองที่เหลือรอดอยู่จำนวนหนึ่ง มีภาระในการปกป้องพลเมือง)
ทอยเต๋าหน้า 10 จำนวน 2 ลูก (กรณีเป็นผู้เล่นเก่าภาคที่แล้ว ให้ทอยจำนวนลูกเพิ่มตามจำนวนพื้นที่ซึ่ยึดครองได้ในตอนจบภาคที่แล้ว)

Rolled 8d10 : 4, 5, 1, 5, 10, 4, 8, 10, total 47
-
ชื่อ : Soushi (โซชิ) (พื้นที่=3)
จุดตก (เลือกเพียง 1 จุด) : - ทิศตะวันออก (พื้นที่ติดทะเล มีเมืองขนาดใหญ่ที่ร้างจากการโจมตี ง่ายต่อการซุ่มและถูกซุ่มโจมตี)
ทอยเต๋าหน้า 10 จำนวน 2 ลูก (กรณีเป็นผู้เล่นเก่าภาคที่แล้ว ให้ทอยจำนวนลูกเพิ่มตามจำนวนพื้นที่ซึ่ยึดครองได้ในตอนจบภาคที่แล้ว)

Rolled 5d10 : 10, 10, 8, 10, 5, total 43
-
ชื่อ : แพนเนีย (พท 3)
จุดตก (เลือกเพียง 1 จุด) : - ทิศตะวันตก (พื้นที่ทะเลทราย รกร้างและเวิ้งว้าง มีพายุทะเลทรายที่โหดร้ายแต่ก็เป็นอุปสรรคต่อจักรกลเช่นกัน)
ทอยเต๋าหน้า 10 จำนวน 2 ลูก (กรณีเป็นผู้เล่นเก่าภาคที่แล้ว ให้ทอยจำนวนลูกเพิ่มตามจำนวนพื้นที่ซึ่ยึดครองได้ในตอนจบภาคที่แล้ว)

Rolled 5d10 : 4, 9, 7, 10, 3, total 33
-
(http://upic.me/i/o4/ch201.jpg)
ชื่อ : ราร่า (พื้นที่ 6)
จุดตก (เลือกเพียง 1 จุด) : - ทิศใต้ (พื้นที่หุบเขา เนื่องจากเป็นพื้นที่พิพาทเดิมของสองประเทศ จึงมีจักรกลสงครามเกิดขึ้นมาก)

Rolled 8d10 : 4, 3, 4, 6, 1, 7, 1, 4, total 30
-
(http://l-userpic.livejournal.com/101112837/21119204)
ชื่อ Code Name : Viper (ชื่อจริงไม่ปรากฎ)
จุดตก - ทิศตะวันออก

Rolled 2d10 : 7, 8, total 15