Baron's Bloody Library
Now Playing => Windicia Wars => Baron's Library => Baron's Realm => Evil Master => Topic started by: Game Master on July 26, 2012, 12:08:26 PM
-
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1429.jpg)
จอมมาร (Evil Master)
ผู้เล่นจะรับบทเป็นหนึ่งในจอมมาร ผู้ต้องการจะครองโลก
โดยใช้วิธีการสร้างความหวาดกลัวเพื่อให้ชาวเมืองต้องยอมสยบอยู่ใต้อำนาจของตน
จอมมารแต่ละคนมีสภาพเป็นร่างวิญญาณและมีพลังในการเข้าสิงร่างมนุษย์ และสัตว์ประหลาดต่างๆได้
เป้าหมายคือการสะสมค่า ความน่าสะพรึงกลัว (TP :Terror Point)
- ให้ถึงค่ากำหนดก่อนจอมมารคนอื่นๆ
- ให้มากที่สุดเมื่อครบเวลาที่กำหนด
ในแต่ละฉากจะกำหนด แต้ม Terror Point ที่ต้องการและกำหนดเวลาในการเล่น
การได้มาซึ่ง Terror Point
- ได้จากการสังหารผู้กล้า : เมื่อผู้กล้าโดนสังหาร จะได้รับ TP=Level ของผู้กล้า
- ได้จากการขยายอาณาเขตห้องใต้ดิน : 1TP / 1 ห้องที่สร้าง (ยกเว้นห้องว่าง)
- ได้จากการบุกโจมตีเมือง : 1TP / ต่อชาวเมืองที่ถูกสังหาร 1 คน
สารบัญ
- ลำดับการเล่น
- อำนาจของจอมมาร
- การเดินทางของผู้กล้า
- การต่อสู้
- Dungeon List : ห้องใต้ดินที่สร้างได้
- Monster List : สัตว์ประหลาดที่เรียกได้
- Hero List : อาชีพและทักษะของผู้กล้า
- Building List : สิ่งก่อสร้างต่างๆในเมือง
- Item List : อาวุธชุดป้องกันและของใช้ต่างๆ ของผู้กล้า
-
ลำดับการเล่น
ในแต่ละวันจะมีลำดับการเล่นดังนี้
1 วัน = 1 turn แบ่งเป็น เฟสของ จอมมารและผู้กล้า
ตัดตอน 24.00 ของแต่ละวัน (ยืดหยุ่นได้)
Evil Master Phase : การสั่งการจอมมาร ทำได้ในกระทู้ Throne Room ของตนเอง
1. Resource step : จอมมารจะได้รับโบนัสจากห้องใต้ดินต่างๆ GM จะรายงานสถาณการณ์ประจำวันให้ หลังจากนั้นจึงสั่งการได้
2. Command step : จอมมารจะได้สั่งการต่างๆ
การสร้างห้องและเรียกสัตว์ประหลาดจะได้ผลในเทิร์นถัดไป
Hero Phase : การสั่งการผู้กล้า ทำได้ในกระทู้ Hero ของตนเอง
1. Town step : ผู้กล้าเตรียมไอเทมในเมือง
2. Dungeon step : ผู้กล้าสำรวจห้องใต้ดินโดยการทอยเต๋า ที่ Dungeon Map
3. Battle step : ผู้กล้าสู้กับสัตว์ประหลาดที่พบในห้องใต้ดิน
การต่อสู้ ทำได้โดย ผู้เล่นที่เป็นเจ้าของห้องใต้ดินคุมสัตว์ประหลาดของตนมาสู้กับผู้กล้าที่สำรวจห้องนั้นๆ
ไม่จำเป็นต้องเรียงลำดับตามห้อง และมีเวลาจนจบเทิร์น
ถ้ามอนสเตอร์ไม่มาสู้ด้วยจนจบวัน ถือว่าผู้กล้าสู้ชนะ มอนสเตอร์นั้นจะตาย
ถ้ามาสู้แล้วแต่ผู้กล้าไม่มาสู้ด้วยจนจบวัน ถือว่าผู้กล้าสู้แพ้ ผู้กล้าคนนั้นจะตาย
ถ้ามาสู้แล้วแต่สู้ไม่จบ ตอนจบวันฝ่ายที่ไม่มาต่อคือฝ่ายแพ้
ถ้าหมดเวลาแล้วยังสู้กันไม่จบแต่กำลังสู้กันต่อเนื่องอยู่สามารถต่อเวลาได้เล็กน้อย (แล้วแต่ GM )
-
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1430.png)
อำนาจของจอมมาร
จอมมารแต่ละคนจะมีฐานทัพอยู่ในทางวงกตใต้ดิน ซึ่งมีทางเข้าเดียวกัน
เริ่มแรกจอมมารแต่ละคนจะมีห้องใต้ดินคนละ 2 ห้อง ได้แก่
- ห้องบัญชาการ (Throne Room) : เป็นสถานที่สำหรับสั่งงานสมุน หากโดนบุกจะสูญเสียความน่าสะพรึงกลัว
- วิหารเทพมาร (Evil Temple) : มีแท่นบูชาที่คอยรวบรวมพลังเวทย์มนต์ให้กับจอมมาร
(ดูรายละเอียดของห้องใน Dungeon List)
การสร้างห้องใต้ดินและเรียกสัตว์ประหลาดมารับใช้สามารถทำได้ในห้องบัญชาการ
และจำเป็นต้องใช้ พลังเวทย์มนต์ (MP:Mana Point) เริ่มแรกจะมีอยู่ 500 MP
การสั่งการ
เริ่มแรก จอมมารสามารถสั่งการได้วันละ 3 คำสั่ง โดยเลือกได้จากคำสั่งดังนี้
- Mana Collection : เพิ่มพลังเวทย์มนต์ +100 MP
- Summon Monster : ใช้พลังเวทย์เรียกสัตว์ประหลาด ให้ไปประจำตามห้องต่างๆ
- Unsummon Monster : ส่งสัตว์ประหลาดกลับโลกปีศาจ แล้วจะได้พลังเวทย์คืนมา 50%
- Monster Attack : ส่งสัตว์ประหลาด 1ตัว ไปโจมตีเมือง (สู้กับ ชาวเมือง เพิ่มค่า Terror = จำนวนชาวเมืองที่ฆ่าได้ก่อนจะตาย)
- Dungeon Creation : ใช้พลังเวทย์สร้างห้องใต้ดินที่ต้องการ
- Dungeon Erasion : ลบห้องใต้ดินแล้วจะได้พลังเวทย์คืนมา 50% และสูญเสียความน่าสะพรึงกลัวที่ได้จากห้องนั้น
- Dungeon upgrade : ใช้พลังเวทย์ในการพัฒนาห้องใต้ดิน หรือ เปลี่ยนแปลงประเภทห้องใต้ดิน
การพัฒนาห้องใต้ดิน จะทำให้มีที่อยู่ของมอนสเตอร์เพิ่มขึ้น
Lv.1 (เริ่มต้น) มีที่อยู่สำหรับ สัตว์ประหลาด Size S 1 ตัว
Lv.2 (200MP) มีที่อยู่สำหรับ สัตว์ประหลาด Size S 2 ตัว หรือ Size M 1 ตัว
Lv.3 (300MP) มีที่อยู่สำหรับ สัตว์ประหลาด Size S 3 ตัว หรือ Size M 2 ตัว หรือ Size L 1 ตัว
การเปลี่ยนแปลงประเภทห้องใต้ดิน ใช้ MP เท่ากับการสร้างห้องใหม่
แต่การพัฒนาต่างๆจะคงเดิม และค่า TP จะเปลี่ยนแปลงตามส่วนต่าง
เช่น เปลี่ยนห้องว่าง เป็น ห้องวิจัย จะได้ +1TP แต่ถ้าตรงกันข้ามก็ -1TP
การต่อสู้
จอมมารมีหน้าที่บงการสัตว์ประหลาด เพื่อต่อสู้กับผู้กล้าที่เข้ามาสำรวจห้องใต้ดินของตนเอง
หากไม่ได้ต่อสู้ภายในเวลาที่กำหนด มอนสเตอร์นั้นจะเป็นฝ่ายแพ้
-
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1431.png)(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1433.png)(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1432.png)
การเดินทางของผู้กล้า
ผู้กล้า (Hero)
นอกจากการสั่งการในฐานะจอมมาร เรายังสามารถเข้าสิงเพื่อสั่งการผู้กล้าได้อีกด้วย
เพื่อให้ผู้กล้าบุกเข้าไปในห้องใต้ดินของจอมมารคนอื่นๆและสร้างความเสียหายให้กับคู่แข่ง
ความสามารถของผู้กล้า
Class : ผู้กล้ามีสามอาชีพ ได้แก่ นักรบ พราน และ จอมเวทย์
Lv. : ระดับเลเวลของผู้กล้า สูงสุด 10 เพิ่มเมื่อสะสมครบ 10 EXP
HP : พลังชีวิตของผู้กล้าถ้าเป็น 0 จะตาย
SP : พลังจิตของผู้กล้า สำหรับใช้ท่าพิเศษต่างๆ
EN : พลังกายของผู้กล้า ใช้ในการสำรวจทางใต้ดิน
Spd : ความเร็วของผู้กล้า ใช้เทียบลำดับการโจมตี
Inv : จำนวนช่องเก็บของของผู้กล้า
Exp : ค่าประสบการณ์ของผู้กล้า
Skill : ทักษะของผู้กล้า
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1434.jpg)
ทางวงกต
ทางวงกตเป็นถ้ำใต้ดินขนาดใหญ่ ที่มีเส้นทางวกวนเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
เป็นที่ตั้งของห้องใต้ดินของจอมมารทุกคน โดยแต่ละห้องจะมีหมายเลขกำกับ
เช่น
01 : Throne Room (Dark Baron)
02 : Throne Room (Luca)
03 : Evil Shrine (Dark Baron)
...
การสำรวจทางวงกต
ทุกๆวัน สามารถสำรวจได้เท่ากับ EN ที่มี โดยทอยเต๋าหน้าจำนวนห้องใต้ดิน จำนวนลูกเท่ากับ EN
ตย. ห้องใต้ดินx10 ห้อง และมี EN=3
ให้ทอย 3d10 ได้เท่าไหร่จะเป็นการสำรวจห้องนั้น
- ถ้าเป็นห้องฝ่ายตนเอง จะเลือกให้มอนสเตอร์ที่เฝ้าอยู่ไม่โจมตีก็ได้ และจะได้รับสมบัติในห้องนั้นทันที
- ถ้าเป็นห้องฝ่ายตรงข้าม ผู้เล่นอีกฝ่ายต้องคุมมอนสเตอร์ประจำห้องมาสู้ (ถ้ามี) ถ้าสู้แพ้หรือไม่มาสู้จนหมดเวลา ผู้กล้าจะได้รับสมบัติไป
- ก่อนเข้าสำรวจแต่ละห้อง ผู้กล้าจะมี HP/MP เต็มทุกครั้ง (ได้พักก่อนสำรวจ)
การเลเวลอัพ
เมื่อผู้กล้ากำจัดสัตว์ประหลาดสำเร็จ จะได้รับเงินและ EXP เพื่อใช้ พัฒนาตนเอง
เมื่อเก็บ EXP ครบ 10 แต้ม จะเลเวลอัพ
เมื่อเลเวลอัพจะได้เลือก 1 อย่าง
+1 HP
+1 SP
+1 EN
+1 Inv
+1 Skill Point
Skill Point ใช้เรียนทักษะประจำอาชีพ นั้นๆ
skill Lv.1 ใช้ 1skill point / Lv.2 ใช้ 2 skill point / Lv.3 ใช้ 3 skill point
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1435.jpg)
การพัฒนาเมือง
อาคารแต่ละหลังในเมืองจะมีค่า EXP อยู่
ทุกครั้งที่มีคนใช้บริการจะ +1 EXP
เมื่อเต็ม 10 อาคารนั้นจะเลเวลอัพและทำสิ่งต่างๆได้มากขึ้น
ตัวอย่าง
Inn โรงแรม สิงนักเดินทางเพื่อให้เป็นผู้กล้าคนใหม่แทนคนที่ตายไปได้ที่นี่
Lv.1 สิงผู้กล้า Lv.1
Lv.2 สิงผู้กล้า Lv.2
Lv.3 สิงผู้กล้า Lv.3
-
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1436.jpg)
การต่อสู้
การต่อสู้จะเกิดขึ้นเมื่อผู้กล้าสำรวจห้องใต้ดินที่มีมอนสเตอร์เฝ้าอยู่
ลำดับการต่อสู้ มีกฎดังนี้
Range X : การโจมตีระยะไกล
ฝ่ายที่มีการโจมตีระยะไกล สามารถโจมตีฟรีได้ก่อน จากระยะนั้นๆ
ตัวอย่าง
Short Bow A%=5 dmg=1 crit:+1 dmg
*Range=1
เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเลือกใช้การยิงธนูได้ก่อนเลย 1 ครั้ง
ถ้ามี range ทั้งคู่ ใครไกลกว่าจะได้ตีก่อนเท่ากับส่วนต่าง
ถ้า range เท่ากันให้ดูความเร็ว
Speed : ความเร็ว
เมื่อเข้าสู่ระยะประชิด จะต้องดูว่าฝ่ายไหนเร็วกว่า
ฝ่ายที่มีความเร็วมากกว่าจะได้โจมตีก่อน
ถ้าความเร็วเท่ากัน ผู้กล้าจะได้โจมตีก่อน
First Strike : โจมตีก่อน
ฝ่ายที่มี First Strike จะได้โจมตีก่อน โดยไม่สนความเร็ว
(แต่ Range ยังคงได้ตีฟรีก่อน First Strike)
ความหมายของท่าโจมตี
ท่าโจมตีจะมี Format ดังนี้ : ชื่อท่า (cost) A%=X dmg=y crit: z *
ชื่อท่า : คำสั่งที่ใช้ได้ขึ้นกับอุปกรณ์และทักษะที่มี
cost : ค่า SP ที่ต้องจ่าย
A% : Accuracy โอกาสใช้ท่าสำเร็จ ให้ทอย 1d10 ถ้าได้น้อยกว่าหรือเท่ากับค่านี้ ถือว่าสำเร็จ
dmg : damage พลังทำลาย HP ที่ลดลงเมื่อโจมตีโดน
crit : Critical โบนัสเมื่อทอยได้ 1 (Critical Hit) ปล. ถ้าทอยได้ 10 จะเป็น Critical miss คือไม่โดนแน่
* : ความสามารถพิเศษอื่นๆ
ตัวอย่างการต่อสู้ระหว่าง นักรบ กับ Slime
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1431.png)
นักรบ Lv.1 Exp 0/10
HP 3/3 SP 1/1 Spd=2
Club A%=5 dmg=1 crit:+1dmg
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1437.png)
Slime Lv.1
HP 1/1 SP 0/0 Spd=2 Size=S
Acid split A%=5 dmg=1 CRIT: Blind (-2A%) 1 turn
* Range=1
Reward: +1 EXP +100G
ที่ระยะ Range=1 Slime จะได้โจมตีฟรี
Slime พ่นกรดใส่ ทอย 1d10 ได้ 5 >> โจมตีโดน ผู้กล้าบาดเจ็บ 1
ที่ระยะประชิด เทียบความเร็ว >> ความเร็วเท่ากัน ผู้กล้า ได้ตีก่อน
เทิร์นของผู้กล้า
นักรบตีด้วยกระบอง ทอย 1d10 ได้ 10 >>> Critical Miss ไม่โดนแน่นอน พลาด
เทิร์นสัตว์ประหลาด
Slime พ่นกรดใส่ ทอย 1d10 ได้ 6 >> โจมตีพลาด
เทิร์นของผู้กล้า
นักรบตีด้วยกระบอง ทอย 1d10 ได้ 1 >>> Critical Hit โดนแน่นอน Slime บาดเจ็บ 2
Slime ตาย ผู้กล้าได้รับ 1EXP 100G
การหนี
ผู้กล้าสามารถใช้คำสั่งหนีได้
หนี A%=3+Speed dmg=0+ออกจากการต่อสู้
ถ้าสำเร็จก็จะออกจากการต่อสู้ครั้งนั้น และ จอมมารจะได้รับ TP=50% ของ Level ผู้กล้า ปัดขึ้น
ถ้าไม่สำเร็จจะเสียเทิร์นนั้นไปฟรีๆ
การตายของผู้กล้า
จอมมารแต่ละคนได้ตกลงกันว่าหากผู้กล้าตาย ให้เก็บทรัพย์สินและข้าวของติดตัวมาส่งให้ผู้กล้าคนต่อไป
-
Edit แก้ไขเพิ่มเติม
27/7/55 : 2. Dungeon step : ผู้กล้าสำรวจห้องใต้ดินโดยการทอยเต๋า ที่ Dungeon Map เพื่อให้ง่ายต่อการเช็ค
26/7/55 : การส่งสัตว์ประหลาดไปโจมตีเมือง จะเลือกส่งสัตว์ประหลาดจากห้องใดก็ได้และได้แค่เพียง 1 ตัว
26/7/55 : เปลี่ยนเป็น ถ้าความเร็วเท่ากัน ผู้กล้าจะได้โจมตีก่อน
-
Edit แก้ไขเพิ่มเติม
ผู้กล้าสามารถใช้คำสั่งหนีได้
หนี A%=3+Speed dmg=0+ออกจากการต่อสู้
ถ้าสำเร็จก็จะออกจากการต่อสู้ครั้งนั้น และ จอมมารจะได้รับ TP=50% ของ Level ผู้กล้า ปัดขึ้น
ถ้าไม่สำเร็จจะเสียเทิร์นนั้นไปฟรีๆ
-
Edit แก้ไขเพิ่มเติม
เมื่อผู้กล้าตาย เงินทองและทรัพย์สินต่างๆจะถูกจอมมารขนกลับไปให้ผู้กล้าคนต่อไปใช้
-
Edit แก้ไขเพิ่มเติม
New Command
- Dungeon upgrade - ใช้พลังเวทย์ในการพัฒนาห้องใต้ดิน หรือ เปลี่ยนแปลงประเภทห้องใต้ดิน
การพัฒนาห้องใต้ดิน จะทำให้มีที่อยู่ของมอนสเตอร์เพิ่มขึ้น
Lv.1 (เริ่มต้น) มีที่อยู่สำหรับ สัตว์ประหลาด Size S 1 ตัว
Lv.2 (200MP) มีที่อยู่สำหรับ สัตว์ประหลาด Size S 2 ตัว หรือ Size M 1 ตัว
Lv.3 (300MP) มีที่อยู่สำหรับ สัตว์ประหลาด Size S 3 ตัว หรือ Size M 2 ตัว หรือ Size L 1 ตัว
การเปลี่ยนแปลงประเภทห้องใต้ดิน ใช้ MP เท่ากับการสร้างห้องใหม่
แต่การพัฒนาต่างๆจะคงเดิม และค่า TP จะเปลี่ยนแปลงตามส่วนต่าง
เช่น เปลี่ยนห้องว่าง เป็น ห้องวิจัย จะได้ +1TP แต่ถ้าตรงกันข้ามก็ -1TP