Baron's Bloody Library

Now Playing => Luca Legacy => Luca's Realm => Battle Master => Topic started by: Luca on June 15, 2012, 11:11:34 PM

Title: Battlemaster สมัคร/กฎกติกา
Post by: Luca on June 15, 2012, 11:11:34 PM
(http://upic.me/i/9u/banner-battlemaster.jpg)

Battlemania เป็นเกมกีฬาที่นิยมอย่างมากในขณะนี้ ซึ่งจะมีรูปแบบการแข่งขันคล้ายกับมวยปล้ำอาชีพ มีการแข่งหลายรายการให้เข้าร่วม
ผู้เข้าร่วมการแข่งจะถูกเรียกว่า Player และคุณคือเจ้าของค่ายเล็กๆ ที่มี Player ในสังกัดเหลืออยู่เพียงคนเดียว

แนวการเล่น : ต่อสู้แข่งขัน ปั้นดินให้เป็นดาว และปั้นดาวให้สุกสกาวกว่าใคร
เป้าหมาย : พัฒนาสังกัดของตนเองเพื่อกลับมายิ่งใหญ่และก้าวขึ้นเป็นที่หนึ่งในโลก
Title: Re: Battlemaster
Post by: Luca on June 16, 2012, 10:06:42 PM
ระบบเกมและวิธีเล่น
เกมจะแบ่งเป็น Chapter ใช้เวลา 1-2 วันในการเล่น 1 Chapter
ตัดจบ 19.00 น. และเริ่ม Chapter ใหม่ 20.00-22.00 น. หลังการประมวลผล

เมื่อเริ่ม Chapter จะเปิดกระทู้บรรยายและกล่าวถึงเหตุการณ์ใน Chapter นั้นๆ
จะมี Command Point (CP) สำหรับกระทำสิ่งต่างๆ ได้ดังนี้

Training : ฝึกฝนสาวๆ ในสังกัด, ใช้ 1 CP เลือก Status ที่ต้องการแล้วทอยเต๋าให้ออก 10 ถ้าสำเร็จจะเพิ่ม Status นั้น
Make Money: หาเงินเข้าค่าย, ใช้ 1 CP ทอยเต๋า ได้เท่าไหร่นำมาคูณ 100
Recruit : หาสมาชิกเข้าค่าย, มีสมาชิกพร้อมเซ็นสัญญาอยู่แล้ว ถ้ามีเงินจ่ายก็สามารถจ้างได้ทันที
Quest : จะมี Quest ประจำฉากนั้นๆ ให้ทำ

การกระทำต่างๆ หากให้ทอยเต๋าและไม่ระบุว่าให้ทอยหน้าใด จะใช้การทอยเต๋า 1d10 เสมอ

Fame
ค่าชื่อเสียง ใครมีมากสุดชนะ

Funds
เงินทุน หาได้จากการแข่ง งานพิเศษ หรือทำ Quest

Command Point (CP)
ใช้ในกิจกรรมต่างๆ มีเริ่มต้น 3/3 จะฟื้นเต็มเมื่อจบ Chapter

ศัพท์พิเศษที่ใช้ในเกม
d = dice : ใช้แทนจำนวนลูกเต๋าที่ทอย
เช่น 1d คือการทอยเต๋า 1 ลูก เช่น 1d10 หรือ 3d คือการทอยเต๋า 3 ลูก เช่น 3d10

c = chance : ใช้บอกว่ามีโอกาสกระทำสิ่งนั้นๆ สำเร็จแค่ไหน, มักจะมีบอกเมื่อกระทำสิ่งใดๆ ที่ต้องทอยเต๋า (ค่าความยาก)
เช่น 1c คือต้องทอยให้ออก 1 จึงจะสำเร็จ หรือ 3c ก็ต้องทอยให้ออก 1-3 จึงจะสำเร็จ
Title: Re: Battlemaster
Post by: Luca on June 16, 2012, 10:45:11 PM
Player จะมีค่า Status 6 ชนิด แต่ละชนิดมี max ที่ 5
STA (Stamina) : ความอดทนหรือพลังกาย เมื่อได้รับบาดเจ็บจะลดลง ถ้าเหลือ 0 จะหมดสภาพ
INT (Intelligence) : ความฉลาดในการคิดและวางแผน จะมีกลวิธีในการเล่นนอกเกมตามระดับของค่านี้
   - INT 3 : แอบใช้อุปกรณ์ในพื้นที่เวทีและรอบเวทีได้, Damage +1 เมื่อโจมตีด้วย ATK ถูกเป้าหมาย
   - INT 4 : แอบซ่อนอาวุธขึ้นเวทีได้, Damage +2 เมื่อโจมตีด้วย ATK ถูกเป้าหมาย
   - INT 5 : เล่นสกปรกได้สารพัด, Damage +1 เมื่อโจมตีถูกเป้าหมาย

SPD (Speed) : ความเร็วและความคล่องตัว หากแต้มจากเต๋าเท่ากัน คนที่มีค่านี้มากกว่าจะชนะ
ATK (Attack) : ทักษะการต่อสู้ประชิดตัว เช่น ชก เตะ เอาหัวโขก, ชนะทาง THW
THW (Throw) : ทักษะการใช้กำลังจับยก ทุ่ม หรือเหวี่ยง, ชนะทาง HLD
HLD (Hold) : ทักษะการจับล็อค, ชนะทาง ATK
Skill : ทักษะพิเศษของตัวละคร แต่ละคนจะต่างกันออกไป

การส่งคำสั่งการต่อสู้ ส่งแบบ Hide ในกระทู้ของตัวเอง
- เลือก Player มา 1 คน
- เลือกเป้าหมาย ถ้าไม่เลือกจะสุ่ม
- โจมตีแบบไหน [ATK/THW/HLD] การโจมตีที่ชนะทางจะทำให้ทอยเต๋าเพิ่มได้อีก 1 ลูก (2d)
- หากมี INT ตั้งแต่ 3 ขึ้นไปสามารถเลือกได้ว่าจะใช้กลวิธีระดับไหนก็ได้ 1 ระดับ (บรรยายได้ว่าจะทำอะไร แต่ไม่มีผลกับเกม), การเล่นตุกติกแล้วพลาดอาจจะเสีย Fame ได้
- ใช้ Skill (ถ้ามี)

ตัวอย่างการส่งและการสู้
Quote
Player A โจมตี Player B
ATK 2 (ค่านี้คือ Damage ปกติ)
INT 4 : แอบซ่อนอาวุธขึ้นเวทีได้, Damage +2 เมื่อโจมตีด้วย ATK ถูกเป้าหมาย (แอบเอาค้อนตีหัวตอนกรรมการเผลอ)

Quote
Player B  โจมตี Player C
HLD 3
ใช้ Skill : มือที่มองไม่เห็น, ดึงขาคู่ต่อสู้ล้มหน้าทิ่ม 1 Damage (2) << ในวงเล็บหมายถึงใช้ได้ 2 การต่อสู้


เริ่มการต่อสู้ (GM ประมวลผลให้เอง)
- A โจมตี B, ถึง B จะไม่ได้โจมตี A แต่ก็ต้องรับมือด้วยแผนที่ตั้งไว้ เพราะ A มี SPD สูงกว่า (ถ้ารอดจาก A แล้วถึงโจมตี C ได้)
- Skill ประเภทสั่งใช้จะทำงานก่อนการกระทำทุกอย่าง, A โดนมือลึกลับดึงขาหน้าทิ่มหัวฟาด 1 Damage
- เริ่มประมวลผล turn 1, A ใช้ ATK แพ้ทาง B ที่ใช้ HLD, A ทอยเต๋า 1 ลูก และ B ทอย 2 ลูก เลือกลูกที่มากที่สุด
- A ทอยได้แต้มมากกว่า, B เจอค้อนตีหัวเลือดอาบ 4 Damage (+2 จากการพกอาวุธ)
- หากการต่อสู้ยังไม่รู้ผลจะไปยัง turn ถัดไป, ทั้งสองฝ่ายจะสู้กันด้วยเต๋า 1 ลูก ลูกละ 1 Damage จนรู้ผล
- การต่อสู้แบบหลายคนจะยึดคนที่ SPD สูงสุดได้ลงมือก่อน, ถ้า SPD เท่ากันจะทอยเต๋า