ลักษณะเกม
เกมเป็นแนว Adventure สั่งการและเลือกคำตอบ โดยจะแบ่งเป็น Phase ใช้เวลา 1-2 วัน
ใน 1 Phase จะมีเนื้อเรื่องเพื่อบอกถึงเรื่องราวต่างๆ Event ที่เกิดขึ้น และ Quest [ตัดจบวันและเริ่ม Phase ใหม่ ช่วงเวลา 17.00-22.00 น. โดยประมาณ]
ผู้เล่นสามารถทำสิ่งต่อไปนี้ได้
Manage: บริหารจัดการ Family หรือแก๊งของตัวเอง กระทำในกระทู้ส่วนตัวของแต่ละคน
Event: เข้าร่วมเหตุการณ์ใน Phase นั้นๆ โดยการส่ง PM หรืออาจจะโพสในกระทู้เปิด Phase นั้นๆ ตามแต่เหตุการณ์, เหตุการณ์บางอย่างอาจจะส่งผลเสียกับทุกคน
Quest: ทำภารกิจต่างๆ ที่ปรากฎขึ้นมา ภารกิจมีหลายอย่าง บางอย่างอาจจะทำได้หลายรอบจนกว่าจะครบกำหนดเวลาจึงหายไป แต่บางอย่างอาจทำได้ครั้งเดียว, 1 ตัวละครใช้ทำ Quest ได้ครั้งเดียว/Phase
เมื่อจบวันจะมีการสรุปผลก่อนจะขึ้น Phase ใหม่ ใครที่ยังค้างคา Event หรือ Quest จะถูกยกเลิกกิจกรรมนั้นๆ (เว้นเสียแต่ GM จะล่าช้าอาจยกเป็นกรณีไป)
ปกติแล้วการกระทำต่างๆ ที่มีการทอยเต๋าจะใช้การทอยเต๋าหน้า 10 เพื่อดูว่าใครแต้มต่ำกว่า
ข้อมูลต่างๆ
Mafia Point: อิทธิพลและอำนาจ จะได้มาจากกิจกรรมต่างๆ ใช้ในการเลื่อนระดับเพื่อไปสู่จุดสูงสุด
Majesty: ความสง่าน่าเคารพนับถือ จะได้มาจากการกระทำต่างๆ มีผลกับฉากจบ, เมื่อค่า Majesty ติดลบจะกลายเป็นแต้ม Criminal
Criminal: ระดับของอาชญากร มีผลกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นกับฝ่ายเรา และมีผลกับฉากจบ, ค่านี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อเราทำเรื่องไม่ดีและมีคนเห็น หากถึง 50 จะ Game Over
CP (Command Point): เป็นค่าที่จะลดลงเมื่อนำไปใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ และจะฟื้นจนเต็มใน Phase ใหม่ ทุกคนจะมี 5
Member: สมาชิกในกลุ่ม ใช้ใน Event และ Quest มีโอกาสสูญเสียไป ต้องหามาเพิ่มเรื่อยๆ
HP (Health Point): พลังชีวิต ทุกคนจะมี 1-3 (ผู้เล่นและ NPC หลักจะมี 3) ถ้าหมดจะสิ้นสภาพในการทำกิจกรรมประเภทนั้นๆ, ค่านี้จะไม่แสดงให้เห็น
ATK (Atack): พลังโจมตี ใช้หักลบกับ HP โดยตรง, ค่านี้จะไม่แสดงให้เห็น
Skill: ทักษะต่างๆ ของตัวละคร
Item: อุปกรณ์ต่างๆ จะเน้นไปที่อาวุธ และมักต้องซื้อ พกได้คนละ 2 ชิ้น เมื่อจบ Event หรือ Quest จะหายไป
Fund: เงินทุน เอาไว้ซื้ออุปกรณ์ ซื้อตัว จ้างวาน หรือนำไปพัฒนาสิ่งต่างๆ
Companion: สมาชิกในกลุ่มหรือลูกน้อง มีทั้งที่อยู่ด้วยตลอด และจ้างวานมาช่วย ยิ่งมีมากก็ยิ่งทำอะไรได้มาก
การต่อสู้
การต่อสู้ในเกมจะมีบ้างเป็นบางครั้ง และจะจบค่อนข้างไว จะมีเกณฑ์ต่างๆ ดังนี้
- ทอยเต๋า 1 ลูกเสมอไม่ว่าจะเจอคู่ต่อสู้กี่คน, อาจจะทอยหลายลูกตามผลของทักษะที่ให้เลือกลูกที่ดีที่สุด
- เสมอไม่เกิดผล แต่ถ้าออก 1 จะโดนแน่นอน
- ระยะต่างๆ ใช้หน่วยเป็นเมตร หากไม่ระบุตำแหน่ง GM จะจัดให้ตามความเหมาะสม
- มือเปล่าจะมี AT 1 และจะโจมตีได้แค่ 1 เป้าหมาย
- จะโจมตีได้กี่เป้าหมายยึดอาวุธที่ถือเป็นหลัก ซึ่งอาวุธแต่ละชนิดจะบอกเอาไว้
- ฝ่ายรับ (ถูกอีกฝ่ายโจมตีก่อน) สามารถรับมือได้ทุกการโจมตี (มี 100 คนยิงใส่ก็ใช้เต๋า 1 ลูกต่อสู้ได้ทุกคน แต่จะรอดไหมนั่นก็อีกเรื่อง)
- ปืนที่ไม่มีกระสุนจะมีสภาพไม่ต่างจากมือเปล่า
- ทั้งฝ่ายที่โจมตีและฝ่ายรับสามารถสั่งคำสั่งเหล่านี้ได้อีก 1 อย่าง
- เข้าหาเป้าหมาย เต๋าต่อสู้ได้เท่าไหร่เอาไป x10 คือระยะทางที่ไปได้
- ถอยหนี เต๋าต่อสู้ได้เท่าไหร่เอาไป x10 คือระยะทางที่ไปได้
- เข้าที่กำบัง (ต้องระบุ หากไม่มีถือว่าพลาด)
- หนี เต๋าต่อสู้ได้เท่าไหร่เอาไป x2, อีกฝ่ายสามารถไล่ตามได้ด้วยการทอยเต๋า 10
ตัวอย่างรูปแบบการต่อสู้
A โจมตี B ด้วยปืนพกจากระยะ 50 เมตร (ทอยได้ 6)
B ยิงสวนด้วยปืนกล และวิ่งเข้าหา A (ทอยได้ 5)
ประมวลผล: B ยิงใส่ A ได้สำเร็จ และวิ่งเข้าไป 50 เมตร ถึงระยะประชิดแล้ว
A โจมตี B ด้วยปืนพกจากระยะประชิด แล้วสั่งวิ่งถอยหนี (ทอยได้ 10)
B ยิงสวนด้วยปืนกล และวิ่งเข้าหา A (ทอยได้ 5)
ประมวลผล: B ยิงใส่ A ได้สำเร็จ แต่ A เผ่นหนีไป 100 เมตร และ B ไล่ตามไปจนอยู่ห่างกัน 50 เมตร
A โจมตี B ด้วยปืนพกจากระยะ 50 เมตร แล้วสั่งวิ่งถอยหนี (ทอยได้ 1)
B ยิงสวนด้วยปืนกล และหาที่กำบังหลังถังเหล็ก (ทอยได้ 5)
ประมวลผล: A ยิงใส่ B ได้สำเร็จ และ A เผ่นหนีไป 10 เมตร ห่างจาก B 60 เมตร ส่วน B ไปหลบหลังถังเหล็ก
(ถัง HP 5/5 ป้องกันได้แน่นอนถ้าคนที่แอบไม่โผล่ออกไปยิงสวน แต่ถ้าอีกฝ่ายทำ damage เกินนี้ก็ทะลุมาโดน B ได้ เหมาะสำหรับล่อให้ศัตรูเข้ามาระยะประชิด หรือให้ศัตรูยิงใส่ถังไปเรื่อยๆ พอออกแต้มสูงๆ เราก็ลุกไปยิงสวนใส่ซะ)
การต่อสู้จะใช้การเทียบเต๋าเพื่อดูผลเลย ฝ่ายหนึ่งโจมตี และอีกฝ่ายรับมือการโจมตีนั้น ไม่มีการตั้งการ์ดหรือหลบ (แต่ถ้าโจมตีไม่ถึงก็จะกลายเป็นหลบเอง)
ฝ่ายโจมตีสามารถหยุดมือเพื่อให้อีกฝ่ายโจมตีเข้ามาก็ได้
การจัดการและการพัฒนา
เมื่อเริ่มเกมเราจะมีพื้นที่ของตนเองอยู่ในเขตชุมชนแออัดของ Lower Town ย่านที่เศรษฐกิจย่ำแย่ที่สุดของเมือง พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสลัมและพื้นที่รกร้าง
Fund เริ่มต้นคือ 30
โดยปกติสามารถหา Fund ได้จากการจัดการหรือ Quest หรือ Event
Build
เราสามารถก่อสร้างสิ่งต่างๆ ในพื้นที่ของเราได้
การพัฒนาสิ่งต่างๆ ให้ดูที่ Require เลือกสิ่งที่จะพัฒนาแล้วทอยเต๋าหน้า 10 เพื่อสะสมแต้ม Progress เมื่อถึงค่าที่กำหนดก็จะสำเร็จ
จะทอยหลายๆ รอบก็ได้ถ้ามีทรัพยากรณ์พอ และ Bonus จะนำมาประมวลผลหลังจบ Phase
Stall [Progress: 2] [Require: 1 CP, 20$]
Bonus: Funds +100
Beanery [Progress: 5] [Require: 1 CP, 100$, Stall]
Bonus: Funds +500
Cafeteria [Progress: 10] [Require: 1 CP, 200$, Beanery]
Bonus: Funds +1000
Restaurant [Progress: 20] [Require: 1 CP, 300$, Cafeteria]
Bonus: Funds +2000, มีโอกาสได้ Companion ที่มีทักษะ Manager 20%
Bar [Progress: 5] [Require: 1 CP, 200$, Stall]
Bonus: Funds +300, Mafia Point +1
Pub [Progress: 10] [Require: 1 CP, 400$, Bar]
Bonus: Funds +600, Mafia Point +2
Nightclub [Progress: 20] [Require: 1 CP, 600$, Pub]
Bonus: Funds +900, Mafia Point +3, มีโอกาสได้ Companion ที่มีทักษะต่อสู้ 20%
Tenement [Progress: 10] [Require: 1 CP, 300$, Beanery, Pub]
Bonus: Funds +500, Mafia Point +2
Apartment [Progress: 20] [Require: 1 CP, 600$, Tenement]
Bonus: Funds +1000, Mafia Point +4
Hotel [Progress: 30] [Require: 1 CP, 900$, Apartment]
Bonus: Funds +2000, Mafia Point +6
Garage [Progress: 5] [Require: 1 CP, 100$, Stall]
Bonus: Funds +500, Mafia Point +1
Warehouse [Progress: 15] [Require: 1 CP, 300$, Tenement]
Bonus: Funds +1000, Mafia Point +2, Max Member +10
Dockyard [Progress: 40] [Require: 1 CP, 700$, Warehouse]
Bonus: Funds +2000, Mafia Point +3, Max Member +20
Casino [Progress: 25] [Require: 1 CP, 1000$, Bar]
Bonus: Funds +4000, Mafia Point +3
Chapel [Progress: 20] [Require: 1 CP, 300$]
Bonus: Majesty +5, Criminal -5
Make Money
หมุนเงิน จะทำให้ได้ Fund 20% ของรายได้ Max ของเรา, ใช้ 1 CP
Squeeze
รีดไถ กระทืบคน หรือเก็บค่าคุ้มครอง จะทำให้ได้ Fund 30% ของรายได้ Max ของเรา, ใช้ 1 CP
Criminal +1
Kidnap
ขโมย หรือลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ จะทำให้ได้ Fund 70% ของรายได้ Max ของเรา, ใช้ 1 CP, โอกาสสำเร็จ 50%, สามารถส่ง Companion ที่มี Skill Robber ไปทำงานได้
Criminal +3
Black Business
ค้าของเถื่อน จะทำให้ได้ Fund 70% ของรายได้ Max ของเรา, ใช้ 1 CP, โอกาสสำเร็จ 50%, สามารถส่ง Companion ที่มี Skill Dealer ไปทำงานได้
Criminal +3
Assassinate
ลอบสังหาร จะทำให้ได้ Fund 100% ของรายได้ Max ของเรา, ใช้ 1 CP, โอกาสสำเร็จ 50%, สามารถส่ง Companion ที่มี Skill ต่อสู้ไปทำงานได้
Criminal +10
Hire
ว่าจ้างหาคนเพิ่ม จะเพิ่มจำนวน Member ได้ 10 คน, ใช้ 1 CP
การสมัครให้เลือกประเภทแก๊งดังนี้
Type A
- สร้างตัวละคร 1 คน ที่มี Skill 2 ชนิด
- Member 5/10
Type B
- สร้างตัวละคร 1 คน ที่มี Skill 1 ชนิด
- สร้าง Companion 1 คน ที่มี Skill 1 ชนิด
- Member 5/10
Type C
- สร้างตัวละคร 1 คน
- สร้าง Companion 1 คน ที่มี Skill 2 ชนิด
- Member 5/20
Type D
- สร้างตัวละคร 1 คน
- สร้าง Companion 1 คน ที่มี Skill 1 ชนิด
- Member 30/30
Type E
- สร้างตัวละคร 1 คน ที่มี Skill 1 ชนิด
- สร้าง Companion 1 คน
- Member 20/20
ข้อมูลที่จำเป็นคือ
- ชื่อตัวเอง มีนามสกุลด้วยก็ดี
- ชื่อ Companion ถ้ามี
- ภาพ ถ้าไม่มีจะหาให้
- ข้อมูลส่วนตัว เช่น อายุ เพศ นิสัย ใส่มาให้พอรู้อิมเมจ เวลาบรรยายตอนสรุปจะได้ใส่บุคลิกถูก
- ประเภทแก๊งตามด้านบน
ตัวอย่างการสมัคร
Type C
- สร้างตัวละคร 1 คน
- สร้าง Companion 1 คน ที่มี Skill 2 ชนิด
- Member 5/20
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/774.jpg)
Lenne Winchester
อายุ 18 ปี
บุตรบุญธรรมของอดีตเจ้าพ่อ ดอนวินเชสเตอร์ หลังจากแก๊งวินเชสเตอร์ล่มสลายไปเธอได้พยายามรวบรวมสมาชิกกลับมาและตั้งแก๊งวินเชสเตอร์ขึ้นมาใหม่
Skill -
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/596.jpg)
Bryan Ruiz
Skill
Bodyguard : 2d เมื่อใช้มือเปล่าในการต่อสู้, ป้องกัน 1 การโจมตี โอกาส 50% (ไม่เสียคำสั่ง)
Expert Bodyguard : 3d เมื่อใช้มือเปล่าในการต่อสู้, ป้องกัน 1 การโจมตี โอกาส 50% (ไม่เสียคำสั่ง)
สมัครที่นี่
เปิดเกมวันอาทิตย์
Type A
- สร้างตัวละคร 1 คน ที่มี Skill 2 ชนิด
- Member 5/10
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/219.JPG)
Mena Leanna หัวหน้าแก๊งบลัดดี้คีรีบูน
อายุ

Rolled 1d20+9 : 2 + 9, total 11
เริ่มอาชีพการเป็นสายตั้งแต่เด็ก ทำให้มีประสบการณ์ในการหาข่าว สนิทกับหัวหน้าแก๊งบลัดดี้คีรีบูนเพราะเป็นเพื่อกันตั้งแต่ยังเด็ก ถูกชวนมาเป็นรองหัวหน้าตั้งแต่หัวหน้าแกงค์เดิมเข้ารับตำแหน่ง งานที่ต้องทำจนชำนาญคือการสร้างภาพให้หัวหน้าคนเดิมดูน่าเลื่อมใส แต่ทำไปทำมาดันไปเข้าตาแมวมอง หัวหน้าเดิมเลยถูกชวนเข้าวงการ มีนาจึงต้องรับช่วงดูแลแก๊งต่อจากหัวหน้าคนเดิมที่หนีไปเป็นดาราแต่หลอกลูกน้องว่าเครื่องบินตกตาย ทุกวันนี้ลูกน้องยังไม่รู้ว่านักร้องที่ตัวเองตามเชียร์คืออดีตหัวหน้าที่หนีไปเป็นดาว
Skill
Spy : 2d เมื่อสืบข้อมูล โอกาส 50%
Mass Media : Mafia Point +2 ทุก Phase