Baron's Bloody Library

Now Playing => Luca Legacy => Luca's Realm => Magicaland => Topic started by: Luca on February 13, 2012, 01:35:47 PM

Title: สอบถาม
Post by: Luca on February 13, 2012, 01:35:47 PM
สงสัย สอบถามได้ที่นี่
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 15, 2012, 01:48:11 PM
เกมผจญภัยรายละเอียดเยอะ ตรวจหลายรอบแล้วแต่ก็คิดว่าน่าจะยังมีอะไรขาดๆ เกินๆ
กติกาก็พยายามเขียนแต่ที่จำเป็นเพื่อไม่ให้อ่านจนตาลาย
ถ้าใครเจอปัญหาที่กติการะบุไม่ชัดเจน อ่านแล้วงง ฯลฯ สามารถแจ้ง+สอบถามได้ที่นี่ มีโบนัสให้
Title: Re: สอบถาม
Post by: Game Master on February 15, 2012, 02:45:16 PM
wayof weapon lv.1 กับ 2 ต่างกันยังไง หรือไม่ต่างเลย เป็นทางผ่านเฉยๆ
Title: Re: สอบถาม
Post by: Game Master on February 15, 2012, 02:48:18 PM
สร้างอาวุธใช้ MP เท่าไหร่ 1 ชิมิ
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 15, 2012, 03:01:25 PM
wayof weapon lv.1 กับ 2 ต่างกันยังไง หรือไม่ต่างเลย เป็นทางผ่านเฉยๆ

The Way of the [Weapon type] [lv.1] Require: 5 EXP
สร้างอาวุธที่มี AT +2 ได้, เป็นทางผ่านสำหรับสายนี้

The Way of the [Weapon type] [lv.2] Require: 10 EXP
สร้างอาวุธที่มี AT +3 ได้, เป็นทางผ่านสำหรับสายนี้

ใส่เลขผิดครับ... ทุกสคิลของสายนี้ +3
+5 point

สร้างอาวุธใช้ MP เท่าไหร่ 1 ชิมิ

สาย fighter ไม่เสีย MP ถ้าไม่ระบุว่าเสีย จะเสกมาควงเล่น หรือเอามางัดแงะอะไรก็ได้
รูปลักษณ์อาวุธมีผลทางเกมเพล แต่ต้องระบุว่าจะให้เป็นอะไร เหมือนซายากะมีดาบ เคียวโกะมีหอก

สาย marksman ใช้ตามที่ระบุเลย เสกปุ๊บเสียปั๊บ ใช้งานอื่นๆ ไม่ได้นอกจากโจมตี
Title: Re: สอบถาม
Post by: Chao on February 15, 2012, 03:29:39 PM
ที่บอกว่าสร้างอาวุธได้  และบอกว่าอาวุธ+2 แปลว่าจะเพิ่มจากมาตรฐานอีก +2 หรือว่าได้อาวุธ +2 At 

แล้วถ้าถืออาวุธที่มีจริงอยู่แล้ว  จะใช้วิธีนี้เพื่อเพิ่มพลังของอาวูธที่มีในมือได้ไหม  เช่น มีดาบ+2 ของจริง  พอมี The Way of the Sword ดาบกลายเป็น +4

หรือแปลว่า ไม่ว่าจะเสกอะไรออกมา ก็ +2
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 15, 2012, 03:38:25 PM
ที่บอกว่าสร้างอาวุธได้  และบอกว่าอาวุธ+2 แปลว่าจะเพิ่มจากมาตรฐานอีก +2 หรือว่าได้อาวุธ +2 At 

แล้วถ้าถืออาวุธที่มีจริงอยู่แล้ว  จะใช้วิธีนี้เพื่อเพิ่มพลังของอาวูธที่มีในมือได้ไหม  เช่น มีดาบ+2 ของจริง  พอมี The Way of the Sword ดาบกลายเป็น +4

หรือแปลว่า ไม่ว่าจะเสกอะไรออกมา ก็ +2

+2 เท่าเดิมครับ พอมีการอัพสคิลใหม่จะเอาอันเก่าที่ชื่อเหมือนกันทั้งหมดออก แล้วแปะอันใหม่ไปแทน
ดังจะเห็นว่าแทบทุกสคิลจะเพิ่มโน่นนี่มาทีละอย่าง แต่ของเดิมก็คงไว้

อาวุธปกติไม่นำมาคิดรวมกัน ถ้าถือดาบก็เอามาฟันได้ด้วยการทอยเต๋า 1 ลูก ไม่มีโบนัสอะไร การเพิ่ม AT สำหรับสายนี้มีทางเดียวคือ อัพ Strength หรืออัพ lv. 2 ของสาย basic (อันที่บังคับอัพแต่แรก)

ใช่แล้ว เสกอะไรก็ +2 รวม AT เดิมก็เป็น 3 ฟันคนธรรมดาทีเดียวตาย
Title: Re: สอบถาม
Post by: Chao on February 15, 2012, 03:43:47 PM
 Soldier Cloth  กับ Bulletproof Vest ใส่ด้วยกันได้ไหม
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 15, 2012, 03:53:39 PM
Soldier Cloth  กับ Bulletproof Vest ใส่ด้วยกันได้ไหม

แยกกันครับ
ชุดทหารก็มีเกราะเหมือนกัน แต่ภาพลักษณ์จะเป็นทหาร มีผลบวกลบ
Title: Re: สอบถาม
Post by: Tito on February 15, 2012, 04:50:47 PM
เล่นเป็นหมาได้ไหม
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 15, 2012, 04:57:10 PM
เล่นเป็นหมาได้ไหม

ถ้าไม่ใช่คนก็ต้องเป็นกอริลล่าครับ
Title: Re: สอบถาม
Post by: Bloody Rabbits on February 15, 2012, 05:05:39 PM
เรียกใช้ อาวุธ เสีย 1mp  เรียกออกมาแล้วใช้เสร็จหายไป(1การโจมตี) หรืออยู่จนจบครับ  << ได้คำตอบแล้วครับไปอ่านอีกรอบ - -
Title: Re: สอบถาม
Post by: Flores on February 15, 2012, 08:56:07 PM
Magic Wall อันนี้ป้องกันการโจมตีทุกชนิด
Shield อันนี้ป้องกันการโจมตีเฉพาะ "การโจมตีประชิด"

ถ้าอ่านตามกฎ อันนี้จะกันได้แต่พวกอาวุธ ฟันๆ แทงๆ ใช่ไหมครับ ?

แล้วถ้าปืน หรือ อาวุธที่มี Range หละครับ ?

เอาปืนมายืนจ่อหน้ายิงอัด แบบระยะ 0 - 0 นี่นับเป็นประชิดไหมครับ ?
Title: Re: สอบถาม
Post by: Game Master on February 15, 2012, 09:13:59 PM
Acrobatic Lv.2 ใช้หลบหลีกไม่ได้เหรอครับ แต่เวลสามใช้หลบได้ใช่ไหม
Title: Re: สอบถาม
Post by: Zwei on February 15, 2012, 09:28:09 PM
มีสาย ซัมมอนเรียก ตุ๊กตามายาหรือสัตว์มายามาสู้ ไหมอ่ะ
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 15, 2012, 10:18:01 PM
Quote
สาย ไฟท์เตอร์ ไม่ต้องใช้ MP เลยเหรอ?

เกมนี้จะมีการต่อสู้ราวๆ 20% นอกนั้นจะเป็นการหาข้อมูล ไขปริศนา หาพวก และทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งหากมีการทอยเต๋าเมื่อไหร่นั่นคือใช้แล้ว 1 MP
ดังนั้น MP จึงจำเป็นกับทุกๆ สาย

Quote
ถือ Rocket Launcher 2 กระบอกได้ไหมอะ แล้ว กระสุนนี่หมดแล้วมีให้ซื้อสินะ?

ได้
กระสุนหมดก็โยนทิ้งเลย ไม่มีให้ซื้อ

Quote
กล่องพยาบาลซื้อเพิ่มได้ไหมอะครับ ? แบบซื้อเติมนะ

หมดแล้วหมดเลย

Quote
โจมตีประชิดคือ ตำแหน่ง 0 กับ 0 ปะครับ ?

ใช่ครับ
แต่ศัตรูไม่จำเป็นต้องตีแต่คนยืนหน้า ศัตรูหรือบอสบางตัวจะไม่โจมตีแบบแพทเทิร์น อาจจะเดินผ่านคนแท้ง เล็งยิงคนในแนวหลัง หรือยิงคนที่อ่อนแอที่สุด

Quote
คือ เอาปืนมายิงอัดหน้านี่นับเป็นประชิดไหมหว่า ?

ปืนถือเป็นอาวุธยิง ถ้าเอาปืนตีก็แรงเท่าโจมตีด้วยมือ


The Way of the Rope  [lv.1] Require: 5 EXP
สร้างอาวุธที่มี AT +2 ได้, เป็นทางผ่านสำหรับสายนี้
สร้างเชือกยาว 20 เมตร เหนียวแน่นและแข็งแกร่งสมเป็นอาวุธ ใช้สู้ก็ได้ ใช้มัดของก็สบาย

ได้แค่ 5 เมตรนะ เป็นการสร้างอาวุธระยะประชิด ยาวมากสุดได้แค่นี้
สามารถปล่อยออกมาจากมือได้ทีละหลายเส้น แต่เชือกก็คือเชือก ไม่มีชีวิต ใช้งานได้เสมือนเชือกจริงๆ จะทำบ่วงบาสก์หรืออะไรก็ได้ การใช้งานอยู่ในขอบเขตของเชือก (ใช้เป็นอาวุธได้ แต่บังคับให้ยึกยือๆ เหมือนงูไม่ได้)
สิ่งที่สร้างขึ้นจากสคิล The Way of the weapon จะอยู่ในสถานะอาวุธที่ใช้งานเสริมด้านอื่นๆ ได้ การนำไปใช้งานจุกจิกจะจำกัด เช่น ถ้าห่างมือก็จะหายไป (ใช้ mana เลี้ยงตลอด)

แต่ตอนสู้จะบรรยายอลังการยังไงก็ได้
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 15, 2012, 10:36:39 PM
Magic Wall อันนี้ป้องกันการโจมตีทุกชนิด
Shield อันนี้ป้องกันการโจมตีเฉพาะ "การโจมตีประชิด"

ถ้าอ่านตามกฎ อันนี้จะกันได้แต่พวกอาวุธ ฟันๆ แทงๆ ใช่ไหมครับ ?

แล้วถ้าปืน หรือ อาวุธที่มี Range หละครับ ?

เอาปืนมายืนจ่อหน้ายิงอัด แบบระยะ 0 - 0 นี่นับเป็นประชิดไหมครับ ?

Magic Wall ป้องกันได้หมด แต่จำกัดจำนวนครั้ง
Shield ป้องกันทุกการโจมตีประชิด ปืนปกติจะเป็นการยิง ต่อให้ระยะ 0 แล้วยิงมันก็คืออาวุธยิง เว้นแต่อีกฝ่ายจะเอามาตีหัวเรา (แรงเท่ามือเปล่า และไม่ได้รับโบนัสจากสคิลที่ซัพพอร์ตการยิง) สคิลนี้ก็จะใช้ได้ สรุปว่าปืนจะยิงระยะไหนก็คืออาวุธยิง

แบ่งง่ายๆ ดังนี้
- ประชิด = มือเปล่า ดาบ หอก โล่ = การโจมตีด้วยกำลังของตัวเอง สคิล strength มีผลกับการโจมตีนี้
- ระยะไกล/ยิง = ปืน ระเบิด = อาวุธที่มีพลังทำลายจากตัวมันเอง มีแรงมากไม่ทำให้ยิงแรงขึ้น ไม่ทำให้ระเบิดแรงขึ้น สคิล strength ไม่มีผลกับการโจมตีนี้

Acrobatic Lv.2 ใช้หลบหลีกไม่ได้เหรอครับ แต่เวลสามใช้หลบได้ใช่ไหม

Acrobatic [lv.2] Require: 15 EXP
เมื่อกระทำการต่างๆ ที่เป็นการหลบหลีก กระโดด ปีนป่าย ไถลตัว หรือทิ้งตัวจากที่สูง จะทอยเต๋าได้ 2 ลูกเพื่อเลือกลูกที่ต้องการ

หลบได้ตั้งแต่เลเวล 2 ครับ เลเวล 1 หลบไม่ได้

มีสาย ซัมมอนเรียก ตุ๊กตามายาหรือสัตว์มายามาสู้ ไหมอ่ะ

Expert Creation [lv.4] Require: 45 EXP
ใช้ 2 MP สร้างสิ่งใดๆ ที่ไม่ใช่อาวุธยิง และไม่ใช่กลไกหรือวงจรไฟฟ้า (สร้างดัมมี่มีชีวิตได้ เช่น โกเลม)
หากเป็นของที่มีมวลสารหรือขนาดใหญ่กว่าตัวคนจะมีโอกาสสำเร็จ 5 และใช้ MP เพิ่มขึ้น, สิ่งที่สร้างมาจะอยู่ได้นาน 2 ชม.

สายนี้
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 15, 2012, 10:48:15 PM
ขยายความเพิ่มเติม

สคิลประเภท ทอยเต๋าได้ x ลูกเพื่อเลือกลูกที่ต้องการ จะต้องระบุในโพสนั้นๆ มาบอกทีหลังไม่ได้
ถ้าไม่ระบุ GM จะเลือกลูกที่มีผลลัพท์ดีที่สุด โดยดูที่แต้มว่าลูกไหนเยอะ/ผ่าน แต่ถ้ามีลูกไหนคริก็เลือกลูกนั้นแทน
Title: Re: สอบถาม
Post by: Lu on February 15, 2012, 10:52:14 PM
เลือก? ยังไง ทอยแล้วค่อยเข้าไปแก้โพสว่าเลือกลูกไหนน่ะหรอคะ

งั้นให้GMเลือกดีกว่า เพราะยังไงก็ต้องเลือกหน้าเต๋าที่ดีที่สุดอยู่แล้วนี่?
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 15, 2012, 10:56:07 PM
เลือก? ยังไง ทอยแล้วค่อยเข้าไปแก้โพสว่าเลือกลูกไหนน่ะหรอคะ

งั้นให้GMเลือกดีกว่า เพราะยังไงก็ต้องเลือกหน้าเต๋าที่ดีที่สุดอยู่แล้วนี่?

ใช่แล้ว
ปกติก็คงไม่ต้องเลือกหรอก เว้นแต่จะมีคนอยากตีวืด หรือยอมตายอะไรงี้
แต่จะมีบางคนที่ได้ companion มาแล้ว คนนั้นมีสคิลซัพพอร์ตตามหน้าเต๋า เช่น ออก 6 นาย A จะช่วยโจมตี, ออก 10 นาย B จะตั้งรับ critical ให้ ในเทิร์นนั้น ฯลฯ



เรื่องน่ารู้

เกมนี้เดินเรื่องแบบแฟนตาซีกึ่งไซไฟ
เวทมนตร์ที่ตัวละครใช้ได้เปรียบได้กับพลังฟอร์ซของอัศวินเจไดแบบเว่อๆ หน่อย
เวทมนตร์ วิญญาณ และวิทยาศาสตร์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
วิชาต่อสู้ประชิดมีพื้นฐานคล้ายวิชาดาบเลเซอร์ของเจได กล่าวคือ มันเป็นวิชาที่สุดยอดมากกว่าที่คนปกติหรือมนุษย์โลกทั่วไปจะต่อสู้ด้วยได้
แต่เจไดที่สุดยอดขนาดไหนก็โดนยานอวกาศทับตาย หรือถ้าพลาดก็เจอแทงตายได้ แน่นอนว่าเผ่ารูนก็ไม่ต่างกัน
Title: Re: สอบถาม
Post by: Flores on February 16, 2012, 12:09:06 AM
ผมอยากได้อาวุธ ที่ดีกว่ามีดที่ให้มา 5 point ตอนต้นอะครับ

พอจะมีให้เลือกนอกเหนือจากอันนี้บ้างไหม ?

ไม่ก็ อาวุธที่ไม่ต้องใช้จำนวนกระสุนอะครับ แต่ไม่เอาีที่ราคามัน 5 Point อะครับ
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 16, 2012, 12:21:55 AM
Sword : AT +2 25 Point

จะให้เป็นกระบองหรือขวานก็ได้ ได้ AT มากสุดแค่นี้
Title: Re: สอบถาม
Post by: Zwei on February 16, 2012, 01:49:04 AM
The Way of the Soul Taker [lv.1] Require: 5 EXP
(http://exp.co.th/content_images/images/Online-MMO/Grand%20Chase/News/5/03.jpg)
ดาบผลึกเวทย์มนต์ (ไม่ใช่ดาบถือแต่คล้าย ๆ ฟันแนล ) เคลื่อนที่และโจมตีได้อย่างอิสระ และสามารถกลายสภาพเป็นบูสเตอร์พุ่งตัวเคลื่อนที่ในแนวดิ่งและแนวราบได้ด้วยพลังเวยท์มนต์

ได้ไหม
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 16, 2012, 01:54:40 AM
The Way of the Soul Taker [lv.1] Require: 5 EXP
([url]http://exp.co.th/content_images/images/Online-MMO/Grand%20Chase/News/5/03.jpg[/url])
ดาบผลึกเวทย์มนต์ (ไม่ใช่ดาบถือแต่คล้าย ๆ ฟันแนล ) เคลื่อนที่และโจมตีได้อย่างอิสระ และสามารถกลายสภาพเป็นบูสเตอร์พุ่งตัวเคลื่อนที่ในแนวดิ่งและแนวราบได้ด้วยพลังเวยท์มนต์

ได้ไหม


ได้ ถ้าเป็นสาย marksman

Marksman
เป็นทักษะที่จะใช้ Mana ของตนเองสร้างอาวุธยิงขึ้นมา (ไม่เสีย turn ในการเรียกออกมา สามารถเรียกออกมาแล้วยิงได้เลย)
การสร้างอาวุธยิงต่างจากอาวุธประชิด เมื่อได้ใช้โจมตีแล้วจะสลายหายไป และทุกๆ การสร้างขึ้นมาใหม่ต้องใช้ Mana

Soul Taker Creation [lv.1] Require: 5 EXP
ใช้ 1 MP สร้างอาวุธยิงที่มี AT 4 Range 1, เป็นทางผ่านสำหรับสายนี้

(http://image.ohozaa.com/i/981/l8opu1.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vThEG7RoAGQ662fC)
แบบนี้สินะ

เกท ออฟ บาบิโลน!

กิลกาเมช คลาสอาเชอร์
Title: Re: สอบถาม
Post by: Zwei on February 16, 2012, 02:02:49 AM
แล้ว ทำเป็นบูสเตอร์เคื่อนทีได้ไหมอ่ะ

คลิปประกอบ Soul Taker

http://www.youtube.com/watch?v=sTW_-mT96LU
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 16, 2012, 02:05:00 AM
แล้ว ทำเป็นบูสเตอร์เคื่อนทีได้ไหมอ่ะ

คลิปประกอบ Soul Taker

[url]http://www.youtube.com/watch?v=sTW_-mT96LU[/url]


ไม่ได้ อาวุธสายยิงทำได้แค่โจมตีอย่างเดียว
Title: Re: สอบถาม
Post by: Zwei on February 16, 2012, 02:24:23 AM
The Way of the Soul Taker [lv.1] Require: 5 EXP
ดาบผลึกเวทย์มนต์ เคลื่อนที่ได้อย่างอิสระในระยะ 5 เมตร ผู้ใช้ไม่สามารถโจมตีไปพร้อมกับ Soul Taker ได้ (ช่วยตีไม่ได้)

นอกการต่อสู้ สามารถฟันทำลายวัตถุที่ไม่แข็งเกินกว่าเพชร

ผ่านไหม =_=
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 16, 2012, 02:26:41 AM
The Way of the Soul Taker [lv.1] Require: 5 EXP
ดาบผลึกเวทย์มนต์ เคลื่อนที่ได้อย่างอิสระในระยะ 5 เมตร ผู้ใช้ไม่สามารถโจมตีไปพร้อมกับ Soul Taker ได้ (ช่วยตีไม่ได้)

นอกการต่อสู้ สามารถฟันทำลายวัตถุที่ไม่แข็งเกินกว่าเพชร

ผ่านไหม =_=

ผ่าน
Title: Re: สอบถาม
Post by: Chao on February 16, 2012, 09:31:25 AM
The Way of the Rope  [lv.1] Require: 5 EXP
สร้างอาวุธที่มี AT +2 ได้, เป็นทางผ่านสำหรับสายนี้
สร้างเชือกยาว 5 เมตร เหนียวแน่นและแข็งแกร่งสมเป็นอาวุธ ใช้สู้ก็ได้ ใช้มัดของก็สบาย สามารถปล่อยออกมาจากมือได้ทีละหลายเส้น แต่ถ้าอยู่ห่างมือสักพักก็จะหายไป

ไม่ว่าจะปล่อยทีละเส้นหรือหลายเส้น กติกาในการใช้งานเวลาต่อสู้ก็เหมือนเดิมสินะ

ห่างมือสักพักจะหายไปนี่ต้องนานแค่ไหน  สมมุติว่ามัดตัวเชลยไว้ แล้วไม่อยู่ด้วย นานแค่ไหนเชือกจึงจะหายไป กรณีที่มัดเชลยไว้แล้วนอนหลับ เชือกจะหายไปไหม


 
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 16, 2012, 12:03:56 PM
The Way of the Rope  [lv.1] Require: 5 EXP
สร้างอาวุธที่มี AT +2 ได้, เป็นทางผ่านสำหรับสายนี้
สร้างเชือกยาว 5 เมตร เหนียวแน่นและแข็งแกร่งสมเป็นอาวุธ ใช้สู้ก็ได้ ใช้มัดของก็สบาย สามารถปล่อยออกมาจากมือได้ทีละหลายเส้น แต่ถ้าอยู่ห่างมือสักพักก็จะหายไป

ไม่ว่าจะปล่อยทีละเส้นหรือหลายเส้น กติกาในการใช้งานเวลาต่อสู้ก็เหมือนเดิมสินะ

ห่างมือสักพักจะหายไปนี่ต้องนานแค่ไหน  สมมุติว่ามัดตัวเชลยไว้ แล้วไม่อยู่ด้วย นานแค่ไหนเชือกจึงจะหายไป กรณีที่มัดเชลยไว้แล้วนอนหลับ เชือกจะหายไปไหม

ใช่แล้ว ปล่อยหลายเส้นทำให้ใช้ท่าขี้โม้ได้มากมาย ในการต่อสู้ไม่มีผลอะไรพิเศษ
แต่ในการใช้งานรัดๆ พันๆ จะมีผล เช่น มัดโจร 5 คนแล้วลากให้เดินตาม (แต่ถ้าโจรมีแรงมากกว่าก็ดึง chao แล้วลากไปแทนได้เหมือนกัน)

ห่างแค่ 20-30 วินาทีก็หายแล้ว ถ้าไม่ถือเอาไว้ตลอดหายแน่นอน ของที่ไม่หายคือของที่สร้างมาด้วย expert creation lv.4 อยู่ได้ 24 ชม.
นึกถึงบีมเซเบอร์ของ rx78 หลุดมือเมื่อไหร่ลำแสงหาย เพราะมันต้องกดปุ่มคาไว้

ดังนั้นจะเป็นเชือกหรือแส้ก็คงไม่ต่างกัน
Title: Re: สอบถาม
Post by: [нλτøг [цгτιs on February 16, 2012, 10:48:19 PM
เวทย์สาย [Weapon type] Creation [lv.1]

Weapon Type สามารถเลือกเป็น เวทย์มนต์สายพลังงานได้หรือเปล่า?

เช่น ยิงเป็นไฟ ที่พุ่งไปด้วยความเร็วสูงเหมือน Fire Ball? แล้วตั้งชื่อว่า Fire Ball Creation?
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 16, 2012, 11:05:21 PM
เวทย์สาย [Weapon type] Creation [lv.1]

Weapon Type สามารถเลือกเป็น เวทย์มนต์สายพลังงานได้หรือเปล่า?

เช่น ยิงเป็นไฟ ที่พุ่งไปด้วยความเร็วสูงเหมือน Fire Ball? แล้วตั้งชื่อว่า Fire Ball Creation?

เป็นลำแสงได้ แต่เป็นเอเลเมนต์ไม่ได้ครับ มีผลกับเกมเพลย์หลายด้าน
แต่ถ้าไม่ออกมาในรูปของอาวุธมันจะปล่อยแสงออกมา ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย
Title: Re: สอบถาม
Post by: น้องหมวยซ่า on February 22, 2012, 01:36:31 AM
สร้าง Holy mace ทีสามารถสร้างแสงสว่างปริมาณมหาศาลได้ทั่วจอ(ความแรงตามเลเวล)

เป็นอาวุธธาตุศักดิ์สิทธิ์ ทำให้ศัตรูตาบอดชั่วขณะได้ไหม (อาวุธที่ใช้ความสามารถสร้างมา)

เลือกอัพได้เฉพาะสายใช่ไหมเจ้าคะ
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 22, 2012, 01:54:01 AM
สร้างได้แค่ ปล่อยแสงสว่างเท่าคบเพลิง น่ะ
ความสามารถเสริมของอาวุธมันจะมีผลกับเกมเพลมากขนาดนั้นไม่ได้
Title: Re: สอบถาม
Post by: Flores on February 22, 2012, 10:53:39 AM
สอบถามเรื่องการอัพสคิลเล็กน้อยครับ

ตอนนี้ ผมมีสคิลต้นคือ Heal กับ Magic Wall

ในระดับสูง ผมอัพ Heal ได้ถึง Lv.2 แล้วก็สุดแล้ว Magic Wall ก็ด้วยเหมือนกัน

งั้นถ้าผมจะอัพสคิลอื่นๆ อย่างพวก Extra Shield ผมต้องเริ่มอัพจาก Shield ก่อนใช่ไหมครับ ?

ถ้าใช้ แล้วสคิลอย่าง Magic Ribbon // Mind Control // Thousand Chain // Expert Creation

ผมจะอัพได้ต้องมีอะไรเป็นทางผ่านก่อนครับ ?
Title: Re: สอบถาม
Post by: Luca on February 22, 2012, 11:11:14 AM
สอบถามเรื่องการอัพสคิลเล็กน้อยครับ

ตอนนี้ ผมมีสคิลต้นคือ Heal กับ Magic Wall

ในระดับสูง ผมอัพ Heal ได้ถึง Lv.2 แล้วก็สุดแล้ว Magic Wall ก็ด้วยเหมือนกัน

งั้นถ้าผมจะอัพสคิลอื่นๆ อย่างพวก Extra Shield ผมต้องเริ่มอัพจาก Shield ก่อนใช่ไหมครับ ?
ไม่ต้องครับ คนละชื่อกันถือว่าเป็นคนละ skill จะอัพอะไรมาก็ได้ในสายนี้ที่เป็น lv. 2

ถ้าใช้ แล้วสคิลอย่าง Magic Ribbon // Mind Control // Thousand Chain // Expert Creation
ทางผ่านคือ skill อะไรก็ได้ที่เป็น lv. ก่อนหน้านั้นครับ

ผมจะอัพได้ต้องมีอะไรเป็นทางผ่านก่อนครับ ?


ตามเงื่อนไขนี้

- การเรียนทักษะในระดับต่อไปจะ Require ทักษะระดับก่อนหน้าในหมวดนั้นๆ เสมอ (Heal lv.2 หรือ Magic Wall lv.2 หรือ ?? lv.2 --> ?? lv.3)
- ทักษะชื่อเดียวกันจะ Require ทักษะระดับก่อนหน้าเสมอ (Heal lv.1 --> lv.2)
- ทักษะชื่อเดียวกันคือการยกระดับทักษะเดิมขึ้นไป ไม่ถือว่ามีหลายทักษะ (Heal lv.1 --> lv.2 = 1 skill)