Baron's Bloody Library

Now Playing => Chao's Treasury => Chao's Realm => Saya's Happy Isle => Topic started by: Saya on January 13, 2012, 10:57:17 PM

Title: เกาะแสนสุขของซายะ -แบบสอบถาม-
Post by: Saya on January 13, 2012, 10:57:17 PM
จบแล้วค่ะ ถึงจะเป็นเกมคั่นเวลา แต่ก็เล่นเอาเหนื่อยน่าดู ยังไงก็ช่วยตอบแบบสอบถามกันหน่อยนะ

1 อะไรบ้างที่ควรปรับปรุง
2 อะไรบ้างที่ควรตัดออก
3 อะไรบ้างที่ควรเก็บไว้
Title: Re: เกาะแสนสุขของซายะ -แบบสอบถาม-
Post by: [нλτøг [цгτιs on January 14, 2012, 12:16:46 AM
1 ... เกมแบบนี้ น่าจะฟิคเรื่องจำนวนของเทิร์น หรือกล่าวคือ มีการประกาศล่วงหน้าว่า เล่นกันกี่เกมดี ซึึ่งมันจะกลายเป็นเกมวางแผนที่ดีเลยทีเดียว
2 ... เนื่องจากมีการใส่คอนเซ็ปเกมอื่นไปด้วย และการเข้าร่วมไปเล่นนั้น มีเงื่อนไขที่ยากพอควร (ได้ NPC และสร้างจนได้สมาคมถึงจะเข้าร่วมได้ ซึ่งกว่าจะถึงตรงนั้น คนที่เข้ามาก่อนก็ได้แต้มไปเยอะ)
3 ... ระบบเกมดีอยู่แล้ว และสิ่งนี้ควรจะเก็บ ง่ายและ เล่นได้เรื่อยๆ ถ้าต้องการ
Title: Re: เกาะแสนสุขของซายะ -แบบสอบถาม-
Post by: Game Master on January 14, 2012, 12:51:46 AM
ตอนแรกคิดว่าเป็นแค่เกมเสี่ยงดวงอย่างเดียว
แต่หลังๆก็คิดว่าต้องมีการวางแผนส่วนหนึ่่งด้วย (ถึงดวงจะมีผลเยอะกว่าก็เถอะ)
จุดที่เพิ่มเติมมาในภายหลังที่คิดว่าน่าจะทำเป็นส่วนหลักคือการประมูล
ที่น่าจะทำให้การชิงไหวชิงพริบสูงขึ้นอย่างมาก
ควรมีของประมูลที่มีความสามารถหลากหลายกว่านี้ จะทำให้เป็นเกมวางแผนเต็มตัว

ในส่วนของระบบการเล่นดูดีอยู่แล้ว แต่ควรเสริมในเรื่องของthemeเล็กน้อย
แต้มควรจะ = เงิน ไปเลยดีกว่า (ไม่ทำให้มีข้อจำกัดในเรื่องหรอก คิดว่าเป็นเงินรางวัลก็ได้)
กติกาก็คือข้อกำหนดในการแบ่งเงินรางวัลของกลุ่มนักผจญภัยไปเลย

การใช้แต้มลูกเต๋าเป็นตัวบอกจำนวนรางวัลก็สร้างสรรค์ดีอยู่ แต่คิดว่ายิ่งเข้าไปลึกควรจะได้รางวัลมากขึ้นดีกว่า
นั้นคือควรจะfixเงินรางวัลในแต่ละรอบ (x500 / x1000 / x2000 บลาๆ)
และยิ่งเล่นไป รางวัลก็ยิ่งเพิ่มตามเลเวล (คนที่ช้าก็จะตามทัน)
ส่วน รางวัลพิเศษสำหรับคนชนะก็คงไว้ดีแล้ว

น่าจะตัดเรื่องข้อจำกัดว่าต้องมี npc ถึงจะเข้าชิงชัยได้ออกไป

อยากให้ทุกคนมีทักษะ (ตั้งชื่อเองได้ แต่ผลเหมือนๆกันคือถ้าโดนแต้มนี้จะไม่ตาย และนี่คือเหตุผลที่อยากให้fixรางวัลแต่ละรอบ ไม่ตามหน้าเต๋า)
และไอเทมที่ประมูลก็อาจจะมี น้ำมนต์ (โดนเลข8ไม่ตาย ใช้ได้1ครั้ง ) เป็นต้น
วันนึงประมูลซักสามชิ้นไปเลย (ใครประมูลเกินตังที่มีอดหมด)

ภาคหน้าเป็นตีมโคตรเซียนก็ดีนะ มีวิชาคนละแบบ ยึดครองเซี่ยงไฮ้
อยากทำอ่ะ เป็นตีมที่เข้ากันสุดๆ
Title: Re: เกาะแสนสุขของซายะ -แบบสอบถาม-
Post by: Lu on January 14, 2012, 02:51:56 PM
มีแต้ม แต่ไม่มี NPC ก็ไม่รู้จะทำอะไรเลยค่าาา กระซิกๆ

Title: Re: เกาะแสนสุขของซายะ -แบบสอบถาม-
Post by: Gori Gori on January 15, 2012, 05:42:20 PM
เคิมที่ตาเชาบอกว่าเอามาจากเกม ใคยใช้เกาะซายะเป็นตีม
เลยเข้าใจว่า ไม่ตั้งใจจะใช้แต้มแทนเงินตั้งแต่แรก
(ตัวเกมออกแบบมาแบบนี้อ่ะ แต้มแลกนู้นแลกนี่)
เกมเคินไปซักพัก กลัวคนเบื่อเอา NPCมาใส่+เนื้อเรื่อง
จนถึงการประมูล ตัวเกมใช้ชื่อเสียง ซึ่งไค้มาจากอีเว้นท์เป็นหลัก
รวมถึงสิ่งของที่ในเกมและการประมูล (เอามาใช้ในการตัคสินเกม)

ที่อยากให้ตัค
1.เนื้อเรื่องที่อยู่นอกจากอีเว้นท์ รู้สึกว่า ซายะทำงานหนักไป (ความสนุกจากอีเว้นท์ก็น่าจะพอแล้วสำหรับผม)
2.ชนะไอเทมประมูลมานอกจากแต้มและตัคคะแนนชาวบ้าน ทำอะไรไค้มั่งอ่ะ สับสน

ปรับปรุง
1.เพิ่มกอริล่าให้มากกว่านี้ครับ อยู่ตัวเคียวจะเหงาไค้
2.คอสเพลย์และของที่ซื้อมา ช่วยไค้น้อยกว่าที่คิค นอกจากความเป็นตัวเองของคนเล่น

เก็บไว้
1.ทอยเ๋ต๋าในอีเว้นท์ ถือเป็นหัวใจหลักของเกมเลย ใลภมากลาภหาย ไม่ใลภก็ไม่ชนะ ตามคอนเซปเป๋ง
ผมว่าแบบนี้คีแล้ว เกมนี้พลาคเกมหน้าเอาคืน ในอัตราที่เท่าๆกัน ไม่งั้นคนชนะรอบแรกๆ อาจเซ็งเจอคนชนะเกมท้ายๆ 2ตาติค
2.รูปประกอบฮาคี