Baron's Bloody Library
Now Playing => Baron's Library => Baron's Realm => Myster Syndicate => Topic started by: Chao on June 24, 2010, 10:16:48 AM
-
(http://www.thailand-hotel-tour.com/media/hotels/3/hotels_23/MeetingRoom.jpg)
ห้องประชุมของเหล่าสมาชิก Falcon's Feathers เมื่อมีประเด็นที่ต้องหารือ พวกเขาจะมาที่นี่เพื่อเสนอความเห็นกัน
-
"สวัสดี ทุกคน " Chao ทักทายสมาชิกในหน่วย
วันนี้เราจะมาประชุมเรื่องเกี่ยวกับงบประมาณของAnnex ที่ทั้งฝ่ายวิจัย ฝ่ายปฏิบัติการ และฝ่ายการเงิน ได้รับเท่าๆกันคือ ฝ่ายละ 3,000 $ ซึ่งทางท่านรองหัวหน้าสาขาได้แจ้งมาว่าหน่วยของเราต้องประชุมกันเพื่อแจ้งกลับไปว่า ต้องการให้แต่ละฝ่ายใช้งบประมาณไปกับเรื่องใด ทุกคนลองอ่านรายงานของหัวหน้าฝ่ายดู
ซึ่งผมพอจะระบุทางเลือกคร่าวๆได้ดังนี้
ฝ่ายวิจัย
- เลือก โรงหลอมโลหะ (3000$) : ใช้สร้างชิ้นส่วนที่ทำจากโลหะ
- เลือก โรงงานไม้ (2000$) : ใช้สร้างชิ้นส่วนที่ทำจากไม้ แล้วเก็บเงินที่เหลือไว้
- เลือก โรงงานไม้ (2000$) : ใช้สร้างชิ้นส่วนที่ทำจากไม้ กับสั่งซื้อพิมพ์เขียว (1000$)
- เลือก สั่งซื้อพิมพ์เขียว และเก็บเงินที่เหลือไว้ก่อน
- เลือก เก็บเงินทั้งหมดไว้ก่อน
- เลื่อห อื่นๆ (ระบุ)
ฝ่ายการเงิน
- เลือก เปิดสำนักงานให้เช่า (max10) (3,000$) : รายได้ต่อเดือน + 350$
- เลือก วางเครื่องขายของอัตโนมัติ (max10) (1,000$) : รายได้ต่อเดือน + 100$
- เลือก เอาเงินไปลงทุน (xxxx$) : โอกาสสำเร็จและกำไรเหมือนมี Investment+Economic
- เลือก อืนๆ (ระบุ)
ฝ่ายปฏิบัติการ
- เลือกจ้างอาจารย์พิเศษมาสอน (1000$) : เลือกมาด้วยว่าจะเอาอาจารย์ด้านไหน จะมาอยู่แค่เดือนเดียว มาฝึกทักษะให้เฉยๆ
- เลือกเก็บเงินไว้ (xxxx$)
- เลือก อืนๆ (ระบุ)
ทุกคนตอบมาทุกข้อ ว่าต้องการให้แต่ละฝ่ายลงทุนอย่างไร มีเหตุผลมาด้วยก็ดี ความเห็นของทุกคนผมจะนำมาพิจารณาความเหมาะสมต่อไป
-
อืม ผมขอเสนอดังนี้
ฝ่ายวิจัย
- เลือก โรงหลอมโลหะ (3000$) : ใช้สร้างชิ้นส่วนที่ทำจากโลหะ
เพราะเราคงใช้แต่ของที่เป็นโลหะทั้งนั้น ปืน ดาบ สนับมือ อื่นๆ แต่บางทีไม้พร้อมพิมเขียวก็อาจไม่เลวนะผมว่า
ฝ่ายการเงิน
มีที่น่าสนใจอยู่สองอย่าง
- เลือก เปิดสำนักงานให้เช่า (max10) (3,000$) : รายได้ต่อเดือน + 350$
- เลือก เอาเงินไปลงทุน (xxxx$) : โอกาสสำเร็จและกำไรเหมือนมี Investment+Economic
สองอย่างนี้แล้วแต่ชอบครับถ้าชอบเสี่ยงเลือกอันล่าง เฉลี่ยwisน่าจะราวๆ6 (เฉลี่ยตามความรู้สึกไม่ได้ดูข้อมูลแต่ละคนแบบละเอียดเน้อ)
ทอยออก1ได้เงิน750
ทอยออก2-6 ได้450
ทอยออก7-9ได้150
ทอยออก10เสีย150
ท่านใดจะเลือกอันไหนก็แล้วแต่ชอบครับแต่เป็นผมขอเลือกชัวๆไว้ก่อนดีกว่า แต่ท่านที่จะมองว่า1-9ได้ทั้งหมดมีแค่10อย่างเดียวที่เสียเท่านั้นก็ได้เหมือนกันครับ
ฝ่ายปฏิบัติการ
- เลือกเก็บเงินไว้ (xxxx$)
เพราะว่าผมไม่มีexpจะไปเรียนสกิลอะไรน่ะสิครับ :P
-
ขอแก้ครับ เชคค่าเฉลี่ยwisทั้งทีมแล้วได้7เศษๆ (ฉลาดยกทีม)
ทอยออก1ได้เงิน750
ทอยออก2-7 ได้450
ทอยออก8-9ได้150
ทอยออก10เสีย150
-
ผมขอเสนอดังนี้
ฝ่ายวิจัย
- เลือก โรงหลอมโลหะ (3000$) : ใช้สร้างชิ้นส่วนที่ทำจากโลหะ
เท่าที่สังเกตผู้เล่นรวมถึงลิ่วล้อก็ใช้แต่อาวุธเหล็กทั้งนั้น ดาบ หอก สนับมือ
ฝ่ายการเงิน
มีที่น่าสนใจอยู่สองอย่าง
- เลือก เปิดสำนักงานให้เช่า (max10) (3,000$) : รายได้ต่อเดือน + 350$
- เลือก วางเครื่องขายของอัตโนมัติ (max10) (1,000$) : รายได้ต่อเดือน + 100$*3
ที่ผมเหลือแบบนี้เพราะว่า มีรายได้ที่แน่นอน แต่ที่แยกออกมา2ตัวเลือก เพราะ
1.เปิดสำนักงานให้เช่า รายได้รวมเยอะกว่า ในกรณีที่ไม่คิดส่วนต่างๆ
2.วางเครื่องขายของอัตโนมัติ จะกระจายความเสี่ยงและลดโอกาสการขาดทุน เพิ่มโอกาสในการได้กำไร
ฝ่ายปฏิบัติการ
- เลือกเก็บเงินไว้ (xxxx$) เพราะภารกิจหน้าคงยังไม่เกินความสามารถของผู้เล่น
-
เสนอครับ
ฝ่ายวิจัย
- เลือก สั่งซื้อพิมพ์เขียว และเก็บเงินที่เหลือไว้ก่อน
เพิ่งจะต้นเกม ผมคิดว่าส่วนใหญ่น่าจะยังไม่มีเงินจะมาสร้างของกัน ถึงจะมีให้ซื้อ แต่ก็ยังคงซื้อกันไม่ไหว ไหนจะต้องไปหาของมาหลายต่อหลายชิ้นเพื่อสร้าง (ใช้ช่องเก็บเยอะ ต้องมีกระเป๋า) ตอนนี้เรายังไม่เห็นทิศทางที่แน่นอนว่าควรวิจัยอะไร ก็รอดูมิชชั่นต่อไปว่ามีแนวโน้มความต้องการทางด้านไหน
มีพิมพ์เขียวไว้ขายจะดีตรงที่ไม่ต้องมาเรียนสคิลกันทุกคน ราคาก็ไม่แพง และพอรวมเงินรอบต่อไปก็จะมีถึง 5000 ซึ่งพอจะใช้เปิดห้องแล็บพอดี กรณีที่มีคนอยากวิจัยสารเคมี
ฝ่ายการ เงิน
- เลือก เปิดสำนักงานให้เช่า (max10) (3,000$) : รายได้ต่อเดือน + 350$
ถึงเงินจะจมหายไป 3000 แต่เราก็ได้ +350 ทุกๆ รอบมิชชั่นชัวร์ๆ
ฝ่ายปฏิบัติการ
- เลือกจ้างอาจารย์พิเศษมาสอน (1000$) : เลือกมาด้วยว่าจะเอาอาจารย์ด้านไหน จะมาอยู่แค่เดือนเดียว มาฝึกทักษะให้เฉยๆ
ควรหามาสัก 1 คน เพื่อฝึกด้าน HP EN และ T.T
ผู้เล่นหลายคน รวมทั้งพาร์ทเนอร์ต่างมีข้อเสียกันหมด ถ้าไม่อ่อนแรงก็จิตหลุดง่าย
อาจจะเพราะผู้เล่นเกือบทั้งหมดสร้างตัวละครเพื่อเอาสคิล เลยมี wis เยอะมาก แต่ hp 2 หรือ en 2 ยิ่ง T.T นี่ 2-3 หลายคนเลย ถ้าไม่ฝึกพวกนี้บ้างก็อาจจะมีเคสเดียวกับ pooto เกิดขึ้นได้ทุกเวลาเลยล่ะ
ที่ สำคัญ หลายคนหรือทุกคนคงได้สคิลที่ต้องการกันหมดแล้ว มาฝึกพื้นฐานกันดีกว่า
ถ้าจ้างมา 1 คนเงินที่เหลือไปรวมกับรอบหน้าก็จะมีพอ จัดการฝึกอบรม พอดี หรือถ้าถึงตอนนั้นอาจจะจ้างอ.อีกก็ได้
-
ฝ่ายวิจัย
ผมว่าน่าจะเลือก โรงหลอมโลหะ (3000$) เพราะในอนาคต อย่างไงก็ต้องใช้เหล็ก ควรจะรีบผลิตเก็บไว้ก่อน ส่วนพิมพ์เขียวได้มา ถ้ายังไม่มีของก็ไม่มีประโยชน์ครับ
ส่วนที่เหลือ คิดเหมือนหลวงพ่อ Richard ครับ
(จริงๆจะดีมากเลย ถ้าเอาเงินที่ได้มาหารแบ่งกันเองเลย 555+)
-
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด โรงงานทั้งหลายทำให้เราสามารถสั่งซื้อของนั้นๆ ได้ ไม่เกี่ยวกับการได้รับผลผลิตจากเงินที่ลงไปนะ (จ่ายเงินเพื่อเปิดร้านให้ซื้อได้)
-
ขอแก้ไขข้อแรกเป็น
เลือก โรงหลอมโลหะ (3000$) : ใช้สร้างชิ้นส่วนที่ทำจากโลหะ เพื่อเอาโบนัสการวิจัยฟรี 1 รอบ
แล้วค่อยสั่งซื้อพิมพ์เขียวในรอบหน้าพร้อมวิจัยไม้หรืออัพเกรดโรงหลอมโลหะก็ว่าไป ตามสถานการณ์
เพิ่มเติมข้อ 3
จ้างอาจารย์สาย celebrity มาสอนสคิล
Tactic (20-Chr)
ใช้ในระหว่างต่อสู้ ในเทิร์นนี้เราจะวางแผนกลยุทธให้ทุกคนในกลุ่ม
กลยุทธ A%=Chr+0 : ทำให้ทุกคนได้รับโบนัส โอกาสสำเร็จ +1 จนจบเทิร์น
Advice (20-Chr)
ใช้ ในระหว่างต่อสู้ ในเทิร์นนี้เราจะพูดแนะนำให้กำลังใจคนในกลุ่ม1คน
แนะนำ A%=Chr+0 : ทำให้เป้าหมายได้รับโบนัส โอกาสสำเร็จ +2 จนจบเทิร์น
อย่างที่เห็น ในการต่อสู้จะมีคนที่
สู้เก่ง - มีนา จูเลียตต้า ซานาเอะ roid
สู้ไม่ได้ - iron ralos write zwei pooto
และไม่อยากสู้ - หลวงพ่อ chao
จะเห็นว่าคนพร้อมสู้มีค่อนข้างน้อย เผลอๆ คนสู้ได้โจมตีวืดกันอีก
ในการต่อสู้แบบปาร์ตี้ ถ้าเราจะทำให้พวกสาย char มีส่วนช่วยในการต่อสู้ได้ก็จะเป็นประโยชน์มาก ซึ่งเราได้เห็นแล้วในการต่อสู้กับบอดี้การ์ด 3 คนที่ +1 แม่นทั้ง 3 คน ทุกๆ รอบ
ในกรณีที่เลือกแบบนี้ จะมีหลวงพ่อฝึกอย่างน้อย 1 คน และในภารกิจหน้าหลวงพ่อจะหาสัตว์เลี้ยงไปช่วยอีก 1 ตัว
-
สรุปการวางแผน
ฝ่ายวิจัย เลือก
โรงหลอมโลหะ เหตุผลโดยรวมคืออุปกรณ์ที่ใช้กันเป็นเหล็กโดยมาก และได้วิจัยฟรี 1 อย่าง
ฝ่ายการเงิน เลือก
เปิดสำนักงานให้เช่า เพราะได้แน่นอน ไม่เสี่ยง
ฝ่ายปฏิบัติการ เลือก
จ้างอาจารย์พิเศษมาสอน 1 คน สอนวิชา - Improve Vitality (25-Str) เพิ่ม HPmax +1
- Improve Energy(25-Agi) เพิ่ม ENmax +1
- Improve Sanity (25-Chr) เพิ่ม T.Tmax+1
- Tactic (20-Chr)
- Advice (20-Chr)
(1 คน สอนได้ 5 วิชา)
เงินที่เหลืออีก 2,000 $ เก็บไว้
ตามนี้นะ
-
อ๋อ เลือกสคิลได้เลย
งั้นเอา - Improve Sanity (25-Chr) เพิ่ม T.Tmax+1 ออกก็แล้วกัน น่าจะไม่มีใครฝึก ตอนแรกคิดว่าจะให้พวกพาร์ตเนอร์ไปฝึก
เอา
Circus (20-Chr)
นำสัตว์เลี้ยงไปได้ 1ตัว โดยไม่นับเป็น โควต้าของจำนวน partner สูงสุดที่เอาไปได้
(เอาสัตว์เลี้ยงไปด้วยได้อีกตัวนึงน่ะแหล่ะ)
แทนละกัน
จะได้หาหมาไปช่วยสักตัว
-
เลือกมาคนละสกิลครับ
เพราะว่า
ค่าฝึกไม่เสีย แต่อย่าลืมว่า EXP จะไม่พอเอา อย่างมากฝึกเพิ่มได้อีกคนละสกิลเท่านั้นแหละ
สกิลZoo เพิ่มจำนวนสัตว์ที่พาไปด้วย แต่จะมีเงินไม่พอเสียค่าจ้าง Companion ถึงสองตัวน่ะสิ
-
แบบตามเดิม
ถ้าสคิล 20 ผมจะฝึกได้ 2 สคิล ยังไงก็ฝึก tactic อย่างนึง อีกอย่างต้องดูว่าฝึก en ไหวมั้ย ถ้าไม่ไหวก็เอา advice แทน
(ยังไม่นับแต้มแลก exp ที่อาจจะแลกหรือไม่แลกก็ได้)
แบบเอาสคิลสวนสัตว์
ถ้าจะฝึกละครสัตว์ต้องมีคนสอน ไม่งั้น exp ไม่พอ และคงมีคนฝึกได้คนเดียว
ค่าจ้างจูเลียตต้าคงตกสัก 200-250
ค่าจ้างหมาน่าจะตัวละ 150-170
แบบนี้ถือว่าใช้เงินมากไปหน่อย แต่ถ้ามั่นใจว่ากำลังรบพอแล้วก็เอาแบบแรกแทนก็ได้
ลองเลือกดูละกันนะ
-
โรงหลอมโลหะ LV. 1
- วิจัยอาวุธที่ทำด้วยโลหะ ได้ 1ชิ้น/เดือน : วิธีการเหมือนใช้สกิล Invent บอกคุณสมบัติที่ต้องการมาได้เลย ของยิ่งแรง ราคายิ่งแพง
มีใครอยากได้อะไรลองโพสบอกกันไว้นะครับ
ถ้าถามหลวงพ่อ หลวงพ่อคงอยากได้ helmet นะ
เอามาสวมจะได้ถึกๆ
ล้อเล่น
-
ส่งรายชื่ออุปกรณ์ประเภทเหล็กพร้อมคุณสมบัติที่ต้องการมาครับ
คราวนี้เพื่อความยุติธรรมเราจะตัดสินกันด้วยวิธี Baron D10
อะไรๆก็ทอยเต๋าสิบหน้า
อุปกรณ์ของใครทอยได้แต้มสูงสุด เราจะวิจัยอุปกรณ์ชิ้นนั้น
-
ขอส่งเจ้านี่เข้าประกวด
semi-automatic crossbow
Range 2 , A%=Agi+1 , damage=1 , CRIT: +1damage
หน้าไม้ขนาดเล็กที่พกพาง่าย มีกริปจับเหมือนปืน ถือได้ด้วยมือเดียว มีกลไกรีโหลดอัตโนมัติ แม่นยำด้วยกล้อง red dot
จุลูกศรขนาดเล็กได้ 5 ดอก เก็บมาเติมใหม่ได้ มีแม็กกาซีนลูกศร 5/5 วางขาย
-
เพิ่มเติม
ทอยได้แต้มสูงสุดหมายถึงใครใกล้ "1" กว่านะ
-
มีคนเสนอแค่ 2 ชิ้น
ชิ้นแรก
semi-automatic crossbow
Range 2 , A%=Agi+1 , damage=1 , CRIT: +1damage
หน้าไม้ขนาดเล็กที่พกพาง่าย มีกริปจับเหมือนปืน ถือได้ด้วยมือเดียว มีกลไกรีโหลดอัตโนมัติ แม่นยำด้วยกล้อง red dot
จุลูกศรขนาดเล็กได้ 5 ดอก เก็บมาเติมใหม่ได้ มีแม็กกาซีนลูกศร 5/5 วางขาย
ทอย

Rolled 1d10 : 2, total 2
ชิ้นที่สอง
อาวุธที่ี
1.เป็นอาวุธประเภทเครื่องดนตรี
2.โจมตีระยะไกล
3.โอกาสการใช้สกิลสาย refresh
4.มีความแม่นยำค่อนข้างสูง
ทอย

Rolled 1d10 : 7, total 7
-
ผลการพิจารณา เสนอให้วิจัย semi-automatic crossbow
-
แผนการบริหารในเดือนนี้ถูกถ่ายเอกสารออกมาหลายชุดก่อนจะแจกให้ทุกคนตัดสินใจเลือกและเสนอความเห็น
แผนงานของฝ่ายการเงิน
เงินทุน 3700$
เปิดซุปเปอร์มาเก็ต Match Box Rio (10,000$) : รายได้ต่อเดือน + 1400$
เปิดร้านอาหารญี่ปุ่น ซากุระโกะ (8,000$) : รายได้ต่อเดือน + 1000$
เปิดฟาสต์ฟู้ด เบอร์เกอร์ควีน (5,000$) : รายได้ต่อเดือน + 600$
เปิดคอฟฟี่ชอป แองเจลเนสต์ (5,000$) : รายได้ต่อเดือน + 600$
เปิดสำนักงานให้เช่า (max10) (3,000$) : รายได้ต่อเดือน + 350$
วางเครื่องขายของอัตโนมัติ (max10) (1,000$) : รายได้ต่อเดือน + 100$
เอาเงินไปลงทุน (xxxx$) : โอกาสสำเร็จและกำไรเหมือนมี Investment+Economic
แผนงานของฝ่ายปฏิบัติการ
เงินทุน 5700$
ร้านสัตว์เลี้ยง (3000$) : สามารถเลี้ยงสัตว์และฝึกสัตว์ได้
อัพเกรดฟิตเนสLv.1 (5000$) : สามารถลดEXPที่ใช้ฝึกทักษะประเภท self instruction ได้ 1
จัดการฝึกอบรม (500$X) : สมาชิกทุกคนจะ +5EXP ค่าใช้จ่ายคูณจำนวนคนด้วย
จ้าง อาจารย์พิเศษมาสอน (1000$) : เลือกมาด้วยว่าจะเอาอาจารย์ด้านไหน จะมาอยู่แค่เดือนเดียว มาฝึกทักษะในสายวิชานั้นให้ (-2EXPที่ใช้ในสายนั้น)
จัดชั่วโมงเรียนทักษะ (200$/hour max:5) : เลือกทักษะมาหนึ่งอย่างแล้วจ้างอาจารย์มาสอน ยิ่งมากชั่วโมงเท่าไหร่ก็ลด EXPได้เท่านั้น
เก็บเงินไว้ (xxxx$) : สะสมไว้ก่อนค่อยใช้เดือนหน้า
แผนงานของฝ่ายวิจัย
เงินทุน 3700$
โรงงานยานยนต์ (10,000$) : ใช้สร้างยานพาหนะ
โรงงานไฟฟ้า (8000$) : ใช้สร้างอุปกรณ์ไฟฟ้า
ห้องแลปเคมี (5000$) : ใช้สร้างสารเคมีต่างๆ
โรงงานเครื่องหนัง (3000$) : ใช้ฟอกหนังและสร้างเครื่องประดับที่ทำจากหนัง
โรงงานไม้ (2000$) : ใช้สร้างชิ้นส่วนที่ทำจากไม้
สั่งซื้อพิมพ์เขียว (1000$) : ขี้เกียจวิจัยก็ซื้อแบบแปลนมา อยากได้แบบแปลนอะไรก็บอกแล้วของนั้นจะมีขาย
ร้านเสื้อผ้า(3000$) : ตัดเย็บเสื้อผ้าแบบที่ต้องการได้
ร้านอัญมณี(10,000$) : จัดทำเครื่องประดับจากอัญมณี
พนักงานใหม่ที่มาสมัครงานคือคุณ Iron
เราจะให้เขาทำงานในตำแหน่งไหนดี?
- จ้างเป็นอาจารย์ (กินเงินเดือนฝ่ายปฏิบัติการ 500$/month) สามารถเรียนทักษะของIronได้ที่ -2EXP บางครั้งจะถูกส่งไปภาคสนามด้วย
- จ้างเป็นนักวิจัย (กินเงินเดือนฝ่ายวิจัย 500$/month) สามารถวิจัยของในโรงงานที่มีได้อีก 1อย่างต่อเดือน
- จ้างเป็นพนักงานช่างไฟของตึก (กินเงินเดือนฝ่ายธุรการแต่ทำงานได้คุ้มค่าจ้าง) สามารถจ้างเป็น companion ได้
- จ้างเป็นนักลงทุน (กินเงินเดือนฝ่ายการเงิน 500$/month) มีโอกาสหาเงินได้มากกว่าค่าจ้าง ทำให้รายได้ของสำนักงานเพิ่ม(หรือลด)
- อื่นๆ ลองเสนอมา
"อยากได้หรือเห็นสมควรว่าน่าจะทำอะไรก็เลือกกันนะลูก ถ้ามีเหตุผลประกอบด้วยจะดียิ่ง"
-
ทางด้านการเงิน
ดูเหมือนเราจะมีทางเลือกเดิม คือเปิดออฟฟิส และเอาเงินอีก 700$ ไปลงทุน
ด้านปฏิบัติการน่าสนใจหลายอย่าง
ร้านสัตว์เลี้ยง - หากต้องใช้เงินทุนในการซื้อก็ยังไม่แนะนำ เพราะเราคงไม่มีเงินกันมากนัก
อัพเกรดฟิตเนส - ตอนนี้มีความจำเป็นน้อยที่สุด เงิน 5000$ ใช้ทำอะไรได้อีกมาก
จัดการฝึกอบรม - เช่นเดียวกับข้อบน
จ้าง อาจารย์พิเศษมาสอน - จ่ายในราค 1000$ เพื่อจ้างผู้ชำนาญเฉพาะสายมา เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ
จัดชั่วโมงเรียนทักษะ - จ้างสอน 5 ชม. ราคา 1000$ -5EXP แม้จะแค่ทักษะเดียวแต่ก็คุ้มค่ามากถ้าเป็นทักษะที่ใครๆ ก็ต้องการเรียน เช่น เพิ่ม T.T HP EN
ด้านฝ่ายวิจัย
โรงงานเครื่องหนัง - อย่ามองข้ามมันไป เครื่องหนังน่าสนใจเช่น รองเท้าบูท +3HP หรือหน้ากากหนัง +2HP เป็นสิ่งที่เราจะได้จากที่นี่
โรงงานไม้ - อุปกรณ์ทำจากไม้ที่เรามองข้ามไม่ได้ อาทิ ลูกศร รถลาก หรือเกี๊ยะ +2HP
สั่งซื้อพิมพ์เขียว - ถ้าไม่มีคนอยากวิจัยโน่นนี่มากนักก็ไม่จำเป็นต้องซื้อในตอนนี้ เอาโควต้าวิจัยฟรีเดือนละครั้งไปเรื่อยๆ ก่อน
ร้านเสื้อผ้า - เราสามารถสั่งซื้อเสื้อผ้าแปลกๆ ที่ต้องการได้จากที่นี่ เช่น โค้ทหนังหมี +3HP หรือชุดชั้นในเสริมใยเหล็ก +1D% และสามารถสวมชุดลำลองทับได้
-
ทางด้านการเงิน
คือเปิดออฟฟิส และเอาเงินอีก 700$ ไปลงทุน (เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในขณะนี้แต่Iron ถอนตัวไปทำให้ค่าWis เฉลี่ยลดลงจึงทำให้โอกาสในการลงทุนล้มเหลวหรือขาดทุนเพิ่มขึ้น)
ด้านปฏิบัติการ
จ้าง อาจารย์พิเศษมาสอน - จ่ายในราคา 1000$ เพื่อจ้างผู้ชำนาญเฉพาะสายมา เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ
(ถึง อาจารย์รายชม. จะดีกว่าในแง่ของการลดEXP แต่ในตอนนี้ควรมีSkillที่หลากหลายและมีความหยืดยุ่น เพื่่อใช้ได้ในหลายๆสถานการ)
ด้านฝ่ายวิจัย
โรงงานเครื่องหนัง - อย่ามองข้ามมันไป เครื่องหนังน่าสนใจเช่น รองเท้าบูท +3HP หรือหน้ากากหนัง +2HP เป็นสิ่งที่เราจะได้จากที่นี่
(มีประโยชน์ใช้สอยมากว่าโรงงานเสื้อผ้าในหลายๆด้าน เสื้อผ้า มีีแค่1ชิ้น แต่ เครื่องประดับมี2ชิ้นทำให้มีตัวเลือกในการวิจัยมากกว่า)
-
ฝ่ายการเงิน
เอาเงินไปลงทุนทั้ง 3,700
“เพิ่งนึกได้ว่า การเอาเงินไปลงทุน หมายความว่าสุดท้ายไม่ว่าจะได้กำไรหรือขาดทุนเท่าไหร่ เงินต้นก็จะไม่จมหายทั้งหมด แตกต่างกับการเปิดสำนักงานที่เงินจะหายไปทันที 1,000 สู้เอาเงินไปลงทุนแล้วเดือนหน้าได้ทั้งเงินต้นและกำไรกลับมาแบ่งให้ฝ่ายอื่นๆเพิ่มน่าจะดีกว่า หรือถ้าอยากได้อะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันจริงๆ เก็บไว้เปิดร้านมีชื่อน่าจะมีโอกาสได้รับโบนัสรางวัลจากการเปิดร้านพวกนั้นมากกว่า”
แผนงานของฝ่ายปฏิบัติการ
เงินทุน 5700$
เสนอจ่าย 1,000 จ้างอาจารย์สาย Athlete มาสอน
“อยากเรียน Dodging Strike พริ้วหลบไปเรื่อยๆชักไม่เข้าท่า
ที่เหลืออีก 4,700 จะทำอะไรก็ตามใจ”
แผนงานของฝ่ายวิจัย
เงินทุน 3700$
เสนอตั้งร้านเสื้อผ้า 3000$
“เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญ ที่สำคัญใช้สวมร่างกายทำให้ไม่ต้องเป็นภาระกับมือสองข้าง อุปกรณ์อย่างหมวก ถุงมือ เสื้อโค้ทหรือเสื้อผ้าที่มีกระเป๋าลับ เป็นของที่น่าสร้างมาก”
พนักงานใหม่ที่มาสมัครงาน Iron
เราจะให้เขาทำงานในตำแหน่งไหนดี?
- จ้างเป็นนักวิจัย
“ก็เขาอยากเป็นนักวิจัยนี่ ปรกติจ่าย 1000 ซื้อแปลน คราวนี้เหลือแค่ 500 (ค่าจ้างรายเดือน) ก็น่าจะคุ้มดี”
-
ค่าAvg Wis รวมรัสเซล ฟอร์ด แล้ว = 6.77777778 ~7
-
แต่ต่อให้เจ๊งวอดวาย เงินที่คืนมาก็ยังเอาไปหารสี่แบ่งทุกฝ่ายในเดือนหน้านะ
สมมุติ
เงินลงทุน 3700
- เอาไปเปิดออฟฟิช เสีย 3000
เดือนหน้าได้รับ 350 กระจายไป 4 ฝ่าย
ได้ฝ่ายละ 80
- เอาไปลงทุน 3700 เจ๊งวายวอด เหลือทุนกลับมา 3000
เดือนหน้า รับ 3000 กระจาย 4 ฝ่าย
ได้ฝ่ายละ 700 กว่าๆ
เป็นอีกวิธีในการเพิ่มเงินให้ฝ่ายอื่นๆในงวดหน้าด้วย
-
สมควรแก่เวลาแล้ว ขอสรุปเลยก็แล้วกันนะ
ฝ่ายการเงิน
เราจะเอาเงินทั้งหมดไปลงทุน ถ้าได้กำไร เงินจะเพิ่มมา และเมื่อนำไปรวมกับเงินจากเดือนถัดไปเราอาจจะเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น (8000) ได้เลย แต่ถึงจะขาดทุนเราก็ยังเปิดแองเจลเนส/เบอร์เกอร์ควีนได้อยู่ดี (5000)
เอาเงินไปลงทุน (xxxx$) : โอกาสสำเร็จและกำไรเหมือนมี Investment+Economic
ฝ่ายวิจัย
ส่วนนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการส่วนบุคคล
ทางด้าน chao อาจจะอยากได้อุปกรณ์สำหรับเพิ่มศักยภาพในการแบกหามและปลอมตัว ในขณะที่ zwei ต้องการอุปกรณ์เสริมพลัง
ในกรณีนี้ควรต้องใช้เสียงโหวต แต่เพราะหลวงพ่อเห็นว่ามันสำคัญทั้งคู่ เลยทำให้เสียงโหวตเท่ากัน
เราจึงต้องมาโยนเต๋า ออก 1 ได้ร้านเสื้อผ้า ออก 2 ได้โรงงานวิจัยหนัง

Rolled 1d2 : 1, total 1
ฝ่ายปฏิบัติการ
ส่วนนี้ขอแค่มีเงินพอ ใครอยากเรียนอะไรก็เลือกๆ มาได้คนละอย่าง
จ่าย 1,000 จ้างอาจารย์สาย Athlete มาสอน
*** นอกจากนี้ยังมีคนรอกฎการใช้ rp ซื้อ exp กับรายละเอียดเวทมนต์สายต่างๆ และคนที่ยังไม่ระบุก็เลยยังไม่รู้จะจ้างยังไงดี เอาไว้ก่อนเริ่มเกมค่อยจ้างเนอะ
และสุดท้าย
จ้าง iron เป็นนักวิจัย (กินเงินเดือนฝ่ายวิจัย 500$/month) สามารถวิจัยของในโรงงานที่มีได้อีก 1อย่างต่อเดือน
-
คามที่ขอให้ไปประชุมมาด้วยว่าจะ
- วิจัยอุปกรณ์โลหะ อะไร?
- วิจัยเสื้อผ้าแบบไหน ?
- ให้ Iron วิจัยอะไร ?
ขอเสนอดังนี้
วิจัยอุปกรณ์โลหะ อะไร?
สนับมือหนาม
ใช้ร่วมกับวิชาหมัดได้ ไม่สามารถใช้ร่วมกับวิชาอื่นๆเช่นศอก หรือท่าที่ต้องการมือเปล่าได้
ประเภท อาวุธ-สนับมือ
Close , A%=Str-1 , damage=2 , CRIT:+daze 1T
Break Object (1EN) : ใช้ทำลายสิ่งของต่างๆได้ จำนวนครั้งที่ต้องทำลายขึ้นกับชนิดของนั้น
- วิจัยเสื้อผ้าแบบไหน ?
เสื้อโค้ท /เสื้อคลุม
ใส่ร่วมกับชุดอื่นได้ มีกระเป๋าลับใส่ของได้สี่ช่อง ซ่อนของได้
- ให้ Iron วิจัยอะไร ?
แส้ใยเหล็ก
เพิ่มพลังทำลาย แต่ยังใช้ประโยชน์ได้หลากหลายเช่นเดิม
ประเภท อาวุธมือเดียว-แส้
Range=1 , A%=Agi-1 , damage=2 , CRIT:+1damage
-
เท่ากับว่าเราจะได้การวิจัยเพิ่มมาอีก 1 อย่าง รวมแล้วเราจะสามารถวิจัยได้ 3 อย่าง คือ
1 โรงงานวิจัยโลหะ
2 ร้านตัดเสื้อ
3 ข้อ 1 หรือ 2 (500$ ที่จ่ายให้ iron)
------------
นี่เป็นทางเลือกของหลวงพ่อนะ ได้แบบไหนก็เอา
1 ปลอกแขนเหล็ก สวมที่แขนเหมือนโล่ เพิ่ม hp 1, เมื่อสั่งป้องกัน D% +1 ถือมือเดียว
2 โค้ทยาว เพิ่ม hp 2, เก็บซ่อนของได้ 1 ชิ้น หรือเก็บไอเท็มขนาดเล็ก เช่น กระสุน/เสบียงได้ 10/10
3 ถุงเท้าลายเสือชีตาห์ สวมแล้วจะทำให้มีแรงฮึดและอยากวิ่ง ได้รับ 2/2 MV จะเพิ่มเต็มเมื่อจบวัน
4 ถุงมือไนลอน (เครื่องประดับ) เพิ่มการยึดจับอาวุธ +1A% เมื่อโจมตีด้วยอาวุธ
5 ผ้าพันคอขนม้าลาย ผู้สวมใส่จะรู้สึกว่าตนเองเป็นม้าลาย ลายของมันจะทำให้เป้าหมายตาลาย -1A% เมื่อโจมตี
ถ้าเราตกลงกันได้ เราน่าจะใช้โควต้าได้คนละ 1 อย่างโดยไม่ต้องโหวต
ลองมาเสนอกันนะว่าอยากได้อะไร แต่อย่าลืมว่าต้องอยู่ในระดับที่ตัวเองซื้อไหวเน้อ
-
อาวุธ
-Semi-Flute gun
ประเภท-เครื่องดนตรี อาวุธมือเดียว
+2 เมื่อใช้ทักษะสาย refresh
ยิงด้วยลูกเหล็ก Range 2 , A%=Agi+1 , damage=1 , CRIT: +1damage
ฟาดด้วยเครื่องดนตรี close A%=Str+1,damage=1,CRIT+1damage
ขลุ่ยที่พกพาง่าย มีสายจับเหมือนปืน ถือได้ด้วยมือเดียว มีกลไกรีโหลดอัตโนมัติ มีฟังก์ชั่นเสริมด้วยการยิงลูกเหล็กออกเหมือนปืนปากกา ใช้งานง่าย
จุลูกเหล็กขนาดเล็กได้ 5 ลูก
เสื้อผ้า
-Silk Armband
ประเภท-เครื่องป้องกัน-ปลอกแขน-มือเดียว
+Hp 1 EN 1
-Gripe Gloves
ประเภท-เครื่องป้องกัน-ถุงมือ-มือเดียว
เพิ่มการยึดจับอาวุธ +1 A% เมื่อโจมตีด้วยอาวุธ
-
ปลอกแขนเหล็ก สวมที่แขนเหมือนโล่ เพิ่ม hp 1, เมื่อสั่งป้องกัน +1Block ถือมือเดียว
+1ครับ
-
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/270.jpg)
ซอรี่ๆ ของที่จะวิจัยต้องระบุให้ชัดเจนนะว่ามีความสามารถแค่ไหนกันแน่
และเป็นของสวมใส่แบบไหนกันแน่ มิฉนั้นจะถือว่าเป็นไปตามเซนส์ของนักวิจัยนะ
เรื่องที่น่าสงสัยก็เช่น
ปลอกแขนเหล็ก ตกลงจะถือหรือไม่ ถ้าถือมันก็คือโล่ (อาวุธ-มือเดียว) ถ้าไม่ถือก็เป็นปลอกแขน (acc-ปลอกแขน)
ประเภท เครื่องป้องกันไม่มีในสารบบ มีแต่ อาวุธ-มือเดียว/สองมือ , ชุดป้องกัน-ลำตัว , เครื่องประดับ-??
ปลอกแขนต้องใส่เป็นคู่นะ เหมือนถุงมือถุงเท้า ถ้าสองข้างไม่เหมือนกันคงดูแปลกประหลาด
ของที่ทำจากผ้าแล้วมีพลังประหลาดๆ ที่ไม่น่าจะมีได้ถึงจะเขียนคำอธิบายให้ดูเหมือนเป็นไปได้
แต่ถ้าจริงๆมันไม่ควรทำได้มันก็คือไม่ได้นั่นแล ถ้าต้องติดตั้งอัญมณีเวทย์มนต์เข้าไปจะแพงมาก ~ $ 10,000+
-
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/270.jpg)
ดังนั้นก็ขอให้ระบุมาด้วยแล้วกันนะว่าต้องการให้เป็นของที่
1. มี ข้อเสียได้ แต่ราคาให้อยู่ที่ xxx-xxx หรือไม่เกิน xxx
หรือ
2. ไม่เอาข้อเสียอื่นๆ แต่ราคาเท่าไหร่ก็ได้
จะช่วยให้วิจัยได้ง่ายขึ้นนะ ซอรี่ๆ
-
หลวงพ่อแข็งเป็นหินไปครู่ใหญ่ๆ
หลังจากคืนสภาพแล้วจึงเริ่มพิจารณาใหม่
-
ของที่จะวิจัย 2 อย่างแรก
ปลอกแขนเหล็ก
อุปกรณ์สวมใส่-เครื่องประดับ
+1 maxHP
+1 Block
* ไม่เกิน 120$
ถ้าเกินเอาแค่ +1 Block
แต่ถ้า +2 Block ไม่เกิน 120$ ก็เอา
สนับมือหนาม
ใช้ร่วมกับวิชาหมัดได้ ไม่สามารถใช้ร่วมกับวิชาอื่นๆเช่นศอก หรือท่าที่ต้องการมือเปล่าได้
ประเภท อาวุธ-สนับมือ
Close , A%=Str-1 , damage=2 , CRIT:+daze 1T
Break Object (1EN) : ใช้ทำลายสิ่งของต่างๆได้ จำนวนครั้งที่ต้องทำลายขึ้นกับชนิดของนั้น
เหลือเสื้อผ้า เอาอะไรดี (โค้ท 4 สลอตนั่นต้องแพงมากแน่ๆ จะเอาจริงเหรอ)
-
ถุงเท้า+ENเต๊อะ
สกิลผมขอสกิลนี่อันนึงนะครับ
Increase Salary (basic/advance/expert 20-Chr)
ทุกครั้งที่เข้าร่วมภารกิจจะได้รับเงินเบี้ยเลี้ยงประจำภารกิจเพิ่ม
+20$/+30$/+40$
-
ถ้าจะเรียนแค่สคิลเดียวมันจะไม่คุ้มค่าจ้าง 1000 นะ (สายธุรกิจ)
ถ้าเรียน 3 ขั้น จ้างอ.พิเศษมาสอน 5 ชม. (-5exp/1000) จะคุ้มที่สุด
ลองคิดใหม่นะว่าจะเรียนมั้ย มันดูไม่ค่อยคุ้ม exp ที่หามาอย่างยากลำบาก
-
ผมว่าลดสล๊อตของผ้าคลุมเหลือ2ช่องดีไหมครับ เพื่อความประหยัดไม่งั้นถึงวิจัยได้มาก็ซื้อไม่ได้อยู่ดี
และอีกอย่าง แต่ละคนเอากระเป๋าไปด้วย คงไม่ได้ใช้ผ้าคลุมเก็บของถึง4ช่อง อย่างมากคง2-3นะครับ
สกิลเปลี่นเป็นนี่ละกันครับ
Artful Combat (20-Chr)
ต่อสู้อย่าง งดงามมีศิลป์
ใช้ 1EN เทิร์นนี้สามารถ โจมตี/หลบหลีก/หนี โดยใช้ Chr แทน ค่าที่จำเป็นได้
เช่น ดาบ A%=Str-2 เราจะใช้ A%=Chr-2 แทนได้
หรือหลบด้วยการ test D%=Chr เป็นต้น
-
จากการประชุม
ลูกธนูหัวสว่าน
ยิงได้แรงกว่าปกติ 1 damage ใช้กับหน้าไม้/ธนู
หลังจบการต่อสู้สามารถเก็บกลับมาใช้ใหม่ได้ แต่ถ้ายิงแล้ว JINX จะหัก
* ถ้าดูแล้วไม่น่าจะใช้กับธนูได้ก็เอาแค่หน้าไม้
แส้ใยเหล็ก
ประเภท อาวุธมือเดียว-แส้
Range=1 , A%=Agi-1 , damage=2 , CRIT:+1damage
ตัวอย่างท่าพิเศษของวิชาแส้
Crack noise : Range=1 , A%=Chr , damage=0+daze 1T , CRIT: Effect x2 turn
ฟาดแส้ขู่ เสียงฟาดแส้ก่อกวนทำให้ เป้าหมายสับสน daze 1 turn
Binding Whip : Range=1 , A%=Agi-2 , damage=0+binding , CRIT: non
ใช้แส้รัดเป้าหมายจะอยู่ในสภาพที่ ไม่สามารถ โจมตี หลบหลีกหรือหนีได้ จนกว่าจะดิ้นหลุด test Str+0
(ระหว่างที่ใช้แส้รัดจะใช้แส้โจมตีไม่ได้)
โค้ทยาว
อุปกรณ์สวมใส่-ร่างกาย
+2 HPmax
สามารถเก็บของได้ 1 ชิ้น หรือใส่ไอเท็มขนาดเล็กจำพวกกระสุน/เสบียงได้ 10 ชิ้น
ตามนี้นะ
-
อ่าครับ
-
เนื่องจากผมกับหลวงพ่อจะต้องไปตีสนิทกับท่านหญิงผมเลยจะอัพ สกิลดังนี้นะครับ
Respect (30-Chr)
น่าเชื่อถือ อาจจะเป็นเพราะหน้าตาดีหรือบุคลิกน่าเกรงขามก็ได้
โอกาสสำเร็จ +1 เมื่อใช้ทักษะเกี่ยวกับการพูด
Persuasion (20-Chr)
ใช้ 1EN ทักษะในการพูดโน้มน้าวจิตใจ ทำให้คนที่ฟังตัดสินใจอย่างที่เราต้องการ
โอกาสสำเร็จ +2 เมื่อจูงใจคนอื่น
แล้วอาจจะซื้ออุปกรณ์แต่งหน้าแต่ขอดูเบี้ยเลี้ยงก่อน
-
chr 8 ไม่จำเป็นต้องเรียน respect ก็ได้
เอาแต้มไปเรียนโกหกหลอกลวงน่าจะดีกว่านะ
-
คราวนี้คือคำถาม
ภารกิจแทรกซึมควรจะให้ทั้งคู่ปลอมเป็นคนรู้จักกันเข้าไปหาท่านหญิงพร้อมกันใช่มั้ย
-
ถึงจะ Chr 8 แต่เพิ่ม respect ก็ดี เพราะช่วย +1 ทุกความสามารถที่ใช้การพูด บางกรณีเจอแต้มหักลบเนื่องจากคู่สนทนาฉลาดเกินไปก็ยังช่วยได้
ไปด้วยกันทั้งคู่ก็ดีแล้ว ทำเป็นไม่รู้จักกันเดี๋ยวพลาดไม่เนียน ขั้นตอนง่ายๆเลยคือ เข้าไปทำความรู้จัก (Respect) บอกวัตถุประสงค์แล้วขอให้ช่วยแนะนำเพื่อเข้าประมูล (Persuasion)
ส่วนโกหกนั้นไม่น่าจะมีอะไรที่ต้องโกหกเป็นพิเศษ อย่างดีก็บอกว่าเป็นนักสะสมที่ได้ข่าวมาแต่ไม่มีเส้นสาย อยากจะขอให้ท่านหญิงช่วยรับรอง
/คำถามถึงเวนูซ่า
ทาง Myster จะช่วยสร้างฐานะปลอมของคนที่จะเข้าไปในฐานะแขกร่วมประมูลได้แค่ไหน เช่นหากจะอ้างเป็นตระกูลขุนนางเก่าแก่หรือเจ้าของกิจการที่มีฐานะดีพอจะเข้าประมูล จะสามารถจัดฉากพื้นหลังแบบนี้ให้ได้หรือไม่
-
ถ้าไปด้วยกันแล้วไม่มีอะไรน่าสงสัยก็ควรจะไปด้วยกันแหละนะ แค่ระแวงอยู่หน่อยเลยถามไว้ก่อนน่ะ
โกหก ในสถานการณ์สำคัญถ้าไม่จำเป็นไม่ควรใช้ เพราะจะยากกว่าโน้มน้าว (แต้มถูกคำนวนตามความน่าเชื่อ+ฉลาดของคู่สนทนา-ของเรา) แต่สำคัญมากในการเอาตัวรอดยามฉุกเฉิน อย่างแอบเข้าไปสำรวจแล้วเจอยามจับได้ก็หน้าด้านหลอกยามว่าเดินละเมอ
ก็ดีคนละอย่างนะ
ว่าแต่จะให้เข้าไปเสนอตัวเลยจะดีเหรอ ท่านหญิงดูจะไม่อยากให้ใครรู้เรื่องนี้นะ จากที่บอกว่าทำให้ท่านหญิงเชื่อใจ
เดี๋ยวคิดว่าเราเป็น cia ปลอมตัวมาแล้วเตะลงทะเลนี่ซวยเลย
-
ถ้าท่านหญิงไม่อยากให้ใครรู้จริง เข้าวิธีไหนก็เหมือนกัน ยิ่งพยายามแอบๆจัดฉากยิ่งน่าสงสัย เข้าไปตรงๆก็แค่พูดให้ดูน่าเชื่อถือ ถ้าต้องโกหกด้วยนี่จะโกหกเรื่องอะไร พอโกหกสำเร็จก็ต้องพูดให้เชื่อถืออีกรอบ รวมแล้วต้องทำสองอย่าง งั้นทำไมถึงไม่ทำแค่อย่างเดียวไปเลยล่ะ
-
เห้ย ผิดที่
-
ที่ผมคิดนะ คือทำความสนิทให้ท่านหญิงวางใจเล่าเรื่องนั้นออกมาเองน่ะ
ถ้าไม่ยอมพูดออกมาเสียทีค่อยถาม เป็นทางเลือกสุดท้าย
ส่วนโกหกคงไม่ได้ใช้กับท่านหญิงหรอกมั้ง เสี่ยงเกินไป ถ้าพลาดอาจจะไม่มีทางตีสนิทได้อีกเลย