-
(http://i.imgur.com/BkiDkDJ.png)
คุณเริ่มอาศัยอยู่ที่ฐานทัพเรือกับเพื่อนร่วมกองของคุณ
ระหว่างที่คุณอาศัยอยู่ที่นี่ จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างนะ?
-
Cycle 1
ให้ผู้เล่นทุกคนส่ง PM มาที่ User Blaze โดยระบุว่าต้องการจะให้มี Scene ประเภทใดใน Cycle และกำหนด <คีย์เวิร์ด> ที่ต้องการให้มีใน Scene
Scene มีทั้งหมด 6 ประเภท ดังนี้
ชีวิตประจำวัน
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเหล่าสาวเรือรบใช้ชีวิตไปตามปกติ หากเช็คสำเร็จ มักจะช่วยฟื้นฟู Energy
สังคม
การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างสาวเรือรบในฐานทัพ หากเช็คสำเร็จ มักจะเพิ่มค่าความสัมพันธ์ระหว่างสาวเรือรบในกลุ่ม
พักผ่อน
การหาอะไรทำยามว่าง หากเช็คสำเร็จ มักจะทำให้ได้รับไอเท็ม
ฝึกฝน
การฝึกฝนเพื่อพัฒนาความสามารถ มักจะเพิ่มค่าสเตตัสใน Session
สำรวจ
การออกไปสำรวจเพื่อค้นหาทรัพยากร หากเช็คสำเร็จ มักจะทำให้ฐานทัพเรือได้รับทรัพยากร
กลยุทธ์
การวางแผนเพื่อรับมือกองเรือทะเลลึก หากเช็คสำเร็จ มักจะทำให้ได้ข้อได้เปรียบในการต่อสู้กับศัตรูในการต่อสู้
คีย์เวิร์ดคือคำศัพท์ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของ Scene ซึ่งคีย์เวิร์ดไม่เพียงแค่ส่งผลต่อเนื้อเรื่องใน Scene แต่ยังส่งผลต่อ Trait ที่จะำเป็นต้องใช้เช็คในบาง Scene อีกด้วย
-
1st Scene
(http://i.imgur.com/0vdFIKV.png)
Scene Player: Jun'you
Scene Type: พักผ่อน
Keyword: ตอปิโดออกซิเจน
Scene ที่ได้:

Rolled 2d6 : 6, 3, total 9
-
Scene No.9 คาราโอเกะปาร์ตี้
วันนี้ เหล่าสาวเรือรบของกองเรือ Geschütz ก็ยังนั่งว่าง ๆ อย่างเงียบ ๆ อยู่ในห้องพักเช่นเคย
บิสมาร์กนั่งอ่านหนังสือว่าด้วยการรบขั้นต้นสำหรับสาวเรือรบอยู่ที่โต๊ะของตน
ยูกิคาเซะนั่งทอยเต๋าเล่นคนเดียวบนเตียงตัวเอง ดูเหมือนว่าเธอจะเดาหน้าเต๋าที่จะทอยได้ล่วงหน้าถูกทุกครั้ง
เซนไดนั่งท่องศัพท์ยะเซ็นซ้ำแล้วซ้ำอีกที่มุมห้อง ท่าทางเธอจะชอบรบกลางคืนขึ้นสมองจริง ๆ
ส่วนจุนโยก็นั่งดื่มเหล้าคนเดียวเงียบ ๆ.... ถึงปกติเธอจะชอบทำตามใจชอบ แต่สถานการณ์แบบนี้ทำให้อารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่...
เบื่ออะ ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปมีหวังเฉาตายแน่
จุนโยคิดในใจ ทำให้เธอพูดขึ้นมาท่ามกลางความเงียบ
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"ไหน ๆ พวกเราก็มาร่วมกองเรือด้วยกันแล้ว มาฉลองด้วยคาราโอเกะกันหน่อยมะ?"
ทันทีที่เธอพูดประโยคนี้ ความเงียบก็มลายหายไปทันที เหล่าเพื่อนร่วมกองเรือหยุดจากธุระส่วนตัวแสนน่าเบื่อแล้วหันมาตอบตกลงกับผู็ชัดชวนในทันใด
(http://i.imgur.com/BHWKOYU.png)
"การทำกิจกรรมร่วมกันสำคัญต่อองค์กรสินะ...ก็ได้"
(http://i.imgur.com/7VE7fTZ.png)
"งานเลี้ยงเหรอ!? เอาค่า! ที่จริงจะชวนอะไรก็ไปหมดละ! เค้าเบื่อแล้ว!"
(http://i.imgur.com/glqZNlX.png)
"เวลางานเลี้ยงต้องตอนกลางคืนเท่านั้นนะ!!"
ให้ Scene Player ทอย 2d6 ด้วย Trait <ความบันเทิง>
ในกรณีนี้ หาก Scene Player มี Trait ความบันเทิง เต๋าขั้นต่ำที่จะต้องผ่านก็คือ 5
แต่จุนโยไม่มี Trait ความบันเทิง จุนโยจึงต้องเช็คด้วย Trait ที่มีและใกล้เคียงกับ Trait ความบันเทิงแทน
ในกรณีที่ตัวละครของผู้เล่นไม่มี Trait ที่ GM กำหนดให้ใช้ ให้ผู้เล่นดู Trait ที่ตัวละครของตัวเองมี และหา Trait ที่ใกล้เคียงกับที่ GM กำหนด แล้วใช้ Trait นั้นเช็คแทน โดยอธิบายด้วยว่าตัวละครของผู้เล่นใช้ Trait อย่างไร (ไม่ต้องอธิบายเมื่อต่อสู้)
เมื่อเลือก Trait ที่จะใช้แล้ว ให้ผู้เล่นนับระยะห่างระหว่าง Trait ที่กำหนดไว้แต่เดิมและ Trait ที่จะใช้แทนในตาราง Trait โดยมีหน่วยเป็นจำนวนช่องและใช้หลักดังนี้
• นับช่องซ้ายขวาขึ้นลงเท่านั้น ไม่มีการเฉียง
• ช่องว่างระหว่างหมวดหมู่ก็นับเป็น 1 ช่อง (ไม่นับ Gap ที่ระบุไว้สำหรับตัวละคร)
• หมวดหมู่ "พื้นเพ" และ "การรบ" ไม่อยู่ติดกัน
• Trait หมายเลข 2 และ 12 ไม่อยู่ติดกัน
Trait ที่จุนโยมีคือ
- รักอิสระ
- ชอปปิ้ง
- การต่อสู้ทางอากาศยาน
- ผู้ดี
และจุนโยควรเช็คด้วย Trait ชอปปิ้งมากที่สุด เพราะจากตารางนี้ vv
([url]http://i.imgur.com/WhFEUMp.png[/url])
Trait ชอปปิ้งอยู่ห่างจาก Trait ความบันเทิงเพียง 1 ช่อง ทำให้หน้าเต๋าขั้นต่ำมีเพียง 5+1=6 เท่านั้น
-
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"ยัดช่าาาาาาาาาาาาาา"
/ ใช้ Trait ชอปปิ้งแทน
สำเร็จ 5+1

Rolled 2d6 : 3, 1, total 4
-
หากผลยังเป็นอย่างนี้ต่อไป Scene จะจบลงอย่างล้มเหลว
หากผู้เล่นไม่พอใจกับผลเช็ค ผู้เล่นสามารถขอเช็คใหม่ได้โดยจ่าย Energy 1d6 หน่วย แต่ถ้าจ่ายแล้ว Energy ของผู้เล่นหมด จะไม่สามารถเช็คใหม่ได้ นอกจากนี้แล้วผู้เล่นยังไม่สามารถเช็คใหม่เมื่อได้ผลลัพธ์พิเศษอีกด้วย (ทั้ง Special แลt Fumble) ผู้เล่นสามารถขอเช็คอีกกี่ครั้งก็ได้ตราบเท่าที่มี Energy เหลือและยังไม่ได้ผลลัพธ์พิเศษ
Scene Player ต้องการเช็คอีกครั้งหรือไม่?
-
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"ลุยเลย ลุยเลยยยย"
/เช็คอีกรอบ
จ่าย Energy 1d6 เพื่อ Reroll

Rolled 1d6 : 5, total 5
ทอย Trait

Rolled 2d6 : 1, 6, total 7
-
(http://i.imgur.com/LJtT9ln.png)
ในคืนเดียวกันกับที่เรือบรรทุกเครื่องบินเบาสาวเสนอ
งานเลี้ยงคาราโอเกะดำเนินไปอย่างเอิกเกริกในห้องพักผ่อน
(http://i.imgur.com/glqZNlX.png)
"สีสันของบุปผา มีแต่โรยรา~"
"ถึงแม้จะจางลง หากยังมีหวัง~"
"ยุคสมัยของเธอ จนกว่าจะถึงเวลานั้น~"
"จะต้องฝ่าไป ให้ไกลกว่าราตรีนี้~"
เรือลาดตระเวนเบาเซนไดร้องเพลงธีมของเธออย่างทืรงพลังอย่างที่ไม่เคยเป็นในช่วงกลางวันมาก่อน เธอคงจะชอบกลางคืนจริง ๆ
[monja] Beauty of the Second Destroyer Squadron Thai subtitle + romanji (KanColle Vocal Collection) (http://www.youtube.com/watch?v=65nPFDpf8ZQ#)
(http://i.imgur.com/7VE7fTZ.png)
"เกิดที่ซาเซโบ~ โตขึ้นที่คุเระ~"
"เรือชั้นคาเงโร่เบอร์แปด ยูกิคาเซะเองค่ะ~"
"จู่ ๆ ก็เจ็บป่วยซะอย่างนั้นละ~"
"ช่วยรักษาให้ทีนะคะ คุณอาคาชิ~"
ส่วนเรือพิฆาตยูกิคาเซะก็ไม่น้อยน่า ร้องเพลงประจำตัวเอง (แบบไม่ออฟฟิซเชียล) อย่างสนุกสนานทีเดียว
【艦これ】MagicberryFields Kia - Lucky Girl ~ゆきかぜのうた~ (Yukikaze's Song) [English Sub] (http://www.youtube.com/watch?v=IDSPrsluSv4#)
(http://i.imgur.com/BHWKOYU.png)
"ในมือที่กุมผืนผ้าไหมสีแดงเอาไว้นี้ ด้วยนัยน์ตาคู่นี้ที่จ้องมองใบหน้าของเธออยู่ จะมัดปีกให้โบยบินข้ามผ่านเกลียวคลื่นไป"
แม้บิสมาร์คจะไม่มีเพลงประจำตัว แต่ไม่เป็นไร เธอร้องเพลง "คากะมิซากิ" ซิงเกิลยอดฮิตได้อย่างสง่างามแม้จะเพิ่งได้จับไมค์
Kantai Collection : Kaga Misaki 「加賀岬」FULL [Thai Sub] (http://www.youtube.com/watch?v=8AU_160N3o4#)
ส่วนเรือบรรทุกเครื่องบินเบาจุนโยก็...
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"เอ้า มาเฮมาฮากันให้เต็มที่ เดี๋ยวฉันเป็นฝ่ายเติมเสบียงเอง!"
จุนโยคอยออกไปซื้อของกินจากข้างนอกห้องมาเสริมเรื่อย ๆ แม้จะต้องวิ่งวนไปมาอย่างเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าก็ตาม Energy-5
ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้ร้องสักเพลง แต่พอเห็นเพื่อน ๆ เฮฮาแบบนี้ก็ดีใจ
งานเลี้ยงคาราโอเกะดำเนินต่อไปยันดึกดื่น แล้วจบลงที่สลบเหมือดกันยกก๊วนด้วยความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า โดยเฉพาะจุนโยที่เหนื่อยยิ่งกว่าใคร ๆ
เช้าวันรุ่งขึ้น จุนโยตื่นขึ้นมาแล้วพบว่ามีขนมโยคังวางอยู่ใกล้ ๆ
เธอจำได้ลาง ๆ ว่าไม่เคยซื้อเจ้านี่มาสักหน่อย แต่ก็สรุปเอาเองว่าอาจจะเบลอ ๆ ซื้อมาก็ได้ เลยเก็บไว้
ความจริงแล้ว ที่มาของขนมโยคังคือของฝากจากภูติประจำตอร์ปิโดสี่กระบอก 61 เซนติเมตรที่แอบมาเห็นเลยอยากแจม แต่ติดขี้อายไปหน่อย เลยแอบไปเอาของมาให้แทน
(http://i.imgur.com/7xHGK5I.png)
การเช็คสำเร็จ
จุนโย ได้รับไอเท็ม [ขนมโยคัง]
ไอเท็มเป็นอุปกรณ์ใช้ครั้งเดียวทิ้งในเกม ตัวละครหนึ่งตัวจะเก็บไอเท็มไว้กับตัวได้สูงสุง 2 ชิ้น
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
อบิลิตี้เฉพาะตัว [เฮียกฮ่า!] ทำงาน
เมื่อผู้เล่นเช็คสำเร็จใน Scene ประเภทสังคมหรือพักผ่อน ผู้เล่นทุกคนที่ไม่ได้เข้าอู่ Energy+1
-
หลังจากที่ซีนจบลงแล้ว ผู้เล่นสามารถเลือกทำสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ดังนี้
การเติมเสบียง
เมื่อ Scene จบลงแล้ว ผู้เล่นที่ Energy ไม่เต็มสามารถเลือกที่จะเติมเสบียงเพื่อฟื้นฟู Energy ก่อนที่จะกลับไปเลือก Player Scene ได้ โดยที่ทำได้เมื่อ Scene ที่จบลงเป็น Scene ประเภทชีวิตประจำวัน, สังคม และพักผ่อน
การเติมเสบียงจะต้องใช้ทรัพยากรของฐานทัพเรือ โดยที่สาวเรือรบแต่ละประเภทจะใช้จำนวนทรัพยากรแต่ละชนิดฟื้นฟู Energy ได้ไม่เหมือนกัน ตามตารางต่อไปนี้
ประเภทของสาวเรือรบ | น้ำมัน | กระสุน | เหล็ก | บอกไซด์ |
เรือพิฆาต (DD) | 2 | 2 | 2 | - |
เรือลาดตระเวนเบา (CL) | 2 | 2 | 2 | 1 |
เรือลาดตระเวนหนัก (CA) | 2 | 2 | 1 | 1 |
เรือบรรทุกเครื่องบินเบา (CVL) | 2 | - | 1 | 2 |
เรือบรรทุกเครื่องบิน (CV) | 1 | - | 1 | 2 |
เรือบรรทุกเครื่องบินหุ้มเกราะ (CVB) | 2 | - | 2 | 2 |
เรือประจัญบาน (BB) | 1 | 1 | 1 | 1 |
เรือประจัญบานบรรทุกเครื่องบิน (BBV) | 1 | 1 | 1 | 1 |
เรือบรรทุกเครื่องบินทะเล (AV) | 2 | 1 | 1 | 2 |
เรือลาดตระเวนหนักบรรทุกเครื่องบิน (CAV) | 2 | 2 | 1 | 1 |
เรือลาดตระเวนตอร์ปิโด (CLT) | 2 | 1 | 2 | 1 |
เรือดำน้ำ (SS) | 2 | 2 | 2 | - |
เรือดำน้ำบรรทุกเครื่องบิน (SSV) | 2 | 1 | 2 | 1 |
เรือสนับสนุนยกพลขึ้นบก (LHA) | 2 | 1 | 1 | 2 |
เรือพี่เลี้ยงเรือดำน้ำ (AS) | 2 | 1 | 2 | 1 |
เรือซ่อมบำรุง (AR) | 1 | 2 | 1 | 2 |
ช่องที่ระบุว่า 2 หมายความว่า ทรัพยากรชนิดที่ระบุ 1 หน่วย สามารถฟื้นฟู Energy ได้ 1 หน่วย
ช่องที่ระบุว่า 1 หมายความว่า ทรัพยากรชนิดที่ระบุ 2 หน่วย สามารถฟื้นฟู Energy ได้ 1 หน่วย
ช่องที่ระบุว่า - หมายความว่า ทรัพยากรชนิดที่ระบุไม่สามารถฟื้นฟู Energy ได้
ค้นหาตัวเอง
เมื่อ Scene จบลงแล้ว ผู้เล่นจะสามารถทำการค้นหาตัวเองได้
ผู้เล่นหนึ่งคนจะค้นหาตัวเองได้หนึ่งครั้งต่อหนึ่ง Cycle
เมื่อผู้เล่นตัดสินใจค้นหาตัวเอง ให้เลือก Trait มาหนึ่งอย่างแล้วจ่าย Energy 1d6 หน่วย หาก Energy ของผู้เล่นไม่หมด ผู้เล่นจะได้รับ Trait นั้น
หาก Energy ที่ใช้เป็นเลขคี่ Trait นั้นจะเป็นจุดเด่น
หาก Energy ที่ใช้เป็นเลขคู่ Trait นั้นจะเป็นจุดด้อย
การพัฒนาอาวุธ
เมื่อ Scene จบลงแล้ว ผู้เล่นสามารถเลือกจะพัฒนาอาวุธได้ โดยที่ทำได้เมื่อ Scene ที่จบลงเป็น Scene ประเภทชีวิตประจำวัน, สังคม และพักผ่อน
การพัฒนาอาวุธจะทำให้ได้อาวุธยุทโธปกรณ์ใหม่ ๆ มาโดยใช้ทรัพยากรประเภทละ 3 หน่วยเป็นค่าใช้จ่าย ซึ่งใน 1 Scene จะพัฒนาอาวุธได้ 1 ครี่ง
เมื่อเริ่มพัฒนาอาวุธแล้ว ผู้เล่นจะต้องทอยเต๋า 1d6 เพื่อกำหนดว่าจะใช้ตารางอุปกรณ์ชนิดใด ตามตารางนี้
([url]http://i.imgur.com/tvmNnrK.png[/url])
เมื่อได้ตารางอุปกรณ์ที่ต้องทอยแล้ว ก็ให้ผู้เล่นทอยเต๋า 1d6 อีกครั้งเพื่อกำหนดว่าจะได้อุปกรณ์ชนิดใด ตามตารางนี้
ตารางที่ 1
([url]http://i.imgur.com/FDMTQwO.png[/url])
ตารางที่ 2
([url]http://i.imgur.com/yA1mTAi.png[/url])
ตารางที่ 3
([url]http://i.imgur.com/DDRHi1G.png[/url])
ตารางที่ 4
([url]http://i.imgur.com/Cqazgs3.png[/url])
การปรับแต่ง
เมื่อ Scene จบลงแล้ว ผู้เล่นสามารถเลือกจะปรับแต่งได้ โดยที่ทำได้เมื่อ Scene ที่จบลงเป็น Scene ประเภทชีวิตประจำวัน, สังคม และพักผ่อน
การปรับแต่งจะทำได้ตั้งแต่นำอุปกรณ์ที่ฐานทัพเรือมีอยู่ในครอบครองมาสวมใส่และถอดอุปกรณ์ออก และหากอุปกรณ์ที่ผู้เล่นสวมเป็นอุปกรณ์ชิ้นใหม่ ผู้เล่นสามารถระบุ Trait ที่จะใช้ควบคู่ได้ด้วย
ผู้เล่นทุกคนสามารถปรับแต่งได้มากเท่าที่ต้องการ
นอกจากนี้แล้วยังใช้ไอเท็มได้อีกด้วย จะทำอะไรหรือไม่?
-
ค้นหาตัวเอง
- ร่าเริง (นิสัย)
([url]http://baron.wudthipan.com/forum/Themes/default/images/dice_warn.gif[/url]) This dice roll has been tampered with!
Rolled 1d6 : 2, total 2
ยูกิคาเซะ Energy-2
ยูกิคาเซะได้รับ Trait ร่าเริง เป็นจุดด้อย
-
2nd Scene
(http://i.imgur.com/n0sekZY.png)
Scene Player: Sendai
Scene Type: กลยุทธ์
Keyword: ลูกเต๋า
Scene ที่ได้:

Rolled 2d6 : 1, 4, total 5
-
Scene No.5 ความรู้คือพลัง
เซนไดยืนมองไปที่ท้องทะเลอันกว้างใหญ่จากบนท่าเรือยามกลางวัน เธอนึกอยากจะไปลองค้นหาพื้นที่ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะมีศัตรูอยู่ แต่ถ้าไปคนเดียวมันก็อันตราย จึงกลับไปชักชวนเพื่อนร่วมกองเรือให้มาร่วมกลุ่มไปตรวจสอบ
(http://i.imgur.com/glqZNlX.png)
"ไม่ได้หวังจะไปสู้หรอก แค่ไปตรวจสอบสักหน่อยก็กลับมา ถ้าโดนจับได้ก็เผ่น อะไรแบบนั้นแหละ ถึงจะดูอันตรายไปหน่อย แต่ก็ดีใช่ไหมล่ะ?"
(http://i.imgur.com/BHWKOYU.png)
"Ja เป็นความคิดที่ดีนะ
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"นั่นสิน้า~ ว่าแต่จะไปที่ไหนล่ะ?"
"...."
เงียบกันทั้งก๊ก ดูท่าจะไม่มีใครคิดเลยสักคน แม้แต่บิสมาร์กผู้จริงจังก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น
แต่แล้ว ยูกิคาเซะก็ค่อย ๆ ยกมือขึ้น
ไม่สิ
เธอชูลูกเต๋าขึ้นต่างหาก
(http://i.imgur.com/7VE7fTZ.png)
"มาใช้ไอ้นี่สุ่มทิศกันเถอะ"
ให้ Scene Player เช็คด้วย Trait <การเดินเรือ>
(แต่เซนไดไม่มี Trait การเดินเรือ เซนไดต้องใช้ Trait อื่นที่ใกล้เคียงแทน)
-
"ยะเซ็น!"
เซนไดไม่รู้ว่าตอร์ปิโดออกซิเจนที่เธอใส่มันหายไปไหน

Rolled 2d6 : 6, 1, total 7
-
รีโรล!
จ่าย EN รีโรล

Rolled 1d6 : 5, total 5
ทอย!

Rolled 2d6 : 1, 5, total 6
-
อีกรอบ จ่าย!

Rolled 1d6 : 1, total 1

Rolled 2d6 : 4, 6, total 10
-
เหลือเชื่อ การสุ่มทิศของลูกเต๋าทำให้พวกเธอพบศัตรูจริง ๆ ด้วย ถึงก่อนหน้านี้จะพาเซนไดแลผองเพื่อนหลงทางหลายต่อหลายรอบก็ตาม Energy-6
จนกระทั่งในที่สุดก็ถึงเวลากลางคืน....
(http://i.imgur.com/vvSfdNM.png)
เรือบรรทุกเครื่องบินชั้นโวะยืนจังก้าอยู่กับลูกน้องข้าง ๆ อยู่ไกลลิบ ๆ ตอนนี้มืดแล้วเลยดูออกยากว่ามันเป็นตัวอะไร แต่เซนไดก็พอจะดูฟอร์เมชั่นของพวกมันออก
(http://i.imgur.com/glqZNlX.png)
"ได้เวลายะเซ็นซะแล้ว"
(http://i.imgur.com/BHWKOYU.png)
"บอกว่าจะมาดูลาดเลาก่อนไม่ใช่รึ"
(http://i.imgur.com/glqZNlX.png)
"ค่า..."
กองเรือ Geschütz ค่อย ๆ ถอยทัพไปอย่างปลอดภัยหลังจากที่ตรวจสอบกองเรือศัตรูที่มีแนวโน้มจะบุกเข้ามา
การเช็คสำเร็จ
กองเรือ Geschütz ได้รับโบนัสในการสู้รบ ผู้เล่นสามารถทอยเต๋าตามตารางรูปแบบการรบเพื่อเปลี่ยนรูปแบบการรบได้ (ใช้ได้ครั้งเดียว)
ผู้เล่นที่ยังไม่ได้ค้นหาตัวเอง สามารถค้นหาตัวเองได้
-
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"จุนโย่ะผู้แสนสง่างามมมม ~~"
"ฮี่ฮี่..."
ค้นหาตัวเอง หัวข้อ เสน่ห์ - สง่างาม
EN 7/11

Rolled 1d6 : 3, total 3
-
ท่วงท่ากระดกเหล้าของจุนโยดูสง่างามขึ้นอย่างน่าประหลาด....
จุนโยได้รับ Trait สง่างาม เป็นจุดเด่น
-
3rd Scene
(http://i.imgur.com/W0dLogH.png)
Scene Player: Bismarck
Scene Type: สังคม
Keyword: ดื่มเหล้า
Scene ที่ได้:

Rolled 2d6 : 4, 3, total 7
-
Scene No.7 Girl's Talk ยามดึก
แม้ตอนนี้จะดึกแล้ว บิสมาร์กก็นอนไม่หลับ
บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าโฮมซิกกระมัง บิสมาร์กคิด เธอลองนึกถึงเรื่องต่าง ๆ นานาไปเรื่อยดู จะได้หยุดคิดถึง
เธอคิดไปเรื่อย ตั้งแต่เรื่องของผู้การจอมเรื่อยเปื่อยและเรือเลขาผู้ยิ้มแย้ม วันที่ไปร้องคาราโอเกะด้วยกันกับกองเรือ วันที่ไปตรวจสอบศัตรูด้วยกันกับกองเรือ พูดไป จนถึงตอนนี้แล้วเธอไม่เคยได้ดื่มเหล้าเหมือนตอนที่อยู่เยอรมันเลย...
....จะว่าไปแล้ว ถ้าพูดถึงเหล้าเนี่ย เหล้าที่ญี่ปุ่นเป็นแบบไหน ยังไงกันนะ? เธอรู้สึกอยากรู้สักนิดหน่อย...ที่จริงก็ลองไปค้นคว้าวันหลังก็ได้อยู่หรอก แต่ไหน ๆ ก็นอนไม่หลับแล้ว ถ้าคุยเล่นสักนิดหน่อยก็น่าจะดีนะ?
ถ้าพูดถึงคนที่รู้เรื่องนี้ดีที่สุดแล้วละก็ ไม่น่าจะหนีพ้นเรือบรรทุกเครื่องบินเบาจุนโย
ว่าแล้วบิสมาร์กก็ลุกจากเตียงของตัวเอง เดินไปทางเตียงของจุนโยที่คืนนี้นอนเรียบร้อยอย่างน่าประหลาด
(http://i.imgur.com/BHWKOYU.png)
"ตื่นอยู่รึเปล่า...ขอคุยเล่นด้วยนิดหน่อยได้ไหม?" บิสมาร์คถามเสียงเบากับผู้ที่นอนอยู่ตรงหน้า...
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"หลับอยู่จ้า....ล้อเล่นน่ะ~ ก็ได้อยู่น้า ยิ่งคุณเรือประจัญบานมาดเข้มมาพูดแบบนี้นี่ของแรร์เลยนะเนี่ย~"
"แล้วก็ไม่ต้องห่วงหรอก ถ้าพูดถึงคุยเล่นละก็ พวกที่เหลือก็ยังไม่หลับเหมือนกัน"
พอพูดเสร็จ ยูกิคาเซะและเซนไดที่น่าจะนอนอยู่ที่เตียงก็มีท่าทีคล้ายสะดุ้ง
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"เอาน่า จะคุยสนุก ๆ ทีเนี่ย คนยิ่งเยอะยิ่งดีนา~"
"มาจับกลุ่มคุยกันเถอะ~"
ให้ Scene Player เช็คด้วย Trait อาหาร
ซึ่งแน่นอนบิสมาร์กไม่มี และต้องเช็คด้วย Trait อื่นแทน
-
(http://i.imgur.com/BHWKOYU.png)
บิสมาร์คไถ่ถามเรื่องเครื่องดื่มญี่ปุ่นจากจุนโยะ (แน่นอนเธอได้คำตอบบ้างไม่ได้คำตอบบ้าง---)
เธอฟังอย่างซีเรียสจนดูไม่เข้ากับรรยากาศเลยก็ว่าได้ (....)
พอถึงคร่าวที่เธอถูกถามถึงแอลกอฮอลของบ้านเกิดตนเองบ้าง แน่นอนเธอลุกหือ(!?)ขึ้นมาพูดถึงเบียร์อันน่าภาคภูมิใจของเยอรมัน
เช็คด้วย Trait "O จริงจัง (นิสัย)"
ห่างจาก Trait อาหาร 3 ช่อง : 5+3 = 8

Rolled 2d6 : 2, 3, total 5
พลาดไม่ทอยใหม่ ไม่มีเอเนอจี้แล่วววว
-
ยอมแล้ว ทอยใหม่ทีนึง
จ่ายEN

Rolled 1d6 : 1, total 1
ทอยใหม่

Rolled 2d6 : 3, 4, total 7
-
อ่ะ ยังทอยใหม่ได้สินะ (....) งั้นเอาอีก---
จ่ายEN 5/6

Rolled 1d6 : 1, total 1
ทอยใหม่

Rolled 2d6 : 4, 6, total 10
-
การสนทนาดำเนินไปอย่างเต็มไปด้วยสาระเรื่องเหล้าจนดูไม่น่าจะเป็นเกิร์ลทอล์ค จุนโยเล่าเรื่องเหล้าญี่ปุ่นนานาชนิดที่ตนทั้งเคยดื่มและเคยบรรทุกเมื่อยังเป็นเรือพาณิชย์ ซึ่งก็มีตั้งแต่เหล้าแปลก ๆ ไปจนถึงเหล้าราคาแพงเป็นหลักล้านเลยทีเดียว ส่วนเซนได ยูกิคาเซะ และบิสมาร์กก็พยักหน้าฟังบ้าง ถามบ้าง ออกความเห็นบ้าง โดยเฉพาะบิสมาร์กที่มีมาดจริงจังเป็นพิเศษ แต่นั่นกลับทำให้บรรยากาศผ่อนคลายลงมากกว่า เพราะท่าทีของเธอมันขึงขังเสียจนดูตลกแทนนั่นเอง
จะว่าไปแล้ว แทนที่จะเรียกว่าเกิร์ลทอร์ค น่าจะเรียกว่าคอร์สเรียนเรื่องเหล้ายามดึกเสียมากกว่า
(http://i.imgur.com/BHWKOYU.png)
"เหล้าที่บ้านเกิดของฉันอย่างนั้นเหรอ...?" บิสมาร์กทวนคำถามของจุนโย
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"ช่าย~ เรื่องเหล้าที่บ้านเธอเป็นยังไงบ้างล่ะ~?"
วิชาความรู้พื้นฐานด้านเหล้าญี่ปุ่นจบลงแล้ว ต่อไปนี้จะเป็นวิชาความรู้พื้นฐานด้านเหล้าเยอรมัน
แม้บิสมาร์กจะคอยอธิบายเรื่องเหลา้เยอรมันอย่างมีมาดขึงขัง แต่ทุกคนก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าพวกเธอชินแล้ว หรือไม่ก็พวกเธอเป็นมู้ดเมคเกอร์ในตัวเอง (?) ที่มาหักล้างความจริงจังของแม่เรือธงให้กลมกล่อมได้กระมัง
การสนทนาของพวกเธอทั้งหมดจบลงที่ต่างฝ่ายต่างรู้สึกง่วง แล้วจึงกลับไปแยกย้ายกันนอน
คราวนี้บิสมาร์กหลับสบายเป็นพิเศษ เธอคิดว่าถ้าวันหลังมีคุยแบบนี้อีกก็คงดีนะ
การเช็คสำเร็จ
ผู้เล่นทุกคนสามารถเพิ่มระดับความสัมพันธ์ที่มีต่อผู้เล่นคนอื่นคนไหนก็ได้ 1 ระดับ และระบุรูปแบบความสัมพันธ์ที่ต้องการด้วย
-
(http://i.imgur.com/BHWKOYU.png)
แม้ว่าจะเมาหัวราน้ำแทบทุกวัน จนบิสมาร์คผู้ซีเรียสจริงจังเป็นห่วงบ้าง แต่เธอก็ได้ค้นพบว่าคนคนนี้มีดีในแบบของตนเอง
แล้วเธอก็เคารพคนคนนี้มากขึ้นตามไปด้วย... ก็คือ จุนโยะ หนึ่งในลูกน้องในกองเรือของเธอเอง
-
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"เห๋ ~~"
"เบียร์บ้านเกิดเธอน่าสนใจมากเลยนะเนี่ย ~~ คุณบลิ..บลิ บลิสมาร์ค เรียกยากจังแฮะ..."
"มีโอกาสไว้ค่อยมาก๊งกันซักหน่อยท่าจะดีเน้อ ~"
จุนโยะกล่าวลาบลิสมาร์ค เรือธงผู้เหมือนเป็นหัวหน้าของตนด้วยท่าทีสบายๆเหมือนอย่างที่เคยเป็น
โดยในใจเธอก็คิดว่า บลิสมาร์คเองก็ไม่ใช่คนซีเรียสอะไรอย่างที่เห็นครั้งแรกสักเท่าไร
- บลิสมาร์ค
- รู้สึกวางตัวด้วยง่ายขึ้น
-
- บลิสมาร์ค
- น่านับถือ
-
-ยูกิคาเซะ
-ดูแล้วน่าจะรบกลางคืนเก่ง(?)
(http://i.imgur.com/glqZNlX.png)
"หืม? ยูกิคาเซะน่ะเหรอ เป็นเรือพิฆาตก็ต้องรบกลางคืนน่ะสิ!"
-
ระดับความสัมพันธ์ของบิสมาร์กที่มีต่อจุนโยเพิ่มขึ้น 1 ระดับ
ระดับความสัมพันธ์ของจุนโยที่มีต่อบิสมาร์กเพิ่มขึ้น 1 ระดับ
ระดับความสัมพันธ์ของเซนไดที่มีต่อยูกิคาเซะเพิ่มขึ้น 1 ระดับ
ระดับความสัมพันธ์ของยูกิคาเซะที่มีต่อบิสมาร์กเพิ่มขึ้น 1 ระดับ
-
4th Scene
(http://i.imgur.com/Dj3EQXF.png)
Scene Player: Yukikaze
Scene Type: ฝึกฝน
Keyword: สามัคคี
Scene ที่ได้:

Rolled 2d6 : 6, 4, total 10
-
Scene No.10 ซ้อมรบกลางคืน
ไม่รู้ว่าเพราะผู้การรำคาญเซนไดที่ชอบท่องศัพท์ยะเซ็นรึเปล่า กองเรือ Geschütz จึงได้ออกมาซ้อมรบกลางคืนด้วยการเคลื่อนไหวบนทะเลในช่วงเวลากลางคืน
(http://i.imgur.com/BHWKOYU.png)
"เกาะกลุ่มกันไว้! อย่าแยกห่างกันนะ!" เรือประจัญบานบิสมาร์กผู้อยู่แถวหน้าเตือนสาว ๆ ข้างหลังตามประสาคนจริงจัง
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"จ้า ๆ ว่าแต่ตอนกลางคืนมันปล่อยเครื่องบินไม่ได้อะ...แย่จังเลยน้า..." เรือบรรทุกเครื่องบินเบาจุนโยที่อยู่ด้านหลังบ่นกระปอดกระแปด
(http://i.imgur.com/glqZNlX.png)
"ยะเซ็น!" เรือลาดตระเวนเบาเซนไดที่อยู่ด้านหลังอีกทีโห่ร้องด้วยความดีใจระหว่างที่โลดแล่นอยู่บนผิวทะเลยามราตรี
(http://i.imgur.com/7VE7fTZ.png)
"..." ยูกิคาเซะที่แล่นตามรั้งท้ายค่อนข้างเครียด ถึงจะเป็นเรือพิฆาตแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องรบกลางคืนเป็นซะด้วยสิ...ถ้าพลัดหลงไปแล้วจะทำยังไงดี...
เธอคิดว่าถ้าไม่ตามท้ายแล้วให้คนอื่นตามท้ายแทน
ให้ Scene Player เช็คด้วย Trait การแปรขบวน
แต่ยูกิคาเซะไม่มี Trait การแปรขบวน ยูกิคาเซะจะต้องใช้ Trait อื่นแทน
-
Trait การแปรขบวน
- O สนธิสัญญา (นาวิก) [3]
5+3 = 8

Rolled 2d6 : 5, 5, total 10
-
ยูกิคาเซะเร่งเครื่อง เธอเข้าไปขอเซนไดสลับตำแหน่ง ซึ่งฝ่ายตรงข้ามก็ยอมให้แต่โดยดีด้วยเหตุผลแสนเรียบง่ายว่าการระวังหลังท่ามกลางความมืดมันน่าตื่นเต้นดี
เมื่อตำแหน่งเปลี่ยนไปแล้ว โลกทัศน์ก็พลอยเปลี่ยนไปด้วย
แม้เพื่อนร่วมกองเรือจะอยู่ท่ามกลางความมืด แต่เธอก็ยังมองเห็นลาง ๆ
ทั้งบิสมาร์กที่คอยนำอย่างขึงขัง
ทั้งจุนโยที่ตามไปพลางบ่นกระปอดกระแปดเรื่องเครื่องบิน
ทั้งเซนได้ที่คอยระวังหลังให้กองเรือ
พอเธอเห็นแล้วก็รู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาบ้าง...
จนในที่สุด การฝึกซ้อมเคลื่อนไหวตอนกลางคืนก็จบลงสวัสดิภาพ
การเช็คสำเร็จ
ยูกิคาเซะ Firepower+1 Accuracy+1 เมื่อรบกลางคืน
-
Scenario Event
ระหว่างที่กองเรือ Geschütz ใช้ชีวิตไปตามปกติอยู่นั่นเอง...
กิ๊ง...ก่อง....กาง...ก่อง....
เสียงออดเหมือนออกโรงเรียนดังขึ้นมาจากกำโพงกระจายเสียง
"ฮัลโหล ๆ ตอนนี้ศัตรูบุกแล้ว ศัตรูบุกแล้ว"
"กองเรือ เกอ....เอ่อ...ชื่ออะไรนะ? ที่เพิ่งมาใหม่อะ ขอสั่งให้กองเรือที่เพิ่งมาใหม่ไปตบกองเรือศัตรูในทันใด"
"แต่ตอนนี้ไม่มีระบบต่อสู้อะ ก็สู้ด้วยคัตซีนไปก่อนละกัน"
เสียงของสาวน้อยสนเอื่อยเฉื่อยที่ไม่ว่าจะฟังยังไงก็เป็นเสียงผู้การกล่าวเช่นนั้น
ถึงจะดูไม่เอาถ่านและบ๊อง ๆ แต่ผู้บัญชาการก็ยังเป็นผู้บัญชาการ และคำสั่งของผู้บัญชาการถือเป็นสูงสุด
ว่าแล้วพวกคุณก็เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม แล้วรวมพลกันออกไป
คนที่จะเจอดี
บิสมาร์ก, จุนโย, เซนได, ยูกิคาเซะ
(http://baron.wudthipan.com/forum/Themes/default/images/dice_warn.gif) This dice roll has been tampered with!
Rolled 4d4 : 2, 4, 3, 2, total 11
-
(http://i.imgur.com/zasjIFt.png)
ตู้ม ต้าม ตู้ม ต้าม
(ภาพประกอบเป็นเพียงการโฆษณา)
หลังจากที่ผ่านการต่อสู้อันดุเดือดด้วยคัตซีนมาแล้ว กองเรือ Geschütz ก็กลับมารายงานผลกับผู้การ
(http://i.imgur.com/m4UhPUF.png)
"เหนื่อยหน่อยนะทุกคน แต่โทษทีนะ ตอนนี้เราไม่เหลือถังซ่อมด่วนให้พวกเธอใช้เลย โดนส่งไปแนวหน้าหมด"
"ถ้ายังไงก็ทน ๆ หน่อยละกันนะ เนอะ?"
จุนโย HP-2
จุนโยเข้าสู่สภาวะเสียหายปานกลาง
เซนได HP-1
เซนไดเข้าสู่สภาวะเสียหายเล็กน้อย
ยูกิคาเซะ HP-1
ยูกิคาเซะเข้าสู่สภาวะเสียหายเล็กน้อย
หากสาวเรือรบมี HP 4/4 จะอยู่ในสภาวะปกติ (ปกติ)
หากสาวเรือรบมี HP 3/4 จะอยู่ในสภาวะเสียหายเล็กน้อย (ไม่มีผลกระทบอะไร)
หากสาวเรือรบมี HP 2/4 จะอยู่ในสภาวะเสียหายปานกลาง (ผลเช็คทุกอย่าง -1, ไม่สามารถใช้อาวุธยุทธปากรณ์ประเภท [Torpedo] และ [Aircraft] ได้
หากสาวเรือรบมี HP 1/4 จะอยู่ในสภาวะเสียหายหนัก (ผลเช็คทุกอย่าง -2, ไม่สามารถใช้อาวุธยุทธปากรณ์ประเภท [Torpedo] และ [Aircraft] ได้, หาก Check โดยใช้ Trait ที่เป็นจุดด้อยแล้วจะไม่ต้องทอย Accident))
หากสาวเรือรบมี HP 0/4 จะจม (ไม่สามารถเคลื่อนไหวใด ๆ หากจมในขณะที่ต่อสู้ใน Decisive Battle Phase แล้วไม่สามารถพากลับฐานได้ ตัวละครจะเสียชีวิตโดยสมบูรณ์)
-
Cycle 2
ให้ผู้เล่นทุกคนส่ง PM มาที่ User Blaze โดยระบุว่าต้องการจะให้มี Scene ประเภทใดใน Cycle และกำหนด <คีย์เวิร์ด> ที่ต้องการให้มีใน Scene
หากผู้เล่นได้รับความเสียหาย ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะเข้าอู่เพื่อรับการรักษาแทนที่จะเข้าร่วม Scene ของ Scene Player ได้ โดยที่การเข้าอู่จะใช้น้ำมันกับทรัพยากรของฐานทัพเรือตามสูตรดังนี้
Level ของสาวเรือรบ+ประเภทของสาวเรือรบ = จำนวนน้ำมันและเหล็กที่ต้องใช้ฟื้นฟู 1HP
ประเภทของสาวเรือรบที่เข้าอู่จะส่งผลกับจำนวนทรัพยากรที่ต้องใช้ ตามตารางนี้
ประเภทของสาวเรือรบ | จำนวนน้ำมันและกระสุนที่ต้องใช้ |
เรือพิฆาต (DD), เรือลาดตระเวนเบา (CL) เรือลาดตระเวนตอร์ปิโด (CLT), เรือดำน้ำ (SS) | 0 |
เรือลาดตระเวนหนัก (CA), เรือบรรทุกเครื่องบินเบา (CVL) เรือบรรทุกเครื่องบินทะเล (AV), เรือลาดตระเวนหนักบรรทุกเครื่องบิน (CAV) เรือดำน้ำบรรทุกเครื่องบิน (SSV), เรือสนับสนุนยกพลขึ้นบก (LHA) เรือพี่เลี้ยงเรือดำน้ำ (AS) | +1
|
เรือบรรทุกเครื่องบิน (CV), เรือบรรทุกเครื่องบินหุ้มเกราะ (CVB) เรือประจัญบาน (BB), เรือประจัญบานบรรทุกเครื่องบิน (BBV) เรือซ่อมบำรุง (AR) | +2
|
-
1st Scene
(http://i.imgur.com/VhyzhNR.png)
Scene Player: Sendai
Scene Type: ชีวิตประจำวัน
Keyword: เมาค้าง
Scene ที่ได้:

Rolled 2d6 : 3, 2, total 5
-
Scene No.5 พักงีบ
เพราะวันก่อนมีแค่จุนโยคนเดียวที่เสียหายปานกลาง เธอจึงลากเพื่อน ๆ ไปดื่มเหล้าย้อมใจเอาเองเสียฉิบ
เพียงแต่ว่า เพื่อนร่วมกองคนอื่น ๆ ชิงหลับไปซะก่อน คนที่ยังไม่นอนในกองเรือมีแค่เซนไดเท่านั้น
ทำให้เซนไดต้องมาเป็นเพื่อนดื่มให้จุนโยอย่างเลี่ยงไม่ได้ แถมต้องฟังพี่ท่านบ่นตลอดด้วย
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"ทามมายฉานต้องเจ็บหนักอยู่คนเดียวด้วยว้าาาาา แถมยังโดนทิ้งให้ดื่มเหล้าคนเดียวอีก"
(http://i.imgur.com/glqZNlX.png)
"เออ ๆๆ อย่างน้อย ๆ ก็ยังมีฉันน่า"
กว่าที่จุนโยจะหยุดก๊งเหล้าก็ปาไปเช้า ๆ สาย ๆ แล้ว...
ช่วงเวลานี้เธอจะได้นอนหลับสบาย ๆ บนเตียงไหมนะ?
ในขณะที่ตัวเองเมาค้างเพราะดื่มหนักไป...ทั้ง ๆ ที่ไอ้คนชวนที่น่าจะดื่มหนักดันนอนกอดหมอนสบายใจเฉิบ...
ให้ผู้เล่นเช็คด้วย Trait นอนหลับ
เซนไดมี Trait นอนหลับ
เซนไดสามารถเช็คได้ทันทีโดยมีหน้าเต๋าขั้นต่ำคือ 5
-
"สบายๆ"

Rolled 2d6 : 4, 1, total 5
-
นับเป็นโชคดีของเซนไดที่จุนโยไม่ได้ส่งเสียงรบกวน
ทำให้เธอสามารถนอนพักให้หัวโล่งได้อย่างสบายใจ
เรือลาดตระเวนเบาสาวนอนหลับอยู่บนเตียงของตนอย่างเงียบงัน
และตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ที่บิสมาร์คและยูกิคาเซะก็มานอนบนเตียงของตนเช่นเดียวกัน
สงสัยจะเป็นเพราะการต่อสู้เมื่อวันก่อนมันทำให้เหนื่อยมากกระมัง
สี่สาวต่างนอนบนเตียงของตัวเองอย่างเงียบสงบ ทำให้คุณผู้การที่มาหาที่นี่เพราะกะจะมาเรียกไปทำธุระล้มเลิกควาคิดนั้น แล้วปล่อยให้พวกเธอนอนต่อไป...
เช็คสำเร็จ
ผู้เล่นทุกคน HP+1
เซนไดเข้าสู่สภาวพปกติ
ยูกิคาเซะเข้าสู่สภาวะปกติ
จุนโยเข้าสู่สภาวะเสียหายเล็กน้อย
-
2nd Scene
(http://i.imgur.com/n0sekZY.png)
Scene Player: Bismarck
Scene Type: กลยุทธ์
Keyword: ผู้การ Sapphire
Scene ที่ได้:

Rolled 2d6 : 1, 3, total 4
-
Scene No.4 ข่าวลือที่ไม่ได้รับการยืนยัน
พักนี้บิสมาร์กได้ยินข่าวลือจากสาวเรือรบในกองเรืออื่นว่าผู้การแซฟไฟร์กำลังซุ่มเตรียมทำอะไรบางอย่าง...
ซึ่งตอนแรกเธอก็ไม่ได้สนใจอะไรนักหรอก แต่พอได้ยินข่าวลือเพิ่มเติมว่ามันเกี่ยวกับกองเรือของเธอ ก็เลยเริ่มลงมือสืบดู...
ถึงจะบอกว่าสืบ แต่เอาเข้าจริงแล้วก็แค่บุกเข้าไปถามถึงห้องผู้การเท่านั้นเอง
(http://i.imgur.com/BHWKOYU.png)
"ขออนุญาตเข้าไปนะคะ" บิสมาร์กเคาะประตูห้องผู้การ แต่ปรากฏว่าไม่มีเสียงตอบรับ...
เธอจึงถือวิสาสะเข้าไปแล้วเปิดลังกล่องในห้องผู้การ แต่สิ่งที่เธอพบก็คือความว่างเปล่า...
เธอคิดว่าถ้าจะไปหาผู้การตอนนี้ เห็นทีคงจะต้องตามหาจากลังกล่องทั่วฐานทัพเรือแล้วละมั้ง?
ให้ผู้เล่นเช็คด้วย Trait ตรวจจับ
Trait ที่มีบิสมาร์กใกล้เคียงกับ Trait ตรวจจับมากที่สุดคือ Trait กองหนุน (ห่างกัน 3 ช่อง) แต่ Trait กองหนุนที่บิสมาร์กมีเป็นจุดด้อย
หากบิสมาร์กจะเช็คด้วย Trait กองหนุน บิสมาร์กจะต้องทอย 1d6 แล้วรับผลตามตาราง Accident
([url]http://i.imgur.com/zhReyDU.png[/url])
-
- yukikaze Support (แบบนี้หรือเปล่า ?)
-
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"มี่อารายหรอคุณหัวหน้า ~~"
- สนับสนุน บิสโกะ
-
ทอย Accident ก่อนสินะ เพราะจะเอา Trait ด้อยเชค

Rolled 1d6 : 5, total 5
-
(http://i.imgur.com/BHWKOYU.png)
"อยู่ที่ไหนกันนะ" บิสมาร์คกอดอกเดินค้นหาผู้การของเธอ
"เกมซ่อนหารึ ไม่ ไม่สิ... หรือว่า นี่จะเป็น การทดสอบเรือธงแห่งกองเรือ Geschütz !!"
เธอส่งเสียงมุ่งมั่น ซีเรียส จริงจัง(จนเกินไป....)
- เช็คด้วย X กองหนุน (นาวิก)
5+3 = 8

Rolled 2d6 : 4, 4, total 8
-
บิสมาร์กไล่หาไล่เปิดลังกระดาษไปทั่วฐานทัพเรือโดยที่มีจุนโยและยูกิคาเซะช่วยค้นหาอีกแรง แต่ดูเหมือนจะป่วยการ จะลังไหน ๆ ก็ไม่เจอสาวน้อยตัวจ้อยเลยสักนิด แถมระหว่างที่หาก็ดันชนกำแพงอีก โป๊ก HP-1
พอเดินชนกำแพงแล้ว ก็คิดได้ว่าถ้ายังผู้การยังทำงานของผู้การอยู่ละก็ ไง ๆ ก็ต้องมาที่ห้องทำงานนี้อยู่ดี
บิสมาร์กจึงมานั่งรอผู้การมาในห้องผู้การ (จะเฝ้านอกห้องก็หวาดเสียวว่าผู้การจะเข้าห้องทำงานด้วยทางอื่นที่ไม่สมกับมนุษย์มนา)
.
.
.
.
.
.
บิสมาร์กพบลังกระดาษเดินได้ 1 ea เข้ามาในห้องตอนดึก ๆ
Metal Gear Solid: Alert (!) (http://www.youtube.com/watch?v=2P5qbcRAXVk#)
(http://i.imgur.com/BHWKOYU.png)
"ผู้การทำอะไรอยู่น่ะ..." บิสมาร์กทักลังกระดาษ
(http://i.imgur.com/m4UhPUF.png)
"นั่นมันคำพูดฉัน" ผู้การโผล่หัวออกจากลังกระดาษมาตอบ
พอคุยไปคุยมา ก็ได้คำตอบว่าผู้การกำลังเตรียมแบบสอบถามเรื่องเกมคังโคเระ RPG สำหรับพวกกองเรือ Geschütz
(http://i.imgur.com/BHWKOYU.png)
"เกม RPG? พวกเราไม่ได้เล่นเกม RPG สักหน่อย"
(http://i.imgur.com/m4UhPUF.png)
"เป็นเรื่องของผู้เล่นที่อยู่อีกฟากของหน้าจอน่ะ"
แม้จะงง ๆ แต่บิสมาร์กก็พอเข้าใจอยู่บ้างว่าผู้การหายหัวไปไหน
การเช็คสำเร็จ
ผู้เล่นทุกคนรู้เนื้อหาของ Scene Event ต่อไป
-
3rd Scene
(http://i.imgur.com/VhyzhNR.png)
Scene Player: Yukikaze
Scene Type: ชีวิตประจำวัน
Keyword: แพนด้า
Scene ที่ได้:

Rolled 2d6 : 2, 3, total 5
-
เพราะเหนื่อยจากการไปตามหาผู้การ ยูกิคาเซะจึงหลบไปนอนในห้องพักของกองเรือ ก่อนจะนอนเธอได้เปิดเพลงวิทยุเบา ๆ เพื่อให้ช่วยกล่อมให้นอนหลับสบาย...
หมีแพนด้า - วงไฮโร [OFFICIAL MV] (http://www.youtube.com/watch?v=DGzhiCJznFw#)
เอ๊ะ ทำไมรู้สึกเหมือนเพลงจะทำให้นอนหลับยากกว่าเดิม...
ให้ Scene Player เช็คด้วย Trait นอนหลับ
ในกรณีที่ประเภทของ Scene ซ้ำกับ Scene ที่เคยปรากฏ ผลเช็คจะ -1 และผลจะทับซ้อนไปเรื่อย ๆ
-
Trait นอนหลับ
O สนธิสัญญา (นาวิก) [ 5+5-1 = 9 ]

Rolled 2d6 : 2, 1, total 3
-
Re-Roll
Energy

Rolled 1d6 : 2, total 2
Trait นอนหลับ
O สนธิสัญญา (นาวิก) [ 5+5-1 = 9 ]

Rolled 2d6 : 1, 2, total 3
-
Re-Roll
Energy

Rolled 1d6 : 2, total 2
Trait นอนหลับ
O สนธิสัญญา (นาวิก) [ 5+5-1 = 9 ]

Rolled 2d6 : 5, 3, total 8
-
Re-Roll
Energy

Rolled 1d6 : 2, total 2
Trait นอนหลับ
O สนธิสัญญา (นาวิก) [ 5+5-1 = 9 ]

Rolled 2d6 : 5, 3, total 8
-
Re-Roll
Energy

Rolled 1d6 : 4, total 4
Trait นอนหลับ
O สนธิสัญญา (นาวิก) [ 5+5-1 = 9 ]

Rolled 2d6 : 2, 1, total 3
-
Re-Roll
Energy (เหลือแค่ 3 แล้วถ้ามากกว่านี้ก็เฟลลล)

Rolled 1d6 : 1, total 1
Trait นอนหลับ
O สนธิสัญญา (นาวิก) [ 5+5-1 = 9 ]

Rolled 2d6 : 3, 6, total 9
-
เพลงแพนด้าทำให้ยูกิคาเซะฝันเห็นแพนด้า
Never say no to Panda! (http://www.youtube.com/watch?v=X21mJh6j9i4#)
(http://i.imgur.com/7VE7fTZ.png)
"กินแล้ว...กินแล้ว...เค้าจะกินแล้ว..." ยูกิคาเซะได้แต่ครวญครางร้องขอชีสอย่างทรมานมาก จนบิสมาร์กที่มาเห็นถึงกับเรียกเมดิกเพราะคิดว่าป่วยหนัก เล่นเอาวุ่นวายไปช่วงหนึ่ง
(http://i.imgur.com/7VE7fTZ.png)
"ทุกอย่างเป็นความผิดของดีเคทหมีแพนด้า!" คือคำประกาศของยูกิคาเซะหลังจากที่ตื่นมา ก่อนที่จะโดนบิสมาร์กเขกหัวสักโป๊กข้อหาละเมอชวนให้คนเข้าใจผิด
การเช็คล้มเหลว
ผลเช็คของผู้เล่นทุกคนใน Scene เมื่อเป็น Scene Player-1 ตลอดทั้ง Cycle
-
4th Scene
(http://i.imgur.com/VhyzhNR.png)
Scene Player: Jun'you
Scene Type: ชีวิตประจำวัน
Keyword: ผู้การ
Scene ที่ได้:

Rolled 2d6 : 6, 5, total 11
-
Scene No.11 ว่ายน้ำในทะเล
(http://i.imgur.com/vN5U7DR.png)
วันนี้ก็เป็นวันว่าง ๆ เหมือนเคย เรือบรรทุกเครื่องบินเบาจุนโยออกมาเดินเล่นแก้เบื่อ
...แล้วก็ได้เห็นลังกระดาษลอยน้ำ...
(http://i.imgur.com/m4UhPUF.png)
"อ้าว จุนโย จะมาว่ายน้ำเหรอ? มาว่ายด้วยกันปะ? มีชุดว่ายน้ำอยู่ในตู้เสื้อผ้าของห้องพักอยู่นะ" สาวน้อยผู้การโผล่หัวออกมาจากลังกระดาษถามจุนโย
เดี๋ยว ๆๆๆ ไอ้แบบนั้นยังเรียกว่าว่ายน้ำได้อีกเหรอ แล้วทำอีท่าไหนถึงแล่นกล่องกระดาษบนทะเลได้มิทราบ
แม้จะน่าตบมุกแบบนั้น แต่จุนโยก็ไม่ได้พูดออกไป
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"น่าสนใจดีนี่!" เธอว่าเช่นนั้น ก่อนที่จะขอเวลานอกไปเอาชุดตามที่ผู้การบอกไว้
(http://i.imgur.com/TmHtsow.png)
"เรือบรรทุกเครื่องบินเบา จุนโย ออกตัว!!"
"ลุยแหลก จัดเต็มกันเลย~ จัดเต็ม!"
ให้ Scene Player เช็คด้วย Trait จู่โจม
ด้วยผลของการที่ประเภท Scene ซ้ำ จะทำให้ผลเช็ค-2 และด้วยผลจากที่ยูกิคาเซะเช็คล้มเหลวใน Scene ที่แล้ว ทำให้ผลเช็ค-1 เพิ่มเข้าไป ทำให้ผลเช็คใน Scene นี้-3
-
ทรัพยากรฐานมีอย่างละ 5 จะกดเพิ่มให้เต็มเลยก็ยังไงอยู่ เอาเป็นว่ากิน น้ำมัน/กระสุน/เหล็ก อย่างละ 5 เป็น 15 Energy เลยละกัน
- เติมเสบียง (หลังจบ Scene)
กิน น้ำมัน 2, กระสุน 2, เหล็ก 1 [+ 5 Energy]
-
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"ยัดช่าาาาาาาาาา"
จุนโยโดนน้ำตู้ม
ไม่มี Trait
- จู่โจม
ใช้ Trait
- การต่อสู้ทางอากาศ
เช็ค -3 จาก Scene ซ้ำและล้มเหลวก่อนหน้า
รวม 5+2+3 = 10

Rolled 6d2 : 1, 2, 1, 1, 2, 1, total 8
-
ทอยผิดจ้าาาาา

Rolled 2d6 : 1, 3, total 4
-
หม่ำหนม แล้วโดดน้ำต่อ
"ยัดช่า ~"
- กินขนมโยคัง

Rolled 1d6 : 4, total 4
- EN re-Roll

Rolled 1d6 : 5, total 5
- เต๋าจริง

Rolled 2d6 : 4, 3, total 7
-
"หมดแรงแล้วจ้าาาาา ~~"
จุนโยอ่อนล้า
- EN re-Roll

Rolled 1d6 : 2, total 2
- เต๋าจริง

Rolled 2d6 : 6, 2, total 8
-
จุนโยลืมไปว่าเธอว่าน้ำไม่เป็น...
บุ๋ง ๆๆๆๆๆๆๆๆ....
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"เอ๋ เอ๋เอ๋ ฉันกำลังจมเหรอ? จริงดิ?" จุนโยรำพึงอย่างเศร้าใจขณะที่ร่างจมลงไปในทะเล...
(http://i.imgur.com/m4UhPUF.png)
"ไม่จริง ตอนนี้เรียกเพื่อน ๆ มาช่วยหล่อนแล้ว" คุณผู้การที่อยู่ในลังกระดาษดำมาแจ้งข่าว
(http://i.imgur.com/k0Xr0Yt.png)
"อะเระ"
ลงท้ายจุนโยก็ได้เพื่อน ๆ ร่วมกองเรือมาช่วยเหลือกันยกใหญ่ เล่นเอาวุ่นวายไปอีกรอบ เหนื่อยยิ่งกว่าตอนยุกิคาเซะละเมออีก เพราะคราวนี้ฉุกเฉินของแท้
อนึ่ง แรงดันน้ำได้ทำให้เสื้อผ้าจุนโยขาดด้วย...
การเช็คล้มเหลว
จุนโย HP-1
จุนโยเข้าสู่สภาวะเสียหายปานกลาง
บิสมาร์ก Energy-2
ยูกิคาเซะ Energy-2
เซนได Energy-2
-
Scenario Event
ระหว่างที่คุณกำลังใช้ชีวิตอยู่ในฐานทัพเรืออย่างเรื่อยเปื่อย จู่ ๆ ก็มีเสียงประกาศจากผู้การเรียกให้กองเรือของคุณมาหาเธอที่ห้องผู้การ คุณและเพื่อนร่วมกองเรืออีกสามคนจึงไปหาผู้การที่ห้อง
(http://i.imgur.com/m4UhPUF.png)
"อา ขอบใจที่มากันน้า~" ผู้การสาวน้อยกล่าวกับคุณอย่างเรื่อยเปื่อย แต่คุณพอจะสัมผัสความจริงจังจากเธอได้บ้าง เพราะทุกทีสาวน้อยจะอุดอู้อยู่ในลังกระดาษ แต่มาวันนี้กลับไม่ได้อยู่ในกล่อง
"ที่ฉันเรียกวันนี้ก็จะบอกว่าเรื่องราวของพวกเธอจะจบลงแล้วล่ะ"
แม้ว่าคำบอกเล่าของผู้การจะชวนให้แปลกใจ แต่เธอก็พูดต่อโดยไม่เปิดโอกาสให้คุณชักถาม
"ที่บอกว่าจะจบลงก็เพราะว่านี่เป็นการทดสอบเกมน่ะ ไม่ใช่เบต้าเทสต์นะ นี่คืออัลฟ่าเทสต์ ตัวเกมยังขาดระบบสำคัญ ๆ อีกเยอะเลยนะ ถ้าเรื่องราวของพวกเธอจะดำเนินต่อไป ลงท้ายแล้วก็ทำได้แค่วน Cycle ไปมาอย่างไร้จุดหมายเท่านั้น ซึ่งน่าเบื่อแย่เลย"
"แต่ถึงจะเป็นจุดจบ แต่พร้อมกันนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นด้วยเช่นกัน ต้นปีหน้านี้จะมีการทดสอบคังโคเระ RPG อีกครั้งแน่ ๆ ขอให้เชื่อถือ GM หน่อยเถอะนะ และเพื่อการนั้น ฉันจึงจัดหาแบบสอบถามมาให้ผู้เล่นทุกคนได้ทำกัน"
"ช่วยทำให้ทีนะ เพื่ออนาคตของคังโคเระ RPG"
แบบสอบถาม Kancolle RPG Alpha Test No.1
หมวดหมู่อรรถรส
ผู้เล่นรู้สึกอย่างไรกับบทบาทของตัวละครผู้เล่นที่ GM เขียนมาให้?
-
ผู้เล่นรู้สึกอย่างไรกับบทบาทของ NPC ในเกมที่ GM เขียนมา?
-
ผู้เล่นชอบบทบาทของตัวละครตัวใดมากที่สุด?
-
ผู้เล่นรู้สึกอย่างไรกับเรื่องราวโดยรวมในเกม
-
หมวดหมู่เกมเพลย์
ผู้เล่นรู้สึกว่าระบบเกมเท่าที่มีในปัจจุบันมีปัญหาหรือไม่? อย่างไร?
-
ผู้เล่นต้องการให้ GM เพิ่มหรือลดอะไรในเกมจากระบบเท่าที่มีหรือไม่? อย่างไร?
-
ผู้เล่นคิดว่าข้อมูลที่ GM ให้มามีรายละเอียดมากหรือน้อย? สมบูรณ์หรือบกพร่อง? อย่างไร?
-
ผู้เล่นคิดว่า GM ควบคุมเกมอย่างไร?
-
หมวดหมู่อนาคต
ผู้เล่นมีความสนใจที่จะเข้ารับการทดสอบ Kancolle RPG อีกครั้งหรือไม่? (ไม่ต้องทำข้อที่เหลือหากไม่สนใจ)
-
ผู้เล่นมีความสนใจที่จะทดสอบครั้งต่อไปโดยใช้ตัวละครเดิมที่เคยใช้ทดสอบครั้งนี้หรือไม่?
-
ผู้เล่นสามารถทดสอบโดยเล่นอินเทอร์เน็ตผ่านคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ อย่างต่อเนื่องได้หรือไม่? นานแค่ไหน?
-
ผู้เล่นสะดวกทดสอบในวัน-เวลาใด?
-
-
ผู้เล่นรู้สึกอย่างไรกับบทบาทของตัวละครผู้เล่นที่ GM เขียนมาให้?
- ก็โอเค เล่นไม่ยากเท่าไหร่
ผู้เล่นรู้สึกอย่างไรกับบทบาทของ NPC ในเกมที่ GM เขียนมา?
- เฉยๆ ก็โอเคดี
ผู้เล่นชอบบทบาทของตัวละครตัวใดมากที่สุด?
- ตัวเอง? นับตัวเองได้มั้ย?
ผู้เล่นรู้สึกอย่างไรกับเรื่องราวโดยรวมในเกม
- โอเค
ผู้เล่นรู้สึกว่าระบบเกมเท่าที่มีในปัจจุบันมีปัญหาหรือไม่? อย่างไร?
- ไม่เชิงว่าเป็นปัญหา แต่ยังซับซ้อนเกินไปหน่อย ระบบตารางนับช่องไม่ใช่ระบบที่แย่ แต่ถ้าคนเล่นจำตารางไม่ได้มันเสียเวลาอย่างมาก เพราะต้องเปิดเทียบ
ซึ่งโชคดีตอนนี้เป็นเกมบนบอร์ดและจะรอเมื่อไหร่ยังไงก็ได้ไม่เรียลทามม์ เพราะงั้นก็ตัดไป แม้เราจะไม่สะดวกกับการเปิดสเตทเทียบตั้งหลายต่อหลายแท๊บก็เถอะ
ผู้เล่นต้องการให้ GM เพิ่มหรือลดอะไรในเกมจากระบบเท่าที่มีหรือไม่? อย่างไร?
- ตารางเล็กลงหน่อยได้มั้ย หรือทำไงก็ได้ให้ได้จำได้ง่ายๆ ต้องเปิดเทียบตลอดมันน่ารำคาญด้วยสิ อยากให้ทอยเต๋าแบบเต๋าเดียวมากกว่านิดนึงด้วย
ผู้เล่นคิดว่าข้อมูลที่ GM ให้มามีรายละเอียดมากหรือน้อย? สมบูรณ์หรือบกพร่อง? อย่างไร?
- บางทีก็คิดว่าเยอะจนเยอะเกินไปหน่อย ไม่มีเอเลเม้นของความเซอไพรส์ GMทำอะไรอยู่บอกแค่เป็นช่วงๆก็ได้ไม่ต้องตลอด แต่นั่นก็แล้วแต่คน
ผู้เล่นคิดว่า GM ควบคุมเกมอย่างไร?
- ก็โอเค ไม่แย่ แต่ขี้สปอยไปหน่อยนะ
ผู้เล่นมีความสนใจที่จะเข้ารับการทดสอบ Kancolle RPG อีกครั้งหรือไม่? (ไม่ต้องทำข้อที่เหลือหากไม่สนใจ)
- ขึ้นอยู่กับเวลาทดสอบ
ผู้เล่นมีความสนใจที่จะทดสอบครั้งต่อไปโดยใช้ตัวละครเดิมที่เคยใช้ทดสอบครั้งนี้หรือไม่?
- สนเพราะเราจะได้ไม่ต้องศึกษาคาร์ใหม่
ผู้เล่นสามารถทดสอบโดยเล่นอินเทอร์เน็ตผ่านคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ อย่างต่อเนื่องได้หรือไม่? นานแค่ไหน?
- ขึ้นอยู่กับวันเวลา
ผู้เล่นสะดวกทดสอบในวัน-เวลาใด?
- ให้ช่วงเวลามาก่อนแล้วจะประมาณได้
-
เซนไดเขียนคำว่ายะเซ็นเต็มแบบทดสอบ
แบบสอบถาม Kancolle RPG Alpha Test No.1
หมวดหมู่อรรถรส
ผู้เล่นรู้สึกอย่างไรกับบทบาทของตัวละครผู้เล่นที่ GM เขียนมาให้?
-โอเคดี
ผู้เล่นรู้สึกอย่างไรกับบทบาทของ NPC ในเกมที่ GM เขียนมา?
-ไม่ค่อยได้เจอ แต่ก็พอเข้าใจแหละนะ
ผู้เล่นชอบบทบาทของตัวละครตัวใดมากที่สุด?
-บิสมาร์ค
ผู้เล่นรู้สึกอย่างไรกับเรื่องราวโดยรวมในเกม
-รู้สึกเรื่องราวไม่ครอบคลุมเรื่องในฐานทัพไปหน่อย
หมวดหมู่เกมเพลย์
ผู้เล่นรู้สึกว่าระบบเกมเท่าที่มีในปัจจุบันมีปัญหาหรือไม่? อย่างไร?
-ระบบไม่ยากแต่รายละเอียดค่อนข้างยุ่บ (ตามตรง ไม่ได้อ่านกฎเลย แต่ก็เล่นเพราะรู้ว่าแค่ทอยเต๋ากับโรลนิดหน่อย)
ผู้เล่นต้องการให้ GM เพิ่มหรือลดอะไรในเกมจากระบบเท่าที่มีหรือไม่? อย่างไร?
-ลด อืม... เอาที่ GM สะดวกจะลดแล้วกัน
ผู้เล่นคิดว่าข้อมูลที่ GM ให้มามีรายละเอียดมากหรือน้อย? สมบูรณ์หรือบกพร่อง? อย่างไร?
-ค่อนข้างโอเคแหละ ไม่อะไรมาก
ผู้เล่นคิดว่า GM ควบคุมเกมอย่างไร?
-ก็ค่อนข้างโอ แค่รู้สึกมีอะไรให้ทำน้อยไปนิด
หมวดหมู่อนาคต
ผู้เล่นมีความสนใจที่จะเข้ารับการทดสอบ Kancolle RPG อีกครั้งหรือไม่? (ไม่ต้องทำข้อที่เหลือหากไม่สนใจ)
- ว่าง ได้อยู่
ผู้เล่นมีความสนใจที่จะทดสอบครั้งต่อไปโดยใช้ตัวละครเดิมที่เคยใช้ทดสอบครั้งนี้หรือไม่?
- ไม่ หาเรื่องโรลตัวละครอื่นต่อ รอบหน้าใครดีนะ?
ผู้เล่นสามารถทดสอบโดยเล่นอินเทอร์เน็ตผ่านคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ อย่างต่อเนื่องได้หรือไม่? นานแค่ไหน?
- ขึ้นอยู่กับวันเวลาที่ถูกกำหนดมา
ผู้เล่นสะดวกทดสอบในวัน-เวลาใด?
-เสาอาทิตย์ช่วงกลางวันจะว่างทั้งวัน (ไม่นับช่วงปีใหม่นะ)