Baron's Bloody Library
Now Playing => Baron's Library => Baron's Realm => Duel Fantasy => Topic started by: Game Master on March 19, 2016, 11:37:41 PM
-
เชิญติดต่อสอบถาม เสนอความเห็น
-
- การ์ดที่มีUseหรือAmmo เมื่อใช้จนเหลือ0แล้วจะหายไปหรือไม่ หรือค้างอยู่บนมือแบบนั้นจนกว่าเราจะทิ้ง หรือหยิบได้ใบซ้ำมาแทนที่
- การ์ด Torch สามารถบัฟดองข้ามราวน์ได้มั้ย (อารมณ์ใช้ครั้งแรก+2 ใช้อีกรอบ+4) หรือต้องกดใช้ในราวน์เดียวเลยไม่งั้นจะหายไปได้ แล้วใช้ซ้ำกันไม่ (คือใช้กี่ทีก็ได้แค่+2)
-
- การ์ดที่มีUseหรือAmmo เมื่อใช้จนเหลือ0แล้วจะหายไปหรือไม่ หรือค้างอยู่บนมือแบบนั้นจนกว่าเราจะทิ้ง หรือหยิบได้ใบซ้ำมาแทนที่
- การ์ด Torch สามารถบัฟดองข้ามราวน์ได้มั้ย (อารมณ์ใช้ครั้งแรก+2 ใช้อีกรอบ+4) หรือต้องกดใช้ในราวน์เดียวเลยไม่งั้นจะหายไปได้ แล้วใช้ซ้ำกันไม่ (คือใช้กี่ทีก็ได้แค่+2)
ใช้หมดแล้วยังค้างอยู่บนมือ
Torch บัฟข้ามราวด์ได้ ไฟยังลุกจนกว่าจะฟันดาบ บัฟซ้อนก็ได้
แต่ก็มีทั้งข้อดีข้อเสียคือ หลบการcounter ได้
แต่ถ้าอีกฝ่ายจั่วพวกใบป้องกันมาจะกลายเป็นใช้ไปเปล่าๆได้เหมือนกัน
-
เอ....เรื่อง Spell Fireball คิดว่าจะดีกว่ารึเปล่าถ้า Damage เป็น X+1
เพราะถ้าเอามาเทียบกับสกิล Magic Missile หรือ Zap แล้วถือว่าคุ้มค่าน้อยกว่าเสียอีก ทั้ง ๆ ที่ตัว Fireball ใช้ MP มากกว่าอีก 2 Spell ที่ยกมา
-
- ไอเทมที่ + HP Max นี่จะเพิ่มHpให้ด้วยใช่มั้ย? แบบว่าจู่ๆจั่วได้เกราะพาสซิฟ +1 HP Max ตอนที่เหลือเลือด 8/10 จะได้เป็น 9/11 ใช่มั้ย ไม่ใช่ 8/11?
- การ์ด Char ที่มีเอฟเฟค -2 HP Max มีผลนานแค่ไหน? จนกว่าจะจบราวน์? หรือว่าตลอดเกมเลย
-
เอ....เรื่อง Spell Fireball คิดว่าจะดีกว่ารึเปล่าถ้า Damage เป็น X+1
เพราะถ้าเอามาเทียบกับสกิล Magic Missile หรือ Zap แล้วถือว่าคุ้มค่าน้อยกว่าเสียอีก ทั้ง ๆ ที่ตัว Fireball ใช้ MP มากกว่าอีก 2 Spell ที่ยกมา
ตั้งใจให้เป็นเช่นนั้นครับความเก่งของfireball คือยิงได้เท่าที่มีmp มันยืดหยุ่นกว่าใบที่ยิงได้ 1-2 เยอะ
- ไอเทมที่ + HP Max นี่จะเพิ่มHpให้ด้วยใช่มั้ย? แบบว่าจู่ๆจั่วได้เกราะพาสซิฟ +1 HP Max ตอนที่เหลือเลือด 8/10 จะได้เป็น 9/11 ใช่มั้ย ไม่ใช่ 8/11?
- การ์ด Char ที่มีเอฟเฟค -2 HP Max มีผลนานแค่ไหน? จนกว่าจะจบราวน์? หรือว่าตลอดเกมเลย
ถ้าบอกว่าบวกแต่maxจะบวกแต่maxครับ ไม่heal
- hpmax มีผลจนจบเกม
-
-เห็นในรูลบุ๊คมีการ์ดแทนตัว แปลว่าที่ลงทะเบียนนี่คือDuelist ไม่ใช่Characterที่ใช้ในการ Duel ถูกมั้ย?
-จะมีการ์ดที่ฟิคตามเผ่าของ character ที่เลือกใช้มั้ย?
-
-เห็นในรูลบุ๊คมีการ์ดแทนตัว แปลว่าที่ลงทะเบียนนี่คือDuelist ไม่ใช่Characterที่ใช้ในการ Duel ถูกมั้ย?
-จะมีการ์ดที่ฟิคตามเผ่าของ character ที่เลือกใช้มั้ย?
Duelist ครับ
คงยังไม่มีการ์ดที่ฟิคเผ่าในตอนนี้ครับ
-
เสนอสั้น ๆ ดื้อ ๆ เลยว่า
ถึงจะมีเกมใหม่ของคุณบารอนมา ก็อยากให้เกมนี้ยังเล่นอยู่ เพราะเดิมที GM ก็มีบทบาทน้อยอยู่แล้ว เล่นกันเองได้ แค่มาอัพข้อมูล/แพทช์เป็นระยะ ๆ หรือสร้างการ์ดให้คนเล่นก็พอ (หรือถ้าอยากทำอีเวนท์ใหญ่ก็จัดทัวร์นาเมนต์ยาว ๆ ในนาน ๆ ครั้งเลยก็ได้)
แบบว่า อยากให้ย้ายไปอยู่ Forum ใหม่ อะไรงี้น่ะ ไว้ตอนมีเกมใหม่โผล่มาก็ได้
-
เสนอสั้น ๆ ดื้อ ๆ เลยว่า
ถึงจะมีเกมใหม่ของคุณบารอนมา ก็อยากให้เกมนี้ยังเล่นอยู่ เพราะเดิมที GM ก็มีบทบาทน้อยอยู่แล้ว เล่นกันเองได้ แค่มาอัพข้อมูล/แพทช์เป็นระยะ ๆ หรือสร้างการ์ดให้คนเล่นก็พอ (หรือถ้าอยากทำอีเวนท์ใหญ่ก็จัดทัวร์นาเมนต์ยาว ๆ ในนาน ๆ ครั้งเลยก็ได้)
แบบว่า อยากให้ย้ายไปอยู่ Forum ใหม่ อะไรงี้น่ะ ไว้ตอนมีเกมใหม่โผล่มาก็ได้
ถ้าชอบเล่นกันก็คงเป็นเช่นนั้นครับผม
-
เสนอ
หลังจากลองไป 1 เกม + ดูเกมคนอื่น จึงเห็นภาพว่าเกมการ์ดนี้เป็นเกมที่เน้นดวงในการจั่วการ์ดมากๆ และทำให้รูปแบบการจัดเดคไม่ค่อยมีรูปแบบแผนที่ชัดเจน เน้นหยิบอะไรก็ใช้ได้หมดจะเล่นได้สะดวกสุด ในขณะเดียวกันคนที่คิดคอมโบหรือเตรียมใช้อะไรกับอะไรร่วมกันก็ต้องรอว่าเมื่อไหร่การ์ดที่อยากได้จะขึ้น อาจจะต้องทน Take Dmg ไปหนักๆ หลายเทิร์นถึงจะเอาคืนได้ หรืออาจจะไม่ได้เลยด้วยซ้ำถ้าการ์ดไม่ขึ้นสักที
เลยอยากเสนอว่า ปรับกฎจากตอนเริ่มเกมสุ่มจั่วการ์ด 3 ใบ ให้กลายเป็น เลือกจั่วการ์ด 1 ใบแล้วสุ่มจั่วการ์ด 2 ใบ แทน น่าจะทำให้การจัดเดคและการเล่นมีรูปแบบมากขึ้น
-
สอบถามเรื่องการใช้การ์ดประเภท React ครับ
การใช้การ์ด React ต้องร่าย(จ่ายMP)ทิ้งเอาไว้ตั้งแต่เริ่ม Round หรรือว่าใช้จากบนมือหลังจากที่ฝ่ายตรงข้ามเล่นครับ
อย่างเช่นจากกระทู้นี้ใน Round ล่าสุด
http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=1896.0 (http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=1896.0)
Elinnael จะใช้ Cancle ยกเลิกผลของ Fire Ball ได้มั้ย
-ในกรณีที่ต้องร่ายเตรียมไว้ก่อน แปลว่าการ์ด Reactจะทำงานทันทีที่เข้าเงื่อนไข หรือว่าจะเลือกใช้ตอนไหนก้ได้ที่เข้าเงื่อนไขครับ?
-
เสนอ
หลังจากลองไป 1 เกม + ดูเกมคนอื่น จึงเห็นภาพว่าเกมการ์ดนี้เป็นเกมที่เน้นดวงในการจั่วการ์ดมากๆ และทำให้รูปแบบการจัดเดคไม่ค่อยมีรูปแบบแผนที่ชัดเจน เน้นหยิบอะไรก็ใช้ได้หมดจะเล่นได้สะดวกสุด ในขณะเดียวกันคนที่คิดคอมโบหรือเตรียมใช้อะไรกับอะไรร่วมกันก็ต้องรอว่าเมื่อไหร่การ์ดที่อยากได้จะขึ้น อาจจะต้องทน Take Dmg ไปหนักๆ หลายเทิร์นถึงจะเอาคืนได้ หรืออาจจะไม่ได้เลยด้วยซ้ำถ้าการ์ดไม่ขึ้นสักที
เลยอยากเสนอว่า ปรับกฎจากตอนเริ่มเกมสุ่มจั่วการ์ด 3 ใบ ให้กลายเป็น เลือกจั่วการ์ด 1 ใบแล้วสุ่มจั่วการ์ด 2 ใบ แทน น่าจะทำให้การจัดเดคและการเล่นมีรูปแบบมากขึ้น
เกมการ์ดมันก็ต้องใช้ดวงแบบนั้นแล แค่เลือกได้ใบนึง มันก็โกงแล้ว เพราะบางเด็คต้องการคีย์การ์ดใบเดียว
หรือเลือกอาวุธมาตีรัวๆ คนรอคอมโบก็ตายอยู่ดี
สอบถามเรื่องการใช้การ์ดประเภท React ครับ
การใช้การ์ด React ต้องร่าย(จ่ายMP)ทิ้งเอาไว้ตั้งแต่เริ่ม Round หรรือว่าใช้จากบนมือหลังจากที่ฝ่ายตรงข้ามเล่นครับ
อย่างเช่นจากกระทู้นี้ใน Round ล่าสุด
[url]http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=1896.0[/url] ([url]http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=1896.0[/url])
Elinnael จะใช้ Cancle ยกเลิกผลของ Fire Ball ได้มั้ย
-ในกรณีที่ต้องร่ายเตรียมไว้ก่อน แปลว่าการ์ด Reactจะทำงานทันทีที่เข้าเงื่อนไข หรือว่าจะเลือกใช้ตอนไหนก้ได้ที่เข้าเงื่อนไขครับ?
เกมนี้เวทย์ต่างๆร่ายปั๊บก็เกิดผลทันที เช่นยิง 2 ก็ยิงเลย
ยกเว้นการ์ดประเภท react ใช้แล้วจะเกิดผลก่อนการ์ดที่ใช้ในเทิร์นก่อนหน้า
เช่นการป้องกันหรือทำให้เวทย์ไร้ผล
ดังนั้นเมื่ออีกฝ่ายร่ายเวทย์อะไรมาโดยเรามี cancel และ มานาพอ จะสามารถใช้ cancel ทำให้เวทย์นั้นไร้ผลได้
-
Skill อาชีพแต่ละอาชีพ ถ้าเก็บ Exp เต็มแล้วจะสามารถใช้ได้ (ถูกใช่ไหม)
คำถามคือ ถ้าใช้ไปแล้ว และอยากจะใช้อีก ต้องเก็บ Exp ใหม่ถูกใช่ไหม ?
แล้วผลของมันจะอยู่ถาวรหรือเปล่า ?
และขอตัวอย่างเป็น Skill ของสายพระทั้งหมดจะได้ไหม ? (กลัวจะเข้าใจผิด)
-
Skill อาชีพแต่ละอาชีพ ถ้าเก็บ Exp เต็มแล้วจะสามารถใช้ได้ (ถูกใช่ไหม)
คำถามคือ ถ้าใช้ไปแล้ว และอยากจะใช้อีก ต้องเก็บ Exp ใหม่ถูกใช่ไหม ?
แล้วผลของมันจะอยู่ถาวรหรือเปล่า ?
และขอตัวอย่างเป็น Skill ของสายพระทั้งหมดจะได้ไหม ? (กลัวจะเข้าใจผิด)
skill เมื่อเก็บ exp ครบ จะ active โดยทั่วไปในแต่ละการ duel เมื่อเก็บ xp เต็มแล้ว ก็เก็บอีกไม่ได้ (ยกเว้น research ของ wizard ที่รีเซ็ตตัวเอง)
ผลของมันมีหลากหลาย บางอันมีผลไปตลอด บางอันมีผลครั้งเดียว
first aid : มีผลตลอด เมื่อใช้ไอเทมประเภทของใช้ ที่มีการฟื้นฟู HP จะได้ ฟื้นฟูHP เพิ่มอีก 1
herbalist : มีผลตลอด สามารถเติมยาpotionหรือvialได้ด้วยแอ๊คชั่น
minimalist : มีผลอัตโนมัติ ไอเทมประเภท ของใช้ ที่จั่วได้จะ +1use/+1use max
miracle : มีผลครั้งเดียว จั่วการ์ดห้าใบ
-
ถามกึ่งเสนอ
-ถ้าซื้อ Pack มาแล้ว 1 Pack จะสามารถหา Noble Class ได้รึเปล่า? ยังไง? หรือว่าจะต้องซื้อ 650 Credts สถานเดียว?
-จะดีกว่ารึเปล่า? ถ้าจะทำให้ Noble Class สามารถหาได้ง่ายกว่านี้นิดนึง
-
ถามกึ่งเสนอ
-ถ้าซื้อ Pack มาแล้ว 1 Pack จะสามารถหา Noble Class ได้รึเปล่า? ยังไง? หรือว่าจะต้องซื้อ 650 Credts สถานเดียว?
-จะดีกว่ารึเปล่า? ถ้าจะทำให้ Noble Class สามารถหาได้ง่ายกว่านี้นิดนึง
ตอนนี้มีเฉพาะทางนี้ทางเดียว ในอนาคตก็คงจะมีทางอื่นที่จะได้มาครับ
ซื้อแพคแล้วจะซื้อยกเซ็ตซ้ำไปอีกก็ได้ แต่คงต้องไปขายต่อเอาเอง
-
เอ....เลือกได้รึเปล่าวหว่าว่าจะไม่ใช้ armor กันได้ไหม?
-
เอ....เลือกได้รึเปล่าวหว่าว่าจะไม่ใช้ armor กันได้ไหม?
ไม่ได้ครับ ต้องลด armor ให้หมดก่อนลด HP
-
ขอเสนอให้บอสอีเวนท์หน้าง่ายกว่านี้หน่อย... เพราะส่วนตัวคิดว่าสกิล React ของ Bango มันเก่งไป...
Edited: จากที่สังเกตมา การที่ Bango สามารถใช้ Randomize ทุกครั้งที่ผู้เล่นใช้เวทมนตร์หรือ Action มันบีบให้ผู้เล่นไม่ขยับเพื่อไม่ให้บังโกสวนด้วย Randomize และรอโอกาสที่จะได้โจมตีแบบครั้งเดียวดับ ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นมันบีบบังคับมากเกินไป เมื่อเทียบกับโกเลมที่มีวิธีรับมือที่หลากหลายกว่ามาก อย่างให้ติดสภาวะผิดปกติบ้าง เอาความอึดเข้าว่าชนกันตรง ๆ บ้าง
ส่วนตัวอยากให้เนิร์ฟนะ อย่างน้อย ๆ ก็ให้การยิงสกิลของบังโกยากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ หือเอาสกิลรีแอคชั่นออกได้ยิ่งดี แต่ก็พอเข้าใจถ้าจะไม่แก้ไขอะไรนะ
-
ครับ...
-
มีคำถามเจ้าค่ะ
1. ถ้าเราได้สกิล Pickpocket เต็มแล้ว แต่บังเอิญ Spell book อีกฝ่ายไม่มีไอเทมเลยแม้แต่ชิ้นเดียว ในกรณีนี้จะเกิดผลอย่างไรเจ้าคะ?
2. สมมติว่าเล่นอาชีพ Wizard แล้วนำสกิลมา 2 สกิลคือ Research (จั่วการ์ด 3 ใบแล้วเซ็ต exp กลับเป็น 0/2) และ Omniscience (เปลี่ยนหน้าเป็นทักษะใดๆ ก็ได้ที่มีในเกมนี้แล้วเติม exp จนเต็ม)
-ถ้าสั่งเปลี่ยน Omniscience ให้เป็น Research แต่บังเอิญสกิล Research มีเป็น 1/2 อยู่แล้ว จะเกิดผลอย่างไร (มีสกิล Research 2 อัน?)
-Omniscience ที่เปลี่ยนไปเป็น Research แล้วจะทำการรีเซ็ต exp หรือไม่?
-ใน Spell book หน้า Omniscience ที่ถูกเปลี่ยนไปจะต้องเป็น Research แต่ใน Book มีอยู่แล้ว แปลว่าจะได้เป็น Research ถึง 2 ตำแหน่งใน Spell book รึเปล่า?
-
เสนอให้ บอส น้ำ มันยากไป ให้ ง่ายกว่านี้หน่อย ตีโดยไม่ใช้ มานา =ได้ตี รัว มันตีแรงอยู่แล้ว ยิ่ง ตีก่อน 1d3 กับ 1d5 สุ่มได้ 4 งี้ โครตเจ็บ
-
มีคำถามเจ้าค่ะ
1. ถ้าเราได้สกิล Pickpocket เต็มแล้ว แต่บังเอิญ Spell book อีกฝ่ายไม่มีไอเทมเลยแม้แต่ชิ้นเดียว ในกรณีนี้จะเกิดผลอย่างไรเจ้าคะ?
2. สมมติว่าเล่นอาชีพ Wizard แล้วนำสกิลมา 2 สกิลคือ Research (จั่วการ์ด 3 ใบแล้วเซ็ต exp กลับเป็น 0/2) และ Omniscience (เปลี่ยนหน้าเป็นทักษะใดๆ ก็ได้ที่มีในเกมนี้แล้วเติม exp จนเต็ม)
-ถ้าสั่งเปลี่ยน Omniscience ให้เป็น Research แต่บังเอิญสกิล Research มีเป็น 1/2 อยู่แล้ว จะเกิดผลอย่างไร (มีสกิล Research 2 อัน?)
-Omniscience ที่เปลี่ยนไปเป็น Research แล้วจะทำการรีเซ็ต exp หรือไม่?
-ใน Spell book หน้า Omniscience ที่ถูกเปลี่ยนไปจะต้องเป็น Research แต่ใน Book มีอยู่แล้ว แปลว่าจะได้เป็น Research ถึง 2 ตำแหน่งใน Spell book รึเปล่า?
1. ก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น
2. มี research สองอัน อันนึง 1/2 อีกอันที่แปลงมาจะเต็มจะได้จั่วสองแล้วresetเป็น 0/2 ต่อไปเมื่อจั่วได้อันไหนได้จะเติมอันนั้น
เช่น เพจ 1 เป็น research 1/2 เพจ 2 เป็น 0/2 ถ้าทอยจั่วได้ 2 จะเติม exp หน้า 2 จะไปเติมที่ 1 ไม่ได้
เสนอให้ บอส น้ำ มันยากไป ให้ ง่ายกว่านี้หน่อย ตีโดยไม่ใช้ มานา =ได้ตี รัว มันตีแรงอยู่แล้ว ยิ่ง ตีก่อน 1d3 กับ 1d5 สุ่มได้ 4 งี้ โครตเจ็บ
นั้นสิ โหดไปเนอะ ขอแก้แป๊บ
-
อยากรู้ว่าจะขอเล่นกติการาว ๆ นี้ได้รึเปล่า... แบบ
- ผู้ตั้งกระทู้ท้าดวลให้สุ่มการ์ด (ทั้งเผ่า ทั้งคลาส ทั้งธาตุ) ของผู้เล่นทั้งสองฝ่าย
- แล้วก็ให้ทั้งสองฝ่ายจัดเด็คโดยใช้ชุดการ์ดที่สุ่มได้
ที่ไม่มั่นใจคือ ผู้เล่นการ์ดไม่จำเป็นต้องมีการ์ดชุดที่สุ่มได้น่ะน้า...
-
ก็จะเป็น casual play ที่เล่นแล้วไม่ได้ ★ และ rank ครับ
-
สอบถาม
Poison vial (I) 1/1 : ไอเทมชิ้นนี้สามารถใช้อาบใส่ Item ชิ้นเดิมที่เราเคยอาบใส่ได้ไหม ? แล้วผล Damage จะเพิ่มขึ้นจาก +1 เป็น +2 หรือเปล่า ?
-
ใช้ซ้ำได้ แต่จะไม่เพิ่มโบนัสอีก
-
สอบถาม
หากใช้การ์ดที่มีผลทำลาย item 1ชิ้น หรือทำลาย Item ทั้งหมด (ธาตุไฟ) ใส่ผู้เล่นที่มี Item Armor อยู่จะคิดผลจากอะไรก่อน ?
(คิดผลที่ว่าที่อยู่ในคำถามคือ Item Armor จะถูกทำลายก่อนแล้วคิด Damage ใส่ผู้เล่น หรือจะคิด Damage หักล้างกับ Armor ที่มีก่อนแล้วค่อยทำลาย Item ?)
-
เกิดผลตามลำดับที่เขียนไว้ครับ ถ้าบอกว่ายิง3แล้วทำลาย แสดงว่าใช้armorลดความเสียหายได้ก่อนจะโดนพัง