แต่ละ World จะมีส่วนประกอบดังนี้
- Citizen: พื้นที่ของ Ruler Character, Primary Character และ Key Character
- World Item: พื้นที่ของ World Item
- Treasury: พื้นที่ของ Legendary Item
- Keep: พื้นที่ของ Summons
- Card: พื้นที่ของ Card
Character คือตัวละครที่อยู่ใน World อาจจะเป็นพรรคพวก พี่น้อง คนรับใช้ หรือจะเป็นสถานะใดก็ได้ตามความต้องการของ Ruler
ตัวละครเหล่านี้คือทรัพยากรหลัก มักจะได้มาจาก Event หรือกิจกรรมต่าง ๆ เมื่อบรรลุเงื่อนไขเราจะได้ตัวละครนั้นมาเป็นประชากรของ World
Ruler Characterตัวตนของ World ผู้ครอง World หรือตัวของเราเอง จะไม่มี Status ตายตัว
ตำแหน่งนี้ไม่เสียพื้นที่ของ World เพราะเป็นตัวตนของ World ส่วนบทบาทขึ้นอยู่กับผู้เล่นจะกำหนด
Primary Characterประชากรของ World ที่มีความสามารถรอบด้าน
Status ส่วนที่ 1 (Max 20)
- HP: (Health Point) พลังชีวิต ถ้าเป็น 0 จะหมดสภาพ หรือตาย [Max 5]
- SP: (Skill Point) พลังพิเศษ ใช้ทำสิ่งต่าง ๆ [Max 5]
- Skl: (Skill) จำนวนของ Skill ที่จะมีได้ [Max 3]
- Inv: (Inventory) จำนวนของ Item ที่จะมีได้ [Max 3]
- Apt: (Aptitude) จำนวน Rare Skill และ Rare Item ที่จะมีได้ [Max 5]
Status ส่วนที่ 2 (Max 15)
- Int: (Intelligence) สติปัญญา ไหวพริบ [Max 4]
- Str: (Strength) พละกำลัง ความแข็งแกร่ง แข็งแรง [Max 4]
- Vit: (Vitality) พลังกาย ความอดทน ความทนทาน ช่วยลด Atk ลง 1:1 หน่วย [Max 4]
- Agi: (Agility) การเคลื่อนไหว ความคล่องแคล่ว ฝีเท้า [Max 4]
- Dex: (Dexterity) ความเฉียบคม ละเอียด แม่นยำ ทัศนวิสัย [Max 4]
Status ส่วนที่ 3 (Max 20)
- Lds: (Leadership) ภาวะผู้นำ ความสามารถด้านการสั่งการ [Max 4]
- Fth: (Faith) หลักการ อุดมการณ์ ศรัทธา ความเชื่อ [Max 4]
- Eft: (Effort) ความพยายาม ความขยันขันแข็ง [Max 4]
- Chr: (Charisma) เสน่ห์ ความน่าสนใจ [Max 4]
- Luk: (Luck) โชค [Max 4]
Status ส่วนที่ 4- Level: เป็นค่ารวมจากแต้ม Status ส่วนที่ 1-3
- Race: เผ่าพันธุ์ แต่ละเผ่าพันธุ์มี Ability ต่างกัน
- M.Atk: (Melee Attack) พลังโจมตีประชิด มีค่าตั้งต้น = 1
- R.Atk: (Range Attack) พลังโจมตีระยะไกล มีค่าตั้งต้น = 0
- Psychic Atk: (Psychic Attack) พลังโจมตีด้านพลังจิต มีค่าตั้งต้น = 0
- Magic Atk: (Magic Attack) พลังโจมตีด้านเวทมนตร์ มีค่าตั้งต้น = 0
- Spirit Atk: (Spirit Attack) พลังโจมตีด้านวิญญาณ มีค่าตั้งต้น = 0
- Guard: พลังป้องกัน เมื่อ Atk นั้นไม่มากกว่า Guard จะหยุดการเกิด Damage, มีค่าตั้งต้น = 0
- Def: (Defense) พลังป้องกัน ลด Atk ลง 1:1 หน่วย (คำนวณต่อจาก Guard แล้วจึงไปคำนวณกับ Vit), มีค่าตั้งต้น = 0
Status ส่วนที่ 2-3 จะบวกเพิ่มเกินกว่า Max ได้ โดยจะได้รับเป็นบวกต่อท้าย แต่จะมีได้สูงสุด +2 เช่น Str 3+2 หรือ Lds 4+2
Status ส่วนที่ 4 ที่เป็น 0 จะไม่แสดงผลในข้อมูล ไม่สามารถนำ Level Point มาเติมให้ Status เหล่านี้ได้
ค่าตั้งต้นที่เป็น 0 ถือว่าตัวละครนั้นไม่มีศักยภาพในด้านนั้น จึงสั่งใช้ความสามารถนั้นไม่ได้
เช่น คนธรรมดาไม่สามารถโจมตีนกบนฟ้าได้ (R.Atk 0) และใช้เวทมนตร์ไม่ได้ (Magic Atk 0)
Key Characterประชากรของ World ที่มีความสามารถเฉพาะด้าน
Status ส่วนที่ 1- HP: (Health Point) พลังชีวิต ถ้าเป็น 0 จะหมดสภาพ หรือตาย [Max 7]
- SP: (Skill Point) พลังพิเศษ ใช้ทำสิ่งต่าง ๆ [Max 7]
- Skl: (Skill) จำนวนของ Skill ที่จะมีได้ [Max 3]
- Inv: (Inventory) จำนวนของ Item ที่จะมีได้ [Max 3]
- Apt: (Aptitude) จำนวน Rare Skill และ Rare Item ที่จะมีได้ [Max 5]
Key Character จะไม่มี Status ส่วนที่ 2-3 แสดงผลเป็นตัวเลข แต่จะบอกถึงระดับความสามารถในด้านนั้น
*อ่านข้อมูลเพิ่มเติมในหัวข้อ Key Character