Baron's Bloody Library
Now Playing => Chao's Realm => Chao's Treasury => Topic started by: Chao on October 31, 2015, 05:50:04 PM
-
เนื้อเรื่อง
ในสาธารณรัฐแห่งหนึ่ง เกิดความวุ่นวายภายใน บรรดาแกนนำผู้ปกครองและเหล่าผู้มีอำนาจในรัฐเกิดแตกคอกัน ทุกคนอยากขึ้นมามีอำนาจ แต่ก็ไม่อาจตกลงกันได้ สุดท้ายก่อนที่สาธารณรัฐจะแตกเป็นเสี่ยง ๆ ทุกฝ่ายจึงตกลงจะมอบอำนาจการตัดสินให้กับประชาชนของสาธารณรัฐทั้งหมด กำหนดเวลาที่ทุกฝ่ายตกลงให้มีการลงคะแนนเสียงคือ อีก 8 สัปดาห์ข้างหน้า (8 Turn) และเพื่อให้ได้ชัยชนะ ทุกฝ่ายต่างก็ว่าจ้างมืออาชีพที่คิดว่าจะช่วยฝ่ายตัวเองให้มีคะแนนเหนือคู่แข่งและได้ครอบครองสาธารณรัฐในท้ายที่สุด
และมืออาชีพคนนั้นก็คือคุณ
แนวเกม - แก้สถานการณ์ / ช่วยเหลือหรือกลั่นแกล้งผู้เล่นอื่น / เอาชนะอุปสรรคและ NPC
รูปแบบการเล่น
ระบบผู้นำ
- ในเกมมีผู้นำที่กำหนดไว้หลายคน แต่ละคนมีบุคลิกต่างกัน แต่มีเป้าหมายเดียวกันคือเป็นผู้ชนะในการเลือกตั้งเมื่อถึงสัปดาห์สุดท้าย
- ผู้เล่นจะต้องเลือกก่อนเริ่มเกมว่าจะสนับสนุนผู้นำคนไหน
- ระหว่างเกม ผู้เล่นสามารถเลือกเปลี่ยนผู้นำที่ตนสนับสนุนได้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจก่อให้เกิดทั้งผลดีและผลเสีย
- ผู้นำจะเดินทางไปไหนมาไหนกับผู้เล่นเสมอ
- ผู้นำที่ไม่ถูกสนับสนุนอาจปรากฏตัวรวมถึงสร้างอุปสรรคให้ผู้เล่นได้
ระบบแผนที่
- ในเกมจะแบ่งเป็นพื้นที่โซนต่าง ๆ แต่ละพื้นที่ไม่เกี่ยวข้องกัน ไม่สามารถเดินทางข้ามพื้นที่ใน Turn เดียวกันได้ เว้นกรณีที่มีเงื่อนไขพิเศษ
- เมื่อเริ่ม Turn ผู้เล่นจะต้องเลือกพื้นที่ซึ่งจะปรากฏตัว โดยสามารถเลือกได้อิสระ ไม่ต้องติดกับพื้นที่ซึ่งปรากฏตัวในTurn ก่อน
- การเข้าพื้นที่จะมีผลให้คะแนนเสียงของผู้นำที่คุณสังกัดเพิ่มขึ้นด้วย
- กรณีที่ผู้เล่นติดอุปสรรคหรือกับดักบางอย่าง อาจถูกบังคับไม่ให้ย้ายพื้นที่ หรือถูกบังคับย้ายไปพื้นที่ซึ่งกำหนด
ระบบทักษะ
- ผู้เล่นแต่ละคนมีทักษะ 2 ทักษะ คือ ทักษะหลัก กับทักษะพิเศษ
- ทักษะหลักสามารถใช้ได้ตลอด แต่ทักษะพิเศษเมื่อใช้แล้วจะหายไป
- ทักษะหลักจะสามารถเลือกได้แต่แรก แต่ทักษะพิเศษ จะใช้วิธีสุ่มด้วยเต๋าจากตารางทักษะ
- ระหว่างเกม ผู้เล่นจะได้รางวัลจากการผ่านเงื่อนไขเป็น point สามารถใช้ point เพื่อเลือกทักษะ
- การเปลี่ยนทักษะหลัก ใช้ 5 point และสามารถเลือกทักษะเปลี่ยนได้ ส่วนทักษะพิเศษ จ่าย 1 point เพื่อสุ่ม
- การเปลี่ยนทักษะทำได้ตลอกเวลา หากสุ่มเลือกทักษะพิเศษโดยยังมีทักษะพิเศษเดิมอยู่ สามารถเลือกได้ว่าจะเก็บทักษะใดไว้ อีกทักษะจะหายไป
ระบบกับดัก
- กับดักคือวัตถุสิ่งของ บุคคล หรือสถานการณ์ที่ถูกจัดวางเอาไว้ในพื้นที่ซึ่งผู้เล่นแต่ละคนวางไว้เป็นการลับ ใครก็ตามที่เข้าไปในพื้นที่นั้น จะทำให้กับดักทำงาน โดยกับดักจะกลายเป็นอุปสรรคกับผู้เล่นในพื้นที่ หากไม่สามารถเคลียร์อุปสรรคได้ จะถูกลงโทษตามเงื่อนไขของกับดักหรือตามความเหมาะสม ส่วนผู้วางกับดักจะได้รับรางวัลเป็น point หรือไอเท็มตามความเหมาะสม
- ผู้เล่นจะได้รับกับดักเพื่อใช้งาน Turn ละชิ้น ชนิดของกับดักใช้วิธีสุ่ม แต่สามารถเลือกจ่าย 5 point เพื่อแลกเอากับดักชนิดที่ต้องการได้เมื่อเห็นว่ากับดักที่ได้รับไม่น่าพอใจ
- กับดักไม่สามารถเก็บไว้ได้ หากไม่ใช้งานกับดักจะหายไป (เลือกไม่วางกับดักได้)
- กับดักที่วางแล้วแต่ยังไม่ทำงานใน Turn นั้น จะไม่หายไปและยังรอแสดงผลใน Turn ถัดมา
- ผู้เล่นอาจโดนกับดักตัวเองเล่นงานได้
กติกาการเล่น
- ก่อนเริ่มเทิร์นทุกเทิร์น ผู้เล่นทุกคนจะได้รับการสุ่มทักษะพิเศษ 1 อย่าง แบบเปิดเผย และสุ่มกับดักแบบลับให้ทาง PM 1 อย่าง
- ผู้เล่นส่งPM เพื่อแจ้งว่า ต้องการให้นำกับดักไปลงที่พื้นที่ใด และต้องการไปปรากฏตัวในพื้นที่ใด
- แต่ละ Turn กินเวลา 1 วัน หรือมากกว่า แล้วแต่ความเหมาะสม
- เป้าหมายของเกมคือการทำให้ค่าการสนับสนุนของประชาชนต่อผู้นำที่สังกัดสูงสุดหลังสิ้นสัปดาห์สุดท้าย
-
ทักษะ
01 - ต่อยตี : ต่อยตีชนะตลอด ทักษะเดียวกันเจอกัน ผลจะเสมอ
02 - ลอบทำร้าย : ทำร้ายเป้าหมายโดยไม่มีคนรู้
03 - คุ้มครอง : ไม่มีใครทำอันตรายคนที่เขาคุ้มครองได้
04 - แคล้วคลาด : พ้นจากอันตรายถึงตายหรือสาหัส (หากโดนกับดัก แม้จะรอด แต่ผู้วางกับดักก็ได้ point)
05 - แม่นยำ : กิจกรรมที่ต้องการความแม่นยำจะสำเร็จแน่นอน
06 - แรงช้าง : กิจกรรมที่ต้องใช้แรงจะสำเร็จเสมอ
07 - รักษา : รักษาอาการบาดเจ็บของเป้าหมายได้
08 - ตบะ : ทำให้เป้าหมายเกรงขามหรือหวาดกลัวจนหนีไปได้
09 - บารมี : เป้าหมายจะรู้สึกเกรงใจ ไม่กล้าล่วงเกิน
10 - ลิ่วล้อ : สามารถสั่งการลิ่วล้อไปทำการต่าง ๆ ได้ ผลจะเหมือนตัวประกอบ
11 - สอบสวน : สอบปากคำเป้าหมายจนได้ความจริงเสมอ
12 - สืบสวน : ค้นพบเงื่่อนงำในสถานที่หรือเหตุการณ์ที่พบ
13 - สะกดรอย : ติดตามเป้าหมายได้โดยไม่ถูกพบ
14 - กายกรรม : ปีนป่ายหรือทำกิจกรรมผาดโผนได้ทุกอย่าง
15 - ล่าม : พูดได้ทุกภาษา
16 - นายช่าง : ซ่อมได้ทุกอย่าง
17 - นักขับ : ขับขี่ยานพาหนะได้ดีเยี่ยมทุกประเภท
18 - พ่อค้า : ต่อราคาสินค้าและค้าขายได้กำไรเสมอ
19 - นักสำรวจ : รู้จักพื้นที่เป็นอย่างดี แค่บอกชื่อก็พาไปที่หมายได้
20 - นักพนัน : เล่นพนันชนะเสมอ
21 - นักวางแผน : สามารถสร้างแผนการที่คนฟังรู้สึกว่าเมื่อทำจะสำเร็จแน่นอนและพอใจ (แต่จะสำเร็จจริงหรือไม่ ก็ไม่แน่)
22 - จืดจาง : ทำให้ถูกมองข้ามหรือไม่มีใครสนใจ หลังเหตุการณืก็ไม่มีใครจำหน้าตาได้
23 - ปลุกปั่น : ทำให้เป้าหมายรู้สึกฮึกเหิม โกรธเกรี้ยว
24 - ยุแยง : ทำให้เป้าหมายสองเป้าหมายขัดแย้งกัน
25 - ปลอบโยน : ทำให้เป้าหมายรู้สึกสบายใจ ลดความโกรธ
26 - หลงใหล : เป้าหมายจะนึกรัก อยากจีบ
27 - ปรนนิบัติ : ทำให้เป้าหมายพอใจได้แน่นอน
28 - เร้นกาย : เมื่อซ่อนตัวจะไม่มีใครหาเจอ
29 - คุณไสย : เล่นงานเป้าหมายด้วยคุณไสยได้
30 - ผู้บวชเรียน : ลบล้างคุณไสยได้
-
กับดัก
มีผลทำให้เกิด event บังคับในฉาก บางกับดักเป็นการลดค่าการสนับสนุนของผู้เล่นที่เข้ามาในพื้นที่ แต่หากแก้สถานการณืได้ดี ก็อาจจะทำให้ค่าสนับสนุนกลับเพิ่มได้
01 - น้ำท่วม : เกิดน้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่
02 - ไฟไหม้ : เกิดไฟไหม้ใหญ่ในพื้นที่
03 - ฝูงชนคลุ้มคลั่ง : ประชาชนที่ไม่พอใจ หยิบมีดไม้บุกเข้ามา
04 - สัตว์ร้ายอาละวาด : สัตว์ร้ายประจำถิ่นบุกเข้ามา
05 - อาถรรพ์ : อาถรรพ์ประจำถิ่นเข้าเล่นงาน
06 - มือสังหาร : ใครสักคนจ้างมือสังหารมา
07 - วางระเบิด : เกิดการวางระเบิดในพื้นที่
08 - กองทัพนักข่าว : พบกับนักข่าวที่ถูกจ้างมาให้ถามคำถามชวนทะเลาะและป้ายสี
09 - อาหารเป็นพิษ : อาหารที่เลี้ยงรับรองถูกวางยาเข้าแล้ว
10 - หมายจับ : เจอหมายจับ เคลียร์ไม่ได้โดนย้ายไปติดคุก 1 Turn