Baron's Bloody Library

Now Playing => Eternal Land => Eternal Realm => Gaia Ground => Topic started by: Thyself on October 24, 2015, 08:32:20 PM

Title: [Data] [Register] Grassland Story (ตัดจบ)
Post by: Thyself on October 24, 2015, 08:32:20 PM
Grassland Story
(http://www.uppic.org/image-8175_562B839A.jpg)

เรท : ทุกเพศ ทุกวัย
แนวเกม : แฟนตาซี , บริหาร , ซิมส์ , ยุคกลาง
ความยาว : 5 Turn , ประมาณ 2-3 อาทิตย์

ผู้เล่นจะรับบทเป็นเจ้าของฟาร์มในอาณาจักรก่อตั้งใหม่ มีหน้าที่คอยส่งผลผลิตเข้าไปจุนเจือ ช่วยให้อาณาจักรแห่งนี้รุ่งเรืองขึ้นมาให้ได้
คุณจะช่วยเหลือ หรือจะบ่อนทำลาย ชะตากรรมของอาณาจักรแห่งนี้อยู่ในมือแล้ว นี่เป็นโอกาสพิสูจน์ตัวของคุณ

เกมนี้ไม่มีระบบต่อสู้ ไม่มีระบบจีบสาว เล่นสบาย ๆ ได้ทุกวัย



ใบสมัคร

ปิดรับสมัคร วันที่ 30 ตุลาคม และจะเปิดเกม ในวันที่ 1 พฤศจิกายน

รูปตัวละคร : ขอให้เป็นคนธรรมดาเท่านั้น หน้าตาอย่างนี้ก็ไมผ่าน ถือว่าหื่นจนไม่ใช่คนไปแล้ว (http://i1338.photobucket.com/albums/o697/PhoenixSD1/318ca08a-695c-4e7c-9058-287e8419a392_zps1482f874.jpg)
ชื่อตัวละคร : ขอให้เป็นชื่อคน ให้มีคนกล้าเรียกชื่อ
ประวัติ : ใส่ก็ได้ ไม่ใส่ก็ได้ จะใส่ว่าความจำเสื่อมก็ได้ ถ้าขี้เกียจคิด
อื่น ๆ : อะไรก็ได้ที่อยากใส่ จะเป็นผู้สืบทอดเพลงหมัดอุดรเทวะ แห่ง 88 หมู่ดาว ประจำกองโจรกุเร็นลากันน์ ผู้ทำสัญญาเป็นสาวมิสทีมคอยส่งยาคูลท์ก็ได้
Status ของตัวละคร : มีให้ทั้งหมด 12 แต้ม นำไปใส่ได้เลย (จะรี Status หรือเพิ่มลดอะไรไม่ได้อีกหลังเกมเปิด คิดให้ดีด้วย) ทุกค่า Max 5

ปล. สอบถาม และสมัครได้ที่กระทู้นี้เลย

Title: Re: - - -
Post by: Thyself on October 24, 2015, 08:33:15 PM
Grassland Story : Data

Status ของตัวละคร Max 5 (ถึงจะมีเต็ม Max ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสำเร็จเสมอไป ขึ้นอยู่กับสถานการณ์)

Status ของฟาร์ม

Status อื่น ๆ ที่ไม่เข้าหมวดหมู่

เผ่าพันธุ์ต่าง ๆ ที่มีในเกม สามารถผูกมิตรด้วยได้ ไม่เกินเผ่าละ 2 ตน (การผูกมิตรทำได้ผ่านเควส)
- Angel : เทพ ตัวแทนแห่งแสง | โบนัสหลังผูกมิตร : ลดโอกาสเจอเหตุร้ายลง
- Demon : ปีศาจ ตัวแทนแห่งความมืด | โบนัสหลังผูกมิตร : เพิ่มโอกาสเจอเหตดีขึ้น
- Halfling : ลูกครึ่งระหว่าง 2 เผ่า | โบนัสหลังผูกมิตร : ผลผลิตพืช และสัตว์ เพิ่มขึ้น
- Human : มนุษย์ คนธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรพิเศษ | โบนัสหลังผูกมิตร : ราคาของที่ซื้อลดลง และราคาของที่ขายเพิ่มขึ้น (DC/OC)
- Bestial : สัตว์ต่าง ๆ ที่มีสติปัญญาสูงเทียบเท่ามนุษย์ | โบนัสหลังผูกมิตร : ผลผลิตสัตว์เพิ่มขึ้น
- Mana : สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ที่ไร้รูปร่างแน่ชัด เช่น วิญญาณ โปริ่ง | โบนัสหลังผูกมิตร : ผลผลิตพืชเพิ่มขึ้น

การต่อเติม และการพัฒนาฟาร์ม
- ขยายที่ (15 Gold) : เพิ่มพื้นที่ของฟาร์ม 1 ช่อง
- ถางป่า (30 Gold) : ผลผลิตจากพืชมากขึ้น (ทำได้ 5 ครั้ง , ใช้ 1 ช่องที่ปลูกพืช)
- ต่อเติมคอกสัตว์ (30 Gold) : ผลผลิตจากสัตว์มากขึ้น (ทำได้ 5 ครั้ง , ใช้ 1 ช่องที่เลี้ยงสัตว์)
- ต่อเติมโกดัง (30 Gold) : เพิ่ม Max ที่เก็บของ และลดหน้าเต๋าของเน่าเสียลง (ทำได้ 10 ครั้ง)

- สร้างโรงรีดนม (35 Gold) : เพิ่มผลผลิตสัตว์ (ทำได้ครั้งเดียว)
- สร้างโรงตัดขนสัตว์ (40 Gold) : เพิ่มผลผลิตสัตว์ (ทำได้ครั้งเดียว)
- สร้างโรงแล่เนื้อ (50 Gold) : เพิ่มผลผลิตสัตว์ (ทำได้ครั้งเดียว)
- สร้างโรงสี (35 Gold) : เพิ่มผลผลิตพืช (ทำได้ครั้งเดียว)
- สร้างโรงหมัก (40 Gold) : เพิ่มผลผลิตพืช (ทำได้ครั้งเดียว)
- สร้างโรงเพาะชำ (50 Gold) : เพิ่มผลผลิตพืช (ทำได้ครั้งเดียว)

- สร้างระบบหมุนเวียน (75 Gold) : เพิ่มผลผลิต และลดค่าใช้จ่ายลง เสียค่าซ่อมบำรุงเป็นราย Turn (ทำได้ 2 ครั้ง , ไม่ใช้ที่)

- จ้างผู้ดูแล (10 Gold) : ผลผลิตและความปลอดภัยเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่ความนิยมลดลง เสียค่าจ้างเป็นราย Turn (ทำได้ไม่จำกัดครั้ง)

- เปิดทัวร์ (100 Gold) : ให้คนเข้าเยี่ยมชมฟาร์ม เพิ่มรายได้เพียงอย่างเดียว ค่าอื่น ๆ ไม่เปลี่ยนแปลง เสียค่าซ่อมบำรุงฟาร์มเป็นราย Turn (ทำได้ครั้งเดียว)
- สร้างบ้านพัก (10 Gold) : สำหรับคนงาน และผู้ดูแล เพิ่มความนิยมภายในเมือง และเพิ่มค่าใช้จ่ายขึ้นเล็กน้อย (ไม่จำกัด , ใช้ที่ 1 ช่อง)


- ซื้อที่ในตลาด (20 Gold) : ซื้อที่ และให้คนมาเช่าที่ขายของ จะได้ค่าเช่าเป็นราย Turn (ทำได้ครั้งเดียว)
- เช่าที่ขายของ (10 Gold) : ไปเช่าที่เพื่อเปิดร้านขายของ เสียค่าเช่าเป็นราย Turn (ทำได้ครั้งเดียว)
- สร้างร้านค้าในตลาด (25 Gold) : จำเป็นต้องมีที่ในตลาดเสียก่อน เพิ่มรายได้ แต่จะเสียค่าใช้จ่ายเพื่อซ่อมบำรุงร้านเป็นราย Turn (ทำได้ครั้งเดียว)

ผลผลิตภายในฟาร์ม
ในฟาร์มจะมีพื้นที่จำนวนหนึ่ง ให้ผู้เล่นบริหารจัดการ ว่าภายในพื้นที่นั้น ๆ จะใช้ทำอะไร
โดยทุกคนจะมีที่ให้ 9 ช่องเท่ากันในตอนเริ่มเกม แต่ละช่องสามารถสร้างสิ่งปลูกสร้าง ปลูกพืช ทำคอกสัตว์ได้เพียง 1 อย่าง
ยกเว้นบ้านของตัวละครที่เป็นข้อยกเว้น และบางสิ่งบางอย่างที่มีการระบุเอาไว้ต่างไปจากนี้

พืช สัตว์ต่าง ๆ สำหรับเพาะปลูก และเลี้ยงในฟาร์มมีดังนี้
พืช
- พืชทั่วไป (1 Gold) : Crop +12
- ข้าว (3 Gold) : Crop +12
- พืชหัว (5 Gold) : Crop +12
- ผักใบเขียว (10 Gold) : Crop +10
- เครื่องเทศ (15 Gold) : Crop +10

- เบอร์รี่ (3 Gold) : Crop +12
- แอปเปิล (5 Gold) : Crop +12
- ส้ม (8 Gold) : Crop +12
- องุ่น (10 Gold) : Crop +10
- เมล่อน (15 Gold) : Crop +10

สัตว์
- ไก่ (3 Gold) : Barn +12
- แพะ (5 Gold) : Barn +12
- หมู (10 Gold) : Barn +12
- แกะ (15 Gold) : Barn +10
- วัว (20 Gold) : Barn +10

โกดังเก็บของ (Keep)
ใช้เป็นที่เก็บผลผลิต โดยเริ่มต้นจะมี Max 30 (แยกเป็น Crop กับ Barn อย่างละ 30)
สามารถสั่งต่อเติมเพื่อเพิ่มค่า Max ได้ ปริมาณของที่กักตุนเอาไว้จะมีผลต่อเนื้อเรื่อง อาจจะเป็นผลดี หรือผลเสียก็ได้

สภาพเมือง
เป็นค่าที่บ่งบอกสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยจะสุ่มทุก ๆ Turn และมีทั้งหมด 3 สถานะ ดังนี้


FAQ คำถามทั่วไป เรื่องต่าง ๆ ที่ควรรู้ กรุณาเปิดอ่านที่นี่ก่อนจะถามคำถาม
ถาม เกมนี้เล่นแบบไหน ?
ตอบ หลัก ๆ จะเป็นการเล่นแบบโพสต่อโพส โดยจะแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ
- ช่วงบริหารจัดการฟาร์ม : จะเป็นกึ่งส่งคำสั่ง กึ่งโพสต่อโพส และจำกัดไม่ให้ผู้เล่นโพสเกิน 4 ครั้ง
- ช่วงเนื้อเรื่อง : เป็นการเล่นแบบโพสต่อโพส จะมี Story Quest ที่ต่างกันไปมาให้แก้ไข จำกัดไม่ให้ผู้เล่นโพสเกิน 4 ครั้ง

ถาม ถ้าโพสเกินที่กำหนดจะเป็นยังไง ?
ตอบ เกมจะตัดจบโดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันความยืดยาวเกินไป

ถาม ทำไมต้องจำกัดจำนวนโพสของผู้เล่น ?
ตอบ เพื่อไม่ให้ตัวเกมยืดยาว จนเกิดความน่าเบื่อ และป้องกันผู้เล่นออกทะเลจน GM ไม่อยากทำเกมต่อ

ถาม จำกัดจำนวนผู้เล่นหรือไม่ ?
ตอบ ไม่จำกัด

ถาม เกมยาวแค่ไหน ?
ตอบ เกมมีความยาว 5 Turn หากไม่เกิดเรื่องอะไรขึ้น ก็สามารถจบได้ภายใน 2 อาทิตย์ (ช้าที่สุด 3 อาทิตย์)

ถาม ทำไมตัวเลขเยอะจัง เห็นแล้วตาลาย น่าปวดหัวมากกว่าน่าเล่นนะ
ตอบ เพราะต้องการจำกัดให้มีการทอยเต๋าน้อยที่สุด ดังนั้นเลยต้องใช้ตัวเลขเข้ามาแทน จะได้หาค่าตายตัวได้

ถาม ไม่มีการทอยเต๋าเลยเหรอ ?
ตอบ มีการทอยเต๋า 2 กรณี คือ
- การสุ่มเหตุการณ์ต่าง ๆ (สภาพเมือง และ Story Quest)
- การสุ่มจำนวนของเน่าเสียในโกดังเก็บของ

นอกจากนั้น จะพิจารณาความสำเร็จของการกระทำต่าง ๆ จาก Status ของตัวละคร

ถาม ทำไมถึง Status ตัวละครจะเต็ม Max แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำอะไร ๆ สำเร็จ 100% ?
ตอบ เกมนี้เป็นธีมแฟนตาซี แต่ตัวละครจะจำกัดให้เป็นเพียงแค่มนุษย์ธรรมดา ๆ คนหนึ่ง
เพราะฉะนั้น ต่อให้เต็ม Max ความสามารถก็ยังอยู่ในขอบเขตของคนธรรมดา ไม่ใช่จะทำอะไรก็ได้ทุกอย่าง หรือพูดอะไรคนก็ฟัง

ถาม จีบสาว จีบหนุ่มได้หรือเปล่า ?
ตอบ ได้ แต่ NPC จะไม่เล่นด้วย เพราะเป้าหมายของเกมไม่ใช่การจีบสาว จีบหนุ่ม

ถาม ผู้เล่นร่วมมือกันได้หรือเปล่า ?
ตอบ ได้ ไม่มีข้อห้าม จะรวมกลุ่มกันเพื่อผลประโยชน์ก็ได้ โดยการติดต่อกัน ทำได้ในระหว่างช่วงบริหารฟาร์ม
หรือจะตกลงกันหน้าแชทแล้วสั่งร่วมมือ ร่างข้อตกลงกันทันทีในโพสเดียวเลยก็ได้ (ประหยัดโพส)

ถาม 1 คน สามารถสมัครมากกว่า 1 ตัวละครได้หรือไม่
ตอบ ได้ แต่ห้ามเกิน 2 ตัวละคร

ถาม ราคาผลผลิตที่ขาย คิดได้ยังไง ?
ตอบ คิดจากราคาขายเมล็ดพันธุ์ x อัตราเพิ่ม crop หรือ barn %
เช่น ข้าวราคา 3 Gold , Crop +12 = 3 x 12% = ราคา 0.36 Gold ต่อชิ้น

ถาม ผลผลิตจะได้มาเมือ่ไร ? ปลูกแล้วได้เลยเหรอ ?
ตอบ ตอนแรกวางไว้ว่า ผลผลิตจะได้ต่อเมื่อจบ Turn นั้น ๆ แล้วเท่านั้น
แต่ทำแบบนั้นอาจจะยุ่งยาก และเป็นปัญหาในด้านข้อมูลมากเกินไป ดังนั้นจะปรับให้ปลูกแล้วได้ทันทีเลย




ตัวอย่างขอมูลตัวละคร และข้อมูลฟาร์ม

(http://i.imgur.com/tJSF9UU.jpg)
Character : Status
--------------------
Lds : 5
Int : 5
Mrl : 5
Chr : 5

Farm : Status
--------------------
Crop : 500
Barn : 500
Fee : 1000

Keep โกดังเก็บของ
--------------------
Crop : 100
Barn : 100
Gold : 1000



บ้าน + โกดัง (+70)
Max : 30

--------------------

คอกไก่
(+5)
Barn +12
สวนแอปเปิ้ล (+1)
Crop +12

--------------------

นาข้าว
(+2)
Crop +12
สวนส้ม (+1)
Crop +12

--------------------

คอกหมู
(+1)
Barn +10
Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story
Post by: Thyself on October 24, 2015, 08:36:32 PM
ตัวอย่างการเล่น

สีชมพู : ตัวระบบเกม
สีส้ม : ผู้เล่น




อาณาจักรมิดแลนด์ถูกก่อตั้งขึ้น โดยการก่อกบฎของเหล่าชนนั้นแรงงาน
ผู้ครองอาณาจักรนั้นวางรากฐานอย่างง่าย ๆ ด้วยการแจกที่ทางให้ประชาชน และรอเรียกเก็บภาษี

Gallaria Farm เป็นหนึ่งในกลุ่มคนเหล่านั้น เจ้าของฟาร์มเป็นหญิงสาว อดีตลูกเจ้าของโรงแรม
ตอนนี้เธอผันตัวมาเป็นเจ้าของฟาร์ม และกำลังบูรณะพื้นที่อยู่อย่างขยันขันแข็ง และวันนี้เธอก็ถอนหญ้าอยู่เหมือนเดิม
ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้ว เธอก็มีคนงานให้เรียกใช้ แต่เธอชอบลงมือทำงานเองมากกว่า

แดดวันนี้แรงดีจริง ๆ เลยนะ

- บริหารขั้นต้นได้ เช่น จะวางบ้านไว้ตรงไหน จะไปซื้อของอะไร



(http://i.imgur.com/tJSF9UU.jpg)

"ตรงนี้ เอาไว้ปลูกทุเรียน แล้วก็..." เธอบ่นพึมพำอะไรก็ไม่รู้ แต่อย่างแรกที่ต้องทำ คือหาจุดตั้งบ้านนะ

[ x ] [ ] [ ]
[ ] [ ] [ ]
[ ] [ ] [ ]

ตั้งในจุดที่กากบาทไว้เลย


ด้วยแรงเงิน ไม่นานบ้านน้อยริมน้ำก็ถูกสร้างขึ้นมา จริง ๆ จะสร้างใหญ่กว่านี้ก็ได้นะ แต่เจ้าตัวชอบอะไรแบบนี้มากกว่า

== Skip ข้ามไป Story Quest ==

ฤดูร้อน อะไร ๆ ก็เติบโต เป็นฤดูแห่งการเก็บเกี่ยว และการผจญภัย
กลุ่มนักเดินทางจำนวนหนึ่งเดินทางเข้าออกหมู่บ้านต่าง ๆ มากมายในช่วงนี้
ทำให้ที่พักแรม และอาหาร น้ำ เครื่องดื่ม มีไม่เพียงพอต่อการใช้

นักทางเดินทางจำนวนหนึ่งสามารถพักแรมในป่า ล่าสัตว์ หาอาหารได้ด้วยตนเอง แต่ก็มีไม่น้อยที่รักสบายมากกว่า

ฟาร์มมีจำนวนมากมายก็จริง แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ช่วยอะไรเลย เพราะแต่ละแห่งต่างก็กักตุนผลผลิตเอาไว้

- เข้า Story Quest



แบบนี้ก็แย่สิ แห่กันมาทำอะไรนักหนายะ ไม่ได้มีดาบในตำนานอยู่สักหน่อย

- เอาผลผลิตครึ่งนึงที่ผลิตได้ใน Turn นี้ไปแจกจ่ายในเมืองแบบฟรี ๆ ไปเลย


เจ้าของฟาร์ม Gallaria นำแนวทาง ด้วยการเอาผลผลิตน้อยนิดในฟาร์มของเธอออกมาแจกจ่าย
ผู้คนต่างยินดี และชมชอบเธอกันทั่วทั้งหมู่บ้าน ไม่นานฟาร์มต่าง ๆ ก็เห็นดีเห็นงามด้วย และเอาอย่างบ้าง

ด้วยผลงานนี้ ทางการจึงยินดีลดโควตาภาษีลงเหลือเพียง 20% จากเดิม โดยไม่มีข้อแม้



Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story
Post by: Thyself on October 24, 2015, 08:37:27 PM
จอง (1)
Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (เปิดรับสมัคร)
Post by: Flaky on October 24, 2015, 10:12:13 PM
ใบสมัคร

(http://www.uppic.org/image-ED5A_556A4A9A.jpg)

ชื่อตัวละคร : Flaky
ประวัติ : สาวน้อยที่ไปป่วนจนร้านอะไรสักอย่างพัง เธอพยายามช่วยงานคุณลุงเพื่อใช้หนี้ที่เธอก่อไว้ ประกอบกับมาหารายได้ปลูกผักเสริม เพื่อเอาเงินไปให้ท่านลุงนั้นเอง
อื่น ๆ : จริง ๆ แล้วเธอเป็นเอลฟ์ล่ะ !?
Status ของตัวละคร : มีให้ทั้งหมด 12 แต้ม นำไปใส่ได้เลย (จะรี Status หรือเพิ่มลดอะไรไม่ได้อีกหลังเกมเปิด คิดให้ดีด้วย) ทุกค่า Max 5
Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (เปิดรับสมัคร)
Post by: Macca on October 24, 2015, 11:17:22 PM
(http://i.imgur.com/224lcoB.png)
ชื่อตัวละคร : มักกะ กู๊ดแมน
ประวัติ : เป็นคนดีที่มาจากแดนไกลเมื่อห้าหกปีก่อนพร้อมกับเงินถุงใหญ่ที่ได้จากการขายอาวุธที่ได้มาแบบที่คนดีเขาได้มา มักกะตั้งใจจะปลูกผัก เชือดไก่ ล้มวัว และเป็นคนดีอีกครั้ง
อื่น ๆ : มักกะเป็นคนดีนะจ๊ะ~
Status ของตัวละคร :

    Lds : 4
    Chr : 2
    Int : 5
    Mrl : 1
Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (เปิดรับสมัคร)
Post by: Mikanz on October 25, 2015, 01:07:00 AM
ใบสมัคร

(http://image.free.in.th/v/2013/im/151024060703.png)
(http://image.free.in.th/v/2013/im/151024060712.png)

ชื่อตัวละคร : การ์เน็ต
ประวัติ : เด็กสาวชาวบ้านธรรมดา เป็นพวกความดันต่ำ โดนแดดไม่ค่อยได้ เพราะฉะนั้นเวลาไปไหนมาไหนเธอมักจะใส่เสื้อคลุมฮู้ดสีแดงทับไว้เสมอ จึงโดนชาวบ้านเรียกเธอติดปากว่า "สาวน้อยหมวกแดง"
อื่น ๆ : ใบหน้าอ่อนกว่าอายุจริง(?)
Status ของตัวละคร :
Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (เปิดรับสมัคร)
Post by: Gori Gori on October 25, 2015, 04:48:50 PM
(จองเด่วหาสูตรแปปจะมาสมัคร)

จะชนะวัดจากไหนอ่ะ เงินเยอะสุดเหรอ

เงินหรือทรัพยากรเริ่มต้นมีเท่าไหร่ รวมถึงพื้นที่เริ่มต้นด้วย

ทำได้ครั้งเดียว คือซื้อแล้วอัพเกรดไม่ได้ มีแค่หนึ่งแห่งใช่ไหม

การหมุนเวียนของผลผลิต ระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นเงิน

เพิ่มสถานะ

ชื่อ จบเวน

เผ่า มนุษย์

ประวัติ นักพนันผู้เปี่ยมไปด้วยความสามารถ ทำงานให้บริษัทกว่าสามแห่งในช่วงห้าปีที่ผ่านมา
ซึ่งทุกบริษัท เจ๊ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ครั้งนี้เขาใช้เงินเก็บ(เก็บเงินได้จากข้างทางมีคนทำตกไว้ ส่วนเงินตัวเองหายไปกับการใช้หนี้สารพัด)
หันมาเอาดีด้านการทำฟาร์ม มีป๋าเมพเป็นไอดอลในการทำธุรกิจ

Lds : 4
Chr :4
Int 4
Mrl :0
Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (เปิดรับสมัคร)
Post by: Thyself on October 25, 2015, 05:28:45 PM
(จองเด่วหาสูตรแปปจะมาสมัคร)

จะชนะวัดจากไหนอ่ะ เงินเยอะสุดเหรอ

เงินหรือทรัพยากรเริ่มต้นมีเท่าไหร่ รวมถึงพื้นที่เริ่มต้นด้วย

ทำได้ครั้งเดียว คือซื้อแล้วอัพเกรดไม่ได้ มีแค่หนึ่งแห่งใช่ไหม

การหมุนเวียนของผลผลิต ระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นเงิน

คนชนะ วัดจากจำนวนผลผลิตที่ส่งตาม Quota (เอามารวมกันทุก Turn) ใครเยอะที่สุดชนะ

พื้นที่เริ่มต้นมี 9 ช่อง ตัดส่วนบ้านกับโกดังเก็บของไป เหลือใช้งาน 8 ช่อง เงินเริ่มต้นมีคนละ 50 Gold และผลผลิต Crop กับ Barn อย่างละ 10
หาเงินได้จากการส่งผลผลิตไปขายที่ตลาด (ไม่ต้องซื้อที่ก็ได้ ยังไงก็มีพ่อค้ามาซื้อไปขายเอง ถ้า Mrl ไม่ติดลบ)

ผลผลิตจะเด้งทุก ๆ จบ Turn พร้อมกับสุ่มจำนวนของเน่าเสีย

ระบบซื้อขายไม่มีอะไรซับซ้อน ราคาการอัพเกรดฟาร์ม เมล็ดพันธุ์พืช และพันธุ์สัตว์ต่าง ๆ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง จะคงที่ตลอดเวลา
รายรับจะได้จากการส่งผลผลิตไปขาย และการทำเควส ส่วนรายจ่ายนับตามพื้นที่ ช่องละ 1 Gold (9 ช่องก็ 9 Gold) นอกจากจะมีการระบุรายจ่ายเพิ่มเติม
ส่วนราคาขายผลผลิตต่าง ๆ ก็เป็นตามที่บอกไว้ใน FAQ แล้ว

Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (เปิดรับสมัคร)
Post by: Alice on October 29, 2015, 04:12:58 PM
(http://n55.imgup.net/2253-Baron9457.jpg)

ชื่อ               MD
ประวัติ                -
อื่น ๆ       'คุณหมอ'

Lds 4              Chr 0
Int 4              Mrl 4
Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (ปิดรับสมัคร 30 ต.ค. 23.00 น. | เปิด 1 พ.ย.)
Post by: lostlance on October 29, 2015, 09:49:20 PM
(http://i843.photobucket.com/albums/zz358/thouchLightLord/elly%20face_zpsypntgfoc.jpg)

ชื่อตัวละคร : เอรี่ /Erie
ประวัติ : เด็กสาวธรรมดาที่ต้องสืบทอดฟาร์มของคุณปู่ ถึงแม้เธอจะอยากทำงานราชการมากกว่าก็เถอะ
อื่น ๆ : ทำอาหารเป็นงานอดิเรก
Status ของตัวละคร :
Lds : 1
Chr : 5
Int : 4
Mrl : 2
Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (ปิดรับสมัคร 30 ต.ค. 23.00 น. | เปิด 1 พ.ย.)
Post by: falconzero on October 29, 2015, 10:33:00 PM
(http://i876.photobucket.com/albums/ab325/falconzero/A_zpsimto62es.jpg)

"ชาดี..."

ชื่อตัวละคร : Mystery
ประวัติ : เป็นบุคคลปริศนาที่ชอบโผล่มาในเงามืด แต่เป็นคนดีมากเลยนะเออ
อื่น ๆ : มีความสามารถพิเศษทำตัวมืดๆ จนมองไม่รู้ว่าเป็นใครได้แม้จะจ้องตรงๆ ในที่สว่างจ้า, ชอบจิบชา

Lds : 4
Chr : 1
Int : 3
Mrl : 4
Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (ปิดรับสมัคร 30 ต.ค. 23.00 น. | เปิด 1 พ.ย.)
Post by: Star on October 30, 2015, 10:44:42 PM
(http://wudthipan.com/fucko/_images/9b4b55bd9854fb593e681058c109aba6/3907%20-%20Dara%20player.png)

ชื่อตัวละคร : Red
ประวัติ : ลูกชายเศรษฐีที่หนีเที่ยวมาทำฟาร์ม
อื่น ๆ : เป็นเจ้าชายจากอาริอัน, ขี้เก๊ก ขี้หลี ไม่มีดีเลยสักอย่าง

Lds : 4
Chr : 3
Int : 3
Mrl : 2
Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (ปิดรับสมัคร | เริ่มเกม วันที่ 1 พ.ย.)
Post by: Thyself on October 30, 2015, 11:01:18 PM
ปิดรับสมัคร
Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (ปิดรับสมัคร | เริ่มเกม วันที่ 1 พ.ย.)
Post by: Alice on November 01, 2015, 01:57:08 AM
คำถาม
ทำลายช่องพื้นที่ในสวนเสียค่าใช้จ่ายเท่าไร
10 Crop Barn ตอนเริ่มเป็นผลผลิตประเภทใด
ช่วงบริหารจัดการฟาร์มเข้าไปทำอะไรในเมือง/หมู่บ้านได้
เก็บสะสมจำนวนโพสที่เหลือได้ไหม
ตัวละครต้องพบเหตุการณ์ใดจึงเสียชีวิต
ผู้เล่นทุกคนอยู่สถานที่เดียวกันหรือไม่
ทำลายไร่นาคนอื่นได้ไหม
ทำลายร้านค้าคนอื่นในตลาดได้ไหม
Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (ปิดรับสมัคร | เริ่มเกม วันที่ 1 พ.ย.)
Post by: Thyself on November 01, 2015, 11:27:14 AM
ทำลายช่องพื้นที่ในสวนเสียค่าใช้จ่ายเท่าไร

ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่จะเสียผลผลิตในช่องนั้น ๆ ไป

10 Crop Barn ตอนเริ่มเป็นผลผลิตประเภทใด

เป็นพทชทั่วไป และไก่ อย่างละ 10 ค่ะ

ช่วงบริหารจัดการฟาร์มเข้าไปทำอะไรในเมือง/หมู่บ้านได้

ทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ แต่จะไม่มีเป้าหมาย ไม่มีเนื้อเรื่องให้เป็นพิเศษ แต่อาจจะได้ข่าวสารบางอย่างก็ได้

เก็บสะสมจำนวนโพสที่เหลือได้ไหม

ยังไงอ่ะ อย่าง Turn นี้ โพสไปโพสเดียว เหลืออีก 3 โพส เลยจะสะสมไว้ ? ถ้าอย่างนี้ก็สะสมไม่ได้นะ

ตัวละครต้องพบเหตุการณ์ใดจึงเสียชีวิต

ตัวละครเอกจะไม่เสียชีวิต แต่จะล้มละลายได้ (เงินเหลือ 0 และยังลดลงอีก)

ผู้เล่นทุกคนอยู่สถานที่เดียวกันหรือไม่

เพื่อป้องกันการเข่นฆ่ากัน ผู้เล่นทุกคนจะอยู่กันคนละพื้นที่ แต่อาจจะได้ยินข่าวของผู้เล่นคนอื่น

ทำลายไร่นาคนอื่นได้ไหม
ทำลายร้านค้าคนอื่นในตลาดได้ไหม

ไม่ได้

Quote
Gori Gori: ต้องเก็บไว้ทำพันธุ์หรือขายได้เลยแล้วซื้อใหม่อ่ะ ฟาร์มนี่ปลูกอันไหนอันนั้นใช่ป่ะคับ

ขายได้เลย แต่เมล็ดพืชกับพันธุ์สัตว์ ถึงจะเก็บเกี่ยวไปก็ไม่หายไปไหนนะ ยังผลผลิตออกมาได้ต่อเนื่องเรื่อย ๆ ค่ะ
เช่น สมมุติซื้อข้าวมา และจบ Turn เก็บเกี่ยวไป 12 ข้าวก็ยังอยู่ไปจนถึง Turn ต่อ ๆ ไป และจะผลิต Crop ต่อ ๆ ไปจนกว่าเราจะสั่งเผาทำลายที่ในช่องนั้น ๆ ทิ้งค่ะ

Quote
Gori Gori: ต้องจ่ายค่าดูแล(fee)ก่อนหรือจ่ายตอนจบเทิร์นอ่ะ

จ่ายตอนต้น Turn ค่ะ แต่ Turn 1 ไม่ต้องจ่าย

Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (ปิดรับสมัคร | เริ่มเกม วันที่ 1 พ.ย.)
Post by: falconzero on November 01, 2015, 05:18:57 PM
เช่าที่ขายของ : ต้องส่งของจากฟาร์มไปขายเอง (ระบุได้ว่าทันทีว่า Turn นี้จะส่งอะไร จำนวนเท่าไรไปขาย จะตั้งราคาเองก็ได้)

จากทรัพยากรที่มีตอนนี้คือจะได้ crop +42 ต่อ Turn แต่โกดังเก็บได้แค่ 30

ทรัพยากรในคลังตอนนี้คือ 0

สามารถระบุไว้ได้ไหมว่าให้เอา Crop 12 - 20 หน่วยไปวางขายในตลาดเลย (ทรัพยากรเด่งมาตอนจบเทิร์น แต่ไม่รู้ว่าสั่งขายตอนนั้นเลยได้ไหม กลัวคลังล้น)
Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (ปิดรับสมัคร | เริ่มเกม วันที่ 1 พ.ย.)
Post by: Thyself on November 01, 2015, 05:26:56 PM
เช่าที่ขายของ : ต้องส่งของจากฟาร์มไปขายเอง (ระบุได้ว่าทันทีว่า Turn นี้จะส่งอะไร จำนวนเท่าไรไปขาย จะตั้งราคาเองก็ได้)

จากทรัพยากรที่มีตอนนี้คือจะได้ crop +42 ต่อ Turn แต่โกดังเก็บได้แค่ 30

ทรัพยากรในคลังตอนนี้คือ 0

สามารถระบุไว้ได้ไหมว่าให้เอา Crop 12 - 20 หน่วยไปวางขายในตลาดเลย (ทรัพยากรเด่งมาตอนจบเทิร์น แต่ไม่รู้ว่าสั่งขายตอนนั้นเลยได้ไหม กลัวคลังล้น)

ระบุไว้ได้เลยค่ะ พอจบเทิร์นจะประมวลผลให้เลย
Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (ปิดรับสมัคร | นับถอยหลัง : 14 วัน)
Post by: Thyself on November 22, 2015, 10:13:18 PM
Countdown :
- หมดเวลา


Title: Re: [Data] [Register] Grassland Story (ตัดจบ)
Post by: Thyself on November 24, 2015, 11:23:58 AM
Game Over

(http://www.uppic.org/image-F826_5634BF59.jpg)

น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ หลังยืนหยัดต่อต้านผู้บุกรุกมายาวนานกว่าครึ่งปี อาณาจักรมิดแลนด์ก็ล่มสลาย
ป้อมปราการแห่งสุดท้ายถูกตีขนาบจาก 3 ทิศทาง แม้ขุนพลผู้ดูแลจะเก่งกาจเพียงใดก็ต้องแพ้พ่ายไป

ปฐมกษัตริย์ถูกจับกุมตัว และสั่งประหารพร้อมขุนนางอีกจำนวนมาก รวมถึงครอบครัวของคนเหล่านั้น
รวมแล้วมีคนมากกว่า 100 ชีวิตที่ถูกสั่งประหาร และสิ้นชีพไปภายใต้คมมีดกิโยติน

เลือดทาแผ่นดิน เป็นเครื่องหมายบ่งบอกว่ายุคสมัยใหม่มาเยือนแล้ว




Flaky และกลุ่มเจ้าของฟาร์มจำนวนหน่งหลบหนีออกมาได้ โดยการใช้ความชุลมุนที่เกิดขึ้นในเมืองหลวง
เธอหนีออกมาด้วยของติดตัวที่มีไม่มากนัก แต่กลุ่มเจ้าของฟาร์มหลาย ๆ คนก็มีของติดตัวมากอยู่
ทั้งหมดตกลงกัน ว่าจะไปตั้งเมืองใหม่ ห่างไกลจากที่นี่ อาจจะไม่ใหญ่โตนัก แต่นั่นจะเป็นเมืองของเรา

มักกะถูกกองทหารเข้ายึดครองที่ดินในไร่ แต่เขาไม่ได้ถูกจับกุมตัว ไม่มีใครรู้ว่าทำไม
แต่พ่อค้าคนดีก็ถูกปล่อยตัวออกมา พร้อมกับทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง ที่ช่วยให้เขามีใช้พอในการเดินทางครั้งใหม่ที่กำลังมาถึง

Garnet ถูกเข้ายึดที่ดิน แะละทรัพย์สินแทบจะทั้งหมด เหลือไว้เพียงคนรับใช้ที่สนิทที่สุด 3 คน และที่พอให้ปลูกบ้านได้เท่านั้น
เธอต้องผันตัว จากผู้ดูแลฟาร์มไปเป็นแม่ค้าคนกลาง คอยรับซื้อสินค้าและนำไปขายที่ตลาดอีกต่อหนึ่ง
อาการป่วยของเธอก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย และเธอก็รู้ตัวดีว่า ตัวเธออาจจะอยู่ได้อีกไม่นานนัก

จบเวนออกหางานใหม่อีกครั้ง หลังจากฟาร์มของเขาเจ๊งไม่เป็นท่า แถมยังถูกกองทหารเข้ายึดครองจนหมด
ปัจจุบัน มีข่าวว่าเขาไปเป็นลูกจ้างร้านขายไก่ทอดไร้ชื่อแห่งหนึ่ง ชีวิตก็ไม่ได้ดีขึ้นนัก แต่ดูเหมือนร้านไก่ทอดร้านนั้นก็จะยังไม่เจ๊งง่าย ๆ อย่างทุกครั้ง

Erie ถูกเข้ายึดทรัพย์สินแทบจะทั้งหมด เหลือไว้เพียงเงินติดตัว ที่ดินอีกเล็กน้อย และคนรับใช้เก่าแก่อีก 2 คน
แต่อย่างน้อย เธอก็ยังพอจะมีเงินทุนเหลือพอที่จะใช้เปิดก่อร่างสร้างตัว และเปิดร้านอาหารเพื่อใช้เลี้ยงชีพของตัวเองไปได้
ร้านของเธอไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังอะไรเลย และก็คงจะเลือนหายไปตามกาลเวลา ไม่มีใครสามรถจดจำได้

Red ถูกยึดทรัพย์สินจนเหลือแค่เสื้อผ้าชุดเดียว และเงินติดตัวอีกไม่มาก สุดท้ายเขาก็ต้องบากหน้ากลับไปบ้านเพื่อของเงินมาใช้อีกครั้ง
แต่ดูเหมือนบทเรียนครั้งนี้จะไม่ได้สอนอะไรให้แก่เขามากนัก เพราะยังมีคนเห็นเขาออกเดินทาง เที่ยวเล่นไปเรื่อยอยู่เหมือนเดิม

สุดท้าย MD และ Mystery ก็หายตัวไป ไม่มีใครเห็นตัวทั้งคู่อีก ทั้งคู่หายไปราวกับเงาที่ไม่เคยมีตัวตนมาก่อน
ไม่มีใครบอกได้ว่าทั้งคู่เป็นใคร มาจากไหน ทำอะไร และตอนนี้กำลังจะไปที่ไหน ไม่มีเลย