Baron's Bloody Library
Now Playing => Luca Legacy => Luca's Realm => Another Dimension => Topic started by: Luca on September 27, 2015, 03:08:37 PM
-
(http://i.imgur.com/Pv0qGiD.jpg)
-
ดีลของกับผู้เล่นได้ไหม แล้วต้องอยู่ในแมพเดียวกันด้วยรึเปล่าคะ
-
ซ่อนข้อความยังไงหรือครับ
-
ดีลของกับผู้เล่นได้ไหม แล้วต้องอยู่ในแมพเดียวกันด้วยรึเปล่าคะ
ถ้าเจอกันก็แลกกันได้ครับ ด้วยคำสั่งค้นหา > เผชิญหน้า แน่นอนว่าเสียโอกาสทำอย่างอื่นไปถ้าจะนัดเจอกัน ดังนั้นต้องคิดให้ดี
ซ่อนข้อความยังไงหรือครับ
ใช้ฟังก์ชั่นด้านบนที่อยู่ติดกับ quote
ข้อมูลปกปิด (เอาจุดออก)
แล้วคนนอกจะไม่เห็นข้อความในโพสที่เราครอบ hide จนกว่าจะมาโพสที่กระทู้นี้
-
สอบถาม
Q.1
Spy: เฝ้าดูได้ 2 เป้าหมาย เมื่อใช้คำสั่ง 'เฝ้าดู'
Steal: ขโมย Item ของเป้าหมายแบบสุ่ม เมื่อใช้คำสั่ง 'เฝ้าดู' แต่การเฝ้าดูจะสิ้นสุดทันที
สอง Skill นี้สามารถใช้ร่วมกันได้ไหม ? หรือว่า Skill Steal จะแสดงผลแค่เป้าหมายเดียวแล้วสิ้นสุดการเฝ้าดูตามที่เขียนบอกไว้ ?
Q.2
ความน่าเชื่อถือ มีผลอะไรกับผู้เล่นคนอื่นบ้างไหม ?
-
Spy ใช้เฝ้าดูได้สองเป้าหมาย แต่ Steal ยังคงขโมยได้แค่ 1 เป้าหมาย
เป้าหมายที่ถูกขโมยจะหลุดจากการ Spy ทันที แต่อีกเป้าหมายนั้นยังถูก Spy ส่องต่อไปจนจบวัน
ความน่าเชื่อถือไม่มีผลกับผู้เล่นด้วยกัน
-
ถาม1 : ในเมื่อมีของตก ของหายไปจากเกมเลยมั้ยหรือ หาเวลาย้อนไปเก็บได้
ถาม2 : ความน่าเชื่อถือส่งผลตอนไหนกับ NPC บ้าง แล้วการโรลหรือการกระทำของเราส่งผลต่อการตัดสินใจของ NPC ด้วยหรือไม่ หรือวัดจากค่าความน่าเชื่อถืออย่างเดียว?
-
ของที่ตกถ้าไม่เก็บเดี๋ยวนั้นจะหายไปเลยครับ แต่ของมีให้หาอีกเยอะ ไม่ต้องลำบากขนาดนั้น
ความน่าเชื่อถือมีผลจากปัจจัยหลายอย่าง 1. สถานะเพื่อนสนิท 2. การโรลของเรา 3. สภาพแวดล้อมในเวลานั้น 4. ปัจจัยอื่น ๆ เช่น นิสัยตัวละคร
สามารถใช้ได้ตลอดเมื่อได้เผชิญหน้ากัน
-
ถ้ามีผู้เล่นหัวหมอเก็บซากรีโมทระเบิดปลอกคอที่ว่า ก่อนที่จะหาอุปกรณ์ซ่อมจากพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วทั้งเกาะ
จะมีโอกาสมากน้อยเพียงใดที่มันจะกลับมาใช้การเพื่อเป็นรีโมทใช้ระเบิดปลอกคอของคนอื่นได้จริง ?
(ถามไว้เพื่อเตรียมรับมือเหตุการณ์ไม่คาดฝันเฉย ๆ นะ ถ้าโอกาสที่นำมันกลับมาใช้ได้เป็น 0 ก็ ok)
-
เก็บไม่ได้ครับ เพราะไม่มีคำสั่งเก็บของในตอนนั้น เมื่อผ่านไปช่วงหนึ่งก็จะหายไป
Skill ต่าง ๆ ไม่ได้มีไว้ใช้อย่างอิสระ แต่ใช้ได้ในพื้นที่ซึ่งจัดเอาไว้
แต่ระวังไว้ก็ดีครับ พวกมีความคิดพิศดารก็มี
มีคนพยายาม Steal ปืนกลทหารแล้วแต่ทำไม่ได้ เพราะมันไม่ใช่ Skill ฉกชิงซึ่งหน้า
-
การต่อสู้จะใช้ Item อาวุธก่อนใช้มือเปล่าเสมอ โดยจะเลือก Item อาวุธที่อยู่บนสุดในช่อง Item มาใช้ก่อน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายโจมตีหรือสวนกลับ
หากกระสุนหมด หรือไม่สามารถใช้การต่อได้อีกก็จะเลื่อนลงมาลำดับถัดไป หาก Item อาวุธไม่สามารถใช้การได้จะเหลือเพียงมือเปล่า
ไม่สามารถตั้งเงื่อนไขการใช้อาวุธได้ เพื่อไม่ให้เกมซับซ้อนเกินไป ผู้เล่นจึงต้องคาดการณ์เอาเอง
ขยายความในส่วนนี้นะครับ เกี่ยวกับการจัดของ
ตัวอย่าง A
- มีด
- ปืน
- ระเบิด
ถ้าของเรียงแบบนี้นั่นหมายความว่าตัวละครจะใช้แค่มีดเท่านั้น เพราะมีดไม่มีกระสุน ยังไงก็ใช้ได้ตลอด ยกเว้นแต่ว่าจะเจอแย่งไปก็จะเลื่อนไปเอาปืนมาใช้
ตัวอย่าง B
- ปืน
- ระเบิด
- มีด
ถ้าของเรียงแบบนี้นั่นหมายความว่าตัวละครจะใช้ปืน เมื่อกระสุนหมดหรือโดนแย่งไปก็จะเลื่อนลงไปหยิบเอาระเบิดมาใช้ เมื่อระเบิดหมดก็จะเอามีดมาใช้
ดังนั้นลำดับจึงสำคัญอยู่ครับว่าช่วงไหนที่เราควรมีอะไรไว้เป็นอันดับแรกที่จะใช้
และทุก Event Phase จะจัดของใหม่ได้ตลอดเวลา
-
ขอถามหน่อยค่ะ งี้แปลว่าถ้าเราจู่ๆอยากหยิบระเบิดมาปาเลยก็ทำไม่ได้สินะคะถ้าเราเก็บไว้หลังสุด ตรงกันข้าม ถ้าเรียงไว้หน้าๆละก็ก็ขะโดนบังคับมช้ระเบิดแบบเลี่ยงไม่ได้สินะคะ?ล
แต่ตรงส่วนนี้ใช้แค่ในตอนต่อสู้ใช่มั้ยคะ เพราะงั้นตอนที่เผชิญหน้ากันเฉยๆอาจจะทำยังไงก็ได้สินะ
-
ใช่แล้วครับ ปกติเราจะไม่มีเวลาสั่งต่อสู้มากนัก โดยเฉพาะ Survival Phase จะสั่งได้ครั้งเดียว จึงระบุอาวุธไม่ได้เพื่อลดความซับซ้อนยุ่งยาก
เมื่อเกิดการต่อสู้เราจะหยิบของชิ้นแรกมาใช้ทันที คล้ายกับโดราเอมอนหยิบของวิเศษตอนตกใจ
แต่ในการเผชิญหน้าเราจะหยิบอะไรออกมาอวดก็ได้ เพราะยังไม่ได้ต่อสู้ (แต่อย่าลืมว่าถ้าเผชิญหน้า Range = 0 จะอะไรก็บวกแลกกันหมด)
ในการเผชิญหน้ากติกาไม่ได้บังคับเรื่องหยิบของ แค่ว่าของชิ้นแรกของเราจะถูก Skill Seeker ส่องเอาหากอีกฝ่ายมี และไม่สามารถสลับของไปมาในช่วงนี้ได้
-
ถ้าอยู่ไกลจากพื้นที่อีเวนต์มากๆ จะสามารถเข้าร่วมได้มั้ยคะ (เช่นมีอีเวนต์ที่S2 แต่ตัวอยู่ที่N1 ต้องวิ่งข้าม4ช่อง)
และถ้าได้ ของจะสุ่มหล่นอีกรึเปล่าคะ หรือว่าเป็นกรณียกเว้น
-
อยู่ที่ไหนก็ไปได้ครับ เป็นการย้ายสถานที่ไปเลย (เมื่อคืนอาจจะเดินโซซัดโซเซไป)
ของไม่ร่วงอีกแล้วครับ ร่วงครั้งเดียว
-
หากเป็นการต่อสู้ที่ไม่ใช่ 1 vs 1 แต่เป็น 1 vs 2 หรือ 2 vs 2 ขึ้นไป กฏการต่อสู้จะเปลี่ยนแปลงอะไรหรือเปล่า ? หรือว่าการต่อสู้จะเกิดได้แต่เพียงรูปแบบ 1 vs 1 เท่านั้น ?
-
การต่อสู้จะเป็น 1 vs 1 เสมอครับ
ถ้ามี 3 รุม 1 ก็จะสู้ 1 : 1 สามรอบให้ครบคน คนโดนรุมก็ซวยหน่อย
-
HP NPC เมื่อข้ามวันแล้วจะฟื้นเท่าไหร่คะ
-
ไม่ฟื้นครับ ต้องสั่งพักผ่อน
ถ้าทำให้ HP หมดไม่ได้ NPC คนนั้นอาจจะไม่ออกมาอาละวาดใน Turn ถัดไป โดยใช้คำสั่งพักผ่อน (สามารถส่องหาเจอได้)
-
ทำไมต้องทำร้ายกันด้วย o>
-
กรณีที่มีเควสกับNPCตัวหนึ่ง จะไปทำเควสกับNPCอื่นซ้อนได้มั้ยคะ (เช่นตอนนี้มีเควสอยู่กับ เจน แต่จะไปหาNPCอื่นเพื่อเริ่มทำเควสเพิ่มด้วย)
แล้วก็ถ้าต้องการทำเควสของNPCต่อ ตัวNPCจะลากไปเองเมื่อถึงเวลา หรือว่าต้องส่งคำสั่งในช่วง event phase ว่าจะทำ quest NPC ต่อคะ
-
NPC Quest ทำกี่คนก็ได้ครับ จุดที่ทำเควสคือจุดที่ NPC เดินไป (แทบทั้งหมดจะเดินไปเอง) เราจะไปที่นั่นได้เลยด้วยการย้ายสถานที่
ทำสิ่งต่าง ๆ เช่น ใช้ Skill Item พูดคุย หรือทำ Quest ของ NPC และอื่น ๆ ที่ไม่เข้าข่ายข้างต้น
นี่คือตัวเลือกทำ NPC Quest / Event ซึ่งถือว่าแยกออกมาจากหัวข้อหลัก จึงไม่ทำให้เสียโอกาสเลือกหัวข้อหลักในภายหลัง
ต้องเลือกที่จะทำ Quest ครับ แล้วจะถูกดึงไป
แต่ก็ต้องระวังด้วยนะครับว่า NPC ตายได้ อาจถูกผู้เล่นนี่แหละฆ่าตาย
-
point ใช้ทำไรได้อ่ะ
point จะเอามาเรียงลำดับเพื่อหาผู้ชนะในตอนท้าย ถึงแม้จะตายในเนื้อเรื่องเกม แต่ก็อาจชนะเกมด้วย point ที่มากกว่าใคร
นอกจากเอามาหาผู้ชนะแล้วก็เอามาเป็นตัวชี้วัดอันดับด้วย
-
quest NPC ที่ขึ้นว่า "NPC Quest สำเร็จ" หมายถึงจบเควสและไม่มีอะไรต่อแล้วใช่มั้ยคะ
อย่างกรณีของเจน เนื้อเรื่องดูเหมือนว่าจะไปต่อได้อีก แต่ก็ขึ้นว่าจบเควสแล้ว >> ก็คือหลังจากนี้เจนจะไปต่อคนเดียว ไม่สามารถเลือกทำquest NPCจากเจนเพิ่มเติมได้ใช่รึเปล่าเอ่ย
-
quest NPC ที่ขึ้นว่า "NPC Quest สำเร็จ" หมายถึงจบเควสและไม่มีอะไรต่อแล้วใช่มั้ยคะ
อย่างกรณีของเจน เนื้อเรื่องดูเหมือนว่าจะไปต่อได้อีก แต่ก็ขึ้นว่าจบเควสแล้ว >> ก็คือหลังจากนี้เจนจะไปต่อคนเดียว ไม่สามารถเลือกทำquest NPCจากเจนเพิ่มเติมได้ใช่รึเปล่าเอ่ย
เควสสำเร็จคือสำเร็จในช่วงนั้น และอาจมีต่อครับ ไม่มีบอกว่าจบหมดแล้ว แต่จะเห็นได้ชัดว่าจบจริงหรือจบตอน
บางคนจบแล้วตาย เมื่อจบแล้วก็มีอะไรสักอย่างบ่งชี้ว่าจบแล้ว
-
*หากมี Exp พอสามารถเรียน Skill บางอย่างมาช่วยหลบได้
อ้างอิงจากประโยคนี้ อยากรู้ว่าสกิลไหนช่วยหลบได้
-
Strong Luck: หลบการโจมตีได้ 50% ใช้ได้ 1 ครั้ง/Turn
-
Slayer: Damage ขั้นต่ำ = 0 เมื่อใช้คำสั่ง 'กวาดล้าง' (เงื่อนไขคือ เมื่อใช้คำสั่ง 'กวาดล้าง' จึงจะได้ Damage ขั้นต่ำ = 0)
ช่วยอธิบายคุณสมบัติของสกิลให้กระจ่ายหน่อยเน้อ ดาเมจขั้นต่ำนี่อะหยัง ถ้าAtkโดนหักDefจนเหลือแล้วอีกฝ่ายจะตีไม่เข้าเหรอ?
-
ปกติ Damage ขั้นต่ำของเกมนี้จะเหมือน MW คือจะมี Def สูงแค่ไหน หรือสูงกว่า Atk แต่ถ้าโดนตี 1 ที ยังไงก็เจ็บ 1 Damage โดน 5 ทีก็ 1+1+1+1+1
นั่นคือ Damage ขั้นต่ำ = 1
ส่วน Damage ขั้นต่ำ = 0 ก็คือ ถ้า Atk น้อยกว่าหรือเท่ากับ Def ของเป้าหมาย Damage จะกลายเป็น 0 ไม่ใช่ 1 โดน 10 ทีก็ 0 โดน 100 ทีก็ 0
Slayer ช่วยให้เราโดน Damage 0 ได้ ถ้า Def เรามากกว่าหรือเท่ากับ Atk ของศัตรู
แต่ศัตรูไม่รับผลจาก skill นี้
-
ถามนิดสิ ตอนอีเวนท์แรกๆที่ฉายแสงแหก?ปากเนี่ย ชอยส์
- มาช่วยเตือนพวกนี้ว่าให้หยุด มันอันตรายนะ
มีประโยชน์อะไรมั้ย? หรือมาให้เลือกเฉยๆ
-
(http://i.imgur.com/V8KozY6.jpg)
บนเนินเขาเป็นจุดที่เสียงจะส่งไปได้กว้างที่สุด สมแล้วที่เป็นประธานนักเรียน ฉลาดล้ำเลิศเลย
(http://i.imgur.com/NyGLqt9.png)
"ทุกคนได้ยินฉันมั้ย"
"ฉันประธานนักเรียน ฉายแสง ส่องสกาว"
ประธานนักเรียนสาวสวยแหกปากใส่โทรโข่งแล้วร้องเรียกให้ทุกคนมารวมกัน เพื่อร่วมมือกัน เราจะรวมพลังกันต่อต้าน หยุดการฆ่าที่ไร้เหตุผลเสียเถอะ
ข้างกายของเธอมีอีก 2 คนคือ Jane Kanchelskis และ Kudo Shizuka
(http://i.imgur.com/wmlSBnB.png) (http://i.imgur.com/bIzE6RZ.png)
Jane ถือปืนท่าทางทะมัดทะแมง ส่วน Shizuka ดูเหมือนจะทำได้แค่มาเอาใจช่วย
คุณมาทำอะไรที่นี่
- อยากเข้าร่วมกลุ่ม
- มาเชือดยัยพวกนี้ซะ
- มาช่วยเตือนพวกนี้ว่าให้หยุด มันอันตรายนะ
ข้อแรกจะมาทางนี้
- บอกว่าไม่ควรให้ยัยเมดกะเทยนี่เข้ากลุ่ม หากเลือกข้อนี้จะโดน Hiroshi เล่นงานพร้อมกันกับฉายแสง ตอนเดินลงเขา และอาจตายได้ แต่ข้อดีคืออาจฆ่า Hiroshi ได้ (ชื่อแดง Point +3)
- บอกว่าเขาไม่มีปัญหาหรอก รับเขาเข้ากลุ่มเถอะ อย่าแบ่งแยกกีดกันเลย หากเลือกข้อนี้ฉายแสงจะตายก่อน และ Hiroshi จะไม่ฆ่าแม้พลาดท่าสู้แพ้ โดยบอกว่าขอบใจในความอารี จะให้เทคใหม่ (ผีผกก.เข้าสิง)
ข้อสองจะมีตัวเลือกให้เลือกว่า
- ลุยไปฆ่า ก็คือลุยกันตรง ๆ สู้ตายกับคนบนเนิน ถ้าเก๋าพอฆ่าตายหมดได้แต้มพุ่งกระจาย และ Hiroshi จะไม่ออกมา
- แอบซุ่ม จะไม่อยู่ในรัศมี และซุ่มดูได้จนกว่าจะจบ หรือจะออกไปแจมก็ได้ แต่ Hiroshi จะเล่นงานทุกคน
ข้อสามจะมาทางนี้
- ตกลงขอเข้ากลุ่ม จะได้ไปทางข้อแรก แต่ไม่มีสิทธิ์เลือกในข้อแรก ถูกจับไปไว้ในข้อ 'บอกว่าเขาไม่มีปัญหาหรอก รับเขาเข้ากลุ่มเถอะ อย่าแบ่งแยกกีดกันเลย'
- ไม่ตกลง ขอแยกตัวมา ก็แยกมาเลย
-
สงสัยสินะว่ากระทู้ BR ไปอยู่ที่ไหน
อยู่ที่นี่ครับ
http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?board=32.0 (http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?board=32.0)