Baron's Bloody Library

Now Playing => Eternal Land => Eternal Realm => Gaia Ground => Topic started by: Thyself on May 11, 2014, 07:58:30 PM

Title: [Glorisia Civil War] ข้อมูลเกม กติกา ใบสมัคร สอบถาม
Post by: Thyself on May 11, 2014, 07:58:30 PM
แนวเกม : สงคราม , ไม่มีลูกเต๋า
เป้าหมาย : นำความสงบสุขกลับคืนมาตามแนวทางของคุณเอง


Glorisia

(http://www.uppic.org/image-A259_536F7112.jpg)

ประเทศทางตะวันออกกลางที่อุดมไปด้วยทรัพยากรเหมืองแร่และน้ำมัน
ปกครองโดยคณะปกครองสูงสุดที่มาจากการคัดเลือกของประชาชน
ภายใต้นโยบายเด็ดขาดและจริงจังของนาย Garry Greyman และคณะ
ทำให้ปัญหาอาชญากรรมและช่องว่างทางฐานะของประชากรลดต่ำลงมาก
จนกระทั่ง Glorisia ถูกจัดเป็นประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก แต่ความสุขอยู่ได้ไม่นาน...

เมื่อครบวาระการปกครอง นาย Garry Greyman และคณะของเขาก็ลงจากอำนาจ ทว่าหลังจากนั้นไม่ถึงเดือน
นาย Garry และสมาชิกบางส่วนในคณะปกครองของเขาก็เสียชีวิตลงอย่างเป็นปริศนา บ้างเสียชีวิจากอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง
ว่ากันว่าเป็นฝีมือของกลุ่มขั้วอำนาจที่เสียผลประโยชน์ ทำให้ประชาชนเดินขบวนเรียกร้องความเป็นธรรมด้วยความไม่พอใจ

(http://www.uppic.org/image-5E8D_536F6E99.jpg)

ในขั้นแรก ประชาชนต่างพากันเรียกร้องหาความจริง การคัดเลือกคณะปกครองที่ถูกตั้งขึ้นภายหลังก็ล้มเหลวไม่เป็นท่า
ความรุนแรงทวีขึ้น สถานการณ์ตึงเครียดขึ้น จากการประท้วงสู่การจลาจล จากการจลาจลสู่สงครามกลางเมืองแบ่งแยกประเทศ
ในจังหวะแห่งความล่มจมนั้นเอง มหาอำนาจข้างเคียงได้ฉวยโอกาสส่งกองทหารเข้ามาบุกรุกโดยหวังทรัพยากรของ Glorisia

สามขั้วอำนาจห้ำหั่นกัน กระสุนปืน หยดเลือด เสียงร้อง ความอดอยาก สิ่งเหล่านี้ดังขึ้นทุกหัวระแหง

หรือ Glorisia จะสิ้นแล้ว ?


คุณ ในฐานะผู้นำกองกำลังอิสระเล็ก ๆ จำเป็นต้องเลือกหนทางของตน เพื่อตอบคำถามนั้น...



ใบสมัคร (ถ้าไม่อยากใช้ตัวละครจาก Gaia Guild จะสมัครใหม่ก็ได้ ไม่ว่ากัน)
คนที่เล่น Gaia Guild
- ใช้ตัวละครหลัก (หัวหน้ากิลด์) และลูกกิลด์ 1 คน
- ประวัติกองกำลัง ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แต่มีผลกับตอนเริ่ม
- เลือก Skill ให้ตัวละครละ Skill
- เลือก 1 Common Unit และ 1 Special Unit (เลือกด้วยว่าใครจะคุมกองทหารไหน)

คนที่ไม่ได้เล่น Gaia Guild สร้างตัวละคร 1 ตัว
- รูป
- ชื่อ
- Status ตามกติกาของเกม Gaia Guild โดยใช้ 20 แต้ม ดูได้ ที่นี่ (http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=1318.msg116489#msg116489)
- ประวัติกองกำลัง ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แต่มีผลกับตอนเริ่ม
- เลือก Skill ให้ตัวละครละ Skill
- เลือก 1 Common Unit และ 1 Special Unit (บังคับเลือกคุมกองทหารพิเศษ)

Title: Re: [Glorisia Civil War] ข้อมูลเกม กติกา ใบสมัคร สอบถาม
Post by: Thyself on May 11, 2014, 08:02:15 PM
การเล่น
   เล่นกันเป็น Turn ในแต่ละ Turn ผู้เล่นจะเดินตามตาราง โดยแต่ละคนจะเดินได้ตามจำนวนแต้มเดินที่มี
อนึ่ง หากตัวละครจาก Gaia Guild เสียชีวิตใน Glorisia Civil War นี้ จะไม่ถือว่าเสียชีวิตในจักรวาล Gaia Ground และจะไม่หายไป แต่จะหลุดออกจาก Glorisia Civil War และกลับเข้ามาไม่ได้อีก

ข้อมูลเกม
ทรัพยากร
   ทรัพยากรในเกมมีเงินและอาหาร ใช้สำหรับการบริหารกองกำลัง หากทรัพยากรไม่เพียงพอต่อความต้องการกองกำลังจะล่มสลายในที่สุด

แต้มเดิน
   ได้จากจำนวนกองทหารที่มีคูณ 2 ใช้ 1 แต้มสำหรับเดิน 1 ช่องต่อ 1 กองทหาร แต้มเดินจะฟื้นเต็มเมื่อขึ้น Turn ใหม่เท่านั้น

Unit แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่
Common Unit : กองทหารทั่วไป สามารถฝึกเพิ่มได้เรื่อย ๆ ตลอดทั้งเกม มีระยะมองเห็นที่สองช่อง
- กองพลยานเกราะ (Armor Vehicle : AV) | ข้าว : 20 หน่วย | เงิน : 30 หน่วย
ระยะเดิน :  1 ช่องรอบตัว | ระยะโจมตี : 3 ช่องแนวตรง  | พลังโจมตี : 6 | กำลังพล : 5

- กองพลประจัญบาน (Frontal Striker : FS) | ข้าว : 40 หน่วย | เงิน : 10 หน่วย
ระยะเดิน : 3 ช่องแนวตรง | ระยะโจมตี : 2 ช่องแนวตรง , 1 ช่องแนวทะแยง  | พลังโจมตี : 2 | กำลังพล : 6

- กองพลทหารหนัก (Heavy Trooper : HT) | ข้าว : 30 หน่วย | เงิน : 20 หน่วย
ระยะเดิน : 2 ช่องแนวทะแยง | ระยะโจมตี : 2 ช่องแนวตรง , 1 ช่องแนวทะแยง  | พลังโจมตี : 3 | กำลังพล : 5

Special Unit : กองทหารพิเศษ ได้รับจากเหตุการณ์พิเศษเท่านั้น ไม่รับผลจากสภาพแวดล้อม มีระยะมองเห็นเท่าระยะโจมตี
- ทีมแพทย์ (Medical) | ข้าว : 45 หน่วย | เงิน : 35 หน่วย
ระยะเดิน : 2 ช่องแนวตรง , 1 ช่องแนวทะแยง | ระยะโจมตี :  2 ช่องรอบตัว | พลังโจมตี : 2 | กำลังพล : 5
Skill : ฟื้นสภาพกองทหารฝ่ายตนที่ถูกทำลายได้ 1 กองต่อ Turn

- พลซุ่มยิง (Sniper) | ข้าว : 30 หน่วย | เงิน : 50 หน่วย
ระยะเดิน : 1 ช่องแนวตรง , 1 ช่องแนวทะแยง | ระยะโจมตี : 4 ช่องแนวตรง , 2 ช่องแนวทะแยง  | พลังโจมตี : 4 | กำลังพล : 4
Skill : เพิ่มระยะการมองเห็นกองทหารฝ่ายตนขึ้น 2 ช่องทั้งกองกำลัง (ไม่บวกให้ตัวเอง)

- สายลับ (Spy) | ข้าว : 20 หน่วย | เงิน : 60 หน่วย
ระยะเดิน : 1 ช่องแนวตรง , 2 ช่องแนวทะแยง | ระยะโจมตี : 2 ช่องแนวตรง , 1 ช่องแนวทะแยง | พลังโจมตี : 2 | กำลังพล : 5
Skill : เห็นพื้นที่ในระยะ 4x4 ของช่องที่เลือก ใช้ได้ 1 ครั้งต่อ Turn

- ทหารเด็ก (Child Soldier) | ข้าว : 50 หน่วย | เงิน : 30 หน่วย
ระยะเดิน : 2 ช่องแนวตรง | ระยะโจมตี : 2 ช่องรอบตัว  | พลังโจมตี : 2 | กำลังพล : 6
Skill : หากมีการปะทะในระยะโจมตีจะได้โจมตีก่อนเสมอ

โดยการชนะทางระหว่างทหารแต่ละประเภทจะเป็น
AV - ชนะทาง > FS - ชนะทาง > HT - ชนะทาง > AV วนเป็นงูกินหาง
ส่วน Special Unit จะไม่ชนะหรือแพ้ทางยูนิตประเภทอื่น หากชนะทาง พลังโจมตีจะคูณสอง

การต่อสู้
   หากกองทหารฝ่ายเราเดินไปพบทหารอีกฝ่ายระยะมองเห็น เราสามารถจู่โจมอีกฝ่ายได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ติดกัน หลังจากนั้นฝ่ายป้องกันจะเลือกว่าจะหนีหรือจะสู้ ตามด้วยฝ่ายที่จู่โจมเข้าไปก่อนว่าจะเลือกหนีหรือจะสู้ต่อ

แผนที่และสภาพแวดล้อม
   เกมนี้ใช้แผนที่ขนาด 15x15 (ในระยะแรกอาจขนาดเล็กกว่านี้) โดยในแผนที่ยังมีสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ซึ่งส่งผลด้านดีและด้านเสียต่อกองทหารดังนี้
- สีเขียว : ทุ่งหญ้า
ข้อดี : ระยะโจมตีและระยะเดินของพลทหารหนักเพิ่มขึ้นอย่างละ 1
ข้อเสีย : พลังโจมตีของพลยานเกราะลดลง 1

- สีฟ้า/น้ำเงิน : อาคารบ้านเรือน
ข้อดี : พลังโจมตีของพลประจัญบานและพลทหารหนักเพิ่มขึ้น 1
ข้อเสีย : ระยะโจมตีของพลประจัญบานและพลทหารหนักลดลง 1

- สีน้ำตาล : ดินโคลน
ข้อดี : ระยะโจมตีและระยะเดินของพลประจัญบานเพิ่มขึ้นอย่างละ 1
ข้อเสีย : พลยานเกราะเคลื่อนที่ไม่ได้

- สีเทา : ถนน
ข้อดี : ระยะโจมตีและระยะเดินของพลยานเกราะเพิ่มขึ้นอย่างละ 1
ข้อเสีย : ระยะเดินของพลประจัญบานและพลทหารหนักลดลงอย่างละ 1

- สีดำ : สิ่งกีดขวาง
ข้อดีข้อเสีย : ไม่มีกองทหารใด ๆ (ธรรมดาและพิเศษ) เดินผ่านได้

Skill
Merchant : ได้รับเงิน 25% ของที่มีอยู่เมื่อขึ้น Turn ใหม่
Farmer : ได้รับอาหาร 25% ของที่มีอยู่เมื่อขึ้น Turn ใหม่
Management : ลดค่าใช้จ่าย (ข้าวกับเงิน) ของทหารทุกประเภทลง 20% ทั้งกองกำลัง/กองทัพ
Local : ระยะมองเห็นของกองทหารธรรมดาที่คุมเพิ่มอย่างละ 1
Blitzkrieg : แต้มเดินเปลี่ยนจากคูณ 2 เป็นคูณ 3 จำนวนกองทหารที่มี
Alertness : เมื่อกองทหารที่คุมถูกจู่โจมจะโจมตีสวนกลับทันที (ไม่สนระยะโจมตี ไกลแค่ไหนก็สวนโดน)
Turret : ระยะโจมตีของพลทหารหนักและพลยานเกราะทั้งกองกำลังเพิ่มขึ้น 1
Extra Supply : พลังโจมตีของพลประจัญบานทั้งกองกำลังเพิ่มขึ้น 1
Special Weapon : พลยานเกราะที่คุม - ระยะเดิน พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอย่างละ 1 , กำลังพลคูณสอง
Special Force : พลประจัญบานที่คุม - ระยะเดิน ระยะโจมตี พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอย่างละ 1
Special Assault : พลทหารหนักที่คุม - ระยะเดิน ระยะโจมตี พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอย่างละ 1
Specialist : กองทหารพิเศษที่คุม - ระยะเดิน พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอย่างละ 1
Title: Re: [Glorisia Civil War] ข้อมูลเกม กติกา ใบสมัคร สอบถาม
Post by: Thyself on May 11, 2014, 08:19:53 PM
สมัครเกม และ สอบถามเกี่ยวกับเกมได้ที่กระทู้นี้เลย

(ใบสมัครแก้ไขได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะเปิดเกม)
Title: Re: [Glorisia Civil War] ข้อมูลเกม กติกา ใบสมัคร สอบถาม
Post by: Observer on May 11, 2014, 08:53:00 PM
Grey's Pursuer
ประวัติกองกำลัง Grey's Pursuer หรือในบางครั้งถูกเรียกว่า Pursuer เป็นกองกำลังลับๆในหน่วยงานที่ดูแลรักษาความมั่นคงซึ่งรัฐบาลสมัยของ Garry Greyman จัดตั้งขึ้นด้วยงบลับของประเทศ หลังจากที่นายใหญ่ลงจากตำแหน่ง พวกเขาก็ค่อยๆจางหายไปจากเอกสารทั้งหมด กลายเป็นนักรบจรจัดที่ควบคุมไม่ได้ แต่เมื่อข่าวคราวการเสียชีวิตลงอย่างลึกลับของแกรี่ได้กระจายออกไป พวกเขาก็กลับมารวมตัวอีกครั้ง ในคราวนี้ Pursuer ไม่ได้มาเพื่อปกป้องใครอีกต่อไป..

(http://upic.me/i/lr/nomed.jpg)
Gnik Nomed : Specialist : กองทหารพิเศษที่คุม - ระยะเดิน พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอย่างละ 1
- พลซุ่มยิง (Sniper)

(http://upic.me/i/25/0noah.jpg)
Noah Crao : Alertness : เมื่อกองทหารที่คุมถูกจู่โจมจะโจมตีสวนกลับทันที (ไม่สนระยะโจมตี ไกลแค่ไหนก็สวนโดน)
- กองพลทหารหนัก (Heavy Trooper : HT)
Title: Re: [Glorisia Civil War] ข้อมูลเกม กติกา ใบสมัคร สอบถาม
Post by: Thyself on May 29, 2014, 06:49:11 PM
เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบัน เกมจำเป็นต้องปิดไม่มีกำหนด