Baron's Bloody Library
Now Playing => Baron's Library => Baron's Realm => ตำนานบู๊ลิ้ม => Topic started by: Game Master on June 13, 2013, 07:58:09 PM
-
จะลองเสนอ เสนอทักษะ หรือ สิ่งของก็ได้นะครับ
-
มีโอกาสที่เล่นๆไป เจอเหตุการณ์น่าสนใจจนเป้าหมายเปลี่ยนได้ไหมครับ
-
มีโอกาสที่เล่นๆไป เจอเหตุการณ์น่าสนใจจนเป้าหมายเปลี่ยนได้ไหมครับ
ถ้าเจอเรื่องน่าสนใจสามารถไปทำได้เลย ไม่บังคับว่าให้ทำแต่สิ่งที่อยู่ในเป้าหมายอย่างเดียว
แต่จะจบเกมเมื่อถึงเป้าหมายของชีวิตเดิมอยู่ดี
เช่น ปู้เต๋อ มีเป้าหมายเป็นเสี่ยวเอ้ออันดับหนึ่งในแผ่นดิน จะไปฝึกวิชาที่เส้าหลินแล้วทลายพรรคอสูรก่อนก็ได้
สรุป ไม่มีเปลี่ยน
-
ลูกสาวขุนพลเจ้าเกาะแห่งโพ้นทะเล ขณะติดตามบิดาออกท่องทะเลประสบเหตุพายุพัดเรือแตก
พลัดพรากจากบิดา แต่ยังนับว่ามีวาสนา ได้เรือพ่อค้าวานิชช่วยและรับอุปการะไว้
ลูกสาวขุนพลเจ้าเกาะแห่งโพ้นทะเล = เสียวเจี๊ยะ(คุณหนู)สูงศักดิ์
ทักษะ "บัญชาการ" (10EXP ต้องมี เสน่ห์อย่างน้อย +1) : จ่าย 1SP เมื่อสั่งการเป้าหมายสำเร็จ เป้าหมายจะได้รับ +1 โบนัส ในการทำงานที่สั่ง
ประสบเหตุพายุพัดเรือแตก พลัดพรากจากบิดา แต่ยังนับว่ามีวาสนา = เสี่ยงดวง
ทักษะ "โชคชะตา" (20EXP) : จ่าย 1SP เพื่อทำสิ่งที่ต้องการโดยใช้ดวงล้วนๆ โดย ไม่รับโบนัสทั้ง +และ-ใดๆ
ได้เรือพ่อค้าวานิชช่วยและรับอุปการะไว้
ทักษะ "ค้าขาย" (10EXP) : ได้รับ +1โบนัสเมื่อเจรจาค้าขาย
-
แล้วเราล่ะ ประวัติบอกบิดามารดาตายไปแล้ว แต่จดมุ่งหมายคือตามหาบิดามารดาได้ไหมคะ (ก็ตัวละครไม่รู้ว่าพ่อแม่ตัวเองตายแล้ว คิดว่าถูกทิ้ง)
-
แล้วเราล่ะ ประวัติบอกบิดามารดาตายไปแล้ว แต่จดมุ่งหมายคือตามหาบิดามารดาได้ไหมคะ (ก็ตัวละครไม่รู้ว่าพ่อแม่ตัวเองตายแล้ว คิดว่าถูกทิ้ง)
ก็ได้ แต่ถ้าตายแล้วก็จะไม่มีวันหาเจอนะ ยกเว้นจะใช้ดราก้อนบอล
ก็จะไม่มีวันจบเกมแบบ Good end ต้องดิ้นรนไปเรื่อยๆจนกว่าจะตายไปเองหรือหมดความมุ่งมั่น
-
ค่ะ ขอบคุณค่ะ ช่วยพาเราเข้าสู่ Bad End ด้วย อิอิอิอิ อยากจบดราม่า
-
ถ้าไม่อยากเป็นกำพร้าจะเลือกเป็นพลัดพรากจากบิดามารดาไปอาศัยกับ... ก็ได้นะครับ มีค่าเท่ากัน
-
เอาตามนี้ได้ไหมครับ
ประวัติ : ลูกสาวขุนพลเจ้าเกาะแห่งโพ้นทะเล เมื่อยังเด็กขณะติดตามบิดาออกท่องทะเลประสบเหตุพายุพัดเรือแตก พลัดพรากจากบิดา สูญเสียความทรงจำ แต่ยังนับว่ามีวาสนา ได้เรือพ่อค้าวานิชช่วยและรับอุปการะไว้เป็นบุตรบุญธรรม ฝ่ายไปหลายปีค่อยจดจำเรื่องราวได้ จึงคิดอยากกลับไปพบบิดาอีกสักครา เสียแต่เกาะโพ้นทะเลนั้นอยู่ห่างไกล จำเป็นต้องใช้เรือใหญ่ และกัปตันผู้รู้เส้นทางซึ่งหายากยิ่ง
ภูมิหลัง : ครอบครัวชาวบ้านค้าขายในเมือง (10 EXP) พอมีพอกิน มีร้านค้าอยู่ในเมือง
ถือว่ามีครอบครัวบุญธรรมคอยช่วยเหลือ รักเหมือนลูกเลย จะได้ข้อดีต่างกับเลือกเป็นกำพร้ายังไงครับ
-
เอาตามนี้ได้ไหมครับ
ประวัติ : ลูกสาวขุนพลเจ้าเกาะแห่งโพ้นทะเล เมื่อยังเด็กขณะติดตามบิดาออกท่องทะเลประสบเหตุพายุพัดเรือแตก พลัดพรากจากบิดา สูญเสียความทรงจำ แต่ยังนับว่ามีวาสนา ได้เรือพ่อค้าวานิชช่วยและรับอุปการะไว้เป็นบุตรบุญธรรม ฝ่ายไปหลายปีค่อยจดจำเรื่องราวได้ จึงคิดอยากกลับไปพบบิดาอีกสักครา เสียแต่เกาะโพ้นทะเลนั้นอยู่ห่างไกล จำเป็นต้องใช้เรือใหญ่ และกัปตันผู้รู้เส้นทางซึ่งหายากยิ่ง
ภูมิหลัง : ครอบครัวชาวบ้านค้าขายในเมือง (10 EXP) พอมีพอกิน มีร้านค้าอยู่ในเมือง
ถือว่ามีครอบครัวบุญธรรมคอยช่วยเหลือ รักเหมือนลูกเลย จะได้ข้อดีต่างกับเลือกเป็นกำพร้ายังไงครับ
ได้ตามนั้น
ถ้ามีบ้านก็จะมีข้าวของและเงินทองเริ่มต้นมากน้อยตามแต่สถานะ
ถ้าเป็นกำพร้าจะต้องเผชิญโลกกว้างเอาเอง
-
เกมเริ่มตอนไหนก๊ะ แลลเริ่มจริงๆ ปรับข้อมูลอะไรไม่ได้อีกแล้ว
-
เกมเริ่มตอนไหนก๊ะ แลลเริ่มจริงๆ ปรับข้อมูลอะไรไม่ได้อีกแล้ว
เมื่อมีกระทู้ขึ้นและผู้เล่นยืนยันว่าข้อมูลถูกต้องแล้ว
-
ข้อเสียมีหลายๆข้อได้ไหมครับ ?
รอดูของเกี๊ยว แต่เกี๊ยวเลือกอันเดียว แล้วก็ไม่เห็นคนอื่นเลือกหลายข้อเสียด้วยอะครับ
-
ข้อเสียมีหลายๆข้อได้ไหมครับ ?
รอดูของเกี๊ยว แต่เกี๊ยวเลือกอันเดียว แล้วก็ไม่เห็นคนอื่นเลือกหลายข้อเสียด้วยอะครับ
มีกี่ข้อก็ได้
-
พลังกาย +1(10EXP)
เสน่ห์ +1 (10EXP)
ปัญญา +1 (10EXP)
พวกนี้เพิ่มเป็น +2 +3 จะใช้ exp เท่าไหร่อะครับ
แล้วข้อเสียพวกนี้จะมีผลแบบไหนครับ
- ทำเต้าฮวยไม่อร่อย
- กลัวหมา
- กลัวผี
- มีความหลังฝังใจจึงไม่อยากแตะต้องอาวุธ
-
พลังกาย +1(10EXP)
เสน่ห์ +1 (10EXP)
ปัญญา +1 (10EXP)
พวกนี้เพิ่มเป็น +2 +3 จะใช้ exp เท่าไหร่อะครับ
แล้วข้อเสียพวกนี้จะมีผลแบบไหนครับ
- ทำเต้าฮวยไม่อร่อย
- กลัวหมา
- กลัวผี
- มีความหลังฝังใจจึงไม่อยากแตะต้องอาวุธ
เพิ่ม พลังกาย/การรับรู้/ความเร็ว/ปัญญา/เสน่ห์ จาก +0 >> +1 (10 EXP)
เพิ่ม พลังกาย/การรับรู้/ความเร็ว/ปัญญา/เสน่ห์ จาก +1 >> +2 (20 EXP)
เพิ่ม พลังกาย/การรับรู้/ความเร็ว/ปัญญา/เสน่ห์ จาก +2 >> +3 (50 EXP)
- ทำเต้าฮวยไม่อร่อย (+5EXP ต้องมีแผงเต้าฮวย) เต้าฮวยที่ทำจะไม่อร่อย ลูกค้าลดลง50%
- กลัวหมา (+3EXP) ถ้าเจอหมาเมื่อไหร่จะหวาดกลัวทันที ไม่สามารถทำอะไรได้
- กลัวผี (+1EXP) ถ้าเจอผีเมื่อไหร่จะหวาดกลัวทันที ไม่สามารถทำอะไรได้
- มีความหลังฝังใจจึงไม่อยากแตะต้องอาวุธ (+5EXP) ไม่สามารถถืออาวุธได้ ถ้าถือเมื่อไหร่ ความมุ่งมั่นจะลดลงเรื่อยๆ
-
ทักษะที่มาจากประวัติแต่ไม่ได้เลือกแต่ต้น หรือทักษะจากประวัติคนอื่น สามารถเลือกอัพระหว่างเกมได้ไหมครับ
-
ทักษะที่มาจากประวัติแต่ไม่ได้เลือกแต่ต้น หรือทักษะจากประวัติคนอื่น สามารถเลือกอัพระหว่างเกมได้ไหมครับ
เมื่อเข้าเกมแล้วนอกจากทักษะพื้นฐานต้องมีคนสอนจึงจะฝึกได้ครับ
-
คุณบารอนในกรณีที่สร้างตัวละครตัวที่สอง จะไม่มี EXP เบื้องต้นให้ 20 แต้มใช่มั้ย แล้วถ้าอยากซื้อ EXP จากไอเทมมอลล์จะซื้อได้รึเปล่า T--T
-
คุณบารอนในกรณีที่สร้างตัวละครตัวที่สอง จะไม่มี EXP เบื้องต้นให้ 20 แต้มใช่มั้ย แล้วถ้าอยากซื้อ EXP จากไอเทมมอลล์จะซื้อได้รึเปล่า T--T
เริ่มต้นมี 20 โบนัสจากตัวแรก 4 รวมเป็น 24
สามารถซื้อได้อีกสูงสุด 24 ครับ
-
ความมุ่งมั่นลดได้อย่างเดียวเหรอเคอะ มีทางที่จะทำให้ความมุ่งมั่นเพิ่มได้หรือไม่?
-
ความมุ่งมั่นลดได้อย่างเดียวเหรอเคอะ มีทางที่จะทำให้ความมุ่งมั่นเพิ่มได้หรือไม่?
ไม่มี ทำไม่สำเร็จ ความมุ่งมั่นจะลด
แต่ถ้าทำสำเร็จ สิ่งที่เพิ่มคือ EXP แทน
ที่เป็นเช่นนี้ก็เพื่อให้สามารถจบแบบ normal end ได้
ไม่งั้นลดๆเพิ่มๆ ก็ไม่จบไม่สิ้นกันพอดี
-
ถ้าเอา Exp ไปใช้เรียนสกิลนู้นนี่หลายสิ่งแล้วจบเกม เวลาคำนวณโบนัสสร้างตัวใหม่ จะได้โบนัสจากสกิลที่เรียนไหมครับ
-
ถ้าเอา Exp ไปใช้เรียนสกิลนู้นนี่หลายสิ่งแล้วจบเกม เวลาคำนวณโบนัสสร้างตัวใหม่ จะได้โบนัสจากสกิลที่เรียนไหมครับ
ได้ครับ จะเห็นว่า EXP เป็น 4/46 เลขแรกคือ EXP ที่เหลือ เลขหลังคือแต้มสะสมครับ
ค่าที่คำนวนโบนัสคือแต้มสะสมนี่
ปล. แต้มที่ได้จากข้อเสีย จะไม่รวมในแต้มสะสม
-
เป็นมาร หรือ สัตว์จำแลงกายได้ไหมครับ ?
-
เป็นมาร หรือ สัตว์จำแลงกายได้ไหมครับ ?
ก็อาจจะได้ ลองแต่งประวัติดู ขึ้นอยู่กับว่าต้องใช้ expแค่ไหน
-
ถ้าทำเงินทำทองหรือมีข้าวของเยอะๆ หรือมีตำแหน่งใหญ่โตใดๆ เมื่อสร้างตัวใหม่จะได้รับประโยชน์อะไรไหมครับ
-
ถ้าทำเงินทำทองหรือมีข้าวของเยอะๆ หรือมีตำแหน่งใหญ่โตใดๆ เมื่อสร้างตัวใหม่จะได้รับประโยชน์อะไรไหมครับ
ไม่มี แต่อาจจะมีข้อดีข้อเสียใหม่ๆให้เลือก ซึ่งต้องใช้expจ่ายอยู่ดี
-
ดูจาก item เท่ากับว่า ถ้าศัตรูถือดาบจะฟันเข้าทีละ 2 แล้ว +1 ความสำเร็จให้ผู้เล่นรึเปล่าครับ
ไม่งั้นเท่ากับดาบกับกระบี่ดีพอกันหากอยู่กับศัตรู (ส่วนใหญ่ใช้ดาบกันเยอะด้วย)
ตอนนี้คนที่ยังเล่นอยู่ถือว่าเป้าหมายระดับไหนครับ
-
ดูจาก item เท่ากับว่า ถ้าศัตรูถือดาบจะฟันเข้าทีละ 2 แล้ว +1 ความสำเร็จให้ผู้เล่นรึเปล่าครับ
ไม่งั้นเท่ากับดาบกับกระบี่ดีพอกันหากอยู่กับศัตรู (ส่วนใหญ่ใช้ดาบกันเยอะด้วย)
ตอนนี้คนที่ยังเล่นอยู่ถือว่าเป้าหมายระดับไหนครับ
ไม่บวกครับ มันจะวุ่นวายไปหน่อย ถ้าต้องมานั่งคำนวนใหม่ทุกครั้ง
ตอนนี้เป้าหมายทุกคนเป็น Epic
-
สงสัยมานานแล้วว่าคุ้มกันนี่คืออะไร ตั้งแต่เจอเสือ หมายถึงเอาตัวไปรับการโจมตีแทนหรือยังไงอะครับ
-
สงสัยมานานแล้วว่าคุ้มกันนี่คืออะไร ตั้งแต่เจอเสือ หมายถึงเอาตัวไปรับการโจมตีแทนหรือยังไงอะครับ
ใช่ครับ
-
การเจรจาต่อรองจะมีผลในระยะยาวไหมครับ เช่น ขอความรักโดยแลกกับการดูแลไปชั่วชีวิต แต่ดันทอยพลาด อีกฝ่ายก็จะไม่รับรักเราอีก
หรือทอยได้ 6-9 อีกฝ่ายขอให้เรารวยเป็นเศรษฐีก่อน ก็จะต้องรวยให้ได้จึงจะได้ความรัก แบบนี้หรือเปล่า
-
การเจรจาต่อรองจะมีผลในระยะยาวไหมครับ เช่น ขอความรักโดยแลกกับการดูแลไปชั่วชีวิต แต่ดันทอยพลาด อีกฝ่ายก็จะไม่รับรักเราอีก
หรือทอยได้ 6-9 อีกฝ่ายขอให้เรารวยเป็นเศรษฐีก่อน ก็จะต้องรวยให้ได้จึงจะได้ความรัก แบบนี้หรือเปล่า
ถ้าพลาดก็จะใช้การเจรจากับเรื่องนั้นไม่ได้อีก แต่ไม่ห้ามวิธีอื่นๆ
ถ้าอีกฝ่ายขอให้ทำอะไร มักจะเป็นสิ่งที่ทำได้ในตอนนั้น แต่บางครั้งก็อาจจะต้องรวยก่อนก็ได้เหมือนกัน