Heart's Diary: Once in life time
(http://image.ohozaa.com/i/f22/UdFIfV.jpg)
แนวเกม: จีบสาว แฟนตาซี เหนือธรรมชาติ เอจจิ เฮนไต
เกมแนวจีบสาวอย่างเต็มตัวที่เน้นการจีบสาว
ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้ แต่ตัวละครในเกมจะเป็นผู้หญิงเสียส่วนมาก
เป้าหมายการเล่นมีหลักๆ แค่สองอย่างคือ
- จีบสาว: จีบให้ติด คบเป็นแฟนกันให้ยืดจนกว่าจะเรียนจบ 3 ปี, ไม่จำเป็นว่าจะต้องจีบคนเดียว แต่ถ้าจีบหลายคนก็งานหนักกว่าแน่นอน
- เรียนให้จบ: ถ้าเรียนไม่จบมีโอกาสที่จะแห้วตามโอกาสและเงื่อนไขของสาวๆ คนนั้น
การเล่นจะแบ่งเป็น 2 ส่วน
ส่งคำสั่ง
ทุกวันจะส่งคำสั่งได้ว่าจะทำอะไร จากนั้นจะทอยเต๋าเพื่อดูผลการกระทำ
ในส่วนนี้สำคัญมาก เพราะจะมีผลกับเกมโดยตรง ตัดเวลาส่งคำสั่ง/ประมวลผล 00.00 น.
Role-play
เล่นในส่วนนี้ได้เมื่อส่งคำสั่งของวันนั้นๆ แล้ว
เป็นการเล่นสวมบทบาทแบบอิสระในกรอบกติกาดังนี้
- ระบุช่วงเวลาได้ตามต้องการ เพื่อทำความรู้จัก หรือเดินหาเหตุการณ์ประจำวัน ในสถานที่นั้นๆ
- เวลาจะเดินไปหน้าละ 1 ชม. แต่ก็สามารถเดินหน้าเวลาได้ตามต้องการ
- เลือกช่วงเวลาห่างกันได้ไม่ต่ำกว่า 3 ชม.
- เวลาจะถูกรีเซ็ตเมื่อถึง 00.00 น.
การปฏิสัมพันธ์มีจุดประสงค์คือ รู้จักกันมากขึ้น แต่จะไม่มีผลกับเกมโดยตรง เว้นเสียแต่เดินไปตก Event
*ฉาก 18+ ต้องใช้ tag hide เสมอ
ข้อมูลต่างๆ ของตัวเรา
เป็นค่าสถานะที่จะอยู่กับเรา มีทั้งลดและเพิ่มจนกว่าจะจบปี 3
ค่าสถานะนี้ส่งผลถึงความสำเร็จในด้านต่างๆ
พลังชีวิต: ใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ ถ้าหมดจะทำกิจกรรมที่เหลือไม่ได้, เป็นค่าที่มี max และจะเต็มอีกครั้งเมื่อตัดเวลาจบวัน
พลังกาย: พละกำลัง ทักษะวิวาทต่อยตี
ความอดทน: ความทนทาน เรี่ยวแรง
ความฉลาด: ไหวพริบในด้านต่างๆ
เสน่ห์: ความน่าดึงดูด น่าหลงไหล
พรสวรรค์: ความสามารถเฉพาะตัว จะมีแค่ 1 อย่าง เมื่อเลือกแล้วจะกลายเป็นค่านั้น แต่ถ้าไม่เลือกจะไม่ถูกเอามาใช้
ทักษะพิเศษ: ทักษะพิเศษต่างๆ ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้เรา
Love Point: เมื่อเกจเต็ม 3 จะใช้ท่าไม้ตายได้ด้วยการทอยเต๋า 3 ลูก เพื่อเลือกลูกที่มากที่สุด
ตัวละครทั่วไปที่สามารถจีบได้จะมีค่าต่างๆ
ความสัมพันธ์:
ลดและเพิ่มได้ เมื่อติดลบจะต้องใช้แต้มมากถึง 2 เท่าในการเพิ่มให้ถึง 0
หากได้คบเป็นแฟนกัน ค่านี้จะเพิ่มเร็วขึ้น 2 เท่า
ค่านี้จะ max ไม่เท่ากัน ไม่สามารถรู้ได้ แต่อาจจะสังเกตเห็นจากการกระทำของตัวละคร
ตัวละครบางตัวอาจจะจีบง่ายมากๆ แต่บางตัวก็แทบจะเจียดเวลาไปจีบคนอื่นควบไม่ได้เลย อันนี้คงต้องพิจารณาดูดีๆ
ลักษณะอารมณ์และความรู้สึก
จะเปลี่ยนไปเมื่อเลื่อนระดับความสัมพันธ์
บางคนมองออกง่าย แต่บางคนก็มองแทบไม่ออก ขึ้นอยู่กับบุคลิก (จะพยายามควบคุมบุคลิกให้ใกล้เคียงที่สุด)
มี 4 ระดับ 1 เหม็นขี้หน้า 2 เฉยๆ 3 รู้สึกดี 4 หลงรัก
ค่านี้จะขึ้นอยู่กับตัวละครเช่นกัน แต่ละคนมีบุคลิกต่างกัน บางคนอาจจะชอบคนง่าย บางคนอาจจะกลัวผู้ชาย ฯลฯ
ต้องอยู่ในสภาพหลงรักเท่านั้นจึงจะเป็นแฟนกัน ถ้าหลุดจากสภาพหลงรักเมื่อไหร่จะเลิกกันทันที
Event
เป็น Sub-Quest
เงื่อนไขของแต่ละคนจะต่างๆ กันไป ในส่วนนี้จะมีผลในการเพิ่มความสัมพันธ์
บางอย่างอาจจะต้องเปิดระดับแรกแล้วไล่ระดับไป บางอย่างขึ้นอยู่กับ Main Quest
วิธีเล่น
การเล่นจะควบคุมด้วยเต๋าหน้า 10
ค่าสถานะของเราสามารถเกิน 10 ได้ หากเกิน 10 จะได้ Bonus บวกเพิ่มจากเต๋าปกติตามแต้มที่เกิน 10
เช่น มีความฉลาด 12 ก็ทอยเต๋า 1d10+2
ส่งคำสั่ง
โดยปกติทุกคนจะส่งได้ 2 คำสั่ง/วัน ซ้ำกันก็ได้
หากสำเร็จจะได้รับผลตอบแทนตามที่ระบุ
ตั้งใจเรียนวิชาคณิตศาสตร์: ทอยเต๋าหน้า 10 ความสำเร็จ = [(ความฉลาด x 10%) + (พรสวรรค์)] + ทักษะพิเศษ [Bonus: ความฉลาด +1, ทักษะวิชา +1]
ตั้งใจเรียนวิชาสังคมศาสตร์: ทอยเต๋าหน้า 10 ความสำเร็จ = [(ความฉลาด x 10%) + (พรสวรรค์)] + ทักษะพิเศษ [Bonus: ความฉลาด +1, ทักษะวิชา +1]
ตั้งใจเรียนวิชาวิทยาศาสตร์: ทอยเต๋าหน้า 10 ความสำเร็จ = [(ความฉลาด x 10%) + (พรสวรรค์)] + ทักษะพิเศษ [Bonus: ความฉลาด +1, ทักษะวิชา +1]
ตั้งใจเรียนวิชาคาถาศาสตร์: ทอยเต๋าหน้า 10 ความสำเร็จ = [(ความฉลาด x 10%) + (พรสวรรค์)] + ทักษะพิเศษ [Bonus: ความฉลาด +1, ทักษะวิชา +1]
สมัครเข้าชมรม/ออกจากชมรม: ระบุว่าจะเข้าชมรมไหน จะเข้าชมรมใหม่ต้องออกเก่าก่อน และเสียค่าสมัครใหม่ 50 Point
ทำกิจกรรมชมรม: ต้องมีชมรม, ทอยเต๋าหน้า 10 ความสำเร็จ = [(ความสามารถที่ชมรมระบุ x 10%) + (พรสวรรค์)] + ทักษะพิเศษ [Bonus: ความสามารถที่ชมรมระบุ +2]
บริหารเสน่ห์: ทอยเต๋าหน้า 10 ความสำเร็จ = [(เสน่ห์ x 10%) + (พรสวรรค์)] + ทักษะพิเศษ [Bonus: เสน่ห์ +1]
ไปเดท: ระบุว่าจะชวนใคร แต่ละคนจะมีสถานที่ไปเดทต่างกัน และโอกาสสำเร็จก็ต่างกัน แต่จะเป็นตัวเลขตายตัว [Bonus: ความสัมพันธ์ +1]
สารภาพรัก: จะสำเร็จไหมขึ้นกับตัวละครนั้นๆ ว่าต้องการความสัมพันธ์แค่ไหน และเราจะไม่รู้เช่นกันว่าเท่าไหร่ถึงจะสำเร็จ บางทีมีโอกาส 90% แต่ทอยได้ 10 บางทีมีโอกาส 10% แต่ทอยได้ 1
บอกเลิก: หากไม่รักแล้วถ้าไม่บอกเลิกอาจจะลำบาก เพราะบางตัวละครมี event ต่อเนื่องมาดึงการส่งคำสั่งของเราตลอด
จากนั้นเลือกทำเงื่อนไข Main Quest ประจำวัน
การสร้างตัวละคร
สุ่มค่าเหล่านี้ [พลังชีวิต พลังกาย ความอดทน ความฉลาด เสน่ห์ พรสวรรค์] ด้วยเต๋าหน้า 3
สามารถ reset ได้ ครั้งละ 50 Point
หรือใส่ตัวเลขเอง มีให้ 10 แต้ม ใส่ได้อย่างละไม่เกิน 3
ตัวอย่างการสมัคร
(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/1038.jpg)
ชื่อ: Giulietta
เพศ: หญิง
อายุ: 15 ปี (เลือกเรทอายุได้ 10-80 ปี, ไฮสคูล ปี 1)
ข้อมูลอื่นๆ (ใส่ก็ได้ จะได้เห็นภาพ และบรรยายถูก)
สูง 163 เซนติเมตร 40 กก.
นักเรียนมัดผมทวินเทล น่ารัก น่าค้นหา น่าจีบมาก แต่เธอไม่ได้มาสัมภาษณ์เลยไม่ได้เข้าเรียนที่นี่
สุ่มค่าเหล่านี้ [พลังชีวิต พลังกาย ความอดทน ความฉลาด เสน่ห์ พรสวรรค์] ด้วยเต๋าหน้า 3
(ไม่ต้องทอย เดี๋ยวเกมเริ่มค่อยทอย)
สรุปคะแนน
chao
- จีบ Acer สำเร็จ +300 Point
- จีบ กล้วยไม้ สำเร็จ +300 Point
- เปิด Event ของ รัตนา ใน Quest 3 ของบันทึกหน้าที่สิบเอ็ด (easy) +50 Point
- มีสิทธิ์เข้าสู่รอบตัดสิน (เข้าสู่ Field of Chronicle และออกมาได้) +50 Point
- สอบผ่าน (พลังของ chronicle) +200 Point
อีส์
- จีบ Yuu สำเร็จ +300 Point
- เปิด Event ของ Saito ใน Quest 3 ของบันทึกหน้าที่สิบเอ็ด (very easy) +20 Point
- มีสิทธิ์เข้าสู่รอบตัดสิน (ถอนตัวก่อนสิ้นสภาพ) +50 Point
- สอบผ่าน +200 Point
เออร์ซูลา
- จีบ เดชา สำเร็จ +200 Point
- เปิด Event ของ skyfish ใน Quest 3 ของบันทึกหน้าที่สิบเอ็ด (easy) +50 Point
- มีสิทธิ์เข้าสู่รอบตัดสิน (เข้าสู่ Field of Chronicle และออกมาได้) +50 Point
- สอบผ่าน (พลังของ chronicle) +200 Point
det
- จีบ Yuka สำเร็จ +250 Point
- มีสิทธิ์เข้าสู่รอบตัดสิน (เข้าไปขอพร) +50 Point
- สอบผ่าน +200 Point
Pooto
- จีบ พฤกษา สำเร็จ +100 Point
- มีสิทธิ์เข้าสู่รอบตัดสิน (เข้าไปขอพร) +50 Point
- สอบผ่าน (พลังของ chronicle) +200 Point
ทัคคุง
- จีบ สุดารัตน์ สำเร็จ +100 Point
- มีสิทธิ์เข้าสู่รอบตัดสิน (เข้าสู่ Field of Chronicle แต่หมดสภาพ) +0 Point
- สอบผ่าน +200 Point
สุทล
- มีสิทธิ์เข้าสู่รอบตัดสิน (ถอนตัวก่อนสิ้นสภาพ) +50 Point
http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=524.0 (http://baron.wudthipan.com/forum/index.php?topic=524.0)