(http://wudthipan.com/fucko/index.php?q=/image/2069.jpg)
Giuliett ดาวเคราะห์ดวงที่ 11 ของระบบสุริยจักรวาล
ดาวเคราะห์ดวงนี้มีอารยธรรมค่อนข้างดึกดำบรรพ์ กล่าวคือมันย้อนไปอยู่ในยุคก่อนปฏิวัติอุตสาหกรรมโลกเสียอีก
บนดาวไม่มีประเทศ ไม่มีอาณาจักร ไม่มีแว่นแคว้นใดๆ มีเพียงชนเผ่าเท่านั้นที่ครอบครองผืนแผ่นดินอันอุดมสมบูรณ์นี้
ลักษณะเกม
ส่งคำสั่งวันละ 1 คำสั่ง
ตัดเวลาที่ 00.00 น.
แต่บางที GM ไม่ว่าง ก็อาจจะเลื่อนไป 00.00 น. ของอีกวัน
ทรัพยากรณ์ต่างๆ
ระดับของชุมชน: มี 3 ระดับ สร้างชุมชนให้แข็งแกร่งได้เมื่อค่า Progress ถึงระดับที่ต้องการ
เมื่อถูกโจมตีสำเร็จจะลดลง 1 ระดับ หากเป็นหมู่บ้านเล็กจะถูกทำลายหายไป
- หมู่บ้านเล็ก: เสบียง/ชาวบ้าน +10, จุประชากรได้ 20 คน
- หมู่บ้านใหญ่: เสบียง/ชาวบ้าน +15, จุประชากรได้ 30 คน, อุปกรณ์ป้องกันชุมชน 1 ชนิด [Progress 20]
- เมือง: เสบียง/ชาวบ้าน +20, จุประชากรได้ 100 คน, อุปกรณ์ป้องกันชุมชน 2 ชนิด [Progress 30]
อุปกรณ์ป้องกันชุมชน: มี 3 แบบ สามารถสร้างได้ทันทีที่ชุมชนพัฒนาพร้อมกับการส่งคำสั่ง ศัตรูที่บุกเข้ามาจะถูกทำลายก่อนการต่อสู้เริ่ม
- แนวรั้ว: ขึ้นไปยิงธนู หรือขว้างหิน จากบนรั้วหรือกำแพง, พลังทำลาย = 1d(ประชากร)
- หอรบคาตาพัลต์: เหวี่ยงหินโจมตีจากที่สูง, พลังทำลาย = 1d20
- กับดักหลุมขวาก: หลุมขวากที่น่ากลัว, พลังทำลาย = 1d(จำนวนศัตรู)
หัวหน้าหมู่บ้าน/หัวหน้าเผ่า: ตัวละครที่สร้างขึ้นมา ต่อสู้ได้ ทำ event ได้ ตายได้ มี 3 ประเภทให้เลือก
- ผู้ปกครอง: ได้รับเสบียง/ชาวบ้านมากขึ้น 50%
- นักรบ: เมื่อร่วมต่อสู้ Cmb ของฝ่ายตนเอง +50%, หากพ่ายแพ้มีโอกาสรอด 50%
- ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญญาณ: เมื่อร่วมต่อสู้ Cmb ของฝ่ายตนเอง +70%
บุคลากร: ตัวละครที่สำคัญ อาจจะเป็นนักรบ หรือช่วยงานด้านอื่นๆ ได้ หาได้จาก Event หรือ Quest
ชาวบ้าน: ทำได้ทุกอย่าง ตายได้
ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ ชาวบ้าน 1 คนเท่ากับ 1 แต้ม แต่ถ้ามี 2 คนขึ้นไปจะต้องทอยเต๋าตามจำนวนที่ใช้งาน ดังนี้ 1d(จำนวนชาวบ้าน)
นักรบ: ต่อสู้ได้เท่านั้น ตายได้ แบ่งเป็น 4 ประเภท
จะได้นักรบมาก็ต่อเมื่อให้ชาวบ้านไปฝึก ใน 1 ชุมชนจะมีนักรบได้ประเภทเดียว หากต้องการเปลี่ยนประเภทก็เอานักรบที่มีไปฝึกใหม่
- นักรบบนหลังม้า: เมื่อต่อสู้ Cmb +3 ทุกๆ จำนวนนักรบ 10 คน
- พลปืนไฟ: ทำลายข้าศึก 5 คนก่อนเข้าปะทะ
- ทหารช่าง: กับดักไม่มีผล
- ลัทธิจิตวิญญาณ: เมื่อจบการต่อสู้ สุ่มฟื้นคืนชีพ 1d10
เสบียง: ได้มาจากการเกษตร ทุกครั้งที่ส่งคำสั่งจะ [ได้รับเพิ่ม-สูญเสีย] เสมอ (income/wage)
หากเสบียงติดลบจะสุ่มชาวบ้านและนักรบล้มตายเพราะความหิว
การต่อสู้ จะมีหลักการง่ายๆ ดังนี้
- เลือกทหารจากชุมชนของเรา ถ้ามีมากกว่า 1 ก็เลือกมารวมกันได้ แต่ต้องเป็นทหารแบบเดียวกัน (ระวัง! หากเลือกบุก แต่ถูกบุก จะถือว่าฝ่ายบุกมาทีหลังเสมอ)
- ทอยเต๋า 1d(จำนวนทหาร)
- เอาไปหักลบกับอีกฝ่าย ผลต่างคือความเสียหาย สู้ครั้งเดียวรู้ผล
- เมื่อฝ่ายบุกชนะจะได้เสบียงของฝ่ายนั้น 50% เมื่อฝ่ายรับแพ้จะสูญเสียระดับชุมชน 1 ระดับ
- เมื่อฝ่ายบุกแพ้ เสียแค่ทหารที่ตายไปจากความเสียหาย
การส่งคำสั่ง จะใส่ไม่ครบก็ได้
ชุมชน: ชื่อชุมชนนั้นๆ กรณีมีมากกว่า 1
เก็บเกี่ยวผลผลิต: ระบุจำนวนชาวบ้านที่ต้องการ, ชาวบ้านจะเก็บเกี่ยวผลผลิตด้วยเต๋า 1d(จำนวนชาวบ้าน) ออกเท่าไหร่ได้ผลผลิตเท่านั้น
พัฒนาชุมชน: ระบุจำนวนชาวบ้านที่ต้องการ, ชาวบ้านจะสร้างเมืองด้วยเต๋า 1d(จำนวนชาวบ้าน) ออกเท่าไหร่ได้ progress เท่านั้น
ฝึกนักรบ: ใช้ชาวบ้านกี่คนมาฝึกเป็นนักรบอะไร ระบุจำนวน หรือจะเอานักรบมาฝึกเปลี่ยนประเภทก็ได้ ใช้เสบียง 1 หน่วย/นักรบ 1 คน
โจมตี: ระบุว่าจะส่งทหารจำนวนเท่าไหร่ และบุคลากรคนไหนไปบุก จำนวนทหาร 10 คน/เสบียง 1 หน่วย (ปัดเศษขึ้น), จากนั้นจะสุ่มบุก แล้วก็ทอยเต๋า
ป้องกัน: จะเปลี่ยนอุปกรณ์ป้องกันชุมชนไหม เปลี่ยน 1 ครั้ง ใช้เสบียง 5 หน่วย
ทำ Quest: ส่งใครไปทำ
ในแต่ละ Turn จะสุ่มภัยพิบัติ 1 ครั้ง ให้กับทุกชุมชน
1 หมอผีหยั่งรู้ จะมีหมอผีผ่านมาเตือนว่ากำลังจะถูกใครบุก และบุกด้วยกำลังพลเท่าไหร่ ทหารแบบไหน
2 ผลผลิตงอกงาม เสบียง 2 เท่าเมื่อเก็บเกี่ยวผลผลิต
3 มีคนมาสมัครเป็นนักรบ 3 คน, หากมีนักรบอยู่แล้วทั้ง 5 คนนี้จะเป็นนักรบที่มีอยู่
4 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 10 คน
5 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 7 คน
6 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 5 คน
7 โรคระบาด เก็บเกี่ยวผลผลิตไม่ได้
8 พายุฝน อุปกรณ์ป้องกันชุมชนพังเสียหาย ซ่อมไม่ได้
9 น้ำท่วม เสบียงเสียหาย 50%
10 โรคระบาด ชาวบ้านและนักรบตาย 50%
การเล่นที่ใช้กระทู้นี้ ผู้เล่นสามารถใช้ tag ซ่อนเพื่อให้ GM เห็นคนเดียว เมื่อระบุให้ใช้
แบบนี้
[include u=5] ข้อความ [/include]
เซโรนกับน้องนากมักน้อย ทำรังแต่พอตัว ทั้งสองรีบเผ่นกลับไปก่อน
แต่พันแสงกับ GC ไม่คิดอย่างนั้น มากกว่าแค่คนเดียวก็ยอมไม่ได้
พันแสง Cmb 9*50% = 13.5 (ชนะแน่นอน)
CG Cmb 3*70% = 5.1
Berzab (ผู้ปกครอง)

Rolled 1d10 : 1, total 1
ถ้าแพ้จะเสียทาสที่จับได้

Rolled 1d10 : 10, total 10
Event
1 หมอผีหยั่งรู้ จะมีหมอผีผ่านมาเตือนว่ากำลังจะถูกใครบุก และบุกด้วยกำลังพลเท่าไหร่ ทหารแบบไหน
2 ผลผลิตงอกงาม เสบียง 2 เท่าเมื่อเก็บเกี่ยวผลผลิต
3 มีคนมาสมัครเป็นนักรบ 3 คน, หากมีนักรบอยู่แล้วทั้ง 5 คนนี้จะเป็นนักรบที่มีอยู่
4 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 10 คน
5 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 7 คน
6 ชาวบ้านเพิ่มขึ้น 5 คน
7 โรคระบาด เก็บเกี่ยวผลผลิตไม่ได้
8 พายุฝน อุปกรณ์ป้องกันชุมชนพังเสียหาย ซ่อมไม่ได้
9 น้ำท่วม เสบียงเสียหาย 50%
10 โรคระบาด ชาวบ้านและนักรบตาย 50%
บ้านต้นน้ำ

Rolled 1d10 : 10, total 10
พี่มากขา

Rolled 1d10 : 5, total 5
People Park Place

Rolled 1d10 : 9, total 9
Yrruc Neerg

Rolled 1d10 : 1, total 1