* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: [Duel Fantasy] Rule Book  (Read 1217 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

[Duel Fantasy] Rule Book
« on: March 19, 2016, 08:56:37 PM »

Duel Fantasy
เป็นเกมการ์ดสำหรับเล่นผ่านเวบบอร์ด Play by post
ผู้เล่นรับบทเป็นตัวละครในโลกแฟนตาซีแห่งดาบและเวทย์มนต์
สร้างตัวละครโดยเลือกเผ่าพันธุ์อาชีพและพลังธาตุเพื่อจัดชุดการ์ดของตนเองขึ้นมาท้าดวลกับฝ่ายตรงข้าม

สารบัญ
- การลงทะเบียน
- วิธีการเล่น
การเตรียมตัวก่อนเล่น 
 - การสร้างตัวละคร ค่าพลังของตัวละคร
 - การเตรียมเด็ค (spell book)
 - Mode ของเกม
 - การท้าและรับคำท้าสู้ ใน Duel Mode
ขั้นตอนการเล่น
 - ช่วงเวลา
 - ประเภทของการ์ด
 - รายชื่อการ์ด
Adventure Mode
« Last Edit: March 25, 2016, 01:24:18 PM by Game Master »

 

Re: [Duel Fantasy] Rule Book
« Reply #1 on: March 19, 2016, 09:03:01 PM »
การลงทะเบียน

ลงทะเบียนได้ในกระทู้ลงทะเบียน คลิก
เมื่อลงทะเบียนจะได้รับการ์ดเริ่มต้นมาจำนวนหนึ่ง (รายละเอียดในกระทู้ลงทะเบียน)

การ์ดอื่นๆจะได้จากวิธีการต่อไปนี้
- ซื้อด้วย ★ (Star chip) ที่ได้จากการเล่น Duel Mode : สู้ชนะ ได้ 2★ / แพ้ ได้ 1★
- ซื้อ ★ ด้วย Credits ในอัตรา  1★ : 10 credits
- แลกโปรโมชั่นต่างๆ

กิจกรรมเหล่านี้จะมีรายละเอียดใน Duel center คลิก


« Last Edit: March 25, 2016, 01:05:45 PM by Game Master »

Re: [Duel Fantasy] Rule Book
« Reply #2 on: March 19, 2016, 09:18:22 PM »
How to play

ผู้เล่นจะต้องใช้การ์ดที่มีสร้าง ตัวละคร และ เด็ค หรือ สำรับการ์ดของตน (เรียกว่า Spell book ) ก่อน
จึงจะสามารถท้าหรือรับคำท้าในการต่อสู้ได้

การสร้างตัวละคร
เริ่มจากการเลือก Race card (การ์ดเผ่าพันธุ์) ซึ่งจะเป็นตัวกำหนด ค่าเริ่มต้น จำนวน อาชีพ และ พลังธาตุ ที่มีได้
จากนั้นเลือก Class card และ Element card ตามจำนวนที่เผ่าพันธุ์กำหนดไว้

Class card : การ์ดอาชีพ มีผลต่อ Item card และ Skill card ที่ใช้ได้
Element card : การ์ดธาตุ มีผลต่อ Spell card ที่ใช้ได้
Basic card : การ์ดทั่วไป ที่ไม่ว่าจะสังกัด Class หรือ Element ใด ก็สามารถใช้ได้

ค่าความสามารถของตัวละคร

HP พลังชีวิต ถ้าเป็น 0 จะแพ้
HPmax พลังชีวิตสูงสุด ไม่สามารถมีเกินค่านี้
MP พลังเวทย์มนต์ ใช้ร่ายเวทย์ หรือ ใช้กับอาวุธหรือไอเทมต่างๆ
hand จำนวนการ์ดเริ่มต้น ผู้เล่นถือการ์ดได้สูงสุด 7 ใบ ถ้าเกินต้องทิ้งตอนจบรอบ
action จำนวน Action ที่ใช้ได้ในแต่ละรอบ Actionจะใช้ร่วมกับอาวุธหรือไอเทมต่างๆ
class จำนวนอาชีพที่เลือกได้ มีผลต่อทักษะและไอเทมที่ใช้ได้
element จำนวนพลังธาตุที่เลือกได้ มีผลต่อเวทย์มนต์ที่ใช้ได้

อาชีพมีสี่อาชีพดังนี้
Fighter ร่างกายแข็งแกร่ง ถนัดการใช้อาวุธ
Priest เชี่ยวชาญการรักษา ใช้พลังศรัทธาสร้างปาฏิหาริย์
Rouge เชี่ยวชาญการขโมยและลอบทำร้าย
Wizard จอมเวทย์ นักค้นคว้า มีพลังมนตรากล้าแกร่ง


พลังธาตุมีสี่ธาตุดังนี้
Earth ธาตุดิน
Air ธาตุลม
Fire ธาตุไฟ
Water ธาตุน้ำ




« Last Edit: April 23, 2016, 07:53:36 PM by Game Master »

Re: [Duel Fantasy] Rule Book
« Reply #3 on: March 19, 2016, 09:30:24 PM »
การจัดชุดการ์ด (Spell Book)
ผู้เล่นแต่ละคนต้อง set up กองการ์ด (Deck) ของตัวเอง เรียกว่า Spell Book ซึ่งมีกฎดังนี้
1. ใน Spell book จะมีช่องใส่ card สิบช่อง เรียกว่า page หมายเลข 01-10
2. ในแต่ละ page มีการ์ดได้ 1 ใบ รวมในspell book มีการ์ด 10 ใบ ห้ามซ้ำกัน
3. การจั่วการ์ด(Draw) ในเกมนี้ ทำได้โดยทอย 1d10 ได้เลขของpageไหนจะได้การ์ดใบนั้นมาอยู่ในมือ
โดยทั่วไปเมื่อจั่วการ์ดมาแล้วการ์ดนั้นจะไม่หายไปจาก spell book ถ้าทอยได้เลขเดิมก็ยังจั่วใบนั้นได้เรื่อยๆ

ตัวอย่างการ set up character และ spell book

Character
Name = บารอน
Race = Human
HP=10 MP=1 hand=3 action=1
Class=wizard Element=water

Spell book
01 : Wizard cape
02 : Crystal ball
03 : Meditation
04 : Brain wash
05 : Mirror image
06 : Wand
07 : Diamond dust
08 : Cancel
09 : Innovation
10 : Blizzard

ถ้าเริ่มเกมทอย 3d10 ได้ 1,4,4 ก็จะมีการ์ด  Wizard cape, Brain wash, Brain wash ในมือ

Re: [Duel Fantasy] Rule Book
« Reply #4 on: March 19, 2016, 09:41:58 PM »
Game Mode
Mode ในการเล่นแบ่งออก 5 mode ดังนี้

Duel Mode หรือ โหมดท้าดวล เป็นการเล่นแบบปกติ คู่ต่อสู้คือผู้เล่นคนอื่น มีรางวัลเป็น ★
Adventure Mode หรือ โหมดผจญภัย เป็นการเล่นกับศัตรูที่GMสร้างขึ้น มีรางวัลเป็นการ์ด รายละเอียดจะกล่าวถึงต่อไป
Casual Mode หรือ โหมดทดลอง ผู้เล่นสามารถใช้การ์ดที่ตัวเองยังไม่มีหรือตั้งกฎเองได้ แต่จะไม่มีรางวัลจากการเล่นโหมดนี้
Draft Mode หรือ โหมดท้าประลอง ผู้เล่น 4 คน รวมตัวกันจัดชุดการ์ดของตนจากกองกลาง มีรางวัลเป็น ★
Extra Mode  หรือ โหมดพิเศษ เป็นเหตุการณ์พิเศษอื่นๆที่มีกติกาต่างจากปกติ เช่น Tournament เป็นต้น


การท้าดวลและรับคำท้าดวลใน Duel Mode

ผู้เล่นที่ต้องการท้าดวลทำได้โดยการตั้งกระทู้ ขึ้นต้นว่า [ท้าดวล] ตามด้วยเงื่อนไขที่ต้องการ
ภายในกระทู้ให้ระบุ characterและspell book ของตนเอง โดย hide เอาไว้ก่อน

ผู้เล่นที่ต้องการดวลกับผู้ท้าดวลให้เข้าไปโพส characterและspell book ของตนเอง (hide หรือไม่ก็ได้)
ในกระทู้ [ท้าดวล] ถือเป็นการรับคำท้า

วิธีการเล่น

การแพ้-ชนะ
ผู้เล่นที่มี HP=0 ก่อน จะแพ้
ถ้า HP=0 พร้อมกัยจะเสมอ

เริ่มเกม
ผู้เล่นแต่ละคนมี HP MP และ จำนวนการ์ดเริ่มต้นเท่ากับที่ระบุในเผ่าของตน
เช่น มนุษย์ HP=10 MP=1 จั่วการ์ดได้ 3 ใบ
(ผู้เล่นถือการ์ดได้สูงสุด 7 ใบ ถ้าเกินต้องทิ้งตอนจบรอบ)

การเล่นจะแบ่งเป็นรอบๆเรียกว่า Round
Round คือรอบการเล่น ในหนึ่งรอบจะประกอบด้วยหลายเทิร์น
Turn คือช่วงเวลาที่ผู้เล่นแต่ละคนผลัดกันได้รับเพื่อใช้การ์ดหรือทำสิ่งต่างๆ

ในแต่ละ Round จะประกอบด้วยช่วงต่างๆดังนี้

Start phase ช่วงเริ่มต้น : ผู้เล่นแต่ละคนได้รับ +1 MP และได้จั่วการ์ด 1 ใบ พร้อมกัน
!! Mana rush : ตั้งแต่รอบที่ห้าเป็นต้นไป ผู้เล่นจะได้รับรอบละ +2 MP !!

Battle phase
ผู้เล่นที่ท้าดวลจะได้เทิร์นก่อนในรอบแรก จากนั้นสลับกันไปเรื่อยๆในรอบถัดไป
ผู้เล่นผลัดกันร่ายเวทย์หรือใช้ไอเทมกันคนละครั้ง จนกว่าทั้งคู่บอกผ่านติดกันจะถือว่าจบรอบนั้นๆ

End phase
ผู้เล่นที่มีการ์ดเกินเจ็ดใบต้องทิ้งจนเหลือเจ็ดใบ
ความสามารถที่เกิดผลตอนจบรอบจะเกิดผล (เช่น burn)
ความสามารถที่หายตอนจบรอบจะหายไป
« Last Edit: April 23, 2016, 07:56:32 PM by Game Master »

Re: [Duel Fantasy] Rule Book
« Reply #5 on: March 19, 2016, 10:36:48 PM »
Version 1.0

Spoiler for Hiden:
ประเภทของการ์ดต่างๆ

Character card
การ์ดที่ใช้สร้างตัวละคร ได้แก่ Race/Class/Element

Spell card
การ์ดเวทย์มนต์ ใช้แล้วจะหายไป
การ์ดเวทย์มนต์จะประกอบด้วยส่วนของ ชื่อ/ค่าร่าย/ผลของการ์ดนั้น



ตัวอย่าง : การ์ดชื่อ Orb ค่าร่าย=0 เมื่อใช้แล้วจะได้รับ +1 MP

ประเภทของการ์ดเวทย์มนต์

React : การ์ดเวทย์มนต์ที่ใช้แล้วจะเกิดผลก่อนเวทย์มนต์ของอีกฝ่าย มักเป็นเวทย์ป้องกันแบบต่างๆ

Ongoing : การ์ดเวทย์มนต์ต่อเนื่อง เมื่อใช้แล้วจะค้างอยู่บนมือและไม่หายไป
                 ถือได้ชนิดละใบ ถ้ามีการ์ดเวทย์มนต์ต่อเนื่องบนมือแล้วจั่วได้ใบเดิมอีกให้จั่วการ์ด orb มาแทน


Item card
การ์ดไอเทม มีทั้งอาวุธ ชุดป้องกัน และยาต่างๆ ใช้แล้วไม่หายไปแต่จะถือซ้ำกันหลายใบไม่ได้
เมื่อจั่วได้ไอเทมจะสามารถสวมใส่ได้หรือใช้งานได้เลย ไม่ต้องเสียค่าร่าย
ถ้ามีการ์ดไอเทมบนมือแล้วจั่วได้ใบเดิมอีกให้เลือกว่าจะจั่วการ์ด orb มาแทนหรือจะเอาของใหม่มาแทนที่ไอเทมใบเดิมก็ได้
(ไอเทมที่จำกัดจำนวนครั้งในการใช้จะกลับมาใช้ได้อีกเมื่อแทนที่)


Knife    ประเภท อาวุธ
: Action (1MP) >>  โจมตี 1 damage
หมายความว่า ใช้ 1 action และ จ่าย 1 MP เพื่อโจมตี 1 damage ใส่เป้าหมาย
Action บ่งบอกว่าต้องเสีย action เพื่อใช้
(ในวงเล็บคือสิ่งที่ต้องจ่าย)
>> หลังเครื่องหมายคือผลของไอเทมนั้น

ประเภทและศัพท์เกี่ยวกับไอเทม

Ammo : จำนวนกระสุน พบในไอเทมประเภทอาวุธยิงซึ่งไม่ต้องใช้ MP ห่อหุ้มเพื่อโจมตี แต่มีกระสุนให้จำกัดแทน
Use :  จำนวนครั้งที่ใช้ได้ของไอเทมชิ้นนั้นๆ พบในไอเทมประเภทยาต่างๆ
Passive : ความสามารถที่มีผลตลอดเวลา พบในชุดป้องกันต่างๆ
Equip : ความสามารถที่มีผลเมื่อทำการสวมใส่ (สวมใส่เกิดเมื่อจั่วได้ไอเทมนั้นครั้งแรก การแทนที่ไม่ถือว่าได้สวมใส่อีกครั้ง)

Skill card
การ์ดทักษะอาชีพ เมื่อจั่วได้จะไม่ขึ้นมือแต่จะเพิ่ม XP แทน เมื่อ XP ครบ จะใช้งานทักษะนั้นๆได้



Skill card มีค่า XP เริ่มที่ 0/XP
เมื่อ Draw skill card จะไม่ได้จั่วการ์ดแต่ +1xp การ์ดนั้นแทน โดยskill card ยังอยู่ใน page เหมือนเดิม
ต้องเก็บ XP ให้เต็ม skill นั้นจึงจะใช้ได้ ถ้าจั่วอีกจะได้ orb แทน

ค่าสถานะผิดปกติต่างๆ
- stun ผู้เล่นที่มึนงง จะใช้ความสามารถประเภท React ไม่ได้จนจบ round นี้
- freeze ผู้เล่นที่ถูกแช่แข็ง จะไม่สามารถใช้ action ได้ จนจบ round นี้
- burn ผู้เล่นที่ถูกเผา จะโดน 2 damage แล้วหายจากการ burn ตอนจบ round โดยระหว่างนั้นสามารถจ่าย 1MP เพื่อดับไฟได้

Version 1.2

ประเภทของการ์ดต่างๆ

Character card
การ์ดที่ใช้สร้างตัวละคร ได้แก่ Race/Class/Element

Spell card
การ์ดเวทย์มนต์ ใช้แล้วจะหายไป
การ์ดเวทย์มนต์จะประกอบด้วยส่วนของ ชื่อ/ค่าร่าย/ผลของการ์ดนั้น



ตัวอย่าง : การ์ดชื่อ Orb ค่าร่าย=0 เมื่อใช้แล้วจะได้รับ +1 MP

Keyword ของการ์ดเวทย์มนต์

Ongoing : การ์ดเวทย์มนต์ต่อเนื่อง ปกติจะอยู่ในสภาพ inactive คือไม่มีผลอะไร เมื่อจ่ายค่าร่ายแล้วจึงจะ activeและมีผลตามที่ระบุเอาไว้
                 การ์ด ongoing เมื่อร่ายแล้วจะค้างอยู่บนมือและไม่หายไป นอกจากจะโดนทิ้ง
                 สามารถถือได้ชนิดละใบ ถ้ามีการ์ดเวทย์มนต์ต่อเนื่องบนมือแล้วจั่วได้ใบเดิมอีกให้จั่วการ์ด orb มาแทน
                 ongoing spell ที่เกิดผลในช่วงเริ่มต้น battle phase จะแสดงผลก่อนที่จะเข้าเทิร์นของผู้เล่น โดยจะมีลำดับดังนี้
                 - effect ของ ongoing spell เจ้าของเทิร์น จะเกิดหมดก่อน จากนั้น
                 - effect ของ ongoing อีกฝ่ายค่อยเกิด จากนั้น จึงเป็น turn ของผู้เล่นตามปกติ

                เจ้าของ ongoing spell เป็นผู้เรียงลำดับว่าอันไหนเกิดผลก่อนหลัง
                ผู้เล่นสามารถใช้ความสามารถ react เพื่อตอบสนอง effect ของ ongoing spell ได้

React : การ์ดเวทย์มนต์หรือไอเทมที่ใช้เพื่อตอบสนองต่อการกระทำของอีกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นการร่ายเวทย์ การโจมตีหรือแม้แต่ effect อื่นๆ
            เมื่อใช้แล้วจะเกิดผลก่อนเวทย์มนต์หรือการกระทำนั้นๆ มักเป็นเวทย์ป้องกันแบบต่างๆ
            ผู้เล่นสามารถใช้ความสามารถ react เพื่อตอบสนอง effect ของ ongoing spell ได้

prevent X : ลดความเสียหายจากอาวุธหรือเวทย์มนต์ที่กำลังจะเกิดขึ้น X damage

Heal (ฟื้นฟู) : การฟื้นฟู HP จะไม่สามารถเพิ่ม HP จนเกินค่า Max ได้

Item card
การ์ดไอเทม มีทั้งอาวุธ ชุดป้องกัน และยาต่างๆ ใช้แล้วไม่หายไปแต่จะถือซ้ำกันหลายใบไม่ได้
เมื่อจั่วได้ไอเทมจะสามารถใช้งานได้เลย ไม่ต้องเสียค่าร่าย
ถ้ามีการ์ดไอเทมบนมือแล้วจั่วได้ใบเดิมอีกให้เลือกว่าจะจั่วการ์ด orb มาแทนหรือจะเอาของใหม่มาแทนที่ไอเทมใบเดิมก็ได้
(ไอเทมที่จำกัดจำนวนครั้งในการใช้จะกลับมาใช้ได้อีกเมื่อแทนที่)


Knife    ประเภท อาวุธ
: Action (1MP) >>  โจมตี 1 damage
หมายความว่า ใช้ 1 action และ จ่าย 1 MP เพื่อโจมตี 1 damage ใส่เป้าหมาย
Action บ่งบอกว่าต้องเสีย action เพื่อใช้
(ในวงเล็บคือสิ่งที่ต้องจ่าย)
>> หลังเครื่องหมายคือผลของไอเทมนั้น

Keyword ของการ์ดไอเทม

Armor : จำนวนเกราะ พบในไอเทมประเภทชุดป้องกัน เมื่อเกิดความเสียหายต้องลดค่า armor ให้หมดก่อนจึงจะลด HP ได้
             เจ้าของ armor จะเป็นคนเลือกว่าจะลด armor จาก effectไหนบ้าง/ก่อน/หลัง
Ammo : จำนวนกระสุน พบในไอเทมประเภทอาวุธยิงซึ่งไม่ต้องใช้ MP ห่อหุ้มเพื่อโจมตี แต่มีกระสุนให้จำกัดแทน
Use :  จำนวนครั้งที่ใช้ได้ของไอเทมชิ้นนั้นๆ พบในไอเทมประเภทยาต่างๆ
Equip : การสวมใส่ เป็นความสามารถที่มีผลเมื่อจั่วได้ไอเทมครั้งแรกหรือแทนที่ไอเทมที่มีอยู่ (ถ้าจั่วได้ซ้ำแล้วเลือก orb จะไม่ใช่การ equip)
Pierce : "เจาะเกราะ" การโจมตีที่มีคุณสมบัตินี้ จะสร้างความเสียหายกับ HP โดยไม่สนค่า armor
Sharp : "แหลมคม" อาวุธที่มีคุณสมบัตินี้จะมีพลังโจมตี +1

Skill card
การ์ดทักษะของแต่ละอาชีพ เมื่อจั่วได้จะไม่ขึ้นมือแต่จะเพิ่ม XP แทน เมื่อ XP ครบ จึงจะ Active และใช้ผลของทักษะนั้นๆได้
ปกติทักษะที่ Active แล้วจะมีผลตลอดเวลา ยกเว้นทักษะที่มี keyword once จะเกิดผลครั้งเดียวเมื่อ Active



Skill card มีค่า XP เริ่มที่ 0/XP
เมื่อ Draw skill card จะไม่ได้จั่วการ์ดแต่ +1xp การ์ดนั้นแทน โดยskill card ยังอยู่ใน page เหมือนเดิม
ต้องเก็บ XP ให้เต็ม skill นั้นจึงจะใช้ได้ ถ้าจั่วอีกจะได้ orb แทน

ค่าสถานะผิดปกติต่างๆ
- stun ผู้เล่นที่มึนงง จะใช้ความสามารถประเภท React ไม่ได้จนจบ round นี้
- freeze ผู้เล่นที่ถูกแช่แข็ง จะไม่สามารถใช้ action ได้ จนจบ round นี้
- burn ผู้เล่นที่ถูกเผา จะโดน 2 damage แล้วหายจากการ burn ตอนจบ round โดยระหว่างนั้นสามารถจ่าย 1MP เพื่อดับไฟได้
« Last Edit: April 23, 2016, 08:01:13 PM by Game Master »

Re: [Duel Fantasy] Rule Book
« Reply #6 on: March 25, 2016, 06:31:17 AM »
Adventure Mode Rule
โหมดผจญภัย เป็นการเล่นแบบใหม่ ที่จะต้องสู้กับศัตรูที่GMสร้างขึ้น
อุปสรรคหรือศัตรูจะมี AI ที่กำหนดโดย GM ว่าจะทำอะไรบ้าง
จะมีศัตรูหรือภารกิจใหม่ๆให้เล่นทุกสัปดาห์จนกว่าคนเล่นจะเบื่อหรือหมดมุข

การเข้าร่วมโหมดผจญภัย
ผู้เล่นสามารถเข้าร่วม โหมดผจญภัย ได้ที่ Adventure Club คลิก
ภายใน  Adventure Club จะมี ลิงค์ไปยังกระทู้หลักของ การผจญภัยประจำสัปดาห์ปัจจุบัน และการผจญภัยของสัปดาห์ก่อนๆ
ในกระทู้หลักของการผจญภัยจะมีเงื่อนไขในการต่อสู้หรือภารกิจ พร้อมกับรางวัลบอกเอาไว้

หากต้องการเข้าร่วมให้ผู้เล่นทำการโพสในกระทู้ Adventure Club ว่าต้องการจ่าย ★ เพื่อเข้าร่วมการผจญภัยใด
เช่น "จ่าย 1★ เพื่อเข้าร่วม Adventure 01 Attack of the titan" เป็นต้น

ราคาเข้าร่วมการผจญภัย
ปกติ 2 ★ แต่ adventure ประจำสัปดาห์นั้นๆจะลด 50% เสมอ

การเล่นโหมดผจญภัย
เมื่อจ่ายค่าเข้าร่วมแล้วให้ผู้เล่นตั้งกระทู้ [Adv01] xxxxx ขึ้นพร้อมกับโพส spell book ของตน
จากนั้นจึงทำการต่อสู้หรือทำภารกิจในกระทู้นั้น ตามเงื่อนไขของ adventure

การรายงานผลและรับรางวัล
- เมื่อผู้เล่นทำภารกิจสำเร็จ ให้ไปรายงานผลในกระทู้ Adventure นั้นๆ (ไม่ใช่ที่ Adventure club) พร้อมกับลิงค์ เพื่อรับรางวัล
- หากผู้เล่นทำภารกิจไม่สำเร็จ ผู้เล่นสามารถสามารถเข้าร่วมการผจญภัยซ้ำได้เรื่อยๆ
  โดยไปโพสจ่าย ★ ในกระทู้  Adventure Club แล้วกลับมาเล่นใหม่ในกระทู้เดิม

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Draft Mode Rule
การเล่นในโหมด ท้าประลอง
- ผู้เล่น 4 คน สามารถรวมตัวกันเพื่อเล่นโหมดนี้
- มีค่าเข้าร่วมคนละ 20 credits
- กำหนดให้ผู้เล่น 1 คน เป็น Host
- Host มีหน้าที่ดังนี้
   1. กำหนดชุดการ์ดสำหรับ Draft
   2. รวบรวมเครดิตค่าเข้าร่วมส่งให้ GM
   3. อำนวยการและรายงานผลการประลองเมื่อการประลองจบลง (ที่ duel center)

ในโหมดท้าประลอง ผู้เล่นจะจัดตำราเวทย์ของตนจากการ์ดที่ได้จากการ Draft
Host จะกำหนดชุดการ์ดสำหรับ Draft จำนวน 40 ใบขึ้น
ใช้วิธีใดก็ได้จัดลำดับผู้เล่นเป็น Player 1-4
ผู้เล่นจะผลัดกันเลือกการ์ดจาก กอง Draft ทีละใบโดยเริ่มจาก Player 1 > 2 > 3 > 4
จากนั้นจะวนย้อนกลับคือ ผู้เล่น 4 > 3 > 2 > 1 (ดังนั้นผู้เล่น 4 จะได้เลือกการ์ด 2 ใบติดกัน)
แล้ววนกลับอีก Player 1 > 2 > 3 > 4 (ดังนั้นผู้เล่น 1 จะได้เลือกการ์ด 2 ใบติดกัน)
วนกลับไปกลับมาเรื่อยๆจนการ์ดทั้ง 40 ใบหมดไป ผู้เล่นแต่ละคนก็จะได้การ์ดคนละ 10 ใบ มาเป็นตำราเวทย์ของตนเอง
ใน โหมดท้าประลอง ผู้เล่นทุกคนเป็น basic human ที่สามารถใช้การ์ดจากอาชีพหรือธาตุไหนก็ได้ที่เลือก draft มา

จากนั้นให้สู้กันดังนี้

รอบ 1
Player1 VS Player2
Player3 VS Player4

รอบ 2
คนชนะในรอบแรกมาเจอกัน
คนแพ้ในรอบแรกมาเจอกัน 

รางวัล
ชนะสองรอบ ได้รับ 8★
ชนะ1 แพ้1  ได้รับ 6★
แพ้สอรอบ    ได้รับ 4★

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Casual Mode Rule
การเล่นในโหมด ทดลอง
- สามารถใช้การ์ดที่ตนเองยังไม่มีได้
- สามารถใช้การ์ดหรือกฎที่คิดเองได้
- ไม่ได้รับรางวัลในการเล่นโหมดนี้

ผู้เล่นสามารถเช็คการ์ดใน collection ของตนได้ใน forum profile
« Last Edit: April 23, 2016, 08:08:08 PM by Game Master »

Re: [Duel Fantasy] Rule Book
« Reply #7 on: March 25, 2016, 04:51:26 PM »
Duel Fantasy Patch 1.1

มีผล 24.00 วันนี้ ระหว่างวันจะแก้ไปเรื่อยๆ นะครับ

Change log

minimal change
แก้ไขข้อความที่พิมพ์ตก เช่น equip / react / เลือก ของการ์ดบางใบ
เปลี่ยนชื่อ
timber armor เป็น timber fortress (เพิ่มความอลังการ / armor เป็น keyword ใหม่)
Leather armor เป็น Leather vest
Leather hat เป็น Leather cap
Plate armor เป็น Chainmail
เพิ่มคำอธิบาย
ongoing spell เพิ่มคำอธิบายเกี่ยวกับการ active/inactive
skill เพิ่มคำอธิบายเกี่ยวกับการ active/inactive
อธิบาย keyword heal (ฟื้นฟู)
effect ของ ongoing spell เช่นโกเลมต่างๆ เกิดในช่วงเริ่มต้น battle phase (เพื่อให้ react ได้)
turn ของ effect เช่น โกเลม จะเกิดก่อน turn ผู้เล่นทุกคน และผู้เล่นทุกคน react ได้ 
ตัด keyword passive ออก (มันก็ passive ทุกอันนิ)


large change

การ์ดที่มีผลข้าม round จะไม่มีอีกต่อไป
ration use 1/1 +1action ในรอบนี้
torch เลือกอาวุธ1ชิ้นในมือ การโจมตีของอาวุธนั้นในรอบนี้จะทำให้เป้าหมาย burn (ต้องใช้กับอาวุธในมือ และมีผลหายไปเมื่อจบround)

การ react ต้องใช้เพื่อตอบสนองการร่ายเวทย์หรือโจมตีเท่านั้น ใช้ลอยๆไม่ได้อีกต่อไป
daze  cancel flight และ deflection มีการแก้ไขให้ใช้ ตอบสนองเวทย์ที่กำลังร่ายเท่านั้น
การ prevent ก็เช่นกัน

การ equip จะเกิดผลทุกครั้งที่จั่วได้ครั้งแรกหรือจั่วซ้ำแล้วแทนที่ (ของเดิมมันงงเกินไป ปล.เกราะทุกใบแก้ความสามารถใหม่หมดแล้ว)

Keyword ใหม่
once : skill ที่ active แล้วมีผลครั้งเดียว (ปกติสกิลเมื่อ activeแล้วจะมีผลตลอดเวลา)
prevent X : ลดความเสียหายจากอาวุธหรือเวทย์มนต์ที่กำลังจะเกิดขึ้น X damage (prevent ข้าม round ไม่ได้)
armor X/X : เกราะ การโจมตีต้องลดค่า armor ให้หมดก่อนจึงจะลด HP ได้ เจ้าของ armor เป็นคนเลือกว่าจะลด armor จาก effectไหนบ้าง/ก่อน/หลัง
(ชุดป้องกันทุกใบ ถูกปรับเป็น armor หมด เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น และปรับความสามารถใหม่หมด)


การ์ดที่เปลี่ยนแปลง
vitality เมื่อ active แล้วจะ reset xp เป็น 0/2 เหมือน research (ใบเดิมกากเกินไป)
divination เปลี่ยนจากการจั่วสองใบเป็น สุ่มสองใบเลือกจั่ว1ใบ (คล้ายเดิม ลดความสับสน)

Mode การเล่น
- การเล่นปกติเรียกว่า Duel Mode หรือ โหมด ท้าดวล
- เำิ่มคำอธิบาย extra mode (เช่น event / ทัวร์นาเมนต์)
- เพิ่มการเล่นใน Adventure Mode หรือ โหมด ผจญภัย

โหมด ผจญภัย
- มีการผจญภัยใหม่ๆ ทุกสัปดาห์
- ผู้เล่นจะได้จัด spell book มาสู้กับศัตรูที่ GM ออกแบบ
- ต้องจ่ายค่าเข้า adventure (ราคาปกติ 2 ★ แต่ adventure ประจำสัปดาห์จะลด 50% เสมอ)
- ถ้าสู้ชนะ จะมีรางวัลเป็นการ์ดใหม่ 1 ใบ
- ถ้าแพ้ ต้องจ่ายค่าเข้าใหม่ ถึงจะเล่นได้อีก

อื่นๆ
ผู้เล่นสามารถเช็คการ์ดใน collection ของตนได้ใน forum profile



Re: [Duel Fantasy] Rule Book
« Reply #8 on: April 23, 2016, 07:29:23 PM »
Duel Fantasy Patch 1.2

มีผล 24.00 วันนี้ ระหว่างวันจะแก้ไปเรื่อยๆ นะครับ

Change log

minimal change
เพิ่มคำอธิบาย

Ongoing
ongoing spell ที่เกิดผลในช่วงเริ่มต้น battle phase จะแสดงผลก่อนที่จะเข้าเทิร์นของผู้เล่น โดยจะมีลำดับดังนี้
- effect ของ ongoing spell เจ้าของเทิร์น จะเกิดหมดก่อน จากนั้น
- effect ของ ongoing อีกฝ่ายค่อยเกิด จากนั้น จึงเป็น turn ของผู้เล่นตามปกติ

เจ้าของ ongoing spell เป็นผู้เรียงลำดับว่าอันไหนเกิดผลก่อนหลัง
ผู้เล่นสามารถใช้ความสามารถ react เพื่อตอบสนอง effect ของ ongoing spell ได้

React
ผู้เล่นสามารถใช้ความสามารถ react เพื่อตอบสนอง effect ของ ongoing spell ได้

Base Set
ชุดการ์ดพื้นฐานจะใช้คำว่า Base set แทนคำว่า Basic set
เพื่อไม่ให้สับสนกับ Basic spell ซึ่งจะหมาถึง เวทย์มนต์ที่ไม่มีธาตุ

large change

การกำหนด Limit สูงสุดของ status ต่างๆ
เนื่องจาก GM คืดว่าการเล่นแบบดึงเกมยาวมันทำให้เกมน่าเบื่อ  จึงมีการกำหนดค่าสูงสุดของ status
เมื่อค่านั้นถึง limit แล้ว จะไม่สามารถเพิ่มได้เกินกว่านั้น

HP max Limit = 20
MP max Limit = 20
Action max Limit = 5
round Limit = 30


เมื่อเล่นครบ 30 รอบ แล้วยังไม่มีผู้ชนะให้ถือว่าเกมนั้นเสมอ (ไม่มีใครได้รางวัล)


Keyword ใหม่
Pierce : "เจาะเกราะ" การโจมตีที่มีคุณสมบัตินี้ จะสร้างความเสียหายกับ HP โดยไม่สนค่า armor


การ์ดที่เปลี่ยนแปลง
 
Poison vial >> Whetstone: : Use 1/1 (1 Use) >> ลับอาวุธให้มีสถานะ "Sharp"
อาวุธที่มีสถานะ sharp จะมีพลังโจมตี +1damage

เปลี่ยนชื่อการ์ดจาก Pickpocket เป็น Steal Item
เปลี่ยนชื่อการ์ดจาก Herb เป็น Remedy

แทนที่การ์ด Gems ด้วย  herb : Use 1/1 , Action (1 Use) >> ฟื้นฟู 1HP และรักษาสถานะผิดปกติ 1ชนิด

Mode การเล่นใหม่
- เพิ่มการเล่นใน Casual Mode หรือ โหมด ทดลอง
- เพิ่มการเล่นแบบ Draft Mode หรือ โหมด ท้าประลอง

โหมด ทดลอง
- สามารถใช้การ์ดหรือกฎที่คิดเองได้
- ไม่ได้รับรางวัลในการเล่นโหมดนี้

โหมด ท้าประลอง
- ผู้เล่น 4 คน สามารถรวมตัวกันเพื่อเล่นโหมดนี้
- มีค่าเข้าร่วมคนละ 20 credits
- กำหนดให้ผู้เล่น 1 คน เป็น Host
- Host มีหน้าที่ดังนี้
   1. กำหนดชุดการ์ดสำหรับ Draft
   2. รวบรวมเครดิตค่าเข้าร่วมส่งให้ GM
   3. อำนวยการและรายงานผลการประลองเมื่อการประลองจบลง (ที่ duel center)

ในโหมดท้าประลอง ผู้เล่นจะจัดตำราเวทย์ของตนจากการ์ดที่ได้จากการ Draft
Host จะกำหนดชุดการ์ดสำหรับ Draft จำนวน 40 ใบขึ้น
ใช้วิธีใดก็ได้จัดลำดับผู้เล่นเป็น Player 1-4
ผู้เล่นจะผลัดกันเลือกการ์ดจาก กอง Draft ทีละใบโดยเริ่มจาก Player 1 > 2 > 3 > 4
จากนั้นจะวนย้อนกลับคือ ผู้เล่น 4 > 3 > 2 > 1 (ดังนั้นผู้เล่น 4 จะได้เลือกการ์ด 2 ใบติดกัน)
แล้ววนกลับอีก Player 1 > 2 > 3 > 4 (ดังนั้นผู้เล่น 1 จะได้เลือกการ์ด 2 ใบติดกัน)
วนกลับไปกลับมาเรื่อยๆจนการ์ดทั้ง 40 ใบหมดไป ผู้เล่นแต่ละคนก็จะได้การ์ดคนละ 10 ใบ มาเป็นตำราเวทย์ของตนเอง
ใน โหมดท้าประลอง ผู้เล่นทุกคนเป็น basic human ที่สามารถใช้การ์ดจากอาชีพหรือธาตุไหนก็ได้ที่เลือก draft มา

จากนั้นให้สู้กันดังนี้

รอบ 1
Player1 VS Player2
Player3 VS Player4

รอบ 2
คนชนะมาเจอกัน คนชนะรอบนี้ได้ 8★ คนแพ้ได้ 6★
คนแพ้มาเจอกัน  คนชนะรอบนี้ได้ 6★ คนแพ้ได้ 4★

ชุดการ์ดใหม่

Item Booster Vol.1 : มีสิบใบ ราคา 10★ ประกอบด้วย basic item และ item ประจำ class อย่างละ 2 ใบ
Spell Booster Vol.1 : มีสิบใบ ราคา 10★ ประกอบด้วย basic spell และ element spell อย่างละ 2 ใบ

Card list : pending.........
« Last Edit: April 23, 2016, 08:14:18 PM by Game Master »