* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: [GR] Grand Race : Super Grand Prix  (Read 1047 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Johan

[GR] Grand Race : Super Grand Prix
« on: December 30, 2014, 10:29:07 PM »


Grand Race : Super Grand Prix

 

Offline Johan

Re: [GR] Grand Race : Super Grand Prix
« Reply #1 on: December 30, 2014, 10:38:23 PM »
ลักษณะเกม
เป็นเกมแนว Roleplay ดำเนินเนื้อเรื่อง โดยมี Theme คือการแข่งรถ
เกมจะแบ่งเป็นบท ในแต่ละบทจะมีทั้ง Roleplay และส่งคำสั่งเพื่อแข่งรถ บทละ 1 ครั้ง
ศัตรูหลักของผู้เล่นคือ AI มากกว่าจะเป็นผู้เล่นด้วยกัน (แต่เพราะเป็นเกมแข่งรถ จึงไม่อาจร่วมมือกันรุมเหล่าร้ายได้)



ค่าสถานะ
รถแข่ง
  • Powertrain / Maintenance: ระบบขับเคลื่อน / ค่าซ่อม และค่าใช้จ่ายก่อนเข้าแข่งในแต่ละรอบ
  • HP (Heat Point): ขีดจำกัดความทนทานของตัวรถ ถ้าเป็น 0 ระบบทุกอย่างหยุดทำงาน
  • EN (Energy): ถังเชื้อเพลิง เป็นพลังงานเพื่อใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ
  • Acceleration: กำลังของรถแข่ง ยิ่งมีสูงยิ่งเพิ่มสมดุลของความเร็วต้น
  • Speed: ความเร็วของรถแข่ง ยิ่งมีสูงยิ่งเร่งความเร็วได้มาก
  • Armor: เกราะของรถ ช่วยลด Damage ก่อนจะคำนวณ HP
  • Capacity: ช่องติดตั้งอุปกรณ์ของรถแข่ง มากน้อยขึ้นอยู่กับรูปแบบของรถแข่ง
  • Part: อุปกรณ์ของรถแข่ง บางประเภทจะบังคับให้จำเป็นต้องมี
นักแข่ง
  • Exp: ค่าประสบการณ์ที่จะได้รับจากทุกเหตุการณ์ เมื่อครบ 10 จะเลื่อนระดับได้
  • Level: ระดับความสามารถของนักแข่ง เมื่อเลื่อน 1 ระดับจะได้รับ 1 แต้ม เพื่อไปเรียน Skill (Max 5)
  • Skill: ความสามารถพิเศษ มีเท่าไรก็ได้เท่าที่จะมีแต้ม ลบไม่ได้



การคำนวณผลในการแข่งขัน
Movement
คืออัตราความเร็วในช่วงขณะนั้น ค่านี้จะมาจาก สถานะของรถแข่ง + ความสามารถของนักแข่ง
ค่านี้จะชี้วัดว่ารถแข่งคันใดที่จะเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 1 2 3... โดยดูจากรถแข่งที่มีค่านี้สูงที่สุด

สนามแข่ง
สนามแข่งจะมีสิ่งต่าง ๆ ดังนี้
  • ทางตรง: รถแข่งจะวิ่งด้วย Movement = (Acceleration/2) + Speed และบวกเพิ่มตามระยะทาง
    จะมีระยะทางกำกับ โดยคิดเป็น % ของ Movement เช่น ระยะทาง 120 = Movement 120%
  • ทางโค้ง: รถแข่งจะวิ่งด้วย Movement = Acceleration + Speed
    มีโค้ง 3 ระดับ ในแต่ละระดับจะลด Movement ลง 30% - Acceleration
    เมื่อเข้าโค้ง Movement จะตกลง รถแข่งจะไม่แหกโค้งเอง เว้นเสียแต่จะไม่ลดความเร็ว หรือได้รับผลจากอุปสรรคบางอย่าง
จะคิด Movement ทุก ๆ ทางตรง และทางโค้ง แล้วนำมารวมกัน

Quote
ตัวอย่างสนามแข่ง และการคิดคำนวณ

Luco Circuit
  • ทางตรง: ระยะทาง 120
  • ทางโค้ง: Level 1
  • ทางโค้ง: Level 3
  • ทางโค้ง: Level 1
  • ทางโค้ง: Level 2
  • ทางตรง: ระยะทาง 150

ตามตัวอย่าง จะคิด Movement 6 ครั้ง [1. ทางตรง + 2. ทางโค้ง + 3. ทางโค้ง + 4. ทางโค้ง + 5. ทางโค้ง + 6. ทางตรง]
หลักการก็คือ ทำอย่างไรให้ Movement รวมมากที่สุด

การแหกโค้งและอุบัติเหตุ
  • การแหกโค้ง: จะเกิดขึ้นจากการใช้อุปกรณ์บางประเภท หรือเผชิญอุปสรรค หากแหกโค้งจะถือว่าความเร็วยังคงตกลงจากปกติตาม Level ของโค้งนั้น ๆ
    การแหกโค้ง 1 ครั้ง จะลด Movement ลง 20% โดยหักจาก Movement รวม และรถแข่งจะเสียหาย = Level ของทางโค้ง *Damage
  • อุบัติเหตุ: เกิดจากการกระทบกระทั่งกันเองระหว่างรถแข่ง
    หากเป็นการกระแทกกันเอง ความรุนแรงจะเท่ากับ 3 Damage แต่อาจจะเพิ่มขึ้นตามตัวแปรอื่น เช่น อุปกรณ์เสริมของรถแข่งที่เข้ามาปะทะ
สิ่งที่ต้องระวังคือ หากรถแข่ง HP 0 จะออกจากการแข่งทันทีโดยได้รับตำแหน่งที่โหล่ และต้องเสียค่าซ่อมรถแข่งด้วย (ตามค่า Maintenance)



สรุปแนวทางการเล่น
Spoiler for Hiden:
  • รถแข่งทุกคันจะมีค่าสถานะเป็นตัวเลขที่ตายตัว อันมาจากการคำนวณส่วนประกอบต่าง ๆ ซึ่งเมื่อคำนวณแล้วจะมีตัวเลขกำกับเอาไว้
  • รถแข่งยิ่งมีศักยภาพเท่าไรยิ่งทำผลงานได้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ศักยภาพของมันก็ต้องแลกมาด้วยเงินทุนเช่นกัน
  • สนามแข่งที่ต่างกันย่อมส่งผลที่ต่างกัน รถแข่งบางคันวิ่งเร็วแต่ความสามารถในการเข้าโค้งไม่ดี เมื่อเจอทางโค้งความเร็วก็ยิ่งตกลงตามจำนวนโค้ง
  • การใช้งานอุปกรณ์ของรถแข่งซึ่งผู้เล่นจะเป็นคนกำหนดว่าจะใช้ในช่วงไหน บางครั้งอาจทำให้ได้เปรียบ แต่บางครั้งก็ไม่เกิดผลอะไร ถ้าใช้พลาด
  • สภาพแวดล้อมในขณะนั้น ซึ่งอาจจะมาจากรถแข่งคันอื่น สภาพอากาศ อุบัติเหตุ ฯลฯ
  • รถแข่งจะทำผลงานได้ดีแค่ไหนขึ้นอยู่กับคนขับด้วย นักแข่งที่ความสามารถสูงย่อมเสริมศักยภาพให้กับรถแข่งได้มากขึ้นเท่านั้น
  • Movement รวมจะตัดสินทุกอย่าง บางครั้งอาจเฉือนกันแค่หลักหน่วย หรือทศนิยม

Offline Johan

Re: [GR] Grand Race : Super Grand Prix
« Reply #2 on: December 30, 2014, 10:45:46 PM »
สมัครที่นี่ โดยกรอกข้อมูล

- ชื่อ ส่วนนามสกุลกับประวัติไม่ต้องมีก็ได้ เกมจะกำหนดบทบาทเริ่มต้นให้
- หน้าตา/ภาพตัวละครที่ใช้ จะสร้างเอง หรือดึงมาจาก MW ก็ได้ ไม่มีรางวัลเอาตัวละครสร้างกลับไป ขอเป็นมนุษย์/ไซบอร์ก ที่อยู่ในช่วงศตวรรษที่ 20-22
- เลือกบทบาทที่ต้องการ 1 อย่าง จะส่งผลในด้านสภาพแวดล้อมด้าน Roleplay แต่ไม่มีผลกับ Gameplay
  - ช่างเครื่องต๊อกต๋อยในทีมใหญ่
  - หัวหน้าทีมต๊อกต๋อยทีมหนึ่ง
  - นักแข่งฝีมือดีที่ทีมแตกจนตกงาน
  - คนธรรมดาที่ไม่เคยสนใจรถแข่งเลย
« Last Edit: December 30, 2014, 10:55:26 PM by Johan »

Re: [GR] Grand Race : Super Grand Prix
« Reply #3 on: December 30, 2014, 10:51:19 PM »
มีนา  -  เธอเป็นช่างเครื่องต๊อกต๋อยในทีมใหญ่

Offline Pooto Dio Guerrero

Re: [GR] Grand Race : Super Grand Prix
« Reply #4 on: December 31, 2014, 11:26:12 AM »
Pooto

- นักแข่งฝีมือดีที่ทีมแตกจนตกงาน
คมดาบแม้เย็นเยือก กลับไม่อาจหยุดเลือดอันเดือดพล่าน อดีตกาลแม้ผ่านพ้นกลับไม่อาจสะกดความอาลัยในห้วงลึกแห่งใจเขา
เลือดกำลังแผดเผา เพลิงกำลังโหมน้ำมัน ไฟกำลังเอ่ยซ้ำย้ำคำเดิม

Re: [GR] Grand Race : Super Grand Prix
« Reply #5 on: December 31, 2014, 02:07:29 PM »


"..."

ส่ง Falcon

- คนธรรมดาที่ไม่เคยสนใจรถแข่งเลย

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: [GR] Grand Race : Super Grand Prix
« Reply #6 on: December 31, 2014, 10:22:04 PM »


ชื่อ : Ire
ประวัติคร่าว ๆ : สาวใหญ่แต่งตัวประหลาด นิสัยก็ประหลาดแถมยังชอบโชว์ ไม่ค่อยจะสนใจอะไรกับใครเขาเท่าไร วัน ๆ หาเรื่องทำแก้เบื่อไปเรื่อย ๆ
- คนธรรมดาที่ไม่เคยสนใจรถแข่งเลย

Spoiler for Hiden:
« Last Edit: December 31, 2014, 10:27:59 PM by TUMMAN »
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline Thyself

Re: [GR] Grand Race : Super Grand Prix
« Reply #7 on: January 06, 2015, 05:21:23 PM »


ชื่อ : Quartz , ควอซ
บทบาท : หัวหน้าทีมต๊อกต๋อยทีมหนึ่ง
ประวัติ : หัวหน้าทีม Greywolf ที่ไม่มีประวัติผลงานอะไรเป็นพิเศษ ทีมก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ สุดท้ายเลยเป็นแค่ทีมต๊อกต๋อยที่คนแทบไม่จดจำ

Offline Star

Re: [GR] Grand Race : Super Grand Prix
« Reply #8 on: January 06, 2015, 06:56:01 PM »


ชื่อ : ดารา (ผู้หญิง ถ้าลูก้าเรียกเขาขอปรับ 10 LP เป็นค่าทำขวัญ)
บทบาท : หัวหน้าทีมต๊อกต๋อยทีมหนึ่ง (เพิ่งตั้งทีมเมื่อไม่กี่วันก่อน :v)